Loài động vật hiếm nhất trên Trái đất

Loai dong vat hiem nhat tren Trai dat

Các nhà khoa học chỉ ra rằng một loài có thể coi là tuyệt chủng ngay cả khi cá thể cuối cùng của nó vẫn sống có thể thêm hơn 2 thế kỷ nữa. Đó là một trường hợp không bình thường của "Lonesome George".

"George cô đơn", con rùa cuối cùng thuộc loài Pinta, là một trong 13 loài rùa khổng lồ (trong số đó có 2 loài đã tuyệt chủng) được tìm thấy ở quần đảo Galapagos gần Ecuador. Pinta là tên một trong số những hòn đảo thuộc quần đảo này.

Rất nhiều người cho rằng nỗ lực duy trì nòi giống để tránh cho loài này không bị tuyệt chủng là một điều vô vọng. Ngay cả khi người ta đem đến cho George một cô bạn tình hấp dẫn, chú rùa này vẫn chỉ tỏ ra khoái chí với cái lồng của mình tại Trung tâm nghiên cứu Darwin. Không ai có thể giải thích được điều này.

"Cuộc nghiên cứu kéo dài khá lâu và George về mặt sinh lý mà nói thì không có khả năng xuất tinh", Linda Cayot, một tư vấn khoa học cho Galapagos Conservancy đồng thời là cựu nhân viên trông giữ George cho biết. "Chú rùa này có vấn đề, không bao giờ màng đến những cô bạn gái đồng loại. Ngay cả khi cho chú chứng kiến cảnh yêu đương của một con rùa cái và rùa đực khác, George cũng không phản ứng gì", nhà sinh vật học người Thụy Sĩ Sveva Grigioni, người từng nghiên cứu George suốt 13 năm nói thêm.

Không ai biết tuổi chính xác của George nhưng người ta tính toán là vào khoảng 60 đến 90. Chú dài 1.5 m, nặng 90.7 kg. George đã chính thức được công nhận là loài vật hiếm có nhất trên Trái Đất, theo cuốn sách kỷ lục Guinness ghi nhận.

Hồi đầu năm nay, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Yale University thuộc bang Connecticut phát hiện thấy một con rùa đực trên đảo Isabela (một hòn đảo khác thuộc quần đảo Galapagos) thuộc dòng giống lai giữa một con Pinta đực và một con Isabela cái.

George có thể sống đến năm 200 tuổi và vẫn có khả năng sinh sản nếu như cu cậu biết cách quan hệ với bạn tình. Chú rùa này được tìm thấy trên đảo Pinta vào năm 1971.

Kể từ khi những hòn đảo Galapagos được phát hiện vào năm 1535, những chú rùa luôn là mục tiêu săn đuổi của giới thủy thủ. Họ bắt rùa làm thức ăn tươi trên tàu bởi rùa có thể sống hàng tháng trên tàu chính vì thế là nguồn cung cấp thịt tươi cho thủy thủ đoàn. Ngày nay, có khoảng 20.000 con rùa khổng lồ thuộc 10 loài sống tại các quần đảo khác nhau trên thế giới.

Cẩm Anh

"Đại tiệc" nhào lộn của các chiến đấu cơ tại Aero India 2015

TIN Công Nghệ NỔI BẬT

Làm gì khi phím vật lý trên iPhone của bạn bị hỏng

Thông qua phím Home ảo (Assistive Touch) được cài đặt sẵn trên các dòng iPhone mới của Apple, người dùng có khả năng giả lập lại hành động của các phím bấm thực trên iPhone đã bị hỏng hay không hoạt động như mong muốn.

Smartphone đang hủy hoại đời sống tình dục

Niềm đam mê khác đang với điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử hủy hoại đời sống tình dục của chúng ta, theo nghiên cứu của các nhà khoa đến từ trường đại học Durham (Anh).

Tâm điểm CNTT: Người dùng iPhone có thích Samsung?

Người dùng iPhone liệu có chuyển sang Samsung?; Bộ TT&TT bổ nhiệm 9 lãnh đạo Cục, Vụ; Rộ chiêu lừa đánh cắp tài khoản Facebook mới tại Việt Nam;... là những thông tin CNTTViễn thông được chú ý nhất tuần qua.

Những phương pháp cải thiện pin cho Macbook mới

Không chỉ có dòng Macbook mới mà những phương pháp chúng tôi đưa ra người dùng còn có thể áp dụng cho các sản phẩm Macbook khác nhằm cải thiện thời lượng sử dụng pin thêm hiệu quả hơn, nhằm giúp người dùng không phải khó chịu trong quá trình sử dụng.

Nhận xét tin Loài động vật hiếm nhất trên Trái đất

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Loài động vật hiếm nhất trên Trái đất bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Loai dong vat hiem nhat tren Trai dat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Loài động vật hiếm nhất trên Trái đất ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Công Nghệ Mới của chuyên mục Công Nghệ.

rarest animal on Earth