Thứ sáu, 17 Tháng hai 2006, 10:03 GMT+7

Hoá thạch quý hiếm của một loài rắn

Hoa thach quy hiem cua mot loai ran

Việc phát hiện ra một chiếc đầu hoá thạch của loài rắn sống cách đây 12 đến 25 triệu năm sẽ cho phép chúng ta hiểu hơn nữa về sự tiến hoá của loài rắn và thằn lằn.

Trải qua thời gian tiến hoá rất dài, chân của các loài rắn đã biến mất và cơ thể của chúng dài ra, uyển chuyển.

Hàm của các con rắn có hình dẹt, mảnh và bị chôn vùi sâu dưới các lớp trầm tích. Mẫu xương hoá thạch này có tên Yurlunggur, được phát hiện tại Australia, được coi là một trong những mẫu xương quý hiếm.

Bị vùi lấp dưới các lớp đất đá tại Riversleigh trong vùng Queensland, Australia, xương hoá thạch của các loài rắn này đã tồn tại nguyên vẹn tại đó và chưa bị con người khai phá. Các nhà khoa học đã phải đào bới rất vất vả thì mới có thể lấy chúng lên khỏi các lớp trầm tích.

Với bộ xương hoá thạch hầu như còn nguyên vẹn của loài rắn này, nhà khoa học người Australia John Scanlon đã tìm ra được những đặc điểm chung với các loài thằn lằn. Những điểm chung này được tìm thấy trên các loài thằn lằn săn mồi lớn như kỳ đà nguyên thuỷ chứ không phải thằn lằn ăn côn trùng.

(Theo Sciences.nouvelobs)

TIN Công Nghệ NỔI BẬT

Nhiều ứng dụng trên iPhone bị lạm dụng tự gọi điện thoại không có cảnh báo

Thông thường, nếu bạn gõ trực tiếp số điện thoại vào trong khung chat và gửi đi, người nhận nếu bấm vào đó sẽ thấy xuất hiện một bảng thông báo hỏi có muốn thực hiện cuộc gọi hay không. Đây là tính năng cảnh báo cuộc gọi đã có sẵn trong hệ điều hành iOS nhưng đáng buồn là hầu hết các ứng dụng đều không chú ý tới nó, anh Andrei cho biết.

Nhận xét tin Hoá thạch quý hiếm của một loài rắn