Chuyển phát nhanh: Bưu phẩm không ngủ đêm!

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Dịch vụ chuyển phát nhanh của VNPT đang tìm cho mình một thế mạnh đặc trưng, lâu dài và hợp lý trong một thị trường cạnh tranh sôi động và quyết liệt với cả các đối thủ trong nước và quốc tế.

Chuyen phat nhanh Buu pham khong ngu dem
Bưu phẩm được phân loại trước khi chuyển phát nhanh. (Ảnh: Đinh Hằng)

Khởi đầu dịch vụ, Bưu điện TP.HCM đã cung cấp thư Collect phục vụ cho nhu cầu gởi và nhận thư của những người có người thân ở nước ngoài. Người Việt ở nước ngoài và người dân trong nước vào những năm 1988-1989 rất thích dịch vụ này vì nó rất nhanh và tiện lợi. Ngày nay, dịch vụ chuyển phát nhanh hay còn gọi là PTN

hoặc EMS đã phát triển theo suốt chiều dài đất nước.

Tương tự dịch vụ thư Collect, những người ở Việt Nam vào năm 1988 sẽ không phải trả tiền cho việc gởi thư đi nước ngoài. Bà con của họ ở Mỹ, Pháp, Canada,... sẽ trả tiền cho dịch vụ này khi nhận thư Collect. Khác với thư gởi thông thường theo đường bưu chính truyền thống, thư Collect sẽ đi rất nhanh. Thông thường, gởi thư kiểu Collect sẽ mất khoảng một tuần so với gởi thư theo kiểu bình thường phải mất đến một tháng.

Loại thư đặc biệt này sẽ được gởi kèm theo các đường bay thương mại-dịch vụ để chuyển nhanh hơn đến các nước có người Việt sinh sống. Người gởi chỉ cần được xác nhận là người nhận chấp nhận trả tiền cho dịch vụ này (thu cước nơi người nhận). Sau đó, dạng thư này được phát triển trở thành dịch vụ "thư Express". Do tính chất nhanh nhạy, đảm bảo của nó, dần dần mô hình này được phát triển lan toả ra nhiều nơi.

Thư Express đã được Bưu điện TP.HCM thực hiện cho chiều đi-đến và đảm nhận việc chuyển thư về các tỉnh thành khác. Sau đó, Bưu điện TP.HCM tiếp tục ký kết hợp đồng với nhiều tỉnh, thành để khai thác dịch vụ thư chuyển phát nhanh cho thị trường nội địa. Lúc bấy giờ, Bưu điện trung tâm Sài Gòn đảm nhiệm việc chuyển phát thư Collect cho hướng quốc tế và thư PCN cho hướng nội địa.

Trung tâm PCN ra đời từ đó và trực thuộc Bưu điện trung tâm Sài Gòn. Bên cạnh thư từ, ngành bưu điện còn phát chuyển nhanh các loại bưu phẩm, hàng hoá đơn giản. Sau đó, Trung tâm PCN còn nhận phát kiều hồi và giấy fax đến tận nơi theo yêu cầu (dịch vụ này chỉ làm một thời gian ngắn).

Sáp nhập PCN + EMS

Đến khoảng đầu năm 2003, do nhu cầu phát triển thị trường, hai trung tâm PCN và EMS được sáp nhập và trở thành Công ty Chuyển phát nhanh TP.HCM. Do tính chất hoạt động của hai dịch vụ này cũng gần giống nhau nên sự kết hợp hai trung tâm lớn sẽ góp phần mở rộng thị trường. Thương hiệu PCN cũng gần như được giữ nguyên, chỉ thay đổi đôi chút từ tên gọi "PCN" chuyển thành "PTN".

Ông Nguyễn Thanh Tùng, phó giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh, cho biết: "Việc giữ lại thương hiệu PCN (PTN) giúp chúng tôi duy trì mối quan hệ với khá đông khách hàng. Nhiều người đã biết đến dịch vụ này trước kia với tên gọi PCN, nếu bỏ tên này cũng đáng tiếc".

Hiện nay, Công ty vẫn duy trì cả hai thương hiệu PTN và EMS với mức cước phí tương tự nhau. Thông thường, khách hàng quen dùng dịch vụ nào thì chọn gởi theo dịch vụ đó. Tên gọi PCN bắt đầu được chuyển đổi sang PTN từ 1999. Vào thời điểm đó, dịch vụ chuyển phát nhanh đã phát triển mạnh với nhiều hình thức hoạt động khác nhau.

Bên cạnh loại hình PTN trong ngày - phát thư/bưu phẩm trong ngày còn có PTN thoả thuận, tức dịch vụ phát chuyển nhanh thông thườngdịch vụ này không đòi hỏi phải chuyển ngay trong ngày như PTN trong ngày. Về tính chất cơ bản, PTN thoả thuận cũng chính là dịch vụ phát chuyển nhanh thông thường (PCN) trước kia. Sự khác biệt giữa các loại hình dịch vụ này là thời gian phát thư. Nếu như thư PTN trong ngày cứ sáng nhận-chiều phát thì PTN thoả thuận sẽ phát thư theo thời gian thoả thuận giữa người gởi thư và nơi cung cấp dịch vụ.

Bưu phẩm sẽ không ngủ đêm!

Tốc độ gởi thư nhanh trong nước ngày càng tăng lên theo sự phát triển giao thông trong nước. Dịch vụ PTN của Bưu điện TP.HCM chiếm sản lượng khá cao trong ngành bưu chính-viễn thông (BC-VT). Cho đến nay, Bưu điện TP.HCM nhận chuyển phát thư trong ngày (PTN trong ngày) đến khoảng 14 tỉnh, thành. Những khu vực nào đảm bảo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ - đường hàng không sẽ được ngành bưu điện triển khai dịch vụ phát thư nhanh.

Tuy nhiên, cũng có một số trục trặc nhất định về thời gian khi thực hiện dịch vụ phát chuyển nhanh. Ví dụ, thư chuyển từ TP.HCM đi Đà Lạt phải sử dụng phương tiện đường bộ do đường bay TP.HCM-Đà Lạt có chuyến bay sớm quá nên không thể gởi thư kịp. Theo ông Tùng, đẹp nhất là khoảng giữa trưa (11g-11g30) nếu đóng gói bưu phẩm/thư từ xong sẽ chuyển lên máy bay.

Sắp tới, nếu có những kế hoạch cải tiến thì ngành bưu điện có thể thực hiện dịch vụ phát thư nhanh theo kiểu: nhận thư buổi sáng - phát thư buổi chiều; nhận thư buổi chiều - phát thư buổi sáng hôm sau. "Bưu phẩm sẽ không ngũ đêm" và lưu chuyển theo cùng dòng chảy ô-tô, tàu hoả, máy bay,... để kịp giao đến tay người nhận. Như thế mới là thư phát nhanh!

VNPT: Giữ vững thị phần trong nước

Được thống nhất mở trong phạm vi cả nước từ ngày 1/8/1990, và chính thức triển khai từ năm 1992, dịch vụ EMS lần lượt được Tổng công ty BC-VT Việt Nam (VNPT) triển khai ở các tỉnh, thành và sau đó nhân rộng ra theo mô hình "vết dầu loang".

Mạng lưới dịch vụ CPN trong nước của VNPT: khoảng 1.100 điểm phục vụ bao gồm 56 bưu cục cấp I, 342 bưu cục cấp II, 784 bưu cục cấp III, 221 đại lý và 41 điểm Bưu điện Văn hoá xã. EMS quốc tế đã vươn tới 51 nước là thành viên của Liên minh Bưu chính Thế giới.

Sản lượng dịch vụ EMS trong nước và quốc tế của VNPT

Năm Số lượng bưu gửi
2000 3,37 triệu
2001 4 triệu
2002 4,6 triệu
2003 5 triệu
6 tháng đầu năm 2004 2,7 triệu

Những năm trở lại đây, đối với lĩnh vực Bưu chính, doanh thu của dịch vụ EMS có thể xếp vào loại đi đầu trong các dịch vụ bưu chính truyền thống cũng như các dịch vụ bưu chính mới triển khai. Tuy vậy, sự phát triển về doanh thu này đang phần nào bị chậm lại do sự cạnh tranh khá mạnh mẽ, gay gắt của nhiều doanh nghiệp khác.

Dù sao, dường như sự cạnh tranh đó cũng mới chỉ chủ yếu xảy ra ở những thị trường màu mỡ, những đô thị lớn, đông dân cư và phương tiện vận chuyển, đi lại dễ dàng. Theo số liệu thống kê, những tỉnh, thành của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ,... những nơi có đường giao thông đi lại dễ dàng mới là điểm nóng của sự cạnh tranh dịch vụ chuyển phát nhanh EMS. Công ty Bưu chính Liên tỉnh và Quốc tế, trung tâm đầu mối chấp nhận và vận chuyển các bưu phẩm, bưu kiện bằng đường chuyển phát nhanh của VNPT đã từng nhận vận chuyển những bưu phẩm, bưu kiện do các công ty Viettel, Saigon Postel... tái gửi lại Bưu điện và đây đều là những bưu phẩm, bưu kiện chuyển về vùng sâu, vùng xa.

Đây cũng là nguyên do giải thích tại sao mặc dù VNPT đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh EMS với nhiều doanh nghiệp nhà nước, tư nhân và hơn 20 hãng chuyển phát nhanh quốc tế thuộc các tập đoàn đa quốc gia đang cùng hoạt động trong thị trường Việt Nam, song với một mạng lưới vận chuyển trải rộng đến 56/64 Bưu điện tỉnh, thành, hiện nay, thị phần dịch vụ EMS trong nước của VNPT vẫn chiếm tới 85%.

Ở lĩnh vực chuyển phát nhanh quốc tế cũng vậy, với thị phần dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế chỉ đứng sau DHL, VNPT là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đáp ứng được đông đảo nhu cầu của khách hàng.

Lấy chất lượng làm trọng

Chuyen phat nhanh Buu pham khong ngu dem
Quầy giao dịch dịch vụ EMS của VNPT. (Ảnh: Đinh Hằng)

Dù đã phải chịu san sẻ thị trường nhưng có lợi thế cạnh tranh về mạng lưới phục vụ, VNPT vẫn xác định phải có một phương hướng, chiến lược phát triển dịch vụ đúng đắn, kịp thời trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt hiện nay và sắp tới: Chú trọng chỉ tiêu thời gian và an toàn bưu gửi.

Cũng với mục đích tăng thêm sức hấp dẫn cho dịch vụ EMS, VNPT đã có những hướng dẫn cụ thể tới các đơn vị mở dịch vụ EMS được áp dụng chính sách giá cước hết sức linh hoạt cho các khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng. Các Bưu điện tỉnh, thành được xây dựng cơ chế trích thưởng áp dụng ngay cho khách hàng sau khi gửi hoặc trích thưởng theo từng tháng, từng quý (theo yêu cầu của khách hàng).

Các doanh nghiệp của VNPT như Công ty VPS hiện cũng đang có những chính sách nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ về phía mình bằng cách củng cố hơn nữa khâu vận chuyển và khai thác.

Bên cạnh đó, những chính sách ưu tiên dịch vụ như hạ giá cước, khuyến mại đã và đang thực hiện bước đầu cũng đã đem lại hiệu quả. Với những khách hàng gửi từ Hà Nội vào TP.HCM và ngược lại đến gửi bưu phẩm, bưu kiện EMS từ 6g đến trước 10g30 sáng sẽ được VPS giảm 10% cước chính. Những chính sách chăm sóc khách hàng cũng được VNPT chú trọng hơn.

Với những tỉnh, thành còn lại, mặc dù lưu lượng dịch vụ chưa lớn để có thể bố trí cơ sở vật chất phục vụ, một dịch vụ mới của EMS là EMS thoả thuận đã chính thức được VNPT cung cấp từ ngày 15/8/2004 trên toàn mạng Bưu chính Việt Nam. Không chỉ thể đến các bưu cục trung tâm như trước kia, nay khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ này ở các bưu cục cấp II, bưu cục cấp III. Những nơi xa xôi như huyện đảo Phú Quốc trước kia chưa được triển khai dịch vụ EMS do chỉ tiêu thời gian nay cũng đã có dịch vụ EMS,...

Chất lượng hơn nữa, nhờ... nối mạng

Trong những năm qua, phần lớn những lá thư khiếu nại của khách hàng về dịch vụ EMS của VNPT đều tập trung về thời gian vận chuyển của bưu gửi, ngay cả khi bưu gửi chưa hết thời gian toàn trình của nó. Được biết, hàng năm, số lượng những vụ khiếu nại mà VNPT phải bồi thường chưa đến 0,05% tổng số bưu gửi/năm, như năm 2003 là 0,04%. Tuy nhiên, mục tiêu của doanh nghiệp là làm sao có thể giảm thiểu hơn nữa những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra. Và không nằm ngoài mục đích này, chương trình tin học quản lý và định vị bưu phẩm EMS được VNPT xây dựng và đã triển khai từ quý IV năm 2003 đã thực sự góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ EMS rất nhiều.

Chương trình quản lý và định vị Bưu phẩm EMS giúp nhân viên bưu điện và khách hàng sử dụng dịch vụ có thể theo dõi được hành trình bưu gửi từ khâu nhận gửi tại bưu cục gốc, hành trình chuyến đi của bưu gửi và đến bưu cục nhận phát. Vào website Bưu chính Việt Nam ở địa chỉ http://vnpost.com.vn , khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra được hành trình bưu gửi của mình giờ đã đi đến đâu. Và ngay cả nhân viên Bưu điện cũng sẽ nhanh chóng xử lý những trục trặc có thể xảy ra trong quá trình nhận, phát bưu gửi EMS. Đây thực sự là một trong những bước chuyển mình đáng ghi nhận của VNPT.

Tuy nhiên, hiện nay hệ thống thông tin định vị vẫn chưa được mở rộng ra toàn mạng mà mới chỉ chú trọng ở những nơi có thị phần dịch vụ cao, cụ thể là 25 tỉnh, thành có sản lượng chiếm 90% sản lượng trên toàn mạng của VNPT, với 104 máy trạm được cung cấp. Các tỉnh, thành còn lại phải chờ một dự án tiếp theo.

Trong khi đó, hơn 20 hãng chuyển phát nhanh quốc tế thuộc các tập đoàn đa quốc gia đang cùng hoạt động trong thị trường Việt Nam đã xác định công nghệ mới cũng là yếu tố cạnh tranh hàng đầu. Như TNT Express đã áp dụng dịch vụ sử dụng Internet, cho phép khách hàng theo dõi quá trình chuyển hàng, báo giá gửi hàng, yêu cầu nhận hàng, kiểm tra hàng hoá ký gửi, và truy cập thông tin về thời gian vận chuyển từ trước đó khá lâu.

Nhân lực và yếu tố con người trong... tiếp thị

Hiện nay, bên cạnh việc tối ưu hoá hơn nữa mạng lưới cũng như chất lượng dịch vụ của mình, VNPT cũng xác định chính sách đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực của mình. Cần một sự chuyển đổi mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ nhân viên kinh doanh phục vụ tại các Bưu điện tỉnh, thành và từ các đơn vị quản lý chức năng đến các công tác đầu tư mạng lưới, phát triển dịch vụ. Bởi từ các nhân viên giao dịch đến những bưu tá làm công tác chuyển phát đều là các đại diện cho doanh nghiệp trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

Đó là điều kiện quan trọng góp phần quyết định toàn bộ hành trình từ nhận chuyển và phát tới khách hàng. Công tác giáo dục nhận thức cho người làm công tác bưu chính như nhân viên quản lý, giao dịch viên, nhân viên tiếp thị, nhân viên giải quyết khiếu nại... tại các bưu điện cơ sở để có thể đảm bảo được uy tín và chất lượng của dịch vụ EMS.

Tại khâu khai thác, các bưu gửi chuyển phát nhanh EMS được ưu tiên về mặt bằng và nhân lực khai thác so với các bưu phẩm, bưu kiện khác nhằm rút ngắn thời gian khai thác, chia chọn bưu gửi. Ở nhiều tỉnh, thành, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS đã mở đến các Bưu cục huyện và các điểm phục vụ trung tâm. Các đường thư thu gom bưu phẩm EMS từ Bưu điện Trung tâm về các Bưu điện quận, huyện đã bước đầu đảm bảo thời gian chuyển phát bưu phẩm.

Những phát triển đó là rất cần thiết, do dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ có tốc độ sinh lãi rất cao và các công ty dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ tiếp tục cuộc đua để giành thị phần trước hết với thị trường trong nước.

Chí Thịnh - Đinh Hằng - Thủy Nguyên

Việt Báo
Comment :Chuyển phát nhanh: Bưu phẩm không ngủ đêm!
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chuyển phát nhanh: Bưu phẩm không ngủ đêm! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chuyen phat nhanh Buu pham khong ngu dem ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chuyển phát nhanh: Bưu phẩm không ngủ đêm! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ
Courier: Postal sleepless nights!
Vietnam, Dinh Hang, courier services, competitive market, the central post office, courier , the competition, on time, postal customers, domestic, development, postal, post offices, EMS
courier services of VNPT are looking for a specific strength, and the long-term of a vibrant competitive market and fierce competition in both domestic and international ..
Mathpix: Ứng dụng giải phương trình toán tuyệt vời cho iOS
Mathpix: Ứng dụng giải phương trình toán tuyệt vời cho iOS

Với Mathpix, bạn chỉ cần chĩa smartphone của mình vào các phương trình toán học và lời giải sẽ được đưa ra sau ít giây.

  • Thoi su 24h2306 Cha om con 28 thang tuoi nhay lau tu tu
    Thời sự 24h(23/06): Cha ôm con 28 tháng tuổi nhảy lầu tự tử

    Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm; Nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại: "Buôn" 4 phút; Cặp bồ với "chồng nhà người ta", cô gái trẻ bị lột áo ngay tại nơi làm việc; Thảm sát Bình Phước: Gian nan nộp tiền khắc phục hậu quả; Thanh Hoá: Phát hiện nhầm con sau 4 năm vì cha mẹ trắng trẻo, con ngăm đen

  • Thoi su 24h2206 Hung thu giet hai nu sinh lop 12
    Thời sự 24h(22/06): Hung thủ giết hại nữ sinh lớp 12

    Nhận đỡ đầu con của Đại tá Trần Quang Khải tới năm 18 tuổi; Đằng sau người đàn bà chạy xe ôm 'ghê gớm' ở bến xe Gia Lâm; Nữ sinh trường Cao đẳng Công thương mất tích bí ẩn hơn nửa tháng; Trục lợi từ video khoe thân qua Facebook Live ở Việt Nam; Tai nạn kinh hoàng, xe cứu thương nát đầu, 10 người thương vong

  • Thoi su 24h2106 100 dan choi phe ma tuy trong khach san
    Thời sự 24h(21/06): 100 dân chơi phê ma túy trong khách sạn

    Hàng loạt bé trai Hà Nội dưới 5 tuổi dễ trở thành “thái giám”; Phạt nặng xe không treo khẩu hiệu: Nặng bệnh hình thức; Đã có ‘vòng kim cô’, chủ dự án BOT hết thời ‘tay không bắt giặc’; TNGT 7 người chết: Hàng nghìn HS nghẹn ngào tiễn đưa 3 cô giáo; Hi hữu ở HN: Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

  • Thoi su 24h2006 Co dau xinh dep mat tich khi tam
    Thời sự 24h(20/06): Cô dâu xinh đẹp mất tích khi tắm

    Máy bay CASA 212 bị nạn: Ngóng đợi tin các anh trở về đất Mẹ; Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án ; Vỡ hồ chứa nước đãi titan: Hàng loạt sai phạm chỉ được coi là "thiếu sót"?; Vụ đánh ghen tại bigc quận Hà Đông, Hà Nội: Hành vi “có tổ chức” sẽ bị xử lý nghiêm!;

  • Thoi su 24h1706 Phan no co giao tat bom bop vao mat tre
    Thời sự 24h(17/06): Phẫn nộ cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Máy bay chở chín người tìm Su-30MK2 mất tích; Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà "khủng bố" tinh thần?; Đã tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải; Phẫn nộ clip cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi; Bùng nổ các vụ đánh ghen: Trước hả hê, sau hối hận; CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt: Bức xúc!

  • Thoi su 24h1606 Danh ghen kinh hoang o Ha Dong
    Thời sự 24h(16/06): Đánh ghen kinh hoàng ở Hà Đông

    CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt; Mẹ 9x bỏ xác con gái ở bụi keo: Bán xe máy, quay lại xin làm phụ hồ; Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở; Hơn 1.000 người tìm phi công Su-30 từ Hà Tĩnh đến Thái Bình; Gia cảnh của mẹ trẻ bị tố giả khổ lên mạng xin sữa cho con rồi đem bán

  • Thoi su 24h1506 Con rai vang ma quanh dam cuoi bo
    Thời sự 24h(15/06): Con rải vàng mã quanh đám cưới bố

    Chốt hạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông:Phi thường hay phi thực tế?; Dòi trong cơm KTX ĐHQG: Chắc nuốt vài chục con vào bụng rồi!; Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có thể là hàng giả; "Cò" dịch vụ đăng ký xe máy: Đưa 3,8 triệu đồng, 30 phút sau có giấy tờ!; Bé trai bị cắn tím người: Hiệu trưởng trường MN đến tận nhà xin lỗi

  • Thoi su 24h1406 MB tiem kich Su30MK2 mat lien lac
    Thời sự 24h(14/06): MB tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông lại thất hứa: Lỗi phía Việt Nam?; Phượt thủ người Anh mắc sai lầm gì khi leo núi ở Sa Pa?; Máy bay tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc trong khi bay huấn luyện; Nữ sinh tử vong sau truyền nước: Phòng khám Thành Mỹ chịu trách nhiệm?; Rò rỉ khí độc amoniac ở hãng nước đá, nhiều người chạy tán loạn;

  • Thoi su 24h1306 Co gai bi sat hai nhet trong bao tai
    Thời sự 24h(13/06): Cô gái bị sát hại, nhét trong bao tải

    Tranh cãi về chất phenol "cực độc" trên cá nục; Báo động giới trẻ hồn nhiên mua "bóng cười" bằng mạng sống; Chồng nổi máu ghen dùng dao kề cổ vợ gây náo loạn Hà Nội; Đã xác định nguyên nhân nữ sinh 20 tuổi tử vong sau khi truyền nước; Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại

  • Nghin le chuyen tuan qua 1906 25062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 19/06 - 25/06/2016

    9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh; Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn - Đà Lạt; An toàn hàng không sân bay Nội Bài bị uy hiếp vì tia lazer; Một giáo viên “phản pháo” việc tuyển dụng vợ phi công Khải; Những vụ đánh ghen lột trần tình địch giữa phố ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 196 256
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (19/6 - 25/6)

    Căn bệnh cướp mạng gần 5.000 phụ nữ Việt mỗi năm; Sử dụng điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong; 10 thực phẩm Trung Quốc chuyên gia Mỹ khuyên tránh xa; Chuyên gia chia sẻ bài thuốc hạ sốt cho trẻ bằng cây nhà lá vườn;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 196256
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/6-25/6)

    Người Anh lựa chọn rời EU; bão tử thần tấn công Trung Quốc, 898 người thương vong; Chủ tịch Kim Jong Un tự tin tên lửa Triều Tiên đã có thể đánh trúng Mỹ'; Tổng thống Indonesia họp kín bàn cách phá 'đường lưỡi bò'... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 126 186
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (12/6 - 18/6)

    Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch; Cá nục nhiễm chất cực độc phenol; Bé gái 5 tuổi liệt mặt vì mẹ bật điều hoà suốt đêm; Con bị tật bẩm sinh, đừng chậm trễ... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1206 18062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 12/06 - 18/06/2016

    Máy bay Su-30, CASA gặp nạn trên biển; Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tuyệt vọng; Cá nục nghi nhiễm chất Phenol cực độc; Hot girl bị đánh ghen lột đồ tại siêu thị Big C Hà Đông; Cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1206 1806
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/06 - 18/06)

    Đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông; Toàn cảnh vụ dùng ô tô truy sát, nã đạn ở Hải Dương; Những bí mật đường dây cá độ nghìn tỷ của chủ salon ôtô; Từ chối chuyện chăn gối, chồng bị vợ đánh đến chết; Thầy tu trẻ vướng chuyện ái tình đẫm máu và nước mắt;....là những tin đáng chú ý.

  • Su kien quoc te noi bat 56116
    Sự kiện quốc tế nổi bật (5/6-11/6)

    Trung Quốc ráo riết xây dựng hải đăng ở Trường Sa; Nga có thể đánh bại NATO trong 60 giờ; Tổng thống Obama hậu thuẫn mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton; Trung Quốc sẽ xây trạm nghiên cứu khổng lồ dưới Biển Đông... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 0506 11062016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (05/06 - 11/06/2016)

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV, Vietinbank phải trả cổ tức bằng tiền mặt; Vinalines xin thanh lý 6 con tàu; Bầu Đức viết tâm thư xin cổ đông thời gian vượt khó; lãi suất cho vay mua nhà ở xã hộixuống còn 4,8%...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện

  • Nghin le chuyen tuan qua 0506 11062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 05/06 - 11/06/2016

    Phượt thủ người anh tử nạn khi leo Fansipan; Chìm tàu du lịch trên sông Hàn; Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu; Cột điện mọc xuyên nhà dân giữa Hà Nội; Ớn lạnh thứ ma dược mới núp bóng thuốc lá thơm; Lộ diện đường dây mua chứng chỉ tiếng Anh có 1-0-2 tại Ninh Bình... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.