Thứ sáu, 28 Tháng chín 2007, 09:19 GMT+7

Câu chuyện của mạng di động số 1 Việt Nam

Cau chuyen cua mang di dong so 1 Viet Nam

Sau chưa đầy 3 năm hoạt động, Viettel Mobile đã vượt qua mặt các đại gia của làng thông tin di động Việt Nam để trở thành mạng di động lớn nhất Việt Nam. Viettel Mobile đã đi tới vị trí này ra sao ?

Khi mới ra đời, Viettel Mobile đã là một mạng di động tạo ra sự khác biệt với slogan thể hiện tính cá nhân hoá và nhân bản cao độ trong việc phục vụ khách hàng “Hãy nói theo cách của bạn”. Thông điệp “Hãy nói theo cách của bạn” được thể hiện ngay trong việc Viettel Mobile cho phép khách hàng được tự chọn số di động để con số đó phù hợp với sở thích và tính cách của từng khách hàng – đây cũng là điều chưa từng xuất hiện trước khi Viettel Mobile ra đời. Tuy nhiên, nhân tố khiến cho Viettel Mobile được nhiều khách hàng đổ xô đi hoà mạng là việc giá cước của mạng di động này rẻ hơn từ 15-30% so với 2 mạng di động GSM khác; đồng thời cách tính cước cũng ưu việt hơn (tính theo block 6 giây ngay từ giây đầu tiên).

Không giống với S-Fone trước đây, Viettel Mobile đã phủ sóng toàn quốc ngay từ ngày đầu khai trương nên về mặt hình thức Viettel Mobile không kém cạnh gì các mạng GSM khác về cách dịch vụ cơ bản nhất. Không những phủ sóng toàn quốc, Viettel Mobile cũng “phủ sóng” các kênh bán hành của mình ở khắp mọi nơi bằng rất nhiều các đại lý nhỏ. Vì thế, người tiêu dùng cũng có cơ hội hoà mạng Viettel Mobile một cách dễ dàng ở khắp mọi nơi. Vào thời điểm này, mặc dù còn thua kém VinaPhone và MobiFone trên nhiều mặt nhưng sự xuất hiện của “chú lính mới” Viettel Mobile trên thị trường cũng đem đến cho người tiêu dùng một sự lựa chọn thực sự có ý nghĩa.

Cau chuyen cua mang di dong so 1 Viet Nam

Không chỉ đem đến người tiêu dùng những yếu tố cơ bản như giá rẻ, mạng rộng, tính nhân bản cũng như cá nhân hoá, Viettel Mobile còn đem đến thị trường những ý tưởng cách mạng về sản phẩm và marketing. Đầu tiên phải kể đến là gói cước Z60 - một gói cước dành riêng cho những người có thu nhập thấp như sinh viên, công nhân, bảo vệ, lái xe... Với gói cước này, vào thời điểm năm 2004, khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động với chi phí 60.000 đồng/tháng (vào thời điểm này, sử dụng các mạng khác phải mất khoảng 150.000 đồng/tháng). Sau này, năm 2006, Viettel Mobile cũng là mạng GSM đầu tiên tại Việt Nam đưa ra gói cước xã hội có tên gọi “Tomato” với đặc điểm chi phí sử dụng di động giảm tới 0 đồng/tháng.

Trong chính sách khuyến mại, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam thực hiện khuyến mại cho cả các khách hàng cũ và khách hàng mới theo triết lý “Có trước, Có sau”. Bên cạnh triết lý “Có trước, Có sau”, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam thực hiện khuyến mại cho khách hàng với lợi ích kéo dài lên tới 6 tháng, rồi 12 tháng. Bên cạnh đó, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên khởi xướng cách khuyến mại miễn phí cuộc gọi mà nổi tiếng nhất là chương trình “Một năm chung sức, ba niềm vui chung” với việc miễn phí cho tất cả các cuộc gọi nội mạng đầu tiên trong ngày và sau đó là chương trình cho phép gọi nội mạng miễn phí trong 24h đầu tiên hoà mạng Viettel Mobile.

Cau chuyen cua mang di dong so 1 Viet Nam

Chính nhờ sự xuất hiện của Viettel Mobile với cách tính cước đột phá theo block 6 giây và sau đó là block 6 giây +1 mà giá cước trên thị trường di động cũng liên tục giảm xuống: cước hoà mạng đã giảm từ 250.000 đồng xuống còn 150.000 đồng, cách tính cước cũng được thống nhất còn block 6 giây +1. Ngoài ra, các mạng di động khác đã bắt đầu biết quan tâm khuyến mại cho cả các khách hàng cũ và cũng thực hiện khuyến mại với lợi ích dành cho khách hàng kéo dài tới 6 tháng như Viettel Mobile đã từng làm.

Trong cách thức phục vụ, Viettel Mobile cũng là công ty đi tiên phong trong việc đặt lợi ích của khách hàng lên trước và chấp nhận phần thiệt về phía mình để khách hàng được phục vụ tốt nhất. Tại Việt Nam, Viettel Mobile là mạng di động duy nhất hiện nay cho phép khách hàng khi Roaming quốc tế mà nhận tin nhắn thì không phải trả cước roaming. Ông Tống Viết Trung – Giám đốc Viettel Telecom giải thích: “Việc nhận tin nhắn của khách hàng khi đi nước ngoài là bất khả kháng. Họ chỉ có thể từ chối cuộc gọi chứ không thể từ chối nhận tin nhắn khi máy điện thoại bật. Chính vì thế, chúng tôi đã quyết định chịu phần cước roaming khi nhận tin nhắn để khách hàng Viettel Mobile đi nước ngoài có thể giữ liên lạc thường xuyên mà không phải lo lắng về chi phí”.

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước, để giúp họ giữ liên lạc về cuộc gọi trong trường hợp tài khoản đã hết tiền mà không tìm được điểm bán thẻ hoặc trong túi đã hết tiền, Viettel Mobile còn cho phép khách hàng được tạm ứng 10.000 đồng bằng cách gửi tin nhắn mà không cần phải có bất kỳ một đảm bảo nào (dịch vụ ứng tiền). Để xoá nhòa ranh giới giữa dịch vụ trả trước và dịch vụ trả sau, Viettel Mobile còn cho phép các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau được trả tiền cước bằng cách nạp tiền bằng thẻ trả trước để thanh toán và khách hàng không cần phải đến các trung tâm thu cước để nộp tiền. Chưa hết, để tránh cho các khách hàng ngoại tỉnh và một số đối tượng khách hàng khác gặp rắc rối khi đăng ký dịch vụ trả sau, Viettel Mobile cũng là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam bỏ thủ tục hộ khẩu trong đăng ký dịch vụ.

Cau chuyen cua mang di dong so 1 Viet Nam

Trả lời về việc cung cấp những dịch vụ dễ bị khách hàng lợi dụng như ứng trước tiền, bỏ hộ khẩu khi đăng ký, miễn phí nhận tin nhắn khi đi nước ngoài, ông Tống Viết Trung – Giám đốc Viettel Telecom nói: “Triết lý của chúng tôi là phục vụ đi trước, doanh thu và lợi nhuận đến sau. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu phải giữ liên lạc cho khách hàng theo một cách thuận tiện nhất lên trước và luôn tin tưởng rằng những hành động đó sẽ đem lại những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Chúng tôi tin là những dịch vụ đó sẽ đem lại cho công ty chúng tôi lợi ích về mặt lâu dài dù có thể có một số khách hàng lợi dụng dịch vụ này, chúng tôi vẫn chấp nhận điều đó”.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, chính nhờ những nỗ lực đổi mới liên tục trong cách thức cung cấp dịch vụ, với những ý tưởng sáng tạo không ngừng, đặt lợi ích của khách hàng lên trước lợi ích của Viettel Mobile mà mạng di động này đã chiếm được niềm tin của khách hàng. Cuối tháng 7.2007, lần đầu tiên trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam, những con số thống kê chính thức về số thuê bao thực được các mạng di động báo cáo lên Bộ Bưu chính Viễn thông được công bố với vị trí số 1 thuộc về Viettel Mobile (6,9 triệu thuê bao), MobiFone đứng thứ hai với 6,2 triệu và VinaPhone với 5,9 triệu. Chưa hết, Viettel Mobile cũng tiếp tục khẳng định vị trí số một về vùng phủ sóng tính đến cuối tháng 7.2007 với 5000 trạm thu phát sóng trên toàn quốc, một con số mà chưa một mạng di động nào khác đạt được dù phát triển đã lâu. /.

Việt Báo

Nhận xét tin Câu chuyện của mạng di động số 1 Việt Nam

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Câu chuyện của mạng di động số 1 Việt Nam bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cau chuyen cua mang di dong so 1 Viet Nam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Câu chuyện của mạng di động số 1 Việt Nam ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

story of the mobile network 1 Vietnam
Viettel Mobile, Vietnam, mobile communication, mobile networks, the customer, going abroad, through the service, first, promotion , Message, Number 1, interest charges, pay

After less than three years of operation, Viettel Mobile has passed the village of the giants of mobile communication to become Vietnam's largest mobile network in Vietnam. Viettel Mobile has come to this place like?.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.