Bí mật những hố đen vũ trụ

Bi mat nhung ho den vu tru

Theo các nhà vật lý thiên văn Mỹ: Những hố đen vũ trụ, một dạng của các khối xifông dày đăc nằm ở trung tâm của một số dải ngân hà, là “động cơ” hiệu quả nhất và mang tính sinh thái học nhất của vũ trụ.

Nhà nghiên cứu Steve Allen thuộc đại học Stanford (tây California, Mỹ)- tác giả chính của công trình nghiên cứu này cho biết: Những hố đen có tính hiệu quả gấp 25 lần so với loại động cơ mạnh nhất mà con người có thể tạo ra.

Ông nhấn mạnh: Nếu chúng ta có thể tạo ra một động cơ ô tô mạnh như thế này, chúng ta có thể đạt vấn tốc 1,6 tỷ km với 3,8 lít xăng.

Với việc sử dụng kính thiên văn tia X Chandra, các nhà khoa học có thể ước tính được tổng thể lượng khí gaz nóng được hấp thụ bởi 9 hố đen vũ trụ, đồng thời có thể đo được tốc độ chuyển động của các hạt vật chất trong đó.

Hiện tượng này giống như hoạt động của động cơ vũ trụ. Theo các nhà khoa học, những hố đen vũ trụ lâu đời nhất và có tính hiệu quả nhất giữ vai trò chính nhằm giữ vững trật tự trong một dải ngân hà rộng lớn bằng cách ngăn cản sự giãn nở của một số lượng lớn các ngôi sao. Điều này tương đương với việc ngăn cản sự xâm chiếm của dải ngân hà đối với các dải ngân hà bên cạnh nó.

Các dải ngân hà, trong đó các lỗ đen vũ trụ được quan sát thấy rõ, lớn hơn rất nhiều so với dải ngân hà của chúng ta (Voie Lactée) và nằm ở vị trí cách ta khoảng 50- 400 triệu năm ánh sáng.

(Biên dịch)

Bí ẩn về xác ướp còn vẹn nguyên sau hàng thế kỷ

TIN Công Nghệ NỔI BẬT

Để thiết bị Android an toàn đối với trẻ nhỏ

Bạn hoàn toàn có thể cho trẻ sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng Android mà không lo chúng nghịch, tải/cài đặt các ứng dụng không mong muốn, thực hiện cuộc gọi … chỉ với vài thiết lập cơ bản dưới đây.

Ba thủ thuật truy cập vào Android bị khóa

Để ngăn chặn các truy cập trái phép vào điện thoại, nhiều người thường sử dụng các biện pháp bảo mật có sẵn trên thiết bị đơn cử như Pattern (mô hình khóa) hoặc PIN (mã số nhận dạng cá nhân).

Nhận xét tin Bí mật những hố đen vũ trụ

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bí mật những hố đen vũ trụ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bi mat nhung ho den vu tru ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bí mật những hố đen vũ trụ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Công Nghệ Mới của chuyên mục Công Nghệ.

Secrets of the black holes
astrophysics, galaxies, ecologists, physicists, the universe, black holes, confidentiality, efficiency, could, located in, especially, the , the

in the astrophysical America: black holes, a form of xifong dense blocks in the center of a galaxy is? engine? most efficient and ecological nature of the universe ..

Xem tiếp: Công Nghệ

• Thoi su tuan qua Toan canh mua lu lich su o Quang Ninh
    Thời sự tuần qua: Toàn cảnh mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Ngưỡng xét tuyển đại học là 15 điểm; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phát hiện thi thể đôi nam nữ phân hủy trong nhà trọ; Xử vụ đại gia nợ 1.600 tỷ: Bị cáo quỳ lạy trước tòa!...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h018 Vo dap xe may troi khap thi tran
    Thời sự 24h(01/8): Vỡ đập, xe máy trôi khắp thị trấn

Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Mưa lũ Quảng Ninh: Thiệt hại 2.000 tỷ, toàn tỉnh đi làm cuối tuần; “Không ai nghĩ nó ra tay tàn bạo với cháu mình như thế...”... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 1/8.

• Thoi su 24h317 Thong tin moi ve vu sat hai 6 nguoi
    Thời sự 24h(31/7): Thông tin mới về vụ sát hại 6 người

ĐH đồng loạt công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển; Tàu hải quân chở hơn 600 du khách rời Cô Tô; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phi công hotgirl làm cơ trưởng máy bay hàng không Việt Nam;

• Thoi su 24h307 Do xo ra suoi vot vang den sau lu
    Thời sự 24h(30/7): Đổ xô ra suối vớt "vàng đen" sau lũ

Tàu hải quân chở 350 khách rời Cô Tô; Người dân đổ xô ra suối vớt "vàng đen" sau lũ lịch sử; Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có hiệu trưởng mới; Vụ đại gia nợ 1600 tỷ: Thừa nhận cáo trạng có thiếu sót!;

• Thoi su 24h297 Lu lich su lam 17 nguoi chet
    Thời sự 24h(29/7): Lũ lịch sử làm 17 người chết

Thống kê điểm thí sinh theo khối thi A,A1,B,C,D; Mưa lũ Quảng Ninh: Đã có 23 người chết và mất tích; Chủ tịch thuê người thi hộ trong khi đi nghỉ mát; Bắt người phụ nữ từng lên truyền hình vì "làm kinh tế giỏi";

• Hiem hoa tu thang may thang cuon
    Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn

Thêm một tai nạn thang máy thảm khốc xảy ra ở Trung Quốc: một cô gái chết bị kẹt đầu vào thang máy ở tầng 17, còn thân thể treo ở tầng 16. ------------ Xem thêm: Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn, http://vietbao.vn/tp/Hiem-hoa-tu-thang-may-thang-cuon/12182378/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Nhung chuyen tinh cam dong
    Những chuyện tình cảm động

Vì tình yêu, Đức Phú quyết định hủy hợp đồng lao động ở nước ngoài để trở về Việt Nam chỉ sau 2 tháng xa nhau vì không thể chịu nổi nỗi nhớ nhung. ------------ Xem thêm: Những chuyện tình cảm động, http://vietbao.vn/tp/Nhung-chuyen-tinh-cam-dong/12197738/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Mua lu ngap lut bat thuong o Quang Ninh
    Mưa lũ ngập lụt bất thường ở Quảng Ninh

Người dân Quảng Ninh đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trong việc khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử.

• Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

• Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Hiểm họa từ thang cuốn trong siêu thị; Các cơ quan HN chào cờ hát Quốc ca sáng thứ 2 từ 1/8; Vạch trần thủ đoạn “mẹ bệnh sắp chết” để lừa người đi đường ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (26/07 - 01/08), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2607-0108/2147582510/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Sự kiện quốc tế nổi bật (26/7-1/8)

Trung Quốc ngăn chặn máy bay Lào trên vùng Biển Hoa Đông; Thủ lĩnh Taliban đã chết, phó thủ lĩnh lên thay; Hy vọng tìm thấy tung tich chiếc máy MH 370 cùng những người có mặt trên chuyến bay định mệnh này lại được nhen nhóm; Thủ lĩnh Taliban đã chết cách đây 2 năm... là những tin quốc tế đáng chú ý trong tuần qua.

Toàn cảnh Showbiz tuần (27/7 - 31/7)