vietbao

ADSL Viettel, chuyện "con sâu làm rầu nồi canh"

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

(TS)Tuy không phải hiện tượng phổ biến, nhưng chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" đã gây ra những hình ảnh phản cảm không đáng có về dịch vụ ADSL đang phát triển thuê bao rất nhanh của Viettel Internet.

"Bắt" mua modem đã được... khuyến mại

ADSL Viettel chuyen con sau lam rau noi canh
Chương trình khuyến mãi modem khi đăng ký dịch vụ ADSL của Viettel Internet. Ảnh: H.M.

Thời gian vừa qua, Viettel Internet đưa ra các hình thức khuyến mại khá hấp dẫn khiến lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ADSL tăng lên nhanh chóng. Nhưng rất đáng tiếc, một số nhân viên (thực tế là cộng tác viên) lắp đặt dịch vụ của Viettel Internet đã lợi dụng chính sách này để trục lợi cá nhân.

Sự việc xảy ra với khách hàng tên là Vũ Thị Lệ T., quận Hoàn Kiếm. Vào tháng 11/2006. chị T. đăng ký sử dụng dịck vụ ADSL của Viettel. Theo như hợp đồng, chị được tặng miễn phí một modem ADSL.

Tuy nhiên, không hiểu sao khi 2 nhân viên của Viettel Internet đến lắp đặt đường truyền, họ vẫn yêu cầu chị phải bỏ tiền mua modem ADSL. Chị T. phản ứng vì ngay lúc đó, trên tay họ đang cầm bản hợp đồng được ký giữa chị và người đại diện của Viettel Internet. Trong hợp đồng ghi rất rõ dòng chữ: "khuyến mại modem ADSL" và có dấu "đã thu tiền".

Sau khi "đấu lý" và có hợp đồng giấy trắng mực đen, hai nhân viên này đã phải chấp nhận lắp modem cho chị T. mà không thu tiền. Nhưng không dừng lại ở đó, một người lại yêu cầu chị T. phải mua thêm card mạng (network card) và hẹn chị T. bao giờ mua được họ sẽ đến để lắp đặt hoàn chỉnh.

Để yên tâm, ngày hôm sau chị T. đã nhờ một người cháu có chuyên môn về máy tính đến kiểm tra. Sau khi xem, người cháu cho chị T. biết máy tính của chị đã có cổng USB nên hoàn toàn không cần có thêm card mạng. Hơn nữa trên thực tế, hai nhân viên của Viettel Internet cũng đã cắm modem qua cổng USB của máy tính rồi.

Như vậy, 2 nhân viên của Viettel biết rõ việc mua card mạng là không cần thiết. Vậy tại sao họ vẫn yêu cầu chị T. phải mua thêm? Ngay sau đó chị T. gọi điện thoại đến số 04.2700011 yêu cầu Viettel hoàn thiện việc lắp đặt đường truyền ADSL như trong hợp đồng.

Một nhân viên Viettel Internet khác đến và xác nhận là máy tính của chị T. không cần phải mua thêm card mạng vì đã có cổng USB. Tuy nhiên anh ta cho biết cả 2 chiếc đĩa CD cài đặt driver để máy tính dùng modem ADSL qua cổng USB của Viettel đều bị hỏng, nên để nhanh chóng, chị T vẫn phải mua thêm card mạng.

Việc đĩa CD để cài đặt driver bị hỏng, lẽ ra Viettel Internet phải tìm cách khắc phục. Tại sao lại bắt khách hàng phải mua thêm card mạng? Trong trường hợp này, chị T. vì muốn cho xong chuyện đã chấp nhận mua thêm card mạng.

Sự việc trên đã được VietNamNet phản ánh đến trung tâm chăm sóc khách hàng, công ty điện thoại đường dài Viettel. Ngay sau đó đại diện Viettel đã kiểm tra, xác nhận sự việc và cử người đại diện đến xin lỗi khách hàng Vũ Thị Lệ T., đồng thời đã có biện pháp kỷ luật với 2 nhân viên của mình.

Đại diện Viettel Internet cũng cho biết do số lượng khách hàng đăng ký nhiều, nên công ty phải thuê thêm các cộng tác viên, thường là các sinh viên làm thêm part time, đi lắp đặt dịch vụ ADSL, dẫn tới một số sự cố đáng tiếc như trường hợp chị T. gặp phải.

Bị cắt đường truyền vì nhân viên thu cước muộn

ADSL Viettel chuyen con sau lam rau noi canh

Các hình thức khuyến mãi giá rẻ, tặng modem ADSL của Viettel Internet đã thu hút được khách hàng, nhưng bên cạnh đó là nỗi lo về chất lượng phục vụ do phát triển thuê bao ồ ạt. Ảnh: H.M.

Ông Nguyễn Quang Hùng, một khách hàng ADSL khác của Viettel Internet cũng rất bức xúc khi phản ánh qua đường dây nóng của VietNamNet, vì đường truyền ADSL gia đình ông đang sử dụng đã mấy lần bị cắt, chỉ vì nhân viên của Viettel đi thu cước muộn.

Ông Hùng hiện đang công tác tại Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp, số 30C Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Hùng đăng ký sử dụng dịch vụ ADSL của Viettel Internet tại căn hộ 416, A6, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội từ tháng 12/2005. Nhưng thời gian gần trở lại đây, vào khoảng ngày 26 hoặc 27 cuối tháng, đường truyền ADSL của gia đình ông tự nhiên bị cắt.

Hiện tượng này xảy ra lần đầu vào tháng 7/2006. Sau khi không thể truy cập được Internet, ông đã điện thoại đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel Internet. Sau đó, ông được hướng dẫn gọi thêm 3 số điện thoại nữa thì có người trả lời đường truyền ADSL của ông bị cắt là do ông chưa thanh toán cước.

Ông Hùng rất ngạc nhiên vì câu trả lời này bởi khi tiến hành ký hợp đồng sử dụng dịch vụ của Viettel ông có đăng ký nhân viên của Viettel đến thu cước ở nơi làm việc (số 30C Bà Triệu). Tại cơ quan, người trợ lý của ông sẵn sàng thanh toán cước phí Internet bất cứ lúc nào. Vậy tại sao lại có chuyện dịch vụ ADSL của ông bị cắt vì chưa thanh toán cước?

Hỏi lại người trợ lý thì ông được biết tháng đó, cho tới ngày 26 chưa thấy nhân viên thu cước tới thu tiền. Vậy việc đường truyền ADSL mà ông đang sử dụng bị cắt là do ai?

Tưởng rằng chuyện đấy chỉ xảy ra 1 lần. Thế nhưng đến ngày 26/11/06, đường truyền ADSL của ông lại tiếp tục bị cắt. Rất bất bình vì chuyện này, ông Hùng đã phản ánh đến đường dây nóng của báo điện tử VietNamNet.

Vào thời điểm đó, VietNamNet đã gửi e-mail phản ánh trường hợp của ông Hùng đến trung tâm chăm sóc khách hàng, công ty điện thoại đường dài Viettel. Đến ngày 23/12/06, VietNamNet nhận được trả lời từ trung tâm chăm sóc khách hàng công ty điện thoại đường dài Viettel. Viettel xác nhận việc 2 lần ông Hùng bị cắt đường ADSL là do nhân viên thu cước của Viettel đến thu cước muộn.

Đại diện của Viettel đã xin lỗi khách hàng Vũ Quang Hùng và có biện pháp xử lý đối với nhân viên thu cước, đồng thời giải thích do địa điểm thu cước và địa điểm sử dụng dịch vụ nằm ở 2 quận khác nhau, nên dẫn tới tình trạng báo có nộp cước bị cập nhật chậm, hệ thống tự động quản lý tự động ngắt tín hiệu đường truyền của khách hàng.

Thế nhưng không hiểu tại sao, chỉ sau đó 4 ngày, ngày 27/1220/06, đường ADSL của gia đình ông Hùng một lần nữa lại bị cắt. Quá bức xúc, ông Hùng phải kêu cứu đến đường dây nóng của VietNamNet.

Ông Hùng vô cùng bất bình, bởi hàng ngày ông phải truy cập vào Internet để phục vụ công việc. Những lúc không truy cập được như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, thậm chí công việc của ông còn bị dở dang. "Vào giữa đêm làm gì còn cửa hàng Internet nào mở cửa nữa chứ”, ông Hùng nói với phóng viên VietNamNet.

Trước bức xúc của ông Hùng, VietNamNet đã một lần nữa trao đổi với đại diện của Viettel Internet để tìm hiểu nguyên nhân tại sao Viettel vừa xin lỗi khách hàng xong, lại để tình trạng ngắt đường truyền tiếp tục xảy ra.

Sau khi kiểm tra, Trung tâm chăm sóc khách hàng, Công ty điện thoại đường dài Viettel đã có công văn trả lời, cho biết: "Ngày 27/12/2006, do sự cố đường dây xảy ra trong một thời gian ngắn, dẫn đến việc khách hàng không sử dụng được dịch vụ, hoàn toàn không phải do việc chặn cắt cước". Đồng thời đại diện của Viettel đã liên lạc trực tiếp với ông Vũ Quang Hùng để xin lỗi về sự việc đáng tiếc "quá tam ba bận" nói trên.

Trên đây chỉ là số ít trường hợp phản ánh những bất cập về dịch vụ ADSL của Viettel Internet. Tuy không phải hiện tượng phổ biến, nhưng chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" như vậy là rất đáng tiếc. Một số nhân viên hoặc vì tắc trách, hoặc "tham bát bỏ mâm" đã gây ra những hình ảnh phản cảm, không đáng có của Viettel Internet.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển thuê bao với nhiều hình thức khuyến mãi, giá dịch vụ rẻ, Viettel Internet cũng cần kiểm soát tốt chất lượng phục vụ khách hàng của mình để mang lại những lợi ích thực sự cho người tiêu dùng, tránh để khách hàng phải mang tâm lý "Của rẻ mà!".

· Vân Giang

Việt Báo
Comment :ADSL Viettel, chuyện "con sâu làm rầu nồi canh"
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết ADSL Viettel, chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết ADSL Viettel chuyen con sau lam rau noi canh ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc ADSL Viettel, chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ
ADSL Viettel, about "worm can spoil"
Viettel Internet, ADSL Viettel, Mr. Hung, the worm can spoil, long distance phone companies, common phenomenon, registered for use , hotline, developing, customers, employees, service lines, cut, representing, to
Although not a widespread phenomenon, but about "worm can spoil" has caused the images unnecessarily offensive on developing ADSL service subscribers of Viettel Internet very quickly ..
Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa. Một trường hợp nữa là có những kẻ xấu lợi dụng sơ hở của các cửa hàng để khóa iCloud iPhone, iPad gây rắc rối không nhỏ. Tình trạng bị "chơi khăm" như vậy trong thực tế không hề hiếm nên trong bài viết này mì

7 ứng dụng không nên bỏ lỡ trên iPhone
7 ứng dụng không nên bỏ lỡ trên iPhone

Rất nhiều ứng dụng thú vị mà có thể bạn bỏ lỡ vì chưa biết đến. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một số ứng dụng được yêu thích trong lĩnh vực hỗ trợ học tiếng Anh, chia sẻ file, trò chơi cũng như quản lý các chuyến du lịch.

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ