vietbao

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Thu hut su chu y cua khach hang
Ngày này, việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bất cứ nơi nào, thời điểm nào, khách hàng cũng có thể nhìn thấy các thông điệp quảng cáo. Nào là các biểu ngữ trên trang web, các mẩu quảng cáo trên truyền hình và radio.

Nào là các catalog gửi trực tiếp, các bảng thông báo, điện thoại của nhân viên marketing và người môi giới chứng khoán. Nào là logo trên quần áo, chương trình quảng cáo trên truyền hình đã được ngụy trang thành những chương trình chính thức, các thông điệp thương mại xuất hiện trong các rạp chiếu phim... Chuyên viên marketing Seth Godin đã gọi thông lệ này là "marketing gián đoạn", nghĩa là dù bạn đang làm gì chăng nữa thì một nhà quảng cáo nào đó vẫn có thể cắt ngang và trông đợi sẽ làm bạn chú ý đến.

Các chương trình marketing gián đoạn làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái nên họ thường phớt lờ, thậm chí gạt bỏ. Họ tống khứ các catalog được gửi tới và xóa mọi thư quảng cáo vì họ cho là thư rác. Họ rời khỏi phòng hoặc chuyển qua kênh khác khi có chương trình quảng cáo trên truyền hình. Và họ tìm cách kết thúc nhanh chóng cuộc nói chuyện với nhân viên marketing qua điện thoại. Từ tháng 10 năm 2003 đến tháng 10 năm 2004, 57% người Mỹ đã ghi các số điện thoại của họ vào danh sách Đăng ký "Không gọi" trong toàn quốc. Còn những người khác sử dụng TiVo® để thu lại các chương trình truyền hình ưa thích và sau đó xóa đi các mẩu quảng cáo để tránh bị gián đoạn. Vì khách hàng không chấp nhận, nên các thông điệp marketing có chi phí lên đến hàng tỉ đô la đang bị thờ ơ, ném bỏ, né tránh và phớt lờ.

Thử thách đối với các nhân viên marketing là tập trung vào vấn đề chính và thu hút sự chú ý của khách hàng. Sự thành công luôn bắt đầu từ việc am hiểu tường tận khách hàng. Khách hàng hiếm khi gạt bỏ những thông điệp đề cập đến những điều mà họ đang quan tâm. Ví dụ: đôi khi những người hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán không lấy làm phiền lòng trước một cuộc gặp bất ngờ của một nhân viên môi giới chứng khoán, vì họ nghĩ rằng mình có thể học hỏi được giá trị gì đó. Các giáo sư đại học phải theo kịp với chương trình sách giáo khoa mới nhất trong chuyên môn của họ nên sẵn sàng tiếp đón những chuyến viếng thăm của các đại diện nhà xuất bản đến văn phòng của họ. Tương tự, hàng triệu người sử dụng Internet tự nguyện đăng ký nhận e-mail từ nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà họ đánh giá cao.

TurboTax - một sản phẩm phần mềm của Intuit được hàng triệu người đóng thuế tại Mỹ sử dụng khi chuẩn bị kê khai lợi nhuận của họ - là một ví dụ điển hình về việc làm thế nào để gây sự chú ý của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ điều gì đó hữu ích. Mỗi số bản tin điện tử của sản phẩm phần mềm TurboTax đều có thông tin hữu ích: cập nhật luật thuế, tư vấn cách tránh kiểm toán, các khoản khấu trừ bị bỏ sót, v.v. Dĩ nhiên, Intuit đưa rất nhiều quảng cáo cho sản phẩm của họ vào bản tin này, nhưng chẳng có gì chắc chắn về việc nhiều người nhận sẽ trả lại, vì (1) họ đã tình nguyện nhận sản phẩm, (2) họ đã nhận được thứ có giá trị thực và (3) họ có thể chưa đặt mua mà chẳng chút vướng mắc nào.

Vậy bí quyết để thu hút sự chú ý của khách hàng là không làm phiền họ nhiều hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Chính xác hơn, bí quyết là đưa vào thông điệp của bạn những gì mà khách hàng đánh giá cao.

Nguồn: Các kỹ năng tiếp thị hiệu quả - First News và NXB Tổng hợp TPHCM

Thu hut su chu y cua khach hang
Việt Báo
Thế giới "rùng mình" trước đặc sản Việt Nam
Comment :Thu hút sự chú ý của khách hàng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thu hut su chu y cua khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thu hút sự chú ý của khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Văn Hóa
Attracting the attention of customers
attract attention, promote products, more than ever, customers, has developed, grown, on the Web, advertising, the message programs, television, maybe, that is, marketing, People
Today, the promotion of products or services have grown ever more powerful. Anywhere, any time, customers may also see advertising messages. What is the banner on your site, ads on television and ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t