vietbao

Quy trình sản phẩm mới

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Quy trinh san pham moi
Dù sản phẩm mới mang tính đột phá hay cải tiến thì những công ty giàu kinh nghiệm cũng đều sử dụng một quy trình đã được thừa nhận là hiệu quả và đã được thử nghiệm qua thời gian. Quy trình đó thường bắt đầu bằng hai hoạt động sáng tạo: phát sinh ý tưởng và nhận biết cơ hội.

Tạo ra sản phẩm mới

Hoạt động đầu tiên - phát sinh ý tưởng - là việc một cá nhân phát triển sự hiểu biết của mình về những điều mới mẻ. Phát sinh ý tưởng đôi khi áp dụng hình thức hiểu biết kỹ thuật mà không có ứng dụng thương mại rõ ràng. Trong hầu hết trường hợp, vấn đề khó khăn của khách hàng sẽ tạo cảm hứng cho sự hiểu biết đó.

Do đặc thù và tính chất công việc nên đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên bảo hành, nhân viên nghiên cứu thị trường, và những nhân viên khác trong công ty thường là những người phát hiện ra vấn đề và tìm cách để vấn đề trở thành công việc kinh doanh sinh lợi. Ví dụ, trở lại thập niên 1920, một nhà nghiên cứu trẻ của 3M tên là Dick Drew đã đến thăm một xưởng sửa khung xe ô tô ở St. Paul, Minnesota, gần trụ sở chính của công ty. 3M lúc bấy giờ sản xuất và kinh doanh giấy nhám, còn Drew đến xưởng này để thử nghiệm lô hàng mới. Khi anh bước vào, các công nhân đang đứng vây quanh một chiếc ô tô và nguyền rủa một vệt sơn màu xanh. Thì ra chiếc xe đã bị sơn hỏng một chỗ. Vào lúc đó, để sơn những chiếc xe nặng đến hai tấn, các công nhân chỉ có thể sơn mỗi lần một màu. Khi chuyển sang màu khác thì phần mới sơn sẽ được che chắn bằng giấy phủ và được cố định bằng một dải băng keo. Sự cố thường xảy ra khi gỡ bỏ lớp băng keo vì chất dính trong băng keo sẽ làm một phần lớp sơn mới bị lột ra và phải mất nhiều tiếng đồng hồ khắc phục.

Hẳn nhiên Drew có thể nói: "Thật tệ" và chuyển sang công việc của anh là thử nghiệm lô giấy nhám mới. Nhưng anh lại quan sát sự cố của khách hàng và nhận ra nhu cầu về một loại băng keo ít kết dính hơn để giữ giấy phủ đúng chỗ nhưng khi lột bỏ vẫn không kéo sơn đi theo. Drew trở về phòng thí nghiệm 3M và bắt đầu nghiên cứu về nguyên vật liệu và quy trình sản xuất để giải quyết vấn đề sơn bị tróc mà anh đã chứng kiến và những vấn đề khác tương tự. Sau hai năm kiên trì thí nghiệm trên các công thức giấy và keo dính khác nhau, nỗ lực của Drew đã được đền đáp bằng một sản phẩm mới thành công: băng dính che sơn. Sản phẩm này đã đem lại lợi nhuận cho 3M trong hơn bảy thập niên. Nhưng điều quan trọng hơn cả là thành công này đã khai sinh ra ngành kinh doanh băng dính của 3M, giúp công ty sản xuất hơn 700 sản phẩm chuyên dụng cho các ứng dụng hóa, điện, gia dụng và công nghiệp.

Nhận biết cơ hội theo sau sự phát sinh ý tưởng và thường xảy ra khi có ai đó nhận định rằng:

12. "Ý tưởng này có thể đem lại giá trị cho khách hàng."

13. "Nếu giải quyết được vấn đề này, chúng ta có thể tạo ra giá trị cho khách hàng và các cổ đông của chúng ta."

14. "Điều này có thể làm giảm đáng kể chi phí, tạo cơ hội tăng doanh thu."

Khi một cơ hội đã được nhận biết, nó phải được nuôi dưỡng cho đến thời điểm người ra quyết định có thể đánh giá. Người này cần tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

o Ý tưởng này có tác dụng không?

o Năng lực chuyên môn và các nguồn lực của công ty có đủ mạnh để chuyển ý tưởng thành hiện thực không?

o Ý tưởng này có mang lại giá trị gì cho khách hàng không?

o Ý tưởng này có phù hợp với chiến lược của công ty không?

o Ý tưởng này có giá trị xét về khía cạnh chi phí không?

Những ý tưởng nào có nhiều câu trả lời khẳng định và tích cực cho những câu hỏi trên cần được quan tâm để triển khai phát triển ý tưởng, thử nghiệm kỹ thuật, thử nghiệm thị trường và cuối cùng là quá trình thương mại hóa. Ở giai đoạn thương mại hóa, khách hàng sẽ thực hiện việc đánh giá. Khi sản phẩm mới đã định hình, công ty cần thực hiện thêm một hoạt động: quản lý vòng đời sản phẩm.

Không phải ý tưởng nào cũng có thể vượt qua được các giai đoạn khó khăn và thử thách này để đến với khách hàng. Theo một nghiên cứu của Booz Allen Hamilton, một nửa đến hai phần ba các sản phẩm đề xuất không thể đi hết chặng đường tiến đến quá trình thương mại hóa. Một số công ty sẵn sàng loại bỏ các ý tưởng yếu kém và không phù hợp vì họ biết rằng nếu không làm điều đó thì họ không thể tập trung nguồn lực cần thiết cho những ý tưởng thật sự có giá trị.

Mỗi một công ty sẽ có một phương pháp riêng để chọn lọc ý tưởng xuất sắc và đưa vào quy trình phát triển. Rất nhiều công ty đã áp dụng phương pháp hệ thống giai đoạn - cổng. Hệ thống này do Robert Cooper phát triển vào cuối những năm 1980. Đó là một chuỗi luân phiên các giai đoạn phát triển và "cổng" đánh giá nhằm loại bỏ những ý tưởng yếu kém và đẩy nhanh thời gian tung ra thị trường những ý tưởng khả thi. Các giai đoạn và cổng này điều khiển mọi hoạt động từ lúc phát sinh ý tưởng đến lúc đưa vào quá trình thương mại hóa. Hình 8-5 mô tả khái quát hệ thống đó. Đây là cách hệ thống hoạt động trong thực tế.

Không khó để hình dung rằng hệ thống sẽ suy yếu như thế nào nếu những ý tưởng đưa ra được kiểm soát bởi những cá nhân không phù hợp. Người "không phù hợp" là những người thiếu chuyên môn hay kinh nghiệm, hiện diện ở đó để tạo sức ép quyền lực, hoặc không theo kịp chiến lược của công ty. Hãy kiên quyết loại những người này khỏi đội ngũ then chốt ra quyết định của công ty.

Nguồn: Quản lý dự án lớn và nhỏ - First News và NXB Tổng hợp TPHCM

Quy trinh san pham moi
Việt Báo
Bắt tên cướp háo sắc hiếp dâm hàng loạt phụ nữ
Comment :Quy trình sản phẩm mới
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Quy trình sản phẩm mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Quy trinh san pham moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Quy trình sản phẩm mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Văn Hóa
Process new products
new products, the company's commercialization, tested, ideas, processes, has been, arising, perhaps, the customer, using paint, to, personnel, the
Whatever new product breakthroughs or improvements are experienced companies also use a process that has been recognized as effective and has been tested over time. That process usually begins with two creative activities: generate attention ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t