vietbao

Quản lý hoạt động quảng cáo tại Hà Nội: Có thể lập lại trật tự?

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Quan ly hoat dong quang cao tai Ha Noi Co the lap lai trat tu

Mô hình điểm thông tin rao vặt miễn phí

Từ lâu nay người dân Hà Nội đã có nhiều bức xúc về sự lộn xộn trong hoạt động quảng cáo ngoài trời tại thủ đô. Sắp tới đây các nhà chức năng phải bàn tính lại bằng một quy chế mới…

Sự lộn xộn, khó quản lý

Không tính (đúng hơn, không thể tính và không thể quản lý) lực lượng quảng cáo tự do (kiểu rao vặt, cắt dán bảng biển nhỏ,…mọc như nấm ) thì Hà Nội hiện có 60 doanh nghiệp quảng cáo (trong 200 thành viên trên cả nước) thuộc Hiệp Hội quảng cáo Việt Nam.

Có quy chế về quảng cáo (ra đời từ năm 2001) phân định rõ trách nhiệm cho các cơ quan chức năng như­ng hoạt động quảng cáo ở Hà Nội luôn ở tình trạng lộn xộn, mạnh ai nấy làm, chỗ nào trống và bắt mắt là có biển quảng cáo, hình dáng, kích cỡ thì không theo một quy chuẩn nào, vừa mất mỹ quan thành phố vừa không bảo đảm an toàn.

Công tác quản lý rất khó khăn, số vụ vi phạm, tái phạm luôn gia tăng trong khi số vụ xử lý, cưỡng chế được chỉ đếm trên trên đầu ngón tay.

Ông Trần Văn Tung, chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội cho biết: Hà Nội hiện tại có khoảng 200 ha đất có đặt biển quảng cáo nhưng quá nửa diện tích trên bị vi phạm.

Năm 2005, toàn thành phố có 225 biển quảng cáo tấm lớn (trên 40m2 trở lên) như­ng có tới 121 biển sai phạm. Còn năm 2006, mới chỉ đến tháng 5, đã có 148 biển, bảng quảng cáo tấm lớn vi phạm.

Các khu vực bị vi phạm nhiều nhất là tuyến đường cao tốc Hà Nội-Thăng Long-Nội Bài, Pháp Vân - Hà Tây, Gia Lâm-Bắc Ninh, Hà Nội - Hưng Yên …và đặc biệt các cụm ngã ba, ngã tư trong đường nội thành. Hình thức vi phạm chủ yếu dựng biển trái phép, không đúng vị trí cho phép, hoặc có phép nh­ưng sai kịch th­ước, nội dung đ­ược duyệt.

Theo kế hoạch của thành phố, các sai phạm này được giao về cho cấp quận huyện xử lý tháo dỡ như­ng kết quả không xử lý được, có nơi còn để phát sinh thêm. Mới đây nhất thanh tra sở vừa xử lý 112 trường hợp vi phạm trong đó tại quận Đống Đa có 34 trường hợp, huyện Sóc Sơn 40 trường hợp, quận Hoàn Kiếm 12 trường hợp, quận Ba Đình 9 trường hợp, Cầu Giấy 13 trường hợp...

Thanh tra ngành văn hóa cũng vừa xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp như Công ty quảng cáo Phú Sĩ, Công Ty Thái Dương, Công ty Quảng cáo Trẻ, Công ty Quảng cáo Việt Anh, Công ty quảng cáo Cánh đồng vàng… Ông Trần Văn Tung bức xúc: Mặc dù thanh tra chuyên ngành và phòng quản lý VHTT Sở đã có nhiều biện pháp trực tiếp tham mưu với các quận huyện và phối hợp với các lực lượng liên nghành từng địa phương nhưng hầu như không có kết quả.

Quy định chồng chéo, doanh nghiệp “vừa kêu ca, vừa vi phạm"

Theo ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng phòng quản lý văn hoá thông tin của Sở VHTT Hà Nội thì nguyên nhân chính dẫn đến nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo hiện nay là do hệ thống pháp luật chồng chéo, thiếu thống nhất. Đơn cử như việc tồn tại hai loại giấy phép cho một biển quảng cáo từ 15 mét trở lên là bất hợp lý, chưa thực hện việc cải cách hành chính triệt để ( đó là giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp và giấy phép quảng cáo do Sở VHTT cấp). Điều này gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng thời tạo khe hở cho họ lách luật.

Ngoài ra, việc xây dựng khung sắt, cột bê tông để lắp dựng biển quảng cáo không có giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền xử lý của thanh tra xây dựng nhưng đến nay ngành này chưa chủ động( vì cho rằng đó là việc của ngành VHTT) thực hiện kiểm tra, xử lý hoặc phối hợp xử lý. Bên cạnh đó công tác xử lý sai phạm và cưỡng chế khó khăn do lực lượng mỏng, thêm đó chính quyền cơ sở chưa thực sự kiên quyết nên tình trạng vi phạm ngày càng gia tăng.

Trong khi ngành văn hoá thông tin đau đầu vì công tác quản lý hoạt động quảng cáo ngày một khó khăn thì giới kinh doanh cho rằng khi hoạt động kinh doanh nói chung đang sôi động nh­ư hiện nay thì biển quảng cáo mọc lên nhiều là điều tất yếu, và nếu cứ như­ cách quản lý như­ bấy lâu nay, thì không thể khiến doanh nghiệp chấp hành đúng luật đ­ược...

Ông Trần Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho rằng, việc xử lý các trường hợp vi phạm không triệt để và không nghiêm minh khiến các doanh nghiệp đua nhau mạnh ai nấy làm,bất chấp quy định, và đua nhau “anh làm được, tôi cũng làm được”. Bên cạnh đó không ít doanh nghiệp ta thán về thủ tục cấp giấy phép quảng cáo hiện nay quá rườm rà và nhiêu khê.

Theo quyết định 10 ngày 9/3/2001 của UBNDTP Hà Nội, thủ tục xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo hết sức đơn giản, chỉ đi qua một “cửa” là sở VHTT Hà Nội. Sau đó hồ sơ này được một hội đồng thẩm định gồm đại diện Sở Giao thông Công chính, Sở Xây dựng, Sở quy hoạch kiến trúc thẩm định các nội dung liên quan và cuối cùng Sở VHTT có trách nhiệm cấp giấy phép. Thời hạn tối đa cho các cơ quan nói trên là 22 ngày. Quy định như vậy đúng tinh thần cải cách hành chính, một cửa, các doanh nghiệp cũng không bị mất cơ hội kinh doanh vì chờ lâu.

Thế nhưng, thực tế, hội đồng thẩm định như nói trên chưa bao giờ được thành lập (và hoạt động) khiến các doanh nghiệp muốn có được giấy phép đều phải tự đi đến từng cơ quan quản lý để có thoả thuận.

Theo đại diện của công ty Vinaxad thì để được cấp một phép một tấm biển phải mất tới ba tháng (hiện nay lại thêm một lần đăng ký và chờ được chấp thuận của Sở hoặc Bộ Thương mại nữa-theo quy định của Luật thương mại), tổng cộng phải mất khoảng bốn tháng, thời gian chờ kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp mất cơ hội làm ăn.

Chính vì khó khăn ở khâu cấp phép, và cũng không có quy hoạch thống nhất nên các doanh nghiệp đành làm liều, thấy chỗ nào trống thì đặt biển quảng cáo và cơ quan quản lý luôn luôn chạy theo xử lý các sai phạm đó. Nhưng xử lý phần lớn mới chỉ phạt cho tồn tại, còn tháo dỡ thì hầu như không thực hiện được. Trong tổng số 148 biển vi phạm hiện nay, mới chỉ có vài tấm biển được tháo dỡ.Lập luận của các nhà quảng cáo là: chúng tôi không sai về nội dung quảng cáo , chỉ chưa xin được giấy phép.

Quy chế mới, có là “ cây gậy thần”?

Nhiều người dân thủ đô đang quan tâm và hy vọng vào một quy chế quản lý hoạt động quảng cáo mới cũng như quy hoạch vị trí đặt biển quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội sắp được ban hành (dự kiến trong tháng 7-2006). Hiện nay dự thảo đã lấy được ý kiến của các quận huyện, sở ngành liên quan.

Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết dự thảo quy chế và quy hoạch sẽ chấm dứt được tình trạng quảng cáo lộn xộn bấy lâu nay và dần đưa hoạt động kinh doanh này đi vào nề nếp. Theo đó, những nơi như mặt hồ nước, trên nóc nhà và các giải phân cách giao thông đều không được đặt biển quảng cáo. Ngoài ra những khu vực không được phép đặt biển là quảng trường Ba Đình, trụ sở các cơ quan Đảng và Nhà nước, trường học, bệnh viện, các tổ chức quốc tế, di tích lịch sử, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, phố Tràng Tiền, Tràng Thi, khu phố cổ.

Dự thảo cũng quy định các bảng quảng cáo tấm lớn đều phải được dựng trên một cột trụ, dù là hai, ba mặt. Không chỉ đảm bảo mỹ quan đô thị, biển một cột sẽ bền vững, an toàn và chiếm không gian ít hơn các loại biển dựng chân khung. Diện tích biển từng khu vực cũng được quy định riêng và đặc biệt chỉ ra chỗ nào được phép dành cho quảng cáo.

Đáng chú ý nhất là quy hoạch lại các tuyến đường bắc Thăng Long - Nội Bài (cửa ngõ vào thành phố, nơi từng có hàng trăm bảng biển quảng cáo có phép và không phép nhiều năm nay).

Dự thảo cũng đưa ra 121 điểm đặt biển quảng cáo trên đường bắc Thăng Long-Nội Bài, 38 điểm tại quốc lộ 1A, 13 điểm ở quốc lộ 5.

Dù quy hoạch đưa ra đã quá muộn (so với yêu cầu của pháp lệnh quảng cáo từ năm 1999 yêu cầu các sở văn hóa - thông tin làm quy hoạch và so với thực tế quản lý) và bản thân doanh nghiệp cũng vi phạm khá nhiều nhưng chính các doanh nghiệp lại đang nóng lòng chờ đợi mình được quản lý một cách khuôn phép, vì không ai muốn uy tín kinh doanh giảm chỉ vì nay dỡ mai dỡ.

Tuy vậy, các doanh nghiệp đang boăn khoăn vì chưa được tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo và qui hoạch.

Ông Trần Hùng cho rằng điều này là cần thiết bởi khi các doanh nghiệp chưa được góp ý thì “có khi cơ quan quản lý “chấm” các điểm quy hoạch nhưng vị trí đó không đẹp, không ai xin cấp phép cả cũng lãng phí, con mắt của các nhà quảng cáo tinh hơn các nhà quản lý.

Bên cạnh đó một số quy định trong dự thảo như phải có hợp đồng kinh tế giữa nhà quảng cáo và đơn vị quảng cáo, phải có chứng nhận về logo, hình ảnh, hay quy định thời gian hiệu lực thi hành (15 ngày)… là không cần thiết và không phù hợp yêu cầu thực tế .

Câu chuyện quy hoạch cụ thể ở điểm nào hiện nay đang là bí mật của cơ quan quản lý, thế nhưng giới kinh doanh lại đang xầm xì chuyện doanh nghiệp này, nọ đã “xí” chỗ trước và nói thẳng ra họ nghi ngờ bị rò rỉ thông tin. Như vậy liệu còn bình đẳng, lành mạnh trong kinh doanh nữa không?

Giải đáp điều này, ông Phạm Quang Long cho rằng, thông tin quy hoạch có bị rò rỉ đi chăng nữa (và thực tế cũng không thể tuyệt đối mật được vì có rất nhiều ngành tham gia ) thì ngành cũng sẽ bằng nhiều biện pháp (tất nhiên phải giữ kín) kiên quyết không để tình trạng đầu cơ địa điểm đẹp như sự lo ngại của nhiều người. Còn riêng đối với quảng cáo rao vặt (kiểu khoan cắt bê tông, luyện thi cấp tốc) hiện nay Sở VHTT đã có một dự án về việc xây dựng các điểm thông tin rao vặt miễn phí (mô hình trong ảnh) được thành phố phê duyệt và hiện nay đang triển khai thí điểm ở một số quận, huyện.

Theo đó , toàn thành phố sẽ có khoảng 200 điểm được chôn dựng tủ thông tin với rất nhiều ngăn kéo dành cho các thông tin như: lao động và việc làm, tuyển sinh và đào tạo, bán và cho thuê ô tô, xe máy, điện tử viễn thông, đồ dung gia đình và văn phòng…vv. Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu quảng cáo chỉ việc mang thông tin (in trên giấy) đến đặt vào các ô quy định.

Cũng theo ông Phạm Quang Long, sau khi có các điểm rao vặt miễn phí này, nếu cá nhân, đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử phạt (có văn bản quy định) trước tiên là, phối hợp với ngành bưu chính viễn thông cắt thuê bao điện thoại. Tuy nhiên, mọi biện pháp đều có những bất cập mà theo nhiều người có trách nhiệm, trong khi chờ một chế tài và hệ thống pháp lý chặt chẽ thì hơn hết mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp cần tự giác chấp hành và nâng cao tinh thần bảo vệ thẩm mỹ, cảnh quan thành phố.

Ông Phạm Quang Long tỏ buồn bã: nhiều khi đặt lợi nhuận lên quá cao nên các doanh nghiệp tự mình đánh mất hình ảnh đẹp của đất nước, thủ đô mình. Nhiều trường hợp văn bản yêu cầu nhiều lần các doanh nghiệp vẫn không chấp hành, tháo dỡ, Sở VHTT đành phải gửi công văn cậy nhờ sự phối hợp xử lý của đại sứ quán các nước có sản phẩm quảng cáo và thường sau đó họ chấp hành rất tốt. Như vậy, sự vi phạm nhìn chung là do các đơn vị quảng cáo chứ không phải các doanh nghiệp được quảng cáo.

Muộn vẫn hơn không. Dự thảo quy chế quản lý hoạt động quảng cáo đang chờ phê duyệt trong khi các doanh nghiệp cũng nóng lòng chờ đợi một sự quy định chặt chẽ cũng như thông thoáng, tiện lợi, thống nhất vào một đầu mối quản lý, đỡ phiền hà, kéo dài và cũng đỡ… phải vi phạm. Và hơn hết, không ai khác, người dân Hà Nội, đang hy vọng về một ngày mai, không khó chịu và không bị tai nạn bởi… biển quảng cáo.

Theo Nhân Dân

Comment :Quản lý hoạt động quảng cáo tại Hà Nội: Có thể lập lại trật tự?
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Quản lý hoạt động quảng cáo tại Hà Nội: Có thể lập lại trật tự? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Quan ly hoat dong quang cao tai Ha Noi Co the lap lai trat tu ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Quản lý hoạt động quảng cáo tại Hà Nội: Có thể lập lại trật tự? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Văn Hóa
Managing advertising activities in Hanoi: Can restore order?
Hanoi Department of Culture, Thang Long, Noi Bai, promotional activities, to restore order, advertising companies, advertising, clutter, advertisers, licensors, business, process, violations, information, text
From Hanoi residents have long had many complaints about the clutter of outdoor advertising operations in the capital. Coming the abacus to function again with a new regulation ....
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ