vietbao

Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Poster phim "Hạt mưa rơi bao lâu"

Từ xưa đến nay, dù trên phim ảnh hay ở ngoài cuộc sống đời thường,hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dù trong mọi hoàn cảnh nào vẫn toả sáng và đẹp lung linh một cách lạ thường...

Khắc hoạ những nét đẹp của người phụ nữ thời xưa trên phim Việt

Bao nhiêu năm, phim Việt Nam vẫn hiển hiện hay thấp thoáng hình ảnh khổ đau hay đáng thương của những nhân vật nữ. Người xem phim Việt phần đông là phụ nữ, nhân vật trên phim càng khổ đau thì càng rung động mạnh lòng trắc ẩn của họ...

Trong những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam, nhiều nhân vật nữ đã hội tụ những vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam về hình thức lẫn tâm hồn, họ trở thành thần tượng trong lòng khán giả yêu điện ảnh qua nhiều thế hệ như chị Tư Hậu trong phim Chị Tư Hậu, cô Dịu của Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Sáu Linh trong Mùa gió chướng, vợ Ba Đô của phim Cánh đồng hoang, chị Sứ trong Hòn đất... Họ đều là những người phụ nữ có số phận vất vả, đau thương luôn chấp nhận thiệt thòi về mình, sống cho người khác nhiều hơn.

Người phụ nữ trong xã hội ngày càng nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trên mọi lĩnh vực. Song, không phải đến bây giờ, giá trị người phụ nữ mới được bộc lộ và tỏa sáng. Nếu nhìn xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc, ngay cả những thời kỳ đen tối của chế độ phong kiến trọng nam khinh nữ, người phụ nữ cả một đời bị buộc ràng bởi biết bao lễ giáo và định kiến khắc nghiệt, họ vẫn là những viên ngọc sáng lấp lánh trong con mắt dân gian.

Các chị luôn xuất hiện trên màn ảnh với gương mặt hiền hòa thanh tú, mái tóc đen dài mượt mà, nhưng ẩn chứa sự kiên định và tinh thần hy sinh vô điều kiện trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam hay khắc họa số phận của những người phụ nữ thời hậu chiến, chịu sự tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của chiến tranh. Từ sự dằn vặt của hai người đàn bà có chung một chồng trong Đời cát, hay những nỗi khổ của cô Dần và đàn con trong mưa bom lửa đạn của Áo lụa Hà Đông hoặc câu chuyện của một cựu nữ thanh niên xung phong mắc chứng tâm thần trong Người đàn bà mộng du... thì người phụ nữ Việt Nam vẫn nổi rõ đức tính hy sinh, nhẫn nại và chung thủy.

Hình ảnh người phụ nữ trong các phim thường là hình ảnh buồn. Các nhân vật nữ thường là những người phụ nữ đẹp, hiền hậu, chịu thương chịu khó, đảm đang… nhưng bản thân họ nhu nhược, cam chịu, không có ý chí để phấn đấu cho bản thân mình vượt thoát số phận. Xem phim mà thấy cảm thương cho thân phận những người phụ nữ cam chịu nhục, bị hành hạ cả nhân phẩm như trong Áo lụa Hà Đông, hay chỉ biết tìm về quá khứ bom rơi đạn nổ mà thấy sung sướng hơn sống trong cảnh thanh bình như Người đàn bà mộng du, hoặc cố nén lòng để cho hạnh phúc trôi đi như Chuyện của Pao, Thời xa vắng…

Ảnh minh họa

Poster phim "Áo lụa Hà Đông"

Biết rằng, lịch sử đất nước ta là thiên tai, địch họa triền miên, người gánh chịu những khó khăn mất mát trước hết vẫn là những người phụ nữ. Chị Dậu trong tiểu thuyết Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố là người phụ nữ có nhiều đức tính cao đẹp, song cuộc đời chị thật buồn, “tối đen như đêm 30”, như những dòng kết thúc tiểu thuyết.

Trong sân khấu, thơ ca và nhiều bài hát suốt mấy chục năm qua, hình ảnh người phụ nữ gắn liền với những cuộc chia ly, đợi chờ, một thân một mình chịu đựng như thủa Cung oán ngâm khúc từ thế kỷ trước. Mở rộng sang loại hình nghệ thuật hội hoạ, những bức tranh đẹp của chúng ta như Thiếu nữ bên hoa huệ của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân hay Em Thuý của hoạ sĩ Trần Văn Cẩn đều phảng phất một nỗi lo âu và cô đơn.Với chức năng nghệ thuật "phản ánh chân thực cuộc sống", phim ảnh đương nhiên là phải khắc họa được cuộc sống muôn mặt của người phụ nữ trong mỗi thời kỳ lịch sử khác nhau.

Những người đã góp phần tạo nên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phim ảnh

Từ những năm 1970-1980, điện ảnh Việt Nam đã khắc họa hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh trung hậu, dịu dàng mà bất khuất. Những vai đó thường được thể hiện qua sự diễn xuất rất thành công của những lớp nghệ sĩ tên tuổi và tài sắc như: NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSƯT Minh Châu, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Lê Vân, NSƯT Hoàng Cúc,...Họ là những gương mặt được nhắc đến đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam. Một thời họ nổi tiếng và xinh đẹp. Và giờ đây, họ đã đi qua đỉnh cao rực rỡ nhất.

Ảnh minh họa

NSND Trà Giang trong phim
"Chị Tư Hậu"

Đầu tiên phải kể đến NSND Trà Giang. Tốt nghiệp khóa 1 lớp diễn viên Trường Ðiện ảnh Việt Nam, vai diễn đầu tiên củaNSND Trà Giang với điện ảnh là chị Kiên trong phim Một ngày đầu thu. Chị cũng là hình tượng tiêu biểu cho điện ảnh giải phóng Việt Nam với các vai diễn tiêu biểu như Chị Tư Hậu trong bộ phim truyện cùng tên (1962), Dịu trong Vĩ tuyến 17 ngày và đêm (1972), mẹ Thu trong Em bé Hà Nội (1974), Nhân trong Ngày lễ Thánh (1976), Lan trong Mối tình đầu (1977), Hương trong Huyền thoại về người mẹ (1987) và vợ ba Ðề Thám trong Thủ lĩnh áo nâu (1987)...


NSND Trà Giang đã ba lần nhận giải Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Moscow (1973), tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ tư (1977), tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ tám (1988).


Chị là hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến và sau chiến tranh … kiên cường, bất khuất, nhân hậu, đảm đang. Với những vai diễn chị Tư Hậu , hay nhân vật Dịu, chị đã mang hình ảnh đẹp về sự kiên cường bất khuất của người Việt Nam nói chung và người phụ Việt Nam nói riêng. Chị tham gia 17 phim nhựa của điện ảnh giải phóng Việt Nam . Diễn xuất của chị phải nói là rất xuất sắc với xuất thần trong miêu tả nội tâm nhân vật ( miêu tả nội tâm người mẹ khi phải xa đứa con khi vừa sinh ra , hay nhân vật người vợ khi biết tin chồng bị hành hạ cho đến chết … … nhân vật vừa phải dấu niềm riêng trong lòng vừa phải đối mặt với kẻ thù đang ở trước mặt). Thời đó thiết bị quay phim còn lạc hậu, những thước phim về nội tâm nhân vật của chị quả thật đáng để người ta khâm phục .

Với đôi mắt biết nói, NSƯT Minh Châu được coi là một trong những diễn viên nổi bật của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim đầu tiên NSƯT Minh Châu tham gia là phim Bức tường không xây khi chị đang học năm cuối khóa 2 (1973-1977) tại trường Điện ảnh Việt Nam. Từ đó, mỗi năm chị đóng một phim. Chị vào vai cô mậu dịch viên Hoa trong Khôn dại, kỹ sư Hoa với Con chim biết chọn hạt, Quý trong Những ngôi sao ngủ, Thuận với Đứa con người hàng xóm... Mười năm sau khi tốt nghiệp, đạo diễn Đặng Nhật Minh mời chị đóng vai Nguyệt trong Cô gái trên sông.

Ảnh minh họa

NSƯT Minh Châu


Nhiều người cho rằng chị thành công và ghi dấu ấn với vai Nguyệt. Thế nhưng, vai diễn theo chị mà chị trút nhiều tâm sức nhất là vai Liên trong Người đàn bà nghịch cát. Nhân vật có diễn biến phức tạp và dữ dội, cô phản bội chồng trong lúc yếu đuối, bị chồng trả thù thâm hiểm và trở nên điên loạn.

Với cặp mắt một mí khi cười khiến cả gương mặt sáng bừng lên, mà khi buồn thì sâu thẳm. Nét đằm thắm, duyên dáng ấy không hề phôi phai theo năm tháng. Khán giả nghĩ về chị là nghĩ về một gương mặt gắn liền với nền điện ảnh Việt Nam - Chị là NSND Như Quỳnh.

Như Quỳnh như một cô lái đò cần mẫn trong dòng chảy chung ấy, thầm lặng nhưng đều đặn góp mặt bằng những vai diễn để lại nhiều xúc cảm đẹp trong lòng người xem…

Ảnh minh họa

NSƯT Thanh Loan vai nicô Huyền Trang trong phim
"Biệt Động Sài Gòn"


Với vai Nết trong Đến hẹn lại lên, Như Quỳnh trong nhiều năm đảm nhiệm những vai diễn hiền dịu, chịu thương chịu khó trên màn bạc.Chị vẫn thế, mái tóc buộc gọn gàng, gợi nhớ đến hình ảnh cô Liên trong phim Gánh hàng hoa của đạo diễn Trần Đắc ngày nào. Trong lòng người hâm mộ ngày ấy, chị là một người đẹp kiểu mẫu của những nét đẹp lao động Hà Thành, một vẻ đẹp giản dị, khỏe khoắn và trong lành. Nếu nói nghệ sĩ Như Quỳnh bây giờ trông vẫn son trẻ như trong phim ngày ấy thì hơi quá. Nhưng cái nét đẹp nhẹ nhàng và gần gũi của cô Liên ngày nào vẫn không khác được. Phong thái của chị giúp người ta tin và hiểu hơn về "danh hiệu" thanh lịch Tràng An.

Ảnh minh họa

NSND Như Quỳnh trong phim
"Đến hẹn lại lên"

Bộ phim Việt gần đây mà chị tham gia trong một vai thứ chính là “Chuyện của Pao”, vai mẹ già của chị đã làm xao động biết bao khán giả khi chạm tới ngõ ngách thầm kín trong tâm hồn của mỗi phụ nữ. Một người đàn bà nhẫn nhịn, chịu đựng, hy sinh gần cả cuộc đời cho chồng, cho con. Người phụ nữ đã sống như một chiếc bóng cho đến khi làm xong mọi bổn phận mới chịu bứt phá tìm hạnh phúc cho riêng mình…


Không chỉ phim trong nước, với lợi thế của một vóc dáng, gương mặt đậm nét Á Đông, diễn viên Như Quỳnh đã làm nên một bước ngoặt cho chính mình. Chị là một trong số ít những diễn viên được những đạo diễn nước ngoài chú ý mỗi khi đặt chân đến Việt Nam làm phim. Bộ phim nước ngoài đầu tiên mà chị tham gia là Đông Dương do đạo diễn Regine Wagnier thực hiện. Bộ phim đã đoạt giải Oscar.


Mặc dù chỉ xuất hiện trong ít phút nhưng dấn ấn về một gương mặt thuần Việt và nét diễn xuất đầy tính chuyên nghiệp đã khiến cho tên tuổi của Như Quỳnh trở thành bảo chứng của các đạo diễn ngoại.

Ở lớp diễn viên Khoá 2 của trường Điện ảnh Việt Nam, NSƯT Thanh Quý là người ít tuổi nhất nhưng cũng là gương mặt nổi tiếng sớm nhất. 30 năm theo nghề điện ảnh, trải qua “nhiều vinh quang và cay đắng” như người ta thường nói, đến hôm nay tình yêu nghề vẫn luôn cháy trong chị. Chị bảo, nếu cho chọn lại từ đầu, chị vẫn chọn nghề diễn viên điện ảnh!

Ảnh minh họa

NSƯT Tố Uyên trong phim "Con chim vành khuyên"

Các nhân vật của NSƯT Thanh Quý trong những phim như Cây xương rồng trên cát (đạo diễn Nguyễn Khánh Dư), Người đàn bà bị săn đuổi (đạo diễn Hoàng Tích Chỉ), Ngõ hẹp (đạo diễn Bạch Diệp) Dòng sông cười (đạo diễn Phạm Thanh Phong) ... cũng đều trải qua những thăng trầm của số phận, cũng đều nếm trải mất mát, đắng cay, trớ trêu của cuộc đời.

Trong suốt gần ba chục năm làm diễn viên, Thanh Quý đã đóng hàng chục bộ phim nhựa, ở bộ phim nào chị cũng để lại dấu ấn cho nhân vật của mình. Điểm mạnh của Thanh Quý là tạo được sức sống thực sự cho mỗi nhân vật của mình. Và sức sống của mỗi nhân vật dường như được bắt nguồn từ hơi thở và những sợi dây tình cảm luôn đan xen lẫn lộn giữa cuộc đời thực và cuộc đời trên màn ảnh trong lòng nữ diễn viên Thanh Quý.

Ảnh minh họa

Poster phim "Bao giờ cho đến
tháng mười"

Vai diễn tiêu biểu của Thanh Quý là trong phim Chuyện tình bên dòng sông (đạo diễn Đức Hoàn), Thanh Quý vào vai một người đàn bà bị mất một chân vì bom đạn giặc, cả gia đình chỉ còn lại hai chị em. Ở bên cạnh cô em gái (Lê Khanh đóng) như bông hoa tươi thắm mới thấy số phận của người chị thương tật rủi ro đến nhường nào. Nhưng Thanh Quý đã truyền cho người đàn bà đã qua tuổi thanh niên này một khát vọng sống, khát vọng yêu mãnh liệt: lúc thì âm ỉ trong lòng, khi thì bùng cháy đến tận cùng.

Còn có rất nhiều diễn viên khác đã góp phần vào việc tạo nên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phim ảnh mà không thể kể hết được. Có điều, xin hãy nhớ rằng, nét đẹp của điện ảnh là cái đẹp có thể dẫn đến cả một huyền thoại. Đẹp đến độ gây xúc động. Đó là cái đẹp của vai diễn. Đó là cái “thần” của một người diễn viên đẹp. Đẹp không cần phải quá toàn diện chỉnh chu đến từng số đo, từng góc cạnh. Nhiều khi chỉ là ánh mắt, như ánh mắt của Lê Vân trong Bao giờ cho đến tháng Mười cũng đủ để làm cả một thế hệ người xem phim Việt Nam nhớ đến. Cũng đủ để thế hệ mới của điện ảnh bình tĩnh và kiên nhẫn hơn trong sứ mạng “đi tìm nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phim ảnh”.

Khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ hiện đại trên phim

Nhân vật nữ trong phim truyền hình đã thay đổi theo thời gian, từ hình ảnh những người phụ nữ kiên cường, bất khuất trong chiến tranh đến dạng nhân vật chịu thương chịu khó, phấn đấu vươn lên trong cơ cực. Bây giờ là hình ảnh người phụ nữ thời hiện đại: dịu dàng, mềm mại nhưng cũng mạnh mẽ và giàu nghị lực, yêu thương chân thành và hy sinh tận tụy nhưng cũng đấu tranh cho lý tưởng sống và luôn phấn đấu để khẳng định mình.

Nghề nghiệp nhân vật trong phim thời kỳ này phù hợp với lựa chọn của các cô gái trẻ thời nay như: người mẫu thời trang, ca sĩ, phóng viên, nữ doanh nhân, nhân viên kinh doanh, nhân viên thiết kế mỹ thuật... được các nhà làm phim ưa chuộng.

Ảnh minh họa

Cảnh trong phim "Dòng máu anh hùng"


Các đạo diễn đã không còn xây dựng tâm lý nhân vật theo kiểu một chiều mà đã để cho nhân vật tự đổi thay mình theo những thăng trầm của cuộc sống. Theo đạo diễn Xuân Cường - người đã xây dựng một hình mẫu nhân vật trẻ sống có lý tưởng Phụng trong phim Gọi giấc mơ về và một An Khê lý trí, mạnh mẽ trong phim Tình yêu pha lê, phim Việt đã khai thác khá tốt những hình mẫu nhân vật nữ, phù hợp với tính cách của người phụ nữ hiện đại.

Các nhân vật nữ luôn muốn “vùng dậy”, làm chủ cuộc sống của mình. Việc xây dựng những hình mẫu nhân vật tạo nên một tiếng nói mới, mạnh mẽ hơn của người phụ nữ cũng là một xu thế tất yếu của phim truyền hình.

Hàng loạt các nhân vật trong các phim truyền hình gần đây đã phản ánh muôn màu muôn vẻ tính cách của người phụ nữ hiện đại, như: Lam trong phim Tình yêu còn lại, Cẩm Tú trong phim Tình yêu pha lê, Tiên trong phim Đam mê, Ngọc Vân trong phim Thám tử tư... Càng lúc, khán giả càng bắt gặp nhiều hình ảnh nhân vật được khai thác nhiều chiều trên phim ảnh. Các đạo diễn đã cho các nhân vật nữ sống với những suy nghĩ mạnh mẽ như chính hình ảnh của những người phụ nữ hiện đại.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong phim "Thời xa vắng"


Sức hút của một bộ phim thường rơi vào nhân vật trung tâm, đặc biệt là nhân vật nữ. Sức hút của các nhân vật nữ trong nhiều phim truyền hình gần đây là ở tính cách mạnh mẽ, đối mặt với những biến cố và những gì họ làm có thể thay đổi tình thế và giải quyết được mọi khó khăn. Cho dù được khai thác ở chiều tính cách nào thì chung quy lại, những mẫu nhân vật nữ hiện đại cũng mang một trái tim nhân hậu, chân tình và giàu nghị lực để tự khẳng định mình.

Hiện nay, người phụ nữ trên phim Việt đã chuyển sang hòa nhập với đời sống hiện đại muôn vẻ. Đó có thể là những người phụ nữ xuất thân từ nghèo khó, gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống gia đình nhưng lại không ngừng vươn lên làm giàu cho bản thân và xã hội trong Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng. Gần đây, nhiều bộ phim truyền hình nêu lên hình ảnh những người phụ nữ trẻ tuổi trên bước đường lập nghiệp như nhóm bạn Thư, Nương, Tú với tham vọng cạnh tranh cùng các doanh nghiệp nước ngoài trong Hướng nghiệp, hay Út Nhỏ vực dậy nghề đóng ghe xuồng truyền thống của gia đình trong Hương phù sa, hoặc Ngọc Vân với nghề thám tử tư trong Thám tử tư, Phụng theo đuổi việc bảo vệ môi trường trong Gọi giấc mơ về...

Ảnh minh họa

Diễn viên Hải Yến trong phim "Người mỹ trầm lặng"


Hình ảnh năng động của các nhân vật nữ chính trong rất nhiều bộ phim được khán giả yêu thích như Miền đất phúc, Giọt đắng, Nghề báo, Tuyết nhiệt đới, Mùi ngò gai... đã phản ánh cuộc sống muôn mặt và thế giới nội tâm nhiều màu sắc của nữ giới thời nay. Các nhân vật này tuy không bị đặt vào hoàn cảnh nghiệt ngã như trong bộ phim về đề tài chiến tranh, nhưng người xem vẫn thấy toát lên đức tính kiên cường truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, để khẳng định vị trí của họ trong thời đại mới nhưng vẫn giữ được những vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng và đức hy sinh như xưa nay vẫn vậy.

Gần đây, vẻ đẹp tâm hồn của các nhân vật nữ đang được đào sâu và khắc họa trọn vẹn trên phim ảnh - mà đại diện tiêu biểu là bộ phim Cô gái xấu xí (đang phát sóng trên VTV3) với nhân vật chính là cô gái Huyền Diệu răng hô, mắt cận, lưng tôm, dáng đi tất tả... đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi trí thông minh, tài năng và những khát khao đạt được hạnh phúc chân chính của cô.

Ảnh minh họa

Phim "Cô gái xấu xí"


Thể hiện tư tưởng này, bộ phim đã khắc họa khá thành công nhân vật một cô gái nghèo, có vẻ ngoài xấu xí, nhưng trớ trêu thay cô lại bị đẩy vào giữa thế giới của những người đẹp và sự xa hoa, đó là khi cô trở thành nhân viên của công ty thời trang nổi tiếng, đó cũng là khi cô mang trong trái tim mình tình yêu thầm lặng và cháy bỏng với tổng giám đốc An Đông hào hoa, giàu có – giấc mơ của biết bao cô người mẫu trẻ trung và xinh đẹp. Có lẽ bộ phim đã khai thác triệt để sự đối lập giữa cô gái xấu xí với chính thế giới mà cô đang sống.

Chính vì cách sống đó mà Huyền Diệu khiến người xem quên mất cái dáng vẻ quê mùa, luộm thuộm của cô trong một công ty thời trang sang trọng. Huyền Diệu tạo nên tiếng cười trong phim, nhưng lại gửi đi một bức thông điệp cho cuộc sống. Vẻ đẹp bên ngoài có thể thu hút ngay người đối diện, nhưng chỉ có vẻ đẹp bên trong tâm hồn mới làm nên giá trị của con người. Huyền Diệu là một hình ảnh đẹp về mẫu người phụ nữ hiện đại.

Cô gái xấu xí khai thác thế mạnh của mình từ sự đối lập, sự mâu thuẫn giữa cái đẹp và cái xấu; cái đẹp được ẩn sau một vẻ ngoài xấu xí và ngược lại, sự xấu xí lại được che đậy bằng một vẻ ngoài trang nhã và bóng bẩy. Cuối cùng, giá trị đích thực mà bộ phim hướng tới mang đầy tính nhân văn, đó là sự chiến thắng của cái đẹp tâm hồn và trí tuệ vượt lên trên sự giả dối và tầm thường để tỏa sáng.

Ảnh minh họa

Diễn viên Ngọc Hiệp (vai Huyền Diệu) trong phim "Cô gái xấu xí"


Qua hình tượng người phụ nữ Việt Nam được khắc hoạ trên phim truyền hình, có thể thấy rằng
vẻ đẹp tâm hồn của các nhân vật nữ đang được đào sâu và khắc họa trọn vẹn trên phim ảnh. Chợt nhớ tới bộ phim Mat-xcơ-va không tin vào nước mắt của Nga được công chúng Nga và Việt Nam rất yêu thích. Bộ phim kể về sự vươn lên của những cô gái đến Mat-xcơ-va học tập và làm việc, dù bị dối lừa và lầm lỡ, họ vẫn vượt qua và trưởng thành. Họ không khóc lóc, van xin tình thương. Và cũng không ai tin bằng nước mắt, tin vào sự đau khổ. Điện ảnh là giấc mơ và khán giả mơ về một thế giới khác, một cuộc sống khác với niềm tin và nghị lực mới mà các nhân vật truyền cho họ. Điều đó chỉ có các nhân vật mạnh mẽ mới làm được.

Thuỳ Trang (thực hiện)

Việt Báo
Comment :Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Net dep cua nguoi phu nu duoc khac hoa tren phim Viet ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Văn Hóa
The beauty of a woman was portrayed on film Vietnam
Thanh Quy, Magical, Nhu Quynh, Meritorious Minh Chau, Tra Giang People's Artist, People's Artist Nhu Quynh, women's, Vietnam Cinema, over the years, the woman, drama, Ms. Tu Hau, private detective, a character in the movie, features
From past to present, whether on film or in addition to their daily lives, images of women Vietnam women in all circumstances even sparkles sparkling and beautiful .... extraordinarily
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Thoi su 24h087 Chu ho chem 2 chau tu vong
    Thời sự 24h(08/7): Chú họ chém 2 cháu tử vong

    Khách sạn giam khách: Quan ứng tiền giữ thể diện Cửa Lò; Treo biển cam kết "không khiêu dâm, kích dục": Nỗi khổ kép; Ai đã “đầu độc” tôm cá ở thượng nguồn sông Đà?; Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi: Bộ Y tế chấn chỉnh việc vận chuyển người bệnh; Tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong, bác sỹ bị... khiển trách

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ