vietbao

Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Poster phim "Hạt mưa rơi bao lâu"

Từ xưa đến nay, dù trên phim ảnh hay ở ngoài cuộc sống đời thường,hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dù trong mọi hoàn cảnh nào vẫn toả sáng và đẹp lung linh một cách lạ thường...

Khắc hoạ những nét đẹp của người phụ nữ thời xưa trên phim Việt

Bao nhiêu năm, phim Việt Nam vẫn hiển hiện hay thấp thoáng hình ảnh khổ đau hay đáng thương của những nhân vật nữ. Người xem phim Việt phần đông là phụ nữ, nhân vật trên phim càng khổ đau thì càng rung động mạnh lòng trắc ẩn của họ...

Trong những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam, nhiều nhân vật nữ đã hội tụ những vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam về hình thức lẫn tâm hồn, họ trở thành thần tượng trong lòng khán giả yêu điện ảnh qua nhiều thế hệ như chị Tư Hậu trong phim Chị Tư Hậu, cô Dịu của Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Sáu Linh trong Mùa gió chướng, vợ Ba Đô của phim Cánh đồng hoang, chị Sứ trong Hòn đất... Họ đều là những người phụ nữ có số phận vất vả, đau thương luôn chấp nhận thiệt thòi về mình, sống cho người khác nhiều hơn.

Người phụ nữ trong xã hội ngày càng nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trên mọi lĩnh vực. Song, không phải đến bây giờ, giá trị người phụ nữ mới được bộc lộ và tỏa sáng. Nếu nhìn xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc, ngay cả những thời kỳ đen tối của chế độ phong kiến trọng nam khinh nữ, người phụ nữ cả một đời bị buộc ràng bởi biết bao lễ giáo và định kiến khắc nghiệt, họ vẫn là những viên ngọc sáng lấp lánh trong con mắt dân gian.

Các chị luôn xuất hiện trên màn ảnh với gương mặt hiền hòa thanh tú, mái tóc đen dài mượt mà, nhưng ẩn chứa sự kiên định và tinh thần hy sinh vô điều kiện trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam hay khắc họa số phận của những người phụ nữ thời hậu chiến, chịu sự tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của chiến tranh. Từ sự dằn vặt của hai người đàn bà có chung một chồng trong Đời cát, hay những nỗi khổ của cô Dần và đàn con trong mưa bom lửa đạn của Áo lụa Hà Đông hoặc câu chuyện của một cựu nữ thanh niên xung phong mắc chứng tâm thần trong Người đàn bà mộng du... thì người phụ nữ Việt Nam vẫn nổi rõ đức tính hy sinh, nhẫn nại và chung thủy.

Hình ảnh người phụ nữ trong các phim thường là hình ảnh buồn. Các nhân vật nữ thường là những người phụ nữ đẹp, hiền hậu, chịu thương chịu khó, đảm đang… nhưng bản thân họ nhu nhược, cam chịu, không có ý chí để phấn đấu cho bản thân mình vượt thoát số phận. Xem phim mà thấy cảm thương cho thân phận những người phụ nữ cam chịu nhục, bị hành hạ cả nhân phẩm như trong Áo lụa Hà Đông, hay chỉ biết tìm về quá khứ bom rơi đạn nổ mà thấy sung sướng hơn sống trong cảnh thanh bình như Người đàn bà mộng du, hoặc cố nén lòng để cho hạnh phúc trôi đi như Chuyện của Pao, Thời xa vắng…

Ảnh minh họa

Poster phim "Áo lụa Hà Đông"

Biết rằng, lịch sử đất nước ta là thiên tai, địch họa triền miên, người gánh chịu những khó khăn mất mát trước hết vẫn là những người phụ nữ. Chị Dậu trong tiểu thuyết Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố là người phụ nữ có nhiều đức tính cao đẹp, song cuộc đời chị thật buồn, “tối đen như đêm 30”, như những dòng kết thúc tiểu thuyết.

Trong sân khấu, thơ ca và nhiều bài hát suốt mấy chục năm qua, hình ảnh người phụ nữ gắn liền với những cuộc chia ly, đợi chờ, một thân một mình chịu đựng như thủa Cung oán ngâm khúc từ thế kỷ trước. Mở rộng sang loại hình nghệ thuật hội hoạ, những bức tranh đẹp của chúng ta như Thiếu nữ bên hoa huệ của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân hay Em Thuý của hoạ sĩ Trần Văn Cẩn đều phảng phất một nỗi lo âu và cô đơn.Với chức năng nghệ thuật "phản ánh chân thực cuộc sống", phim ảnh đương nhiên là phải khắc họa được cuộc sống muôn mặt của người phụ nữ trong mỗi thời kỳ lịch sử khác nhau.

Những người đã góp phần tạo nên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phim ảnh

Từ những năm 1970-1980, điện ảnh Việt Nam đã khắc họa hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh trung hậu, dịu dàng mà bất khuất. Những vai đó thường được thể hiện qua sự diễn xuất rất thành công của những lớp nghệ sĩ tên tuổi và tài sắc như: NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSƯT Minh Châu, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Lê Vân, NSƯT Hoàng Cúc,...Họ là những gương mặt được nhắc đến đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam. Một thời họ nổi tiếng và xinh đẹp. Và giờ đây, họ đã đi qua đỉnh cao rực rỡ nhất.

Ảnh minh họa

NSND Trà Giang trong phim
"Chị Tư Hậu"

Đầu tiên phải kể đến NSND Trà Giang. Tốt nghiệp khóa 1 lớp diễn viên Trường Ðiện ảnh Việt Nam, vai diễn đầu tiên củaNSND Trà Giang với điện ảnh là chị Kiên trong phim Một ngày đầu thu. Chị cũng là hình tượng tiêu biểu cho điện ảnh giải phóng Việt Nam với các vai diễn tiêu biểu như Chị Tư Hậu trong bộ phim truyện cùng tên (1962), Dịu trong Vĩ tuyến 17 ngày và đêm (1972), mẹ Thu trong Em bé Hà Nội (1974), Nhân trong Ngày lễ Thánh (1976), Lan trong Mối tình đầu (1977), Hương trong Huyền thoại về người mẹ (1987) và vợ ba Ðề Thám trong Thủ lĩnh áo nâu (1987)...


NSND Trà Giang đã ba lần nhận giải Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Moscow (1973), tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ tư (1977), tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ tám (1988).


Chị là hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến và sau chiến tranh … kiên cường, bất khuất, nhân hậu, đảm đang. Với những vai diễn chị Tư Hậu , hay nhân vật Dịu, chị đã mang hình ảnh đẹp về sự kiên cường bất khuất của người Việt Nam nói chung và người phụ Việt Nam nói riêng. Chị tham gia 17 phim nhựa của điện ảnh giải phóng Việt Nam . Diễn xuất của chị phải nói là rất xuất sắc với xuất thần trong miêu tả nội tâm nhân vật ( miêu tả nội tâm người mẹ khi phải xa đứa con khi vừa sinh ra , hay nhân vật người vợ khi biết tin chồng bị hành hạ cho đến chết … … nhân vật vừa phải dấu niềm riêng trong lòng vừa phải đối mặt với kẻ thù đang ở trước mặt). Thời đó thiết bị quay phim còn lạc hậu, những thước phim về nội tâm nhân vật của chị quả thật đáng để người ta khâm phục .

Với đôi mắt biết nói, NSƯT Minh Châu được coi là một trong những diễn viên nổi bật của điện ảnh Việt Nam. Bộ phim đầu tiên NSƯT Minh Châu tham gia là phim Bức tường không xây khi chị đang học năm cuối khóa 2 (1973-1977) tại trường Điện ảnh Việt Nam. Từ đó, mỗi năm chị đóng một phim. Chị vào vai cô mậu dịch viên Hoa trong Khôn dại, kỹ sư Hoa với Con chim biết chọn hạt, Quý trong Những ngôi sao ngủ, Thuận với Đứa con người hàng xóm... Mười năm sau khi tốt nghiệp, đạo diễn Đặng Nhật Minh mời chị đóng vai Nguyệt trong Cô gái trên sông.

Ảnh minh họa

NSƯT Minh Châu


Nhiều người cho rằng chị thành công và ghi dấu ấn với vai Nguyệt. Thế nhưng, vai diễn theo chị mà chị trút nhiều tâm sức nhất là vai Liên trong Người đàn bà nghịch cát. Nhân vật có diễn biến phức tạp và dữ dội, cô phản bội chồng trong lúc yếu đuối, bị chồng trả thù thâm hiểm và trở nên điên loạn.

Với cặp mắt một mí khi cười khiến cả gương mặt sáng bừng lên, mà khi buồn thì sâu thẳm. Nét đằm thắm, duyên dáng ấy không hề phôi phai theo năm tháng. Khán giả nghĩ về chị là nghĩ về một gương mặt gắn liền với nền điện ảnh Việt Nam - Chị là NSND Như Quỳnh.

Như Quỳnh như một cô lái đò cần mẫn trong dòng chảy chung ấy, thầm lặng nhưng đều đặn góp mặt bằng những vai diễn để lại nhiều xúc cảm đẹp trong lòng người xem…

Ảnh minh họa

NSƯT Thanh Loan vai nicô Huyền Trang trong phim
"Biệt Động Sài Gòn"


Với vai Nết trong Đến hẹn lại lên, Như Quỳnh trong nhiều năm đảm nhiệm những vai diễn hiền dịu, chịu thương chịu khó trên màn bạc.Chị vẫn thế, mái tóc buộc gọn gàng, gợi nhớ đến hình ảnh cô Liên trong phim Gánh hàng hoa của đạo diễn Trần Đắc ngày nào. Trong lòng người hâm mộ ngày ấy, chị là một người đẹp kiểu mẫu của những nét đẹp lao động Hà Thành, một vẻ đẹp giản dị, khỏe khoắn và trong lành. Nếu nói nghệ sĩ Như Quỳnh bây giờ trông vẫn son trẻ như trong phim ngày ấy thì hơi quá. Nhưng cái nét đẹp nhẹ nhàng và gần gũi của cô Liên ngày nào vẫn không khác được. Phong thái của chị giúp người ta tin và hiểu hơn về "danh hiệu" thanh lịch Tràng An.

Ảnh minh họa

NSND Như Quỳnh trong phim
"Đến hẹn lại lên"

Bộ phim Việt gần đây mà chị tham gia trong một vai thứ chính là “Chuyện của Pao”, vai mẹ già của chị đã làm xao động biết bao khán giả khi chạm tới ngõ ngách thầm kín trong tâm hồn của mỗi phụ nữ. Một người đàn bà nhẫn nhịn, chịu đựng, hy sinh gần cả cuộc đời cho chồng, cho con. Người phụ nữ đã sống như một chiếc bóng cho đến khi làm xong mọi bổn phận mới chịu bứt phá tìm hạnh phúc cho riêng mình…


Không chỉ phim trong nước, với lợi thế của một vóc dáng, gương mặt đậm nét Á Đông, diễn viên Như Quỳnh đã làm nên một bước ngoặt cho chính mình. Chị là một trong số ít những diễn viên được những đạo diễn nước ngoài chú ý mỗi khi đặt chân đến Việt Nam làm phim. Bộ phim nước ngoài đầu tiên mà chị tham gia là Đông Dương do đạo diễn Regine Wagnier thực hiện. Bộ phim đã đoạt giải Oscar.


Mặc dù chỉ xuất hiện trong ít phút nhưng dấn ấn về một gương mặt thuần Việt và nét diễn xuất đầy tính chuyên nghiệp đã khiến cho tên tuổi của Như Quỳnh trở thành bảo chứng của các đạo diễn ngoại.

Ở lớp diễn viên Khoá 2 của trường Điện ảnh Việt Nam, NSƯT Thanh Quý là người ít tuổi nhất nhưng cũng là gương mặt nổi tiếng sớm nhất. 30 năm theo nghề điện ảnh, trải qua “nhiều vinh quang và cay đắng” như người ta thường nói, đến hôm nay tình yêu nghề vẫn luôn cháy trong chị. Chị bảo, nếu cho chọn lại từ đầu, chị vẫn chọn nghề diễn viên điện ảnh!

Ảnh minh họa

NSƯT Tố Uyên trong phim "Con chim vành khuyên"

Các nhân vật của NSƯT Thanh Quý trong những phim như Cây xương rồng trên cát (đạo diễn Nguyễn Khánh Dư), Người đàn bà bị săn đuổi (đạo diễn Hoàng Tích Chỉ), Ngõ hẹp (đạo diễn Bạch Diệp) Dòng sông cười (đạo diễn Phạm Thanh Phong) ... cũng đều trải qua những thăng trầm của số phận, cũng đều nếm trải mất mát, đắng cay, trớ trêu của cuộc đời.

Trong suốt gần ba chục năm làm diễn viên, Thanh Quý đã đóng hàng chục bộ phim nhựa, ở bộ phim nào chị cũng để lại dấu ấn cho nhân vật của mình. Điểm mạnh của Thanh Quý là tạo được sức sống thực sự cho mỗi nhân vật của mình. Và sức sống của mỗi nhân vật dường như được bắt nguồn từ hơi thở và những sợi dây tình cảm luôn đan xen lẫn lộn giữa cuộc đời thực và cuộc đời trên màn ảnh trong lòng nữ diễn viên Thanh Quý.

Ảnh minh họa

Poster phim "Bao giờ cho đến
tháng mười"

Vai diễn tiêu biểu của Thanh Quý là trong phim Chuyện tình bên dòng sông (đạo diễn Đức Hoàn), Thanh Quý vào vai một người đàn bà bị mất một chân vì bom đạn giặc, cả gia đình chỉ còn lại hai chị em. Ở bên cạnh cô em gái (Lê Khanh đóng) như bông hoa tươi thắm mới thấy số phận của người chị thương tật rủi ro đến nhường nào. Nhưng Thanh Quý đã truyền cho người đàn bà đã qua tuổi thanh niên này một khát vọng sống, khát vọng yêu mãnh liệt: lúc thì âm ỉ trong lòng, khi thì bùng cháy đến tận cùng.

Còn có rất nhiều diễn viên khác đã góp phần vào việc tạo nên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phim ảnh mà không thể kể hết được. Có điều, xin hãy nhớ rằng, nét đẹp của điện ảnh là cái đẹp có thể dẫn đến cả một huyền thoại. Đẹp đến độ gây xúc động. Đó là cái đẹp của vai diễn. Đó là cái “thần” của một người diễn viên đẹp. Đẹp không cần phải quá toàn diện chỉnh chu đến từng số đo, từng góc cạnh. Nhiều khi chỉ là ánh mắt, như ánh mắt của Lê Vân trong Bao giờ cho đến tháng Mười cũng đủ để làm cả một thế hệ người xem phim Việt Nam nhớ đến. Cũng đủ để thế hệ mới của điện ảnh bình tĩnh và kiên nhẫn hơn trong sứ mạng “đi tìm nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phim ảnh”.

Khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ hiện đại trên phim

Nhân vật nữ trong phim truyền hình đã thay đổi theo thời gian, từ hình ảnh những người phụ nữ kiên cường, bất khuất trong chiến tranh đến dạng nhân vật chịu thương chịu khó, phấn đấu vươn lên trong cơ cực. Bây giờ là hình ảnh người phụ nữ thời hiện đại: dịu dàng, mềm mại nhưng cũng mạnh mẽ và giàu nghị lực, yêu thương chân thành và hy sinh tận tụy nhưng cũng đấu tranh cho lý tưởng sống và luôn phấn đấu để khẳng định mình.

Nghề nghiệp nhân vật trong phim thời kỳ này phù hợp với lựa chọn của các cô gái trẻ thời nay như: người mẫu thời trang, ca sĩ, phóng viên, nữ doanh nhân, nhân viên kinh doanh, nhân viên thiết kế mỹ thuật... được các nhà làm phim ưa chuộng.

Ảnh minh họa

Cảnh trong phim "Dòng máu anh hùng"


Các đạo diễn đã không còn xây dựng tâm lý nhân vật theo kiểu một chiều mà đã để cho nhân vật tự đổi thay mình theo những thăng trầm của cuộc sống. Theo đạo diễn Xuân Cường - người đã xây dựng một hình mẫu nhân vật trẻ sống có lý tưởng Phụng trong phim Gọi giấc mơ về và một An Khê lý trí, mạnh mẽ trong phim Tình yêu pha lê, phim Việt đã khai thác khá tốt những hình mẫu nhân vật nữ, phù hợp với tính cách của người phụ nữ hiện đại.

Các nhân vật nữ luôn muốn “vùng dậy”, làm chủ cuộc sống của mình. Việc xây dựng những hình mẫu nhân vật tạo nên một tiếng nói mới, mạnh mẽ hơn của người phụ nữ cũng là một xu thế tất yếu của phim truyền hình.

Hàng loạt các nhân vật trong các phim truyền hình gần đây đã phản ánh muôn màu muôn vẻ tính cách của người phụ nữ hiện đại, như: Lam trong phim Tình yêu còn lại, Cẩm Tú trong phim Tình yêu pha lê, Tiên trong phim Đam mê, Ngọc Vân trong phim Thám tử tư... Càng lúc, khán giả càng bắt gặp nhiều hình ảnh nhân vật được khai thác nhiều chiều trên phim ảnh. Các đạo diễn đã cho các nhân vật nữ sống với những suy nghĩ mạnh mẽ như chính hình ảnh của những người phụ nữ hiện đại.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong phim "Thời xa vắng"


Sức hút của một bộ phim thường rơi vào nhân vật trung tâm, đặc biệt là nhân vật nữ. Sức hút của các nhân vật nữ trong nhiều phim truyền hình gần đây là ở tính cách mạnh mẽ, đối mặt với những biến cố và những gì họ làm có thể thay đổi tình thế và giải quyết được mọi khó khăn. Cho dù được khai thác ở chiều tính cách nào thì chung quy lại, những mẫu nhân vật nữ hiện đại cũng mang một trái tim nhân hậu, chân tình và giàu nghị lực để tự khẳng định mình.

Hiện nay, người phụ nữ trên phim Việt đã chuyển sang hòa nhập với đời sống hiện đại muôn vẻ. Đó có thể là những người phụ nữ xuất thân từ nghèo khó, gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống gia đình nhưng lại không ngừng vươn lên làm giàu cho bản thân và xã hội trong Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng. Gần đây, nhiều bộ phim truyền hình nêu lên hình ảnh những người phụ nữ trẻ tuổi trên bước đường lập nghiệp như nhóm bạn Thư, Nương, Tú với tham vọng cạnh tranh cùng các doanh nghiệp nước ngoài trong Hướng nghiệp, hay Út Nhỏ vực dậy nghề đóng ghe xuồng truyền thống của gia đình trong Hương phù sa, hoặc Ngọc Vân với nghề thám tử tư trong Thám tử tư, Phụng theo đuổi việc bảo vệ môi trường trong Gọi giấc mơ về...

Ảnh minh họa

Diễn viên Hải Yến trong phim "Người mỹ trầm lặng"


Hình ảnh năng động của các nhân vật nữ chính trong rất nhiều bộ phim được khán giả yêu thích như Miền đất phúc, Giọt đắng, Nghề báo, Tuyết nhiệt đới, Mùi ngò gai... đã phản ánh cuộc sống muôn mặt và thế giới nội tâm nhiều màu sắc của nữ giới thời nay. Các nhân vật này tuy không bị đặt vào hoàn cảnh nghiệt ngã như trong bộ phim về đề tài chiến tranh, nhưng người xem vẫn thấy toát lên đức tính kiên cường truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, để khẳng định vị trí của họ trong thời đại mới nhưng vẫn giữ được những vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng và đức hy sinh như xưa nay vẫn vậy.

Gần đây, vẻ đẹp tâm hồn của các nhân vật nữ đang được đào sâu và khắc họa trọn vẹn trên phim ảnh - mà đại diện tiêu biểu là bộ phim Cô gái xấu xí (đang phát sóng trên VTV3) với nhân vật chính là cô gái Huyền Diệu răng hô, mắt cận, lưng tôm, dáng đi tất tả... đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi trí thông minh, tài năng và những khát khao đạt được hạnh phúc chân chính của cô.

Ảnh minh họa

Phim "Cô gái xấu xí"


Thể hiện tư tưởng này, bộ phim đã khắc họa khá thành công nhân vật một cô gái nghèo, có vẻ ngoài xấu xí, nhưng trớ trêu thay cô lại bị đẩy vào giữa thế giới của những người đẹp và sự xa hoa, đó là khi cô trở thành nhân viên của công ty thời trang nổi tiếng, đó cũng là khi cô mang trong trái tim mình tình yêu thầm lặng và cháy bỏng với tổng giám đốc An Đông hào hoa, giàu có – giấc mơ của biết bao cô người mẫu trẻ trung và xinh đẹp. Có lẽ bộ phim đã khai thác triệt để sự đối lập giữa cô gái xấu xí với chính thế giới mà cô đang sống.

Chính vì cách sống đó mà Huyền Diệu khiến người xem quên mất cái dáng vẻ quê mùa, luộm thuộm của cô trong một công ty thời trang sang trọng. Huyền Diệu tạo nên tiếng cười trong phim, nhưng lại gửi đi một bức thông điệp cho cuộc sống. Vẻ đẹp bên ngoài có thể thu hút ngay người đối diện, nhưng chỉ có vẻ đẹp bên trong tâm hồn mới làm nên giá trị của con người. Huyền Diệu là một hình ảnh đẹp về mẫu người phụ nữ hiện đại.

Cô gái xấu xí khai thác thế mạnh của mình từ sự đối lập, sự mâu thuẫn giữa cái đẹp và cái xấu; cái đẹp được ẩn sau một vẻ ngoài xấu xí và ngược lại, sự xấu xí lại được che đậy bằng một vẻ ngoài trang nhã và bóng bẩy. Cuối cùng, giá trị đích thực mà bộ phim hướng tới mang đầy tính nhân văn, đó là sự chiến thắng của cái đẹp tâm hồn và trí tuệ vượt lên trên sự giả dối và tầm thường để tỏa sáng.

Ảnh minh họa

Diễn viên Ngọc Hiệp (vai Huyền Diệu) trong phim "Cô gái xấu xí"


Qua hình tượng người phụ nữ Việt Nam được khắc hoạ trên phim truyền hình, có thể thấy rằng
vẻ đẹp tâm hồn của các nhân vật nữ đang được đào sâu và khắc họa trọn vẹn trên phim ảnh. Chợt nhớ tới bộ phim Mat-xcơ-va không tin vào nước mắt của Nga được công chúng Nga và Việt Nam rất yêu thích. Bộ phim kể về sự vươn lên của những cô gái đến Mat-xcơ-va học tập và làm việc, dù bị dối lừa và lầm lỡ, họ vẫn vượt qua và trưởng thành. Họ không khóc lóc, van xin tình thương. Và cũng không ai tin bằng nước mắt, tin vào sự đau khổ. Điện ảnh là giấc mơ và khán giả mơ về một thế giới khác, một cuộc sống khác với niềm tin và nghị lực mới mà các nhân vật truyền cho họ. Điều đó chỉ có các nhân vật mạnh mẽ mới làm được.

Thuỳ Trang (thực hiện)

Việt Báo
Gạ du khách đi massage kích dục để trấn lột
Comment :Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Net dep cua nguoi phu nu duoc khac hoa tren phim Viet ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nét đẹp của người phụ nữ được khắc hoạ trên phim Việt ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Văn Hóa
The beauty of a woman was portrayed on film Vietnam
Thanh Quy, Magical, Nhu Quynh, Meritorious Minh Chau, Tra Giang People's Artist, People's Artist Nhu Quynh, women's, Vietnam Cinema, over the years, the woman, drama, Ms. Tu Hau, private detective, a character in the movie, features
From past to present, whether on film or in addition to their daily lives, images of women Vietnam women in all circumstances even sparkles sparkling and beautiful .... extraordinarily
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t