Trường Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM

Truong Dai hoc Khoa hoc tu nhien DHQG TP HCM
Được thành lập theo quyết định 1236/GDĐT của bộ GD & ĐT ngày 30-3-1996 trên cơ sở tách ra từ Trường ĐH Tổng hợp TPHCM để tham gia vào ÐH Quốc gia TPHCM. Trường hiện có 7 khoa: Toán – Tin học, CNTT, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Địa chất và Môi trường; 6 phòng ban chức năng; 12 trung tâm nghiên cứu khoa học và sản xuất dịch vụ.

Hiện Trường đào tạo các văn bằng: Cử nhân hệ cao đẳng, Cử nhân khoa học theo 7 ngành, Cử nhân 2, Thạc sỹ khoa học và Tiến sỹ.

Hàng năm, Trường có trên 2.000 cử nhân và gần 80 Thạc sỹ – Tiến sỹ ra trường, cung cấp đội ngũ cán bộ khoa học tự nhiên cho xã hội.

Các năm qua, Trường được nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng các nhành mũi nhọn như: CNTT, Công nghệ Sinh học, Khoa học vật liệu với các phòng thí nghiệm có thiết bị hiện đại. Trường có mối quan hệ với 63 tổ chức, đơn vị trong nước và 41 trường đại học, tổ chức quốc tế.

Ngoài nhiệm vụ đào tạo, trường còn tham gia các họat động như công tác xã hội, liên kết đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, sinh hoạt chính trị – đoàn thể,…

Trường đã được Nhà nước tặng thưởng huân chương Lao động hạng nhất (năm 2001) là phần thưởng cao nhất. Bên cạnh đó còn các huân chương lao động hạng 3, bằng khen của chính phủ, các bộ, ngành, UBND thành phố - Đoàn thể tặng các tập thể, giáo sư, các cá nhân về các lãnh vực khác.

ĐHQG TP.HCM là một đại học đa lãnh vực, được chính phủ đầu tư đặc biệt về tài chánh và tạo điều kiện về cơ chế nhằm đi đầu trong chất lượng, phương pháp giảng dạy tiên tiến, đẩy mạnh khoa học công nghệ và hỗ trợ nguồn cán bộ khoa học cho các trường Đại học phía Nam.

Hiện tại trường có 7 khoa:

- Khoa Toán – Tin học
- Khoa Công nghệ Thông tin
Khoa Vật Lý
- Khoa Hóa học
Khoa Sinh học
- Khoa Địa chất
- Khoa Môi Trường

Và 2 bộ môn trực thuộc:

- Bộ môn Giáo dục thể chất
- Bộ môn Ngoại ngữ

Các Trung tâm NCKH – Lao động sản xuất và dịch vụ:

Các trung tâm này trực thuộc Trường và một số được thành lập theo quyết định của các cơ quan chức năng nhà nước (Bộ, ĐHQG, TP). Mỗi trung tâm gồm có Ban Giám đốc từ 1 đến 3 thành viên. Các lĩnh vực hoạt động của các Trung tâm làm đa dạng chương trình đào tạo – nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ và dịch vụ của Trường đối với xã hội

- Trung Tâm Tin Học
- Trung Tâm Điện Tử vào máy tính
- Trung Tâm Khoa học vật liệu
- Trung Tâm Khoa học và Công nghệ sinh học
- Trung Tâm Nghiên cứu và phát triển giống cây trồng
- Trung Tâm Sáng tạo khoa học
- Trung Tâm Tài nguyên Môi Trường
- Trung Tâm Ngoại Ngữ
- Trung Tâm Bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học
- Trung tâm giới thiệu việc làm và dịch vụ sinh viên do Đoàn Trường thành lập và quản lý phục vụ sinh viên.

Ngoài ra, trường ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM còn có các phòng ban, đơn vị khác...

Theo www.hcmuns.edu.vn

Comment :Trường Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Trường Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Truong Dai hoc Khoa hoc tu nhien DHQG TP HCM ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Trường Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG TP.HCM ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Tuyển Sinh
College of Natural Sciences National University Ho Chi Minh City
Ho Chi Minh City National University, Physics, University President, International University, University of natural sciences, scientific research centers, by decision, participants on, biology, environment, establishment, computer science, technology, training, and the
was established by decision of the GD 1236/GDDT - DT on 30-3-1996 on the basis of separation from the University Synthesis City to join the Vietnam National University. The university has 7 faculties: Mathematics - Computer Science, IT, Physics, Chemistry, Biology, Geology and Environmental ...
Thí sinh nên chọn trường nào khi biết điểm THPT QG?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, thí sinh cần lưu ý việc xét tuyển vào các trường đại học.

Đề thi - Đáp án môn Địa lý kỳ thi Quốc gia

Sáng 3/7, các sĩ tử làm bài thi Địa lý, thời gian 180 phút - môn có số lượng thí sinh đứng thứ ba trong số năm môn tự chọn.

Bát nháo tư vấn du học

Tại TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của cơ quan chức năng, toàn thành phố hiện có khoảng 1.000 đơn vị tư vấn du học nhưng chỉ có 64 đơn vị được cấp phép.

• Thoi su 24h087 Chu ho chem 2 chau tu vong