Thứ ba, 10 Tháng năm 2005, 11:32 GMT+7

Trường ĐH Marketing TP.HCM

Truong DH Marketing TP HCM
Trường ĐH Marketing
Trường ĐH Markting không tổ chức thi mà xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo. Kí hiệu trường: DMS. Địa chỉ website: http://www.vnmu.edu.vn

* Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2005

Tổng chỉ tiêu: 2.300, trong đó:

- Hệ chính quy: Đại học: 600, Cao đẳng: 300
- Hệ ngoài chính quy: Đại học: 600, Cao đẳng: 300
- Đối tượng xét tuyển

* Các ngành đang được đào tạo tại trường:

Tên Ngành Mã số ĐH Mã số CĐ
1. Quản trị kinh doanh 401 C65
2. Kế toán 402 C66
3. Hệ thống thông tin kinh tế (tin học quản lý) 403 C67
4. Tiếng Anh kinh doanh 701 C68

* Tiêu chuẩn xét tuyển

Tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2005 đạt điểm sàn do Bộ Giáo Dục & Đào tạo quy định, có nguyện vọng xét tuyển vào trường. Xét tuyển trong cả nước. Cụ thể:

- Xét tuyển khối A cho ngành Hệ thống thông tin kinh tế (Tin học quản lý)
- Xét tuyển khối A và khối D1 cho các ngành : Quản trị kinh doanh, Kế toán
- Xét tuyển khối D1 cho ngành Tiếng Anh kinh doanh.

* Mục tiêu đào tạo

A. Các chuyên ngành thuộc Quản trị kinh doanh:

1. Quản trị nguồn nhân lực:

Đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh, có kiến thức khoa học về lĩnh vực quản trị: sản xuất, nhân sự, hành chính, chất lượng,… có đủ kỹ năng về hoạch định, lãnh đạo, tổ chức và kiểm soát công việc cụ thể ở cấp trung gian và cơ sở.

SV tốt nghiệp có thể làm việc tại các phòng: Kế hoạch điều độ, tổ chức nhân sự, hành chính quản trị,… ở các doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế, để thực hiện các nhiệm vụ; lập và tổ chức các thực hiện các kế hoạch sản suất kinh doanh, các dự án, tham mưu và vạch ra các chủ trương chính sách trong các lĩnh vực chuyên môn về sản suất, tiêu thụ, vật tư, chất lượng, thanh toán.

2. Marketing:

Đào tạo cử nhân Marketing có kiến thức nền tảng về nghiệp vụ marketing, hành vi khách hàng, nghiên cứu marketing, quản trị marketing, phân phối thương hiệu, giá cả, truyền thông marketing… có kỹ năng phân tích, hoạch định làm việc theo nhóm, tổ chức, điều hành hoạt động marketing trong đơn vị

SV tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc ở các phòng kinh doanh, phòng Marketing của đơn vị sản suất, thương mại, dịch vụ, nghiên cứu thị trường thuộc nhiều thành phần kinh tế để thực hiện nhiệm vụ: nghiên cứu thị trường, khách hàng, lập kế hoạch marketing, lập và thực hiện kế hoạch phân phối, phát triển thương hiệu, định giá, quảng cáo, khuyến mại, hoạt động chào hàng, dịch vụ khách hàng tại đơn vị.

3. Thẩm định giá:

Đào tạo cử nhân thẩm định giá nắm vững kiến thức chung về quản lý giá cả và kiến thức chuyên sâu về thẩm định giá; có khả năng vận dụng kiến thức trong thực tiễn nghề nghiệp thẩm định giá và tiếp cận được trình độ thẩm định giá của các nước trong khu vực.

SV tốt nghiệp chuyên ngành này sẽ đảm nhiệm được các công việc: Thực hiện một phần công việc quản lý hoạt động thẩm định giá tại các cơ quan quản lý giá, quản lý thuế,… của nhà nước. Thực hiện hoạt động tư vấn về kinh tế thuộc lĩnh vực thẩm định giá nhằm giúp các chủ thể kinh tế tìm ra một mức giá tương ứng với giá trị tài sản, phù hợp với từng thời điểm cụ thể và từng mục đích kinh tế nhất định (mua bán, thế chấp, bảo hiểm, cho thuê, kinh doanh,…)

4. Thương mại quốc tế:

Đào tạo cử nhân thương mại quốc tế có kiến thức cơ bản và năng lực thực hành về nghiệp vụ ngoại thương, có kỹ năng làm việc trong môi trường thương mại quốc tế, sử dụng tốt tin học và ngoại ngữ trong hoạt động thương mại quốc tế.

SV tốt nghiệp có thể làm việc tại các phòng kinh doanh, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, các công ty thương mại, các công ty xuất nhập khẩu, các đơn vị dịch vụ, các đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng ngoại thương… để thực hiện các nghiệp vụ: lập và tổ chức thực hiện các kế hoạch xuất nhập khẩu hàng hóa dịch vụ, tham mưu và đề xuất các chủ trương, chính sách trong các lĩnh vực về nghiên cứu thị trường quốc tế, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hải quan vận tải, bảo hiểm, đàm phán kinh doanh…

B. Ngành kế toán:

Đào tạo cử nhân có kiến thức khoa học về các lĩnh vực: Tài chính, tiền tệ, kế toán tài chính, kế toán quản trị, thuế, tin học kế toán, kiểm toán…có khả năng giải quyết những vấn đề thông thường về chuyên môn kế toán và tổ chức công tác kế toán về chính sách tài chính kế toán ở đơn vị.

SV tốt nghiệp có thể làm việc tại phòng: kế toán tài vụ, trung tâm kiểm toán… thuộc mọi thành phần kinh tế, để thực hiện các nhiệm vụ: tổ chức thực hiện từng phần hoặc toàn bộ công tác kế toán, kiểm toán ở các doanh nghiệp, tham mưu hoạch định chính sách trong các lĩnh vực cụ thể về tài chính, kế toán, kiểm toán.

C. Ngành Hệ thống kinh tế (Tin học quản lý):

Đào tạo cử nhân ngành hệ thống kinh tế có khả năng tổ chức quản lý hệ thống máy tính, để giải quyết các nghiệp vụ xử lý và phân tích hoạt động kinh tế trong sản xuất kinh doanh. tiếp cận công nghệ mới như mạng máy tính, công cụ lập trình mạng...; tổ chức tin học hóa tổng hợp các khâu quản lý tại đơn vị cơ sở như: lương – nhân sự, kế toán vật tư hàng hóa, marketing… thông qua việc thiết kế chương trình và sử dụng các phần mềm ứng dụng.

SV tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty tin học, phòng máy tính của các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước hoặc làm công tác giảng dạy, có khả năng nghiên cứu độc lập hoặc theo nhóm để xây dựng các đề án phát triển công nghệ thông tin.

D. Ngành Tiếng Anh kinh doanh:

Đào tạo cử nhân tiếng Anh kinh doanh có kiến thức khoa học về các lĩnh vực: Ngữ âm, ngữ pháp, văn học Anh, Mỹ… Có kỹ năng giao dịch (nghe, nói, đọc, viết, dịch thuật,…) thông thường, có khả năng giao tiếp, đàm phán, soạn thảo văn bản thương mại… bằng tiếng Anh.

SV tốt nghiệp làm việc tại các phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu, kế hoạch kinh doanh, thư ký… để thực hiện các nhiệm vụ: Thông dịch viên trong giao tiếp kinh doanh, đàm phán ký kết hợp đồng, soạn thảo văn bản, thư tín thương mại,…

* Văn bằng:

- Bằng cử nhân ĐH quốc gia
- Bằng cử nhân CĐ quốc gia

* Thủ tục tuyển sinh chính quy 2005:

- Điểm nhận hồ sơ và xét tuyển của trường vào ĐH, CĐ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
- Chế độ ưu tiên xét tuyển: mỗi đối tượng ưu tiên cách nhau 1 điểm, mỗi khu vực cách nhau 0,5 điểm

* Thông số tuyển sinh năm 2004:

- Chỉ tiêu: ĐH : 300, CĐ: 1000
- Điểm sàn xét tuyển: 14
- Tổng số hồ sơ đăng kí: 2500

* Hồ sơ xét tuyển gồm

- Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh ĐH năm 2005 của trường thí sinh dự thi cấp theo mẫu của Bộ GD&ĐT (bản chính).
- 01 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh (số điện thọai nếu có)

* Thời gian nhận hồ sơ và phát giấy trúng tuyển

- Đợt 1: (nguyện vọng 1): Trường gửi giấy chứng nhận kết quả thi, giấy báo trúng tuyển trước ngày 20.8.2005.

- Đợt 2: (nguyện vọng2):

+ Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: từ 25.8.2005 đến ngày 10.9.2005.
+ Công bố trúng tuyển và phát giấy trúng tuyển trước ngày 15.9.2005.

- Đợt 3: (nguyện vọng 3)
- Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển: từ 15.9.2005 đến 30.9.2005
- Công bố trúng tuyển và phát giấy trúng tuyển trước ngày 05.10.2005.

* Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

Phòng Quản lý Đào tạo
Số 306 Nguyễn Trọng Tuyển,
P.1, Q.Tân Bình. TP.HCM
ĐT: 08.9970941- 9970940- 8457401
Fax: 08.9971065
E-mail: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

KIM OANH

Việt Báo

Nhận xét tin Trường ĐH Marketing TP.HCM

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Trường ĐH Marketing TP.HCM bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Truong DH Marketing TP HCM ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Trường ĐH Marketing TP.HCM ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Giới Thiệu Trường của chuyên mục Tuyển Sinh.

Marketing HCM City University
City University of Marketing, University Markting, import and export business, economic sectors, business management, market research, the education, ability, according regulations, scientific, training, accounting, organization, implementation, management, review

University Markting no admission exam which held in accordance with the Department of Education - Training. Symbol field: DMS. URL: http://www.vnmu.edu.vn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.