vietbao

ĐH Cần Thơ mở 11 ngành mới

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

- Năm học 2007, trường ĐH Cần Thơ đào tạo thêm 11 ngành mới. Năm nay, trường cũng mở quy mô tuyển sinh trên cả nước.

DH Can Tho mo 11 nganh moi
TS dự thi ĐH năm 2006. Ảnh Đ.T

Ngành Sư phạm Vật lý - Công nghệ (mã ngành 106, khối A): Mục tiêu đào tạo cụ thể, hướng nghiên cứu và kỹ năng nghề nghiệp. Người học sẽ được cung cấp hệ thống kiến thức khoa học về lĩnh vực Vật lý học, kỹ thuật công nghiệp và nghiệp vụ sư phạm. Sinh viên sẽ có được kiến thức chuyên ngành rộng, có kỹ năng nghề nghiệp... Ngành Sư phạm Vật lý-Công nghệ đào tạo giáo viên giảng dạy bậc trung học, có khả năng giảng dạy môn Vật lý và môn Công nghệ (Kỹ thuật công nghiệp) tại các trường trung học.

Sau khi tốt nghiệp, SV có thể giảng dạy môn Vật lý, Công nghệ ở các trường THPT, THBT, GDTX, các trường trung hoc chuyên nghiệp và dạy nghề... Với kiến thức của 4 năm học, cử nhân ngành Sư phạm Vật lý - Công nghệ còn có thể làm việc ở các cơ sở giáo dục, đào tạo khác có nhu cầu giảng dạy môn Vật lý và Kỹ thuật công nghiệp. Ngoài ra, người học có thể công tác tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp, quản lý giáo dục ở địa phương.

Ngành Cơ khí giao thông (mã ngành 110, khối A)

: Cơ khí giao thông là chuyên ngành cơ khí phục vụ trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý về giao thông. Đây là ngành đào tạo về kỹ thuật thiết kế, chế tạo, vận hành và duy tu bảo dưỡng các máy móc, thiết bị được sử dụng trong các quy trình công nghệ ô tô, tàu thủy và xây dựng công trình giao thông. Đồng thời, ngành này còn trang bị những kiến thức về quản lý và quy hoạch hệ thống giao thông.

Ngành Cơ khí giao thông đào tạo kỹ sư có đủ kiến thức cơ bản, cơ sở và chuyên môn về cơ khí giao thông để có thể thiết kế kỹ thuật, chế tạo, tổ chức thi công, vận hành và duy tu bảo dưỡng các máy móc, thiết bị, công nghệ trong dây chuyền sản xuất ôtô và tàu thuỷ. Có khả năng quản lý kỹ thuật và khai thác, cải tiến công nghệ, trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất tại các cơ sở công tác có liên quan đến lĩnh vực cơ khí giao thông. Có kiến thức trong lĩnh vực quy hoạch mạng lưới giao thông, điều khiển và quản lý sự lưu thông của các phương tiện thủy bộ. Có kiến thức chuyên môn vững vàng, có khả năng tự học, tự nghiên cứu và tiếp thu các thành tựu KHKT mới, nhằm tự nâng cao trình độ và thích nghi với sự phát triển của xã hội.

Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư ngành Cơ khí giao thông có thể làm việc tại: Các cơ quan quản lý nhà nước quản lý ngành như: Sở Giao thông, Công nghiệp, Khoa học - Công nghệ…; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ, công ty (xí nghiệp, nhà máy) về lĩnh vực ô tô và tàu thủy các cảng sông, cảng biển, bến xe, bến phà; các cơ sở và trung tâm kiểm định kỹ thuật cho phương tiện giao thông; các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo nghề; các kỹ sư còn có thể làm chủ các doanh nghiệp tư nhân có liên quan đến ngành Cơ khí giao thông.

Ngành Điện tử (mã ngành 115, khối A) có 2 chuyên ngành Viễn thông và Kỹ thuật điều khiển (Các chuyên ngành thuộc ngành Điện tử không có mã số quy ước tuyển sinh riêng, mà lấy mã số ngành học. Đến giai đoạn phân chuyên ngành, sinh viên chọn 1 chuyên ngành phù hợp để hoàn thành chương trình đào tạo).

Ngành Viễn thông đào tạo kỹ sư điện tử - chuyên ngành Viễn thông: Nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên môn viễn thông, đủ để tiếp cận với công nghệ hiện nay và tương lai; đáp ứng yêu cầu về nghiên cứu, quản lý, khai thác dịch vụ các hệ thống viễn thông; có khả năng thiết kế, thi công, khai thác mạng điện thoại, mạng truyền hình cáp, hệ thống âm thanh và hình ảnh; bảo trì, sửa chữa hệ thống phát thanh, truyền hình, các thiết bị viễn thông (điện thoại, tổng đài, camera, TV, ampli, máy ghi âm, ghi hình,…); có khả năng đảm nhận các chức năng tham mưu, tư vấn, thẩm định, tổ chức thực hiện các hệ thống viễn thông.

Sau 4,5 năm đào tạo, người học có thể là Cán bộ quản lý và khai thác dịch vụ viễn thông ở các viện, trung tâm, bưu điện, điện lực, đài phát thanh, truyền hình, các công ty, doanh nghiệp; tư vấn, bảo hành, sửa chữa thiết bị điện tử ở các trung tâm bảo hành thiết bị điện tử viễn thông; giảng viên chuyên ngành Điện tử - Viễn thông ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; chuyên viên phân tích, thiết kế, lắp đặt, và bảo trì các hệ thống âm thanh chất lượng cao cho các phòng hội nghị của cơ quan, công ty, trường học ...

Ngành Kỹ thuật điều khiển: Đào tạo kỹ sư Điện tử - Chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển. Ngành học cung cấp những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kỹ thuật điều khiển cổ điển và hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về nghiên cứu phát triển và ứng dụng kỹ thuật điều khiển dựa trên máy tính vào thực tế sản xuất, đời sống; Có khả năng phân tích, thiết kế và xây dựng các hệ thống điều khiển tự động; có năng lực tham mưu, tư vấn, thẩm định và có khả năng thực hiện nhiệm vụ với tư cách như là một chuyên viên trong lĩnh vực điều khiển tự động.

Qua 4,5 năm đào tạo, SV có thể trở thành: Cán bộ nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật điều khiển ở các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng; giảng viên điện tử, kỹ thuật điều khiển ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; cán bộ quản lý và triển khai các dự án tự động ở các công ty, xí nghiệp sản xuất.

Ngành Công nghệ thông tin (mã ngành 119, khối A) với 4 chuyên ngành (Các chuyên ngành thuộc ngành Công nghệ thông tin không có mã số quy ước tuyển sinh riêng, mà lấy mã số ngành học. Đến giai đoạn phân chuyên ngành, sinh viên chọn 1 chuyên ngành phù hợp để hoàn thành chương trình đào tạo).

Ngành Hệ thống thông tin: Đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông tin. Ngành học giúp SV nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về hệ thống thông tin, đáp ứng các yêu cầu về nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin của xã hội; có khả năng phân tích, thiết kế và xây dựng các hệ thống thông tin cho việc quản lý kinh tế, hành chính và dịch vụ; có năng lực tham mưu tư vấn và có khả năng thực hiện nhiệm vụ với tư cách như là một chuyên viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin; có kiến thức chuyên ngành rộng, có khả năng tự học, tự nghiên cứu...

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể công tác tại các lĩnh vực: Các cơ quan quản lý hành chính nhà nước từ Trung ương đến cơ sở có sử dụng hệ thống thông tin; giảng viên Công nghệ thông tin ở các các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; cán bộ nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng; cán bộ quản lý và triển khai các dự án Hệ thống thông tin ở các cơ quan, tổ chức kinh tế sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… ở mọi thành phần kinh tế; tư vấn, quản lý, bảo trì, nâng cấp các hệ thống thông tin.

Ngành Công nghệ phầm mềm: Đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin, chuyên ngành Công nghệ phần mềm. Ngành học sẽ cung cấp cho SV những kiến thức cơ bản và chuyên môn; có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi quyền hạn của một chuyên viên trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Có kiến thức tổng quát về quy trình xây dựng, quản lý và bảo trì hệ thống phần mềm; có khả năng phân tích, thiết kế và quản lý các dự án phần mềm; được cung cấp phương pháp luận và công nghệ mới để có thể nắm bắt và làm chủ các tiến bộ khoa học. Có kiến thức cơ bản về tổ chức và quản lý công nghệ phần mềm để có khả năng xây dựng mô hình và áp dụng các nguyên tắc của công nghệ phần mềm vào thực tế.

Một kỹ sư Công nghệ phần mềm có thể là cán bộ nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng; giảng viên Công nghệ thông tin ở các các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; lập trình viên, trưởng nhóm lập trình, quản lý dự án phần mềm trong các công ty sản xuất, gia công phần mềm.

Ngành Mạng máy tính và truyền thông: Nhằm đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin, chuyên ngành Mạng máy tính và Truyền thông. Ngành học giúp SV nắm vững kiến thức cơ bản về chuyên môn; đáp ứng yêu cầu về nghiên cứu, ứng dụng, có khả năng thiết kế chế tạo, bảo trì, sản xuất, thử nghiệm, quản lý các hệ thống mạng máy tính và truyền thông. Có khả năng đảm nhận các chức năng tham mưu, tư vấn, tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tư cách là một chuyên viên mạng máy tính.

Sau khi ra trường, SV có thể công tác ở các lĩnh vực: Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng; giảng viên Công nghệ thông tin ở các các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt, quản trị, bảo trì và đảm bảo an ninh cho các hệ thống mạng máy tính và truyền thông trong các cơ quan, công ty, trường học...

Ngành Quản trị Hệ thống thông tin: Cung cấp những kiến thức cơ bản, quy trình xây dựng và quản lý các hệ thống thông tin; nắm vững kiến trúc của các tổ chức. Người học được chuẩn bị sẵn sàng để có thể đảm trách các vị trí quản lý trong các tổ chức hướng đến tin học hóa, sử dụng công nghệ thông tin làm nền tảng phát triển. Có khả năng mang lại lợi thế cho các tổ chức kinh doanh bằng cách áp dụng một cách có hiệu quả công nghệ thông tin vào các hoạt động của tổ chức. Trong 4,5 năm học, SV được trang bị các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc hiệu quả. Có khả năng tự học, tự nghiên cứu các công nghệ mới, tư vấn cho tổ chức, cũng như đưa công nghệ mới vào hỗ trợ cho tổ chức trong việc lên kế hoạch, hoạch định và thực hiện chiến lược, …

Tốt nghiệp ngành này, người học có thể trở thành: Cán bộ nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng; giảng viên Công nghệ thông tin ở các các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; chuyên viên quản trị hệ thống thông tin cho các cơ quan, xí nghiệp, công ty, trường học,…

Ngoài tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin bậc đại học, Trường còn tuyển sinh đào tạo Cử nhân bậc cao đẳng Tin học (hệ chính quy), thời gian đào tạo 3 năm. Bậc đào tạo cao đẳng không thi tuyển, mà lấy kết quả thi đại học của thí sinh hộ khẩu khu vực ĐBSCL dự thi khối A để xét tuyển (thí sinh có điểm thi từ bằng điểm sàn cao đẳng trở lên có thể nộp đơn xét tuyển). Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Tin học, thí sinh có thể học tiếp liên thông lên bậc đại học để có bằng kỹ sư.

Ngành Sinh học (mã ngành 303, khối B): Đào tạo cán bộ khoa học có trình độ đại học chuyên ngành Sinh học; có kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực sinh học; có khả năng nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học về sinh học, vận dụng kiến thức sinh học để phục vụ cho các nhà máy, công ty, xí nghiệp có liên quan đến các ngành nông nghiệp, thủy sản, môi trường, y học, dược liệu học và thực phẩm,…; có khả năng tham gia giảng dạy các môn sinh học đại cương, sinh học tế bào, sinh học phân tử, di truyền học, sinh thái học các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề, trung học phổ thông.

Ngoài ra, ngành học còn cung cấp những kiến thức căn bản về tế bào học, mô học, vi sinh học, di truyền học, tiến hóa học, phân loại học, công nghệ sinh học, sinh thái học; và kiến thức chuyên ngành về công nghệ sinh học, sinh học phân tử, công nghệ di truyền, khoa học môi trường; Có khả năng tự học, tự nghiên cứu và áp dụng thành tựu khoa học vào thực tiễn trong nông nghiệp, thủy sản, y học, dược liệu học...

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các cơ quan quản lý hành chính: Sở Khoa học - Công nghệ, Tài nguyên - Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Thủy sản…; viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề, các trường trung học phổ thông… (SV bổ sung thêm các tín chỉ về nghiệp vụ sư phạm); các phòng thí nghiệm phân tích sinh học.

Ngành Sinh học biển (mã ngành 309, khối B):: Đào tạo kỹ sư Thủy sản - chuyên ngành Sinh học biển có kiến thức cơ bản về đa dạng sinh vật biển cho mục đích phát triển và bảo tồn sinh vật biển, quản lý các khu bảo tồn đa dạng sinh học biển, quản lý và bảo vệ nguồn lợi sinh vật biển và nguồn lợi thủy sản nói chung; có khả năng sản xuất giống và nuôi trồng các loài hải sản bao gồm cá biển, giáp xác, nhuyễn thể, rong biển...; có khả năng giải quyết các vấn đề về lý thuyết và thực tiễn, làm việc độc lập tại các cơ sở sản xuất, nghiên cứu, đào tạo và các cơ sở có liên quan đến sinh học biển, nuôi trồng hải sản và bảo vệ nguồn lợi sinh vật biển.

Hướng nghiên cứu: Chuyên sâu về lĩnh vực sinh học biển bao gồm sinh vật biển, các quá trình sinh học, hóa học, lý học diễn ra trong môi trường biển, những tác động qua lại giữa môi trường với sinh vật sống và các biện pháp quy hoạch, quản lý, bảo tồn môi trường và sinh vật biển.

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể công tác tại: Các cơ quan quản lý hành chính về lĩnh vực thủy sản ở địa phương như: Sở Thủy sản, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi, Trung tâm Khuyến ngư; các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nuôi trồng thủy sản, sinh học biển ở mọi thành phần kinh tế; Khu bảo tồn biển quốc gia; Vườn quốc gia; Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học; các viện nghiên cứu, trường đại học có nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu về sinh học biển, nuôi hải sản, đa dạng và bảo tồn sinh vật biển.

Ngành Quản trị kinh doanh Thương mại (mã ngành 404, khối A-D1): Đào tạo cử nhân kinh tế chuyên ngành QTKD Thương mại, có kiến thức đủ rộng, có khả năng nghiên cứu, có năng lực tự học để tiếp tục nâng cao và mở rộng kiến thức nhằm thích ứng với nhu cầu phát triển kinh tế khu vực ĐBSCL; có khả năng vận dụng những kiến thức triển khai thực hiện công tác thương mại.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành QTKD thương mại có khả năng làm việc ở tất cả các bộ phận trong tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh, thương mại, nghiên cứu thị trường… thuộc mọi thành phần kinh tế; chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở trang bị kiến thức rộng có liên quan đến lĩnh vực kinh tế, sinh viên có thể tham gia vào các nghiệp vụ kinh tế mà mình yêu thích phù hợp với ngành nghề mình sẽ tham gia công tác sau này.

  • Đoan Trúc
Việt Báo
Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ
Comment :ĐH Cần Thơ mở 11 ngành mới
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết ĐH Cần Thơ mở 11 ngành mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết DH Can Tho mo 11 nganh moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc ĐH Cần Thơ mở 11 ngành mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Tuyển Sinh
Can Tho University to open 11 new branches
CTU, networking and communications, information technology, basic knowledge, information systems, control techniques, capable, university study, Marine Biology, mechanical engineering, specialized, may, colleges, organizations, domains, rules
Academic year 2007, Can Tho University training for 11 new branches. This year, the scale is also open enrollment across the country ..
Thí sinh nên chọn trường nào khi biết điểm THPT QG?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, thí sinh cần lưu ý việc xét tuyển vào các trường đại học.

Đề thi - Đáp án môn Địa lý kỳ thi Quốc gia

Sáng 3/7, các sĩ tử làm bài thi Địa lý, thời gian 180 phút - môn có số lượng thí sinh đứng thứ ba trong số năm môn tự chọn.

Bát nháo tư vấn du học
Bát nháo tư vấn du học

Tại TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của cơ quan chức năng, toàn thành phố hiện có khoảng 1.000 đơn vị tư vấn du học nhưng chỉ có 64 đơn vị được cấp phép.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t