vietbao

Người dân nghĩ gì về dự án xe buýt nhanh BRT

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Sở GTCC Hà Nội vừa trình dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội . Theo đó, đến đầu năm 2008, nhiều đường phố Hà Nội sẽ dành một phần lòng đường (7m) cho những xe buýt có kích thước lớn và tốc độ cao (BRT). Dự án này có khả thi khi hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội còn nhiều bất cập? TS xin giới thiệu ý kiến của độc giả…

Nguoi dan nghi gi ve du an xe buyt nhanh BRT
Những chiếc xe buýt dài 40m có thể sẽ xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Le Thanh Trung

, Hoàng Mai, Hà Nội
Một dự án không khả thi. Tôi không hiểu tại sao những người có chức năng hoạch định giao thông lại yếu về trình độ như vậy. Đường phố Hà Nội rất nhỏ, nếu dành hẳn 7m cho xe buýt thì các phương tiện khác không thể hoạt động. Như vậy, tổng thiệt hại xã hội là quá lớn.

Ngô Thanh Huyền, 6/256 Đặng Tiến Đông, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Xe buýt BRT là điều tất yếu trong giao thông công cộng nhưng với điều kiện giao thông hiện nay của Hà Nội thì không thể sử dụng xe buýt BRT vì đường phố Hà Nội nhỏ hẹp. Không phải ai cũng có điều kiện để đi xe buýt (khó khăn về thời gian, địa điểm). Tại sao chúng tôi phải chịu dành riêng đường cho xe buýt BRT? Đường Tây Sơn nhỏ như vậy mà phải dành một đường riêng cho xe buýt sao?

Vu Duc Chinh, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
"Các phương tiện khác cứ theo tín hiệu đó mà ''án binh bất động'' để đảm bảo cho buýt BRT được thông suốt, rút ngắn thời gian chạy xe". "Trong giờ cao điểm, cứ 2 phút lại có 1 chuyến BRT chạy". Tôi thấy nếu cả 2 giả thuyết trên đều thực hiện thì vào giờ cao điểm các phương tiện khác đều nằm im.

Phan Quốc Anh, 37/139 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Ùn tắc và ùn tắc! Đó là cảm giác của tôi khi mấy con "khủng long đường phố" này hoạt động. Chúng ta lâu nay vẫn rơi vào tình trạng "mua bò mà không tính đến chuồng". Không hiểu các vị bên ngành giao thông công chính khi trình dự án này có kèm theo biện pháp giải quyết tình trạng ùn tắc, mở rộng đường, ảnh hưởng của dự án này đến các dự án giao thông khác, tính đồng bộ của dự án... hay chỉ có dự án của các vị là nhất, các dự án khác và các biện pháp khác là không cần tính đến?

Minh Thu, 9 Đinh Lễ, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Tôi đi lại bằng xe buýt từ 2 năm nay nhưng tôi không tán thành việc xây dựng tuyến xe buýt nhanh vì thực tế năng lực vận chuyển của phương tiện này rất hạn chế so với một thành phố đông dân. Chúng ta cần xây dựng tuyến xe trên cao và xe điện ngầm. Xe buýt chỉ phụ trợ và phải tuân theo luật giao thông như các phương tiện khác. Nếu không có tiền để làm điều đó thì cũng không nên phí tiền vào việc xây dựng tuyến xe buýt nhanh.

Đỗ Mạnh Hùng, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Theo tôi, việc xây dựng hệ thống BRT tại Hà Nội là không hợp lý. Đường phố Hà Nội vốn đã không được rộng, chỉ có một vài con đường lớn như Giải Phóng, Đại Cồ Việt ... còn các con đường như Hàng Bài, Phố Huế chỉ ở mức trung bình chưa thể coi là lớn nên việc dành 7m cho xe buýt là không khả thi. Nếu lắp đặt hệ thống xe bus nhanh lại thêm xe bus truyền thống, rồi xe đạp xe máy, đặc biệt là ô tô cá nhân một vài năm nữa sẽ tăng mạnh thì chắc chắn sẽ xảy ra tắc nghẽn thường xuyên vì BRT sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các phương tiện khác và có thể làm cho giao thông thêm hỗn độn.

Tôi nghĩ thành phố nên xây dựng hệ thống tàu điện ngầm và đường sắt trên cao thì tốt hơn, sạch sẽ, không ảnh hưởng nhiều đến các phương tiện và chắc chắn là mỹ quan hơn nhiều so với các nhà chờ chình ình trên các tuyến phố Hà Nội vốn đã chật hẹp. Thành phố không nên vì vấn đề tài chính (chắc chắn BRT sẽ phải rẻ hơn metro) mà bỏ qua những khuyết điểm của BRT. Theo tôi, cùng với các tuyến đường sắt trên cao, xe điện ngầm có rất nhiều ưu điểm hơn không xâm phạm đường của các phương tiện khác, an toàn hơn, hạn chế ô nhiễm môi trường, vận chuyển được nhiều hành khác hơn. Tại sao chúng ta không xây dựng hệ thống xe điện ngầm như các nước trong khu vực mà phải áp dụng mô hình của Nam Mỹ? Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, cần đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và xe điện ngầm và đường sắt là những phương tiện giao thông công cộng tốt nhất và phù hợp nhất.

Phan Văn Hòa, 20 Hàng Bông, Hà Nội
Dự án rất hay nếu ta lấy ý tưởng từ nước ngoài. Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh rằng lòng đường Hà Nội rất hẹp nếu phải dành những 7m cho BRT thì phần còn lại sẽ như thế nào? Các phương tiện khác có đi được không? Nếu hệ thống BRT ra đời thì các trục cắt ngang ngã 3, ngã 4 phải có 1 hệ thống đèn tín hiệu giao thông? Các ngã 3, ngã tư đã quá chật hẹp và treo đủ mọi thứ rồi. Ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội còn rất kém, họ rất ít khi tuân thủ các điều luật tối thiểu, do vậy, tôi cho rằng tính khả thi của dự án chưa cao. Để góp phần giải tỏa ách tắc cho giao thông Hà Nội, tôi cho rằng vẫn phải làm đường tàu điện ngầm hoặc tàu điện trên cao cho dù rất đắt và rất phức tạp nhưng không còn cách nào khác. Nếu chưa có đủ tiền có thể ta sẽ làm những đoạn ngắn trước.

Trần Việt Phương, 15 Hàng Nón, Hòan Kiếm, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Tính sơ sơ với khoảng 25 km đường Hà nội của chúng ta có xe buýt BRT chạy qua trên 2 tuyến đi thí điểm thì phải cần là 50 bến đỗ. Vì cứ chừng 500 m lại xây 1 bến đỗ cho BRT. Trong tương lai, các bến đỗ khác cho các loại hình giao thông công cộng khác cũng đang được bàn tính nữa chứ như xe điện, tàu hỏa trên cao…mà chúng ta cũng không thể bỏ và vẫn phải tận dụng các nhà chờ xe buýt thông thường hiện nay. Hà Nội mến yêu của ta trong những năm tới đây sẽ là "thủ đô của các bến đỗ" trong khi khu vực nội đô đã không lấy gì làm rộng rãi cho lắm.

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Không hiểu các nhà quản lý nghĩ thế nào về giao thông mà lại định phát triển hệ thống BRT? Đường phố Hà Nội chật hẹp, lượng xe máy, ô tô và các phương tiện khác tham gia giao thông rất đông. Nếu dành một phần diện tích đường để cho xe buýt BRT thì sẽ dẫn đến rối loạn giao thông. Tôi đề nghị cân nhắc kỹ vấn đề này, nó thực sự không giúp gì trong việc giải quyết ách tắc giao thông tại Hà Nội.

Hoang Minh, Tây Hồ, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Hình như các nhà quản lý về giao thông công chính chỉ thích đề ra các phương án "không khả thi" tương tự như cấm xe biển số ngoại tỉnh vào Hà Nội, xe biển số chẵn đi ngày chẵn, số lẻ đi ngày lẻ ...Có thể nói họ biết rất rõ về năng lực vận hành của hệ thống mạng đường giao thông của Hà Nội. Chúng ta lấy đâu ra diện tích, thời gian để xe buýt BRT vận hành? Chỉ cần vào giờ cao điểm, một va quệt nhỏ, chắn tàu ... đã làm ách tắc giao thông tại các nút thì làm sao BRT có thể vận hành được? Tôi nghĩ đây là ý tưởng tốt nhưng không khả thi cho Hà Nội hiện nay. Nếu chăng nên nghiên cứu cho các tuyến đường vành đai trước.

Minh Nhật, 126 Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Tôi thật không thể nào hiểu nổi sao mà cứ đầu tư mãi về giao thông cho Hà Nội: nào là tàu hoả chạy trên cao (cũng đi qua khu vực nội thành), xe điện nội đô, mấy chục tuyến buýt trong thành phố rồi lại từ thành phố đi các nơi và bây giờ thì lại đến xe buýt BRT. Hà Nội vẫn đang đầy ắp các phương tiện giao thông cá nhân: mô tô, ô tô, xe đạp,... và nhiều nhà sản xuất, nhập khẩu mô tô, ô tô vẫn không ngừng kỳ vọng vào thị trường Hà Nội (!?) Hà Nội sắp trở thành một thành phố của xe cộ, ngột ngạt vì xe cộ, cả phương tiện cá nhân lẫn công cộng hay sao? Trong khi, rõ ràng nhiều cái khác, dự án khác cần đầu tư mà chưa được ưu tiên, tiền chưa có..... Vài năm trước gần đây thôi, tất cả hô hào ủng hộ cho các tuyến buýt bình thường, để rồi cả nhập khẩu và sản xuất hàng trăm xe buýt. Xe buýt ấy đã sớm làm chúng ta thất vọng về nhiều nhẽ. Nay lại bắt đầu bàn chuyện dẹp những xe buýt ấy đi để đón chờ những xe buýt kếch xù hơn, cao hơn điều mà đường phố Hà Nội không thể đáp ứng được! Thật là sự lãng phí quá lớn. Xin hãy suy nghĩ lại!

Trần Thu Anh, 77 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Các con tôi bây giờ và vài năm nữa chắc chắn vẫn phải đi xe đạp đi học thôi (vì tôi không khuyến khích các cháu đi xe máy, ô tô thì gia đình tôi chưa tính chuyện mua, xe buýt thì không thể đi vì vòng vèo nhiều trong khi các cháu phải tranh thủ từng phút). Tôi nghĩ rằng đi xe đạp không bao giờ là xấu và cũng không Chính phủ nào xoá bỏ xe đạp (Hà Lan là đất nước đi xe đạp, Trung Quốc cũng khuyến khích xe đạp rất nhiều...). Nếu xe buýt BRT mà cứ đi sát hè đường (vỉa trốttóa) và cứ đi phăng phăng không tránh ai như vậy thì các con tôi sẽ đi xe đạp vào đâu? Xe đạp sẽ bị dồn vào đâu, hay bị đẩy ra giữa đường, chen chúc với ô tô, xe máy trong một khoảng chật hẹp, thiếu an toàn và không hợp lý ??? Khi xe đạp muốn rẻ phải, rẽ trái thì sẽ rẽ như thế nào? Xe buýt BRT phải tránh xe đạp hay xe đạp phải nhường đường cho xe buýt? Luật Giao thông với BRT có còn giá trị gì không, hay phải chỉnh lại luật vì BRT?

Pham Quang Hau, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Ý tưởng dành một phần đường để cho BRT không khả thi. Việc phát triển BRT liệu có làm giảm ách tắc giao thông Hà Nội được không hay là góp phần tạo thêm ách tắc mới? Tôi hoàn toàn phản đối việc phát triển BRT, nó sẽ không đem lại hiệu quả.

Bùi Minh Tuấn, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Là người Việt Nam, chúng ta luôn muốn tốt cho đất nước mình. Ban quản lý giao thông luôn muốn cải tiến dự án cho đất nước tốt lên. Nhưng sao chúng ta không tập trung vào những thiếu sót hiện tại trong giao thông như hãy nghĩ đến: làm thế nào để chất lượng đường sá tốt hơn, giảm tỉ lệ tắc đường, tỉ lệ tai nạn giao thông giảm xuống, hay tìm khoảng trống để có những nơi để xe cho ô tô, (một phương tiện chủ yếu trong tương lai của nước ta) và còn nhiều cái nữa... Một Hà Nội mà một không gian đường còn đang rất chật hẹp, ngày nào cũng có tắc đường tại một số điểm. Trong bao nhiêu năm nay vẫn chưa giải quyết được, vậy mà lại phải chia sẻ thêm 7m đường nữa thì thật không hiểu đường phố Hà Nội sẽ thế nào. Khi chúng ta đã làm rất tốt những cái trên thì theo tôi chúng ta mới nên nghĩ đến những cái xa hơn, tốn kém tiền bạc và không gian như dự án này. Một dự án mà theo tôi hiện nay là không khả thi cho lắm vào thời điểm này.

Le Van Hung, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Đường phố Hà Nội đã có quá nhiều phương tiện tham gia giao thông, lòng đường hẹp, ý thức tham gia giao thông của người dân còn thấp, việc phát triển BRT sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, có lẽ tình trạng ách tắc giao thông sẽ tăng lên và cùng với sự ô nhiễm môi trường cao như hiện nay thì cuộc sống của người dân sẽ không biết thế nào. Tôi không đồng tình với phát triển BRT.

Lê Thế Cường, 6 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Trước khi nhập ồ ạt xe buýt BRT, xin hãy nhập thử chỉ một cái thôi sẽ biết nó to và dài đến thế nào. Nếu muốn quay đầu hoặc quẹo ngang trên đường phố Hà Nội thì tức là thân nó sẽ phải chắn ngang đường, hoặc bắt chéo trên lòng đường, các phương tiện khác không thể đi được. Đó là nói đến loại BRT trung trung chứ còn BRT dài tới 40m thì miễn bình luận, nó hoàn toàn không thể vận hành trên đường Hà Nội.

Nguyễn Hữu Vinh, Cty VDC 292 Tây Sơn, Hà Nội, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Hà Nội trong tương lai gần, giao thông công cộng cũng phải phát triển giống như thủ đô các nước phát triển trên thế giới (chúng ta sẽ có lợi thế rút kinh nghiệm khi xây dựng của người đi sau). Các phương tiện như xe máy và xe thô sơ dứt khoát phải loại bỏ (khi xây dựng xong hệ thống vận chuyển công cộng, các phương tiện thô sơ tự biến mất ). Vấn đề là ở chỗ cần có tư vấn của nước ngoài khi xây dựng hệ thống vận chuyển công cộng tổng thể vì nếu sai sót trong khâu quy hoạch sau này khắc phục rất khó và chi phí phát sinh sẽ rất nhiều.

Giao thông công cộng ưu việt nhất là tàu điện ngầm (hoặc kết hợp giữa tàu điện ngầm với nổi và trên cao ), khi xây dựng hệ thống BRT cần chú ý sự phù hợp với các hệ thống vận chuyển công cộng khác. Các phương tiện này nhất thiết hệ thống vé phải dùng bằng thẻ từ và có thể đi chung. Tôi đồng tình việc xây dựng BRT nhưng tiến độ cần đẩy nhanh hơn, cũng như đẩy nhanh việc xây dựng các phương tiện công cộng khác, có như vậy Hà Nội mới là thủ đô hiện đại được vì bây giờ đã sang thế kỷ 21. Cần nhanh chóng loại bỏ xe máy khi đã có hệ thống công cộng hiện đại.

Dư Quang Hoà, 46 Ngô Quyền, Hà Nội, publí Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Nên xây dựng và triển khai BRT vì đây là một cuộc cách mạng về giao thông ở Hà nội. Không nên vì những lý do hạ tầng để cản trở triển khai BRT.

Diệu Linh, ICPT, Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Nên có tuyến riêng cho xe bus, việc xe bus chạy vòng ra lượn vào để vào bến rất nguy hiểm, gây vướng víu cho các phương tiện giao thông khác, song cần xem xét đối với mặt bằng giao thông tại Hà Nội hiện nay, đa phần các đường phố nhỏ lại có dải phân cách cứng, nhà chờ cũng chiếm một diện tích đáng kể đối với các tuyến phố chật hẹp. Việc này trước hết hãy áp dụng đối với các đường phố lớn như Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ.. Trước khi thực hiện phải tinh toán thật kỹ, không thì sau khi thực hiện lại thấy bất hợp lý như đoạn đường Lê Duẩn mới đây lại cho chạy 2 chiều tôi thấy không hợp lý vì đây là con đường chính, giờ cao điểm rất đông, đoạn Lê Duẩn song song Yết Kiêu, Trần Bình Trọng đã tương đối ổn, nay cho đoạn Lê Duẩn đi 2 chiều là không cần thiết.

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó
Đọc xong thông tin về BRT, tôi có một vài nhận xét như sau: Nhìn chung, Hà Nội phải có phương án tái cơ cấu hệ thống giao thông công cộng (GTCC) và loại bỏ phần lớn lưu lượng xe máy khỏi lưu thông - đây là điều mà bất cứ đô thị với hệ thống giao thông phát triển đã làm được (bạn sang Singapore hay Seoul sẽ thấy). Để làm được điều này, chúng ta phải có hệ thống giao thông công cộng thật tốt. Tôi ủng hộ việc Hà Nội bắt đầu "cải tổ". Theo tôi, BRT chưa phải là phương án tối ưu nhất vì trên thế giới không nhiều nước phát triển hệ thống này. Tuy nhiên, so với tầu điện ngầm (là dự án còn rất lâu nữa mới được đưa vào sử dụng) thì BRT có tính khả thi cao hơn và tiết kiệm hơn. Việc BRT sẽ làm vướng víu thậm chí "lọai bỏ" một loạt các phương tiện khác ra khỏi giao thông là quy luật chung! Tôi tin rằng, khi đã quen thì như ở phần lớn các nước tiên tiến khác, bạn sẽ không "nhớ" đến xe máy, xe đạp, xích lô nữa đâu. Tôi thấy nhiều ban, ngành có ý kiến phản đối BRT nói riêng, và việc phải thay đổi hệ thống giao thông của Hà Nội hiện có, nói chung là một điều thật đáng buồn, và có phần hổ thẹn vì ai trong chúng ta cũng biết GTCC của HN tồi tệ đến mức nào, vậy mà ai cũng "tiếc nuối" nó hay phải chăng lại là tính để bằng lòng với bản thân để khỏi "mất công" hoàn thiện hóa bản thân và xã hội.

Việt Báo
Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ
Comment :Người dân nghĩ gì về dự án xe buýt nhanh BRT
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Người dân nghĩ gì về dự án xe buýt nhanh BRT bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nguoi dan nghi gi ve du an xe buyt nhanh BRT ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Người dân nghĩ gì về dự án xe buýt nhanh BRT ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Trang Ban Đọc
people think of fast bus BRT project
Le Duan, Vietnam, public transportation systems, public transport, traffic congestion, building systems, Hanoi, building building, subway, transportation, buses, we, bicycles, street, do
Ideas for a way for the BRT is not feasible. The development of BRT can reduce traffic congestion in Hanoi, or contribute to creating more new jams?.
  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t