Đội mũ bảo hiểm - Giảm tai nạn giao thông. Thật không?

Lại một lần nữa, vấn đề đội mũ bảo hiểm lại được đặt ra, lại trở nên nóng bỏng. 25 đoạn đường nội thành được đề nghị bắt buộc đội mũ bảo hiểm sẽ liên quan đến hầu hết những người dân ở thành phố. Và ai cũng bâng khuâng tự hỏi: có thật là có mũ bảo hiểm, tai nạn giao thông sẽ giảm?...

Sau khi nghe thông tin bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong nội thành, tụi sinh viên chúng em cảm thấy lo lo thế nào đó, em chỉ nói lên suy nghĩ của em thôi :

1. Thứ nhất, tụi em lo không biết đưa ra rầm rộ có khi nào lại huỷ bỏ như cách đây mấy năm không?

2. Sinh viên giờ lại phải tốn thêm một khoản cho việc này nữa: tiền phải mua nón, tiền gửi nón. Trước đây, đi học chỉ tốn tiền gửi xe đã mất 1.500đồng/xe/lượt có (trường đến 2.000đồng/xe/lượt nữa) giờ lại phải tốn thêm gửi nón. Tính bình quân dân số của thành phố này cũng không nhỏ phải không ah?

3. Thật bất tiện khi đi đâu cũng phải kè kè mũ ở trên đầu, tối đến muốn dạo một vòng cũng chẳng thoải mái vì chiếc nón bảo hiểm. Tội nghiệp cho các chị, các cô thời buổi này tóc nhuộm xanh, nhuộm đỏ, uốn xù, uốn bím cũng chẳng được khoe nữa rồi......vì .....không lẻ đi tiệc môi son, má phấn cũng đội chiếc mũ có quai thì còn gì đâu son phấn....

4. Em nói vậy thôi chứ đã là quy định thì bắt buộc chúng ta phải thi hành. Em nghĩ nó rất tốt cho việc đi đường xa, đường quốc lộ..Về quê lúc nào em cũng nghiêm chỉnh chấp hành để bảo vệ sức khoe cho chính bản thân mình và chấp hành tốt quy định của Nhà Nước!

Trang

Đọc bài "có cần bắt buộc đội mủ bảo hiểm" tôi có cảm giác không được thỏa mãn, câu hỏi của báo thì rất xác thực nhưng câu trả lời của người có trách nhiệm thì chỉ chung chung và có dấu hiệu thiếu trách nhiệm củng như thiếu hiểu biết trong vấn đề này! 

Theo tôi được biết thì tình hình tai nạn giao thông mấy năm qua tại các quốc lộ vẩn như vậy và số người chết vì tai nạn giao thông do điều khiển xe máy vẩn không giảm, nhưng phần lớn họ đều có đội mủ bảo hiểm. Vậy tai nạn giao thông xảy ra và gây chết người có phải là do họ không đội mũ bảo hiểm hay là do cú va chạm quá mạnh?

Theo kinh nghiệm chạy xe máy tôi có cảm nhận như sau khi đội mũ bảo hiểm: thứ nhất là sẽ phóng xe nhanh hơn vì có cảm giác an tòan và không cảm giác được tốc độ xe đang chạy (so sánh với khi không đội mũ). Hai là nếu sử dụng lọai mũ có kích thước lớn (thật sự có thể bảo vệ cho phần đầu khi có tai nạn xảy ra) thì sẽ hạn chế gần 50% góc nhìn hai bên. Điều này dẫn đến việc thường xuyên va quẹt vào những xe chạy gần hai bên (vì trong thành phố thường xe chạy san sát nhau) và như vậy tai nạn củng sẽ xảy ra. 

Điều thứ ba mà tôi muốn nói ở đây là câu trả lời thật vô tư khi được hỏi đến việc bảo quản và giữ MBH: sẽ có những dịch vụ ăn theo.. Cho phép tôi được hỏi là hiện nay "ngài" đang đi làm bằng phương tiện gì? Xe gắn máy(có đội mũ BH không), xe ôtô, hay xe búyt? Khi đưa ra  quyết định gì thì trước hết bản thân mình phải thực tế trước đã. 

Ở quốc lộ bị bắt buộc đội mũ là đúng vì trên quốc lộ mọi người điều khiển xe với tốc độ cao, đội MBH sẽ hạn chế được thương vong khi gặp rủi ro. Còn trong thành phố theo tôi chỉ nên tuyên truyền và vận động mọi người nên tự giác và ý thức trong việc trang bị lớp bảo vệ cho cái đầu của mình.

Ngoài ra, UB an tòan giao thông phải có kiến thức chính xác để tư vấn cho người dân lọai mũ nào, kiểu dáng nào là phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày khi đi lại trong nội thành. Nếu không, sẽ có người chạy chiếc xe 50 phân khối mà trên đầu đội cái mũ của nhửng vận động viên đua môtô 500 phân khối hay lọai mũ dành cho đua xe thể thức 1 (trên thực tế không hiếm người thiếu hiểu biết nên trang bị cực kì chắc chắn, dẫn đến việc không quen sử dụng và có những tai nạn đáng tiếc xảy ra vì bị hạn chế tầm quan sát).

Vài lời gửi các ngài có thẩm quyền (nhưng ít khi sử dụng xe gắn máy) xem xét và có những quyết định chính xác hợp lòng dân để dân được nhờ!

Ly Kiet

Chúng tôi không thể hiểu nổi tại sao Khu QLGTĐT lại có một đề nghị kỳ quặc như vậy. Các vị hãy nghiên cứu lại chức năng của cái mũ bảo hiểm đối với người đi xe máy; tai nạn giao thông xảy ra là do người và phương tiện tham gia giao thông không chấp hành luật, không bảo đảm điều kiện kỹ thuật hoặc không đủ khả năng xử lý tình huống chứ không phải vì họ không đội mũ.

Có hai điều mà chắc chắn mọi người đồng tình. Một là đội mũ bảo hiểm trong thành phố sẽ gây ra nhiều TNGT hơn là không đội. Hai là: nếu phương tiện giao thông công cộng được tổ chức tốt thì chẳng ai muốn đi xe máy cả (chứ không phải vì các vị bắt đội mũ). Đừng ban hành để rồi thu hồi qui định vì chẳng có lực lượng nào đủ khả năng kiểm tra một con đường nội ô mà quí vị nhắm tới trong giờ cao điểm mà không làm ách tắc GT.

Theo tôi hiện nay ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân đã xuống cấp nghiêm trọng (cứ nhìn số người vượt đèn đỏ khi không có cảnh sát là biết: già, trẻ, gái, trai, ăn mặc lịch sự hay nhếc nhác, giáo sư, trí thức... đủ tất các thành phần). Khi người ta đã không tự giác thì phải cưỡng chế, việc phạt thì cứ tiến hành như cũ, đừng sợ là phạt nặng quá nhưng hãy chuyển toàn bộ qua kiểm soát cơ động. Chỉ bố trí cảnh sát cố định tại những ngã rẽ không đèn hoặc đèn hỏng, Cấp xăng đầy đủ cho khoảng 10- 15 xe cho toàn thành phố này, chỉ trang bị cờ hiệu cho xe còn cảnh sát mặc thường phục (vì mục đích của nhiệm vụ), có thể thổi phạt tại bất kỳ đâu thì sẽ không phải tốn tiền tỉ để trang bị camera máy hay đo độ cồn ... Kiểm soát cơ động, phạt nghiêm là cứu vãn được tình thế TNGT hiện nay.

 NX Tien

Tình cờ sáng nay tôi có đọc bài báo viết về việc đề nghị đội mũ bảo hiểm, trên một số tuyến đường, trong nội thành TP.HCM, đăng trên báo TS phát hành ngày 02/3/2006. Song tôi thấy thực sự không hợp lý hay nói chính xác hơn là không cần thiết vì:

Chúng ta cũng nên biết rằng, nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông không phải là nguyên nhân từ chiếc mũ bảo hiểm. Điều mà ta cần quan tâm chú ý ở đây là ý thức chấp hành nội quy về an toàn giao thông, của người tham gia giao thông.

Việc giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho từng đối tượng là việc làm hết sức cần thiết, cần phải làm ngay. Xử phạt thật nặng các đối tượng không chấp hành đúng luật giao thông, thậm chí đó là con của các anh Ba, anh Năm hay chị Bảy nào đó thì mới sớm có thể hạn chế được vấn nạn giao thông như hiện nay.

Một lý do lớn khác là xe buýt lưu thông trong trong giờ cao điểm không chấp hành đúng luật giao thông, gây ra nguyên nhân ùn tắc giao thông một cách mất trật tự, những tình huống như thế này tôi không bao giờ thấy lực lượng CSGT tham gia can thiệp một cách triệt để.

Tôi cũng thường xuyên sử dụng xe buýt trong vấn đề đi lại nhưng tôi cảm thấy rất chán nản, không khéo thì vấn đề xe buýt lại như chuyện “bắt cóc bỏ dĩa”  xảy ra như thời gian trước đây. Có lần trong chuyến xe buýt đi từ bến xe Củ Chi về TP.HCM tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy việc rao bán đủ các loại sách, báo, thuốc đông, tây y, bánh mì, nước mía… nào đó cứ ngang nhiên diễn ra trên xe. Như vậy, tôi mạn phép xin hỏi các nhà quản lý, nét văn minh xe buýt ở đâu !?! Như vậy thì còn ai dám dùng xe buýt trong vấn đề đi lại cơ chứ. Tôi cũng mong nhận được câu trả lời hết sức trung thực từ phía các cơ quan quản lý, đừng nên né tránh, trả lời vòng vo đỗ tránh nhiệm cho nhau.

Ngoài ra tôi cũng xin nêu lên vấn đề về việc gời xe, chỉ riêng việc quy định giá giữ xe được quy định cụ thể là: 1000đ/chiếc/lượt mà cũng làm không xong thì huống gì đến việc cất giữ mũ bảo hiểm khi đi đến các bãi giữ xe. Tôi thiết nghĩ đây chỉ là vấn đề “không tưởng”, nếu chúng ta tổ chức không khéo thì sẽ bị chê cười là tổ chức một công việc “cỏn con” mà cũng không đâu vào đâu.

Thông qua bài viết này, tôi mong rằng các cơ quan chức năng nên sớm nghiên cứu, tìm các giải pháp sao cho phù hợp với tình hình thực tế mà chúng ta có thể thực hiện tốt hơn. Tránh tình trạng ban hành rồi không thực hiện được, rồi lại bãi bỏ. Như vậy chúng ta sẽ bị giới báo chí các nước bạn chê cười, dân Việt Nam chúng ta không biết làm, mà việc làm này do một số ít người làm ảnh hưởng đến cả cộng đồng thì không hay cho mấy. Trong mỗi chúng ta đều được đào tạo rất chuẩn mực, không giống như những đứa trẻ với những suy nghĩ nông cạn. Hy vọng chúng ta không mắc phải sai lầm, biết sai song vẫn cứ làm để rồi sai rồi lại sửa, sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn không lối thoát. Như vậy, thì đến khi nào chúng ta mới thực sự giàu mạnh, dân trí người Việt Nam chúng ta được nâng cao???

Bạn đọc

Theo tôi nghĩ, bảo hiểm cá nhân là quyền tự quyết của từng cá nhân trong xã hội. Tuy nhiên việc đưa ra chủ trương đội nón bảo hiểm là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của chính phủ đã giảm thiểu và hạn chế được những hệ quả xấu về con người khi bị rủi ro tai nạn. Mặc dù hiện nay việc một số người không ý thức tự bảo vệ mình nhưng tôi thiết nghĩ không nên phân định đoạn đường nào là đội nón bảo hiểm bắt buộc đoạn nào không. Vì khi tham gia giao thông thì khả năng rủi ro cho người tham gia giao thông đều phụ thuộc vào ý thức và sự tuân thủ luật lệ giao thông chứ không phụ thuộc vào việc đội nón bảo hiểm.

Tôi thấy ở các nước tiên tiến mọi công dân khi đi xe máy, xe đạp tham gia giao thông đều đội nón bảo hiểm đó là luật hay ý thức? Theo tôi là cả hai. Cho nên thiết nghĩ nước ta cần có hoạch định từng bước để tịnh tiến đến mục tiêu đó là hay nhất: Khi tham gia giao thông bằng xe máy là phải đội nón bảo hiểm không nên phân biệt nội thành, ngoại thành hay xa lộ, cao tốc. Vài quan điểm cá nhân tôi về vấn đề này mong được chia sẻ.

Tô Hoàng Vũ

Trước đây, một số tuyến đường thực hiện việc thu phí giao thông thì mang gánh nặng cho các tuyến đường khác có cùng lộ trình, dẫn đến việc ách tắc giao thông, tai nạn giao thông ngày càng nghiêm trọng. Hiện nay việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm một số tuyến đường cũng sẽ không tránh khỏi việc né tránh lưu thông những tuyến đường này sang những tuyến đường khác không có quy định đội MBH và người dân sẵn sàng chấp nhận lộ trình xa hơn bình thường. Hệ lụy sẽ phát sinh tình trạng ùn tắc giao thông.

Mặt khác, tốc động lưu thông trên địa bàn nội thành không cao, mật độ xe lưu thông rất lớn, nay lại bắt buộc đội MBH sẽ làm hạn chế tầm quan sát của người sử dụng xe môtô. Điều này dẫn đến việc gia tăng khả năng gây ra tai nạn. Hiện nay, các tai nạn giao thông trong nội thành phần lớn do người tham gia giao thông vi phạm luật lệ giao thông như lái xe vượt tốc độ, sử dụng rượu bia là chủ yếu. Chứ nguyên nhân không phải là do điều khiển xe không sử ụng MBH.

Việc quy định bắt buộc đội MBH nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe mày là cần thiết tuy nhiên phải xem xét đến hiệu quả áp dụng. Tránh tình trạng quy định xong rồi bãi bỏ gây tổn thất lớn cho nền kinh tế, gây ra tâm lý mất lòng tin vào các các quy định cũng như những cấp lãnh đạo đề ra những quy định đó.

Trungscb

Việt Báo

TIN Trang Ban Đọc NỔI BẬT

Nghìn lẻ chuyện tuần qua (12/04 - 18/04)

Bé trai 1 tuổi tử vong tại BV Hồng Ngọc; Máy bay SU-22 rơi xuống biển; Phi công, tiếp viên hàng không được lợi bao nhiêu từ mỗi chuyến hàng xách tay”?; Xà cừ Hà Nội bị đẽo vỏ: Đề nghị công an điều tra... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Toàn cảnh Showbiz tuần (12/04 – 18/04)

Lan Ngọc dành giải quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015, "Fast & Furious 7" cán mốc doanh thu 100 tỉ tại Việt Nam, Ngọc Trinh trở thành Nữ hoàng bikini châu Á, Xuân Bắc "chốt" cát-xê 8 tỉ đồng, vượt nhiều tên tuổi lớn, Thân thế ít người biết về 2 người mẫu bán dâm nghìn đô, HH Kỳ Duyên bị tố làm màu, Em út EXO-M lại bị đồn rời nhóm,...

Đội hình kết hợp Chelsea và M.U cực mạnh

Như thường lệ trước các trận đấu lớn, chúng ta hãy cùng lắp ghép một đội hình mạnh nhất từ các ngôi sao của hai đội bóng, tính theo phong độ họ đã thể hiện.

Hóa chất trong nhà: Hiểm họa cho trẻ

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, trong năm qua bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiếp nhận hơn 50 ca ngộ độc hóa chất. Tuy không để lại hậu quả nặng nề cho trẻ, nhưng điều đáng nói là tình trạng trên xuất phát từ sự bất cẩn của người lớn.

Nhận xét tin Đội mũ bảo hiểm - Giảm tai nạn giao thông. Thật không?

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đội mũ bảo hiểm - Giảm tai nạn giao thông. Thật không? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Doi mu bao hiem Giam tai nan giao thong That khong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đội mũ bảo hiểm - Giảm tai nạn giao thông. Thật không? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

helmet - To reduce traffic accidents. Really?
Traffic accidents, traffic rules, once again, helmets, become hot, place, in the city, forcing the issue, we, regulation, execution, use, team, work

Again, the issue of helmets back in place, becomes hot. 25 inner-city roads are proposed mandatory helmet will involve most of the people in the city. And everyone is dazed wonder: is it true that a helmet ...

Xem tiếp: Trang Ban Đọc


  • Thoi su 24h164 Dan lai chan xe tren quoc loi 1A
    Thời sự 24h(16/4): Dân lại chặn xe trên quốc lội 1A

    Tổng TTCP gọi điện cho đoàn thanh tra cây Hà Nội; Hàng cổ thụ Thủ đô ứa nhựa sau những vết chém lạ; Nửa đêm phá cửa xe đưa thi thể 2 thầy giáo ra ngoài; Chuyện hậu trường be bét của truyền hình thực tế; Thủ đoạn cực kỳ tinh vi của siêu lừa qua Facebook ở HN...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 15/4.

  • Thoi su 24h174 May bay roi o Binh Thuan
    Thời sự 24h(17/4): Máy bay rơi ở Bình Thuận

    TQ mở rộng phi pháp bãi đá ở Trường Sa; Máy bay rơi ở Bình Thuận, 2 phi công nhảy dù; Hà Nội: Nhiều phố có hàng cổ thụ bị vết 'chém' lạ; 'Trùm' đường dây người mẫu bán dâm cho đại gia ở SG; 5 người đẹp Việt trần tình nghi án "đi khách"; Tai nạn thảm khốc sau bữa tiệc thôi nôi...là những tin tức thời sự nổi bật trong ngày 16/4.

  • Thoi su 24h154 Xin tien chua ung thu cho con
    Thời sự 24h(15/4): 'Xin tiền chữa ung thư cho con'

    8 người tranh chức Cục trưởng Đường sắt VN; Hành động lạ của người mẹ 'xin tiền chữa ung thư cho con'; Chở xác người vứt giữa phố; Khoe 'chiến tích' và ảnh sex để bôi xấu bạn gái cũ; 'Cá chép hóa rồng' 200 tấn trên sông Hàn; Nữ hung thủ giết 3 bà cháu im lặng trong trại giam...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 14/4.

  • Thoi su 24h144 3 nguoi mot nha bi giet tan nhan
    Thời sự 24h(14/4): 3 người một nhà bị giết tàn nhẫn

     Không tăng giá bán xăng dầu; Trứng kiến 700 ngàn/kg: Dân Hà thành mua cả yến ăn dần; Choáng với váy áo hở bạo của Thanh Lam; Cầm dao cướp tiệm vàng, bị dân vây đánh bầm dập; Nhờ cứu hộ mới đưa được xác nữ sinh khỏi gầm container; 

  • Thoi su tuan qua Ho bien 100 trieu thanh 130 ty
    Thời sự tuần qua: Hô biến 100 triệu thành... 130 tỷ

    Tiếp tục tăng giá viện phí; Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A; Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò gây bão; ‘Thổi’ giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỷ; Thực hư vụ nữ sinh bị hiếp và giết ở Hà Nội...

  • Dieu chinh gia dich vu y te
    Điều chỉnh giá dịch vụ y tế

    Theo phân tích từ Bộ Y tế, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế, đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được lợi đầu tiên vì được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng tốt hơn...

  • Phi cong va tiep vien VNA bi bat tai Han Quoc
    Phi công và tiếp viên VNA bị bắt tại Hàn Quốc

    Cục Hàng không VN đang tiến hành rà soát lại tất cả các khâu soi chiếu an ninh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để lãm rõ nguyên nhân phi công và tiếp viên Vietnam Airlines có thể “qua mặt” anh ninh vận chuyển 6kg vàng từ..

  • Gan camera tren mu CSGT
    Gắn camera trên mũ CSGT

    Chỉ mang tính thử nghiệm, nhưng việc gắn camera trên mũ CSGT đã đem lại nhiều hiệu quả, khiến người vi phạm giao thông tâm phục, khẩu phục.

  • Nhung ky an trong lich su to tung Viet Nam
    Những kỳ án trong lịch sử tố tụng Việt Nam

    5 người cùng bị truy tố về tội giết người trong một vụ án. Kỳ án 'ma cũ bắt nạt ma mới' và sự thật bất ngờ; Kỳ án “Chúc Anh Đài” thời @ chuyên đi trộm cắp; Kỳ án tòa xử buộc người không vay phải trả nợ...

  • Be gai bi bong o truong Mam non
    Bé gái bị bỏng ở trường Mầm non

    Bé gái 3 tuổi bỏng nặng phần bụng, ngực và một phần cổ, mặt vì bị bạn đốt váy trong lớp học tại trường mầm non ở thị trấn thuộc huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • Su kien quoc te noi bat 124 184
    Sự kiện quốc tế nổi bật (12/4 - 18/4)

    Bà Hillary Clinton sẵn sàng chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016; ông Putin trực tiếp giải đáp thắc mắc trên truyền hình; Hàn Quốc công khai cuộc phỏng vấn cuối đời cố Chủ tịch Keangnam; Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Kim Nhật Thành... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1204 1804
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (12/04 - 18/04)

    Bé trai 1 tuổi tử vong tại BV Hồng Ngọc; Máy bay SU-22 rơi xuống biển; Phi công, tiếp viên hàng không được lợi bao nhiêu từ mỗi chuyến hàng xách tay”?; Xà cừ Hà Nội bị đẽo vỏ: Đề nghị công an điều tra... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Diem nhanh tin suc khoe quan trong tuan qua 134 194
    Điểm nhanh tin sức khỏe quan trọng tuần qua (13/4 - 19/4)

    Nhiều người bệnh bức xúc vì bác sĩ vô tâm, chẩn đoán nhầm; những chú ý đặc biệt khi ăn hải sản, món ăn mùa hè, bỏ túi những bí quyết phòng tránh bệnh ngày nắng nóng, thêm nhiều khám phá thú vị về chuyện "yêu" và sức khỏe giới tính,... là những tin sức khỏe quan trọng tuần qua. ------------ Xem thêm: Điểm nhanh tin sức khỏe quan trọng tuần qua (13/4 - 19/4), http://vietbao.vn/Suc-khoe/Diem-nhanh-tin-suc-khoe-quan-trong-tuan-qua134-194/2147554199/248/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh Showbiz tuan 1204 1804
    Toàn cảnh Showbiz tuần (12/04 – 18/04)

    Lan Ngọc dành giải quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2015, "Fast & Furious 7" cán mốc doanh thu 100 tỉ tại Việt Nam, Ngọc Trinh trở thành Nữ hoàng bikini châu Á, Xuân Bắc "chốt" cát-xê 8 tỉ đồng, vượt nhiều tên tuổi lớn, Thân thế ít người biết về 2 người mẫu bán dâm nghìn đô, Hoa hậu Kỳ Duyên bị tố làm màu trong việc bán dưa hấu, CL (2NE1) chỉ chịu thua Tổng thống Nga, Em út EXO-M lại bị đồn rời nhóm, "Bạn gái ngực lép" úp mở tuyên bố chia tay G-Dragon,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh Showbiz tuần (12/04 – 18/04), http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Toan-canh-Showbiz-tuan-1204-1804/2147554226/49/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1204 1804
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/04 - 18/04)

    Người mẫu, hoa khôi... bán dâm giá nghìn đô; Phi công và tiếp viên VNA bị bắt tại Hàn Quốc; Thảm án 3 bà cháu bị chém chết; Điều chưa biết về vụ trộm táo bạo nhất lịch sử; Những phi vụ táo tợn của “Băng cướp Hắc Long”; Bóc mẽ những chiêu thức tinh vi trong thế giới cá độ online;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/04 - 18/04), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-1204-1804/2147554187/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn