vietbao

Chuyện xe buýt

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

 Hằng ngày, tôi đón xe buýt Gò Vấp - Chợ Lớn tại trạm Nguyễn Thông để vào Chợ Lớn. Sau đó đi tiếp một chuyến nữa mới tới trường tôi dạy ở Bình Chánh. Sau gần hai năm bỏ xe gắn máy để đi xe buýt, tôi đã quá mệt mỏi đối với cung cách phục vụ của tuyến xe Gò Vấp - Chợ Lớn.

1. Xe thường xuyên bỏ trạm ga Sài Gòn lúc 17g30. Các tài xế thường nêu lý do kẹt xe trong ga. Thế nhưng, sau khi tôi bị cho xuống tại đường Lý Chính Thắng, thuê xe ôm vào ga mới hay trong ga không hề có kẹt xe. Tôi có phản ảnh với 8214444 nhiều lần nhưng vẫn y như cũ.

2. Xe thường bỏ khách nếu khách chậm chân. Có lần tại trạm góc Lê Văn Sỹ - Kỳ Đồng, một hành khách bị tật ở chân, chạy đến xe hơi chậm, tiếp viên trên xe bảo tài xế: “Thôi, cho đi bộ đi”. Thế là xe vào số chạy tiếp. Tôi đang ở trong xe, xe không có ghi số bên trong. Khi xuống xe, tôi đã không kịp nhìn số xe của tài xế và tiếp viên này.

Gần đây nhất là ngày 22-12-2005, lúc 5g55 tôi đứng tại trạm chợ Nguyễn Thông đón xe 53N-3823. Tôi giơ tay từ lúc thấy xe chạy đến ngã tư Nguyễn Thông - Cống Hộp nối dài. Xe giảm tốc độ đến gần tôi rối tăng tốc đi tiếp. Tôi chạy vào con hẻm tắt sang trạm đường Nguyễn Phúc Nguyên.

Lúc này, chiếc xe 53N-3823 cũng đi vào tới trạm. Thấy tôi, cả tài xế lẫn tiếp viên cười hô hố. Khi thấy tôi ghi số xe, tiếp viên nói: “Tại thấy xe kia chạy sát xe này...”. Nhưng tôi chẳng thấy có chiếc xe nào chạy phía sau cả.

Tôi không biết gửi thư phản ảnh này cho ai và đi đâu. Những cú điện thoại tôi gọi đến 8214444 đều rơi vào khoảng không. Nếu có hồi âm, cũng chỉ đổ cho “kẹt xe” (nếu tôi phản ảnh xe bỏ trạm), hoặc đổ thừa khách không giơ tay đón (nếu phản ảnh xe bỏ khách).

NGUYỄN THỊ NGỌC HÀ (giáo viên Trường THPT Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM)

* Ga Sài Gòn là một ga lớn

. Hành khách đi tàu Bắc - Nam số đông là đồng bào sinh sống tại các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ. Sau khi bước qua cửa ga, nhiều người bỡ ngỡ không biết đi xe gì về bến xe miền Đông, bến xe miền Tây để tiếp tục cuộc hành trình về nhà.

Ngược lại, với lượng lớn khách từ các tỉnh về bến xe miền Đông, bến xe miền Tây muốn đến được ga Sài Gòn để đi tàu Thống Nhất cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Một số khách đi nhiều lần thạo đường, ra cổng ga chờ xe buýt số 7 trung chuyển tới điểm có xe đi bến xe miền Đông, bến xe miền Tây; còn lại đa số đều phải tốn tiền đi xe ôm.

Vị trí khu ga Sài Gòn nằm khoảng giữa chặng bến xe miền Đông - bến xe miền Tây. Đề nghị ngành giao thông thành phố nghiên cứu bố trí tuyến xe buýt số 10 hoặc 14 lộ trình bến xe miền Đông - bến xe miền Tây có trạm dừng tại cửa ga Sài Gòn để phục vụ hành khách.                                       

VĂN DU (Q.3, TP.HCM)

* Phao cứu sinh và mạng người

Những người bị nạn trên biển may mắn còn sống sót đều thấm thía rằng trong lúc khốn quẫn, một chiếc can, một miếng xốp trên thuyền bỗng trở thành ân nhân cứu mạng.

Có một bài học đối với ngư dân đã không còn mới, đó là qui định về việc mang phao cứu sinh khi đi biển nhưng ít người chấp hành. Một số chủ thuyền khi được đặt câu hỏi thì tặc lưỡi rằng: vài chục chiếc can trên ghe cũng đủ cho ngư dân bám tìm sự sống khi hoạn nạn.

Còn đối tượng đi bạn thì cho hay cũng muốn chủ ghe trang bị đầy đủ phao cứu sinh khi đi hành nghề nhưng hầu hết các chủ ghe đều không mặn mà, họ chỉ coi trọng việc làm sao đánh được nhiều cá.

Hiện nay ở một số địa phương, hằng năm Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản kiểm tra tàu thuyền và thiết bị trên tàu đã gắn với việc kiểm tra phao cứu sinh, đèn tín hiệu và yêu cầu chủ thuyền phải mua bổ sung nếu phao cứu sinh bị hư hỏng.

Đối phó với việc này, các chủ thuyền chỉ mang phao ra để kiểm tra và... cất vào nhà vì sợ đặt trên thuyền chật chỗ, chuột cắn hỏng. Nhưng việc kiểm tra như vậy cũng không nhiều.

Rất nhiều địa phương ven biển hiện nay còn để xảy ra việc phương tiện tàu thuyền ra khơi không mang phao cứu sinh, và các cơ quan chức năng ở các địa phương này hầu như ít khi áp dụng chế tài hành chính đã qui định xử phạt đối với việc không mang đầy đủ phao cứu sinh khi đi hành nghề.

ANH ĐỨC (Đức Phổ, Quảng Ngãi)

Việt Báo
Nữ đại gia bị 'Vua Càn Long' lừa 140 tỷ đồng
Comment :Chuyện xe buýt
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chuyện xe buýt bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chuyen xe buyt ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chuyện xe buýt ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Trang Ban Đọc
bus
Cholon, Go Vap, Nguyen Thong, Binh Chanh, Eastern Bus Station, Bus West , lifebelts, Ga Sai Gon, motorcycles, buses, ride, for, go on, pick up the car, the number
Every day, I Go Vap bus - station Cholon Cholon Nguyen Thong to the . then go on a trip away to school I teach in Binh Chanh. After nearly two years away motorcycle to take the bus, I was tired of the way of the online service ...
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t