vietbao

Nhiều mảnh vỡ khả nghi cách vùng biển Vũng Tàu 60km

Tính đến hiện tại đã có 20 máy bay và 22 tàu của 5 quốc gia tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia Boeing 777 - 200 mất tích...

>>>> TOÀN CẢNH SỰ KIỆN MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH <<<<

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật... 

Không có gì liên quan giữa vật nghi xuồng cứu sinh với các mảnh vỡ kim loại
 
Tàu bay tìm kiếm cứu nạn chở Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, chỉ huy quân chủng hải quân... đang quay trở về Phú Quốc kết thúc ngày tìm kiếm thứ 3. Tối nay, các tàu vẫn tiếp tục tìm kiếm trong khi tàu bay không thể hoạt động vì trời quá tối.
 
Đến lúc này chúng tôi đã liên lạc trở lại được với phóng viên trên trực thăng và được xác nhận vật tàu hải quân vớt được là nắp cáp, không phải xuồng cứu sinh như  báo cáo ban đầu. Sau khi trực thăng cất cánh khoảng 20 phút, hải quân báo đã xác định và báo cáo lại chỉ huy.

Về khả năng có các mảnh kim loại rơi từ tàu bay ở gần biển Vũng Tàu, ông Đỗ Quang Việt - Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN cho rằng đây rất khó xảy ra tình huống này.

Nhiều mảnh vỡ khả nghi cách vùng biển Vũng Tàu 60km

Theo ông Việt, nếu có các mảnh kim loại to rơi rất gần biển Vũng Tàu thì rada phải nhận biết được. Nhưng trên toàn hệ thống, chúng tôi không ghi nhận một thông tin nào từ rada về các vụ nổ cũng như sự cố hoạt động bay, ông Việt nói.
 
Sau khi liên tiếp nhận được thông tin nghi tìm được các vật, mảnh vỡ liên quan tàu bay tại các vùng tìm kiếm khác nhau. Báo Giao thông cũng đã trao đổi với ông Lê Văn Chiến - Giám đốc cảng vụ hàng hải Vũng Tàu.
 
Ông Chiến cho biết: Từ đảo Thổ Chu tới vùng biển ngoài khơi Vũng Tàu cách khoảng 275 hải lý tương đương 500 km. Tức là phải mất hơn nửa tiếng bay nếu máy bay bay với tốc độ thông thường là 1.000 km/h.
 
Thêm kênh thông tin này, phóng viên nhận thấy, khả năng các mảnh vỡ tàu bay vừa được Hồng Kông phát hiện và vật nghi xuồng cứu sinh tại Thổ Chu liên quan đến nhau là không thể. Và 2 vùng đang tìm kiếm cách nhau 500 km -  tương đương nửa giờ bay.
 
Như vậy, mọi hy vọng trong ngày tìm kiếm thứ ba đều gần như bị dập tắt.
 
18 giờ: Ngày mai tiếp tục tìm kiếm trong phạm vi 126 nghìn km2
 
Ngày tìm kiếm thứ ba, ông Đoàn Hữu Gia - Phó Tổng giám đốc TCT Quản lý bay VN đánh giá các nước và Việt Nam rất tích cực và trách nhiệm trong tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả khả quan. 
 
Hiện, các tàu bay đang trên hành trình bay về căn cứ mà chưa có thêm thông tin nào.
 
Theo ông Gia, ngày mai 11/3, diện tích tìm kiếm sẽ mở rộng vào khoảng 136 nghìn km 2. Hôm nay, đã có 9 máy bay và 7 tàu tham gia tìm kiếm tại các khu vực nghi vấn. Trong những ngày qua, Sở chỉ huy đặt tại ACC đã điều hành tốt công tác an toàn bay, vừa chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo tốt bay dân dụng thường lệ. 
 
17 giờ 40:  Tần suất bay tìm kiếm dầy nhưng tuyệt đối an toàn
 
Trước thông tin có quá nhiều máy bay tìm kiếm trên vùng biển phía Nam Việt Nam có thể gây mất an toàn đối với tàu bay dân dụng và thậm chí không loại trừ có va chạm giữa các tàu đang làm nhiệm vụ, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không VN khẳng định không thể xảy ra tình huống này.
 
Theo ông Thanh, các tàu bay tìm kiếm cứu nạn bay ở tầm thấp trong khi tàu bay dân dụng bay ở độ cao khoảng 10 nghìn mét. Việc va chạm là không thể xảy ra. Còn với hoạt động tìm kiếm, cơ quan chỉ huy đã điều phối và phân vùng hoạt động để đảm bảo tuyệt đối an toàn.
 
17 giờ: Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu phát đi thông báo khẩn
 
Nội dung yêu cầu tàu thuyền qua vùng biển vừa được máy bay Hồng Kông báo thấy mảnh vỡ tàu bay phối hợp cảng vụ triển khai tìm kiếm.
 
Ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết:  Nhận được thông tin có nhiều mảnh vỡ cách biển Vũng Tàu 60 km về phía đông nam, cảng vụ Vũng Tàu đã thông báo đến Bộ đội biên phòng, các lực lượng cứu hộ tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt thông báo đến các thuyền của ngư dân đang hoạt động trên vùng. Công tác triển khai đang rất nhanh chóng. Cảng vụ cũng thông báo cho đài thông tin duyên hải và các đơn vị liên doanh dầu khí để trao đổi thông tin. Các tàu thuyền khi đi qua phát hiện các vật thể khác thường phải dừng lại xem xét, thông tin cho cảng vụ. 
 
16 giờ 45: Thêm thông tin tìm thấy mảnh vỡ ở ngoài biển Vũng Tàu
 
Trong khi vẫn đang chờ xác minh thông tin về phao cứu sinh, trong một diễn biến khác, chúng tôi nhận được thông tin máy bay dân dụng của Hồng Kông báo về phát hiện nhiều mảnh vỡ kim loạt lớn.
 
Phóng viên tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, cơ quan không lưu của Hồng Kông báo rằng tìm thấy nhiều mảnh vỡ  kim loại tại vùng biển cách Vũng Tàu 60km về phía Đông Nam. Các trung tâm đang phối hợp xác minh các mảnh vỡ này. Tin báo lúc 4h 30 phút. Khu vực này có nhiều tàu ngư dân và hàng hải Việt Nam hoạt động. Đang yêu cầu xác minh. Vị trí cách điểm chuyển giao IGARI 500km.

15h55, tàu HQ 637 đã vớt được xuồng cứu sinh. Trước đó tàu cũng vớt được một vật thể là nắp cuộn cáp đã đóng rêu, cách tọa độ nghi có máng trượt của máy bay khoảng 10km. Việc tìm kiếm quanh khu vực này được tiếp tục chú trọng.

15h55, tàu HQ 637 đã vớt được xuồng cứu sinh. Thiếu tướng Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân, đang liên lạc xem có người trên xuồng hay không và cố gắng xác định tọa độ chính xác nhất.

15h45, trực thăng Mi 171 số hiệu 8431 đáp xuống sân bay Cà Mau, đưa theo đoàn cán bộ không quân, dự kiến chuẩn bị cho việc thành lập Sở chỉ huy không quân tại Cà Mau

15:37 ngày 10/03: Giám đốc cơ quan tình báo Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, đã nhận được thông tin đe dọa tấn công khủng bố có thể xảy ra ở sân bay Bắc Kinh và hệ thống tàu điện ngầm trước thời điểm máy bay Malaysia mất tích 4 ngày.

Ông Tsai cho biết, chưa chắc liệu thông báo này có liên quan vụ máy bay Boeing 777-200 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích hôm 8/3 hay không.

15:34 ngày 10/03:

Tuong thuat truc tiep: Thuy phi co lai phat hien vat la giong phao cuu sinh

Người thân của Firman Chandra Siregar-một hành khách người Indonesia trên máy bay bị mất tích, theo dõi thông tin về vụ việc qua truyền hình tại nhà của họ ở Medan (Indonesia) vào hôm qua. Ảnh: The New York Times

2 tàu bay đã xuất phát ra biển, hướng về đảo Thổ Chu với nhiệm vụ vớt bằng được vật nổi nghi ngờ. Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã giao nhiệm vụ cho Cục Hàng không VN  chịu trách nhiệm kết nối, theo dõi, thực hiện  và báo cáo việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Nếu tìm được, việc cứu nạn, trục vớt do Cục Hàng hải VN chủ trì. Theo thứ trưởng, đây là lần triển khai lực lượng lớn nhất từ trước đến nay, trong công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn sau những lần diễn tập. 

Trong lúc tập trung tìm kiếm, vẫn rất cần chuẩn bị các phương án để nếu phát hiện máy bay mất tích, Việt Nam có thể chủ động thực hiện công tác cứu nạn tốt nhất, Thứ trưởng nói. - Báo Giao thông vận tải

14:51 ngày 10/03: Anh Alif Fathi Abdul (phải), một thương nhân người Malaysia khẳng định, anh đã nhìn thấy ánh sáng trắng được cho là máy bay mất tích đang hạ thấp độ cao và bay về phía Biển Đông vào 1h45 ngày 8/3 (giờ địa phương) - Tiền phong đưa tin

Tuong thuat truc tiep Thuy phi co lai phat hien vat la giong phao cuu sinh

Tàu Việt Nam dự kiến 4 rưỡi chiều nay tiếp cận vị trí nghi có xuồng cứu sinh. Hình ảnh vật nghi là xuồng cứu sinh của tàu bay dân dụng và khu vực phát hiện (Ảnh: GTVT)

Tuong thuat truc tiep Thuy phi co lai phat hien vat la giong phao cuu sinh

Tuong thuat truc tiep Thuy phi co lai phat hien vat la giong phao cuu sinh

 14:45 ngày 10/03:

14:08 ngày 10/03:

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

Người thân các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích, tới sân bay Kuala Lumpur sáng nay.

14:07 ngày 10/03: Máy bay của Singapore C130 thông báo về các trung tâm tìm kiếm, Malaysia có yêu cầu tìm một vật giống xuồng cứu sinh tại tọa độ 08 độ 16'05''N - 102 độ 51'11'' E. Malaysia cũng yêu cầu cử phương tiện gần đấy để tới tìm kiếm. Tàu gần nhất của Việt Nam khoảng 2 tiếng sẽ tới vị trí trên.

14:04 ngày 10/03:

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

Ông Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia. Ảnh: Thestar

14:03 ngày 10/03: Tờ Thestar của Malaysia ngày 10/3 dẫn lời ông Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia cho biết, có 5 hành khách đã 'check-in' trong chuyến bay MH370 hôm đó nhưng không lên máy bay. Ông cũng cho biết thêm, các hành khách này cũng đã mua vé ký gửi hàng hóa

13:48 ngày 10/03: Trong chuyến bay sáng nay, khoảng 10h, thủy phi cơ quả Hải quân Việt Nam phát hiện một số vật thể lạ màu vàng và xanh, trong đó có vật màu vàng là lớn nhất, như một phao cứu sinh. Vị trí được phát hiện cách đảo Thổ Chu khoảng 170km.

Tuy nhiên, do bay tốc độ cao, nên khi phát hiện vật thể lạ, quay lại thì vật thể đã mất. Máy bay đã lượn quanh khu vực tìm kiếm nhưng không thấy nữa. Ngoài ra, mặt biển lúc đó có sóng khá mạnh, nên khó hạ cánh. Lúc đấy máy bay bay thấp khoảng 60 - 70m.

12:22 ngày 10/03: Theo Xinhua, chiều qua (9/3), tàu khu trục tên lửa Hải Khẩu của Trung Quốc xuất phát từ quân cảng Tam Á và tàu đổ bộ Côn Lôn Sơn xuất phát từ quân cảng Trạm Giang, lên đường đến tăng viện cho công tác tìm kiếm cứu nạn vụ máy bay mất tích.

Đi cùng tàu Côn Lôn Sơn còn có 50 binh sĩ thủy quân lục chiến, các thiết bị cứu nạn và hai máy bay trực thăng do Hạm đội Nam Hải điều động tham gia hỗ trợ.

12:11 ngày 10/03: Phóng viên Hữu Việt: Trong chiều nay, 2 máy bay AN 26 sẽ thực hiện các chuyến bay tìm kiếm ở khu vực mở rộng mới về phía Đông Bắc. Trong khi đó, lực lượng chính vẫn tiếp tục tìm kiếm ở khu vực phát hiện vật thể lạ chiều qua.

Hiện thủy phi cơ của Hải quân đang bay rà soát khu vực cách đảo Thổ Chu khoảng 200km. Tổ tìm kiếm đã phát hiện một số vật thể nhỏ chưa xác định và vết nước nghi là dầu loang khá rộng.

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

Máy bay AN 26. Ảnh: Trường Điền

12:09 ngày 10/03: Sáng nay (10/3) theo lệnh của Quân chủng Phòng không Không quân, 3 chiếc máy bay AN 26 số hiệu 261, 286, 287 tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích. Theo phân công, chiếc AN 26 mang số hiệu 287 làm nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin cho hai chiếc còn lại và hai chiếc trực thăng Mi 171 của Trung đoàn không quân 917 thuộc Sư đoàn không quân 370.

11:52 ngày 10/03: Phóng viên Hồng Lĩnh cho biết, tại buổi làm việc với lãnh đạo Phú Quốc sáng nay, 10/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu yêu cầu hai việc khẩn cấp: Đáp ứng tàu thuyền và máy bay phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu nạn; Chuẩn bị phương án từ tìm kiếm qua cứu hộ cứu nạn.

Thứ trưởng cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng để tiếp ứng nhiên liệu cho các máy bay, đồng thời tăng cường vấn đề an ninh sân bay (hiện đã tăng mức báo động một).

11:41 ngày 10/03: Thông tin tổng hợp từ Usaflightinsurance, Themalaymailonline, Newstraitstimes: Máy bay Boeing 777-200 của hàng hàng không Malaysia đột nhiên mất tích, khiến người ta nhớ lại thảm họa không tặc ngày 4/12/1997. Máy bay Boeing 737- 2H6 mang số hiệu MH653 của hàng hàng không Malaysia cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur đến Singapore.

Lúc 19 giờ 54 phút cùng ngày, cơ trưởng của chuyến bay này là G.K Ganjoor hốt hoảng báo cáo về đài chỉ huy qua radio: “Chúng tôi có trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi bị không tặc tấn công”.

11:38 ngày 10/03: Đội điều tra tai nạn hàng không Pháp, từng tìm kiếm máy bay Airbus gặp nạn trong bão trên biển Đại Tây Dương đã lên tiếng sẵn sàng tham gia chiến dịch tìm kiếm phi cơ Malaysia.

“Chúng tôi đã nói chuyện với giới chức Malaysia và Việt Nam để bày tỏ sự sẵn sàng tham gia các hoạt động tìm kiếm dưới nước hoặc thu thập mảnh vỡ ở khu vực mà chiếc Boeing 777 mất tích”, người phát ngôn của đội điều tra tai nạn Pháp nói.

11:37 ngày 10/03: Tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ vào vùng biển tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.

Các phóng viên trong nước và quốc tế có mặt tại Phú Quốc cũng được tạo điều kiện tác nghiệm tối đa. Nhiều hãng truyền thông quốc tế như Reuters, Tân Hoa xã có phóng viên phản ánh tại hiện trường khu vực tìm kiếm

11:35 ngày 10/03: Thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không, hiện đã mở rộng khu vực tìm kiếm sang hướng Đông Bắc (so với vị trí tìm kiếm ngày 8/3). Dự kiến khu vực tìm kiếm sẽ rộng gần 10.000km2, và sát hơn về phía mũi Cà Mau.

Nếu mở rộng vẫn chưa hiệu quả sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng thêm. Việc lựa chọn mở rộng tìm kiếm vì việc tìm kiếm ở khu vực cũ chưa mang lại hiệu quả khả quan.

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

Phóng viên trong nước và quốc tế theo dõi thông tin tại Sân bay Cà Mau. Ảnh: Nguyễn Tiến Hưng

11:22 ngày 10/03: Thủy phi cơ DHC6 sáng 10/3 vừa mang theo một đội thợ lặn tinh nhuệ ra biển tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, yêu cầu lấy được vật thể nghi là ô cửa máy bay

11:10 ngày 10/03: Phóng viên Hữu Việt cho biết, vào lúc 09h45 hôm nay, hai máy bay CASA số hiệu 212 và 9891 cất cánh từ Gia Lâm đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng đi Tân Sơn Nhất sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Hiện tàu HQ 627 ở Phú Quốc đang sẵn sàng chở nhiên liệu cho tàu SAR 413, cùng các nhà báo trong nước và quốc tế ra hiện trường khu vực tìm kiếm có vật thể chưa xác định.

Hiện nay các máy bay Việt Nam đang tham gia tìm kiếm gồm: 3 máy bay AN26, 1 máy bay trực thăng MI 171, 1 thủy phi cơ DHC6. Ngoài ra còn 7 tàu của Việt Nam đang tìm kiếm trên biển.

11:08 ngày 10/03:

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

Ô vuông đỏ là vùng dự kiến có thể mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: Hữu Việt.

11:04 ngày 10/03: Phóng viên Nguyễn Tiến Hưng: Đại tá Trần Văn Quang, cơ trưởng chiếc M171 mang số hiệu 02 cho biết, thời gian bay hơn 1 giờ để giúp Thứ trưởng Phạm Qúi Tiêu thị sát tình hình. Sau đó, chiếc trực thăng cứu hộ trên biển sẽ quay về sân bay Cà Mau.

10:47 ngày 10/03: Phóng viên Hữu Việt cho biết, hiện phương án tìm kiếm dự kiến sẽ mở rộng lên hướng Đông Bắc so với vị trí tìm kiếm ngày 8/3, (hướng mũi Cà Mau). Nếu phương án này được thông qua thì ngay trong chiều nay, máy bay và các phương tiện sẽ được điều động, phối hợp tìm kiếm mở rộng

10:44 ngày 10/03: Bộ Nội vụ Malaysia ngày 10/3 cho biết hai hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chiếc máy bay bị mất tích đều có nhận dạng khuôn mặt "mang đặc trưng châu Á.”

Nghi vấn khủng bố đã nổi lên sau khi nhà chức trách phát hiện ít nhất hai hành khách đã lên chuyến bay với những hộ chiếu ăn cắp, một của Italy và một của Áo, trong khi chủ nhân thực sự của các hộ chiếu này vẫn an toàn.

10:42 ngày 10/03:

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

Theo Lao Động, Cựu đại tá Không quân Nhân dân Việt Nam Nguyễn Thành Trung – từng là cơ trưởng và giáo viên của loại máy bay Boeing 777 nhận định về vụ máy bay mất tích: “Cho đến thời điểm này, có thể thấy chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia đã bị tai nạn, chứ không thể có chuyện hạ cánh ở đâu đó.

Tôi dự đoán, chắc chắn phải có sự cố gì đó hết sức nguy hiểm và xảy ra đột ngột, khiến phi công không nói được tiếng nào, không có thông báo nào về các trung tâm cả.

Bản thân tôi không loại trừ khả năng là máy bay bị nổ trên không trung. Nếu bị nổ, hy vọng sẽ để lại dấu tích giúp quá trình tìm kiếm dễ hơn, vì có các đồ vật, hành lý nổi trên mặt nước”.

>> 8 kịch bản có thể xảy ra với chuyến bay bị mất tích MH370

10:38 ngày 10/03: Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin về một bức thư, của tác giả tự xưng là 'Người lãnh đạo nhóm cảm tử Trung Quốc', tuyên bố tổ chức này đứng sau vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích nhằm trả thù cho người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Diễn đàn trực tuyến Boxun (Trung Quốc) đã cho đăng tải bức thư nặc danh được gửi tới một nhà báo có tiếng ở Trung Quốc, có đầu đề “Thanh minh và giải thích về sự kiện chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines”.

Đề cập về chiếc máy bay, tác giả bức thư nói: “Mọi người không cần phải tìm nữa, bởi vì tất cả những người trên chuyến bay này đã về với Chúa trời rồi”.

10:34 ngày 10/03: Phóng viên VOV thường trú tại ĐBSCL đang có mặt tại Cà Mau thông tin: Hiện tại hai máy bay AN261 và AN262 của Quân chủng Hải quân đang tiếp tục tìm kiếm vật thể nghi của máy bay Malaysia mất tích. Máy bay hiện bay ở độ cao 2.000m. Ngoài ra, một máy bay khác làm nhiệm vụ chuyển thông tin liên lạc.

Ngoài ra, chiếc trực thăng mang số hiệu Mi - 17102 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 cũng đang thực hiện nhiệm vụ chở Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải thị sát vùng biển nghi có máy bay Malaysia. Dự kiến, khoảng 12h30, máy bay này sẽ về sân bay ở Cà Mau.

10:30 ngày 10/03: Cơ trưởng của chiếc phi cơ Malaysia Airlines mất tích thích lái chiếc Boeing 777 đến nỗi ông dành những ngày nghỉ để mày mò với hệ thống mô phỏng máy bay ông thiết lập tại nhà.

May bay Malaysia mat tich: Nghieng ve gia thuyet khung bo

Chuyên gia hàng đầu về an toàn hàng không cho rằng, việc phi công trên chiếc máy bay mất tích của Malaysia, với 239 người trên khoang, không gửi tín hiệu cấp cứu là “vô cùng bất thường”.

>> Chuyên gia "mổ xẻ" những bí ẩn vụ mất tích máy bay Malaysia

10:30 ngày 10/03: Theo phóng viên Nguyễn Tiến Hưng, 10 giờ 30, rất nhiều phóng viên trong nước và quốc tế tập trung tại Sân bay Cà Mau để theo dõi thông tin máy bay Malaysia mất tích.

 10:06 ngày 10/03: Phóng viên Hữu Việt cho biết, ngay sau đáp chuyến bay từ Hà Nội vào sáng sớm nay, Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu đã lên một chiếc máy bay của Quân đội ra khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tín hiệu

09:54 ngày 10/03: Phóng viên Tiến Hưng cho viết, lúc 9 giờ 30 sáng nay, chiếc máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 04, sẵn sàng cất cánh khi nhận được lệnh từ Sân bay Cà Mau.

Trực tại Đài chỉ huy Sân bay Cà Mau, trung tá Nguyễn Đức Tải, dẫn đường, kiêm phi công chiếc trực thăng mang số hiệu 04 nói: "Chúng tôi đang chờ lệnh chỉ huy, theo dõi kết quả tìm kiếm của 3 chiếc máy bay Việt Nam đang hoạt động tìm kiếm khu vực biển Việt Nam giáp ranh với Malaysia".

Chiếc trực thăng mang số hiệu 04 của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 Không quân Việt Nam chuyên cứu hộ trên biển. Thời gian bay liên tục hơn 4 giờ, có thể hạ thấp độ cao khi cần thiết.

Trên chiếc trực thăng có 2 cẩu chuyên dụng, loại 300 kg và 250 kg. Cơ trưởng, thượng tá Ngô Minh Sơn đang trực chiến chiếc trực thăng mang số hiệu 04 cho biết: "Khi phát hiện mục tiêu, chúng tôi có thê cho người xuống cứu vớt, theo cẩu trang bị trên máy bay".

Qua một ngày tìm kiếm (ngày 9/10), trung tá Nguyễn Đức Tải cho biết: "Thời tiết thuận lợi, khả năng cứu hộ rất cao. Điều quan trong là xác định tọa độ dấu vết của máy bay gặp nạn".

09:47 ngày 10/03: Trong một diễn biến khác ngày 9/3, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang điều tra một “đường dây hộ chiếu” sau những thông tin nói rằng có tới 2 hộ chiếu được sử dụng trên chiếc máy bay mất tích của Hàng không Malaysia đã bị đánh cắp tại Thái Lan.

Các giới chức cho biết Christian Kozel, người Áo và Luigi Maraldi, người Italy là những người có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay mang số hiệu MH370, song không ai trong số 2 người này thực sự lên máy bay. Hộ chiếu của 2 người này đã bị đánh cắp tại Thái Lan từ hơn 2 năm qua.

09:42 ngày 10/03: Trang mạng nhật báo Strait Times của Singapore tối 9/3 đã đăng tải bài viết nhận định về 5 giả thuyết có thể xảy ra trong vụ máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên Biển Đông rạng sáng 8/3. Trong đó, giả thuyết 'Khủng bố' và 'Lỗi phi công' cũng được đặt ra

09:29 ngày 10/03: Lực lượng vũ trang Singapore (SAF) đã triển khai thêm nhiều tàu và máy bay để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích khi đang trên đường đến Bắc Kinh.

Theo truyền thông Singapore, SAF đã triển khai thêm hai máy bay C-130 của không quân, tàu khu trục nhỏ lớp Formidable (RSS Steadfast) của hải quân với một máy bay trực thăng hải quân Sikorsky S-70B trên tàu, một tàu tìm kiếm và cứu nạn tàu ngầm, cũng như một tàu đa chức năng Missile Corvette (RSS Vigour).

09:26 ngày 10/03: Ông Đào Hữu Da, Phó TGĐ Cty quản lý bay Việc Nam cho biết, qua lấy mẫu và phân tích, vệt nước biển phát hiện chiều 8/3 không phải là vệt dầu loang. "Khi phát hiện vệt nước biển nghi là vệt dầu loang, chúng tôi đã điều động máy bay tiếp cận và lấy mẫu về phân tích. Kết quả phân tích cho thấy, vệt màu đó không phải là vệt dầu", ông Hữu Da cho biết.

09:21 ngày 10/03: Phóng viên Hữu Việt cho biết, theo tin từ những tàu của Việt Nam đang ngoài hiện trường, khu vực vùng biển phía Nam đang có thời tiết diễn biến xấu, sóng cao. Nên dù đã tới khu vực phát hiện vật thể nghi ngờ, nhưng tới nay vẫn chưa tìm được vật thể này.

 09:11 ngày 10/03:

Tuong thuat truc tiep tu thuy phi co Viet Nam tim may bay mat tich

 Chiếc trực thăng Mi171 mang số hiệu 02 cất cánh tại Sân bay Cà Mau để làm nhiệm vụ cứu nạn cứu nạn trên biển.

09:10 ngày 10/03: Theo phóng viên Tiến Hưng, lúc 7 giờ 10 ngày 10/3, chiếc trực thăng Mi 171 mang số hiệu 02, do cơ trưởng, đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 917, Sư 370 Không quân Việt Nam, đã cất cánh từ Sân bay Cà Mau đến Sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) làm nhiệm vụ truy tìm máy bay mất tích.

Lúc 9 giờ, chiếc máy bay Mi 171 mang số hiệu 04 đang sẵn sàng cất cánh làm nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ. Lãnh đạo Sư 370 Không quân Việt Nam đang duy trì trực chiến tại Sân bay Cà Mau để cơ động đến khu vực vùng biển giáp ranh Việt Nam- Malaysia nghi chiếc máy bay Malaysia mất tích vào rạng sáng ngày 8/3.

09:07 ngày 10/03: Theo phóng viên Hữu Việt, hiện trong khu vực phát hiện vật thể nghi của máy bay Malaysia mất tích, có 5 tàu của Việt Nam đang tìm kiếm, 2 chiếc còn lại đang hướng về khu vực này. Ngoài các tàu của Việt Nam, còn có 3 tàu của Mỹ, 2 tàu của Trung Quốc đang trên đường tới khu vực tìm kiếm và dự kiến sẽ vào vùng biển của Việt Nam.

08:54 ngày 10/03: Vào lúc 8h20 sáng nay, chiếc thủy phi cơ DH-C6 mang số hiệu VNT – 777 do cơ trưởng Steve Staclchouse, của Quân chủng Hải Quân Việt Nam tiếp tục bay từ đảo Phú Quốc trực chỉ khu vực có vật thể lạ, nghi là cửa sổ và thanh ngang đuôi máy bay bị mất tích.

Chiều qua (9/3), chiếc thuỷ phi cơ này dã tiếp cận và chụp được hình ảnh rất giống với mảnh ốp trong của cửa sổ máy bay, song do trời tối nên không thể tiếp cận

08:53 ngày 10/03: Tới thời điểm này, toàn bộ 4 máy bay của Việt Nam đã cất cánh, trong đó có 2 chiếc AN26, 1 chiếc Mi-171 và 1 chiếc thủy phi cơ. Ngoài ra, máy bay Singapore đang hướng tới khu vực tìm kiếm, còn của Malaysia vẫn chưa có thông tin. Đồng thời, khu vực phát hiện vật thể nghi vấn cũng đang có 7 chiếc tàu hoạt động tìm kiếm.

08:40 ngày 10/03: Lúc 8h19, thủy phi cơ HDC 6 đã rời Phú Quốc và đang trên đường tới khu vực tìm kiếm. 

8h ngày 10/3: Theo kế hoạch dự kiến, các máy bay tìm kiếm của Việt Nam sẽ cất cánh từ Sân bay Tân Sơn Nhất (AN26), Cà Mau (Mi-171) vào lúc 7h sáng nay. Tuy nhiên, do thời tiết chưa thuận lợi nên hiện vẫn chưa máy bay nào có thể cất cánh.

7h sáng nay (10/3), thông tin cập nhật từ Nhà báo Trọng Thiết (CTV đặc biệt của báo điện tử Trí Thức Trẻ) người trực tiếp từ thủy phi cơ DHC-6 của Hải quân Việt Nam, thủy phi cơ Hải quân DHC-6 (VNT-777) tiếp tục bay ra tọa độ cách đảo Thổ Chu gần 100km tìm kiếm máy bay mất tích và vật thể lạ, lấy mẫu các vết dầu loang.

Thiếu tướng Lê Minh Thành, Phó Tư lệnh Hải quân, đại diện BTL Vùng 5, phóng viên truyền hình Hải Quân, truyền hình Quân đội và lực lượng tìm kiếm (người nhái) cùng đi. Kíp bay do phi đội trưởng, Đại úy Vương Đăng Nam chỉ huy.

Sáng nay, máy bay Hải quân sẽ tiếp tục tìm kiếm. Các phương án tìm kiếm cứu nạn đã được tính toán với quyết tâm cao nhất. Buối sáng nay, máy bay Hải quân sẽ tìm kiếm từ 4-5 tiếng trên biển, ở độ cao trên dưới 100m so với mực nước biển.

Trên máy bay DHC-6 của Hải quân tham gia tìm kiếm cứu nạn sáng nay có cả lực lượng quân y, các thiết bị cấp cứu như bình ôxi, cáng cứu thương, áo phao... Hôm n,ay thời tiết trên biển xấu hơn hôm qua. Đoàn dự kiến bay 2 chuyến liên tục trong ngày

6h sáng nay, 10/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu và Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng đã bay chuyến bay sớm nhất từ Hà Nội vào Phú Quốc để lập sở chỉ huy trực tiếp cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích ngay tại hòn đảo này.

Theo phóng viên Thành Chung, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 cho biết 2 tàu của Trung tâm đã tới khu vực được cảnh báo và nỗ lực tìm kiếm suốt đêm nhưng đến thời điểm này cũng chưa phát hiện được gì nghi vấn.

Trong sáng nay, 4 máy bay AN 26, 1 trực thăng, DHC6 của Bộ Quốc Phòng, 2 máy bay Mi 171, Super của Tổng công ty trực thăng Bộ Quốc phòng tiếp tục cất cánh từ Vũng Tày, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Cà Mau, Năm Căn bay tìm kiếm ở khu vực nghi máy bay mất tích.

Máy bay Boeing B777-200ER của Hãng hàng không Malaysia Airlines
Máy bay Boeing B777-200ER của Hãng hàng không Malaysia Airlines

Ngoài các tàu HQ 888 (tàu nghiên cứu biển có trang bị máy quét đa tia và đo đa tia không gian 3 chiều) về Cam Ranh bổ sung nhiên liệu, và đón 01 đội thợ lặn đi thực hiện nhiệm vụ đã tiếp tục quay trở khu vực nghi máy bay mất tích tham gia tìm kiếm.

Trong ngày hôm nay, các lực lượng tiếp tục tìm kiếm mở rộng về phía Tây Bắc so với khu vực tìm kiếm ban đầu.  

Malaysia đã thống nhất với Việt Nam tìm kiếm phía Nam đường FIR HCM. Singapore thống nhất sẽ tìm kiếm khu vực giữa Việt Nam và Malaysia.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cử đồng chí Đại tá Võ Hà Trung, Trưởng phòng Tìm kiếm Cứu nạn Chuyên ngành sáng ngày 10/3/2014 vào Phú Quốc/Kiên Giang tham gia Sở Chỉ huy cùng đồng chí Phạm Quý Tiêu - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

May bay Malaysia mat tich: Nghieng ve gia thuyet khung bo

Đây là một trong ba tàu của Trung Quốc tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích.

>> Quốc tế ráo riết tìm kiếm máy bay mất tích

Theo đề nghị của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn do tàu SAR 413 không đủ nhiên liệu cho hoạt động tiếp theo, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đồng ý cho tàu quay về bờ bổ sung nhiên liệu và bàn giao chỉ huy hiện trường cho tàu Cảnh sát biển CSB 2001 đến khi tàu SAR 413 quay trở lại tìm kiếm.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tính đến 23h00 ngày 09/3/2014, Việt Nam đã sử dụng 07 máy bay ( bao gồm: 03 AN 26, 02 Mi 171, 01 DHC6, 01 CASA 212), bay 16 lần chuyến.

Điều 08 tàu các loại (SAR 413, SAR 272, CSB 2001, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774, HQ 888) tham gia tìm kiếm tại hiện trường.

Còn theo thông tin từ Sở chỉ huy TKCN Cục Hàng không, trong ngày 9/3 diện tích tìm kiếm của các lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lên đến khoảng 80.000 km2.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm chưa đem lại kết quả khả quan ngoại trừ một vật thể được nghi vấn là miếng ốp cánh cửa máy bay được thủy phi cơ DHC 6 của Việt Nam phát hiện và chụp ảnh lúc 18g30 ngày 9-3. Vị trí phát cách đảo Thổ Chu khoảng 80km về phía Nam Tây Nam, tọa độ 08 độ 47' 32'' vĩ Bắc - 103,22' 26'' độ kinh Đông.

Thông tin này cũng được phía Việt Nam thông báo tới Malaysia và Singapore.

Sau khi phát hiện vật thể nghi vấn, do trời tối nên bức ảnh chụp từ thủy phi cơ DHC 6 cũng khá mờ. Thủy phi cơ này trở về Phú Quốc để tiếp tục tìm kiếm vào sáng 10-3 để xác minh rõ hơn.

Ngay sau khi thủy phi cơ DHC 6 phát hiện vật nghi vấn, Ủy ban Quốc gia TKCN đã điều động các tàu KN 774, CSB 2003 và các tàu SAR 413, 272 tới vị trí trên để tìm kiếm trong đêm 9/3.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm vật thể lạ này vẫn chưa đạt được kết quả.

Đi chữa bệnh thận, cô gái trẻ bị bệnh viện cắt hết tay chân

Bài viết cùng chủ đề:Máy bay Malaysia mất tích

Comment :Nhiều mảnh vỡ khả nghi cách vùng biển Vũng Tàu 60km
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nhiều mảnh vỡ khả nghi cách vùng biển Vũng Tàu 60km bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nhieu manh vo kha nghi cach vung bien Vung Tau 60km ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nhiều mảnh vỡ khả nghi cách vùng biển Vũng Tàu 60km ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t