vietbao

Lực lượng tàu ngầm đông đảo nhất thế giới của Triều Tiên

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Khu vực biển xung quanh bán đảo Triều Tiên được đánh giá là nơi có mật độ tàu ngầm dày đặc nhất thế giới. Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và Triều Tiên đều có tàu ngầm hiện diện tại đây. Trong đó, đặc biệt phải kể đến là Triều Tiên, nước có số lượng tàu ngầm đông đảo nhất thế giới.

Vượt lên trên các cường quốc quân sự khác như Mỹ, Nga, Trung Quốc và các nước láng giềng khác là Hàn Quốc và Nhật Bản, Triều Tiên có trong tay lực lượng tàu ngầm khổng lồ số một thế giới. Theo những số liệu công khai, lực lượng tàu ngầm Triều Tiên có tổng số 97 chiếc lớn nhỏ. Tuy nhiên, con số này có thể còn cao hơn nữa và vượt xa mốc 100 bởi Triều Tiên chưa công khai một số loại tàu ngầm khác có trong trang bị của mình.

Trong số 97 chiếc tàu ngầm mà Triều Tiên công khai, có 22 chiếc lớp Romeo, 4 chiếc lớp Whiskey, 26 chiếc lớp Sang-O và 45 chiếc thuộc lớp SSI. Ngoài ra, Triều Tiên còn sở hữu các loại tàu ngầm lớp Golf và Yugo hay P-4, nhưng không rõ về số lượng.

Như vậy, các loại tàu ngầm của Triều Tiên có thể được chia làm 2 loại lớn và nhỏ với 6 lớp lần lượt là Romeo, Whiskey, Sang-O, SSI, Golf và Yogo. Trong đó, Romeo, Whiskey và Golf là các lớp tàu ngầm của Liên Xô. SSI hay còn gọi là các loại bán tàu ngầm được cho là do Triều Tiên tự chế tạo. Các tàu ngầm lớp Yogo được chế tạo ở Nam Tư cũ.

1. Tàu ngầm lớp Romeo

Phần lớn tàu ngầm hiện nay của Triều Tiên là các mẫu do Liên Xô thiết kế từ những năm 40-50 của thế kỷ trước. Sau khi nhận được 4 chiếc tàu ngầm lớp Romeo từ Trung Quốc vào hai năm 1973-1974, Triều Tiên đã bắt đầu tiến hành tự sản xuất loại tàu ngầm này. Năm 1990, Triều Tiên mua thêm tàu ngầm lớp Romeo do Trung quốc sản xuất theo mẫu của Liên Xô. Bên cạnh đó, Triều Tiên tiếp tục tự sản xuất với tốc độ 2 năm 1 chiếc và có nhiều thay đổi về trang bị cũng như cải tiến kỹ thuật so với các mẫu do Liên Xô sản xuất hồi những năm 1950.

Tàu ngầm lớp Romeo (theo cách gọi của NATO) là loại tàu ngầm thuộc dự án 633 của Liên Xô. Đây là mẫu tàu ngầm tấn công chạy bằng động cơ diesel và điện.

Loại tàu ngầm lớp Romeo phù hợp với điều kiện địa hình tác chiến gần bờ. Chúng có độ ồn thấp, khó bị phát hiện, đặc biệt khi chạy bằng điện. Vì thế, với số lượng đông đảo, Triều Tiên chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong các cuộc đối đầu ven biển nếu chiến tranh xảy ra.

Đầu những năm 1990, Triều Tiên mua 40 chiếc tàu ngầm “sắt vụn” của Liên Xô, trong đó có 30 chiếc lớp Romeo. Nhiều khả năng, Triều Tiên đã tái sử dụng một số bộ phận của những con tàu này để chế tạo các mẫu Romeo trong nước.

Mặc dù chiếm ưu thế trong các cuộc chiến ven bờ, nhưng lực lượng tàu ngầm của Triều Tiên không đóng vai trò quyết định trong trường hợp xảy ra xung đột khu vực ở quy mô lớn. Một trong những phương thức vô hiệu hoá sức mạnh của tàu ngầm chính là tiêu diệt chúng ngay tại căn cứ khi chưa kịp xuất phát.

Trong chiến thuật của mình, Mỹ đặc biệt chú ý đến điều này và có đủ khả năng để thực hiện ý đồ. Mặt khác, lực lượng tàu ngầm dù có đông đảo đến mấy, nếu bị bao vây cô lập sẽ không thể duy trì sức chiến đấu và phát huy thế mạnh của mình, chưa nói đến vấn đề lạc hậu của các loại trang thiết bị và vũ khí trên tàu.

2. Tàu ngầm lớp Whiskey

Tàu ngầm lớp Whiskey (theo cách gọi của NATO) là các tàu ngầm thuộc dự án 613, 644 và 665 của Liên Xô. Lớp tàu ngầm này được sản xuất hàng loạt vào giai đoạn đầu của thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Những mẫu thiết kế ban đầu được đưa ra từ đầu những năm 1940. Sau khi Chiến tranh Thế giới thứ Hai kết thúc, Liên Xô đã tiếp thu được nhiều kỹ thuật chế tạo tàu ngầm của Đức và cho ra mắt mẫu thiết kế mới vào năm 1946. Về tổng thể, tàu ngầm lớp Whiskey tương đồng với mẫu tàu ngầm Type XXI của Đức.

Trong giai đoạn từ 1949 đến 1958, Liên Xô đã sản xuất khoảng 236 chiếc tàu ngầm lớp Whiskey, trong đó có 4 chiếc bán cho Triều Tiên.

Tàu ngầm lớp Whiskey của Liên Xô từng có phiên bản được trang bị tên lửa dẫn đường SS-N3 và rađa trên boong. Tuy nhiên, loại này không được xuất khẩu ra nước ngoài. Chính vì vậy, nhiều khả năng, 4 chiếc tàu ngầm lớp Whiskey mà Triều Tiên sở hữu không có tên lửa.

3 Tàu ngầm lớp Sang-O

Sang-O là loại tàu ngầm có số lượng nhiều nhất trong trong biên chế của Hải quân Triều Tiên với 26 chiếc (với đúng nghĩa là tàu ngầm, không phải tàu bán ngầm cực nhỏ lớp SSI). Loại tàu ngầm nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong Lực lượng tác chiến đặc biệt. Sang-O có hai phiên bản, 1 phiên bản chuyên dụng rải thuỷ lôi và phiên bản thứ 2 chuyên dụng cho mục đích tiêu diệt tàu mặt nước.

Sang-O trong tiếng Triều Tiên có nghĩa là “cá mập”, được sử dụng chủ yếu để xâm nhập lãnh hải của Hàn Quốc và từng bị Hàn Quốc bắt được ngày 18/6/1996.

Sang-O đượcTriều Tiên bắt đầu chế tạo vào năm 1991 và kéo dài đến năm 1996 với tốc độ 4-6 chiếc một năm. Nhiều thông tin cho rằng Triều Tiên vẫn tiếp tục sản xuất loại tàu ngầm này nhưng không có bất kỳ chi tiết cụ thể nào về số lượng cũng như những cải tiến.

4 Tàu ngầm lớp SSI

Với 86% đường biên giới là bờ biển, Hàn Quốc có thể gặp khó khăn nếu bị khống chế các khu vực ven bờ. Có thể đây chính là điểm mà Triều Tiên đã nhận thấy nên Bình Nhưỡng không ngừng tăng cường lực lượng tàu ngầm của mình, đặc biệt về số lượng. Theo thống kê của Mỹ, Triều Tiên hiện có khoảng 45 chiếc tàu ngầm lớp SSI.

Đây là các loại tàu ngầm cực nhỏ, tốc độ cao và thường được sử dụng trong Lực lượng Đặc nhiệm của Triều Tiên. Tàu ngầm SSI có 3 động cơ và chỉ có khả năng lặn trong một thời gian ngắn nhất định. Các tàu ngầm loại này chủ yếu được sử dụng để chở lính đặc nhiệm và tác chiến độc lập trong các chiến dịch tình báo, xâm nhập biệt kích nhằm phá hoại hậu phương địch, cắt đứt liên lạc giữa các cánh quân với sở chỉ huy. Loại tàu ngầm này rất đa dạng và hiện chưa có thông tin cụ thể nào về đặc điểm kỹ chiến thuật.

5. Tàu ngầm lớp Golf

Năm 1994, Nga và Triều Tiên đã ký kết một hợp đồng về việc mua bán tàu ngầm. Theo đó, Nga sẽ bán cho Triều Tiên 12 chiếc tàu ngầm tấn công lớp Foxtrot (Dự án 641) và tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Golf II (Dự án 629). Trên thực tế, tàu ngầm lớp Foxtrot và Golf không có sự khác biệt lớn.

Hợp đồng này do công ty Toen Shioji của Nhật Bản đứng ra dàn xếp. Số tàu ngầm trên là những chiếc được Nga đưa ra khỏi biên chế của hải quân vào năm 1990.

Tuy nhiên, do sức ép của cộng đồng quốc tế, Nga đã dừng việc chuyển giao lô hàng này cho phía Triều Tiên vào tháng 2/1994. Tháng 4/2004, Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và Nga đã cử đặc phái viên đến Triều Tiên để giám sát việc tháo rỡ một chiếc tàu ngầm duy nhất lớp Golf đã được chuyển giao cho Bình Nhưỡng. Nhưng sau đó, không có báo cáo nào được công khai.

Golf là lớp tàu ngầm thuộc Dự án 629 của Liên Xô, chạy bằng động cơ điện và diesel, có thể phóng được tên lửa đạn đạo SS-N4, Scud. Tên lửa Nodong-1 của Triều Tiên có chiều dài 15,5 m, dài hơn tên lửa SS-N4 đúng 1m. Tuy nhiên, có thể cải tiến bệ phóng hoặc tên lửa để chúng tương thích với nhau.

Hiện nay, tàu ngầm lớp Golf vẫn còn được Trung Quốc sử dụng.

6. Tàu ngầm lớp Yugo

Lớp tàu ngầm Yugo (Una) của Triều Tiên có tên như vậy là do NATO gán cho vì được sản xuất ở Nam Tư vào năm 1965. Từ Yogo xuất phát từ Yugoslavia (Nam Tư).

Hồi tháng 6/1998, một chiếc tàu ngầm lớp Yugo của Triều Tiên gặp tai nạn trên vùng biển quốc tế gần lãnh hải Hàn Quốc. Trong con tàu này người ta tìm thấy 9 thuỷ thủ Triều Tiên tử nạn.

Hiện không rõ Triều Tiên đang sở hữu bao nhiêu chiếc tàu ngầm thuộc lớp Yugo.

Như vậy, theo những con số công khai, Triều Tiên hiện có 97 chiếc tàu ngầm lớn nhỏ các loại. Tuy nhiên, người ta không thể biết số lượng chính xác của chúng là bao nhiêu bởi nhiều khả năng Triều Tiên vẫn tiếp tục tự sản xuất tàu ngầm tại các cơ sở công nghiệp quốc phòng của mình.

Mặc dù có số lượng đông đảo bậc nhất thế giới, nhưng cho đến nay lực lượng tàu ngầm của Triều Tiên vẫn chưa có tàu nguyên tử. Mặt khác, các tàu ngầm có trong trang bị của Bình Nhưỡng chủ yếu là các mẫu được sản xuất từ giữa thế kỷ trước. Những lạc hậu về mặt kỹ thuật và vũ khí sẽ là những yếu tố hạn chế đáng kể sức cơ động và hoả lực của lực lượng tàu ngầm Triều Tiên.

Sau đây là một số hình ảnh và đặc điểm kỹ chiến thuật các loại tàu ngầm của Triều Tiên:

Đặc điểm của tàu ngầm lớp Romeo Dài 76,7 m, rộng 6,7 m, cao trung bình 5m. Lượng choán nước khi nổi của Romeo vào khoảng 1.328-1.478 tấn, lượng choán nước khi lặn là 1.712 tấn. Romeo có 2 động cơ diesel 37D 2.000 mã lực/động cơ; 2 động cơ điện PG101 loại 1.350 mã lực/động cơ. Ngoài ra, Romeo còn có 2 động cơ điện dự trữ PG103 50 mã lực. Tốc độ trên mặt nước của Romeo 24,46 km/h, khi lặn đạt 21,24 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 270 m và hoạt động độc lập 60 ngày. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 52 người, trong đó có 9 sĩ quan. Về hoả lực, Romeo không có tên lửa mà chỉ được trang bị 6 ngư lôi 553 mm ở mũi và 2 ngư lôi cùng loại ở đuôi. Romeo còn có 28 thuỷ lôi các loại.
Đặc điểm của tàu ngầm lớp Romeo Dài 76,7 m, rộng 6,7 m, cao trung bình 5m. Lượng choán nước khi nổi của Romeo vào khoảng 1.328-1.478 tấn, lượng choán nước khi lặn là 1.712 tấn. Romeo có 2 động cơ diesel 37D 2.000 mã lực/động cơ; 2 động cơ điện PG101 loại 1.350 mã lực/động cơ. Ngoài ra, Romeo còn có 2 động cơ điện dự trữ PG103 50 mã lực. Tốc độ trên mặt nước của Romeo 24,46 km/h, khi lặn đạt 21,24 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 270 m và hoạt động độc lập 60 ngày. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 52 người, trong đó có 9 sĩ quan. Về hoả lực, Romeo không có tên lửa mà chỉ được trang bị 6 ngư lôi 553 mm ở mũi và 2 ngư lôi cùng loại ở đuôi. Romeo còn có 28 thuỷ lôi các loại.
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
Đặc điểm của tàu ngầm lớp Whiskey Dài 76 m, rộng 6,3 m, cao trung bình 4,9 m. Lượng choán nước khi nổi của Whiskey vào khoảng 1.080 tấn, lượng choán nước khi lặn là 1.350 tấn. Whiskey chạy bằng động cơ điện và diesel (chưa rõ loại). Tốc độ trên mặt nước của Whiskey đạt 34,3 km/h, khi lặn đạt 24 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 170 m và hoạt động độc lập 40 ngày. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 56 người. Về hoả lực, Whiskey của Triều Tiên không có tên lửa mà chỉ được trang bị 6 ngư lôi 553 mm, 4 ở mũi và 2 ở đuôi. Romeo còn có 22 thuỷ lôi các loại.
Đặc điểm của tàu ngầm lớp Whiskey Dài 76 m, rộng 6,3 m, cao trung bình 4,9 m. Lượng choán nước khi nổi của Whiskey vào khoảng 1.080 tấn, lượng choán nước khi lặn là 1.350 tấn. Whiskey chạy bằng động cơ điện và diesel (chưa rõ loại). Tốc độ trên mặt nước của Whiskey đạt 34,3 km/h, khi lặn đạt 24 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 170 m và hoạt động độc lập 40 ngày. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 56 người. Về hoả lực, Whiskey của Triều Tiên không có tên lửa mà chỉ được trang bị 6 ngư lôi 553 mm, 4 ở mũi và 2 ở đuôi. Romeo còn có 22 thuỷ lôi các loại.
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
Đặc điểm kỹ chiến thuật tàu ngầm lớp Sang-O Tàu ngầm lớp Sang-O là loại tàu nhỏ, dài 34 m, rộng 3,8 m. Lượng choán nước khoảng 370 tấn. Sang-O chỉ có 1 động cơ điện, 1 đông cơ diesel cỡ nhỏ và 1 động cơ dự bị. Tốc độ trên mặt nước của Sang-O đạt 13,9 km/h, khi lặn đạt 13 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 150 m. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 25 người, trong đó có 6 thợ lặn. Về hoả lực, Sang-O được trang bị 2 ngư lôi 553 mm và có thể có một số ngư lôi loại 53-56 KE của Nga.
Đặc điểm kỹ chiến thuật tàu ngầm lớp Sang-O Tàu ngầm lớp Sang-O là loại tàu nhỏ, dài 34 m, rộng 3,8 m. Lượng choán nước khoảng 370 tấn. Sang-O chỉ có 1 động cơ điện, 1 đông cơ diesel cỡ nhỏ và 1 động cơ dự bị. Tốc độ trên mặt nước của Sang-O đạt 13,9 km/h, khi lặn đạt 13 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 150 m. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 25 người, trong đó có 6 thợ lặn. Về hoả lực, Sang-O được trang bị 2 ngư lôi 553 mm và có thể có một số ngư lôi loại 53-56 KE của Nga.
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
Tàu ngâm cực nhỏ SSI
Tàu ngầm cực nhỏ SSI
Một mẫu tàu ngầm cực nhỏ SSI của Triều Tiên
Một mẫu tàu ngầm cực nhỏ SSI của Triều Tiên
Đặc điểm kỹ chiến thuật của tàu ngầm lớp Golf. Tàu ngầm lớp Golf dài 98,4 m, rộng 8,2 m, cao trung bình 7,85 m (có phiên bản cao 8,5 m). Lượng choán nước khi nổi là 2.794 tấn, khi lặn là 3.553 tấn. Golf có 3 động cơ điện, 3 đông cơ diesel loại 2.000 mã lực/động cơ và 3 động cơ điện dự bị. Tốc độ trên mặt nước của Golf đạt 27,6-31,3 km/h, khi lặn đạt 22 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 260 m. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 80-83 người. Về hoả lực, tàu ngầm lớp Golf có thể mang 3 tên lửa SS-N4. Sau đó, Golf được cải tiến với bệ phóng D-1, có thể phóng tên lửa R-11 hoặc R-13 và được trang bị 6 ngư lôi 553 mm.
Đặc điểm kỹ chiến thuật của tàu ngầm lớp Golf. Tàu ngầm lớp Golf dài 98,4 m, rộng 8,2 m, cao trung bình 7,85 m (có phiên bản cao 8,5 m). Lượng choán nước khi nổi là 2.794 tấn, khi lặn là 3.553 tấn. Golf có 3 động cơ điện, 3 đông cơ diesel loại 2.000 mã lực/động cơ và 3 động cơ điện dự bị. Tốc độ trên mặt nước của Golf đạt 27,6-31,3 km/h, khi lặn đạt 22 km/h. Tàu có khả năng lặn sâu 260 m. Thuỷ thủ đoàn Romeo gồm 80-83 người. Về hoả lực, tàu ngầm lớp Golf có thể mang 3 tên lửa SS-N4. Sau đó, Golf được cải tiến với bệ phóng D-1, có thể phóng tên lửa R-11 hoặc R-13 và được trang bị 6 ngư lôi 553 mm.
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
VietBao.vn
 
Đặc điểm kỹ chiến thuật của tàu ngầm lớp Yugo (Una) Yugo dài 20 m, rộng 2 m, cao 1,6 m, sử dụng 1 động cơ diesel, 1 động cơ điện và 1 động cơ dự bị. Tốc độ tối đa của Yugo vào khoảng 19 km/h khi nổi và 14 km khi lặn. Yugo có khả năng lặn sâu 120 m với thuỷ thủ đoàn 8-9 người. Tàu được trang bị 2 ngư lôi 553 mm.
Đặc điểm kỹ chiến thuật của tàu ngầm lớp Yugo (Una): Yugo dài 20 m, rộng 2 m, cao 1,6 m, sử dụng 1 động cơ diesel, 1 động cơ điện và 1 động cơ dự bị. Tốc độ tối đa của Yugo vào khoảng 19 km/h khi nổi và 14 km khi lặn. Yugo có khả năng lặn sâu 120 m với thuỷ thủ đoàn 8-9 người. Tàu được trang bị 2 ngư lôi 553 mm.
VietBao.vn
 
Một mẫu tàu ngầm được cho là thuộc lớp Yugo
Một mẫu tàu ngầm được cho là thuộc lớp Yugo
Việt Báo (Theo Bee.Net)
Comment :Lực lượng tàu ngầm đông đảo nhất thế giới của Triều Tiên
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Lực lượng tàu ngầm đông đảo nhất thế giới của Triều Tiên bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Luc luong tau ngam dong dao nhat the gioi cua Trieu Tien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Lực lượng tàu ngầm đông đảo nhất thế giới của Triều Tiên ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới
Submarine Force the world's largest Korean
Soviet Union, Korea, China, Japan, North Korea, Yugoslavia, the speed on the water, powered by an engine, the Korean Peninsula , the world, electric motors, capable, equipped submarine forces, class
Sea Area around the Korean Peninsula is considered where the density submarine world's most dense. United States, Japan, Korea, China, Russia and Korea are no submarine presence here. .
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ