Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ren Jiangsong trả tiền đặt cọc để thuê một món hàng cao cấp mà anh chàng mê mẩn, cách này Ren đã làm nhiều lần để được khoác lên mình những món đồ đắt tiền.
> Các đám cưới siêu sang của đại gia Trung Quốc
> Siêu du thuyền của tài phiệt Trung Quốc

Hang hieu cho thue hut khach Trung Quoc
Ren thuê một chiếc ví và túi của hãng Louis Vuitton ở V2. Ảnh: China daily

Gần đây nhất, Ren thuê chiếc túi màu nâu Damier Naviglio rất được ưa chuộng của hãng Louis Vuitton. Túi có giá bán lẻ ngoài thị trường khoảng 1.600 USD nhưng Ren chỉ mất 180 nhân dân tệ, tức 29 USD. Ren cũng chỉ phải chi có 14 USD, để "sở hữu" một chiếc vali giá 700 USD của thương hiệu trong ba ngày.

"Tôi đủ tiền để mua bất kỳ món hàng nào trong số trên nhưng tôi cho rằng mức giá của chúng khó có thể chấp nhận", Ren nói. Thu nhập hàng năm của anh là gần 35.000 USD.

"Tôi cần một chiếc túi cao cấp để đi dự tiệc và bàn công việc làm ăn bởi chúng giúp tôi nâng cao hình ảnh bản thân", Ren giải thích.

Anh chàng người gốc Bắc Kinh không biết nhiều về các nhãn hàng xa xỉ cho đến khi anh bắt đầu làm việc tại một cửa hàng thời trang năm 2009. Ren mua hai chiếc túi, một cái của Channel và một cái của Dior, cùng một chiếc nhẫn hiệu Cartier với hóa đơn tổng cộng gần 10.000 USD.

Năm 2010, Ren thành lập công ty riêng để giúp các nhãn hiệu lớn trên toàn cầu mở rộng kinh doanh tại các trung tâm mua sắm và website Trung Quốc. Hiện nay, nhiều nhãn hiệu như Louis Vuitton, Bulgari và Chanel đã có mặt khắp nơi ở Trung Quốc để tổ chức các hoạt động quảng bá đến khách hàng. Tuy nhiên, Ren đã ngừng việc "tậu" hàng hiệu từ năm 2010 sau khi "khám phá" ra V2, một cửa hàng thời trang ở khu Guomao, trung tâm Bắc Kinh.

Ngoài việc bán túi xách hàng hiệu mới, V2 còn mang đến cho các khách hàng cơ hội thuê các mặt hàng xa xỉ này tạm thời, một dịch vụ hiếm có ở Trung Quốc. Để thuê hàng, khách phải đặt cọc tiền và trả phí thuê mỗi ngày khoảng 3% giá bán lẻ của mặt hàng đó. Đến nay, Ren đã chi hơn 9.500 USD vào V2.

"Thông thường mọi người không có nhiều cơ hội để xài hàng đắt tiền, vậy tại sao không thuê một cái khi bạn cần nó?", Ren nói.

Trong khi Ren thường xuyên thuê hàng hiệu với giá rẻ thì đồng nghiệp của anh lại trở thành những "tín đồ" của mặt hàng này. Trung Quốc là thị trường mà hàng cao cấp phát triển nhanh nhất thế giới nhờ tăng trưởng kinh tế ổn định trong nhiều năm, thúc đẩy chi tiêu của những khách hàng siêu giàu.

Tạp chí Forbes cho biết Trung Quốc có tổng cộng 146 tỷ phú trong năm 2011, tăng 14% so với năm 2010 và chỉ xếp thứ hai sau Mỹ, quốc gia tự hào có 413 tỷ phú.

"Thực tế, nhiều người tiêu dùng chỉ bị cuốn hút bởi logo mà không biết gì nhiều về văn hóa của thương hiệu đó", Ren nói.

Người Trung Quốc tin rằng sản phẩm chất lượng phải là sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng thế giới. Họ cũng thích sở hữu những món hàng xa xỉ đó chứ không muốn phải đi thuê, Kong Liang, giám đốc quản lý công ty Dịch vụ Cho thuê Oursjia chi nhánh Nam Ninh, tỉnh Giang Tô cho biết.

"Nhiều đại gia thích khoe độ giàu có của mình bằng cách xài hàng thật đắt tiền thì không nói làm gì, trong khi có nhiều người chỉ làm công ăn lương bình thường nhưng cũng chịu khó tiết kiệm chi phí hàng ngày để đua với các sản phẩm hàng hiệu", ông nói.

Công ty Dịch vụ cho thuê có hàng chục cửa hàng ở các thành phố lớn của Trung Quốc, cung cấp nhiều loại sản phẩm cho thuê như đồ gia dụng, đồ nội thất, sản phẩm kỹ thuật số, xe cộ và các sản phẩm cao cấp. Giá thuê gần như nhau ở mọi cửa hàng, vì thế khách hàng không phải đắn đo lo mặc cả, nhà nghiên cứu thị trường cũng là người đồng sáng lập V2 Yang Xu nói.

Hang hieu cho thue hut khach Trung Quoc
Yang Xu (phải) đang hướng dẫn khách hàng thuê đồ hiệu ở V2. Ảnh: China daily

Anh Yang và một số bạn bè mở V2 cách đây 7 năm, nhưng năm đầu hoạt động thực sự là một thảm họa. Chỉ có rất ít khách lui tới cửa hàng của anh. Yang kiên nhẫn bán hàng trực tuyến. Anh mở một cửa hàng trên trang web thương mại lớn nhất Trung Quốc Taobao.com và thường xuyên cập nhật blog cá nhân để mở rộng danh tiếng.

Doanh thu cho thuê tăng khoảng 5% một năm trong 7 năm qua. Túi xách tay, ví, vali là những thứ được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, V2 vẫn phụ thuộc vào doanh số bán hàng, vì dịch vụ cho thuê chỉ chiếm khoảng 3% tổng doanh thu của cửa hàng.

"Tôi không kỳ vọng vào lợi nhuận từ các mặt hàng cho thuê", anh Yang nói. "Dịch vụ này chỉ đáp ứng nhu cầu của một bộ phận nhỏ nhưng lại có thể mang đến những khách hàng tiềm năng". Yang tin người tiêu dùng cần có thời gian để làm quen và chấp nhận xu hướng tiêu dùng mới này.

Một thử thách lớn đối với V2 là việc hàng giả đang được bày bán tràn lan, khiến khách hàng nghi ngờ về độ tin cậy của những mặt hàng cao cấp cho thuê. Một số người còn giở trò lừa đảo bằng cách trả lại túi xách giả cho cửa hàng.

Yang cho biết anh đã học được cách phân biệt hàng thật, hàng nhái sau nhiều năm làm việc. Các hợp đồng cho thuê của V2 quy định bất kỳ khách hàng nào thay hàng thật thành hàng giả sẽ không được nhận lại toàn bộ tiền đặt cọc. Khách cũng phải thanh toán chi phí nếu hàng có những hư hại nhỏ. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng giữ gìn đồ đi thuê rất cẩn thận. Việc khử trùng và sửa chữa thường xuyên cũng khiến khách hàng thuê đồ rất hài lòng.

Ren đã đi khắp cả nước và cho biết anh chưa tìm thấy dịch vụ nào tương tự ở ngoài khu vực Bắc Kinh. Bạn gái của Ren, Tian Jing, cũng là một tín đồ hàng hiệu và trung thành với dịch vụ này. Trước khi hai người gặp nhau, cô nhân viên ngân hàng kiếm được gần 1.600 USD một tháng đã chi hơn 19.000 USD để "tậu" về túi xách và trang sức của các hãng Hermes, Chanel, Dior, Prada và Cartier trong những chuyến du lịch nước ngoài.

"Các đồng nghiệp của tôi xài túi và vali xịn trong những chuyến du lịch thường niên mà ngân hàng tổ chức nên tôi cũng phải bắt cho kịp họ", Tian nói. "Tuy nhiên, tôi thấy việc thuê đồ là giải pháp hoàn hảo trong những trường hợp cần thiết và tiết kiệm được hầu bao. Bạn bè và đồng nghiệp của tôi cũng rất thích dịch vụ này".

Zhu Li, chủ một cửa hiệu sang trọng gần trung tâm mua sắm cao cấp SCITECH của Bắc Kinh cho rằng bằng việc thuê hàng hiệu, những người làm công ăn lương bình thường vẫn có thể được sử dụng các nhãn hiệu sang trọng, tiết kiệm tiền và tối đa hóa việc sử dụng các sản phẩm cao cấp. Mùa cao điểm của ngành kinh doanh này là những dịp lễ lạt và cuối năm, khi các cá nhân và công ty cần "trang bị" các sản phẩm sang trọng để đi dự tiệc và tham gia các buổi lễ.

Wang Shijia, một nhân viên bán quần áo 28 tuổi, thường xuyên ghé shop của Zhu để thuê túi đi dạ tiệc. Dù gia đình khá giả và đã có trong tay tầm 50 sản phẩm hàng hiệu nhưng Wang vẫn thích đi thuê hơn.

"Từ khi đi làm, tôi nhận ra rằng kiếm tiền không dễ chút nào, vì thế tôi dừng tiêu xài hoang phí", Wang nói và tiết lộ thu nhập hàng tháng của cô là gần 8.000 USD. "Nếu có tiền thì xài hàng hiệu cũng là cách giúp nâng cao hình ảnh và vị thế. Trái lại, nếu chi tiền chỉ vì sĩ diện thì thật đáng xấu hổ".

Yang và Zhu đều bày tỏ sự lạc quan về thị trường thương hiệu cao cấp và tin vào đà tăng trưởng giàu có ở Trung Quốc. Nước này dự kiến sẽ thay thế Mỹ trở thành khách hàng lớn nhất của các thương hiệu sang trọng trong năm nay.

Hầu hết những người chuộng đồ hiệu ở Trung Quốc đều dưới 40 tuổi. Một nhà nghiên cứu thị trường cho biết người dân đại lục đã chi 9,4 tỷ USD cho các sản phẩm hàng hiệu trong năm 2009, và con số này tiếp tục tăng thêm 14% trong năm sau đó. Công ty tư vấn toàn cầu McKinsey & Company ước tính doanh thu hàng cao cấp ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng 18% hàng năm để đạt mốc 27 tỷ USD vào năm 2015, chiếm hơn một phần năm thị trường tiêu thụ mặt hàng này trên thế giới.

Trong khi ca ngợi ngành công nghiệp cho thuê hàng hiệu, các chuyên gia cũng kêu gọi mở rộng mặt hàng cho thuê để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. "Những người cho thuê nên cung cấp dịch vụ ở nhiều cấp độ khác nhau để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng thuộc các tầng lớp khác nhau trong xã hội", một nhà nghiên cứu thuộc Hội đồng Quốc gia nói.

Anh Ngọc (theo China Daily)

Việt Báo
Comment :Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hang hieu cho thue hut khach Trung Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới
Brands Chinese tourists rent
Beijing, Louis Vuitton, Ren Jiangsong, rental services, luxury goods, products, in China, deposits, every performance, the customer, the and export markets, brands, companies, people
Ren Jiangsong pay the deposit to rent a luxury item that fascinated men, how many times this has made Ren to be dressed up expensive items. u003e The wedding of super giants Chinau003e Super yacht tycoon in China.
  • Thoi su 24h276 6 diem mo trong vu an o Binh Phuoc
    Thời sự 24h(27/6): 6 điểm mờ trong vụ án ở Bình Phước

    Thảm cảnh chung cư: Nước phun từ thang máy vào phòng ngủ tầng 21; Ngân hàng ưu tiên tuyển người cùng họ sếp: Vi phạm luật lao động?; 'Ngáo đá' có thể dẫn đến hành vi giết người chặt xác; Vợ xinh đẹp mất tích lúc đang tắm: Người yêu cũ bất ngờ lên tiếng; Hé lộ cuộc mua bán củ sâm Ngọc Linh "khủng" quý hiếm hơn 100 tuổi

  • Thoi su 24h2306 Cha om con 28 thang tuoi nhay lau tu tu
    Thời sự 24h(23/06): Cha ôm con 28 tháng tuổi nhảy lầu tự tử

    Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm; Nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại: "Buôn" 4 phút; Cặp bồ với "chồng nhà người ta", cô gái trẻ bị lột áo ngay tại nơi làm việc; Thảm sát Bình Phước: Gian nan nộp tiền khắc phục hậu quả; Thanh Hoá: Phát hiện nhầm con sau 4 năm vì cha mẹ trắng trẻo, con ngăm đen

  • Thoi su 24h2206 Hung thu giet hai nu sinh lop 12
    Thời sự 24h(22/06): Hung thủ giết hại nữ sinh lớp 12

    Nhận đỡ đầu con của Đại tá Trần Quang Khải tới năm 18 tuổi; Đằng sau người đàn bà chạy xe ôm 'ghê gớm' ở bến xe Gia Lâm; Nữ sinh trường Cao đẳng Công thương mất tích bí ẩn hơn nửa tháng; Trục lợi từ video khoe thân qua Facebook Live ở Việt Nam; Tai nạn kinh hoàng, xe cứu thương nát đầu, 10 người thương vong

  • Thoi su 24h2106 100 dan choi phe ma tuy trong khach san
    Thời sự 24h(21/06): 100 dân chơi phê ma túy trong khách sạn

    Hàng loạt bé trai Hà Nội dưới 5 tuổi dễ trở thành “thái giám”; Phạt nặng xe không treo khẩu hiệu: Nặng bệnh hình thức; Đã có ‘vòng kim cô’, chủ dự án BOT hết thời ‘tay không bắt giặc’; TNGT 7 người chết: Hàng nghìn HS nghẹn ngào tiễn đưa 3 cô giáo; Hi hữu ở HN: Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

  • Thoi su 24h2006 Co dau xinh dep mat tich khi tam
    Thời sự 24h(20/06): Cô dâu xinh đẹp mất tích khi tắm

    Máy bay CASA 212 bị nạn: Ngóng đợi tin các anh trở về đất Mẹ; Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án ; Vỡ hồ chứa nước đãi titan: Hàng loạt sai phạm chỉ được coi là "thiếu sót"?; Vụ đánh ghen tại bigc quận Hà Đông, Hà Nội: Hành vi “có tổ chức” sẽ bị xử lý nghiêm!;

  • Thoi su 24h1706 Phan no co giao tat bom bop vao mat tre
    Thời sự 24h(17/06): Phẫn nộ cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Máy bay chở chín người tìm Su-30MK2 mất tích; Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà "khủng bố" tinh thần?; Đã tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải; Phẫn nộ clip cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi; Bùng nổ các vụ đánh ghen: Trước hả hê, sau hối hận; CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt: Bức xúc!

  • Thoi su 24h1606 Danh ghen kinh hoang o Ha Dong
    Thời sự 24h(16/06): Đánh ghen kinh hoàng ở Hà Đông

    CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt; Mẹ 9x bỏ xác con gái ở bụi keo: Bán xe máy, quay lại xin làm phụ hồ; Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở; Hơn 1.000 người tìm phi công Su-30 từ Hà Tĩnh đến Thái Bình; Gia cảnh của mẹ trẻ bị tố giả khổ lên mạng xin sữa cho con rồi đem bán

  • Thoi su 24h1506 Con rai vang ma quanh dam cuoi bo
    Thời sự 24h(15/06): Con rải vàng mã quanh đám cưới bố

    Chốt hạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông:Phi thường hay phi thực tế?; Dòi trong cơm KTX ĐHQG: Chắc nuốt vài chục con vào bụng rồi!; Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có thể là hàng giả; "Cò" dịch vụ đăng ký xe máy: Đưa 3,8 triệu đồng, 30 phút sau có giấy tờ!; Bé trai bị cắn tím người: Hiệu trưởng trường MN đến tận nhà xin lỗi

  • Thoi su 24h1406 MB tiem kich Su30MK2 mat lien lac
    Thời sự 24h(14/06): MB tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông lại thất hứa: Lỗi phía Việt Nam?; Phượt thủ người Anh mắc sai lầm gì khi leo núi ở Sa Pa?; Máy bay tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc trong khi bay huấn luyện; Nữ sinh tử vong sau truyền nước: Phòng khám Thành Mỹ chịu trách nhiệm?; Rò rỉ khí độc amoniac ở hãng nước đá, nhiều người chạy tán loạn;

  • Nghin le chuyen tuan qua 1906 25062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 19/06 - 25/06/2016

    9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh; Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn - Đà Lạt; An toàn hàng không sân bay Nội Bài bị uy hiếp vì tia lazer; Một giáo viên “phản pháo” việc tuyển dụng vợ phi công Khải; Những vụ đánh ghen lột trần tình địch giữa phố ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 196 256
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (19/6 - 25/6)

    Căn bệnh cướp mạng gần 5.000 phụ nữ Việt mỗi năm; Sử dụng điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong; 10 thực phẩm Trung Quốc chuyên gia Mỹ khuyên tránh xa; Chuyên gia chia sẻ bài thuốc hạ sốt cho trẻ bằng cây nhà lá vườn;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 196256
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/6-25/6)

    Người Anh lựa chọn rời EU; bão tử thần tấn công Trung Quốc, 898 người thương vong; Chủ tịch Kim Jong Un tự tin tên lửa Triều Tiên đã có thể đánh trúng Mỹ'; Tổng thống Indonesia họp kín bàn cách phá 'đường lưỡi bò'... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 126 186
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (12/6 - 18/6)

    Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch; Cá nục nhiễm chất cực độc phenol; Bé gái 5 tuổi liệt mặt vì mẹ bật điều hoà suốt đêm; Con bị tật bẩm sinh, đừng chậm trễ... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1206 18062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 12/06 - 18/06/2016

    Máy bay Su-30, CASA gặp nạn trên biển; Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tuyệt vọng; Cá nục nghi nhiễm chất Phenol cực độc; Hot girl bị đánh ghen lột đồ tại siêu thị Big C Hà Đông; Cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1206 1806
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/06 - 18/06)

    Đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông; Toàn cảnh vụ dùng ô tô truy sát, nã đạn ở Hải Dương; Những bí mật đường dây cá độ nghìn tỷ của chủ salon ôtô; Từ chối chuyện chăn gối, chồng bị vợ đánh đến chết; Thầy tu trẻ vướng chuyện ái tình đẫm máu và nước mắt;....là những tin đáng chú ý.

  • Su kien quoc te noi bat 56116
    Sự kiện quốc tế nổi bật (5/6-11/6)

    Trung Quốc ráo riết xây dựng hải đăng ở Trường Sa; Nga có thể đánh bại NATO trong 60 giờ; Tổng thống Obama hậu thuẫn mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton; Trung Quốc sẽ xây trạm nghiên cứu khổng lồ dưới Biển Đông... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 0506 11062016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (05/06 - 11/06/2016)

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV, Vietinbank phải trả cổ tức bằng tiền mặt; Vinalines xin thanh lý 6 con tàu; Bầu Đức viết tâm thư xin cổ đông thời gian vượt khó; lãi suất cho vay mua nhà ở xã hộixuống còn 4,8%...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện

  • Nghin le chuyen tuan qua 0506 11062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 05/06 - 11/06/2016

    Phượt thủ người anh tử nạn khi leo Fansipan; Chìm tàu du lịch trên sông Hàn; Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu; Cột điện mọc xuyên nhà dân giữa Hà Nội; Ớn lạnh thứ ma dược mới núp bóng thuốc lá thơm; Lộ diện đường dây mua chứng chỉ tiếng Anh có 1-0-2 tại Ninh Bình... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.