Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc

Ren Jiangsong trả tiền đặt cọc để thuê một món hàng cao cấp mà anh chàng mê mẩn, cách này Ren đã làm nhiều lần để được khoác lên mình những món đồ đắt tiền.
> Các đám cưới siêu sang của đại gia Trung Quốc
> Siêu du thuyền của tài phiệt Trung Quốc

Hang hieu cho thue hut khach Trung Quoc
Ren thuê một chiếc ví và túi của hãng Louis Vuitton ở V2. Ảnh: China daily

Gần đây nhất, Ren thuê chiếc túi màu nâu Damier Naviglio rất được ưa chuộng của hãng Louis Vuitton. Túi có giá bán lẻ ngoài thị trường khoảng 1.600 USD nhưng Ren chỉ mất 180 nhân dân tệ, tức 29 USD. Ren cũng chỉ phải chi có 14 USD, để "sở hữu" một chiếc vali giá 700 USD của thương hiệu trong ba ngày.

"Tôi đủ tiền để mua bất kỳ món hàng nào trong số trên nhưng tôi cho rằng mức giá của chúng khó có thể chấp nhận", Ren nói. Thu nhập hàng năm của anh là gần 35.000 USD.

"Tôi cần một chiếc túi cao cấp để đi dự tiệc và bàn công việc làm ăn bởi chúng giúp tôi nâng cao hình ảnh bản thân", Ren giải thích.

Anh chàng người gốc Bắc Kinh không biết nhiều về các nhãn hàng xa xỉ cho đến khi anh bắt đầu làm việc tại một cửa hàng thời trang năm 2009. Ren mua hai chiếc túi, một cái của Channel và một cái của Dior, cùng một chiếc nhẫn hiệu Cartier với hóa đơn tổng cộng gần 10.000 USD.

Năm 2010, Ren thành lập công ty riêng để giúp các nhãn hiệu lớn trên toàn cầu mở rộng kinh doanh tại các trung tâm mua sắm và website Trung Quốc. Hiện nay, nhiều nhãn hiệu như Louis Vuitton, Bulgari và Chanel đã có mặt khắp nơi ở Trung Quốc để tổ chức các hoạt động quảng bá đến khách hàng. Tuy nhiên, Ren đã ngừng việc "tậu" hàng hiệu từ năm 2010 sau khi "khám phá" ra V2, một cửa hàng thời trang ở khu Guomao, trung tâm Bắc Kinh.

Ngoài việc bán túi xách hàng hiệu mới, V2 còn mang đến cho các khách hàng cơ hội thuê các mặt hàng xa xỉ này tạm thời, một dịch vụ hiếm có ở Trung Quốc. Để thuê hàng, khách phải đặt cọc tiền và trả phí thuê mỗi ngày khoảng 3% giá bán lẻ của mặt hàng đó. Đến nay, Ren đã chi hơn 9.500 USD vào V2.

"Thông thường mọi người không có nhiều cơ hội để xài hàng đắt tiền, vậy tại sao không thuê một cái khi bạn cần nó?", Ren nói.

Trong khi Ren thường xuyên thuê hàng hiệu với giá rẻ thì đồng nghiệp của anh lại trở thành những "tín đồ" của mặt hàng này. Trung Quốc là thị trường mà hàng cao cấp phát triển nhanh nhất thế giới nhờ tăng trưởng kinh tế ổn định trong nhiều năm, thúc đẩy chi tiêu của những khách hàng siêu giàu.

Tạp chí Forbes cho biết Trung Quốc có tổng cộng 146 tỷ phú trong năm 2011, tăng 14% so với năm 2010 và chỉ xếp thứ hai sau Mỹ, quốc gia tự hào có 413 tỷ phú.

"Thực tế, nhiều người tiêu dùng chỉ bị cuốn hút bởi logo mà không biết gì nhiều về văn hóa của thương hiệu đó", Ren nói.

Người Trung Quốc tin rằng sản phẩm chất lượng phải là sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng thế giới. Họ cũng thích sở hữu những món hàng xa xỉ đó chứ không muốn phải đi thuê, Kong Liang, giám đốc quản lý công ty Dịch vụ Cho thuê Oursjia chi nhánh Nam Ninh, tỉnh Giang Tô cho biết.

"Nhiều đại gia thích khoe độ giàu có của mình bằng cách xài hàng thật đắt tiền thì không nói làm gì, trong khi có nhiều người chỉ làm công ăn lương bình thường nhưng cũng chịu khó tiết kiệm chi phí hàng ngày để đua với các sản phẩm hàng hiệu", ông nói.

Công ty Dịch vụ cho thuê có hàng chục cửa hàng ở các thành phố lớn của Trung Quốc, cung cấp nhiều loại sản phẩm cho thuê như đồ gia dụng, đồ nội thất, sản phẩm kỹ thuật số, xe cộ và các sản phẩm cao cấp. Giá thuê gần như nhau ở mọi cửa hàng, vì thế khách hàng không phải đắn đo lo mặc cả, nhà nghiên cứu thị trường cũng là người đồng sáng lập V2 Yang Xu nói.

Hang hieu cho thue hut khach Trung Quoc
Yang Xu (phải) đang hướng dẫn khách hàng thuê đồ hiệu ở V2. Ảnh: China daily

Anh Yang và một số bạn bè mở V2 cách đây 7 năm, nhưng năm đầu hoạt động thực sự là một thảm họa. Chỉ có rất ít khách lui tới cửa hàng của anh. Yang kiên nhẫn bán hàng trực tuyến. Anh mở một cửa hàng trên trang web thương mại lớn nhất Trung Quốc Taobao.com và thường xuyên cập nhật blog cá nhân để mở rộng danh tiếng.

Doanh thu cho thuê tăng khoảng 5% một năm trong 7 năm qua. Túi xách tay, ví, vali là những thứ được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, V2 vẫn phụ thuộc vào doanh số bán hàng, vì dịch vụ cho thuê chỉ chiếm khoảng 3% tổng doanh thu của cửa hàng.

"Tôi không kỳ vọng vào lợi nhuận từ các mặt hàng cho thuê", anh Yang nói. "Dịch vụ này chỉ đáp ứng nhu cầu của một bộ phận nhỏ nhưng lại có thể mang đến những khách hàng tiềm năng". Yang tin người tiêu dùng cần có thời gian để làm quen và chấp nhận xu hướng tiêu dùng mới này.

Một thử thách lớn đối với V2 là việc hàng giả đang được bày bán tràn lan, khiến khách hàng nghi ngờ về độ tin cậy của những mặt hàng cao cấp cho thuê. Một số người còn giở trò lừa đảo bằng cách trả lại túi xách giả cho cửa hàng.

Yang cho biết anh đã học được cách phân biệt hàng thật, hàng nhái sau nhiều năm làm việc. Các hợp đồng cho thuê của V2 quy định bất kỳ khách hàng nào thay hàng thật thành hàng giả sẽ không được nhận lại toàn bộ tiền đặt cọc. Khách cũng phải thanh toán chi phí nếu hàng có những hư hại nhỏ. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng giữ gìn đồ đi thuê rất cẩn thận. Việc khử trùng và sửa chữa thường xuyên cũng khiến khách hàng thuê đồ rất hài lòng.

Ren đã đi khắp cả nước và cho biết anh chưa tìm thấy dịch vụ nào tương tự ở ngoài khu vực Bắc Kinh. Bạn gái của Ren, Tian Jing, cũng là một tín đồ hàng hiệu và trung thành với dịch vụ này. Trước khi hai người gặp nhau, cô nhân viên ngân hàng kiếm được gần 1.600 USD một tháng đã chi hơn 19.000 USD để "tậu" về túi xách và trang sức của các hãng Hermes, Chanel, Dior, Prada và Cartier trong những chuyến du lịch nước ngoài.

"Các đồng nghiệp của tôi xài túi và vali xịn trong những chuyến du lịch thường niên mà ngân hàng tổ chức nên tôi cũng phải bắt cho kịp họ", Tian nói. "Tuy nhiên, tôi thấy việc thuê đồ là giải pháp hoàn hảo trong những trường hợp cần thiết và tiết kiệm được hầu bao. Bạn bè và đồng nghiệp của tôi cũng rất thích dịch vụ này".

Zhu Li, chủ một cửa hiệu sang trọng gần trung tâm mua sắm cao cấp SCITECH của Bắc Kinh cho rằng bằng việc thuê hàng hiệu, những người làm công ăn lương bình thường vẫn có thể được sử dụng các nhãn hiệu sang trọng, tiết kiệm tiền và tối đa hóa việc sử dụng các sản phẩm cao cấp. Mùa cao điểm của ngành kinh doanh này là những dịp lễ lạt và cuối năm, khi các cá nhân và công ty cần "trang bị" các sản phẩm sang trọng để đi dự tiệc và tham gia các buổi lễ.

Wang Shijia, một nhân viên bán quần áo 28 tuổi, thường xuyên ghé shop của Zhu để thuê túi đi dạ tiệc. Dù gia đình khá giả và đã có trong tay tầm 50 sản phẩm hàng hiệu nhưng Wang vẫn thích đi thuê hơn.

"Từ khi đi làm, tôi nhận ra rằng kiếm tiền không dễ chút nào, vì thế tôi dừng tiêu xài hoang phí", Wang nói và tiết lộ thu nhập hàng tháng của cô là gần 8.000 USD. "Nếu có tiền thì xài hàng hiệu cũng là cách giúp nâng cao hình ảnh và vị thế. Trái lại, nếu chi tiền chỉ vì sĩ diện thì thật đáng xấu hổ".

Yang và Zhu đều bày tỏ sự lạc quan về thị trường thương hiệu cao cấp và tin vào đà tăng trưởng giàu có ở Trung Quốc. Nước này dự kiến sẽ thay thế Mỹ trở thành khách hàng lớn nhất của các thương hiệu sang trọng trong năm nay.

Hầu hết những người chuộng đồ hiệu ở Trung Quốc đều dưới 40 tuổi. Một nhà nghiên cứu thị trường cho biết người dân đại lục đã chi 9,4 tỷ USD cho các sản phẩm hàng hiệu trong năm 2009, và con số này tiếp tục tăng thêm 14% trong năm sau đó. Công ty tư vấn toàn cầu McKinsey & Company ước tính doanh thu hàng cao cấp ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng 18% hàng năm để đạt mốc 27 tỷ USD vào năm 2015, chiếm hơn một phần năm thị trường tiêu thụ mặt hàng này trên thế giới.

Trong khi ca ngợi ngành công nghiệp cho thuê hàng hiệu, các chuyên gia cũng kêu gọi mở rộng mặt hàng cho thuê để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. "Những người cho thuê nên cung cấp dịch vụ ở nhiều cấp độ khác nhau để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng thuộc các tầng lớp khác nhau trong xã hội", một nhà nghiên cứu thuộc Hội đồng Quốc gia nói.

Anh Ngọc (theo China Daily)

Việt Báo

Video nổi bật

Cụ bà 60 "trồng cây chuối" xoay đầu cực chất
00:00 / --:--

TIN Thế Giới NỔI BẬT

Sau 1 năm, thêm 2,7 triệu người dân mua BHYT

 Chiều 1-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tính đến 31-5, số người tham gia BHYT trên cả nước ước khoảng 64,6 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số, tăng 2,7 triệu người so với tháng 5-2014. 

Robot giết chết công nhân nhà máy Volkswagen

Một công nhân đang cài đặt chức năng cho robot tại nhà máy sản xuất ô tô danh tiếng Volkswagen, Đức thì bị nhấc bổng lên và nghiền vào một tấm kim loại. Nạn nhân 22 tuổi này đã tử vong ngay sau đó.

Nhận xét tin Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hang hieu cho thue hut khach Trung Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hàng hiệu cho thuê hút khách Trung Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Đó Đây của chuyên mục Thế Giới.

Brands Chinese tourists rent
Beijing, Louis Vuitton, Ren Jiangsong, rental services, luxury goods, products, in China, deposits, every performance, the customer, the and export markets, brands, companies, people

Ren Jiangsong pay the deposit to rent a luxury item that fascinated men, how many times this has made Ren to be dressed up expensive items. u003e The wedding of super giants Chinau003e Super yacht tycoon in China.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Thế Giới


  • Thoi su 24h0107 Bi cuop trang tron truoc gio thi quoc gia
    Thời sự 24h(01/07): Bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia

     Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp phụ huynh dưới nắng; Thương lái Trung Quốc ngừng mua, vải thiều rớt giá thê thảm;  2 nữ sinh bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia; Hà Nội: 

  • Thoi su 24h306 Nhan chung moi vu ong Chan
    Thời sự 24h(30/6): Nhân chứng mới vụ ông Chấn?

    Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Hình ảnh Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy không bao giờ muốn nhìn lại; Khách ném lọ cà tại sân bay bị phạt 750 nghìn; Dân quân cầm đầu nhóm côn đồ chém người như phim...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/6.

  • Thoi su 24h296 Tai xe kien may toc do ban dieu
    Thời sự 24h(29/6): Tài xế kiện máy tốc độ "bắn điêu"

     Nhiều Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra thi THPT quốc gia; Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời; Bỏ 55 triệu mua cây hồng trăm bông đẹp lòng vợ trẻ; Bị đặt bẫy, tài xế quyết kiện máy tốc độ "bắn điêu"?; 

  • Thoi su tuan qua Dai gia bi tat axit tren xe Lexus
    Thời sự tuần qua: Đại gia bị tạt axit trên xe Lexus

    VTC chính thức trực thuộc VOV; GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; Đại gia đất Cảng bị tạt a xít trên xe Lexus; Bão số 1 làm 11 người chết, mất tích; Sông Hồng đoạn qua Hà Nội bất ngờ bị lấp chui; Mẹ già ngất xỉu khi con trai "biếu" quan tài; Tiếp viên múa thoát y trong nhà hàng ở Sài Gòn ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h276 Nuoc beo bun pho lam tu mo bo thoi
    Thời sự 24h(27/6): Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối

    Tàu hỏa BắcNam tông ôtô văng xuống hồ nước; Phát hiện thi thể sơ sinh bị vứt trong sọt rác; Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/6.

  • Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

    Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

  • Nu sinh tu tu vi bi tung clip sex
    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

    Chưa bao giờ chuyện lạm dụng Internet, mạng xã hội để bêu xấu, hạ nhục nhau, tung ảnh nóng, clip riêng tư của người khác lên cho bàn dân thiên hạ xem lại phổ biến như hiện nay.

  • Ha Noi sap xu ly nguoi noi tuc
    Hà Nội sắp “xử lý” người nói tục

    Để đẩy lùi nạn mất dạy trong quần chúng nhân dân, chúng ta phải trao tặng các danh hiệu cá nhân không mất dậy, gia đình không mất dậy...cho người không nói bậy.

  • Su that tro thoi mien bo thuoc me gay an
    Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án

    Cộng đồng mạng đang lan truyền hàng loạt hình ảnh về hai người phụ nữ nhờ mở iPhone rồi thôi miên lấy trộm tài sản. PV đã tìm đến địa bàn được cho là hai người này "làm việc". ------------ Xem thêm: Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án, http://vietbao.vn/tp/Su-that-tro-thoi-mien-bo-thuoc-me-gay-an/11824364/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Hoa don tien dien tang
    Hoá đơn tiền điện tăng

    Thời tiết nắng nóng kỷ lục lên tới 40 – 45 độ C những ngày tháng 5, cộng với ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tăng giá bán điện kể từ ngày 16/3 khiến cho hoá đơn tiền điện không ngừng tăng vọt.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2106 2706
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (21/06 - 27/06)

    Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2106 27062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015

    Giá điện tăng bất thường được lý giải do mức sử dụng điện năng tăng khiến lượng tiêu thụ điện tăng, thiết bị đo đếm, công tơ điện có vấn đề hay sự tù mù trong cách tính của “nhà đèn”… ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2106-27062015/2147573276/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2106 2706
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (21/06 - 27/06)

    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex; Tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; Nạn trộm chó và những vụ xử “cẩu tặc” rúng động; Tình trạng tội phạm dùng axit để gây án; Trùm ma túy Tàng Keangnam bị bắt giữ như thế nào?; Điều khiển xe tang vật "đi nhầm" vào chốt 141;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (21/06 - 27/06), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2106-2706/2147573264/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 1406 20062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 14/06 - 20/06/2015

    Giá xăng tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm 275 đồng/lít vào chiều ngày 19/6, hóa đơn tiền điện sinh hoạt tháng 5 ở Hà Nội tăng gấp đôi, gấp ba, khiến nhiều hộ dân phát hoảng,trong hơn 1 tháng lại đây lãi suất huy động có tăng trở lại khéo theo khả năng lãi suất cho vay cũng có thể điều chỉnh tăng theo, việc nhiều loại phí, lệ phí bất hợp lý “đánh” lên gia

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1406 2006
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/06 - 20/06)

    'Thánh cô cô bóc' hay căn bệnh ảo tưởng quyền lực mạng?; Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ gây ám ảnh nhất trong lịch sử; Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp; 'Nóng' chuyện va chạm giao thông rồi xử nhau: Kinh nghiệm xử lý; Chiếc xe gian “4 tuổi” chạm mặt cảnh sát 141;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/06 - 20/06), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-1406-2006/2147571368/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn