vietbao

Công ty ca - bài hát ăn khách nhất trong năm ở Nhật

Mỗi công ty của Nhật Bản thường có một bài hát riêng, thường được gọi là "công ty ca" để tuyên tryền quảng cáo. Những bài hát đó thường chỉ được biết đến trong nội bộ. Nhưng "công ty ca" của Nihhon bureku koge là một trường hợp ngoại lệ.
Cong ty ca - bai hat an khach nhat trong nam o Nhat
Đĩa hát có bài "công ty ca" nổi tiếng

Những ngày cuối năm nay, công ty nổi tiếng nhất ở Nhật Bản không phải là những hãng sản xuất ô tô hay điện tử hay những mặt hàng tương tự, mà là một công ty nhỏ xíu có trụ sở ở Iokogama chuyên làm công việc đập phá theo đúng nghĩa của nó - Tuy nhiên, điều làm cho công ty trở nên nổi tiếng không phải là ngành nghề kinh doanh mà là do bài "công ty ca"của nó. Mọi chuyện khởi đầu bằng việc mới đây, hãng âm nhạc Orikon, một trong những nhà bình chọn danh sách các bài hát ăn khách có uy tín nhất ở Nhật Bản tuyên bố, bài hát riêng của công ty Nihhon bureku koge chính là

"bài hát ăn khách nhất" trong năm. Như vậy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử dòng nhạc pop của Nhật, một bài "xiaka" - "công ty ca" giành được vị trí cao quý này. Và tất nhiên khi bài hát này đã được đứng đầu một bảng xếp hạng danh giá như vậy, sẽ có rất nhiều người hâm mộ hỏi đến và đó là lý do khiến cho công ty Nihhon bureku koge đột ngột trở nên nổi tiếng. Thực ra, bài "công ty ca" này đã được viết ra từ cách đây hai năm, nhưng khi ấy nó chẳng tạo được ấn tượng gì cho người ngoài. Thậm chí các nhân viên công ty cũng đã quyên khuấy mất bài hát này. Nhưng tình hình đã hoàn toàn thay đổi vào đêm 24/10 vừa qua, khi
bài hát này được cất lên trong chương trình truyền hình "Câu lạc bộ Tamori" nổi tiếng và bất ngờ trở thành trung tâm chú ý của dư luận. Ngay sau đó, bài hát trở thành sự kiện nổi bật, dấy lên một cơn sốt trong tầng lớp thanh niên. Sau vài ngày, bài hát đã chiếm vị trí 22 trong bảng xếp hạng 100 bài hát ăn khách nhất trong tuần do hãng Orikon bình chọn. Bài hát này chỉ xếp 5 bậc dưới bài "Không thể nói " của nữ ca sĩ Aiyumi Hamasaki theo phong cách Madona nổi tiếng của Nhật, thậm chí còn xếp 5 bậc trên bài hát "Roc cùng bạn" do một ca sĩ mới lớn đến từ Hàn Quốc thể hiện, vốn được phổ biến rất rộng rãi tại Nhật Bản. Cơn sốt lên đến đỉnh điểm khi hãng Infinite Records cho phát hành đĩa compact ghi bài hát này vào ngày 17/12. Giai điệu bài "công ty ca" này đã được lấy làm nhạc hiệu cho điện thoại di động. Hai nhà phát hành đĩa karaoke đã lên kế hoạch phát hành bài hát này vào tháng 1/2004. Nếu như các bài "công ty ca" khác thường thể hiện sự tuyên truyền quá lộ liễu cho công ty mình thì phần nhạc và phần ca từ bài "công ty ca" của Nihhon bureku koge lại gợi cho người ta nhớ tới bài hát trong một bộ phim hoạt hình cũ nói về các anh hùng siêu nhân của Nhật. Tuy nhiên nó lại phản ánh một cách hoàn hảo tính chất công việc và tinh thần của công ty chuyên phá dỡ những ngôi nhà cũ." Chúng ta phá những ngôi nhà. Chúng ta phá những cây cầu. Chúng ta phá những building chọc trời. Tiến lên, tiến về phía trước! Nihhon bureku koge, ta tiến về phía đông, rồi ta tiến về phía Tây!" - Công ty ca thúc giục.

"Chúng tôi quyết định bán bản quyền xuất bản đĩa cho hãng Infinite Records chỉ vì chúng tôi đã quá mệt phải liên tục trả lời điện thoại hỏi về chuyện bài hát" - ông Xego Kurita, đại diện công ty Nihhon bureku koge nói. Ông này kể rằng, cứ 5 phút là có một cú điện thoại gọi đến xin đĩa ghi bài hát. Việc mỗi ngày phải trả lời hơn 100 cú điện thoại không phải là từ các khách hàng yêu cầu phá dỡ nhà đã trở thành một gánh nặng quá sức đối với Nihhon bureku koge, một công ty nhỏ chỉ có 16 nhân viên trong biên chế thường xuyên. Ngoài số đó, công ty này còn có 50 nhân viên hợp đồng, nhưng họ đều làm việc trên các công trường. Trong số này có anh công nhân Mandzo 32 tuổi. Từng mơ trở thành một nhạc sĩ, nhưng giấc mơ không thành, anh phải bằng lòng với công việc phá dỡ nhà cũ. Nhưng máu âm nhạc vẫn sống trong tâm hồn anh công nhân trẻ và trong một khỏanh khắc cao hứng, anh đã viết ra bài "công ty ca" này cách đây hai năm. Chính Mandzo cũng không ngờ bài hát của mình lại có lúc trở nên nổi tiếng đến thế. Ngay sau cái đêm mà bài "công ty ca" được phát trên truyền hình đã có 500.000 yêu cầu được gửi tới trang web vủa công ty. Sau một tuần con số đó đã lên đến 1 triệu. "Bài ca tác động rất mạnh lên con người. Ngoài ra, theo nội dung, lời ca còn quyết liệt hơn nhiều, thậm chí hung hăng hơn các bài hát do các ban nhạc rock punk thường thường bậc trung sáng tác ra" - một bài bình luận trên trang web Amazon.co.jp nhận xét.

Ông Kurita, đại diện của công ty phấn khởi nói: "Ở Nhật Bản có khoảng 30.000 công ty chuyên phá dỡ công trình cũ, trước đây chúng tôi không biết mình chiếm vị trí nào trong số đó. Mới đây, truyền hình thông báo công ty chúng tôi được xếp hạng 120 về doanh số. Kể từ khi thành lập năm 1986, công việc làm ăn của công ty cũng rất khấm khá. Còn việc bài hát của công ty trở nên nổi tiếng chắc sẽ làm cải thiện hình ảnh về nghề nghiệp của chúng tôi, một nghề thực sự liên quan đến bụi bẩn và tiếng ồn. Tôi nghĩ rằng "công ty ca" đã làm trọn vẹn sứ mạng của mình".

(Lại Vĩnh Mùi -Theo Newsru)

Việt Báo
Nguyên thủ nước nào có mức lương 'khủng' nhất thế giới?
Comment :Công ty ca - bài hát ăn khách nhất trong năm ở Nhật
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Công ty ca - bài hát ăn khách nhất trong năm ở Nhật bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cong ty ca bai hat an khach nhat trong nam o Nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Công ty ca - bài hát ăn khách nhất trong năm ở Nhật ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới
ca company - a hit song of the year in Japan
|-nbsp; Each of Japanese companies often have a particular song, often referred to as "company song" advertising to promote Asoka . The songs are usually known only to insiders. But "we ca" is one of Nihhon bureku koge exceptions ..
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t