vietbao

Báo Mỹ bình luận về giáo dục Việt Nam

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Anh Đào Quốc Huy và vợ là hai trong số những người "cắm rễ" bên ngoài cổng trường Thực Nghiệm lúc 3h sáng. Khi mặt trời lên, đám đông ùa vào, xô đổ cả cổng sắt, giẫm bồn hoa, chỉ để tranh suất mua hồ sơ vào học lớp một.
> Báo Mỹ viết về cánh cửa hẹp vào đại học ở VN
> Báo Mỹ viết về cánh cửa hẹp vào đại học ở VN

Trường tiểu học Thực nghiệm là một trong số những trường công hiếm hoi ở Việt Nam đi theo mô hình dạy học của Mỹ, thay vì cách dạy học thuộc lòng thường thấy. Khoảng 600 trẻ mẫu giáo trên khắp Hà Nội sẽ phải cạnh tranh nhau để giành 200 đơn xin học lớp một mùa thu này.

"Giống như chơi xổ số vậy", anh Huy, 35 tuổi, đi nộp hồ sơ cho con gái chia sẻ. "Chúng tôi cần phải gặp may".

Vụ chen lấn ở trường Thực nghiệm mới đây, chỉ gây ra một vài xô xát nhỏ và không ai bị bắt, nhưng lại phản ánh một vấn đề vốn là gánh nặng ở Việt Nam. Nền giáo dục nước nhà vẫn ở trong tình trạng trì trệ và lạc hậu, cản trở sự tăng trưởng của nền kinh tế. Và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo hiện nay rơi vào tình trạng tuyệt vọng vì không thể thay đổi được tình hình.

Phụ huynh học sinh đạp đổ cổng trường Thực nghiệm để vào mua đơn xin học ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà
Phụ huynh học sinh đạp đổ cổng trường Thực nghiệm để vào mua đơn xin học ở Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà


Tại quốc gia từng theo Nho giáo đề cao giáo dục và thi cử, các trường học ở mọi cấp đều đối mặt với tình trạng gian lận, hối lộ và thiếu các nhà nghiên cứu cũng như các chương trình tiêu chuẩn thế giới. Kết quả là số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam theo học các trường tư có chương trình quốc tế và sau đó ra nước ngoài học cao đẳng, đại học, ngày càng tăng.

Dù thu nhập trung bình của người Việt Nam chỉ dừng ở mức 1.400 USD, năm ngoái vẫn có hơn 30.000 người Việt theo học ở các trường của nước ngoài. Việt Nam xếp thứ 5 về số du học sinh ở Australia và thứ 8 ở Mỹ, trên cả Mexico, Brazil và Pháp.

Số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ đã tăng gấp 7 lần kể từ con số 2.000 học sinh trong thập kỷ vừa qua. Hầu hết trong số gần 15.000 học sinh theo học ở Mỹ năm ngoái không đi theo diện học bổng của các trường danh tiếng, mà thay vào đó là ghi tên vào các trường cao đẳng cộng đồng với học phí do gia đình chi trả, theo Viện Giáo dục Quốc tế ở New York.

Không giống những trường đại học ở nước láng giềng Trung Quốc, nơi các nhà lãnh đạo đã đi vào cải cách sâu rộng từ những năm 1980, các trường đại học ở Việt Nam vẫn chưa thể bắt kịp tốc độ với một thế giới đang toàn cầu hóa không ngừng, các chuyên gia nhận xét. Thay vào đó, giáo dục ở Việt Nam vẫn duy trì một hệ thống quản lý tập trung kém hiệu quả và thiếu tư duy phê phán.

Hình mẫu giáo dục Việt Nam là “một cho tất cả” và vì thế các nhà lãnh đạo “cần hành động nhiều hơn để biến giáo dục trở thành một trong những tài sản của quốc gia”, Mai Thanh, một chuyên gia giáo dục cao cấp của Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Hà Nội cho biết. “Tôi xem đó như một cơ hội bị bỏ lỡ”.

Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của Việt Nam vẫn ở mức 6%, dù là một trong những nước châu Á có tỷ lệ lạm phát cao nhất và nền kinh tế đang còng lưng gánh những công ty nhà nước trì trệ. Nhưng các nhà phân tích nhận định rằng khủng hoảng giáo dục sẽ khiến lực lượng lao động trong nước “cằn cỗi” và cản trở sự phát triển của quốc gia.

Intel, nhà sản xuất chip máy tính lớn nhất thế giới, vừa phải vật lộn để tuyển dụng được các nhân viên lành nghề cho cơ sở sản xuất tại thành phố Hồ Chí Minh, các nhà nghiên cứu từ trường Kennedy thuộc đại học Harvard cho biết.

Sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho hay “cơ sở hạ tầng nguồn nhân lực” của Việt Nam không hỗ trợ cho nhu cầu giáo dục đang tăng lên của quốc gia, trong khi các nhà nghiên cứu của Harvard nói rằng việc cải cách hệ thống giáo dục của Việt Nam đã bị “đóng băng” dù cho công cuộc cải cách và tự do hóa bắt đầu vào giữa những năm 1980.

Dù Việt Nam đã đầu tư nhiều hơn vào giáo dục, tương đương một phần trăm trong tổng sản phẩm quốc nội, hơn so với nhiều nước khác trong khu vực châu Á-Thái Bình dương, vấn đề cốt lõi nằm ở quản lý kém chứ không do thiếu đầu tư.

“Chính phủ nhận thức sâu sắc rằng đang có sự bất mãn đối với thực trạng giáo dục hiện nay, trong những người kể cả người có điều kiện kinh tế và chính trị cao hơn lẫn những người bình dân đại chúng", Ben Wilkinson, đồng tác giả một báo cáo quan trọng năm 2008 và là phó giám đốc Chương trình Việt Nam của trường Kennedy ở TP. HCM nói. Ông thêm rằng vẫn còn quá sớm để nói về những hệ lụy của trào lưu học sinh Việt Nam đi du học nước ngoài đối với tương lai của đất nước.

Một vấn đề khác là thực trạng các bậc phụ huynh hối lộ cho giáo viên để con em được điểm cao và khiến bằng cấp trở nên tầm thường. Trong một báo cáo năm 2010, Tổ chức Minh bạch Quốc tế có trụ sở tại Berlin đã kết luận rằng giáo dục là ngành tham nhũng thứ hai, sau ngành hành pháp, ở Việt Nam.

Truyền thông quốc gia thường xuyên đưa tin về những vụ bê bối liên quan đến giáo dục, trong đó vụ việc gây xôn xao gần đây nhất là việc giám thị ở một trường THPT dân lập tại tỉnh Bắc Giang ném đáp án cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp cấp ba. Sau khi bị một thí sinh quay lại hành động gian lận này bằng camera, 6 giáo viên và cán bộ đã bị cách chức.

Đầu tháng này, Quốc hội Việt Nam đã thông qua một điều luật cho phép các trường đại học tự quản nhiều hơn, nhưng các nhà cải cách giáo dục thì vẫn tỏ ra hoài nghi.

“Nhiều trường đại học chỉ quan tâm đến chuyện làm sao để tuyển dụng được nhiều sinh viên nhất”, đại biểu quốc hội Mỹ Hương cho biết. “Rồi các cử nhân sẽ đi về đâu? Liệu họ có thể tìm được công ăn việc làm không?”.

Tầng lớp trung lưu ở Việt Nam vẫn đang loay hoay nghĩ xem làm thế nào để giúp con em họ học tập tốt trong một hệ thống trường lớp lạc hậu như thế. Một trong những giải pháp phổ biến là đăng ký vào các lớp học thêm ban đêm do các giáo viên trường công, những người có mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng (250 USD), giảng dạy. Không giống các quan chức cấp cao, hầu hết các gia đình ở Việt Nam không đủ tiền cho con em theo học ở các trường tư và đi du học.

Tuy nhiên, vợ chồng anh Đào Quốc Huy, những người đã đợi cả đêm cùng nhiều bậc cha mẹ khác bên ngoài cổng trường Thực nghiệm, vẫn còn may mắn hơn nhiều phụ huynh. Cô con gái 6 tuổi của anh mới đây đã đỗ vào một trường khác với học phí 870.000 đồng/tháng (40 USD), rẻ hơn 10 lần so với một số trường tư thục.

“Mọi người đều muốn cải cách giáo dục nhưng chẳng thể làm gì cả”, anh nói.

Anh Ngọc (theo AP)

Ý kiến bạn đọc

tham nhũng

Tôi là một giáo viên đã từng rất tâm huyết với nghề. Tuy nhiên sau khi ra trường 2 năm chứng kiến cảnh những giáo viên chi lắm tiền thì đỗ viên chức , được hợp đồng lâu dài còn những người không chi tiền thì không đỗ và phải thấp thỏm chờ bị cắt hợp đồng-mặc dù giáo viên đó dạy tốt hơn nhiều các giáo viên đã đỗ viên chức- thể hiện việc đào tạo luôn có hsg, điều mà không có với những giáo viên đã đỗ. Hiệu trưởng thì chỉ biết tham nhũng không quan tâm đời sống giáo viên quát nạt cho mình như một ông vua con, bắt giáo viên làm thừa giờ nhưng không bao giờ thanh toán, giáo viên đòi quyền lợi thì nói không lấy được kinh phí từ kho bạc vì lí do này kia.... Vậy thử hỏi còn ai có thể tâm huyết được. Tôi thề nếu một ngày phải cầm súng chiến đấu bảo vệ tổ quốc tôi sẽ bắn chết ít nhất 10 hiệu trưởng trước khi lên đường.

Những gì chưa được công bố

Bài viết quá hay! phản án đúng thực trạng của giáo dục việt nam. Rất nhiều sinh viên học xong không biết mình làm được gì, mặc dù bằng giỏi hoặc thạc sĩ. Chính phủ cần có biện pháp thắt chặt hơn trong giáo dục, để phát huy và tận dụng được nhân tài trong nước, theo kịp sự phát triển thế giới. Phải đặt câu hỏi tại sao Việt nam và trung quốc cùng cải cách giáo dục từ năm 1980 mà trung quốc làm được, Việt nam lại không? và họ phát triển rất mạnh. Vậy do đâu? cấp quản lý cao nhất chăng, chính phủ, hay nhân tố nào?

ba lăng nhăng

có cách này
- Đổi tên tất cả các trường tiểu học trong cả nước thành "Thực nghiệm 1", "thực nghiệm 2"... (trước đây ông Ngô Bảo châu cũng học trường này)
- ĐỔi tên tất cả các trường cấp 2 trong cả nước thành "Trưng vương 1", "Trưng vương 2"... (trước đây ông Ngô Bảo châu cũng học trường này)
- ĐỔi tên tất cả các trường cấp 3 thành "trường PTTH chuyên 1", "trường PTTH chuyên 2" .... (trước đây ông Ngô Bảo châu cũng học trường này)
thế chắc là ok

1 thế hệ giáo viên

Tôi đọc bài comment của Ngô Quang Huy mà tôi thấy bạn làm việc chẳng hiểu gì về nghề. Bạn coi trọng cái này coi nhẹ cái kia? Sổ họp, Sổ kế hoạch giảng dạy,.. là những thứ cần thiết ngang với giáo án là đúng rồi. Quan trọng là các bạn thực hành những thứ đó thế nào thôi. Bạn không có kế hoạch làm tràn lan thì thấy có đạt hiệu quả không? Mọi thứ cần định hướng trước rồi mới làm. Thực sự bạn là một trong số giáo viên cần phải học tập nhiều hơn nữa và đừng là nhân tố đẩy nền giáo dục Việt Nam đi xuống trầm trọng hơn. Tất cả mọi thứ đều có tác dụng bổ trợ cho nhau. Quan trọng là tất cả mọi người thực hiện và xử lý nó như thế nào mà thôi.

Cần phải cải cách ngay.

Tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả bài viết. Ai cũng nhận thấy sự bất ổn trong các chương trình giáo dục thế nhưng không thấy cải cách hoặc nếu có cải cách thì không đáp ứng được tình hình thực tế. Phải cải cách sâu rộng, toàn diện. Không cần học mọi thứ mà chỉ cần học những kiến thức để phục vụ cho công việc sau khi ra trường. Tôi học Luật 5 năm ở Đại học Luật tp Hồ Chí Minh nhưng khi vào làm ngành Tòa án thì bỡ ngỡ, không biết bắt đầu từ đâu. Học Toán cao cấp, học Dân số học.... rồi cũng chẳng ứng dụng trong khi cần một kỹ năng cho cán bộ tư pháp thì không ai dạy cả. Đề nghị những nhà nghiên cứu và nhất là những người có trách nhiệm với giáo dục quốc gia hãy hành động trước khi quá muộn.

gop y

mang tiếng là đi du học ở mỹ và úc,nhưng hầu như trong số đó chỉ có vài% là học sinh thật sự giỏi,đa phần còn lại là học sinh trung bình và yếu kém nhưng lại con gia đình giàu có,vì hoc lực yếu ko đổ đại hoc ở việt nam nên gia đình họ phải chuyển hướng cho con đi du học nước ngoài, nhìn vào lượng học sinh đi du học n/n của việt nam ở những nước có nền giáo dục phát triển,điểm lại thời gian qua nhưng em nào thực sự giỏi thì ko về v/n phục vụ nươc nhà mà hầu như ở lại nươc sở tại làm việc đấy là môt mối lo cho đất nươc về chảy máu chất xám tôi đề nghị đảng va n/n cần phải có chính sách đãi ngộ thật xứng đáng để kéo các nhân tài này về phục vụ cho đất nước.

GD VN

Bài viết rất hay và những ý kiến đóng góp của bạn đọc cũng rất xác đáng và chân tình. Mong các lãnh đạo đất nước và các quan chức ngành GD VN hãy vì dân và vì tương lai đất nước này mà hành động một cách công tâm và sáng suốt. Đât nước này đang đứng trước những thử thách rất lớn của hội nhập kinh tế và chính trị. Chỉ có thế hệ những con người tài năng mới đưa được đất nước này tiến lên được. Ngành GD VN hãy nhận thức một cách sâu sắc vấn đề này mà hành động cho tương lai đất nước

Giao Duc VN

Bài viết rất hay. GD VN cần phải cải cách ngay lập tức nếu không đất nước này sẽ suy tàn. Con người là vốn quý nhất và quan trọng nhất của một quốc gia. Nước mất hay còn, có lớn mạnh hay không cũng từ đấy mà ra. Mong những người lãnh đạo đất nước và các quan chức ngành GD VN hãy nhận thức thật sâu sắc được vấn đề này và hành động cho và vì đất nước.

Lỗi chính tả

Phải công nhận một điều là nền giáo dục của nước ta đang đi xuống và hậu quả để lại thật nặng nề. Bằng chứng dễ thấy nhất là ở bài này, chỉ cần nhìn sơ qua vài comment thôi cũng thấy đầy rẫy lỗi chính tả rồi!

CẢI CÁCH GIÁO DỤC VIÊT NAM

Việt Nam cần thay đổi hệ thống giáo dục là cần thiết và cần thực hiện ngay. Hệ thống lỗi thời với hiện nay, Giáo Dục Việt Nam đang trên đà hướng xuống và điều này sẽ là một sự tồi tệ nhất cho Đất Nước và cả người dân Việt Nam. Chúng ta hãy xem các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore đã có sự đổi mới nền giáo dục và phát triển rất mạnh với nhiều trường ĐH danh tiếng cả thế giới. Những nhà lãnh đạo giáo dục có thể đã thấy nhưng lại không thể thay đổi, vì sao? Chất xám của người VN ngày càng đi ra khỏi nước và đến vùng đất hứa để phát triển tài năng của mình. VN chúng ta cần tận dụng tài năng để gíup Đất nước mình phát triển hơn nữa.

Hi vọng ngành giáo dục nước nhà đi gần với thực tế hơn

Tôi rất tâm đắc với bình luận của báo chí mỹ. Nhiều năm qua những cuộc cải cách của giáo dục Việt Nam vẫn không thể giải quyết cái nền tảng lạc hậu vốn có từ lâu. Việc học đối với học sinh sinh viên ngày càng nặng nể thì càng xa rời thực tế, không hề có hiệu quả.Trường học chưa bao giờ cho các em cơ bản kiến thức để bước ra ngoài xã hội .Giáo dục không phải là dạy những gì các thầy muốn, mà phải xuất phát từ thực tế xã hội cần gì , nghề nghiệp tương lai của các em cần những kỹ năng gì. Mong các chuyên gia quan chức ngành giáo dục chú tâm hơn vào công cuộc cải tổ nền giáo dục , đó chính là con đường cho tương lai đất nước.

Thật xót xa

Không biết nói gì hơn,thật là xót xa! Trong lịch sử của loài người nói chung và của Việt Nam nói riêng,nếu một quốc gia nào chú trọng giáo dục thì chắc chắn quốc gia đó sẽ phát triển. Ai ai trong chúng ta đều biết "HIỀN TÀI là nguyên khí của quốc gia",làm cách nào để có "HIỀN TÀI" đây? Các cụ ta thì lại có câu" Một người lo bằng cả kho người làm",làm thế nào để có một người biết "LO" đây? Có 1 câu trả lời chung,đó là:Giáo dục Tôi sinh ra trong thế hệ 8X và chứng kiến ko biết bao nhiêu người bạn của tôi phải cố gắng lắm để vật lộn với cuộc sống.Thật là đau xót !!!!!!!!!!!!!!

BÀN VÀ KHÔNG?

Cải cách là thay cũ đổi mới? Cứ còn sửa còn sai! Vấn đề ai sửa và làm. Xót xa!!!!

Huân chương cho vụ Đồi Ngô

Nếu chúng ta dám tặng thương huân chương chiến công hạng nhất cho học sinh làm ra clip vụ Đồi Ngô thì may ra mới có thể thay đổi sự hỏng hóc trong sư phạm này

Chúng ta cần 1 cuộc cách mạng trong giáo dục

Nền giáo dục của chúng ta tồn tại nhiều bất cập và yếu kém. Nào là bệnh trầm kha về thành tích, nào là thầy nhiều hơn thợ... Nhưng chúng ta chỉ mới kêu thôi mà chưa làm gì nhiều. Phải bắt đầu từ tư duy của các nhà quản lý giáo dục. Các nhà quản lý chính là trái tim của cuộc cách mạng giáo dục. Chúng ta đầu tư 1% GDP cho giáo dục, nhiều hơn cả một số nước khu vực Châu Á mà lại có nền giáo dục lạc hậu . Vậy nguyên nhân không phải do không được đầu tư, mà do quản lý yếu kém, thiếu tầm nhìn chiến lược, bảo thủ, tham nhũng....

Hối hận vì chọn nghề giáo

thời tôi chuẩn bị thi vào đại học, tôi đã dự thi vào sư phạm. may là không đỗ, nếu không giờ tôi hối hận lắm. còn vợ tôi học ĐHSP Hà Nội. học khoa lịch sử. nhưng mà hối hận thay, chỉ mong có thể quay trở lại để ko chọn nghề giáo hoặc chi ít là chọn học môn văn - là môn học chính. vì sao thì ai cũng biết rồi. Thủ đô mà giáo dục còn rối ren, thử hỏi miền núi, nơi phép vua thua lệ làng thì còn như thế nào.

chán ngán.

giáo sư Hoàng Tụy đã vạch ra cái lõi nền giáo dục Việt Nam xuống cấp tệ hại là sai từ hệ thống hàng bao nhiêu năm nay mà vẫn cứ khăng khăng bảo thủ tư duy ý kiến mà. " có năm ngón tay bị chặt mất 2 ngón hỏi còn mấy ngón " !!! dạy nhồi nhét tính sát nhân vào đầu trẻ còn thơ như vậy thử hỏi xã hội sao lại không sinh ra sát thủ Luyện và còn biết bao sát thủ máu lạnh non choẹt khác đang chực chờ hành động ?

Giáo Dục Việt Nam cần phải cải cách...

Nền giáo dục Việt Nam thật sự phải nói rất dở từ cách quản lý đến điều hành. Sự thật tôi cũng không phải giấu chứ khi tôi còn học đại học ở khóa 2007-2011 tôi thấy ở truờng tôi có một số người dùng tiền mua chuộc cán bộ trường đại học. Họ được lợi dụng để chụp ảnh đề thi của các bài sắp sửa đi photo làm đề thi toàn trường. Kết quả người đó biết được hết đề thi. Bài thi nào cũng được điểm cao. Thật là bức xúc mà không biết nói với ai. Tôi học ở Đại Học Công Nghệ Sài Gòn....

Có một thế hệ giáo viên giỏi!

Tôi là một người đã sinh ra trong đầu thập niên 80. Thế hệ tôi vẫn còn nhớ câu chuyện thi đỗ vào các trường Sư phạm. Đó là một thử thách thực sự! Thời bấy giờ giáo viên ra trường rất dễ xin việc. Đồng lương không cao nhưng với giá cả thời bấy giờ là sống được. Và từ những nguyên nhân đó dẫn đến một thế hệ giáo viên 8x giỏi về chuyên môn, nhiệt tình trong công tác (vì chất lượng đầu vào của sinh viên ngành sư phạm là rất cao). Đến bây giờ ngành giáo dục vẫn đang được hưởng lợi từ một thế hệ như thế. Thế nhưng càng ngày cơ hội kiếm việc làm cho sinh viên ngành sư phạm càng ít. Và bây giờ ngành sư phạm lại có chất lượng đầu vào quá kém. Tôi tự hỏi đối với giáo viên thì những quyển sổ không bao giờ dùng đến như Sổ họp, sổ kế hoạch giảng dạy, sổ tự học tự bồi dưỡng ... tại sao lại cần thiết đến mức quan trọng ngang bằng giáo án? Đó là một trong những lý do khiến tôi nghĩ rằng: quản lý giáo dục ở Việt Nam hiện này quá cứng nhắc. Thậm chí quá chồng chéo. VD: Một trường THCS, giáo viên do Sở nội vụ quản lý về công chức, chuyên môn do Phòng GD và Sở GD quản lý về chuyên môn, xây dựng cơ bản do chính quyền cấp địa phương quản lý. -> bó tay! Có trời mới hiểu được.

giao duc

Toi da bo nghe day hoc cach day 32 nam khi phai chung kien canh tham nhung trong nganh.

Việt Báo
Nhà hàng Trung Quốc cho thuốc phiện vào thức ăn để giữ khách
Comment :Báo Mỹ bình luận về giáo dục Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Báo Mỹ bình luận về giáo dục Việt Nam bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bao My binh luan ve giao duc Viet Nam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Báo Mỹ bình luận về giáo dục Việt Nam ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới
report comment on U.S. Vietnam Education
U.S. newspapers, Hanoi, VN GD, Experimental, Anh Dao Quoc Huy, Vietnam Education, Education Reform, universities, researchers, the leadership, Chau, teachers, country, students, do
Anh Dao Quoc Huy and his wife were among those who "rooted" outside the school gates at 3am Experimental. When the sun rises, the crowd rushed in, beat the iron gate, trampled flower beds, just to avoid buying rate in grade profile.u003e Overturned the school gate, pushing ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t