vietbao

“Khác biệt hay là chết”

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Khac biet hay la chet
Quán cà phê Himiko (88 Huỳnh Tịnh Của) tạo sự khác biệt bằng chiến dịch Free Hugs - những người lạ hãy một lần ôm nhau để được chia sẻ và cởi mở lòng nhau
"Khác biệt hay là chết" (nguyên bản: Differentiate or Die) là tựa một cuốn sách khá nổi tiếng của Jack Trout. Đại ý cuốn sách nói rằng trong thế giới toàn cầu hóa và nhiều sự chọn lựa hiện nay, nếu bạn không phải là một Coca cola hay một Nike nào đó thì rất khó giành được một vị trí trong tâm trí người tiêu dùng.

Bạn cần phải có một sự khác biệt trong sản phẩm, trong dịch vụ của mình để người ta có thể nhận diện ra bạn trên thị trường đang phát triển mỗi ngày. Thấu hiểu điều đó, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã cho ra đời nhiều mô hình kinh doanh, dịch vụ khá ấn tượng, khác lạ nhằm khẳng định vị thế của bản thân và công ty.

"Tôi muốn Latoi.com sẽ trở thành một eBay tại Việt Nam"

Chàng giám đốc trẻ 28 tuổi Đỗ Văn Đức của Latoi.com đã khẳng định một cách chắc nịch rằng anh muốn hướng tầm phát triển của Latoi.com trở thành một địa chỉ mua bán trực tuyến lớn mạnh nhất tại Việt Nam và cả khu vực. Vì hiện tại, thị trường này còn bỏ ngỏ và trong tương lai không xa eBay cũng sẽ dần hướng đến khu vực này.

Ấp ủ ý định xây dựng một địa chỉ trực tuyến ngay từ hồi còn là sinh viên với một thử nghiệm khá thành công nhưng đã bị chậm chân khi vietnamworks.com ra đời, Đức quyết định chuyên tâm cho Latoi.com thay vì làm công cho một tập đoàn IT nước ngoài có tiếng tại Việt Nam. Hiện tại, Đức hoàn toàn tự hào Latoi.com là một địa chỉ mua bán trực tuyến khá đầy đủ, hiện đại và chức năng thân thiện, dễ sử dụng.

Thử truy cập vào http://www.latoi.com , bạn sẽ thấy nét khác biệt của địa chỉ này ở chỗ là bạn có thể truy cập wap vào website, bên cạnh các hoạt động phong phú như đấu giá các mặt hàng, rất nhiều chủng loại sản phẩm được rao bán từ hàng điện tử, điện thoại, bất động sản, đồ cổ đến dịch vụ về lao động, việc làm. Bạn có thể tìm mua một chiếc xe hơi và ngay cả một chú búp bê tại Latoi.com.

Ngôi nhà chung cho sinh viên Việt

Khác với Đỗ Văn Đức là một chuyên gia mạng làm mua bán trực tuyến, David Tuyên - chàng trai 27 tuổi Việt kiều Mỹ sau một thời gian thử thách trong lĩnh vực kinh doanh giải trí, hay là giữ vị trí new business manager tại một công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam với mức lương cả ngàn đô, đã từ bỏ tất cả để bận túi bụi vào một dự án vì tương lai và lợi ích của sinh viên Việt Nam.

David Tuyên cùng 4 người bạn của mình đang thực hiện các quy trình cuối cùng để cho ra mắt một ngôi nhà dành cho sinh viên Việt Nam tại địa chỉ http://www.studentsvn.com/ . Dự án này ấp ủ khi Tuyên đi học ở Mỹ và sử dụng khá nhiều dịch vụ miễn phí dành cho sinh viên trong khi biết rằng tại quê nhà, các dịch vụ dành cho sinh viên còn khá lẻ tẻ và chưa tập trung. Tuyên cho biết: "Khi truy cập vào địa chỉ này, các bạn sinh viên sẽ sử dụng miễn phí hoàn toàn các dịch vụ của chúng tôi, từ thuê nhà, tìm việc làm, kiếm địa chỉ để thực tập, học bổng đến việc chia sẻ tâm tư, suy nghĩ và trao đổi kinh nghiệm học tập, tham dự hoàn toàn miễn phí các chương trình hướng nghiệp và hội thảo dành cho sinh viên. Đặc biệt, chúng tôi sẽ thiết kế cho ngôi nhà này thật sinh động, hiện đại và hấp dẫn để thu hút các bạn".

Dự kiến website này sẽ ra mắt sinh viên vào sau Tết âm lịch. Được biết, để duy trì và phát triển địa chỉ này trong thời gian đầu tiên khi chưa có nhà tài trợ và công ty quảng cáo nào biết đến, David Tuyên và các bạn hoàn toàn bỏ tiền túi để thực hiện dự án. Và Tuyên tin chắc rằng, đây thực sự sẽ là một ngôi nhà thân thiện và nhiều thông tin dành cho sinh viên Việt Nam.

Khac biet hay la chet
Giám đốc Nguyễn Kiên Trì - Công ty Future One bên kim tượng Đức Thánh Trần

Xây dựng một biểu tượng cho tinh thần doanh nhân Việt

Khác với các doanh nghiệp khi sản xuất ra một sản phẩm gì thì họ cần ngay nguồn tiêu thụ để có thể cân bằng về chi phí, Future One và "sản phẩm" kim tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo thì không như thế. Khát khao tìm kiếm một ấn phẩm văn hóa có thể làm biểu tượng cho đất nước đã khiến giám đốc của Future One và các cộng sự của mình "mất ăn mất ngủ". Sau một thời gian tìm hiểu về lịch sử, kỹ thuật và tham khảo ý kiến các chuyên gia về văn hóa, lịch sử, xã hội, họ quyết định xây dựng hình tượng Đức Thánh Trần với mong muốn qua đây bày tỏ sự tôn vinh, ngưỡng mộ đối với các vị anh hùng, danh nhân nước Việt.

"Mặt khác, khi thực hiện vật phẩm văn hóa này, chúng tôi cũng mong rằng hình tượng Hưng Đạo Vương có thể truyền thêm niềm tin và sức mạnh tinh thần cho mọi người, đặc biệt là với các doanh nhân Việt Nam đang dồn sức cho cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thương trường thời hội nhập" - ông Nguyễn Kiên Trì - Giám đốc của Future One cho biết.

Điều đặc biệt là trong thời gian đầu ra mắt, Future One hoàn toàn không quan tâm đến lợi nhuận sản sinh trong việc giới thiệu kim tượng này, mà điều họ quan tâm hơn hết là xây dựng được một hào khí trong doanh nhân Việt, một biểu tượng cho tinh thần doanh nhân.

Mong ước đó của họ có vẻ đang dần trở thành hiện thực khi trên bàn làm việc của bà Tôn Nữ Thị Ninh, bà Phạm Chi Lan, ông Dương Trung Quốc, ông Lý Quý Trung... và rất nhiều doanh nhân, nhà lãnh đạo khác đang trưng bày kim tượng Đức Thánh Trần, hay như lời truyền miệng ngày càng nhiều của các doanh nhân, nhà đầu tư tìm hiểu về kim tượng Đức Thánh Trần như một biểu tượng của Việt Nam có thể làm quà tặng cho các đối tác tại nước ngoài.

Và những dự án "khác biệt" đang ấp ủ

Trong một buổi hàn huyên với các bạn trẻ đang chiếm giữ các vị trí quan trọng trong các công ty, tập đoàn lớn, dường như họ đều đang ấp ủ các dự định "làm ăn riêng" một cách khác biệt, ấn tượng và tự tin. T.A.K, một cô bạn trẻ không giấu dự định của mình khi lên dự án thành lập một công ty chuyên cung cấp các Freelancer (người cộng tác theo từng dự án) cho các công ty quảng cáo, Event, PR và các lĩnh vực khác như viết lách, thiết kế...

Hay như bạn N.T.Q nghĩ đến việc lập một công ty chuyên viết thuê hồi ký cho người nổi tiếng và cả những người bình thường muốn lưu giữ lại những suy nghĩ và sự kiện trong cuộc đời, sau sự thành công ngoạn mục của best seller Lê Vân - Yêu và sống. Khá nhiều các ý tưởng "làm ăn" liên quan đến tiếp thị trên mạng, mua bán và PR thông qua hình thức truyền thông mới là Blog cũng được các bạn trẻ ấp ủ...

Thế nhưng, nói như ông Nguyễn Trần Quang - Giám đốc điều hành Golden Advertising, thì "thời buổi nhanh như tên lửa này, ý tưởng hay, mới lạ cần phải thực hiện ngay, nếu không sẽ bị mất ngay trong chớp nhoáng, thậm chí, kết quả của các buổi brainstorm (tập hợp ý tưởng mới lạ) sẽ cho ra đời nhiều ý tưởng đè nát dự định của bạn ngay - nếu bạn chỉ ngồi đó mà không bắt tay thực hiện".

T.A.K

Việt Báo
Cặp đôi học sinh thản nhiên 'nghịch nhau' trong lớp học
Comment :“Khác biệt hay là chết”
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết “Khác biệt hay là chết” bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Khac biet hay la chet ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc “Khác biệt hay là chết” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới Trẻ
"or die Difference"
Vietnam, Future One, Duc Thanh Tran, David Bill, Jack Trout, advertising agency, choice, globalization, an address, a firm, distinct, students, or, maybe, project,
"Miscellaneous or die" (Original: differentiate or Die) is a title of a famous book Jack Trout. Great idea book in the world that globalization and the many options now, if you are not a Coca Cola or Nike that ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.