vietbao

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng
Thông minh, sắc sảo, thực tế nhưng "đằm" là cảm nhận về cuộc trò chuyện với người đẹp và thú vị như Trương Ngọc Ánh.
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đây là một trường hợp đặc biệt. Không được đào tạo chính quy về điện ảnh, số lượng phim cũng đếm được chưa hết 10 đầu ngón tay… nhưng Trương Ngọc Ánh vẫn đường hoàng đứng ở vị trí của một diễn viên hạng A trong thế giới điện ảnh.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện đúng vào thời điểm Ánh trở lại trường quay sau 5 năm im ắng kể từ khi đóng máy “Áo lụa Hà Đông”.

Tôi không mơ mộng

Vai diễn mới của Ánh trong bộ phim truyền hình “Tình yêu và tham vọng” khiến tôi rất bất ngờ trước hình ảnh một cô gái tuổi đôi mươi. Cuộc lột xác này của chị diễn ra thế nào?

Trước khi nhận lời, tôi đã phải suy nghĩ rất lâu. Một vai diễn trải dài từ lúc 18 đến hơn 50 tuổi. Đó là một chặng đường dài lột xác từ ngoại hình nhân vật cho đến những biến chuyển trong tâm lý. Vì vậy mà trước khi phim bấm máy, tôi đã phải yêu cầu được làm việc với đạo diễn và các bạn diễn rất kỹ càng, chuẩn bị từng phân cảnh, thoại và diễn biến nội tâm để tìm phương án thuyết phục nhất.

Anh thấy đó, bản thân tôi cũng không còn trẻ nữa nhưng trên hình ảnh đã phát tán thì những nhận xét cũng làm tôi cảm thấy vui và yên tâm phần nào. Đã lâu mới trở lại trường quay, nhất là được làm việc lại với một êkíp sản xuất phim truyền hình theo công nghệ mới, thu tiếng trực tiếp, tôi lại như một người mới vào nghề.

Mọi việc tiến hành rất nhanh, với khối lượng công việc lớn và diễn viên thì phải có cường độ thay đổi tâm lý nhanh, đột ngột. Tôi lúc nào cũng phải chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng, phân cảnh ở độ tuổi nào là phải diễn với con người và thái độ của lứa tuổi ấy...

Lâu không làm phim, hào hứng thì chắc rồi, nhưng có lẽ phải nói thật, tôi không đặt kỳ vọng đâu. Trong điều kiện làm phim truyền hình hiện nay thì không thể đòi hỏi mọi chi tiết đều kỹ lưỡng bởi như thế thì sẽ rất mất thời gian của đoàn. Bản thân mình mà cứ kỳ vọng hay mong muốn nọ kia, rồi do nhiều hoàn cảnh khách quan không được như mong mỏi của mình thì phí lắm. Trăn trở thì tốt thôi, nhưng tôi không mơ mộng.

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng, Tin tức trong ngày, Truong Ngoc Anh, dien vien, Ao lua ha dong, Tinh yeu va tham vong

Một vai diễn trải dài nửa đời người hẳn cũng cho diễn viên nhiều đất diễn đấy chứ?

Đúng như anh nói, đây là một vai có nhiều đất diễn. Nhưng một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, mà trong một bộ phim, mọi nhân vật đều phải là những cánh én chứ. Thói quen đọc kịch bản của tôi không chỉ để phân tích vai của mình mà còn để liên hệ cả với các tuyến nhân vật khác. Với bộ phim này thì mọi thứ tương đối ổn, các nhân vật khác cũng có rất nhiều đất diễn, đường dây, tình tiết và lời thoại đều được đầu tư tốt.

Chị không kỳ vọng, nhưng trong tâm mình có quyết tâm nắm bắt được cơ hội trở lại nghệ thuật này bằng mọi giá không?

Thực ra từ nhà sản xuất, đạo diễn đều thuyết phục tôi rất nhiều. Họ cho rằng nhân vật này khó diễn, phải diễn bằng cả nội tâm, kinh nghiệm và làm việc trong cường độ nặng chứ không như làm phim nhựa có nhiều thời gian để làm đi làm lại. Họ cần một diễn viên có khả năng. Đây là một phim đinh của nhà sản xuất nên họ cũng muốn đầu tư để làm một cái gì đó tử tế và mới mẻ. Tôi nhận lời vì điều đó chứ không phải vì bản thân mình.

Trở lại phim trường sau nhiều năm vắng bóng, cảm giác của chị?

Trở lại trường quay rồi, tôi mới thấy phục các diễn viên trẻ, họ chạy sô hai, ba phim một lúc. Tôi nói với họ: “Chị không thể làm như bọn em được”. Bản thân tôi, để nhập tâm được vào nhân vật là tôi phải nuôi nó dần dần, không để cảm xúc thoát ra ngoài. Làm phim truyền hình, đang ở tập này lại quay cảnh của tập khác, phải thay đổi tâm lý là tôi đã thấy sợ rồi, huống chi thay đổi từ nhân vật này sang nhân vật khác. Nhưng các em diễn viên trẻ ấy nói, với họ thời điểm này được các nhà làm phim nhớ đến và mời đã là mừng lắm rồi. Họ không dám từ chối. Tôi thấy chính trong sự thật thà của họ là một nỗ lực cố gắng lớn hơn cả chúng tôi, đó mới thực sự là nỗ lực để nắm bắt cơ hội.

“Học tài thi phận”

Xem Dần trong “Áo lụa Hà Đông”, tôi luôn thường trực suy nghĩ đó là Trương Ngọc Ánh chứ chưa làm tôi nghĩ thực sự đến cô Dần. Liệu có phải là quá cực đoan đối với chị?

Tôi nghĩ một phần do cá tính mạnh của mình có thể đã ghi dấu ấn trong nhiều người. Hoặc đôi khi nhiều người không theo suốt mình nên có thể có cảm nhận như thế. Chẳng có gì đáng trách cả. Nhưng nếu cứ xem cả một chuỗi những vai diễn của tôi, chắc chắn mọi người sẽ thấy mỗi nhân vật đều có những sự khác biệt. Xem phim, cảm nhận là quyền và cách của mỗi người.

Nhưng Dần và Lý An trong “Hạt mưa rơi bao lâu” thì tôi vẫn cứ bị gợn và ám ảnh bởi các cô ấy đẹp và hiện đại hơn hình dung về phụ nữ Bắc ngày xưa. Bởi thế tôi cũng khó để tập trung vào diễn xuất của chị?

Nói thật là vào cả hai vai ấy, tôi cũng chẳng phấn son gì để làm mình đẹp hơn, mà thậm chí các hóa trang cũng đã làm xấu đi rất nhiều. Bộ dạng tôi thế này, biết phải làm sao đây?

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng, Tin tức trong ngày, Truong Ngoc Anh, dien vien, Ao lua ha dong, Tinh yeu va tham vong

Nhưng tôi nghĩ rằng, quan trọng nhất là tạo hình nhân vật trong con mắt đạo diễn. Họ cảm thấy được, cộng với diễn xuất và thái độ làm việc của mình làm cho họ yên tâm, tin tưởng, cuối cùng là hài lòng với đứa con của họ. Quan điểm của người xem cho rằng tôi đẹp hơn vai diễn thì cũng đã có nhiều tranh cãi. Nhưng có lần tôi nói chuyện với một chị giám đốc công ty chuyên chào bán phim Việt ra nước ngoài thì chị lại nói rằng, phim việt cần có những diễn viên sáng sủa cho dù là vai diễn trong hoàn cảnh sang hay hèn, giàu hay nghèo mới dễ bán.

Quan niệm của người xem trong nước thường nghĩ, cứ gái quê thì phải nhem nhuốc, thấp thấp, nhỏ nhỏ. Nhưng chính chị ấy bảo, chị muốn người nước ngoài nghĩ về phụ nữ nông thôn nước mình không hề xấu...

Nghe nói, vai Dần đã ấn định cho NSƯT Thu Hà. Đó có phải là một áp lực cho chị bởi nếu so sánh, chị gần như là một nhan sắc cá tính ngược với chị Thu Hà. Mặt khác, vai Dần rõ ràng là tuýp nhân vật sở trường của chị ấy?

Chị Thu Hà sở hữu một gương mặt rất việt Nam và có lối diễn rất sâu sắc mà tôi thực sự thích. Tôi yêu chị từ thời còn đi học. Nếu “Áo lụa Hà đông” mời chị Hà cho vai Dần thì tôi cũng nghĩ là hoàn toàn chính xác. Nhưng đấy là “nếu”, còn tôi có duyên để được giao vai diễn thì phải cố gắng và nắm bắt nó thôi. Tôi không đặt điều này làm áp lực. Càng bị áp lực thì tôi càng không đóng được. Tôi đã nghĩ rằng, vai diễn này mình rất yêu thích thì tôi đóng theo cách nghĩ của mình chứ tôi không đóng theo kiểu sở trường của chị Thu Hà.

Nghe chị nói thế, tôi hiểu là chị đã đặt nhiều niềm tin vào vai “Áo lụa Hà Đông”?

Đây là một bộ phim nặng, nên tôi chỉ cảm thấy tiếc một điều là nhà sản xuất để thời lượng hơi dài. Nếu là tôi, tôi sẽ cắt bớt đi, chỉ cần vừa đủ. để người xem dễ đồng cảm nhiều hơn với vai dần ngay từ lúc cao trào, thì sự tiếc nuối và xót thương cũng như ám ảnh với nhân vật nhiều hơn.

Khá nhiều giải thưởng đã dành cho bộ phim, chị cũng có tiếng tăm từ nó nhiều nhưng giải thưởng cá nhân từ vai Dần lại không đến, chẳng hạn ở giải Cánh diều vàng hoặc Liên hoan phim quốc gia?

Thành công của một vai diễn không phụ thuộc vào bản thân sự nỗ lực của mình. Sau khi đóng máy, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Đi thi thố, chẳng phải đã thành câu “học tài thi phận” đó sao, mình sống và làm việc cứ chăm chỉ cố gắng là một chuyện, còn giải thưởng hay đỗ đạt còn phụ thuộc vào may mắn của số phận.

Tôi vẫn nhớ ngày đó, trước khi trao giải cũng có nhiều dư luận đặt niềm tin vào vai Dần của tôi. Sau khi tôi lỡ mất nó, cũng lại sôi sục lên những bàn cãi. Như vậy, điều quan trọng chính là người xem đã công nhận sự nỗ lực của tôi, nó quý giá hơn nhiều chứ! sau “Áo lụa Hà Đông” tôi đã tự thấy rằng, làm phim không cần phải chăm chăm vào giải thưởng này nọ nữa, bởi nó hoàn toàn là sự may mắn gọi tên.

Ngược lại, chồng chị Trần Bảo Sơn - diễn viên tay ngang với điện ảnh lại có duyên với các giải thưởng. Hơi buồn cười nhỉ?

Thì vậy mới nói là khó nói được điều gì. Đó là cái duyên, trời cho ai thì người đó nhận và bản thân mình thì không thể tự kiểm soát được duyên số. Chính qua kinh nghiệm của bản thân, tôi cũng nói với anh Sơn khi anh ấy đóng phim đầu tay “Huyền thoại bất tử” là đừng kỳ vọng, nhưng hãy làm hết sức, cho bản thân mình và tìm thấy đồng cảm với người xem chứ đừng vì một giải thưởng nào hết... và kết quả đúng như thế, may mắn đã đến với anh ấy.

Thất bại của “Sài Gòn nhật thực” có làm chị buồn, trong khi những phim khác của chị đều rất thành công về tiếng tăm?

Buồn chứ! Vì tôi chỉ biết mình đã làm tốt nhất và từng kỳ vọng rất nhiều vào nó. Lúc đọc kịch bản thấy hay, xem bản nháp cũng thấy rất đẹp. Nhưng lúc ra phim thì nó khác hoàn toàn, theo một tư duy khác của người dựng phim. Âm nhạc cũng không phù hợp nữa.

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng, Tin tức trong ngày, Truong Ngoc Anh, dien vien, Ao lua ha dong, Tinh yeu va tham vong

Thất bại của bộ phim này cũng là một bài học với cá nhân tôi, là hy vọng quá rồi khi không thành lại cảm thấy tiếc như kiểu công sức mình ra sông ra biển vậy. Nhưng bây giờ thì phải nghĩ thế này. Đừng nghĩ kiểu ấy nữa, tham vọng quá làm gì trong khi mình cũng chỉ là một phần của một sản phẩm tập thể, mình cũng không kiểm soát được hết, diễn xong một vai là số phận ngoài tầm với của mình rồi.

Tôi cảm thấy đóng phim bây giờ cũng giống như chơi xổ số vậy. Đôi khi diễn xuất chưa hẳn xuất sắc nhưng trong bộ phim ấy có nhiều yếu tố khác tốt đều cũng làm vai diễn hay hơn rất nhiều, PR tốt thì vai diễn cũng được tiếng hơn.

Nghe chị nói ngậm ngùi quá, chứ thực ra tôi thấy sự nghiệp điện ảnh của chị cũng màu hồng đấy chứ, kể từ “Em còn nhớ hay em đã quên”?

Thuận lợi hết thì không phải đâu. Tôi phải từ bỏ nhiều cái cá nhân, chấp nhận hiện tại để đi theo con đường đã chọn, thậm chí bỏ đi rất nhiều cơ hội nữa. Chẳng hạn cũng có một thời gian dài tôi đã rẽ hẳn sang kinh doanh, hoặc nghỉ dài ở nhà để làm vợ làm mẹ...

Tôi ngẫm ra rằng phải bỏ qua những yếu tố bên ngoài tác động đến mình, vui vẻ với chọn lựa của mình. Mình vui vẻ thì mình thấy cuộc đời màu hồng thôi. Bất cứ lựa chọn nào cũng có hai mặt cả, mình thấy đủ thì nó đủ. Đừng nghĩ đến việc chọn lựa, kiểu được cái này thì mất cái kia để thành ra nó dằn vặt mình, vô hình trung không còn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình nữa.

Tôi đã từng trải qua những giai đoạn như vậy mới có được suy nghĩ này cho ngày hôm nay.

Nhưng rõ ràng thực tế là chị suôn sẻ cả duyên lẫn nghiệp cơ mà?

Thực ra không hẳn 100% là thế. Tôi đã chọn con đường mình cho là đúng, nhưng thực tế cũng có những cái mất chứ. Suôn sẻ hay không là do mình bước đi. Những cái mất chẳng hạn như khi còn trẻ mình hoài bão nhiều, tham vọng nhiều, nhưng lại lập gia đình và dành nhiều thời gian cho nó. Rồi chẳng hạn như có một số phim nước ngoài đã mời tôi đóng, và nếu nhận lời thì có thể tôi đã đổi đời được luôn, nhưng vẫn phải cân đo đong đếm xem có nên làm hay không. Nếu mà còn ở tuổi 18, chắc tôi cũng sẽ gật đầu đấy, chẳng cần biết vai diễn đó sexy quá miễn sao phim chiếu ở nước ngoài, mình sẽ nổi tiếng, mặc kệ trong nước sẽ bị chửi thậm tệ.

Nhưng ở vị trí mình khi ấy khác, đã là người trưởng thành, có danh có phận nên không thể bồng bột được nữa. Cũng có thể có người sẽ suy nghĩ khác, rằng có cơ hội tại sao không nắm bắt. Nhưng còn bố mẹ, gia đình, văn hóa mình đang sống nữa chứ, làm cái gì cũng phải nhìn trước nhìn sau... còn nếu nói là xuôi chèo mát mái thì không đúng, vì cũng đã có những lúc thần may mắn đâu có mỉm cười với tôi đâu (cười).

Tuy nhiên, nhìn nhận lại thì may mắn nhất chính là mình đã gặp được toàn những đạo diễn giỏi và các nhà làm phim nước ngoài hoặc Việt kiều. Từ ấy có nhiều cơ hội cho tôi học hỏi và nắm bắt.

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng, Tin tức trong ngày, Truong Ngoc Anh, dien vien, Ao lua ha dong, Tinh yeu va tham vong

Khôn khéo khác với khôn lỏi

Chị đẹp, sang trọng và sắc sảo. Nhận xét này theo chị có chính xác?

Mọi người nói cũng đúng.

Rất dễ nhận ra chị là một cô gái Bắc vì đặc điểm ấy, không cần phải đợi chị cất lời. Có đúng không?

Đúng. Vì người Nam thường hay bảo, con gái Bắc khéo léo quá… Nói chung gái Bắc là khôn khéo, khôn ngoan. Nó khác với khôn lỏi. Sự khéo léo là để người đối diện nhìn thấy sự thật trong sự khéo léo chứ không phải để người ta rùng mình.

Tại sao chị lại chọn Sài Gòn để lập thân?

Cũng là cái duyên. Khi tôi ở tuổi mới lớn, cũng được giải này giải kia. Rồi được đóng vai chính đầu đời từ lời mời của các nhà sản xuất phía Nam, hợp đồng quảng cáo đầu tiên cũng thế. Lần đầu tiên vào Sài Gòn, tôi đã nhìn thấy ngay cơ hội mình có thể phát triển độc lập ở đây.

Giọng Bắc có là rào cản của chị?

Hồi xưa, thì giọng Bắc cũng hơi khó để làm nghề nhưng dần dần thì chuyện đó cũng không còn là vấn đề quan trọng nữa.

Truyền hình giờ người ta cũng coi nhiều, giống như người Bắc vẫn coi phim giọng Nam thì ở Sài Gòn, người xem cũng dần quen với các nghệ sĩ nói tiếng Bắc.

Bây giờ, đài từ của chị dường như bộc lộ ra một chút nhược điểm, nó hơi pha…?

Ừ, đúng là giọng tôi sau nhiều năm sống ở Sài Gòn đã thành giọng pha tiếng. Nhưng tôi cũng không cho đó là cản trở quá nhiều. Khá nhiều diễn viên miền Bắc đã thành công ở đây như Thanh Phương hay Bình Minh... Thậm chí có cả một sân khấu kịch với các diễn viên miền Bắc nữa.

Trước đây, phim ảnh thường được lồng tiếng nên giọng nói cũng dễ xử lý. Tuy nhiên, tôi vẫn thích những bộ phim thu tiếng trực tiếp hơn. Giọng nói có thể không hay, nhưng đặc trưng và đúng nhất với cảm xúc diễn của họ trong phim. Xem phim quốc tế, có rất nhiều diễn viên được ấn tượng bởi những giọng nói địa phương hoặc không bình thường đấy chứ. Đó là một sự đặc biệt. Bởi thế nên bây giờ với những bộ phim thu tiếng trực tiếp của Việt Nam, tôi lại càng thích thú bởi mình được diễn bằng giọng nói của mình, có thể nó chưa hay nhưng nhất định nó có cảm xúc nhất.

Giờ tôi biết sẵn sàng cầm cái gì lên và cái gì thì nên hạ xuống

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng, Tin tức trong ngày, Truong Ngoc Anh, dien vien, Ao lua ha dong, Tinh yeu va tham vong

Chị có cảm thấy tiếc, khi vừa bén duyên điện ảnh thì phong trào“phim mì ăn liền” kết thúc?

“Phim mì ăn liền” đúng là tôi chưa trải nghiệm nhiều nhưng nó kết thúc cũng có cái tốt chứ. Hồi ấy, kết thúc lại mở ra một phong trào phim chiếu rạp. Người ta bắt đầu quen với phim điện ảnh. Phim điện ảnh đầu tay của tôi là “Em và Michael Jackson” vì thế mà đưa tên tuổi tôi đi nhanh, đó cũng là một cái may. Bây giờ, công bằng mà nói người ta nhắc đến “phim mì ăn liền” là nói đến “nhiều và nhanh” chứ chất lượng nó không cao.

Thời gian ấy tôi thấy chị cũng phải nỗ lực ở nhiều lĩnh vực: Thời trang, điện ảnh, âm nhạc… thậm chí cả thi sắc đẹp nữa? Trong những nỗ lực đó, có cái nào chị thấy quá sức mình?

Hồi đó tôi làm việc còn để kiếm sống nữa. Thị trường nó cuốn mình đi. Mình còn trẻ nên cứ có cơ hội là thể hiện thôi à, không còn cảm giác là cái gì nó vừa vặn với mình. lịch làm việc của tôi dày đặc đến mức chóng mặt, chụp hình từ áo dài chuyển qua áo tắm, đi diễn thời trang, làm MC, đi hát, đóng phim...

Trong việc kiếm sống thì cũng có những đam mê nhất định, nhưng thực tế là tôi cũng không kịp để định hình mình. Nhưng rồi thì cái gì mình làm mà nó thành công nhất, dành nhiều thời gian cho nó nhất, và nó làm mình trăn trở nhiều đêm không ngủ nhất thì đó chính là cái mà mình yêu nhất. Và tôi đã chọn điện ảnh, một cái nghề có hào quang nhưng thực ra không phải để kiếm ra được nhiều tiền. Nhưng rõ ràng, phải yêu thì mới có thể sống chết vì nó được.

Nếu tôi nói phim truyền hình “Đồng tiền xương máu” là dấu ấn đầu tiên và tuyệt vời của chị, thì đó có phải là một sự phủ nhận những cố gắng khác của chị không?

Thì cả đời một diễn viên chỉ cần được nhớ đến một hay hai vai diễn là mừng quá đi rồi. Tôi thì chẳng kỳ vọng phim nào, vai nào cũng được nhớ đến cả. Anh nói đến một phim mà khen tôi như thế, tôi đã quá hạnh phúc rồi. Nhưng tôi luôn có tình cảm đặc biệt với phim này, vì sau vai diễn Lan Anh, tôi đã được quá nhiều. Hàng ngày thư viết tay của các bạn sinh viên gửi đến tâm sự giống như tôi là chị Thanh Tâm vậy. Bởi vai diễn đó là một hình mẫu của thanh niên thời ấy, dám làm dám sống vì tình yêu. Nó như một mẫu nhân vật có tầm ảnh hưởng vậy. Một bộ phim mà người ta xem xong, có tinh thần hơn hoặc tìm thấy mình trong đó đúng là một bộ phim thành công. Tôi bỗng nhiên cảm thấy mình thật có ích.

Thì đó, một vai diễn càng gai góc, cá tính mạnh rất dễ để chị bung phá vì nó gần với con người chị hơn là một vai diễn chỉ khai thác ngoại hình của chị?

Tôi cũng thích những vai khó, phải được chiến đấu với nó, chiến đấu với chính bản thân mình vậy. Nhưng để có một vai như thế đâu có dễ, kịch bản ở đâu ra? Chẳng có cái gì 100% đúng như thứ mình muốn cả.

Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng, Tin tức trong ngày, Truong Ngoc Anh, dien vien, Ao lua ha dong, Tinh yeu va tham vong

Chị làm kinh doanh, cũng làm phim thương mại. Vậy tại sao chị không tìm cách tiếp tục chủ động để làm phim và tạo ra những vai diễn cho bản thân?

Ai cũng nghĩ tôi làm kinh doanh để tự làm phim và tự đóng. Nhưng không phải. Tôi đặt kinh doanh là kinh doanh, nghệ thuật là nghệ thuật. làm kinh doanh là phải có lời, tính toán rất nhiều thứ. còn với bản thân tôi, cũng có thể tôi sẽ cố tìm cho mình một vai diễn nào đó nhưng chưa có kịch bản. Đó cũng là dự kiến chứ không gấp và quá bức thiết. Tôi cũng thấy phim thương mại không phù hợp với tôi. Trong khi bản thân tôi muốn làm nghệ thuật lại cứ mong có được khán giả. Hai điều này khó mà song hành được với nhau. Đấy, đặt vị trí của tôi vừa làm diễn viên vừa làm kinh doanh sẽ hiểu. Có thể cái đích của mình sẽ là được tự làm một bộ phim nghệ thuật lại có được nhiều khán giả, nhưng phải chờ cái duyên xem mình có tìm được kịch bản tốt không.

Tuổi trẻ bắt đầu qua và lứa diễn viên mới lại xuất hiện nhiều - đó có phải là một áp lực cho chị?

Tôi cảm nhận được điều ấy chứ, bởi trong đoàn phim tôi đang tham gia chỉ có tôi và Quốc Thái thuộc cùng một lứa, còn lại là các diễn viên trẻ. Bởi thế mình còn tồn tại được lại càng phải trân trọng cái mình đã có. Thời gian trôi đi, mình có thêm được kinh nghiệm sống để đưa vào kinh nghiệm diễn. Sự nghiệp mình đã có không phải một sớm một chiều mà có được nên càng phải thận trọng và cố gắng nhiều hơn. Còn để cạnh tranh với ai đó thì không, tôi tham vọng nhiều nhưng cũng biết lượng sức mình. Giờ tôi biết sẵn sàng cầm cái gì lên và cái gì thì nên hạ xuống.

Có một điều lạ, chị không hẳn đóng phim nhiều, nhưng đẳng cấp nghề nghiệp vẫn được khẳng định. Đẳng cấp đó liệu có phải được chị xây dựng bằng chính con người và thái độ cầu tiến?

Cả hai. Đúng là tôi làm phim không nhiều, bởi tôi cũng phải biết lựa chọn. Quan điểm của tôi là nghiêm túc và hết mình. Còn cách làm việc và thể hiện bản thân mình, chính tôi cũng phải đưa mình vào những khuôn khổ và quy tắc mình đặt ra. Vị trí mình đã đặt chân đến tự mình thấy là không đơn giản, thì mình càng phải trân trọng nó.

(Theo Đẹp)
Việt Báo

Comment :Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Truong Ngoc Anh Toi khong mo mong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Trương Ngọc Ánh: Tôi không mơ mộng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới Giải Trí
Truong Ngoc Anh: I do not dream
Truong Ngoc Anh, Saigon, White Silk Dress, Movies noodles, myself, television producer, myself, role, place members, characters, drama, film, maybe, she
Smart, sharp, realistic but "loving" the feel of a chat with nice and interesting people like Truong Ngoc Anh ..
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ