Thương hiệu thời trang công sở

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Tại diễn đàn doanh nhân và thương hiệu (BBF) mới đây, công ty nghiên cứu thị trường FTA công bố kết quả khảo sát về hành vi của người tiêu dùng và nhu cầu thời trang tại thị trường nội địa.

Cuộc khảo sát được tiến hành qua phỏng vấn hai giám đốc doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Dệt may TP HCM và 300 người tiêu dùng là nhân viên văn phòng, thường xuyên sử dụng các sản phẩm may sẵn ở Hà Nội và TP HCM. Nhóm đối tượng nghiên cứu này có mức thu nhập trung bình 2,5-4,4 triệu đồng/tháng.

Người tiêu dùng quan tâm gì?

Ở thị trường trang phục công sở, Việt Tiến là thương hiệu được nhận biết nhiều nhất. Tại TP HCM, ngoài Việt Tiến còn có An Phước, Foci, Nhà Bè, Xinh và NEM; trong khi tại Hà Nội, các thương hiệu phổ biến sau Việt Tiến là Foci, NEM, An Phước, Nhà Bè và May 10.

Truyền hình và báo chí chưa được các nhà sản xuất khai thác mạnh để quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Người tiêu dùng nhận biết nhãn hiệu trang phục công sở thông qua hệ thống các cửa hàng trên đường, qua bạn bè và người thân.

Nhìn chung, người tiêu dùng ở phân khúc thị trường trang phục công sở tỏ ra... trung thành với nhãn hiệu đang sử dụng, bằng chứng là 60% số người được hỏi cho biết không có ý định sử dụng nhãn hiệu mới trong tương lai.

Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt giữa người tiêu dùng Hà Nội và TP HCM về mức độ trung thành với nhãn hiệu đang sử dụng: 82% người tiêu dùng ở TP HCM cho biết không dự định đổi nhãn hiệu sử dụng trong tương lai, trong khi ở Hà Nội tỷ lệ này là 39%.

Tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng thử các nhãn hiệu không cao (cao nhất là Việt Tiến với 55%). Điều này có thể do sự hiện diện của các cửa hàng phân phối chưa nhiều nên người tiêu dùng ít có cơ hội dùng thử; mức độ trung thành với thương hiệu đang sử dụng cao, do liên quan đến gu ăn mặc của người tiêu dùng.

Mức giá trung bình cho một bộ trang phục công sở khoảng 350.000 đồng/bộ. Tuy nhiên, mức giá trung bình hợp lý đối với người tiêu dùng là khoảng 300.000 đồng/bộ. Mức độ nhạy cảm về giá của người tiêu dùng Hà Nội cao hơn ở TP HCM: giá mua trung bình cho một bộ trang phục ở cả hai nơi khoảng 350.000 đồng, nhưng người Hà Nội vẫn thích mua rẻ hơn khoảng 30.000 đồng/bộ so với TP HCM.

Nhìn chung, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng những thương hiệu đắt tiền. NEM là thương hiệu được dùng thử nhiều nhất vì được cho là nhãn hiệu nổi tiếng, mẫu đẹp và chất liệu vải tốt. Pierre Cardin cũng được chọn vì những lý do trên. Trong khi đó, An Phước được chọn sử dụng thử vì có... nhiều người nhận xét tốt; còn Foci được chọn vì giá hợp lý và Jojo thì được đánh giá là có kiểu dáng đẹp.

Ở thị trường trang phục thể thao, NinoMaxx là thương hiệu được nhận biết nhiều hơn hẳn so với các thương hiệu khác. Tại TP HCM, ngoài NinoMaxx còn một số thương hiệu như Adidas, PT 2000, Blue Exchange, Bossini và Hoàng Tấn. Ở Hà Nội, Hoàng Tấn, Blue Exchange và PT2000 có tỷ lệ nhận biết khá cao. Nguồn thông tin để nhận biết các thương hiệu trang phục thể thao cũng chủ yếu qua bảng hiệu trên đường phố, bạn bè và người thân.

Các thương hiệu trang phục dạ hội, họp có tỷ lệ nhận biết khá thấp so với hai dòng sản phẩm kể trên. Nguồn nhận biết thương hiệu vẫn là... nhìn bảng hiệu cửa hàng, qua bạn bè và người thân. Đối với dòng sản phẩm này, người tiêu dùng có xu hướng đến tiệm may hơn là chọn hàng may sẵn, nhất là tại Hà Nội. Hầu hết người tiêu dùng không xác định được nhãn hiệu sẽ dùng thử trong tương lai, cũng như không đưa ra nhãn hiệu từ chối sử dụng.

"Kiểu dáng phong phú" nhưng "giá cao" là nhận xét chung về sản phẩm trang phục dành cho dạ hội hay các cuộc họp hiện được bày bán trên thị trường. Người tiêu dùng tại TP HCM đánh giá các sản phẩm này có kiểu dáng sang trọng và mẫu mã đẹp; trong khi người tiêu dùng Hà Nội cho rằng có ít mẫu để lựa chọn và các mẫu hiện có chưa được phổ biến.

Hiện mức giá trung bình cho một bộ trang phục dạ hội, họp là 495.000 đồng. Ở Hà Nội, mức giá của loại trang phục này cao hơn gần 200.000 đồng so với TP HCM. Các khách hàng của loại trang phục này mong muốn giá nên ở mức 400.000 đồng/bộ.

Mua và sử dụng thương hiệu

Khi nêu ra các lý do chọn lựa và sử dụng một thương hiệu thời trang, người tiêu dùng thường đề cập đến các yếu tố như phù hợp với vóc người, tạo sự tự tin, hợp thời... Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt khá lớn giữa người tiêu dùng Hà Nội và TP HCM về các tiêu chí kể trên.

Chẳng hạn, người tiêu dùng TP HCM chuộng ăn mặc đẹp nhưng không quá khác người; trong khi người Hà Nội lại chú trọng đến sự khác biệt, cá tính trong lối ăn mặc.

Khác biệt giới tính cũng dẫn đến những quan điểm khác nhau về thời trang. Nam giới cho rằng thời trang cần phải "bắt kịp thời đại, tạo sự tự tin, phù hợp với vóc người và điều kiện làm việc". Với phụ nữ, ngoài những yếu tố kể động lớn bởi yếu tố thời trang theo mùa (84%).

Người Hà Nội thường có thói quen mua quần áo tại các cửa hàng kinh doanh một hay nhiều nhãn hiệu, trong khi người tiêu dùng TP HCM có vẻ dễ tính hơn khi tỷ lệ mua các sản phẩm may mặc tại siêu thị cao gấp ba lần so với Hà Nội.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy nam chủ yếu mua sản phẩm may mặc tại các cửa hàng bán duy nhất một nhãn hiệu (58%). Trong khi đó, phụ nữ lại thích đến các cửa hàng quần áo kinh doanh cùng lúc nhiều nhãn hiệu thời trang hơn nam giới.

(Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn)

Comment :Thương hiệu thời trang công sở
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thương hiệu thời trang công sở bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thuong hieu thoi trang cong so ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thương hiệu thời trang công sở ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Brand fashion office
Ho Chi Minh City, Hanoi, Vietnam Tien and An Phuoc, consumer, market research, store, loyalty to, the difference, the average price, trade performance, fashion, brands, clothing, used, sewing
The Entrepreneur and brand (bbf) recently, market research companies FTA published a survey on consumer behavior and fashion needs at the local market ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội34,90035,240
TP HCM34,90035,220
Đà Nẵng34,90035,240
Nha Trang34,89035,240
Bình Phước34,87035,250
Cà Mau34,90035,240
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 16:40 - 29/06/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.345,00
EUREuro24.819,35
AUDĐô Úc16.617,96
CADĐô Canada17.274,08
CHFThụy Sĩ22.899,76
GBPBảng Anh30.053,09
JPYYên Nhật218,91
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 29/06/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.27%
    7.92
    630.12
  • HNX-Index
    1.02%
    0.86
    84.74
  • VS 100
    1.58%
    2.92
    187.57
  • VS-Large Cap
    1.16%
    3.14
    274.65
  • VS-Mid Cap
    1.65%
    1.36
    83.99
  • VS-Small Cap
    1.41%
    0.47
    33.91
  • VS-Micro Cap
    0.71%
    0.26
    36.91
  • UPCOM
    1.1%
    0.64
    57.62
  • VN30
    1.2%
    7.08
    621.39
  • VN50
    1.0%
    4.40
    467.40
Phiên giao dịch chiều 29/6:Sắc xanh bao trùm thị trường

Giao dịch trên thị trường diễn ra tương đối sôi động, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn gần 3.500 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt hơn 588 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h286 Nguyen nhan phuot thu Anh thiet mang
    Thời sự 24h(28/6): Nguyên nhân phượt thủ Anh thiệt mạng

    Vụ cháy 4 người chết: Đau đớn dãy quan tài xếp cạnh nhau; Hộp đen máy bay quan trọng thế nào trong việc 'giải phẫu' tai nạn?; Từ 1/8: Trạm thu phí để xe ùn tắc sẽ bị phạt 70 triệu đồng; Shipper khốn đốn vì bị kẻ giả mạo nhân viên cửa hàng lừa mất gần 2 triệu đồng; Gia đình phượt thủ người Anh tử nạn ở Fansipan hé lộ nguyên nhân thiệt mạng

  • Thoi su 24h276 6 diem mo trong vu an o Binh Phuoc
    Thời sự 24h(27/6): 6 điểm mờ trong vụ án ở Bình Phước

    Thảm cảnh chung cư: Nước phun từ thang máy vào phòng ngủ tầng 21; Ngân hàng ưu tiên tuyển người cùng họ sếp: Vi phạm luật lao động?; 'Ngáo đá' có thể dẫn đến hành vi giết người chặt xác; Vợ xinh đẹp mất tích lúc đang tắm: Người yêu cũ bất ngờ lên tiếng; Hé lộ cuộc mua bán củ sâm Ngọc Linh "khủng" quý hiếm hơn 100 tuổi

  • Thoi su 24h2306 Cha om con 28 thang tuoi nhay lau tu tu
    Thời sự 24h(23/06): Cha ôm con 28 tháng tuổi nhảy lầu tự tử

    Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm; Nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại: "Buôn" 4 phút; Cặp bồ với "chồng nhà người ta", cô gái trẻ bị lột áo ngay tại nơi làm việc; Thảm sát Bình Phước: Gian nan nộp tiền khắc phục hậu quả; Thanh Hoá: Phát hiện nhầm con sau 4 năm vì cha mẹ trắng trẻo, con ngăm đen

  • Thoi su 24h2206 Hung thu giet hai nu sinh lop 12
    Thời sự 24h(22/06): Hung thủ giết hại nữ sinh lớp 12

    Nhận đỡ đầu con của Đại tá Trần Quang Khải tới năm 18 tuổi; Đằng sau người đàn bà chạy xe ôm 'ghê gớm' ở bến xe Gia Lâm; Nữ sinh trường Cao đẳng Công thương mất tích bí ẩn hơn nửa tháng; Trục lợi từ video khoe thân qua Facebook Live ở Việt Nam; Tai nạn kinh hoàng, xe cứu thương nát đầu, 10 người thương vong

  • Thoi su 24h2106 100 dan choi phe ma tuy trong khach san
    Thời sự 24h(21/06): 100 dân chơi phê ma túy trong khách sạn

    Hàng loạt bé trai Hà Nội dưới 5 tuổi dễ trở thành “thái giám”; Phạt nặng xe không treo khẩu hiệu: Nặng bệnh hình thức; Đã có ‘vòng kim cô’, chủ dự án BOT hết thời ‘tay không bắt giặc’; TNGT 7 người chết: Hàng nghìn HS nghẹn ngào tiễn đưa 3 cô giáo; Hi hữu ở HN: Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

  • Thoi su 24h2006 Co dau xinh dep mat tich khi tam
    Thời sự 24h(20/06): Cô dâu xinh đẹp mất tích khi tắm

    Máy bay CASA 212 bị nạn: Ngóng đợi tin các anh trở về đất Mẹ; Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án ; Vỡ hồ chứa nước đãi titan: Hàng loạt sai phạm chỉ được coi là "thiếu sót"?; Vụ đánh ghen tại bigc quận Hà Đông, Hà Nội: Hành vi “có tổ chức” sẽ bị xử lý nghiêm!;

  • Thoi su 24h1706 Phan no co giao tat bom bop vao mat tre
    Thời sự 24h(17/06): Phẫn nộ cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Máy bay chở chín người tìm Su-30MK2 mất tích; Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà "khủng bố" tinh thần?; Đã tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải; Phẫn nộ clip cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi; Bùng nổ các vụ đánh ghen: Trước hả hê, sau hối hận; CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt: Bức xúc!

  • Thoi su 24h1606 Danh ghen kinh hoang o Ha Dong
    Thời sự 24h(16/06): Đánh ghen kinh hoàng ở Hà Đông

    CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt; Mẹ 9x bỏ xác con gái ở bụi keo: Bán xe máy, quay lại xin làm phụ hồ; Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở; Hơn 1.000 người tìm phi công Su-30 từ Hà Tĩnh đến Thái Bình; Gia cảnh của mẹ trẻ bị tố giả khổ lên mạng xin sữa cho con rồi đem bán

  • Thoi su 24h1506 Con rai vang ma quanh dam cuoi bo
    Thời sự 24h(15/06): Con rải vàng mã quanh đám cưới bố

    Chốt hạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông:Phi thường hay phi thực tế?; Dòi trong cơm KTX ĐHQG: Chắc nuốt vài chục con vào bụng rồi!; Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có thể là hàng giả; "Cò" dịch vụ đăng ký xe máy: Đưa 3,8 triệu đồng, 30 phút sau có giấy tờ!; Bé trai bị cắn tím người: Hiệu trưởng trường MN đến tận nhà xin lỗi

  • Nghin le chuyen tuan qua 1906 25062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 19/06 - 25/06/2016

    9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh; Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn - Đà Lạt; An toàn hàng không sân bay Nội Bài bị uy hiếp vì tia lazer; Một giáo viên “phản pháo” việc tuyển dụng vợ phi công Khải; Những vụ đánh ghen lột trần tình địch giữa phố ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 196 256
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (19/6 - 25/6)

    Căn bệnh cướp mạng gần 5.000 phụ nữ Việt mỗi năm; Sử dụng điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong; 10 thực phẩm Trung Quốc chuyên gia Mỹ khuyên tránh xa; Chuyên gia chia sẻ bài thuốc hạ sốt cho trẻ bằng cây nhà lá vườn;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 196256
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/6-25/6)

    Người Anh lựa chọn rời EU; bão tử thần tấn công Trung Quốc, 898 người thương vong; Chủ tịch Kim Jong Un tự tin tên lửa Triều Tiên đã có thể đánh trúng Mỹ'; Tổng thống Indonesia họp kín bàn cách phá 'đường lưỡi bò'... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 126 186
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (12/6 - 18/6)

    Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch; Cá nục nhiễm chất cực độc phenol; Bé gái 5 tuổi liệt mặt vì mẹ bật điều hoà suốt đêm; Con bị tật bẩm sinh, đừng chậm trễ... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1206 18062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 12/06 - 18/06/2016

    Máy bay Su-30, CASA gặp nạn trên biển; Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tuyệt vọng; Cá nục nghi nhiễm chất Phenol cực độc; Hot girl bị đánh ghen lột đồ tại siêu thị Big C Hà Đông; Cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1206 1806
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/06 - 18/06)

    Đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông; Toàn cảnh vụ dùng ô tô truy sát, nã đạn ở Hải Dương; Những bí mật đường dây cá độ nghìn tỷ của chủ salon ôtô; Từ chối chuyện chăn gối, chồng bị vợ đánh đến chết; Thầy tu trẻ vướng chuyện ái tình đẫm máu và nước mắt;....là những tin đáng chú ý.

  • Su kien quoc te noi bat 56116
    Sự kiện quốc tế nổi bật (5/6-11/6)

    Trung Quốc ráo riết xây dựng hải đăng ở Trường Sa; Nga có thể đánh bại NATO trong 60 giờ; Tổng thống Obama hậu thuẫn mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton; Trung Quốc sẽ xây trạm nghiên cứu khổng lồ dưới Biển Đông... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 0506 11062016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (05/06 - 11/06/2016)

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV, Vietinbank phải trả cổ tức bằng tiền mặt; Vinalines xin thanh lý 6 con tàu; Bầu Đức viết tâm thư xin cổ đông thời gian vượt khó; lãi suất cho vay mua nhà ở xã hộixuống còn 4,8%...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện

  • Nghin le chuyen tuan qua 0506 11062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 05/06 - 11/06/2016

    Phượt thủ người anh tử nạn khi leo Fansipan; Chìm tàu du lịch trên sông Hàn; Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu; Cột điện mọc xuyên nhà dân giữa Hà Nội; Ớn lạnh thứ ma dược mới núp bóng thuốc lá thơm; Lộ diện đường dây mua chứng chỉ tiếng Anh có 1-0-2 tại Ninh Bình... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.