Thứ sáu, 10 Tháng sáu 2005, 14:27 GMT+7

Sinh viên với “thương hiệu” hàng Ngã Tư Sở

Sinh vien voi thuong hieu hang Nga Tu So
Sinh viên chọn mua hàng

Hàng ở Ngã tư sở đẹp, nhiều, siêu rẻ nhưng nếu không cẩn thận, khách sẽ bị những người bán hàng "bóp lòi cổ" với những giá... từ trên trời rơi xuống.

Ngã Tư Sở không chỉ là điểm nóng về giao thông mà còn nổi tiếng với chợ Ngã Tư Sở (chợ Cầu Mới). Tiện đường giao thông, nhiều mặt hàng, đẹp, rẻ là những ưu thế khiến nơi đây trở thành địa điểm shopping của HS - SV, làm nên “thương hiệu” “hàng Ngã tư sở”.

Đẹp, nhiều, siêu rẻ

Chợ Ngã tư sở nằm tại ngã tư- rất thuận các tuyến đường trường học: Thuỷ lợi, Công đoàn từ Tây Sơn xuống; Ngoại thương, Luật… từ Nguyễn Chí Thanh sang; Tổng hợp, Làng Sinh viên Hacinco… từ Nguyễn Trãi lên. v.v.

Nơi đây hội tụ đa dạng các mặt hàng tiêu dùng phục vụ đông đảo khách hàng. Trọng tâm là quần áo, mũ, túi, dây lưng phục vụ giới trẻ. Với đa dạng kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, phong cách từ trang trọng, điệu đà, đến hip - hop; các xu hướng thời trang trong mùa đều được “cập nhật” tại đây.

Đặc biệt, các kiểu dáng y chang hàng hiệu cũng góp mặt, làm nên “thương hiệu” hàng Ngã tư sở. Chăm chỉ lượn các shop, sau đó vào… chợ tìm mua, dễ dàng sở hữu một món đồ mới đẹp, thời trang với giá thành rất SV.

Thanh (SV năm 2, Khoa Văn, ĐHKHXH&NV) vẫn chưa thôi xót xa khi nhắc lại chuyện: “Mua áo hàng xách tay ở shop trên Tôn Đức Thắng gần 200 ngàn. Mặc lần đầu đến lớp, đúng hôm bạn mình cũng diện cái y hệt. Đụng hàng cùng lớp đã ngại rồi. Cay nỗi nó mua có… 70 (ngàn), hàng Ngã tư sở”.

Vân (SV năm 4, ĐH Ngoại thương), đi Spacy, quần áo thay đổi từng ngày, rỉ tai tôi: “Cái váy tớ đang mặc chỉ 40 ngàn thôi. Hàng Ngã tư sở đấy. Mua rẻ, bị chê cũng không tiếc. Dùng một thời gian rồi bỏ cũng chả đáng cắn rứt lương tâm”. Và cười: “Quan trọng là kiểu dáng phải sang, trẻ, hợp với mình. Mặc vào thấy tự tin. Hàng chợ hay hàng hiệu chẳng khẳng định được điều gì”.

Thét ra lửa

Nổi tiếng không chỉ bởi những ưu thế trên, chợ Ngã tư sở còn là “nỗi e ngại” của rất nhiều “thượng đế” đã qua và có ý định ghé thăm.

Giá của các mặt hàng bán tại đây chung một đặc điểm: được thét lên 3 - 4 lần giá bán. Nói là “thét” nhưng người bán hàng nào cũng rất ngọt nhạt, chân tình: Em ưng chưa? Chị nói giá để bán nhá, không đòi thách là...

Ai mạnh mồm, trả thấp thì mua được vừa giá. Vô tình trả dưới giá bán, những lời ngọt vừa nghe lập tức có lửa, mai mỉa, khích bác...

Mặc dù đã nắm được đặc điểm này nhưng không ít SV “ra ngẩn vào ngơ” vì mua hớ: cùng một kiểu, một địa điểm, bạn mình chỉ mua với giá bằng phần ba mình.

Vân cho tôi biết: Một lần mua quần bò, ưng kiểu rồi mới thử. Cả “hội” bán hàng hùa vào khen dáng đẹp, quần hợp với mình… Mình thấy không vừa size nên thôi. Vừa bước chân ra, bị ăn chửi luôn M.. con điên, dáng… xấu như ma còn đòi hỏi. Vân ấm ức: “Mình tự hào nhất dáng thế mà còn bị bọn nó chê”.

Chửi bới, khích bác… là “chuyện thường ngày ở chợ”. Thế nhưng, ép phải mua, ép mua đắt mới là “hàng độc” chỉ có ở chợ Ngã tư sở. Trang và Huyền (SV năm 1, Học viện Tài chính) cho biết: “Lần đầu đến chợ, mua bán êm đềm, đang định đặt tên là Thái Bình Chợ. Lần sau quay lại, trả không được giá, hai đứa vừa bước đi thì bị túm tóc giật lại, bắt mua. Lý do: Bà mới mở hàng. Lúc đấy là 15h30”.

Tôi hỏi bí quyết để tránh những hàng như thế, Trang cười: “Số đen phải chịu thôi. Làm cứng với nó không khéo bị… đánh hoặc nghe chửi tím mặt”.

Dịu (SV năm 2, Khoa học Quản lý, ĐHKHXH&NV) vẫn còn ngượng khi nhắc lại chuyện: “Hôm ấy đi cùng một nhóm. Bọn nó chọn, thử mấy cái mà không quyết mua. Thằng chủ quán đá luôn vào… mông mình (đứng gần nhất) và thét mấy con ranh này không mua thì biến. Cả bọn cong đuôi chạy. Nó còn trẻ, lại cứ nghĩ con trai chiều khách nữ, ai d腔.

Vỏ quýt dày, móng tay nhọn

Hầu như HS - SV nào trước khi đi chợ Ngã tư sở cũng đã nghe “danh” và được nhận đủ lời khuyên, kinh nghiệm mua bán, chọn lựa. Vấn đề là ai biết ứng biến, ai khéo mua, khéo chọn, ai gặp… may hơn.

Vân nói: “Mấy lần đầu mới “nhập chợ”, mình chỉ dám vào hàng có chủ nhìn hiền hiền, trẻ; hoặc mua ở những hàng quen, biết tính họ không nói thách nhiều, xởi lởi, chiều khách”. Rồi chia sẻ kinh nghiệm: “Nhưng bây giờ thì chơi tất. Đi chợ này phải tỏ ra là người sành điệu và đanh đá mới được”.

Cụ thể: Mặc áo hai dây, quần hầm hố; hoặc diện cây hàng hiệu. Đi lại vênh một tí, kiêu một tí… Người bán hàng bao giờ cũng “tia” rất nhanh và tinh đối tượng mua.

Họ nhìn “mác” đồ mình mặc, dáng vẻ tự tin thì không dám khinh khi mình bước chân vào tiệm, không diễu hàng đắt đấy, mua nổi thì hẵng thử, trả giá cũng dễ dàng hơn.

Nga (SV năm 4, khoa Biên kịch, SKĐA) cho biết: Giá bao giờ cũng được thét lên rất cao so với giá nhập vào. Cần đánh giá đúng giá trị hàng (chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, thời gian tung ra sản phẩm…), so sánh với mức phát ra và trả giá.

Nga kể: “Mua quần bò, bị thách giá 180 ngàn; mình nói cái này mà 180 thì em mua được hẳn 3 cái. Hàng kiểu này mua mãi rồi, chị đừng thách em. Thôi trả để mua… 70 ngàn.

Có những hàng lại đòi hỏi trả giá trước khi thử. Khách hàng giàu kinh nghiệm sẽ trả được giá, nếu thử không ưng ý thì làm bộ hỏi size hoặc màu sắc, kiểu dáng mà chắc chắn cửa hàng không thể đáp ứng để kiếm cớ thoái thác mua hàng.

Cơn sốt hàng cao cấp luôn khiến giới HS-SV quan tâm. Tuy nhiên, để thỏa mãn thói quen mua sắm, nhu cầu thời trang và túi tiền, không ít bạn đã chọn hàng mang “thương hiệu” Ngã tư sở đẹp, rẻ, nhiều. Mặc dù thường xuyên phải nhận các ngôn ngữ, hành động thiếu văn hóa mà các chủ hàng dành “tiếp đãi” “thượng đế”.

(theo TPO)
Việt Báo

TIN Thế Giới Giải Trí NỔI BẬT

Những Á hậu xinh đẹp không kém Hoa hậu

Trong hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam gần đây, có thể nói, Hoàng My là Á hậu xinh đẹp, nổi tiếng và được công chúng mến mộ nhất, cả về nhan sắc lẫn tài năng.

Nhận xét tin Sinh viên với “thương hiệu” hàng Ngã Tư Sở

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Sinh viên với “thương hiệu” hàng Ngã Tư Sở bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Sinh vien voi thuong hieu hang Nga Tu So ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Sinh viên với “thương hiệu” hàng Ngã Tư Sở ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Học Sống của chuyên mục Thế Giới Giải Trí.

Student with? brand? goods Crossroad
Crossroad, vendors, without kidneys, students, design, purchase, price, market, his Sv

Products at the crossroads of pretty much, super cheap, but if not careful, people will be selling "ancient style massage" with the prices fell from the sky ... ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.