Mốt sắm thời trang qua mạng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đúng vào dịp Kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ vừa qua (19/5/2008), hãng thời trang cao cấp Bolzano đã chính thức khai trương dịch vụ bán hàng qua mạng B2C. Chỉ trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã nhận được hàng trăm email của khách hàng liên hệ tìm hiểu thông tin.

Sau đây là những vấn đề được hỏi nhiều nhất, chúng tôi đã gửi đến bộ phận bán hàng qua mạng B2C của Bolzano. Nội dung dưới đây lý giải vì sao mua sắm thời trang qua mạng ngày càng được xem như mốt thời thượng.

B2C là gì?

B2C là viết tắt của “Bolzano 2 Click” (Đặt hàng chỉ với hai lần nhấp chuột), và cũng là ký hiệu của một trong những phương thức kinh doanh trực tuyến đang thịnh hành trên thế giới hiện nay (Business to Customer).

Đâu là lý do để B2C ra đời trong bối cảnh việc mua bán qua mạng tại Việt Nam còn gặp không ít khó khăn?

Giá xăng tăng cao, vấn nạn kẹt xe và mùa mưa đã đến với Nam Bộ, đó là những nguyên nhân chính khiến nhu cầu mua sắm qua mạng, nhất là với hàng thời trang, đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, khách hàng (nhất là ở các tỉnh) đặt hàng Bolzano thông qua các website chuyên về thời trang khác nói chung và www.bolzano.com.vn nói riêng đã diễn ra từ hơn 1 năm trước. Nay khi chọn được thời gian thích hợp, Bolzano đã chính thức khai trương.

Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia vào một phương thức mua bán còn khá mới mẻ này?

Trước hết, phải khẳng định đó là một thực tế. Nhưng lo ngại điều gì? Có hai vấn đề cơ bản: 1- Khách hàng lo tiền đã chuyển đi, nhưng hàng chuyển đến chậm trễ, hoặc… không chuyển. 2 – Hàng nhận được, nhưng không đảm bảo chất lượng, hoặc không sử dụng được nhưng nhà cung cấp không cho đổi. Thương mại điện tử ngày nay rất thuận lợi cho những khách hàng bận rộn, hoặc ở xa địa điểm bán hàng, và những trường hợp “thừa nước đục thả câu” là không hiếm. Vấn đề không chỉ người mua, mà cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân.

Vậy B2C của Bolzano tư vấn khách hàng như thế nào để tạo sự yên tâm tin tưởng?

Hầu hết khách hàng đặt hàng qua mạng của Bolzano đều thuộc thành phần trí thức, có địa vị và thu nhập; đồng thời cũng là những người tiếp thu nắm bắt nhanh về công nghệ mới. Vậy nên, việc họ tự tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn đặt hàng đối với doanh nghiệp bán hàng qua mạng có uy tín là không khó. Chẳng hạn, chỉ cần search Thời trang cao cấp Bolzano thông qua Google hoặc Yahoo!, khách hàng đã có thể nhìn thấy hàng vạn tờ báo điện tử uy tín hàng đầu trong và ngoài nước đưa tin một cách khách quan - theo chiều hướng hoàn toàn tích cực. Hơn nữa, khách hàng cũng hiểu rằng, không có một tổ chức hay cá nhân nào lại đầu tư theo kiểu “Bỏ con cá rô, bắt con săn sắc”. Nghĩa là đầu tư hàng chục triệu đồng cho trang web hoàn thiện, hàng trăm triệu đồng để quảng bá website, hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình khuyến mãi, xây dựng thương hiệu…; để rồi tìm cách thu lại vài trăm ngàn cho mỗi đơn hàng, nhưng lại không giao hàng hoặc giao hàng không đảm bảo. Không ai dám mạo hiểm như vậy, nhất là với những doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, mục đích chính của B2C là nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời hoàn thiện dịch vụ và nâng cao năng lực phục vụ đối với tất cả khách hàng của Bolzano.

Cụ thể, Bolzano đã làm như thế nào để khách hàng trên mọi miền đất nước (và cả ở nước ngoài) yên tâm chuyển tiền và tiếp tục đặt hàng qua mạng trong suốt thời gian qua?

Ngày nay, để khách hàng tin tưởng thì không chỉ bằng những khẩu hiệu suông. Tiết lộ bí quyết, có thể rồi đây sẽ có doanh nghiệp vận dụng. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đó là việc Bolzano đã sử dụng chính Internet cùng những tiện ích của nó làm công cụ chủ lực để phát triển kênh bán hàng qua Internet. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu đặt hàng qua mạng thường là những người thường xuyên lướt web, nếu họ truy cập 24h mỗi ngày, thì chắc chắn chúng tôi không thể bỏ qua… Mặt khác, dù nhân viên B2C đã tư vấn rất kỹ lưỡng, nhưng nếu khách hàng chọn sản phẩm không vừa size hoặc không như ý, Bolzano vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi lại sản phẩm.

B2C ra đời, chắc chắn Bolzano sẽ tốn thêm nhiều chi phí, vậy có ảnh hưởng gì đến giá bán sản phẩm?

Hoàn toàn không. Vì B2C nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Bolzano. Cũng như với giá cả, Bolzano đã xây dựng chiến lược giá cho cả giai đoạn 2008 – 2010. Như trong suốt năm 2008 này, các dòng sản phẩm chủ lực của Bolzano sẽ không tăng giá, cho dù chi phí nhân công, nguyên vật liệu và vận chuyển có tăng mạnh.

Đánh giá khả năng thành công của thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung và dịch vụ B2C của Bolzano nói riêng là bao nhiêu phần trăm?

Thực tế tình hình thời gian qua và hiện nay, cho phép chúng tôi lạc quan khả năng thành công là 100%. Một dịch vụ mới ra đời, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, để rồi tăng trưởng với tốc độ cao - theo xu thế phát triển chung của thế giới, thì dĩ nhiên không thể có chuyện thành công nửa vời. Vấn đề là, với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đều có vòng đời của nó. Đến một giai đoạn nào đó, nó phải “nhường” lại vị trí cho “thế hệ @” tiếp theo.

Chúng ta đã đề cập khá nhiều đến vấn đề chuyên môn thuần tuý, bây giờ B2C có thể giới thiệu về những sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất nhân dịp hè này?

Cho dù mùa hè năm nay được dự báo là mát mẻ hơn so với mùa hè những năm trước, nhưng mùa hè thì bao giờ cũng là… mua hè. Vậy nên, những trang phục nam và nữ được lựa chọn nhiều nhất thời gian qua vẫn thuộc nhóm chất liệu mát, nhẹ và thoáng. Với khách hàng nữ, đó là những chiếc áo kiểu silk thun, cotton silk, cotton thun và sơmi nữ cách điệu với chất liệu teteron. Với khách hàng nam, đó là những áo sơ mi ngắn tay, áo thun và quần kaki với các chất liệu 100% cotton và cotton silk.

Dưới đây là một số sản phẩm được đặt hàng qua mạng với B2C nhiều nhất thời gian qua. Để biết thêm thông tin, bạn đọc vui lòng click vào đây hoặc liên hệ: 08.9956276.

Tư vấn: B2C Bolzano
Ghi: LM.
Người mẫu: Anna Nguyễn, Hoàng Anh, Tấn Khanh.

Việt Báo
Comment :Mốt sắm thời trang qua mạng
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Mốt sắm thời trang qua mạng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Mot sam thoi trang qua mang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Mốt sắm thời trang qua mạng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Sống Đẹp
a fashion shop online
Vietnam, Ho Chi Minh, high fashion, over time, customers, orders, sales, service, our product development, networks, day, shop, buy
Right on the occasion of birth anniversary of Uncle Ho's past (05/19/2008), high-end fashion Bolzano was officially launched online services B2C sales. Within a week, we received hundreds of customer email inquiries contact ...
  • Thoi su 24h286 Nguyen nhan phuot thu Anh thiet mang
    Thời sự 24h(28/6): Nguyên nhân phượt thủ Anh thiệt mạng

    Vụ cháy 4 người chết: Đau đớn dãy quan tài xếp cạnh nhau; Hộp đen máy bay quan trọng thế nào trong việc 'giải phẫu' tai nạn?; Từ 1/8: Trạm thu phí để xe ùn tắc sẽ bị phạt 70 triệu đồng; Shipper khốn đốn vì bị kẻ giả mạo nhân viên cửa hàng lừa mất gần 2 triệu đồng; Gia đình phượt thủ người Anh tử nạn ở Fansipan hé lộ nguyên nhân thiệt mạng

  • Thoi su 24h276 6 diem mo trong vu an o Binh Phuoc
    Thời sự 24h(27/6): 6 điểm mờ trong vụ án ở Bình Phước

    Thảm cảnh chung cư: Nước phun từ thang máy vào phòng ngủ tầng 21; Ngân hàng ưu tiên tuyển người cùng họ sếp: Vi phạm luật lao động?; 'Ngáo đá' có thể dẫn đến hành vi giết người chặt xác; Vợ xinh đẹp mất tích lúc đang tắm: Người yêu cũ bất ngờ lên tiếng; Hé lộ cuộc mua bán củ sâm Ngọc Linh "khủng" quý hiếm hơn 100 tuổi

  • Thoi su 24h2306 Cha om con 28 thang tuoi nhay lau tu tu
    Thời sự 24h(23/06): Cha ôm con 28 tháng tuổi nhảy lầu tự tử

    Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm; Nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại: "Buôn" 4 phút; Cặp bồ với "chồng nhà người ta", cô gái trẻ bị lột áo ngay tại nơi làm việc; Thảm sát Bình Phước: Gian nan nộp tiền khắc phục hậu quả; Thanh Hoá: Phát hiện nhầm con sau 4 năm vì cha mẹ trắng trẻo, con ngăm đen

  • Thoi su 24h2206 Hung thu giet hai nu sinh lop 12
    Thời sự 24h(22/06): Hung thủ giết hại nữ sinh lớp 12

    Nhận đỡ đầu con của Đại tá Trần Quang Khải tới năm 18 tuổi; Đằng sau người đàn bà chạy xe ôm 'ghê gớm' ở bến xe Gia Lâm; Nữ sinh trường Cao đẳng Công thương mất tích bí ẩn hơn nửa tháng; Trục lợi từ video khoe thân qua Facebook Live ở Việt Nam; Tai nạn kinh hoàng, xe cứu thương nát đầu, 10 người thương vong

  • Thoi su 24h2106 100 dan choi phe ma tuy trong khach san
    Thời sự 24h(21/06): 100 dân chơi phê ma túy trong khách sạn

    Hàng loạt bé trai Hà Nội dưới 5 tuổi dễ trở thành “thái giám”; Phạt nặng xe không treo khẩu hiệu: Nặng bệnh hình thức; Đã có ‘vòng kim cô’, chủ dự án BOT hết thời ‘tay không bắt giặc’; TNGT 7 người chết: Hàng nghìn HS nghẹn ngào tiễn đưa 3 cô giáo; Hi hữu ở HN: Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

  • Thoi su 24h2006 Co dau xinh dep mat tich khi tam
    Thời sự 24h(20/06): Cô dâu xinh đẹp mất tích khi tắm

    Máy bay CASA 212 bị nạn: Ngóng đợi tin các anh trở về đất Mẹ; Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án ; Vỡ hồ chứa nước đãi titan: Hàng loạt sai phạm chỉ được coi là "thiếu sót"?; Vụ đánh ghen tại bigc quận Hà Đông, Hà Nội: Hành vi “có tổ chức” sẽ bị xử lý nghiêm!;

  • Thoi su 24h1706 Phan no co giao tat bom bop vao mat tre
    Thời sự 24h(17/06): Phẫn nộ cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Máy bay chở chín người tìm Su-30MK2 mất tích; Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà "khủng bố" tinh thần?; Đã tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải; Phẫn nộ clip cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi; Bùng nổ các vụ đánh ghen: Trước hả hê, sau hối hận; CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt: Bức xúc!

  • Thoi su 24h1606 Danh ghen kinh hoang o Ha Dong
    Thời sự 24h(16/06): Đánh ghen kinh hoàng ở Hà Đông

    CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt; Mẹ 9x bỏ xác con gái ở bụi keo: Bán xe máy, quay lại xin làm phụ hồ; Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở; Hơn 1.000 người tìm phi công Su-30 từ Hà Tĩnh đến Thái Bình; Gia cảnh của mẹ trẻ bị tố giả khổ lên mạng xin sữa cho con rồi đem bán

  • Thoi su 24h1506 Con rai vang ma quanh dam cuoi bo
    Thời sự 24h(15/06): Con rải vàng mã quanh đám cưới bố

    Chốt hạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông:Phi thường hay phi thực tế?; Dòi trong cơm KTX ĐHQG: Chắc nuốt vài chục con vào bụng rồi!; Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có thể là hàng giả; "Cò" dịch vụ đăng ký xe máy: Đưa 3,8 triệu đồng, 30 phút sau có giấy tờ!; Bé trai bị cắn tím người: Hiệu trưởng trường MN đến tận nhà xin lỗi

  • Nghin le chuyen tuan qua 1906 25062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 19/06 - 25/06/2016

    9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh; Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn - Đà Lạt; An toàn hàng không sân bay Nội Bài bị uy hiếp vì tia lazer; Một giáo viên “phản pháo” việc tuyển dụng vợ phi công Khải; Những vụ đánh ghen lột trần tình địch giữa phố ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 196 256
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (19/6 - 25/6)

    Căn bệnh cướp mạng gần 5.000 phụ nữ Việt mỗi năm; Sử dụng điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong; 10 thực phẩm Trung Quốc chuyên gia Mỹ khuyên tránh xa; Chuyên gia chia sẻ bài thuốc hạ sốt cho trẻ bằng cây nhà lá vườn;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 196256
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/6-25/6)

    Người Anh lựa chọn rời EU; bão tử thần tấn công Trung Quốc, 898 người thương vong; Chủ tịch Kim Jong Un tự tin tên lửa Triều Tiên đã có thể đánh trúng Mỹ'; Tổng thống Indonesia họp kín bàn cách phá 'đường lưỡi bò'... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 126 186
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (12/6 - 18/6)

    Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch; Cá nục nhiễm chất cực độc phenol; Bé gái 5 tuổi liệt mặt vì mẹ bật điều hoà suốt đêm; Con bị tật bẩm sinh, đừng chậm trễ... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1206 18062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 12/06 - 18/06/2016

    Máy bay Su-30, CASA gặp nạn trên biển; Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tuyệt vọng; Cá nục nghi nhiễm chất Phenol cực độc; Hot girl bị đánh ghen lột đồ tại siêu thị Big C Hà Đông; Cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1206 1806
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/06 - 18/06)

    Đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông; Toàn cảnh vụ dùng ô tô truy sát, nã đạn ở Hải Dương; Những bí mật đường dây cá độ nghìn tỷ của chủ salon ôtô; Từ chối chuyện chăn gối, chồng bị vợ đánh đến chết; Thầy tu trẻ vướng chuyện ái tình đẫm máu và nước mắt;....là những tin đáng chú ý.

  • Su kien quoc te noi bat 56116
    Sự kiện quốc tế nổi bật (5/6-11/6)

    Trung Quốc ráo riết xây dựng hải đăng ở Trường Sa; Nga có thể đánh bại NATO trong 60 giờ; Tổng thống Obama hậu thuẫn mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton; Trung Quốc sẽ xây trạm nghiên cứu khổng lồ dưới Biển Đông... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 0506 11062016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (05/06 - 11/06/2016)

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV, Vietinbank phải trả cổ tức bằng tiền mặt; Vinalines xin thanh lý 6 con tàu; Bầu Đức viết tâm thư xin cổ đông thời gian vượt khó; lãi suất cho vay mua nhà ở xã hộixuống còn 4,8%...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện

  • Nghin le chuyen tuan qua 0506 11062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 05/06 - 11/06/2016

    Phượt thủ người anh tử nạn khi leo Fansipan; Chìm tàu du lịch trên sông Hàn; Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu; Cột điện mọc xuyên nhà dân giữa Hà Nội; Ớn lạnh thứ ma dược mới núp bóng thuốc lá thơm; Lộ diện đường dây mua chứng chỉ tiếng Anh có 1-0-2 tại Ninh Bình... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.