Mốt sắm thời trang qua mạng

Đúng vào dịp Kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ vừa qua (19/5/2008), hãng thời trang cao cấp Bolzano đã chính thức khai trương dịch vụ bán hàng qua mạng B2C. Chỉ trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã nhận được hàng trăm email của khách hàng liên hệ tìm hiểu thông tin.

Sau đây là những vấn đề được hỏi nhiều nhất, chúng tôi đã gửi đến bộ phận bán hàng qua mạng B2C của Bolzano. Nội dung dưới đây lý giải vì sao mua sắm thời trang qua mạng ngày càng được xem như mốt thời thượng.

B2C là gì?

B2C là viết tắt của “Bolzano 2 Click” (Đặt hàng chỉ với hai lần nhấp chuột), và cũng là ký hiệu của một trong những phương thức kinh doanh trực tuyến đang thịnh hành trên thế giới hiện nay (Business to Customer).

Đâu là lý do để B2C ra đời trong bối cảnh việc mua bán qua mạng tại Việt Nam còn gặp không ít khó khăn?

Giá xăng tăng cao, vấn nạn kẹt xe và mùa mưa đã đến với Nam Bộ, đó là những nguyên nhân chính khiến nhu cầu mua sắm qua mạng, nhất là với hàng thời trang, đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, khách hàng (nhất là ở các tỉnh) đặt hàng Bolzano thông qua các website chuyên về thời trang khác nói chung và www.bolzano.com.vn nói riêng đã diễn ra từ hơn 1 năm trước. Nay khi chọn được thời gian thích hợp, Bolzano đã chính thức khai trương.

Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia vào một phương thức mua bán còn khá mới mẻ này?

Trước hết, phải khẳng định đó là một thực tế. Nhưng lo ngại điều gì? Có hai vấn đề cơ bản: 1- Khách hàng lo tiền đã chuyển đi, nhưng hàng chuyển đến chậm trễ, hoặc… không chuyển. 2 – Hàng nhận được, nhưng không đảm bảo chất lượng, hoặc không sử dụng được nhưng nhà cung cấp không cho đổi. Thương mại điện tử ngày nay rất thuận lợi cho những khách hàng bận rộn, hoặc ở xa địa điểm bán hàng, và những trường hợp “thừa nước đục thả câu” là không hiếm. Vấn đề không chỉ người mua, mà cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân.

Vậy B2C của Bolzano tư vấn khách hàng như thế nào để tạo sự yên tâm tin tưởng?

Hầu hết khách hàng đặt hàng qua mạng của Bolzano đều thuộc thành phần trí thức, có địa vị và thu nhập; đồng thời cũng là những người tiếp thu nắm bắt nhanh về công nghệ mới. Vậy nên, việc họ tự tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn đặt hàng đối với doanh nghiệp bán hàng qua mạng có uy tín là không khó. Chẳng hạn, chỉ cần search Thời trang cao cấp Bolzano thông qua Google hoặc Yahoo!, khách hàng đã có thể nhìn thấy hàng vạn tờ báo điện tử uy tín hàng đầu trong và ngoài nước đưa tin một cách khách quan - theo chiều hướng hoàn toàn tích cực. Hơn nữa, khách hàng cũng hiểu rằng, không có một tổ chức hay cá nhân nào lại đầu tư theo kiểu “Bỏ con cá rô, bắt con săn sắc”. Nghĩa là đầu tư hàng chục triệu đồng cho trang web hoàn thiện, hàng trăm triệu đồng để quảng bá website, hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình khuyến mãi, xây dựng thương hiệu…; để rồi tìm cách thu lại vài trăm ngàn cho mỗi đơn hàng, nhưng lại không giao hàng hoặc giao hàng không đảm bảo. Không ai dám mạo hiểm như vậy, nhất là với những doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, mục đích chính của B2C là nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời hoàn thiện dịch vụ và nâng cao năng lực phục vụ đối với tất cả khách hàng của Bolzano.

Cụ thể, Bolzano đã làm như thế nào để khách hàng trên mọi miền đất nước (và cả ở nước ngoài) yên tâm chuyển tiền và tiếp tục đặt hàng qua mạng trong suốt thời gian qua?

Ngày nay, để khách hàng tin tưởng thì không chỉ bằng những khẩu hiệu suông. Tiết lộ bí quyết, có thể rồi đây sẽ có doanh nghiệp vận dụng. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đó là việc Bolzano đã sử dụng chính Internet cùng những tiện ích của nó làm công cụ chủ lực để phát triển kênh bán hàng qua Internet. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu đặt hàng qua mạng thường là những người thường xuyên lướt web, nếu họ truy cập 24h mỗi ngày, thì chắc chắn chúng tôi không thể bỏ qua… Mặt khác, dù nhân viên B2C đã tư vấn rất kỹ lưỡng, nhưng nếu khách hàng chọn sản phẩm không vừa size hoặc không như ý, Bolzano vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi lại sản phẩm.

B2C ra đời, chắc chắn Bolzano sẽ tốn thêm nhiều chi phí, vậy có ảnh hưởng gì đến giá bán sản phẩm?

Hoàn toàn không. Vì B2C nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Bolzano. Cũng như với giá cả, Bolzano đã xây dựng chiến lược giá cho cả giai đoạn 2008 – 2010. Như trong suốt năm 2008 này, các dòng sản phẩm chủ lực của Bolzano sẽ không tăng giá, cho dù chi phí nhân công, nguyên vật liệu và vận chuyển có tăng mạnh.

Đánh giá khả năng thành công của thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung và dịch vụ B2C của Bolzano nói riêng là bao nhiêu phần trăm?

Thực tế tình hình thời gian qua và hiện nay, cho phép chúng tôi lạc quan khả năng thành công là 100%. Một dịch vụ mới ra đời, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, để rồi tăng trưởng với tốc độ cao - theo xu thế phát triển chung của thế giới, thì dĩ nhiên không thể có chuyện thành công nửa vời. Vấn đề là, với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đều có vòng đời của nó. Đến một giai đoạn nào đó, nó phải “nhường” lại vị trí cho “thế hệ @” tiếp theo.

Chúng ta đã đề cập khá nhiều đến vấn đề chuyên môn thuần tuý, bây giờ B2C có thể giới thiệu về những sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất nhân dịp hè này?

Cho dù mùa hè năm nay được dự báo là mát mẻ hơn so với mùa hè những năm trước, nhưng mùa hè thì bao giờ cũng là… mua hè. Vậy nên, những trang phục nam và nữ được lựa chọn nhiều nhất thời gian qua vẫn thuộc nhóm chất liệu mát, nhẹ và thoáng. Với khách hàng nữ, đó là những chiếc áo kiểu silk thun, cotton silk, cotton thun và sơmi nữ cách điệu với chất liệu teteron. Với khách hàng nam, đó là những áo sơ mi ngắn tay, áo thun và quần kaki với các chất liệu 100% cotton và cotton silk.

Dưới đây là một số sản phẩm được đặt hàng qua mạng với B2C nhiều nhất thời gian qua. Để biết thêm thông tin, bạn đọc vui lòng click vào đây hoặc liên hệ: 08.9956276.

Tư vấn: B2C Bolzano
Ghi: LM.
Người mẫu: Anna Nguyễn, Hoàng Anh, Tấn Khanh.

Việt Báo

Video nổi bật

Cách làm món kem túi ngon và bổ dưỡng cho ngày hè
00:00 / --:--

TIN Sống Đẹp NỔI BẬT

Nhận xét tin Mốt sắm thời trang qua mạng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Mốt sắm thời trang qua mạng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Mot sam thoi trang qua mang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Mốt sắm thời trang qua mạng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thời Trang của chuyên mục Sống Đẹp.

a fashion shop online
Vietnam, Ho Chi Minh, high fashion, over time, customers, orders, sales, service, our product development, networks, day, shop, buy

Right on the occasion of birth anniversary of Uncle Ho's past (05/19/2008), high-end fashion Bolzano was officially launched online services B2C sales. Within a week, we received hundreds of customer email inquiries contact ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Sống Đẹp


  • Thoi su 24h275 Ban dam 14000 USD 2 dem cho dai gia
    Thời sự 24h(27/5): Bán dâm 14.000 USD 2 đêm cho đại gia

    Có luật Biểu tình để ổn định an ninh; Bay từ Sài Gòn ra Bắc bán dâm giá 14.000 USD hai ngày; Khai thác 22,7 km cao tốc 6 làn đẹp nhất VN; Nhà mới đẹp miễn chê của NSƯT Việt Hoàn; 

  • Thoi su 24h285 Tai nan 3 nguoi trong GD chet tham
    Thời sự 24h(28/5): Tai nạn, 3 người trong GĐ chết thảm

     TQ phải chấm dứt xây dựng ở Trường Sa, Hoàng Sa; Nửa đất nước vật vã trong "chảo lửa";  Má mì tự khoe "điều bất cứ hoa hậu, người mẫu" nào bán dâm; 

  • Thoi su 24h265 Hoc sinh HN len nui sex la bia dat
    Thời sự 24h(26/5): "Học sinh HN lên núi sex" là bịa đặt

     Lương bộ trưởng chưa đến 15 triệu đồng; Đường dây bán dâm toàn trẻ vị thành niên đẹp như thiên thần ở HN; Trực thăng đại gia Việt khuấy động làng chài nghèo miền Trung; Sạt lở kinh hoàng, cuốn phăng nhiều nhà dân xuống sông; 

  • Thoi su 24h255 Chua nhan 5 trieu yen chi ve chai da bi lua
    Thời sự 24h(25/5): Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị lừa

     Hình ảnh công trường phi pháp của TQ ở Biển Đông; Anh em đại gia Thái Bình xây dãy biệt thự hệt nhau giữa Hà Nội; Thu Phương bỏ cả sĩ diện vì trai 19; Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị vay tiền, lừa gạt; 

  • Thoi su tuan qua Chi tien khung de cham cay xanh
    Thời sự tuần qua: Chi tiền "khủng" để chăm cây xanh

    Chúng ta không bán sân bay, cảng biển; "Đẻ" thêm GPLX số tự động; Một quận chi 18 tỷ để bảo dưỡng cây xanh; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Ca mang thai đặc biệt ở Việt Nam; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Chân dài thác loạn mua vui cho các cuộc bay "thuốc"... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

    Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

  • Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

    Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

    Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.