vietbao

Mốt sắm thời trang qua mạng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đúng vào dịp Kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ vừa qua (19/5/2008), hãng thời trang cao cấp Bolzano đã chính thức khai trương dịch vụ bán hàng qua mạng B2C. Chỉ trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã nhận được hàng trăm email của khách hàng liên hệ tìm hiểu thông tin.

Sau đây là những vấn đề được hỏi nhiều nhất, chúng tôi đã gửi đến bộ phận bán hàng qua mạng B2C của Bolzano. Nội dung dưới đây lý giải vì sao mua sắm thời trang qua mạng ngày càng được xem như mốt thời thượng.

B2C là gì?

B2C là viết tắt của “Bolzano 2 Click” (Đặt hàng chỉ với hai lần nhấp chuột), và cũng là ký hiệu của một trong những phương thức kinh doanh trực tuyến đang thịnh hành trên thế giới hiện nay (Business to Customer).

Đâu là lý do để B2C ra đời trong bối cảnh việc mua bán qua mạng tại Việt Nam còn gặp không ít khó khăn?

Giá xăng tăng cao, vấn nạn kẹt xe và mùa mưa đã đến với Nam Bộ, đó là những nguyên nhân chính khiến nhu cầu mua sắm qua mạng, nhất là với hàng thời trang, đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, khách hàng (nhất là ở các tỉnh) đặt hàng Bolzano thông qua các website chuyên về thời trang khác nói chung và www.bolzano.com.vn nói riêng đã diễn ra từ hơn 1 năm trước. Nay khi chọn được thời gian thích hợp, Bolzano đã chính thức khai trương.

Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia vào một phương thức mua bán còn khá mới mẻ này?

Trước hết, phải khẳng định đó là một thực tế. Nhưng lo ngại điều gì? Có hai vấn đề cơ bản: 1- Khách hàng lo tiền đã chuyển đi, nhưng hàng chuyển đến chậm trễ, hoặc… không chuyển. 2 – Hàng nhận được, nhưng không đảm bảo chất lượng, hoặc không sử dụng được nhưng nhà cung cấp không cho đổi. Thương mại điện tử ngày nay rất thuận lợi cho những khách hàng bận rộn, hoặc ở xa địa điểm bán hàng, và những trường hợp “thừa nước đục thả câu” là không hiếm. Vấn đề không chỉ người mua, mà cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân.

Vậy B2C của Bolzano tư vấn khách hàng như thế nào để tạo sự yên tâm tin tưởng?

Hầu hết khách hàng đặt hàng qua mạng của Bolzano đều thuộc thành phần trí thức, có địa vị và thu nhập; đồng thời cũng là những người tiếp thu nắm bắt nhanh về công nghệ mới. Vậy nên, việc họ tự tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn đặt hàng đối với doanh nghiệp bán hàng qua mạng có uy tín là không khó. Chẳng hạn, chỉ cần search Thời trang cao cấp Bolzano thông qua Google hoặc Yahoo!, khách hàng đã có thể nhìn thấy hàng vạn tờ báo điện tử uy tín hàng đầu trong và ngoài nước đưa tin một cách khách quan - theo chiều hướng hoàn toàn tích cực. Hơn nữa, khách hàng cũng hiểu rằng, không có một tổ chức hay cá nhân nào lại đầu tư theo kiểu “Bỏ con cá rô, bắt con săn sắc”. Nghĩa là đầu tư hàng chục triệu đồng cho trang web hoàn thiện, hàng trăm triệu đồng để quảng bá website, hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình khuyến mãi, xây dựng thương hiệu…; để rồi tìm cách thu lại vài trăm ngàn cho mỗi đơn hàng, nhưng lại không giao hàng hoặc giao hàng không đảm bảo. Không ai dám mạo hiểm như vậy, nhất là với những doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, mục đích chính của B2C là nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời hoàn thiện dịch vụ và nâng cao năng lực phục vụ đối với tất cả khách hàng của Bolzano.

Cụ thể, Bolzano đã làm như thế nào để khách hàng trên mọi miền đất nước (và cả ở nước ngoài) yên tâm chuyển tiền và tiếp tục đặt hàng qua mạng trong suốt thời gian qua?

Ngày nay, để khách hàng tin tưởng thì không chỉ bằng những khẩu hiệu suông. Tiết lộ bí quyết, có thể rồi đây sẽ có doanh nghiệp vận dụng. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đó là việc Bolzano đã sử dụng chính Internet cùng những tiện ích của nó làm công cụ chủ lực để phát triển kênh bán hàng qua Internet. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu đặt hàng qua mạng thường là những người thường xuyên lướt web, nếu họ truy cập 24h mỗi ngày, thì chắc chắn chúng tôi không thể bỏ qua… Mặt khác, dù nhân viên B2C đã tư vấn rất kỹ lưỡng, nhưng nếu khách hàng chọn sản phẩm không vừa size hoặc không như ý, Bolzano vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi lại sản phẩm.

B2C ra đời, chắc chắn Bolzano sẽ tốn thêm nhiều chi phí, vậy có ảnh hưởng gì đến giá bán sản phẩm?

Hoàn toàn không. Vì B2C nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Bolzano. Cũng như với giá cả, Bolzano đã xây dựng chiến lược giá cho cả giai đoạn 2008 – 2010. Như trong suốt năm 2008 này, các dòng sản phẩm chủ lực của Bolzano sẽ không tăng giá, cho dù chi phí nhân công, nguyên vật liệu và vận chuyển có tăng mạnh.

Đánh giá khả năng thành công của thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung và dịch vụ B2C của Bolzano nói riêng là bao nhiêu phần trăm?

Thực tế tình hình thời gian qua và hiện nay, cho phép chúng tôi lạc quan khả năng thành công là 100%. Một dịch vụ mới ra đời, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, để rồi tăng trưởng với tốc độ cao - theo xu thế phát triển chung của thế giới, thì dĩ nhiên không thể có chuyện thành công nửa vời. Vấn đề là, với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đều có vòng đời của nó. Đến một giai đoạn nào đó, nó phải “nhường” lại vị trí cho “thế hệ @” tiếp theo.

Chúng ta đã đề cập khá nhiều đến vấn đề chuyên môn thuần tuý, bây giờ B2C có thể giới thiệu về những sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất nhân dịp hè này?

Cho dù mùa hè năm nay được dự báo là mát mẻ hơn so với mùa hè những năm trước, nhưng mùa hè thì bao giờ cũng là… mua hè. Vậy nên, những trang phục nam và nữ được lựa chọn nhiều nhất thời gian qua vẫn thuộc nhóm chất liệu mát, nhẹ và thoáng. Với khách hàng nữ, đó là những chiếc áo kiểu silk thun, cotton silk, cotton thun và sơmi nữ cách điệu với chất liệu teteron. Với khách hàng nam, đó là những áo sơ mi ngắn tay, áo thun và quần kaki với các chất liệu 100% cotton và cotton silk.

Dưới đây là một số sản phẩm được đặt hàng qua mạng với B2C nhiều nhất thời gian qua. Để biết thêm thông tin, bạn đọc vui lòng click vào đây hoặc liên hệ: 08.9956276.

Tư vấn: B2C Bolzano
Ghi: LM.
Người mẫu: Anna Nguyễn, Hoàng Anh, Tấn Khanh.

Việt Báo
Comment :Mốt sắm thời trang qua mạng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Mốt sắm thời trang qua mạng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Mot sam thoi trang qua mang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Mốt sắm thời trang qua mạng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Sống Đẹp
a fashion shop online
Vietnam, Ho Chi Minh, high fashion, over time, customers, orders, sales, service, our product development, networks, day, shop, buy
Right on the occasion of birth anniversary of Uncle Ho's past (05/19/2008), high-end fashion Bolzano was officially launched online services B2C sales. Within a week, we received hundreds of customer email inquiries contact ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
6 bài tập cho vòng 3 quyến rũ và có tác dụng tuyệt vời cho cả vòng eo
6 bài tập cho vòng 3 quyến rũ và có tác dụng tuyệt vời cho cả vòng eo

Còn gì mừng hơn là cùng những bài tập ấy mà bạn lại nhận được gấp đôi lợi ích, vừa có vòng 3 quyến rũ, săn chắc lại đốt cháy được mỡ thừa ở vụng để có vòng eo hút mắt.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ