vietbao

Mốt sắm thời trang qua mạng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đúng vào dịp Kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ vừa qua (19/5/2008), hãng thời trang cao cấp Bolzano đã chính thức khai trương dịch vụ bán hàng qua mạng B2C. Chỉ trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã nhận được hàng trăm email của khách hàng liên hệ tìm hiểu thông tin.

Sau đây là những vấn đề được hỏi nhiều nhất, chúng tôi đã gửi đến bộ phận bán hàng qua mạng B2C của Bolzano. Nội dung dưới đây lý giải vì sao mua sắm thời trang qua mạng ngày càng được xem như mốt thời thượng.

B2C là gì?

B2C là viết tắt của “Bolzano 2 Click” (Đặt hàng chỉ với hai lần nhấp chuột), và cũng là ký hiệu của một trong những phương thức kinh doanh trực tuyến đang thịnh hành trên thế giới hiện nay (Business to Customer).

Đâu là lý do để B2C ra đời trong bối cảnh việc mua bán qua mạng tại Việt Nam còn gặp không ít khó khăn?

Giá xăng tăng cao, vấn nạn kẹt xe và mùa mưa đã đến với Nam Bộ, đó là những nguyên nhân chính khiến nhu cầu mua sắm qua mạng, nhất là với hàng thời trang, đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, khách hàng (nhất là ở các tỉnh) đặt hàng Bolzano thông qua các website chuyên về thời trang khác nói chung và www.bolzano.com.vn nói riêng đã diễn ra từ hơn 1 năm trước. Nay khi chọn được thời gian thích hợp, Bolzano đã chính thức khai trương.

Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia vào một phương thức mua bán còn khá mới mẻ này?

Trước hết, phải khẳng định đó là một thực tế. Nhưng lo ngại điều gì? Có hai vấn đề cơ bản: 1- Khách hàng lo tiền đã chuyển đi, nhưng hàng chuyển đến chậm trễ, hoặc… không chuyển. 2 – Hàng nhận được, nhưng không đảm bảo chất lượng, hoặc không sử dụng được nhưng nhà cung cấp không cho đổi. Thương mại điện tử ngày nay rất thuận lợi cho những khách hàng bận rộn, hoặc ở xa địa điểm bán hàng, và những trường hợp “thừa nước đục thả câu” là không hiếm. Vấn đề không chỉ người mua, mà cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân.

Vậy B2C của Bolzano tư vấn khách hàng như thế nào để tạo sự yên tâm tin tưởng?

Hầu hết khách hàng đặt hàng qua mạng của Bolzano đều thuộc thành phần trí thức, có địa vị và thu nhập; đồng thời cũng là những người tiếp thu nắm bắt nhanh về công nghệ mới. Vậy nên, việc họ tự tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn đặt hàng đối với doanh nghiệp bán hàng qua mạng có uy tín là không khó. Chẳng hạn, chỉ cần search Thời trang cao cấp Bolzano thông qua Google hoặc Yahoo!, khách hàng đã có thể nhìn thấy hàng vạn tờ báo điện tử uy tín hàng đầu trong và ngoài nước đưa tin một cách khách quan - theo chiều hướng hoàn toàn tích cực. Hơn nữa, khách hàng cũng hiểu rằng, không có một tổ chức hay cá nhân nào lại đầu tư theo kiểu “Bỏ con cá rô, bắt con săn sắc”. Nghĩa là đầu tư hàng chục triệu đồng cho trang web hoàn thiện, hàng trăm triệu đồng để quảng bá website, hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình khuyến mãi, xây dựng thương hiệu…; để rồi tìm cách thu lại vài trăm ngàn cho mỗi đơn hàng, nhưng lại không giao hàng hoặc giao hàng không đảm bảo. Không ai dám mạo hiểm như vậy, nhất là với những doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, mục đích chính của B2C là nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời hoàn thiện dịch vụ và nâng cao năng lực phục vụ đối với tất cả khách hàng của Bolzano.

Cụ thể, Bolzano đã làm như thế nào để khách hàng trên mọi miền đất nước (và cả ở nước ngoài) yên tâm chuyển tiền và tiếp tục đặt hàng qua mạng trong suốt thời gian qua?

Ngày nay, để khách hàng tin tưởng thì không chỉ bằng những khẩu hiệu suông. Tiết lộ bí quyết, có thể rồi đây sẽ có doanh nghiệp vận dụng. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đó là việc Bolzano đã sử dụng chính Internet cùng những tiện ích của nó làm công cụ chủ lực để phát triển kênh bán hàng qua Internet. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu đặt hàng qua mạng thường là những người thường xuyên lướt web, nếu họ truy cập 24h mỗi ngày, thì chắc chắn chúng tôi không thể bỏ qua… Mặt khác, dù nhân viên B2C đã tư vấn rất kỹ lưỡng, nhưng nếu khách hàng chọn sản phẩm không vừa size hoặc không như ý, Bolzano vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi lại sản phẩm.

B2C ra đời, chắc chắn Bolzano sẽ tốn thêm nhiều chi phí, vậy có ảnh hưởng gì đến giá bán sản phẩm?

Hoàn toàn không. Vì B2C nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Bolzano. Cũng như với giá cả, Bolzano đã xây dựng chiến lược giá cho cả giai đoạn 2008 – 2010. Như trong suốt năm 2008 này, các dòng sản phẩm chủ lực của Bolzano sẽ không tăng giá, cho dù chi phí nhân công, nguyên vật liệu và vận chuyển có tăng mạnh.

Đánh giá khả năng thành công của thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung và dịch vụ B2C của Bolzano nói riêng là bao nhiêu phần trăm?

Thực tế tình hình thời gian qua và hiện nay, cho phép chúng tôi lạc quan khả năng thành công là 100%. Một dịch vụ mới ra đời, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, để rồi tăng trưởng với tốc độ cao - theo xu thế phát triển chung của thế giới, thì dĩ nhiên không thể có chuyện thành công nửa vời. Vấn đề là, với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đều có vòng đời của nó. Đến một giai đoạn nào đó, nó phải “nhường” lại vị trí cho “thế hệ @” tiếp theo.

Chúng ta đã đề cập khá nhiều đến vấn đề chuyên môn thuần tuý, bây giờ B2C có thể giới thiệu về những sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất nhân dịp hè này?

Cho dù mùa hè năm nay được dự báo là mát mẻ hơn so với mùa hè những năm trước, nhưng mùa hè thì bao giờ cũng là… mua hè. Vậy nên, những trang phục nam và nữ được lựa chọn nhiều nhất thời gian qua vẫn thuộc nhóm chất liệu mát, nhẹ và thoáng. Với khách hàng nữ, đó là những chiếc áo kiểu silk thun, cotton silk, cotton thun và sơmi nữ cách điệu với chất liệu teteron. Với khách hàng nam, đó là những áo sơ mi ngắn tay, áo thun và quần kaki với các chất liệu 100% cotton và cotton silk.

Dưới đây là một số sản phẩm được đặt hàng qua mạng với B2C nhiều nhất thời gian qua. Để biết thêm thông tin, bạn đọc vui lòng click vào đây hoặc liên hệ: 08.9956276.

Tư vấn: B2C Bolzano
Ghi: LM.
Người mẫu: Anna Nguyễn, Hoàng Anh, Tấn Khanh.

Việt Báo
Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ
Comment :Mốt sắm thời trang qua mạng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Mốt sắm thời trang qua mạng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Mot sam thoi trang qua mang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Mốt sắm thời trang qua mạng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Sống Đẹp
a fashion shop online
Vietnam, Ho Chi Minh, high fashion, over time, customers, orders, sales, service, our product development, networks, day, shop, buy
Right on the occasion of birth anniversary of Uncle Ho's past (05/19/2008), high-end fashion Bolzano was officially launched online services B2C sales. Within a week, we received hundreds of customer email inquiries contact ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Thoi su 24h168 Chi 53 tynam cat co dai lo Thang Long
    Thời sự 24h(16/8): Chi 53 tỷ/năm cắt cỏ đại lộ Thăng Long

    Vỡ toang ngực, lộ hết tim phổi vẫn được viện Việt Đức cứu sống; Ba trường hợp nhiễm virus Zika tại Việt Nam mang tính đơn lẻ; Chi 53 tỷ đồng cắt cỏ đại lộ Thăng Long: Ai cũng muốn làm nghề cắt cỏ; Bộ trưởng Y tế: “Không chấp nhận Giám đốc mổ giỏi nhưng quản lý kém”; Vượt biên giới chuộc con: Rùng rợn hành trình tìm con trên đất khách

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.