Mốt sắm thời trang qua mạng

Đúng vào dịp Kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ vừa qua (19/5/2008), hãng thời trang cao cấp Bolzano đã chính thức khai trương dịch vụ bán hàng qua mạng B2C. Chỉ trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã nhận được hàng trăm email của khách hàng liên hệ tìm hiểu thông tin.

Sau đây là những vấn đề được hỏi nhiều nhất, chúng tôi đã gửi đến bộ phận bán hàng qua mạng B2C của Bolzano. Nội dung dưới đây lý giải vì sao mua sắm thời trang qua mạng ngày càng được xem như mốt thời thượng.

B2C là gì?

B2C là viết tắt của “Bolzano 2 Click” (Đặt hàng chỉ với hai lần nhấp chuột), và cũng là ký hiệu của một trong những phương thức kinh doanh trực tuyến đang thịnh hành trên thế giới hiện nay (Business to Customer).

Đâu là lý do để B2C ra đời trong bối cảnh việc mua bán qua mạng tại Việt Nam còn gặp không ít khó khăn?

Giá xăng tăng cao, vấn nạn kẹt xe và mùa mưa đã đến với Nam Bộ, đó là những nguyên nhân chính khiến nhu cầu mua sắm qua mạng, nhất là với hàng thời trang, đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, khách hàng (nhất là ở các tỉnh) đặt hàng Bolzano thông qua các website chuyên về thời trang khác nói chung và www.bolzano.com.vn nói riêng đã diễn ra từ hơn 1 năm trước. Nay khi chọn được thời gian thích hợp, Bolzano đã chính thức khai trương.

Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia vào một phương thức mua bán còn khá mới mẻ này?

Trước hết, phải khẳng định đó là một thực tế. Nhưng lo ngại điều gì? Có hai vấn đề cơ bản: 1- Khách hàng lo tiền đã chuyển đi, nhưng hàng chuyển đến chậm trễ, hoặc… không chuyển. 2 – Hàng nhận được, nhưng không đảm bảo chất lượng, hoặc không sử dụng được nhưng nhà cung cấp không cho đổi. Thương mại điện tử ngày nay rất thuận lợi cho những khách hàng bận rộn, hoặc ở xa địa điểm bán hàng, và những trường hợp “thừa nước đục thả câu” là không hiếm. Vấn đề không chỉ người mua, mà cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân.

Vậy B2C của Bolzano tư vấn khách hàng như thế nào để tạo sự yên tâm tin tưởng?

Hầu hết khách hàng đặt hàng qua mạng của Bolzano đều thuộc thành phần trí thức, có địa vị và thu nhập; đồng thời cũng là những người tiếp thu nắm bắt nhanh về công nghệ mới. Vậy nên, việc họ tự tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn đặt hàng đối với doanh nghiệp bán hàng qua mạng có uy tín là không khó. Chẳng hạn, chỉ cần search Thời trang cao cấp Bolzano thông qua Google hoặc Yahoo!, khách hàng đã có thể nhìn thấy hàng vạn tờ báo điện tử uy tín hàng đầu trong và ngoài nước đưa tin một cách khách quan - theo chiều hướng hoàn toàn tích cực. Hơn nữa, khách hàng cũng hiểu rằng, không có một tổ chức hay cá nhân nào lại đầu tư theo kiểu “Bỏ con cá rô, bắt con săn sắc”. Nghĩa là đầu tư hàng chục triệu đồng cho trang web hoàn thiện, hàng trăm triệu đồng để quảng bá website, hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình khuyến mãi, xây dựng thương hiệu…; để rồi tìm cách thu lại vài trăm ngàn cho mỗi đơn hàng, nhưng lại không giao hàng hoặc giao hàng không đảm bảo. Không ai dám mạo hiểm như vậy, nhất là với những doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, mục đích chính của B2C là nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, đồng thời hoàn thiện dịch vụ và nâng cao năng lực phục vụ đối với tất cả khách hàng của Bolzano.

Cụ thể, Bolzano đã làm như thế nào để khách hàng trên mọi miền đất nước (và cả ở nước ngoài) yên tâm chuyển tiền và tiếp tục đặt hàng qua mạng trong suốt thời gian qua?

Ngày nay, để khách hàng tin tưởng thì không chỉ bằng những khẩu hiệu suông. Tiết lộ bí quyết, có thể rồi đây sẽ có doanh nghiệp vận dụng. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, đó là việc Bolzano đã sử dụng chính Internet cùng những tiện ích của nó làm công cụ chủ lực để phát triển kênh bán hàng qua Internet. Chẳng hạn, khách hàng có nhu cầu đặt hàng qua mạng thường là những người thường xuyên lướt web, nếu họ truy cập 24h mỗi ngày, thì chắc chắn chúng tôi không thể bỏ qua… Mặt khác, dù nhân viên B2C đã tư vấn rất kỹ lưỡng, nhưng nếu khách hàng chọn sản phẩm không vừa size hoặc không như ý, Bolzano vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi lại sản phẩm.

B2C ra đời, chắc chắn Bolzano sẽ tốn thêm nhiều chi phí, vậy có ảnh hưởng gì đến giá bán sản phẩm?

Hoàn toàn không. Vì B2C nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Bolzano. Cũng như với giá cả, Bolzano đã xây dựng chiến lược giá cho cả giai đoạn 2008 – 2010. Như trong suốt năm 2008 này, các dòng sản phẩm chủ lực của Bolzano sẽ không tăng giá, cho dù chi phí nhân công, nguyên vật liệu và vận chuyển có tăng mạnh.

Đánh giá khả năng thành công của thương mại điện tử tại Việt Nam nói chung và dịch vụ B2C của Bolzano nói riêng là bao nhiêu phần trăm?

Thực tế tình hình thời gian qua và hiện nay, cho phép chúng tôi lạc quan khả năng thành công là 100%. Một dịch vụ mới ra đời, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, để rồi tăng trưởng với tốc độ cao - theo xu thế phát triển chung của thế giới, thì dĩ nhiên không thể có chuyện thành công nửa vời. Vấn đề là, với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đều có vòng đời của nó. Đến một giai đoạn nào đó, nó phải “nhường” lại vị trí cho “thế hệ @” tiếp theo.

Chúng ta đã đề cập khá nhiều đến vấn đề chuyên môn thuần tuý, bây giờ B2C có thể giới thiệu về những sản phẩm được đặt hàng nhiều nhất nhân dịp hè này?

Cho dù mùa hè năm nay được dự báo là mát mẻ hơn so với mùa hè những năm trước, nhưng mùa hè thì bao giờ cũng là… mua hè. Vậy nên, những trang phục nam và nữ được lựa chọn nhiều nhất thời gian qua vẫn thuộc nhóm chất liệu mát, nhẹ và thoáng. Với khách hàng nữ, đó là những chiếc áo kiểu silk thun, cotton silk, cotton thun và sơmi nữ cách điệu với chất liệu teteron. Với khách hàng nam, đó là những áo sơ mi ngắn tay, áo thun và quần kaki với các chất liệu 100% cotton và cotton silk.

Dưới đây là một số sản phẩm được đặt hàng qua mạng với B2C nhiều nhất thời gian qua. Để biết thêm thông tin, bạn đọc vui lòng click vào đây hoặc liên hệ: 08.9956276.

Tư vấn: B2C Bolzano
Ghi: LM.
Người mẫu: Anna Nguyễn, Hoàng Anh, Tấn Khanh.

Việt Báo

TIN Sống Đẹp NỔI BẬT

Bí quyết chọn màu trang phục hợp với từng loại da

Một bộ cánh dù được thiết kế đẹp và tinh tế đến đâu vẫn có nguy cơ biến chủ nhân thành “thảm họa thời trang” nếu màu sắc lạc tông với màu da đặc trưng của người mặc.

Nhận xét tin Mốt sắm thời trang qua mạng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Mốt sắm thời trang qua mạng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Mot sam thoi trang qua mang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Mốt sắm thời trang qua mạng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thời Trang của chuyên mục Sống Đẹp.

a fashion shop online
Vietnam, Ho Chi Minh, high fashion, over time, customers, orders, sales, service, our product development, networks, day, shop, buy

Right on the occasion of birth anniversary of Uncle Ho's past (05/19/2008), high-end fashion Bolzano was officially launched online services B2C sales. Within a week, we received hundreds of customer email inquiries contact ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Sống Đẹp


  • Thoi su 24h272 Giang chuc 2 PGD So
    Thời sự 24h(27/2): Giáng chức 2 PGĐ Sở

    Giảm gần 3 tỷ USD xây sân bay Long Thành; Bán sân bay Phú Quốc lấy vốn xây sân bay Long Thành; Thanh Hóa bắt xe giường nằm ‘nhồi" 117 khách; Hai PGĐ sở đánh nhau bị giáng chức, cảnh cáo;Đắk Nông: Đào được hòn đá quý 27 tấn...

  • Thoi su 24h 262 Vietjet muon mua lai nua san bay Noi Bai
    Thời sự 24h (26/2): Vietjet muốn mua lại nửa sân bay Nội Bài

    ATM của Agribank bị phá, lấy đi gần 1 tỷ đồng; Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài; Phá sàn vàng "hút" 180 tỷ đồng của nhà đầu tư; Ùn tắc kéo dài: Hà Nội tháo rào chắn; Tháng 3, có 4 đợt không khí lạnh...

  • Thoi su trong ngay Cuong do la len tieng ve vu tai nan
    Thời sự trong ngày: Cường đô la lên tiếng về vụ tai nạn

    Ông Nguyễn Quang Lập được tại ngoại điều tra; Siêu xe gây tai nạn đứng tên sở hữu Cường “đô la”; Sáp nhập ngân hàng: Những chuyện hậu trường; Cụ ông tử vong sau một giờ thuê khách sạn...

  • Thoi su 24h092 Hai xe khach tong nhau 10 nguoi chet
    Thời sự 24h(09/2): Hai xe khách tông nhau, 10 người chết

    Hai xe khách tông nhau, 10 người chết; Đề nghị cách chức TBT báo Người cao tuổi; Sập hầm khai thác đá xanh, 3 người tử vong; 2 người Việt lọt danh sách tỷ phú thế giới; Nơi củ sâm to bằng… củ sắn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/2.

  • Thoi su tuan qua Taxi hat canh sat len nap capo
    Thời sự tuần qua: Taxi hất cảnh sát lên nắp capo

    Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ôtô; Cây mai giá hơn nửa tỷ đồng ở SG; Bí thư Huyện ủy đi xe mượn, cán chết 3 người; Taxi hất cảnh sát lên nắp capo; Lộ diện nghi can giết chú rể sau đêm tân hôn...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0802 1402
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (08/02 - 14/02)

    Xe Audi “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất, 10 người bị thương; Ông Nguyễn Bá Thanh từ trần; Tai nạn xe khách ở Bình Thuận; Uống rượu bia không lái xe sẽ giảm TNGT; Những thay đổi lớn về chính sách tiền lương từ năm 2015... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (08/02 - 14/02), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-0802-1402/2147537717/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 0802 14022015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 08/02 - 14/02/2015

    Ngày 11/2, Bộ Tài chính đã cho công bố tên của những doanh nghiệp, đơn vị "chây ì" giảm giá cước vận tải, thực tế là các DN này đã thỏa thuận ngầm với nhau không giảm giá cước, theo kế hoạch đến năm 2016 nợ công nước ta sẽ tăng lên mức 64,9% GDP, các năm sau đó sẽ giảm dần, đến năm 2020 còn khoảng 60,2% GDP, trong những ngày cận Tết thanh khoản các NH vẫn dồi dào, trong khi cầu tín dụng dần cải thiện...Cùng với đó, những thông tin về bất động sản và thị trường những ngày giáp Tết... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 08/02 - 14/02/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-0802-14022015/2147537774/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh Showbiz tuan 0802 1402
    Toàn cảnh Showbiz tuần (08/02 – 14/02)

    Trúc Diễm đẹp ngọt ngào trong tiệc cưới, Sơn Tùng M-TP bị lên án vì 'nhái' cả G-Dragon và Bruno Mars, Tiệc cưới đậm màu cổ điển của Ngân Khánh, Xe hơi của Hồ Ngọc Hà gây tai nạn tại sân bay, Vợ Baggio từng bị sảy thai và đang điều trị rối loạn trầm cảm, Dư luận nghi ngờ Diễm Hương nói dối chuyện ‘tay trắng ra đi’, Mối thâm thù giữa Triệu Vy và Phạm Băng Băng, Á hậu Huyền My nộp phạt 3,5 triệu diễn nội y trong "Đêm hội chân dài 7" đầy tai tiếng, Ngô Thanh Vân "úp mở" Isaac bị đối xử bất công?, Châu Kiệt Luân chi hơn 4 tỷ cho đám cưới lần 2,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh Showbiz tuần (08/02 – 14/02), http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Toan-canh-Showbiz-tuan-0802-1402/2147537780/49/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0802 1402
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (08/02 - 14/02)

    Vụ nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi; Rượu, bia và nỗi ám ảnh tai nạn giao thông; Những giây phút sinh tử của lính hình sự; Hàng nghìn người sập bẫy "cháu ông chú ở Viettel" vì lòng tham; Ấm tình phiên xử cuối năm; Chuyện của những nữ quản giáo;.......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (08/02 - 14/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-0802-1402/2147537714/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 82 142
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (8/2 - 14/2)

    Một mùa Valentine nữa đã đến, những câu chuyện, lời chúc và gợi ý để bạn có một Valentine hạnh phúc. Tết Nguyên Đán đã cận kề, nhiều thông tin, chuyện mùa Tết được gửi tới độc giả. Bên cạnh đó là những câu chuyện tình yêu xúc động, những tấm gương sáng trong đời sống, nhiều vấn đề đáng suy ngẫm, và các thông tin thực phẩm bẩn rất đáng chú ý tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (8/2 - 14/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-82-142/2147537720/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn