vietbao

Khi thương trường là chiến trường

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Khi thuong truong la chien truong
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

“Thương trường như chiến trường” có lẽ không ai thấm thía điều này hơn các nữ doanh nhân hiện nay.

Để đạt đến thành công trên thương trường, nhiều nữ doanh nhân đã bất chấp tất cả hoặc phải nuốt nước mắt ngậm ngùi khi đối phó với chính những người thân quen, ruột thịt của mình.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay số lượng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 25% trong tổng số doanh nghiệp tư nhân đăng ký hoạt động trên cả nước. Phụ nữ ngày càng tự tin, bước vững vàng trên thương trường trong cũng như ngoài nước.

Đổi lại, xung quanh những người phụ nữ bản lĩnh, kiếm tiền giỏi đó có không ít điều thị phi và cả kẻ thù. Hạnh phúc gia đình riêng của họ giống như chỉ mành treo chuông.

Khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp, người ta luôn cần sự hỗ trợ của nhiều đối tượng. Không ai có thể tay không “đánh giặc” khi kinh nghiệm còn non hoặc thiếu vốn liếng.

Điểm xuất phát kinh doanh của phụ nữ thường là vận động niềm tin. Họ thường tìm đến người thân trong gia đình trước để nhờ hỗ trợ. Thế nhưng, sự hợp tác này có lâu bền hay không còn phải nhờ vào nhiều yếu tố khác.

Gia đình, chồng vợ phân chia chỉ vì hai chữ tiền bạc

Chị Trần Thị Thanh Vy, chủ tịch hội đồng quản trị một công ty kinh doanh nước hoa, mỹ phẩm khá nổi tiếng tại TPHCM, không bao giờ quên thời gian khủng hoảng của mình cách đây hai năm.

Khi thuong truong la chien truong

Khi chị nêu ý kiến thành lập công ty phân phối nước hoa, cả gia đình chị và bên chồng đều ủng hộ.

Mỗi người trong nhà góp một ít vốn giúp chị mở Công ty cổ phần Thanh Hải. Để không phụ lòng tin của mọi người và khẳng định tài năng của mình, chị làm việc cật lực, không quản ngày đêm.

Hai tháng đầu, công ty lỗ kinh khủng, một số thành viên bắt đầu lên tiếng chê bai, đòi rút vốn. Chị Vy phải vay nợ ngân hàng để dàn xếp mọi việc.

Đến tháng thứ ba, chị lãi to nhờ nhập được một mặt hàng nước hoa độc quyền.

Thừa thắng xông lên, trong một buổi họp cổ đông, chị đề nghị chỉ chia lãi một phần, phần còn lại nhập vào vốn để khuếch trương doanh nghiệp. Tuy một vài người không hài lòng lắm, nhưng sau khi nghe chị Vy phân tích, họ cũng gật đầu.

Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Thanh Hải đã tạo dựng thành công tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm.

Tưởng rằng từ đây chị có thể thoải mái tận hưởng hạnh phúc và sự thành công của mình. Không ngờ, đó cũng là lúc tiền bạc phân chia tình nghĩa gia đình.

Khi chị giúp bố mẹ đẻ xây một ngôi nhà khang trang, tươm tất, gia đình chồng cho rằng chị đã không trung thực trong chuyện chia lãi cổ phần. Thế là họ nói cạnh khoé chị khắp nơi.

Vừa bực, vừa chán nản, chị đề nghị giải thể công ty, chia đều tiền cho mọi người.

Ý định của chị là sau khi giải quyết mâu thuẫn nội bộ xong, chị sẽ tái thành lập công ty, tự mình làm, không kêu gọi bất cứ cổ đông nào nữa.

Cô em chồng chị, kế toán trưởng của công ty, là người đồng ý đầu tiên. Cô ta cũng nhiệt tình thuyết phục những người khác xuôi theo.

Vài tuần sau, khi tạm ổn định kế hoạch xây dựng công ty mới, chị lên Sở Kế hoạch và đầu tư xin giấy phép thành lập và lấy lại thương hiệu cũ. Thật bất ngờ, cơ quan này trả lời rằng thương hiệu ấy đã được cấp cho người khác.

Và người đó chính là Chi, cô em chồng của chị. Vốn là kế toán trưởng, lại được chị tin cậy, Chi nắm rõ từ các mối hàng, đường đi nước bước lẫn chi thu trong kinh doanh của chị. Mặc dù biết chị Vy mang tiếng oan nhưng cô ta vẫn im lặng, không lên tiếng bênh vực chị vì đã có chủ ý trong bụng.

Sau khi chị Vy giải tán công ty, cô ta lập tức mở công ty khác và chiếm luôn thương hiệu mà bấy lâu nay chị dâu tạo dựng.

Cao tay hơn, Chi còn xin chứng nhận đã đăng ký nhãn hiệu hàng hoá từ Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học – Công nghệ) và viết thư thông báo “giám đốc mới” cho mối hàng của chị Vy!

Đau buồn nhất là anh Bá, chồng chị, lại nghiêng về phái em gái và gia đình nhiều hơn phía vợ. Anh bảo: “Làm ăn mà, ai khôn thì người đó thắng. Tôi thấy cô kinh doanh không bằng con Chi đâu. Thôi cứ để nó làm, ganh đua với nó làm gì”.

Ức chế tràn ngập trong lòng chị Vy. Mâu thuẫn vợ chồng mỗi ngày một trầm trọng. Cho đến khi chị Vy tình cờ biết được anh Bá giấu vợ, góp cổ phần vào công ty của Chi, chịu không nổi, chị yêu cầu ly hôn.

Kinh doanh vốn được xem như một lĩnh vực đầy khó khăn và thách thức. Các nữ doanh nhân thường vấp phải nhiều trở ngại trong hầu hết các thời điểm như khởi nghiệm, giữ cho công ty tồn tại và phát triển doanh nghiệp.

Trong khi các nam doanh nhân có thể thoải mái phát triển các mối quan hệ cho mục đích kinh doanh, phần lớn nữ doanh nhân lại ngại ngần do thiếu tự tin vì sợ mọi người có quan niệm sai lệch đối với mình.

Tính nhạy cảm và yếu đuối của phụ nữ cũng là trở ngại lớn khi họ điều hành công việc. Khi cần quyết đoán, sự cả nể, thương cảm kiến họ không nỡ “xuống tay”. Đặt lòng tin về công việc dựa trên tình cảm cũng là một khuyết điểm của các doanh nhân nữ.

Thất bại của chị Vy chính là chỗ chị đã đặt lòng tin không đúng nơi, quá tình cảm trong công việc và yếu đuối khi giải quyết vấn đề.

Khi tình bạn và tiền bạc được đặt lên bàn cân

Những trở ngại phát sinh từ tính nhạy cảm và yếu đuối của doanh nhân nữ không chỉ ở trong quan hệ gia đình.

Bạn bè cùng nhau kinh doanh không phải là chuyện hiếm trên thương trường.

Khi thuong truong la chien truong

Có những chuyện chỉ phụ nữ mới thấu đáo và chia sẻ với nhau. Chính vì thế, những mối làm ăn xây dựng trên tình bạn của các nữ doanh nhân phổ biến hơn phái nam.

Thế nhưng, mô hình “hội của các bà” này cũng dễ dàng đứt gánh giữa đường. Tất cả cũng bắt đầu từ chữ tiền.

Chị Ngọc Hà và Minh Phương là cặp bài trùng từ khi chị Hà thành lập Công ty Mỹ phẩm Hoàng Vân, Q.9 TPHCM. Chính Phương là người đầu tiên ủng hộ nhiệt tình việc bạn mình mở công ty sau khi chị Hà ly hôn và độc lập về kinh tế.

Là nhà chuyên phân phối mỹ phẩm từ Nam chí Bắc, Phương đánh giá cao tiềm năng sản phẩm mà chị Hà định kinh doanh. Thời gian đầu chị Hà mở công ty, Phương nhận phân phối hàng hoá đến các đại lý, cửa hàng mỹ phẩm cho bạn.

Ngược lại, chị Hà cũng dành cho bạn mình một số cổ phần trong công ty. Đến khi hàng hoá bắt đầu bán chạy trên thị trường, tình bạn của họ càng được “gia cố”.

Thấy bạn lo làm ăn, không chăm chút đến nhan sắc, chị Hà đích thân làm đẹp cho Phương. Đi đâu thấy món gì ngon, áo nào đẹp, chị đều nghĩ ngay đến bạn. Khi gia đình Phương gặp sóng gió, chị Hà hết lòng chăm lo giúp con cái và tìm cách hàn gắn tình cảm của vợ chồng bạn.

Nhờ quan hệ rộng, chị còn giới thiệu cho Phương thêm nhiều mối làm ăn khác. Có thể nói, chị chưa bao giờ thôi tin và yêu quý bạn mình.

Trong một lần đi miền Tây khảo sát thị trường, chị Hà vô tình phát hiện một sự thật khiến chị sững người. Mặc dù biết Công ty Mỹ phẩm H &H, TPHCM là đối thủ cạnh tranh gay gắt bao lâu nay của chị Hà, nhưng Phương vẫn nhận phân phối hàng cho họ.

Không chỉ thế, do phái H &H chi tiền cao hơn để chiếm kệ trưng bày ở những vị trí tốt, Phương đã cho dẹp bớt hặc bày hàng của chị Hà ở góc khuất, dành chỗ tốt cho H &H. Đó cũng là lý do tại sao thời gian gần đây số lượng tiêu thụ hàng hoá của công ty chị Hà giảm sút hẳn.

Quá giận, khi quay về Sài Gòn, chị Hà hỏi ngay Phương vì không tin mình bị phản bội.

“Đối với tớ, chuyện lợi nhuận là quan trọng nhất. Sản phẩm của cậu chưa được người tiêu dùng quan tâm thì tớ phải chọn đối tác có thực lực hơn chứ”. Câu trả lời của người bạn thân khiến chị Hà thấy chua chát hơn đau lòng. Chị quyết định rút hàng hoá về và tự mình phân phối.

Tức giận trước sự “cả gan” của bạn, chị Phương tuyên bố: “Tôi mà không phân phối hàng thì đố ai dám nhận. Bà hãy coi chừng tôi đấy”.

Suốt hai tháng sau đó, chị Hà thường xuyên thấy hàng hoá của mình bị “đối xử” tệ bạc.

Dựa vào sự bành trướng của mình trong thị trường phân phối hàng hoá, Phương lệnh cho các đối tác không nhận hàng của chị Hà hoặc nhận nhưng để ở góc khuất nào đó.

Chị Hà vẫn kiên nhẫn dùng uy tín, chất lượng và cả lợi nhuận để thuyết phục đối tác. Cuối cùng chị cũng thành công.

Khi nhìn thấy sản phẩm của mình được trưng bày hoành tráng trong một siêu thị lớn, chị bật khóc: “Vì kinh doanh mà tôi đã không còn người bạn thân thiết bên cạnh. Điều đó còn đáng tiếc hơn cả mất tiền bạc”.

“Liệu có hai chữ tình bạn trong kinh doanh?”, nhiều doanh nhân đã tự hỏi như thế.

Trên thực tế, cứ 10 cặp nữ doanh nhân là bạn bè cùng nhau kinh doanh, thì có đến 7 trường hợp tình cảm sẽ bị sứt mẻ theo thời gian.

Nguyên nhân phần lớn là do bản thân người phụ nữ thường không phân biệt rạch ròi giữa cá nhân và công việc. Trước khi bắt tay vào một dự án chung, vì cả nể bạn bè nên họ thường quên mất việc phải có những thoả thuận bằng giấy tờ.

Chẳng hạn như trường hợp của chị Hà, đáng lẽ ngay từ khi quyết định chọn công ty của bạn thân làm đại diện phân phối sản phẩm, chị đã phải có một bản hợp đồng về các điều khoản. Trong đó, chi tiết không được phân phối sản phẩm của đối thủ cạnh tranh phải được đặt lên hàng đầu. Có như thế, chị mới tránh được việc khi xảy ra chuyện mới vỡ ra rằng: “Vì tin và nể bạn nên tôi đã không lưu tâm đến việc ấy”.

Khi thương trường và tình trường chung một mặt trận

Hầu hết mọi người đều cho rằng thương trường hay tình trường đều như chiến trường. Thế nhưng, nếu cả hai mặt trận khốc liệt ấy gom lại thành một thì sao?

Và tất nhiên sự tàn phá của nó sẽ khủng khiếp và đau đớn hơn rất nhiều.

Chị Mỹ Vân, một thẩm phán, cho biết, chị từng chứng kiến nhiều cặp đôi ly hôn và hậu ly hôn tiếp tục đưa nhau ra toà chỉ vì cạnh tranh lợi nhuận trên thương trường.

Câu chuyện của ông bà Đăng Minh và Tuyết Lan, chủ một thương hiệu thời trang nổi tiếng, đủ để chúng ta nhìn thấy toàn cảnh: “Tình trường + thương trường = đại chiến thế giới”.

Họ quen biết nhau từ khi bà chỉ là một cô thợ may khéo léo, còn ông là một chàng trai tháo vát, siêng năng.

Sau khi kết hôn, ông bà cùng nhau mở một hiệu may nhỏ. Nhờ tài may cắt của bà Lan và cách tiếp thị của ông Minh, thương hiệu thời trang phất lên như diều gặp gió.

Khi thị trường xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh, hai vợ chồng cùng sang nước ngoài học những khoá cắt may cao cấp.

Trở về, họ tuyển thêm nhân công, thành lập công ty thời trang và mở thêm chuỗi cửa hàng mới. Tài sản của vợ chồng họ cứ thế không ngừng tăng lên theo cấp số nhân.

Thay vì tận hưởng thành quả lao động làm ra, cả hai lại sa vào những lối mòn. Mải kinh doanh, hai người không có thời gian vun đắp tình cảm cho nhau.

Những cuộc gặp gỡ, xã giao khiến ông Minh dần thấy vợ mình không bằng ai. Ông thường so sánh vợ với các đối tác nữ có liên hệ với công ty và không ngừng chê bai bà trước mặt con cái, người làm công.

Nhiều lần đi dự lễ tiệc của các doanh nghiệp, ông không để bà đi cùng vì: “Bà suốt ngày ru rú cắt may, biết gì đâu mà xã với cả giao”.

Trong những buổi trả lời phỏng vấn với các cơ quan truyền thông trong cả nước, ông nói về thương hiệu thời trang như đó là thành quả của riêng mình.

Bóng dáng người vợ, chiến hữu kề vai sát cánh hơn 20 năm trên thương trường, trở nên mờ nhạt.

Giàu có thế, nhưng mỗi tháng ông chỉ đưa bà đủ tiền chợ, tiền học phí cho con cái. Ông thường xuyên bảo vợ: “Liệu cơm mà gắp mắm đấy, tiêu xài phung phí thì chẳng mấy chốc mà tán gia bại sản”.

Dù không nói nhưng thái độ ấy của chồng khiến bà Lan buồn lòng vô cùng.

Thêm vào đó, bạn bè và người thân của ông thường xuyên có ý kiến khiến bà cảm thấy tự ái. Nhiều thợ làm công thấy ông Minh xem thường vợ nên cũng vào hùa, xem bà chủ ngang hàng với mình.

Tuy bị ức chế tâm lý trầm trọng nhưng vì nghĩ rằng “xấu chàng hổ thiếp”, bà Lan vẫn nín nhịn, một lòng lo cho chồng con và tiếp tục công việc tạo mẫu, cắt may của mình.

Không ngờ, lúc tiền đầy túi và nhờ giao tiếp rộng rãi, khi gặp người phụ nữ khác vừa ý, không mảy may hối tiếc, ông Minh quyết thay đổi cuộc đời mình.

Lấy cớ không hợp nhau và luôn bất đồng chính kiến, ông đưa đơn ly hôn, đòi chia gia sản và thành lập một công ty thời trang khác. Ông không ngần ngại đặt nhãn hiệu sản phẩm giống hệt thương hiệu đã nổi tiếng từ lâu mà không cần hỏi ý vợ cũ.

Ông lôi kéo toàn bộ thợ chính về làm cho mình với lý do: “Họ do tôi tuyển, do tôi đào tạo”.

Tức giận, bà Lan cùng các con kiện chồng cũ ra toà vì tội “Ăn cắp nhãn hiệu”. Hai năm nay, cuộc chiến giữa họ cứ diễn tiến ở toà án, không thể nào hoà giải.

Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện vợ chồng trở mặt đối địch trên thương trường thường xảy ra giữa những người cùng ngành nghề nhưng làm việc ở các công ty khác nhau. Phần lớn những ngành nghề này đều đòi hỏi sự sáng tạo.

Yếu tố cạnh tranh giữa các công ty là có những sáng tạo xuất sắc. Vì thế, nếu cả hai vợ chồng cùng ngành, dễ xảy ra hiểu lầm là người này ăn cắp ý tưởng sáng tạo của người kia. Trong đó, trận chiến giữa vợ chồng ông bà Minh – Lan là điển hình.

Đáng ra, ngay từ những ngày đầu khó khăn, cùng chung vai sát cánh với nhau để kinh doanh, bà Lan phải kiên quyết thương lượng với chồng để có những thoả thuận nhất định về quyền điều hành công ty.

Chẳng hạn, nếu là người vững tay nghề, bà sẽ chịu trách nhiệm phần sáng tạo mẫu mã và hướng dẫn kỹ thuật cho nhân viên. Còn ông sẽ lo giao dịch đối tác và vạch ra các chiến lược kinh doanh, tiếp thị sản phẩm.

Đồng thời, hai người cũng phải có những hợp đồng thoả thuận với nhau về thưong hiệu để tránh những tranh chấp về sau.

Có như thế, họ mới tránh được cảnh nồi da nấu thịt. Vợ chồng tranh chấp nhau để rồi con cái đứng về phía mẹ, không thèm nhìn mặt cha.

Tự tin, quyết đoán, rèn luyện kỹ năng kinh doanh

Theo số liệu thống kê, có khoảng 60% doanh nhân nữ ở độ tuổi 35 – 40 và 15% dưới 35 tuổi. Điều này cho thấy khát khao muốn được vươn ra thị trường kinh doanh của phái nữ, nhất là những phụ nữ trẻ.

Do những đặc thù giới tính, ngoài những khó khăn nghề nghiệp giống như các doanh nhân nam như nguồn vốn, lực lượng lao động lành nghề, các chính sách không hợp lý, doanh nhân nữ còn gặp những trở ngại khác về mặt gia đình, xã hội, vì so với cánh mày râu, họ phải đảm đương rất nhiều vai trò khác nhau.

Họ phải vừa làm kinh tế, vừa thực hiện các chức năng của người nội trợ trong gia đình. Thái độ tiêu cực của xã hội với phụ nữ trong kinh doanh, thiếu sự ủng hộ của gia đình… khiến các nữ doanh nhân khó lòng đứng vững nếu không xây dựng được nghị lực vững vàng cho mình.

Một khi ý thức được thương trường là chiến trường và muốn thành công, họ phải tập tính quyết đoán trong kinh doanh, không cả nể, nhập nhằng giữa công việc và tình cảm riêng.

Chị Nguyễn Ngọc Thùy Linh, phó giám đốc Công ty Điểm Hẹn Doanh Nhân, cho biết: “Trong kinh doanh, phụ nữ cần phải “cứng” hơn. Phần lớn những nữ doanh nhân trẻ thường gặp vấn đề này. Nhiều người cho rằng nếu quá quyết đoán, bạn sẽ có những lúc thẳng tay và như thế là ác. Thật ra, bạn phải biết nhìn ra lợi ích chung để có những quyết định đúng đắn và hợp lý”.

Bên cạnh đó, theo một cuộc điều tra của MPDF, chương trình phát triển kinh tế tư nhân, hầu hết các nữ doanh nhân khẳng định, họ thường phải hỏi ý kiến một ai đó trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.

63% nữ doanh nhân thừa nhận hỏi ý kiến các thành viên trong gia đình, 28% hỏi người có kinh nghiệm, đa số là người thân quen hoặc bạn bè. Với những kẽ hở về kiến thức, kinh nghiệm, họ dễ bị những người xấu lợi dụng để trục lợi.

Khi bị phản bội trong kinh doanh, phụ nữ với tính “đa sầu đa cảm”, thường hay rơi vào tình trạng buông xuôi, chán nản và thất bại là chuyện khó tránh khỏi.

Để tránh rơi vào những “thảm cảnh” trên, các nữ doanh nhân cần phải dành thời gian để học tập, bổ sung kiến thức chuyên môn, nhất là kỹ năng xây dựng kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh theo đúng luật pháp. Có như thế, họ mới có thể vững tay lèo lái con thuyền kinh doanh đến bến bờ thành công.

(Theo Phong Cách)
Việt Báo
Comment :Khi thương trường là chiến trường
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Khi thương trường là chiến trường bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Khi thuong truong la chien truong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Khi thương trường là chiến trường ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Thế Giới Giải Trí
When the marketplace is a battlefield
H u0026 H, founded the company, competitors, business woman, entrepreneur, business, family, spouses, distributors, customers chemical, she, as she, her |? marketplace as a battle?? perhaps none more poignant this current women entrepreneurs ..
  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Thoi su 24h087 Chu ho chem 2 chau tu vong
    Thời sự 24h(08/7): Chú họ chém 2 cháu tử vong

    Khách sạn giam khách: Quan ứng tiền giữ thể diện Cửa Lò; Treo biển cam kết "không khiêu dâm, kích dục": Nỗi khổ kép; Ai đã “đầu độc” tôm cá ở thượng nguồn sông Đà?; Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi: Bộ Y tế chấn chỉnh việc vận chuyển người bệnh; Tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong, bác sỹ bị... khiển trách

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ