EXO-K & EXO-M và chiêu thức lăng xê kiểu mới của Kpop (P2)

Không chỉ dừng lại ở chiêu tách nhóm để thu hút fan , ông trùm Lee Soo Man của SM còn sử dụng nhiều "thủ đoạn" kích cầu fan như tạo ra các mâu thuẫn để kích thích sự tranh luận ồn ào.

Trong thế giới showbiz, scandal luôn là cách nổi lên nhanh nhất. Tuy nhiên, chiêu trò scandal không phải là một công cụ thông dụng ở Kpop, nhất là với một nhóm nhạc thần tượng có hình mẫu sạch như EXO.

Mặc dù vậy, đội ngũ chiến lược quảng bá EXO đã cực kỳ thông minh khi khéo léo tạo ra những cơn sóng ngầm mâu thuẫn mà vẫn không để mất hình tượng. Fan cứ tranh cãi, cứ mâu thuẫn, vì điều này đồng nghĩa với việc EXO sẽ được nhắc tới nhiều hơn và ghi nhớ nhanh hơn so với xuất hiện trên bất kỳ một trang báo lớn nào.

Tranh luận đầu tiên bùng nổ khi concept về EXO được giới thiệu, xuất phát phần lớn từ các fan hâm mộ Super Junior - một ban nhạc cũng gồm 12 thành viên của SM. Tất cả đều nhìn EXO với ánh mắt ngờ vực, cho rằng đó chỉ là phiên bản trẻ trung được nâng cấp của Super Junior. Nhiều fan quay sang anti EXO ngay lập tức vì cảm thấy thần tượng hiện nay của mình bị đe dọa vị trí. Đáng chú ý là mặc cho những đồn đoán và chỉ trích này, SM vẫn im hơi lặng tiếng không hề giải thích gì thêm, mà chỉ lặng lẽ lần lượt tung ra các teaser giới thiệu thành viên.

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Nhiều fan Kpop không hài lòng và đánh giá EXO-M là một bước đi “lười biếng” của SM trong việc khai thác thị trường mới. Theo họ, dù cho EXO-M hát bài MAMA bằng tiếng Trung, thì đó vẫn chỉ cùng là một bài hát và một vũ đạo giống như EXO-K biểu diễn mà thôi.

Sau khi album mini MAMA được phát hành, rất nhiều người đã vô cùng thất vọng khi không thấy một số bài như Baby don’t Cry, My Lady hay Beautiful. Đây đều là những bản ballad có một phần nhạc nền hay điệp khúc được dùng trong các teaser quảng bá và rất được yêu thích. Đa phần đoán rằng EXO sẽ có một repackaged album nữa, và rất có thể các bài hát này sẽ có mặt. Như vậy, chỉ mới vừa xuất hiện mà EXO đã khiến cho các fan phải đứng ngồi không yên và sẵn sàng móc túi mua album tiếp theo chỉ vì đã trót thích Baby don’t Cry.

Một điểm đặc biệt là tranh cãi lớn nhất và ồn ào nhất về EXO lại được chĩa về phía một thành viên của nhóm - Kai. Kai, sinh năm 1994, xuất hiện trong teaser mở hàng, được giới thiệu là cỗ máy nhảy của nhóm, biết nhảy ballet, jazz, hiphop poppin… và là thực tập sinh ở SM lâu nhất trong số 12 thành viên. Không hiểu vô tình hay hữu ý, trong 23 teaser thì một mình Kai đã chiếm trọn 8 teaser (cá nhân) và 4 teaser (biểu diễn chung với thành viên khác).

Dù anh chàng 18 tuổi này có nhảy đẹp hay tài năng đến mấy, tần suất áp đảo này không tạo ra kinh ngạc thì cũng làm cho nhiều fan ủng hộ người khác như Luhan, Sehun, hay Tao… cảm thấy “nóng mặt” vì bất công.

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2
EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Kai - "tâm bão" của những cuộc tranh luận về nhóm EXO.

Khi MV HistoryMAMA ra mắt, fan lại được phen dậy sóng khi Kai có nhiều khuôn hình nhất, và luôn nhảy ở vị trí dẫn đầu đội hình. Các fan K-Pop thường xuyên để lại comment như “tại sao lại là Kai?”, “cậu ta là gương mặt đại diện cho EXO hay sao?”, hay “Suho/Baek Hyun của tôi đâu?”, “phần đọc rap của Chan Yeol của tôi đâu?”. Sự ghen ghét đối với Kai không phải là vấn đề đơn giản, khi các teaser của Kai trên mạng luôn nhận được nhiều số lượng view nhất, và đồng thời, nhiều dislike nhất. Ví dụ, một video đạt 1,5 triệu lượt xem, có 10 ngàn người like thì y như rằng, sẽ có khoảng từ 800-1.000 dislike.

Chắc chắn SM không thể nào không dự đoán trước được những tranh luận này cũng như sức ép mà Kai phải gánh chịu khi bị đẩy lên như cậu bé vàng, “gà cưng” và nhận được mức lăng xê đặc biệt. Nhất là khi Kai không phải giọng hát chính của nhóm, và thật khó nói cậu có phải người đẹp nhất không khi EXO được xây dựng với tiêu chí “đẹp” ngay từ đầu.

Thông thường, gương mặt chủ chốt của một band luôn được ưu ái hơn, nhưng sự ưu ái này sẽ dần hiện rõ khi ban nhạc đi vào hoạt động, và chính thành viên đó cũng tự mình nổi bật lên trong mắt fan (nhờ ngoại hình, khả năng cùng với số lượng công việc mà công ty dành cho) như Yoona của SNSD hay Hyuna của 4minutes. Lần này, dường như SM đã cố tình hướng vào Kai từ trước khi EXO kịp ra mắt.

Cứ dựa vào tỉ lệ dislike/like dành cho một MV thì số lượng anti-fan sẽ là 1/10 số người thích Kai. Nhưng dù được yêu hay ghét, Kai và ban nhạc cũng đã nhận được quá nhiều sự chú ý mà nhiều đàn anh đi trước cũng không đạt được trong nhiều năm. Và tất nhiên, nếu bạn vẫn không ưa nổi Kai, dù cậu ta đẹp trai, có khả năng nhảy bẩm sinh, đồng thời rất đáng yêu và khiêm tốn trên sân khấu, thì cũng chẳng sao, vì SM vẫn còn 11 chàng trai long lanh nữa cho bạn lựa chọn.

Một số thành viên khác của EXO:

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Kris (EXO-M)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

 Lay (EXO-M)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Luhan (EXO-M) và Sehun (EXO-K)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Suho (EXO-K)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Xiumin (EXO-M)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Baek Hyun (EXO-K)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Chan Yeol (EXO-K)

EXOK amp EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2

Chen (EXO-M)

 

Tin liên quan:

EXO-K & EXO-M và những chiêu thức lăng xê mới của Kpop (P1)

VietBao.vn (Theo Infonet)

Video nổi bật

Khó tin với màn biểu diễn của những bộ xương
00:00 / --:--

TIN Thế Giới Giải Trí NỔI BẬT

Nhận xét tin EXO-K & EXO-M và chiêu thức lăng xê kiểu mới của Kpop (P2)

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết EXO-K & EXO-M và chiêu thức lăng xê kiểu mới của Kpop (P2) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết EXOK EXOM va chieu thuc lang xe kieu moi cua Kpop P2 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc EXO-K & EXO-M và chiêu thức lăng xê kiểu mới của Kpop (P2) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Âm Nhạc của chuyên mục Thế Giới Giải Trí.

EXO EXO-K u0026 M and abilities-new type of pop trendsetters ( P2)
K u0026 EXO, Lee Soo Man, the debate, members, create, conflicts, new style, fans, Kai, one, Sm, banquets

Do not just stop in the afternoon the group split to attract fans Mr. Lee Soo Man of SM boss also uses many "tricks" fans as stimulus to create conflict to stimulate debate noisy ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

    Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

  • Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

    Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

    Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.