Thứ hai, 16 Tháng bảy 2007, 16:20 GMT+7

Uống sữa giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường

Uong sua giup giam nguy co bi tieu duong
Uống nửa lít sữa một ngày có thể giúp nam giới khỏi bị bệnh tiểu đường và bệnh tim, theo các nhà nghiên cứu Anh.

Ăn các sản phẩm sữa cũng giúp giảm nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa - một số các triệu chứng làm gia tăng bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Trong cuộc nghiên cứu kéo dài 20 năm, được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khỏe Cộng đồng, hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ tử vong khoảng 50%. Cuộc nghiên cứu của Đại học Cardiff trên 2.375 người nam tuổi từ 45-59 đã xếp vào loại hội chứng chuyển hóa khi có từ hai kiều kiện sau trở lên như có lượng đường huyết cao, insulin, mỡ trong máu, mỡ cơ thể, và huyết áp.

Trong thời gian 20 năm, các bản câu hỏi về thực phẩm và sổ ghi nhớ thực phẩm hằng tuần được sử dụng để đánh giá có bao nhiêu sữa và sản phẩm sữa nam giới tiêu thụ. Vào đầu cuộc nghiên cứu, 15% có hội chứng chuyển hóa và có gần gấp đôi nguy cơ bị bệnh động mạch vành và bốn lần nguy cơ bị tiểu đường ở những người không có hội chứng chuyển hóa. Nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy 62% nam giới ít có hội chứng này nếu họ uống từ nửa lít sữa trở lên mỗi ngày, và 56% nam giới không bị hội chứng này nếu họ ăn đều đặn các sản phẩm sữa khác.

Các nhà nghiên cứu kết luận nam giới càng ăn nhiều sản phẩm sữa, họ càng ít bị hội chứng chuyển hóa. Trong khi đó, Jemma Edwards, nhà tư vấn sức khỏe tại Hội Tiểu đường Anh Quốc, khuyên tránh tiêu thụ nhiều sản phẩm sữa béo nhằm ngăn ngừa tiểu đường type 2 và nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất.

Q.HƯƠNG (Theo BBC)

Việt Báo


Nhận xét tin Uống sữa giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Uống sữa giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Uong sua giup giam nguy co bi tieu duong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Uống sữa giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Những Điều Nên Biết của chuyên mục Sức Khỏe.

Drinking milk helps reduce the risk of diabetes
dairy products, diabetes, researchers, products, risk syndrome, metabolic, men, the sick, help, drink, down eat

drink half a liter of milk a day can help men from diabetes and heart disease, according to British researchers. Eating dairy products also helps reduce the risk of metabolic syndrome - a number of symptoms increased diabetes and heart disease ..



  • Thoi su 24h Phat tu sinh vien vi tuyen truyen chong nha nuoc
    Thời sự 24h: Phạt tù sinh viên vì tuyên truyền chống nhà nước

    Phạt tù cựu sinh viên vì "tuyên truyền chống nhà nước"; Nữ "dị nhân" HN nói chuyện được với cụ rùa Hồ Gươm?; Beckham chính thức nói lời từ giã bóng đá; Đài Loan phớt lờ Trung Quốc, khuyến cáo Philippines; 20 cặp đồng tính linh đình diễu hành và tổ chức đám cưới... là những tin nóng nhất trong ngày 17/05.

  • Thoi su 24h Bit mat giat trang suc thieu nu dang di xe may
    Thời sự 24h: Bịt mặt, giật trang sức thiếu nữ đang đi xe máy

    Vụ "ép DN trả tiền nhậu": CSGT tạm thôi chức; Vụ vợ chồng giáo viên sát hại chủ nợ: Tình tiết rợn người; Trận derby "đắt đỏ" nhất châu Âu; "Đường lưỡi bò" là do một quan chức Trung Quốc tiện tay vẽ vào; Những vụ khoe ‘chiến tích bất hảo’ ầm ĩ của giới trẻ; Baggio và ‘gái một con’ Vân Hugo đang yêu nhau?... là những tin nóng nhất trong ngày 16/05.

  • Thoi su 24h Chong dung min giet vo do nghi ngo ngoai tinh
    Thời sự 24h: Chồng dùng mìn giết vợ do nghi ngờ ngoại tình

    Vụ nổ mìn giết vợ: Lời kể kinh hoàng của người đi cùng xe; Chelsea và sứ mệnh lịch sử; Trung Quốc xua tàu cá vào thềm lục địa Việt Nam; Nóng đỉnh điểm, người Hà Nội rủ nhau đi ‘tắm tiên’; Cảnh giác với thạch đen siêu bẩn; Sao Việt và những hành động "ý thức kém"... là những tin tức nóng nhất trong ngày 15/05.

  • Thoi su 24h Nhieu hoc sinh lop 6 o Dac Lac nghi bi chet duoi
    Thời sự 24h: Nhiều học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc nghi bị chết đuối

    Rúng động: Gần 20 học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc nghi bị chết đuối; Bí ẩn thẩm mỹ viện hàng trăm người ra vào mỗi ngày; 32 tàu Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa; Thuốc kích dục nữ: “Thần tiên” hay trò bịp?; Clip tình yêu tuổi teen dễ thương nhận like ‘khủng’; Khi nghệ sĩ Việt bị lợi ích "quật ngã" yêu thương... là những tin nóng nhất trong ngày 14/05.

  • Thoi su 24h Thuc hu chien tranh tin don cua Trieu Tien
    Thời sự 24h: Thực hư “chiến tranh tin đồn” của Triều Tiên

    Nhạc sĩ Ngọc Đại có thể bị truy cứu hình sự?; Dân mạng xúc động chuyện tình 2 cụ già trên xe bus; Sir Alex Ferguson nghẹn ngào chia tay NHM tại Old Trafford; Thực hư “chiến tranh tin đồn” của Triều Tiên; Bé gái sống sót trong vụ thảm án Lê Văn Luyện hiện ra sao?; Đột nhập thế giới ngầm của ông trùm Dũng "mặt sắt"... là những tin nóng nhất trong ngày 14/5.