Chủ nhật, 24 Tháng tám 2003, 07:00 GMT+7

Bữa sáng với ngũ cốc giúp cải thiện trí não của trẻ

Bua sang voi ngu coc giup cai thien tri nao cua treTheo một nghiên cứu mới đây của Anh, những trẻ có thói quen bắt đầu một ngày mới với ngũ cốc và bánh mỳ sẽ thực hiện các hoạt động trí não tốt hơn những em có bữa sáng qua loa, với đồ ăn nhanh và nước uống có ga.

Tiến sĩ Claire Pincock thuộc Đại học Reading cho biết, ngũ cốc và bánh mỳ chứa nhiều carbohydrate phức hợp, có khả năng giải phóng năng lượng trong một thời gian dài. Trong khi đó, đồ ăn nhanh chỉ bổ sung carbohydrate đơn giản, ví dụ như đường, có tác dụng tăng cường sinh lực lúc ban đầu.

“Trong một ngày, chức năng nhận thức của con người thường suy giảm vào buổi sáng. Sự sụt giảm này ở những trẻ có bữa sáng chỉ toàn carbohydrate đơn giản sẽ cao gấp đôi những em hấp thụ carbohydrate phức hợp”, Pincock nói.

Pincock cùng cộng sự đã tiến hành khảo sát khoảng 30 em từ 9 đến 30 tuổi có chế độ bữa sáng khác nhau hoặc không ăn. Họ đánh giá khả năng tập trung và trí nhớ của các em 4 lần trong một buổi sáng qua các bài test. Sau một thời gian, Pincock nhận thấy, ở những em dùng bữa sáng qua loa với hàm lượng carbohydrate đơn giản cao, khả năng thực hiện các hoạt động trí não rất kém vào thời gian còn lại trong ngày, ở mức độ tương đương với người già 70 tuổi.

Nghiên cứu của Pincock còn cho thấy, ngày càng nhiều trẻ em có thói quen bỏ bữa sáng và sau đó thường “nhét” căng bụng các loại đồ ăn nhanh. Nguy cơ tăng cân ở những trẻ này rất cao, do "các em hấp thụ quá nhiều calo trong đồ ăn nhanh sau những cơn đói ngấu của buổi sáng".

Mỹ Linh (theo BBC)

Việt Báo


Nhận xét tin Bữa sáng với ngũ cốc giúp cải thiện trí não của trẻ

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bữa sáng với ngũ cốc giúp cải thiện trí não của trẻ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bua sang voi ngu coc giup cai thien tri nao cua tre ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bữa sáng với ngũ cốc giúp cải thiện trí não của trẻ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Sức Khỏe của chuyên mục Sức Khỏe.

breakfast cereals help improve your child's brain
start a new day, snacks, activities, breakfast, brain, whole grains, improved, Tri, bread, baby , I, energy, help, Carbohydrate

According to a recent study of British children have a habit of starting the day with cereal and bread will make the brain work better than those with Breakfast over speakers, with snacks and drinks ..



  • Thoi su 24h Phat tu sinh vien vi tuyen truyen chong nha nuoc
    Thời sự 24h: Phạt tù sinh viên vì tuyên truyền chống nhà nước

    Phạt tù cựu sinh viên vì "tuyên truyền chống nhà nước"; Nữ "dị nhân" HN nói chuyện được với cụ rùa Hồ Gươm?; Beckham chính thức nói lời từ giã bóng đá; Đài Loan phớt lờ Trung Quốc, khuyến cáo Philippines; 20 cặp đồng tính linh đình diễu hành và tổ chức đám cưới... là những tin nóng nhất trong ngày 17/05.

  • Thoi su 24h Bit mat giat trang suc thieu nu dang di xe may
    Thời sự 24h: Bịt mặt, giật trang sức thiếu nữ đang đi xe máy

    Vụ "ép DN trả tiền nhậu": CSGT tạm thôi chức; Vụ vợ chồng giáo viên sát hại chủ nợ: Tình tiết rợn người; Trận derby "đắt đỏ" nhất châu Âu; "Đường lưỡi bò" là do một quan chức Trung Quốc tiện tay vẽ vào; Những vụ khoe ‘chiến tích bất hảo’ ầm ĩ của giới trẻ; Baggio và ‘gái một con’ Vân Hugo đang yêu nhau?... là những tin nóng nhất trong ngày 16/05.

  • Thoi su 24h Chong dung min giet vo do nghi ngo ngoai tinh
    Thời sự 24h: Chồng dùng mìn giết vợ do nghi ngờ ngoại tình

    Vụ nổ mìn giết vợ: Lời kể kinh hoàng của người đi cùng xe; Chelsea và sứ mệnh lịch sử; Trung Quốc xua tàu cá vào thềm lục địa Việt Nam; Nóng đỉnh điểm, người Hà Nội rủ nhau đi ‘tắm tiên’; Cảnh giác với thạch đen siêu bẩn; Sao Việt và những hành động "ý thức kém"... là những tin tức nóng nhất trong ngày 15/05.

  • Thoi su 24h Nhieu hoc sinh lop 6 o Dac Lac nghi bi chet duoi
    Thời sự 24h: Nhiều học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc nghi bị chết đuối

    Rúng động: Gần 20 học sinh lớp 6 ở Đắc Lắc nghi bị chết đuối; Bí ẩn thẩm mỹ viện hàng trăm người ra vào mỗi ngày; 32 tàu Trung Quốc chính thức xâm phạm Trường Sa; Thuốc kích dục nữ: “Thần tiên” hay trò bịp?; Clip tình yêu tuổi teen dễ thương nhận like ‘khủng’; Khi nghệ sĩ Việt bị lợi ích "quật ngã" yêu thương... là những tin nóng nhất trong ngày 14/05.

  • Thoi su 24h Thuc hu chien tranh tin don cua Trieu Tien
    Thời sự 24h: Thực hư “chiến tranh tin đồn” của Triều Tiên

    Nhạc sĩ Ngọc Đại có thể bị truy cứu hình sự?; Dân mạng xúc động chuyện tình 2 cụ già trên xe bus; Sir Alex Ferguson nghẹn ngào chia tay NHM tại Old Trafford; Thực hư “chiến tranh tin đồn” của Triều Tiên; Bé gái sống sót trong vụ thảm án Lê Văn Luyện hiện ra sao?; Đột nhập thế giới ngầm của ông trùm Dũng "mặt sắt"... là những tin nóng nhất trong ngày 14/5.