Thứ năm, 10 Tháng tám 2006, 10:20 GMT+7

Bạn có muốn tăng cân?

Ban co muon tang can

Bạn đang chán nản vì không thể tìm ra phương thức nào giúp cơ thể trở nên tròn trịa hơn? Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây nếu thực sự bạn muốn mình đầy đặn và quyến rũ.

Đừng nóng ruột

Tăng cân và duy trì mức tăng cân cũng đòi hỏi các phương pháp nghiêm túc và lâu dài như việc giảm cân và giữ được mức giảm. Thay vì suy nghĩ đơn giản rằng muốn béo thì ăn thật nhiều sôcôla và thực phẩm chiên rán, bạn nên thường xuyên có thói quen đưa vào cơ thể nhiều calo hơn so với mức hoạt động bình thường.

Việc kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục nâng cao sức khỏe sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn có thể tăng cân.

Các bí quyết tăng cân

- Giữ thực đơn khẩu phần ăn của bạn trong 2 tuần liền giống nhau để bạn có thể hiểu nhiều hơn về thói quen ăn uống của cơ thể mình.

- Thay vì cố gắng ăn rất ít bữa và mỗi bữa ăn thật nhiều, bạn nên lập kế hoạch ăn thành 3 bữa chính cố định cộng thêm 2 đến 3 bữa ăn phụ.

- Nếu bạn có thói quen ăn uống thất thường thì bạn nhất định phải thay đổi, bạn nên viết ra giấy kế hoạch từng bữa ăn thường xuyên và hãy tập làm theo những gì mình đã viết ra.

- Bạn có thể từ từ tăng thêm số lượng thức ăn hoặc tăng thêm các thực phẩm chứa nhiều calo vào mỗi bữa ăn hàng ngày.

Ví dụ: bạn có thể ăn thêm một lát bánh mỳ vào buổi sáng, uống nước nho thay vì nước cam, cho thêm sữa vào cà phê, ăn thêm chút đậu nghiền, cơm hoặc mỳ, hãy hào phóng hơn với các loại dầu động vật, các loại salad trộn, bơ mứt và luôn luôn nhớ không được bỏ món tráng miệng.

- Thường xuyên nhớ tới bữa ăn phụ để bạn không bao giờ cảm thấy đói. Thức ăn tốt cho các bữa ăn phụ thường là: quả hạch, các loại hạt, nho khô, bánh puđing gạo, bánh sữa trứng, sữa chua, ngũ cốc, bánh rán, sữa, sữa chua uống, bánh nướng hay bánh sữa hoa quả, bánh bích quy làm từ bột lúa mì, pho mát và bánh quy giòn, hoa quả ăn kèm một thanh sôcôla nhỏ.

Luyện tập thể dục thể thao đúng cách

Mặc dù tập thể dục giúp cơ thể tiêu hao bớt năng lượng, tăng cường sức khỏe bản thân, nhưng tập thể dục thế nào đối với người gầy cũng cần phải hết sức lưu ý: bạn phải đưa vào bài tập của mình các động tác nhằm giúp xương chắc khỏe và cơ bắp dẻo dai hơn.

- Đảm bảo hoạt động thể chất thường xuyên 30 phút mỗi ngày (hoặc 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút) 5 ngày trong 1 tuần – đi bộ là phương pháp lý tưởng.

- Nếu có thể hãy kết hợp hoạt động thể chất ở trên với việc tập thể dục thẩm mỹ hoặc máy tập tại nhà. Điều trước hết là phải tham khảo ý kiến từ chuyên gia thẩm mỹ giỏi.

- Bạn hãy chú ý đừng để cơ thể hoạt động quá sức. Nếu bạn là người phải làm việc nhiều, nên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi mỗi ngày.

- Duy trì mức ăn tăng dần nhằm thúc đẩy việc tập thể dục, ở mức vừa đủ dự trữ cho phép bạn tăng cân dần dần.

Duy trì mức tăng cân đều đặn

Một khi bạn đã đạt được trọng lượng lý tưởng, hãy cố gắng duy trì điều này bằng cách tuân thủ theo chu kỳ sinh hoạt ăn uống hàng ngày bạn vừa thiết lập. Hãy kiên nhẫn và chắc chắn bạn sẽ có một thân hình thực sự quyến rũ!

Hồng Linh

Theo BBC/Health

Việt Báo

Chủ đề liên quan

TIN Sức Khỏe NỔI BẬT

47 tấn chất thải rắn y tế ra môi trường mỗi ngày

Mỗi ngày cả nước có đến 47 tấn chất thải rắn y tế (chiếm 10,5% lượng chất thải phát sinh) và 125.000 khối nước thải y tế (ở các cơ sở khám, chữa bệnh) thải ra môi trường.

Nhận xét tin Bạn có muốn tăng cân?

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bạn có muốn tăng cân? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ban co muon tang can ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bạn có muốn tăng cân? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Sức Khỏe của chuyên mục Sức Khỏe.

Do you want to gain weight?
Fitness, body, diet, may, indeed, eat regularly, you, up, weight, bread, milk

You are depressed because they can not find a method that helps the body become rounder? Follow the advice below if you want to really plump and sexy ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Su kien quoc te noi bat tu ngay 108 den 168
    Sự kiện quốc tế nổi bật (từ ngày 10-8 đến 16-8)

    Tổng thổng Mỹ, Obama cho phép không kích quân nổi dậy ở Iraq, kết quả các cuộc bầu cử Tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, Trung Quốc bác bỏ đề xuất giải quyết tranh chấp ở Biển Đông của Philippines... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1008 1608
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (10/08 - 16/08)

    Thông tin TQ phát hành sách phi pháp về đường chín đoạn; Ngày 19/8 chính thức công bố kết luận thanh tra chùa Bồ Đề; Chống trượt cao học, 40 người lót tay hơn 1 tỷ đồng; hay Công điện khẩn về tăng cường phòng chống virus cúm A/H5N6 ..... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (10/08 - 16/08)

  • Toan canh Showbiz tuan 1008 1608
    Toàn cảnh Showbiz tuần (10/08 – 16/08)

    Chuyện tình yêu đầy sóng gió của các mỹ nhân Phi Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà, DJ Oxy, chiêu trò mới gây chú ý của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng, nhóm nhạc Hàn Quốc 2NE1 gây "bão" ở Việt Nam, vấn đề thu tiền tác quyền âm nhạc lại nóng, tài tử Robin Williams qua đời, diễn viên "Thiên long bát bộ" bị bắt vì dùng ma túylà những thông tin nổi bật tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 108 168
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/8 - 16/8)

    Kem đánh răng Colgate chứa chất gây ung thư khiến người tiêu dùng hoang mang, sau khi giảm giá xăng, Petrolimex lại than ít lãi, Thanh Long được mùa mất giá khiến người nông dân điều đứng, lãi khủng của Vietnam Airlines, đủ chiêu "né trần" giá sữa của doanh nghiệp... là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 108 168
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (10/8 - 16/8)

    Đám cưới của cô dâu bị ung thư, tình yêu trái ngọt của chàng trai tật nguyền và rất nhiều câu chuyện tình yêu gây xúc động; Nuôi dạy con - Những câu chuyện hy sinh và cả những sự việc tàn ác; Chuyện gia đình của những mối tình đồng tính; Nhiều tin tức thực phẩm độc hại nên lưu ý; cùng với đó là những bài viết đáng suy ngẫm về thực trạng cuộc sống quanh ta...