Ăn theo từng độ tuổi

Người phụ nữ nào cũng mong mình có được một thân hình thon thả từ tuổi thanh xuân cho đến lúc xế chiều. Mong ước này có hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu bạn nắm được bí quyết ăn theo tuổi và áp dụng vào thực đơn hàng ngày.

An theo tung do tuoi

Tuổi 30 - bạn chỉ cần nạp 1.400 calo/ngày, cần ăn nhiều rau quả tươi

Tuổi 20

Ở tuổi này, bạn hoạt động cả ngày không thấy mệt. Hoạt động nhiều sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy bạn ít khi gặp rắc rối về "cân nặng". Nhưng chớ nên chủ quan, quá trình tích mỡ dư thừa vẫn có thể diễn ra âm thầm mà bạn không thể biết.

Hãy cảnh giác với những bữa tiệc thịnh soạn, chúng vẫn có nguy cơ để lại "hậu quả" cao sau này đấy.

Để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức tương đối, mỗi ngày bạn chỉ cần nạp 1.700 calo, chia làm 3 - 5 lần theo bữa. Nếu bạn thấy số đo các vòng hơi dư ra một chút, cần tăng cường trái cây và rau xanh vào thực đơn.

Khoai tây, gạo, bánh mì: Đảm bảo việc cung cấp năng lượng thỏa mãn cơn đói hàng ngày.

Thịt: Cung cấp cho cơ thể chất đạm và các vitamin B quan trọng. Chỉ nên ăn thịt 2 lần/tuần với mức 100gr.

Rau quả: Ăn 300gr mỗi ngày. Đây là nguồn dưỡng chất mang lại ít calo nhưng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho tiêu hóa.

Sữa và các sản phẩm sữa: Cung cấp nhiều đạm và canxi, giúp hệ xương chắc khỏe. Nên ăn mỗi ngày một hũ sữa chua.

Trái cây: Ăn ít nhất 200gr/ngày bạn sẽ được bổ sung đầy đủ vitamin. Hãy chọn trái cây theo mùa để tránh mua phải loại có chứa chất bảo quản.

Trứng: Nên ăn 2 quả/tuần, cộng thêm với 200gr bột mì để nuôi bắp thịt, hình thành và chuyển tiếp các mô cơ.

Dầu thực vật: Chỉ cần 2 muỗng canh mỗi ngày là đủ cung cấp axit béo và vitamin E cho cơ thể

Tuổi 30

Ở tuổi này, mức độ hoạt động của phụ nữ thường gia tăng gấp đôi vì vừa phải tham gia công tác xã hội, vừa phải chăm lo gia đình. Bạn cần được cung cấp một lượng tổng hợp chất hydrat carbon và đạm. Sau khi sinh con đầu lòng, trung bình bạn tăng 3,5kg. Lượng mỡ thừa tập trung chủ yếu ở vùng eo, bụng, đùi.

Để giữ phom, bạn chỉ cần nạp 1.400 calo/ngày. Cần ăn nhiều rau quả tươi, thịt cá nên ăn mức độ. Các loại hạt như ngô, đậu cung cấp cho bạn lượng hydrat carbon tổng hợp, vitamin B1, vì vậy, nên ăn chúng mỗi ngày một lần kèm với rau và trái cây.

Trái cây: Bên cạnh vitamin C, trái cây còn cung cấp cho cơ thể chất pectic, có tác dụng trung hòa các chất thải ở ruột non. Nên ăn ít nhất 200gr/ngày.

Gan: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, 200gr gan sẽ cung cấp đủ lượng vitamin A trong 10 ngày. Nên ăn mỗi tuần một lần.

Các loại đậu: Cung cấp lượng đạm và axit béo cần thiết cho cơ thể.

Cá: Ăn 200gr cá/ngày sẽ cung cấp đủ lượng i-ốt và lượng kháng nguyên cho các tuyến giáp trạng mỗi ngày. Tốt nhất nên ăn cá 2lần/tuần. Các đồ biển khác như tôm, cua, sò chứa nhiều i-ốt, sắt và chứa ít calo, nên ăn 1lần/tuần.

Bánh mì: Chỉ cần 3 lát/ngày là đủ.

Rau quả: Ăn nhiều rau có màu xanh sẫm như rau ngót, cải xanh, súp lơ, xanh. Nên ăn 300gr/ngày.

An theo tung do tuoi

Tuổi 40 - uống một cốc sữa mỗi ngày sẽ tránh được nguy cơ loãng xương

Tuổi 40

Hầu hết phụ nữ ở tuổi này đều có nguy cơ "phát tướng". Lượng calo cần cho cơ thể thời kỳ này ít hơn, khoảng 1.200 calo/ngày.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, lượng hormone nữ thay đổi khiến lượng mỡ thừa phát triển mạnh. Biện pháp tốt nhất để giữ phom là cần hạn chế ăn thực phẩm giàu đạm, tăng khẩu phần rau xanh và trái cây, ưu tiên trái cây có vị chua, 2lần/tuần.

Trước khi đi ngủ, nên ăn một hũ sữa chua giúp cơ thể sản xuất lượng hormone cần thiết để tiêu mỡ. Bạn cần kiểm tra thể trọng mỗi tuần để đối phó kịp thời nếu tăng cân.

Thịt gia cầm: Chứa nhiều đạm nhưng ít calo, do đó chỉ nên ăn khoảng 100calo/100gr thịt, 2 lần/tuần nhưng chỉ ăn thịt nạc, bỏ da.

Trái cây: Ăn đủ các loại theo mùa. Trái cây cung cấp nhiều vitamin, ăn thay các chất bột, mỡ làm bạn đang hạn chế.

Cá: Đây là nguồn thực phẩm dồi dào axit omega 3 rất quan trọng trong việc giúp tế bào phát triển tốt. Nên ăn các loại cá biển như cá mòi, thu... 2 tuần/lần để giúp tăng lượng canxi cho cơ thể.

Sữa: Uống một cốc sữa mỗi ngày sẽ giúp hệ xương vững chắc và tránh nguy cơ loãng xương.

Rau xanh: Ăn 300gr/ngày. Nên ăn thêm rau sống 3 lần/tuần.

Bánh mì: Ăn 2-3 lát mỗi ngày sẽ giúp tiêu hóa tốt và cung cấp vitamin B1, có lợi cho hệ thần kinh.

Dầu thực vật: Dùng 2 muỗng/ngày là đủ để cung cấp vitamin E và chất béo cần thiết để cho cơ thể.

Theo Mai Hoa
Thời Trang Trẻ

Việt Báo

Video nổi bật

Quá trình cấy ghép tim cực kỳ tỉ mỉ của bác sĩ phẫu thuật
00:00 / --:--

TIN Sức Khỏe NỔI BẬT

Làm hại con vì tẩm bổ yến sào, nhung hươu, mật gấu

Nhiều cha mẹ có con chậm tăng cân, còi cọc cho ăn thật nhiều thịt, cá, phô mai, sữa đắt tiền, thậm chí còn tìm đủ thứ đắt tiền, quý hiếm như yến sào, nhung hươu, sữa ong chúa... tẩm bổ cho con.

Phương pháp mới xử lý bệnh... khó nói

Ở nước ngoài, khoảng 50% người trên 50 tuổi mắc trĩ. Còn ở Việt Nam, theo thống kê của Hội hậu môn trực tràng, tỉ lệ người dân mắc căn bệnh khó nói này cũng khoảng 35-50%. Hiện, đã có phương pháp xử lý mới với loại bệnh này...

Thai phụ uống paracetamol, con trai giảm tiết testosterone

Thí nghiệm trên chuột của các nhà khoa học Anh tại ĐH Edinburgh nêu khả năng sử dụng paracetamol trong thời gian mang thai có thể khiến hormone testosterone giảm sản sinh ở đứa con trai trong bụng mẹ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của con trai sau này.

Nhận xét tin Ăn theo từng độ tuổi

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ăn theo từng độ tuổi bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết An theo tung do tuoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ăn theo từng độ tuổi ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Sức Khỏe của chuyên mục Sức Khỏe.

Eating in each age
reality, youth, women, providing, each day, eat, fruit, body, age, you, the amount, vegetables, vitamins,

The woman always wish I have a slim body from youth until late afternoon. This desire can be fully realized if you learn the secret of eating for age and apply on the daily menu ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Sức Khỏe


  • Nang nong khung khiep o An Do
    Nắng nóng khủng khiếp ở Ấn Độ

    Nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C ở các bang miền nam Ấn Độ trong những tuần qua khiến khoảng 230 người thiệt mạng.

  • Anh huong ty gia toi nen kinh te
    Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế

    Các ngành đó là: nông nghiệp, khai khoáng, chế biến nông nghiệp, công nghiệp nhẹ thâm dụng lao động và công nghiệp nặng. ------------ Xem thêm: Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế, http://vietbao.vn/tp/Anh-huong-ty-gia-toi-nen-kinh-te/11490734/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Thieu nu to bi hiep dam tap the duoi ham di bo
    Thiếu nữ tố bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ

    Kết quả giám định, khám thương bước đầu cho thấy thiếu nữ này không có dấu hiệu bị xâm hại như đơn trình báo

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.