Thứ năm, 19 Tháng một 2006, 09:55 GMT+7

10 cách bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống

10 cach bao ve suc khoe qua an uong

Luôn nghĩ đến các món ăn; nhịn vì lo sợ lên cân để rồi sau đó ăn quá nhiều và cảm thấy nặng bụng... Nếu có một trong những triệu chứng trên hẳn bạn đang có vấn đề rắc rối về ăn uống. Để cải thiện điều này, hãy thử áp dụng 10 cách sau đây:

1. Hãy hạn chế khẩu phần thức ăn bằng việc sử dụng những phần ăn ít hơn bình thường lại một chút, yêu cầu thêm một ít bột kem, nước giải khát hay bánh sandwich thay vì một khẩu phần ăn thịnh soạn ở nhà hàng với một người bạn.

2. Nên chọn những loại thức ăn ít chất béo, như các loại trái cây, rau quả, ngũ cốc và cây họ đậu là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không những giúp bạn có một vòng eo thon gọn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Hãy tập thói quen ăn thêm một loại trái cây hoặc rau quả trong mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm huyết áp và tăng cường sức đề kháng. Tốt nhất là nên dùng ít quả nho trong mỗi bữa điểm tâm sáng, bắp cải xanh vào buổi trưa và thêm món sà lách trong bữa ăn chiều.

4. Nên uống một cốc nước thay vì cà phê, sô đa, hay nước giải khát có gas. Bạn nhớ mang theo mình một chai nước khi đi đâu đó vì nó rất tốt trong việc giúp bạn làm giảm bớt căng thẳng khi lái xe, làm việc cũng như trong các buổi họp.

5. Mỗi tuần nên ăn một bữa ăn không có thịt, hoặc có thể nhiều lần hơn không ăn thịt nếu bạn có thể thực hiện được! Nên chọn loại đậu bắp, đậu phộng và bánh sandwich thay vì dùng hamburger vì bạn sẽ tiêu thụ rất ít chất béo vào cơ thể.

6. Đừng bao giờ bỏ qua bữa điểm tâm sáng vì nó là bữa ăn giúp cơ thể lấy lại những năng lượng đã mất để chuẩn bị cho một ngày mới. Cách tốt nhất để nạp thêm vitamin, chất xơ và giảm chất béo là nên ăn 1 chút rau và uống một cốc sữa trong bữa sáng.

7. Đừng nên vừa xem tivi vừa ăn vì các chuyên gia cho rằng chúng ta sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn chúng ta cho vào bụng khi đang mải mê theo dõi một chương trình nào đó trên tivi.

8. Để bảo vệ tim và hệ tim mạch, bạn nên dùng cá ngừ, cá hồi trong bữa ăn vì những loại này có chứa các acid omega 3 và nên ăn những loại cá này hai lần một tuần.

9. Tập thói quen uống sữa, ăn yaourt hay phó mát ít chất béo, bạn cũng có thể uống nước cam mỗi ngày. Nếu như sữa đậu nành và bột gạo là thức uống mà bạn yêu thích thì cũng nên kiểm tra xem chúng có chứa can-xi hay không.

10. Thay vì phải mua khẩu phần ăn trưa hàng ngày, bạn nên thử tập bỏ ăn trưa một lần mỗi tuần. Thay vào đó bạn nên ăn loại bánh mì kèm thêm thịt ít béo và nhiều loại rau quả khác như cà chua, cà rốt; nhưng nên nhớ là hãy chọn những loại thức ăn ít chất béo, ít muối và ít cả đường.

(Theo HNM)
Việt Báo

Nhận xét tin 10 cách bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết 10 cách bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết 10 cach bao ve suc khoe qua an uong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc 10 cách bảo vệ sức khoẻ qua ăn uống ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Sức Khỏe của chuyên mục Sức Khỏe.

10 ways to protect health through eating
Health Protection, problems, overeating, eating, diet, fat, food, have a rather, you, kind, 10, Water

Always think of the dish; fast for fear of gaining weight and then eat too much and felt severe abdominal ... If any of the above symptoms you would have problems eating. To improve this, try the following 10 ways.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Su kien quoc te noi bat tu 277 den 28
    Sự kiện quốc tế nổi bật (từ 27/7 đến 2/8)

    Mỹ và EU áp đặt lệnh trừng phạt mới, nặng nề nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh đối với Nga, sóng gió tiếp tục nổi lên trên Biển Đông và Biển Hoa Đông, ông Chu Vĩnh Khang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc điều tra vì tội tham nhũng... là những tin tức nổi bật nhất trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 277 028
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (27/7 - 02/8)

    Trung Quốc rút giàn khoan 981, Việt Nam vẫn tính phương án kiện; Bệnh viện dùng máy xét nghiệm cũ không rõ nguồn gốc; Người nước ngoài bị hành hung vì thiếu tiền taxi ở Đà Nẵng hay những tin tức về thực phẩm bẩn tràn lan đường phố là những thông tin nổi bật tuần qua (27/7 - 02/8).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 27728
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 27/7-2/8)

    TPHCM: Bệnh tiêu chảy có nguy cơ bùng phát; Bất thường: 10 trẻ tử vong vì dịch viêm não Nhật Bản B; 5 loại nước uống giúp bạn giảm cân hiệu quả; Giun sán bò lổm ngổm trên miếng thịt lợn mua trong siêu thị; Trường hợp ối vỡ sớm có nguy hại gì?; "Choáng váng" khách sạn tình yêu ở Nhật bản... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 2707 0208
    Toàn cảnh Showbiz tuần (27/07 – 02/08)

    Nguyên nhân chia tay giữa Tiến Dũng và Hải Băng, Mai Phương Thúy rút khỏi showbiz, Ngọc Trinh khoe bộ túi xách hàng hiệu xa xỉ, Nguyên Vũ sàm sỡ vòng 1 của Quế Vân khi cả hai mặc áo in hình cờ Tổ quốc, đám cưới ngọt ngào của Kim Hiền, cuộc ẩu đả giữa Orlando Bloom và Justin Bieber, tin đồn ly hôn của Beyonce và Jay Z...là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2707 0208
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (27/07 – 02/08)

    Đề xuất công khai danh tính người mua dâm; Những vụ án đau lòng bắt nguồn từ ngoại tình; Nữ sinh Nhật sát hại, chặt xác bạn cùng lớp; Thầy giáo dụ nữ sinh quan hệ để nâng điểm; Câu chuyện về tử tù cuối cùng bị xử bắn; Cảnh sát giao thông và những vụ bắt nóng tội phạm ngay giữa phố;........là những tin đáng chú ý trong tuần.