vietbao

Yamaha Exciter và Honda Air Blade đều bị đại lý đôn giá

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Mẫu xe ga ăn khách nhất Air Blade và mẫu xe số Exciter có mức giá bán chênh lệch khoảng 10 triệu đồng so với giá bán của nhà sản xuất.

Sau thời gian dài chờ đợi, ngày 17/4, anh Quang Hưng đến một đại lý của Yamaha Việt Nam tại Biên Hòa, Đồng Nai với dự định mua chiếc Exciter 2011. Thế nhưng, anh được thông báo một mức giá hoàn toàn khác so với thông tin mà liên doanh Nhật đưa ra.

Phiên bản côn tự động Exciter R giá đề xuất của hãng là 34,6 triệu đồng và giá thực tế là 45 triệu đồng. Bản côn tay Exciter GP tăng từ 36,9 triệu đồng lên 47 triệu đồng.

Exciter 2011.
Yamaha Exciter 2011 tăng thêm tới 10 triệu đồng.

Tại TP HCM, tình trạng khan hiếm Exciter 2011 cũng phổ biến tại các đại lý. Theo anh Quốc Công, ngụ tại quận Gò Vấp, tới một đại lý Yamaha trên đường Trần Quang Khải để mua xe và hoàn toàn bất ngờ khi mẫu xe Exciter GP - phiên bản 5 số côn tay được bán với giá 48 triệu đồng không bao giấy (ra bảng số).

Yamaha Town trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, trưng bày mẫu Exciter GP với giá niêm yết 36,9 triệu đồng. Khi khách hàng muốn mua nhân viên ở đây thông báo hiện chưa có hàng và khách có nhu cầu có thể mua tại các đại lý của Yamaha theo giá thỏa thuận.

Các đại lý của Yamaha thì trưng bày Exciter nhỏ giọt, chỉ với một đến hai chiếc. Tại Yamaha trên đường Hoàng Văn Thụ, trưng bày một chiếc Exciter R phiên bản 2011 được bán với giá 50 triệu đồng.

"Nếu anh không mua ở đây với giá 50 triệu đồng, anh ra ngoài chắc chắn không có xe để mua", nhân viên bán hàng khẳng định. Mức giá 50 triệu đồng đã bao giấy tờ, biển số. "Hóa đơn em xuất cho anh theo giá của hãng, hơn 34 triệu đồng, đóng thuế, ra biển số, còn anh trả 50 triệu đồng".

Theo các đại lý, khoảng 3 ngày nữa, nhà máy mới tiếp tục có hàng, nhưng số lượng và màu sắc thì không biết. Với tình trạng này, những khách hàng nóng lòng mua xe sẽ tiếp tục trả một khoản tiền chênh lệch so với giá niêm yết của Yamaha Việt nam.

Nếu Exciter là mới "nóng" thì Honda Air Blade đã kéo dài suốt nhiều năm. Sau khi trình làng phiên bản 2011, Air Blade tăng từ 35,99 triệu lên 43-46 triệu đồng, tùy từng đại lý.

Phản ứng của khách hàng Yamaha khá quyết liệt, khi họ cho rằng vì lý do kinh doanh, lấy thị phần, liên doanh này sẽ không để tình trạng tăng giá giống đối thủ Honda. Một số thành viên của các diễn đàn xe máy đã kêu gọi tẩy chay tất cả các mẫu xe bán cao hơn giá đề nghị của hãng để thị trường trở về tình trạng bình thường.

Một đại diện truyền thông của Yamaha Việt Nam cho biết việc định giá sản phẩm phụ thuộc vào từng đại lý, do chính sách tiền lương, thưởng, chi phí thuê mặt bằng khác nhau nên có thể có chênh lệch so với giá của nhà sản xuất. "Nói chung, giá phụ thuộc vào cung cầu. Nếu nhu cầu của khách hàng giảm thì giá sẽ giảm theo".

Honda Việt Nam, trong các lần trả lời giới truyền thông cũng khẳng định quan hệ giữa đại lý và nhà sản xuất là độc lập, mua đứt bán đoạn. Do đó, giá bán cho khách hàng hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình thị trường.

Ông Ngô Trọng Thanh, Giám đốc công ty tư vấn phát triển thị trường Mancom, trong một bài viết gửi TS từng bình luận: "Vì mô hình bán hàng qua trung gian phân phối, Honda Việt Nam khẳng định không thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Honda có lý, đúng lý, và đó là quyết định kinh doanh của họ.

Nhưng, việc yêu cầu bán đúng giá hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của nhà sản xuất, cũng như tương quan quyền lực giữa họ và nhà phân phối. Những hãng có uy tín thường nêu điều kiện này trong hợp đồng, và cũng là điều kiện bắt buộc các nhà phân phối tuân thủ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Đức Quang - Trọng Nghiệp

Ý kiến bạn đọc ()

Chán cái thị trường !

Thật chán thay cho cái thị trường ! cứ cái đà này lạm phát lại vùn vụt tăng. Chiếc xe máy tại VN xấp xỉ gần bằng ô tô nước ngoài ! sao lại thế ? phải chăng nhà nước còn quản lý quá lỏng lẻo ! xăng tăng mà xe cũng tăng sao ? vậy chuyển hết qua đi xe điện cho khỏe ! bớt hao phần nào ! haiz !

thanhgiang


Giá gì cũng ok, nhưng còn giá trên HĐ?

Toàn những lời lấp liếm và vô trách nhiệm. Đại lý chịu trách nhiệm? Thật nực cười, chứ ko phải HONDA và YAMAHA núp bóng đại lý để thu lời trốn thuế, giỏi thì xuất hoá đơn theo giá thực bán đi ! Người tiêu dùng còn chấp nhận, đằng này. Còn các cơ quan QLTT nữa, biết đại lý nào cũng bán giá trên trời, công khai ngay trên báo như thế này, mà im lặng ? Vì cái gì ?

longchau


Đã đến lúc NTD phải lên tiếng.

Nếu như Yamaha và Honda cùng chính thức xác nhận quan hệ giữa đại lý & nhà sản xuất là độc lâp, mua đứt bán đoạn và giá bán là do thị trường quyết định thì ko còn gì để nói nữa. NTD hãy lên tiếng đi. Chúng ta đang bị thao túng bất hợp lý. Nhà sản xuất thì ko tôn trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng sp của mình nên mới chọn phương án kinh doanh để cho đại lý tự ý định giá sp của họ như vậy.

Có lẽ họ thấy suốt nhiều năm qua có phản ánh nhiều nhưng doanh số của họ ko giảm nên họ ko quan tâm. Qua đây tôi xin kêu gọi hội bảo vệ NTD vào cuộc để lấy lại công bằng cho thị trường tiêu dùng VN nói chung. Còn người tiêu dùng hãy thông minh hơn trong quyết định của mình, và hành động cụ thể nhất là hãy tẩy chay các đại lý làm giá bất hợp lý. Khi đó thì cung- cầu thị trường mới ổn định được.

Chúng ta hãy tự hỏi xem đã bao giờ mua cho người thân của mình món quà nào trị giá hơn 10 triệu chưa, mà tại sao lại đi cúng cho đại lý 10tr không công như thế.

Thành Trung


Đã Niêm Yết thì phải bán đúng giá

Đã niêm yết thì phải làm mọi cách bán đúng giá, trong khi cả nước cổ vũ mua hàng trong nước, mà bán kiểu này thật là gây thất vọng. nếu cảm thấy bến bãi, showroom quá đắt thì cứ dẹp hẳn luôn. Tôi sẵn lòng mua hàng trực tiếp từ nhà máy, và trả tiền chi phí vận chuyển cho quãng đường từ nhà máy về thẳng nhà tôi. cho dù cách làm này sẽ gây lãng phí, nhưng ít ra tôi biết tiền cũng tôi nó dc dùng đúng từng xu.

Pro-K


Tẩy chay !

- Hãng xe và nhà phân phối, ai cũng đảm bảo quyền lợi của mình. vậy còn quyền lợi người tiêu dùng ? Các hãng xe nên nhớ Người tiêu dùng mới quyết định sự thành công hay thất bại của hãng xe .

- người tiêu dùng hãy thật sự bình tĩnh trước khi mua xe và hãy đặt ra vài câu hỏi : Mình có mua xe với đúng giá trị thực của nó hay không ? Tại sao mình phải mất khoản tiền chênh lệt khi mua xe cao giá hơn giá trị thực ? Mình có thật sự cần mua xe trong thời điểm giá xe cao hơn nhiều so với giá trị của nó, hay là chờ cho đến khi giá xe bình ổn rồi mua ?

Và chắc chắn rằng giá xe sẽ sớm bình ổn nếu như tất cả chúng ta luôn đặt cho mình những câu hỏi tương tự trước khi mua xe . Chúng ta hãy làm cho mình trở nên hạnh phúc hơn bằng cách mua hàng đúng giá , những khoản tiền chênh lệt ta có thể giúp đỡ cho những hoành cảnh khó khăn hay trẻ em nghèo hiếu học .

Khi chúng ta đi làm, có ai đó trả lương cho chúng ta cao hơn hợp đồng đã thõa thuận không ? Vậy tại sao chúng ta phải tốn nhiều tiền hơn giá trị thực của nó mà không nghĩ rằng bạn sẽ mua chiếc xe giống như mua chai dầu gội. Các đơn vị bảo vệ người tiêu dùng hãy đòi lại sự công bằng. Người tiêu dùng hãy đấu tranh để bảo vệ mình .

Nguyễn Văn Phương Nam


Quá coi thường người tiêu dùng VN

Nếu nói không liên quan tại sao không phân phối quan nhiều đại lý khác nhau mà chỉ có Head và 3S ? Chả khác nào ép người tiêu dùng phải mua giá cao. mặc dù người tiêu dùng đã lên tiếng nhưng có lẽ tình trạng còn kéo dài.

Hy vọng cơ quan thuế sẽ vào việc vì khi mua xe vẫn ghi giá niêm yết của hãng như vậy chả khác nào trốn thuế. Hãy tẩy chai 2 hãng này như ngày xe trung quốc vào VN. Lúc đó Honda đã khốn khổ như thế nào để cuối cùng cho ra chiếc Wave @.

alolyman


Quá bức xúc!

Thà đề xuất giá cao, chúng tôi đồng ý mua với giá cao. Còn giá đề xuất của Công ty 1 đằng, đại lý bán 1 nẻo, khi mua cứ cảm giác như bị ăn cướp. Ức ko thể tả. Đất nước nghèo, nhưng giá ôtô xe máy "nhờ" các loại thuế và phí thành ra cao nhất thế giới.

Xem ra việc đóng thuế VAT, TTĐB, phí trước bạ.... chả có tác dụng bảo vệ gì cho người tiêu dùng. Cám cảnh thay cho các khách hàng - người tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy, vai trò nhà nước ở đâu để dẫn đến tình trạng "thượng đế" chịu thiệt khi giao dịch với nhà buôn?

Bluechips


Hãy là người tiêu dùng thông minh

Hiện nay, tình trạng xe máy bị nâng giá quá cao so với giá niêm yết thường xuyên xảy ra. Tại sao người dùng phải trả số tiền 50tr cho một chiếc xe giá niêm yết có 37tr ? Các cơ quan chức năng cần vào cuộc, đưa ra biện pháp chấm dứt tình trạng này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, các bạn cũng hãy tỉnh táo, đừng thỏa hiệp với cung cách bán hàng này thì mới mong có thể tác động đến NSX. Hãy là người tiêu dùng thông minh.

Nguyễn Trung


Không thể chấp nhận được

Yamaha đang đi theo con đường của Honda "con đường làm giá xe". Tẩy chay hết đi mọi người ơi, không thể để mất tới mười mấy triệu cho đại lí Yamaha được

LCH


Hãy là người tiêu dùng thông minh

Yamaha đang đi theo vết xe đổ của Honda, tuy bây giờ nó ""chưa đổ"" nhưng chắc chắn thời gian đó không còn xa đâu. Tâm lí người tiêu dùng bây giờ bắt đầu có những phản ứng tích cực với thị trường, và đã có những tâm lí phản ánh không tốt với hành động ghim hàng tăng giá của nhà sản xuất.

Tôi không có cơ hội đi các quốc gia khác mà cụ thể là các quốc gia láng giềng, nhưng tôi chắc rằng tình trạng ghim hàng làm giá thao túng thị trường này chỉ có ở nước ta. Nếu có người dẫn chứng rằng sự tăng giá do quan hệ cung cầu, cơ chế phân phối hàng hóa qua trung gian, vậy thời gian trước đây Yamaha không đi theo cơ chế phân phối bây giờ àh?

Tại sao Suzuki vẫn bán giá niêm yết từ hãng đến đại lí, chẵng nhẻ Suzuki có cơ chế phân phối hàng hoá khác? Các doanh ngiệp nên nhớ rằng đừng bao giờ tự làm hoen ố thương hiệu mình, đừng để thương hiệu mình đi vào con đường thương hiệu hàng Trung Quốc, cho dù dưới hình thức khác.

Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kiếm lợi nhuận từ Viêt Nam nhưng các Quý vị có bao giờ dành phần lợi nhuận cho phúc lợi xã hội tại nước sở tại chưa?

Lê Văn Thắng


Giá chán quá

Hôm trước ra Head hỏi, nó hét cho 47tr cho AB đó, ăn sướng luôn, Giá này thi không biết bao giờ mới mua được xe đây

huyhoang


Chống tăng giá xe EX 2011 và cơ quan chức năng đã làm gì ?

Như chúng ta đã biết mình đã có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, với sự tăng giá bán vô lý như thế sao không thấy hội có động tĩnh gì để bảo vệ người tiêu dùng thế ??Vì thấy nhu cầu xe hot nên các đại lý cứ tự nhiên đầy giá lên cao, có nơi tại Phan Thiết xe Exciter 2011 chưa giấy tờ đã 51 triệu rồi trong khi giá đề xuất thì chỉ có khoảng 36.7 triệu

Nếu tình trạng này tiêp tục diễn ra không phải với Exciter 2011 mà với các dòng xe HOT khác thì "Chúng ta hãy là người tiêu dùng thông minh", không mua xe mà giá bán đã tăng vô lý như thế. Với số tiền khoảng 50 triệu thì có thể mua được những xe khác chạy tốt hơn đó các bạn. Hãy suy nghĩ trước khi lựa chọn nhé. Cũng mong các cơ quan chức năng vào cuộc để đem lại công bằng và lợi ít cho các Biker Việt Nam

Calvin


Người tiêu dùng lại bị chèn ép

- Theo tôi thấy Yamaha lại học theo Honda rồi. Người tiêu dùng Việt Nam thật chẳng thông minh gì cả. Nếu Cầu của chúng ta nhỏ thì liệu các hãng có dám tăng giá như vậy không. Theo cá nhân tôi nghĩ công ty yamaha và Honda có chia phần hưởng lợi chênh lệch từ các Head và Yamaha Town.... Nếu chúng ta có một hội người tiêu dùng, và kêu gọi tẩy chay các hãng đó thì liệu họ có giám tăng giá 1 cách vô tội vạ...

Thêm lý do nữa là Nếu các đại lý càng tăng giá, thì người tiêu dùng lại càng mua chính vì lẽ đó mà tăng giá xe cách vô tội vạ của những Head và Yamaha Town... Như các dòng xe wave hay SYM thì giá vẫn chuẩn với nhà sản xuất đưa ra. Vậy thì tại sao???... Hay là chính người tiêu dùng gây bất lợi cho chính người tiêu dùng...

Nguyễn Đức Lợi


Đại lý tự nâng giá xe ?

Năm 2010, tôi có người nhà ở Hà Nội ra đại lý của Hon Da để mua Air Blade, giá là 36 triệu đồng (vào thời điểm đó). Khi thanh toán, nhân viên bán hàng đề nghị người nhà tôi trả 6.000.000 đồng (Sáu triệu đồng) cho bộ phận bán hàng, còn lại 30.000.0000 đ (Ba mươi triệu đồng) thì đưa cho thu ngân và viết hóa đơn bán hàng.

Như vậy, người bị thiệt hại ở đây là người tiêu dùng và Nhà nước (mất thuế), còn .... đây là kiểu kinh doanh móc ngoặc, và cũng chỉ Việt Nam mới có (pháp luật không nghiêm).

Nguyễn Hòa


Mua xe thời nay

Tôi vừa mua chiếc LEAD tại một đại lý bán xe Hon đa tại tỉnh Vĩnh Phúc cũng dính như vậy, các đại lý không niêm yết giá bán các loại xe, nhưng đến khi thanh toán nhìn hóa đơn mới biết số tiền thực trả chênh cao hơn với số tiền ghi trong hóa đơn đúng 4 triệu đồng.

Không hiểu các đại lý đưa ra giá bán sản phẩm theo cơ chế nào hay cứ tăng tùy tiện. Tôi thấy mỗi chiếc xe giá thực tế so với hóa đơn chênh nhau khoảng 2-5 triệu. Không hiểu những nhà quản lý giá, hội bảo vệ ngừoi tiêu dùng nghĩ gì. Nhưng suy cho cùng thì thứ nhất Nhà nước thất thu về thuế, thứ 2 người tiêu dùng bị thiệt hại hàng đầu

Vi trung thành


Hết Honda đến Yamaha

Đại lý bán giá nào thì yêu cầu họ ghi trong hóa đơn giá đó, thế thôi. Ai mua giá cao thì chấp nhận đóng thuế giá cao. Tai sao lại mua một giá, ghi hóa đơn giá khác làm như vậy cho đại lý thêm khoản lợn nhuận không nhỏ.

Chính nguời tiêu dùng Việt Nam đã góp phần làm giàu cho các hàng xe và làm nghèo cho đất nuớc. Hãy là người tiêu dùng thông minh. Hàng mới, không bán được thì tự động nó sẽ xuống giá thôi!

skidrows


Người tiêu dùng có được bảo vệ?

Chuyện giá do nhà sx công bố và giá xe đại lý thực bán cho người tiêu dùng chênh nhau cả chục triệu đồng đã phổ biến nhiều năm nay, trong đó hẳn còn nhiều điều khuất tất. Cơ quan quản lý đã ở đâu? Còn vấn đề chênh lêch giữa tiền người tiêu dùng thực trả và tiền ghi trong hóa đơn, có chăng sự gian lận về thuế? Vai trò của hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ở đâu?

Các đại lí đã đẩy giá sp cao hơn vô lý. Tại sao ta không quản lý được việc này. Tại sao Iphone khi vào thị trường VN thì các nhà phân phối phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng với nhà cung cấp, trong đó có cả về giá bán, chính sách, cũng như thời gian công bố sp.. Mong người tiêu dùng sẽ được bảo vệ thực chất hơn. nhưng trước khi có đc sự bảo vệ, hãy là người tiêu dùng khôn ngoan!

Trần Hiếu


Giá bán xe máy phụ thuộc cung cầu

Nhưng, việc yêu cầu bán đúng giá hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của nhà sản xuất, cũng như tương quan quyền lực giữa họ và nhà phân phối. Những hãng có uy tín thường nêu điều kiện này trong hợp đồng, và cũng là điều kiện bắt buộc các nhà phân phối tuân thủ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Honda không phải là hãng có uy tín hay sao? Còn họ đã giải thích rồi họ bán đứt cho các đại lý và việc bán giá bao nhiêu của các đại lý là phụ thuộc cung cầu.

Vậy thôi.

DONAI


Giá xe

Theo Tôi thì chúng ta không trách các hãng xe được! Vấn đề nằm ở các đại lý của họ hoặc tại các cửa hàng kinh doanh xe máy. Tuy nhiên cho cho đến thời điểm này, việc các cơ quan chức năng vẫn chưa can thiệp sâu để làm rõ vấn đề tăng giá vô tội vạ đối với các sản phẩm xe máy của Honda & Yamha thì cũng là một câu hỏi lớn.

Và không biết đền khi nào người tiêu dùng mới nhận được câu trả lời đầy đủ!

Lê Văn


Hãy là người tiêu dùng thông minh!!

Chúng ta hãy chờ đợi và tẩy chay những sản phẩm do các HEAD và 3S bán ra với giá bất hợp lý như vậy. Hãy trả về với giá trị thực của nó và chúng ta hãy là những người tiêu dùng thông minh.

quang thai


Việt Báo
Công nghệ pha chế nước dừa tắc siêu bẩn
Comment :Yamaha Exciter và Honda Air Blade đều bị đại lý đôn giá
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Yamaha Exciter và Honda Air Blade đều bị đại lý đôn giá bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Yamaha Exciter va Honda Air Blade deu bi dai ly don gia ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Yamaha Exciter và Honda Air Blade đều bị đại lý đôn giá ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Yamaha Exciter and Honda Air Blade have been urging dealers price
Air Blade Honda, Yamaha Exciter, Air Blade, Vietnam, Yamaha Town, Exciter GP, the manufacturer, distribution mechanism, the consumer, distributors, depending on, the real value, we, price, market, buying
car grossing station and Air Blade model number Exciter price difference is about 10 million compared with prices Manufacturers of ..
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Thoi su 24h168 Chi 53 tynam cat co dai lo Thang Long
    Thời sự 24h(16/8): Chi 53 tỷ/năm cắt cỏ đại lộ Thăng Long

    Vỡ toang ngực, lộ hết tim phổi vẫn được viện Việt Đức cứu sống; Ba trường hợp nhiễm virus Zika tại Việt Nam mang tính đơn lẻ; Chi 53 tỷ đồng cắt cỏ đại lộ Thăng Long: Ai cũng muốn làm nghề cắt cỏ; Bộ trưởng Y tế: “Không chấp nhận Giám đốc mổ giỏi nhưng quản lý kém”; Vượt biên giới chuộc con: Rùng rợn hành trình tìm con trên đất khách

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.