Thứ hai, 15 Tháng hai 2010, 09:14 GMT+7

Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Sau quãng thời gian im lặng, liên doanh ôtô Nhật Bản chính thức xác nhận các xe sản xuất ở Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi và không chịu trách nhiệm với các mẫu nhập khẩu.
> Toyota đánh mất danh tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana đã có thư trả lời câu hỏi của giới truyền thông trước sự kiện triệu hồi xe lịch sử của hãng mẹ Toyota.

Xin ông cho biết các sản phẩm của Toyota Việt Nam (TMV) có nằm trong diện bị triệu hồi (recall) do lỗi dính chân ga hay không? Và nếu có thì giải pháp của TMV là gì?

Tôi xin làm rõ hơn trước khi trả lời. Đây là chiến dịch sửa chữa lớn của tập đoàn ôtô Toyota tại thị trường Mỹ, trong đó các khách hàng đang sử dụng 8 mẫu xe thuộc diện bị ảnh hưởng được yêu cầu mang xe đến các đại lý chính hãng để được kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí chân ga.

Camry do Toyota Việt Nam sản xuất không nằm trong diện triệu hồi. Ảnh: T.N.
Camry do Toyota Việt Nam sản xuất không nằm trong diện triệu hồi. Ảnh: T.N.

Liên quan đến câu hỏi này, chúng xin khẳng định tất cả các sản phẩm do Toyota Việt Nam sản xuất (gồm 6 mẫu: Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortuner, Innova) và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam (gồm: Landcruiser và Hilux) đều không bị ảnh hưởng và không nằm trong phạm vị của chiến dịch trên. Vì vậy, các khách hàng của TMV hoàn toàn có thể yên tâm.

Theo như công bố từ hãng mẹ Toyota, lỗi dính chân ga xảy ra đối với 8 mẫu xe là do sản phẩm được cung cấp bởi nhà sản xuất CTS. Vậy, xin ông cho biết TMV có sử dụng nhà cung cấp này không? Nếu không thì là nhà cung cấp nào?

Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định, các mẫu xe của TMV sản xuất không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch nói trên. Tôi xin phép không nêu tên nhà cung cấp cụ thể ở đây vì lý do kinh doanh và mong người tiêu dùng Việt Nam không nên lo lắng về vấn đề này.

Toyota Việt Nam hiện có nhận được chỉ thị gì của chính hãng tại Nhật Bản về chương trình triệu hồi xe bị lỗi chân ga tại thị trường Việt Nam hay chưa?

Tất cả các sản phẩm do TMV sản xuất, và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam đều không nằm trong diện triệu hồi để sửa chữa. Vì vậy, không có chỉ dẫn đối với chúng tôi liên quan đến chiến dịch. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu thông tin và giải pháp để có thể hỗ trợ chủ các xe Toyota nhập khẩu là đối tượng của chiến dịch trong việc xử lý khắc phục lỗi nói trên.

Các nhà nhập khẩu xe Toyota sản xuất tại Mỹ về Việt Nam chỉ là nhà phân phối. Còn thủ tục bảo hành, bảo dưỡng xe vẫn là được thực hiện tại các trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota tại Việt Nam. Vì Toyota là hãng toàn cầu, vậy xin ông cho biết, hệ thống các trung tâm bảo dưỡng, bảo hành cho hãng xe Toyota có thuộc quyền quản lý của Toyota Việt Nam không?

Tôi xin khẳng định lại rằng, TMV là nhà phân phối ủy quyền duy nhất tại Việt Nam. TMV là một pháp nhân Việt Nam và là công ty liên doanh với Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) của Việt Nam. Theo hợp đồng liên doanh, chúng tôi có trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp dịch vụ sau bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm do liên doanh TMV sản xuất và cung cấp.

Do vậy, hệ thống đại lý và các trạm dịch vụ của TMV được thiết lập nhằm phục vụ mục đích này. Hiện tại, bên cạnh 6 sản phẩm sản xuất, TMV được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường 2 sản phẩm là xe Hilux từ Thái Lan và xe Land Cruiser từ Nhật Bản, và các xe này đang được bảo hành bảo dưỡng tại hệ thống đại lý của TMV.

Trong truờng hợp khách hàng Việt Nam mua xe nhập Mỹ, thuộc các dòng đã được chính hãng công bố bị lỗi chân ga, nếu cần kiểm tra thì phải làm những gì? Kiểm tra ở đâu và chi phí phát sinh do ai chịu? TMV có khuyến cáo như thế nào tới các khách hàng của mình?

Trên thực tế, phần lớn các nhà nhập khẩu xe Toyota tại Việt Nam hiện nay mua sản phẩm qua nhiều cách, thậm chí qua nhiều đại lý thứ cấp không được ủy quyền. Theo quy định, Toyota chỉ quản lý và theo dõi sản phẩm qua hệ thống các đại lý chính thức được ủy quyền.

Thực tế là TMV hiện không biết các nhà nhập khẩu trên là ai và họ mua sản phẩm từ ai, từ nước nào, do nhà máy nào sản xuất, cũng như các thông tin về các sản phẩm nói trên. Chúng tôi nghĩ, một phần trong số xe các nhập khẩu này có thể nằm trong chiến dịch triệu hồi để sửa chữa.

Toyota Việt Nam không chịu trách nhiệm về các xe nhập khẩu thuộc diện nói trên, bởi vì các mẫu xe này theo thống kê của TMC vẫn được hiểu là đang được sử dụng tại các thị trường khác, không phải là thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, các khách hàng đang sử dụng những sản phẩm nhập khẩu này cần phải liên hệ ngay với nhà nhập khẩu nơi mà họ đã mua xe để yêu cầu kiểm tra thông tin bởi chúng tôi cũng không có loại thông tin này.

Hiện tại, TMV cũng không có phụ tùng để tiến hành sửa chữa các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc sửa chữa có thu phí tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV.

Trọng Nghiệp ghi

Nhận xét tin Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Toyota Viet Nam len tieng sau vu trieu hoi xe ky luc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Toyota Việt Nam lên tiếng sau vụ triệu hồi xe kỷ lục ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Toyota Vietnam spoke after summoning vehicle record
Vietnam, Toyota Vietnam, Japan, quiet time, the product is authorized, responsible, importers and recall production, are in, the record, we, markets, vehicles

After silence period, Japanese automobile joint venture officially confirmed vehicle production in Vietnam is not in the area and not subject to recall responsible for the import samples.u003e Toyota lost reputation after vehicle recall on record.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2811 Bao so 4 do bo Binh DinhKhanh Hoa
    Thời sự 24h(28/11): Bão số 4 đổ bộ Bình Định-Khánh Hòa

    Chỉ lấy phiếu 1 lần/nhiệm kỳ, giữ nguyên 3 mức; Xem xét lại hành vi kinh doanh trái phép của ‘bầu’ Kiên; Bão số 4 di chuyển nhanh, đổ bộ Bình Định - Khánh Hòa; Vung 300 triệu nhờ “vợ hờ” đẻ con trai; Xem xét khởi tố người chồng vụ cô dâu 14 tuổi... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 28/11.

  • Thoi su 24h2711 Xu phuc tham bau Kien
    Thời sự 24h(27/11): Xử phúc thẩm bầu Kiên

    Kiểm tra tài sản con trai ông Trần Văn Truyền; Dừng dự án của nhà đầu tư TQ ở đèo Hải Vân; Xét xử phúc thẩm vụ bầu Kiên; Nữ sinh chết trong nhà nghỉ vì cuộc tình tay ba?; Nổ súng trấn áp 2 kẻ cướp giật ở trung tâm Sài Gòn; Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/11.

  • Thoi su 24h2611 Bang cuop chat tay lay 50 cay vang
    Thời sự 24h(26/11): Băng cướp chặt tay lấy 50 cây vàng

    Dẹp xe quá tải: Hà Tĩnh đang ‘nợ’ một lời hứa; Băng nhóm chặt tay cướp 50 cây vàng gây chấn động; Nữ sinh lớp 10 chết bất thường trong nhà nghỉ; Nhiều tình tiết mới vụ mất điện hàng không hy hữu...

  • Thoi su 24h2511 Ung ho phuong an nghi Tet 9 ngay
    Thời sự 24h(25/11): Ủng hộ phương án nghỉ Tết 9 ngày

    Chi tiền triệu mua tin về tham nhũng; “Mất điện tại sân bay do UPS hỏng là nói sai!”; Ủng hộ phương án nghỉ Tết 9 ngày; Phó giám đốc bệnh viện E trung ương bị bắt tại nhà nghỉ; Bị dồn ép, cước taxi, vận tải giảm tới trên 30%; Cha ruột giết con gái đang mang thai... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/11.

  • Thoi su trong ngay Danh ghen tren may bay
    Thời sự trong ngày: Đánh ghen trên máy bay

    Bến Tre, TPHCM thu hồi đất, dỡ nhà ông Trần Văn Truyền; Bộ trưởng Thăng: Sự cố mất điện có phải phá hoại?; SGK tiếng Anh: "Làm ầm ĩ là...không biết gì"; "Hố tử thần" sụt lún trở lại; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay...

  • Nghin le chuyen tuan qua 2311 2911
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (23/11 - 29/11)

    Ông Trần Văn Truyền và những câu nói chống tham nhũng nổi bật; Sự cố mất điện sân bay: Chờ thanh lọc cán bộ yếu kém; Hai máy bay Việt Nam suýt đâm nhau; Vì sao rắn lục xuất hiện ồ ạt ở nhiều nơi? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin suc khoe tuan tu 232911
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 23-29/11)

    65 tiêu chí đánh giá năng lực cơ bản bác sĩ đa khoa; Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế; Dịch hạch có nguy cơ lây lan vào Việt Nam là rất lớn; “Chỉ mặt” thuốc thúc chín trái cây; Không phải ăn cháo là sẽ tốt cho dạ dày; Lưu ý khi mẹ bầu tập thể dục mùa đông; 10 bệnh bé dễ mắc vào mùa đông các mẹ nên đề phòng; 8 lý do khiến bạn không nên từ chối sex; Giảm cân kiểu Nhật: Đơn giản mà hiệu quả; Cải cúc - Món rau ngon, trị bệnh ngày đông... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 2311 2911
    Toàn cảnh Showbiz tuần (23/11 – 29/11)

    Đám cưới trong mơ của Doãn Tuấn - Quỳnh Nga, Lam Trường - Yến Phương, Hai người đẹp rút lui khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Giáng My diện đầm xuyên thấu dự khai mạc liên hoan phim, Nguyễn Thị Loan bị chê khả năng nói Tiếng Anh, Trương Thị Ma

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2311 2911
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (23/11 - 29/11)

    Bắt đầu xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm; Câu chuyện hoàn lương sau những tội ác; Những lỗi vi phạm giao thông và mức xử phạt; Bắt chước phim hành động, đào hầm trộm ngân hàng gây chấn động; Những “chiêu trò” lừa đảo qua Facebook; Vì sao án oan Nguyễn Thanh Chấn chưa được giải hết?.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Su kien quoc te noi bat 2311 2911
    Sự kiện quốc tế nổi bật (23/11 - 29/11)

    Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, Chuck Hagel từ chức; bạo lực bùng phát trở lại ở Ferguson; một thời hạn mới lại được đưa ra cho thỏa thuận về vấn đề hạt nhân Iran... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

1