Thứ sáu, 12 Tháng sáu 2009, 07:45 GMT+7

So sánh Honda Lead và SCR

Tôi có ý định mua xe Lead của Honda Việt Nam nhưng có người khuyên nên mua SCR 110. Xin các bạn đã có kinh nghiệm về hai loại xe này cho tôi lời khuyên. Cảm ơn các bạn nhiều (Trần Anh Khôi).

Ý kiến bạn đọc

Góp ý cùng các anh chị!

Chào các anh các chị!
Là một cựu khách hàng của Honda Việt Nam (HVN) tôi xin có vài ý kiến.
Tôi mua chiếc xe đầu tiên của HVN năm 2005 đó là Spacy 100 - Trên tem phụ trên xe ghi là SCR 100. Chiếc xe này do Honda Wuyang Trung Quốc sản xuất và có thể SCR 110 cũng vậy.

Sau 25.000 km chiếc xe bắt đầu có những hỏng hóc. Do không thể mua được phụ tùng nên tôi phải tự đi dán côn và chế bi văng côn tự động. Tôi đã phải thay vài chi tiết nhựa đặt hàng từ các Head của HVN. Giá thật khủng khiếp, mỗi miếng nhựa trung bình khoảng 1 triệu đồng. Hiện nay tôi đã mua được một số phụ tùng nhập lẻ từ TQ về chứ chẳng còn nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ HVN mặc dù đã nhiều lần liên hệ với hỗ trợ khác hàng của HVN. Dó đó có thể kết luận là đừng mong đợi nhiều vào sự hỗ trợ của HVN, họ có thể bỏ rơi khách hàng lập tức giống như FUTURE II và SPACY 100.

Tôi cũng đã từng đi cả Spacy Nhật 125, SCR 110, LEAD 110 nên có thể kết luận là hàng VN kém nhất. Những thứ mà HVN sản xuất được có chất lượng rất kém (chủ yếu là phần sắt). Điểm yếu của LEAD chính là khung, do khung có dạng chữ U nên giảm rất nhiều độ cứng vững, đòi hỏi khung xe phải được chế tạo từ thép chất lượng cao đảm bảo độ ổn định. Họ hiểu điều này.

Đi chiếc xe LEAD khi vào xóc là cổ xe rung gập về phía người lái, những chấn động đó dẫn đến đồ nhựa mau kêu và tay cầm rất mỏi. Phần động cơ theo tôi hiểu là HVN sẽ nhập linh kiện về ráp và chất lượng ráp thì thua xa Wuang TQ.

Chúng ta đều đã biết Honda Thailand đã sản xuất ra chiếc xe Wave 110 thật tuyệt, ngồi lên chiếc xe bạn sẽ hiểu tại sao nó mang tên là WAVE, tinh tế êm ái và bồng bềnh như những con sóng nhỏ khi tăng ga chiếc xe lao vút như đợt sóng lớn, tiếng pô chắc nịch, động cơ êm ru. Từ độ cứng của giảm xóc đến độ đàn hồi của yên xe, tôi cảm nhận có sự tinh tế và tâm huyết của người Thái.

Ở Việt Nam cái tên không là gì cả và họ lấy danh tiếng của một dòng xe để gắn vào một sản phẩm dạng OEM chỉ nhằm tranh thủ niềm tin từ lâu của khách hàng vào dòng xe đó để nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất mà thôi.

Chiếc xe Wave Alpha 100 của HVN là một sự cẩu thả và chụp giật, khung xe rung bần bật, giảm xóc cứng và khô, yên xe như khúc gỗ, pô nghe như đã cũ và côn hú. Tôi không muốn làm phép so sánh nữa về hai chiếc xe Dream II sản xuất tại Thái Lan và Super Dream do HVN lắp ráp.

Nếu ai đã từng đi 2 chiếc xe WAVE 110 và DREAM II 110 Thái Lan đã biết chất lượng của nó thì chắc chắn không bao giờ mua WAVE ALPHA và Super DREAM.

Giá xe nào thấp thì mua

Lead và SCR chất lượng là như nhau, chỉ có mỗi cái giá xe thôi. Nếu ở SG bạn ghé HEAD của DNTN Đông Hà Quận 12 (có 2 cửa hàng: 1 ở Trường Chinh, 1 ở Lê Văn Khương) trên website HDVN có ghi đấy, LEAD giá 34tr bao giấy, chống nghiêng lắp 120 ngàn. Nếu SCR rẻ hơn nên mua SCR Mua SCR: chọn cửa hàng uy tín và thật tin tưởng nếu không bị đổi đồ à nha. Gầm cao 100mm Mua Lead: an tâm hơn vì còn có chỗ để kêu nếu hỏng nặng. Gầm cao 120mm Cả 2 xe đều tốt. giá nào tốt thì mua.

Chúc bạn mua được xe giá tốt nhất.

SCR đi tốt

Bà xã tôi đi xe SCR, sau đó Honda VN ra loại xe LEAD cũng thấy phân vân. Nhưng tôi thấy SCR vẫn hơn vì:
1- Khi đi máy SCR êm hơn
2- Tôi nghĩ rằng công nghệ SX của TQ hơn hẳn VN cho dù cùng thương hiệu. LEAD VN nếu để SX toàn bộ ở VN gì mà nhanh thế, chắc chắn sẽ có một số linh kiện được nhập về.
3- Ngoài vấn đề máy móc ra, phải quan tâm đến các chi tiết khác nữa: lốp, đèn, đồ nhựa, sơn, yên, hệt hống dây điện.... VN chắc thua TQ.
4- SRC bị mấy lỗi về má phanh trc cứng quá nên khi phanh bị kêu --> thay má mới 60.000đ là OK. Có xe phần chân chống giữa khi đi vào chỗ sóc bị kêu két két --> ra thơ bôi mỡ vào là OK.

SCR rẻ hơn

Suy nghĩ

Tôi đã xem qua một số ý kiến góp ý của các bạn, tôi không góp ý là đúng hay sai , tôi chỉ muốn nói lên suy nghĩ của mình. Tôi còn nhớ vào thập niên 80 của thế kỷ trước, khi được ba tôi dẫn đi xem xe máy để mua, tôi nhận thất rằng một chiếc xe Cup Nhật thật là đẹp và tốt so với một chiếc xe Sangyang ( Đài Loan) và sau này là Dream so với Dealim (Hàn Quốc). Tôi nghĩ ngay trong đầu là chắc chẳng ai lại đi mua những cái xe xấu và chất lượng kém như vậy để đi.

Tuy nhiên, sau này khi lớn lên tôi mới biết rằng vào những năm đó, mặc dù xe Nhật, Xe nhập khẩu đẹp nhưng những ngừơi dân của 2 nước Đài Loan và Hàn Quốc không quan tâm, vì họ chỉ sài xe của họ sản xuất mà thôi!! Lý do, chắc tôi không cần nói ra thì ai cũng hiểu!!!! và đến hôm này thì chúng ta cũng thấy 2 hãng xe máy đó phát triển như thế nào ?

Quay lại vấn đề so sánh giữa 2 xe SCR và Lead, tôi thấy rằng : vấn đề đáng trách ở đây của Honda Vietnam (HDV) không phải là chất lượng xe kém, hay gì gì đó mà chính là chế độ hậu mãi và cái cách HDV đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng : tôi cảm thấy người tiêu dùng chúng ta nhiều khi dễ dãi những cái không nên dễ và khó những cái không cần khó. tôi xin dẫn chứng một thí dụ cụ thể:

- Chúng ta dễ dàng chấp nhận chuyện các cửa hàng Head của HDV bán chênh lệch giá đối với các mẫu xe đắt hàng và xếp hàng, đóng tiền trước chờ thời gian để được mua, trong khi lại không chấp nhận chuyện xe hư nhưng được sửa chữa bảo hành chu đáo. Theo quan điểm của tôi như vậy là chưa công bằng. Một hãng xe có tên tuổi, đầu tư sx tại Vn nhưng từ khi xuất xưởng chiếc xe superdream đầu tiên cách đây hơn 10 năm cho đến những xe airblade và gần đây là lead, người dân Vn vẫn phải chịu cái cảnh xe mới ra thì mắc và thời gian mua xe kéo dài.

Thử hỏi cách phục vụ như vậy có đáng được trân trọng. Còn về hư hỏng của xe thì nó thuộc về vấn đề kỹ thuật, luôn luôn có tỷ lệ hỏng hóc nào đó dù là nhỏ, chỉ khác là cách phục vụ của một hãng xe lớn như HDV thì theo tôi quá kém. Có thể vì nhiều nguyên nhân nhưng có lẽ do người tiêu dùng VN quá dễ dãi và chúng ta chưa đủ hành lang pháp lý để bảo vệ ngưòi tiêu dùng.

Ở một nước phát triển, bất cứ sản phẩm nào khi đem ra thị trường mà xảy ra sự cố gây thiệt hại đến người tiêu dùng thì các Cty phải chủ động đứng ra thương luợng bồi thường thỏa đáng nếu không muốn bị các cơ quan nhà nước tiến hành các cuộc điều tra và trên hết là uy tín của thương hiệu. Qua những lỗi hỏng hóc đó, chính các Công ty mới có phương án cải tiến khắc phục lỗi và phát triển sản phẩm của mình. Và qua cái cách phục vụ đó mới thấy rằng Công ty nào là Công ty Uy tín.

Tôi không biết xe SCR tốt như thế nào, xe Lead kém như thế nào, nhưng tôi chỉ biết một điều trong kỹ thuật luôn có tỷ lệ về hỏng hóc dù là rất nhỏ. Và để lựa chọn tôi chỉ lựa xe của VN sản xuất với một hy vọng trong thời gian không xa chất lượng xe VN sẽ vươn lên. Vấn đề duy nhất của tôi hiện nay là sẽ lựa sản phẩm nào mà cách phục vụ và hậu mãi tốt hơn!!!

Thân ái chào các bạn!!!

Cùng quan điểm SCR đi tốt

Em đang dùng con SCR, theo cảm nhận của em thì: SCR và LEAD không khác nhau là mấy. SCR gầm thấp, Yên và giảm sóc cứng. LEAD gầm cao hơn và giảm sóc, yên mềm hơn. Ngoài ra không có gì khác nhau lắm.

Nhưng đặc điểm khiến em chọn SCR chính là cái yên cứng, ngồi rất dễ chịu.

Mong bác chọn được xe hợp với ý mình.

Việt Báo

Nhận xét tin So sánh Honda Lead và SCR

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết So sánh Honda Lead và SCR bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết So sanh Honda Lead va SCR ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc So sánh Honda Lead và SCR ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tư Vấn của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Lead and SCR Compare Honda
Honda Lead, Honda Vietnam, Tran Anh Khoi, consumers intend to buy, how, experience, vehicle quality, comparison, production, can we, SCR, you

I intend to buy a car of Honda Lead Vietnam but who recommends buying SCR 110. Please you have had experience of two vehicles for my advice. Thank you very much (Tran Anh Khoi) ..



  • Thoi su 24h184 De cu nguoi thay Tuong Ngo
    Thời sự 24h(18/4): Đề cử người thay Tướng Ngọ

    Cả nước hơn 7.000 ca sởi, Hà Nội đang đỉnh dịch; Bộ Công an đề cử người thay Tướng Ngọ; Bầu Kiên: Từ siêu xe đến dép tổ ong ngày ra tòa; Thảm cảnh gia đình vụ nổ mìn kinh hoàng 2 người chết

  • Thoi su trong ngay Ong Gia khai ve bau Kien
    Thời sự trong ngày: Ông Giá khai về bầu Kiên

    Nạn nhân vụ Cát Tường bị rạch bụng sau khi chết?; Hoãn phiên xử bầu Kiên và đồng phạm; Ông Trần Xuân Giá khai gì về bầu Kiên?; Nổ súng xối xả trong nhà nghỉ chấn động Cần Thơ; Tai nạn thảm khốc trên cao tốc, 5 người chết...

  • Thoi su 24h164 Xe cho xang chay giua pho
    Thời sự 24h(16/4): Xe chở xăng cháy giữa phố

    Ông Võ Văn Thưởng nhậm chức Phó bí thư TP.HCM; Hợp long cầu dây văng lớn nhất Việt Nam; Hoang mang số liệu trẻ tử vong do dịch sởi; Hà Nội: Cháy lớn tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy

  • Thoi su trong ngay 2 ca si bi cuop giua Sai Gon
    Thời sự trong ngày: 2 ca sĩ bị cướp giữa Sài Gòn

    Bộ Giáo dục xin 34 nghìn tỷ đổi mới chương trình; Dừng xử vụ Cát Tường, trả hồ sơ điều tra bổ sung; Chết tức tưởi sau khi bác sĩ rút 3 lọ tủy sống; Hai ca sỹ bị cướp giữa Sài Gòn...

  • Thoi su tuan qua Ca nha bi cuon vao gam oto
    Thời sự tuần qua: Cả nhà bị cuốn vào gầm ôtô

    Đường Trường Chinh bị nắn cong như thế nào; Nóng trước phiên xử vụ Cát Tường; Kỳ lạ hai xe ô tô chung biển số xanh “san bằng tất cả”; Nữ sinh mang thai ngất ở lớp rồi tử vong; Vì sao không công bố dịch sởi?...

  • Nghin le chuyen tuan qua 134 204 Benh soi lan rong hang tram tre tu vong
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/4 - 20/4): Bệnh sởi lan rộng, hàng trăm trẻ tử vong

    Số trẻ mắc sởi tăng cao, số ca tử vong do sởi và các biến chứng do sởi chưa có dấu hiệu dừng lại khiến người dân hoang mang, còn các cơ sở y tế thì phải gồng mình chống quá tải trong suốt một tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1304 1904
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/04 – 19/04)

    Hà Tĩnh: dân bắt công an, phá nhà cán bộ; Tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại vụ Cát Tường; Hoãn phiên tòa xét xử \'Bầu Kiên\' và đồng phạm; Xả súng kinh hoàng vào cảnh sát ở Cần Thơ; Dương Chí Dũng có \'cửa\' thoát án tử?; Thiêu sống người tình vì ngoại tình với con trai;..........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh Showbiz tuan 134 194
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/4 – 19/4)

    NSND Trịnh Thịnh qua đời, cuộc chia tay gây tiếc nuối của "cặp đôi vàng" Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn, ca sĩ Minh Quân phanh phui sự hào nhoáng giả tạo của showbiz, người mẫu Phương Mai, Nathan Lee bị lên án vì "mạt sát" Huyền Chip, hay HH Trúc Diễm, Bà Tưng, diễn viên Kim Hiền, ca sĩ Lâm Chi Khanh đều liên tiếp bật mí tình yêu với người hâm mộ là những thông tin nổi bật của showbiz Việt trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 13 1942014
    Toàn cảnh kinh tế tuần 13 - 19/4/2014

    Kể từ ngày 16/04, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu xét xử bầu Kiên và những con số trong vụ án này thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Ngoài ra, những thông tin xung quanh làn sóng sáp nhập ngân hàng, gói tín dụng 50.000 tỷ đồng... cũng là những sự kiện tài chính nóng hổi được dự luận quan tâm.

  • Tong hop Doi song tuan qua 134 204
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (13/4 - 20/4)

    Dịch sởi hoành hành gây ra những nỗi đau xé lòng và nhiều câu chuyện đáng bàn khác; Số phận của những em bé bị đẩy vào nạn tảo hôn; Tâm sự đắng lòng của những người đồng tính; Xót xa những phận gái bị lừa trở thành gái mại dâm; Những cách dạy con hay, mẹo vặt hữu ích cho gia đình; Nhức nhối vấn đề thực phẩm bẩn là những tin tức nổi bật tuần qua...