Thứ sáu, 12 Tháng sáu 2009, 07:45 GMT+7

So sánh Honda Lead và SCR

Tôi có ý định mua xe Lead của Honda Việt Nam nhưng có người khuyên nên mua SCR 110. Xin các bạn đã có kinh nghiệm về hai loại xe này cho tôi lời khuyên. Cảm ơn các bạn nhiều (Trần Anh Khôi).

Ý kiến bạn đọc

Góp ý cùng các anh chị!

Chào các anh các chị!
Là một cựu khách hàng của Honda Việt Nam (HVN) tôi xin có vài ý kiến.
Tôi mua chiếc xe đầu tiên của HVN năm 2005 đó là Spacy 100 - Trên tem phụ trên xe ghi là SCR 100. Chiếc xe này do Honda Wuyang Trung Quốc sản xuất và có thể SCR 110 cũng vậy.

Sau 25.000 km chiếc xe bắt đầu có những hỏng hóc. Do không thể mua được phụ tùng nên tôi phải tự đi dán côn và chế bi văng côn tự động. Tôi đã phải thay vài chi tiết nhựa đặt hàng từ các Head của HVN. Giá thật khủng khiếp, mỗi miếng nhựa trung bình khoảng 1 triệu đồng. Hiện nay tôi đã mua được một số phụ tùng nhập lẻ từ TQ về chứ chẳng còn nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ HVN mặc dù đã nhiều lần liên hệ với hỗ trợ khác hàng của HVN. Dó đó có thể kết luận là đừng mong đợi nhiều vào sự hỗ trợ của HVN, họ có thể bỏ rơi khách hàng lập tức giống như FUTURE II và SPACY 100.

Tôi cũng đã từng đi cả Spacy Nhật 125, SCR 110, LEAD 110 nên có thể kết luận là hàng VN kém nhất. Những thứ mà HVN sản xuất được có chất lượng rất kém (chủ yếu là phần sắt). Điểm yếu của LEAD chính là khung, do khung có dạng chữ U nên giảm rất nhiều độ cứng vững, đòi hỏi khung xe phải được chế tạo từ thép chất lượng cao đảm bảo độ ổn định. Họ hiểu điều này.

Đi chiếc xe LEAD khi vào xóc là cổ xe rung gập về phía người lái, những chấn động đó dẫn đến đồ nhựa mau kêu và tay cầm rất mỏi. Phần động cơ theo tôi hiểu là HVN sẽ nhập linh kiện về ráp và chất lượng ráp thì thua xa Wuang TQ.

Chúng ta đều đã biết Honda Thailand đã sản xuất ra chiếc xe Wave 110 thật tuyệt, ngồi lên chiếc xe bạn sẽ hiểu tại sao nó mang tên là WAVE, tinh tế êm ái và bồng bềnh như những con sóng nhỏ khi tăng ga chiếc xe lao vút như đợt sóng lớn, tiếng pô chắc nịch, động cơ êm ru. Từ độ cứng của giảm xóc đến độ đàn hồi của yên xe, tôi cảm nhận có sự tinh tế và tâm huyết của người Thái.

Ở Việt Nam cái tên không là gì cả và họ lấy danh tiếng của một dòng xe để gắn vào một sản phẩm dạng OEM chỉ nhằm tranh thủ niềm tin từ lâu của khách hàng vào dòng xe đó để nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất mà thôi.

Chiếc xe Wave Alpha 100 của HVN là một sự cẩu thả và chụp giật, khung xe rung bần bật, giảm xóc cứng và khô, yên xe như khúc gỗ, pô nghe như đã cũ và côn hú. Tôi không muốn làm phép so sánh nữa về hai chiếc xe Dream II sản xuất tại Thái Lan và Super Dream do HVN lắp ráp.

Nếu ai đã từng đi 2 chiếc xe WAVE 110 và DREAM II 110 Thái Lan đã biết chất lượng của nó thì chắc chắn không bao giờ mua WAVE ALPHA và Super DREAM.

Giá xe nào thấp thì mua

Lead và SCR chất lượng là như nhau, chỉ có mỗi cái giá xe thôi. Nếu ở SG bạn ghé HEAD của DNTN Đông Hà Quận 12 (có 2 cửa hàng: 1 ở Trường Chinh, 1 ở Lê Văn Khương) trên website HDVN có ghi đấy, LEAD giá 34tr bao giấy, chống nghiêng lắp 120 ngàn. Nếu SCR rẻ hơn nên mua SCR Mua SCR: chọn cửa hàng uy tín và thật tin tưởng nếu không bị đổi đồ à nha. Gầm cao 100mm Mua Lead: an tâm hơn vì còn có chỗ để kêu nếu hỏng nặng. Gầm cao 120mm Cả 2 xe đều tốt. giá nào tốt thì mua.

Chúc bạn mua được xe giá tốt nhất.

SCR đi tốt

Bà xã tôi đi xe SCR, sau đó Honda VN ra loại xe LEAD cũng thấy phân vân. Nhưng tôi thấy SCR vẫn hơn vì:
1- Khi đi máy SCR êm hơn
2- Tôi nghĩ rằng công nghệ SX của TQ hơn hẳn VN cho dù cùng thương hiệu. LEAD VN nếu để SX toàn bộ ở VN gì mà nhanh thế, chắc chắn sẽ có một số linh kiện được nhập về.
3- Ngoài vấn đề máy móc ra, phải quan tâm đến các chi tiết khác nữa: lốp, đèn, đồ nhựa, sơn, yên, hệt hống dây điện.... VN chắc thua TQ.
4- SRC bị mấy lỗi về má phanh trc cứng quá nên khi phanh bị kêu --> thay má mới 60.000đ là OK. Có xe phần chân chống giữa khi đi vào chỗ sóc bị kêu két két --> ra thơ bôi mỡ vào là OK.

SCR rẻ hơn

Suy nghĩ

Tôi đã xem qua một số ý kiến góp ý của các bạn, tôi không góp ý là đúng hay sai , tôi chỉ muốn nói lên suy nghĩ của mình. Tôi còn nhớ vào thập niên 80 của thế kỷ trước, khi được ba tôi dẫn đi xem xe máy để mua, tôi nhận thất rằng một chiếc xe Cup Nhật thật là đẹp và tốt so với một chiếc xe Sangyang ( Đài Loan) và sau này là Dream so với Dealim (Hàn Quốc). Tôi nghĩ ngay trong đầu là chắc chẳng ai lại đi mua những cái xe xấu và chất lượng kém như vậy để đi.

Tuy nhiên, sau này khi lớn lên tôi mới biết rằng vào những năm đó, mặc dù xe Nhật, Xe nhập khẩu đẹp nhưng những ngừơi dân của 2 nước Đài Loan và Hàn Quốc không quan tâm, vì họ chỉ sài xe của họ sản xuất mà thôi!! Lý do, chắc tôi không cần nói ra thì ai cũng hiểu!!!! và đến hôm này thì chúng ta cũng thấy 2 hãng xe máy đó phát triển như thế nào ?

Quay lại vấn đề so sánh giữa 2 xe SCR và Lead, tôi thấy rằng : vấn đề đáng trách ở đây của Honda Vietnam (HDV) không phải là chất lượng xe kém, hay gì gì đó mà chính là chế độ hậu mãi và cái cách HDV đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng : tôi cảm thấy người tiêu dùng chúng ta nhiều khi dễ dãi những cái không nên dễ và khó những cái không cần khó. tôi xin dẫn chứng một thí dụ cụ thể:

- Chúng ta dễ dàng chấp nhận chuyện các cửa hàng Head của HDV bán chênh lệch giá đối với các mẫu xe đắt hàng và xếp hàng, đóng tiền trước chờ thời gian để được mua, trong khi lại không chấp nhận chuyện xe hư nhưng được sửa chữa bảo hành chu đáo. Theo quan điểm của tôi như vậy là chưa công bằng. Một hãng xe có tên tuổi, đầu tư sx tại Vn nhưng từ khi xuất xưởng chiếc xe superdream đầu tiên cách đây hơn 10 năm cho đến những xe airblade và gần đây là lead, người dân Vn vẫn phải chịu cái cảnh xe mới ra thì mắc và thời gian mua xe kéo dài.

Thử hỏi cách phục vụ như vậy có đáng được trân trọng. Còn về hư hỏng của xe thì nó thuộc về vấn đề kỹ thuật, luôn luôn có tỷ lệ hỏng hóc nào đó dù là nhỏ, chỉ khác là cách phục vụ của một hãng xe lớn như HDV thì theo tôi quá kém. Có thể vì nhiều nguyên nhân nhưng có lẽ do người tiêu dùng VN quá dễ dãi và chúng ta chưa đủ hành lang pháp lý để bảo vệ ngưòi tiêu dùng.

Ở một nước phát triển, bất cứ sản phẩm nào khi đem ra thị trường mà xảy ra sự cố gây thiệt hại đến người tiêu dùng thì các Cty phải chủ động đứng ra thương luợng bồi thường thỏa đáng nếu không muốn bị các cơ quan nhà nước tiến hành các cuộc điều tra và trên hết là uy tín của thương hiệu. Qua những lỗi hỏng hóc đó, chính các Công ty mới có phương án cải tiến khắc phục lỗi và phát triển sản phẩm của mình. Và qua cái cách phục vụ đó mới thấy rằng Công ty nào là Công ty Uy tín.

Tôi không biết xe SCR tốt như thế nào, xe Lead kém như thế nào, nhưng tôi chỉ biết một điều trong kỹ thuật luôn có tỷ lệ về hỏng hóc dù là rất nhỏ. Và để lựa chọn tôi chỉ lựa xe của VN sản xuất với một hy vọng trong thời gian không xa chất lượng xe VN sẽ vươn lên. Vấn đề duy nhất của tôi hiện nay là sẽ lựa sản phẩm nào mà cách phục vụ và hậu mãi tốt hơn!!!

Thân ái chào các bạn!!!

Cùng quan điểm SCR đi tốt

Em đang dùng con SCR, theo cảm nhận của em thì: SCR và LEAD không khác nhau là mấy. SCR gầm thấp, Yên và giảm sóc cứng. LEAD gầm cao hơn và giảm sóc, yên mềm hơn. Ngoài ra không có gì khác nhau lắm.

Nhưng đặc điểm khiến em chọn SCR chính là cái yên cứng, ngồi rất dễ chịu.

Mong bác chọn được xe hợp với ý mình.

Việt Báo

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Mercedes rục rịch hoàn thiện G-Class phiên bản mới

Một tin vui dành cho những ai là fan lâu năm của Mercedes nói chung và G-Class nói riêng rằng chiếc xe sẽ vẫn giữ nguyên kiểu dáng khỏe khoắn độc đáo ‘‘có một không hai’’.

Nhận xét tin So sánh Honda Lead và SCR

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết So sánh Honda Lead và SCR bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết So sanh Honda Lead va SCR ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc So sánh Honda Lead và SCR ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tư Vấn của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Lead and SCR Compare Honda
Honda Lead, Honda Vietnam, Tran Anh Khoi, consumers intend to buy, how, experience, vehicle quality, comparison, production, can we, SCR, you

I intend to buy a car of Honda Lead Vietnam but who recommends buying SCR 110. Please you have had experience of two vehicles for my advice. Thank you very much (Tran Anh Khoi) ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2310 Nu tai xe dam 10 nguoi nhap vien
    Thời sự 24h(23/10): Nữ tài xế đâm 10 người nhập viện

    Tách huyện Phú Quốc, Kiên Giang bầu Phó chủ tịch; Sở Y tế báo cáo khẩn vụ bé gái tử vong ở Quốc Oai; Khoảnh khắc hiếm thấy của các BTV nổi tiếng VTV; Nữ tài xế đâm 10 người nhận đạp nhầm chân ga

  • Thoi su 24h2110 Ong Ba Thanh vang mat tai ky hop QH
    Thời sự 24h(21/10): Ông Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH; Điều lạ ở ‘lãnh địa’ của xe quá tải; Dư luận trái chiều về cái chết của TTGT nhảy lầu; Trưởng phòng y tế huyện bị chém vỡ sọ...

  • Thoi su 24h1810 No kinh hoang tai TPHCM
    Thời sự 24h(18/10): Nổ kinh hoàng tại TP.HCM

    Vì sao BS Tường không bị truy tố tội "Giết người"?; Nữ PGĐ Sở nói gì về vụ ẩu đả tại khách sạn; Trộm đột nhập siêu thị đã qua mặt bảo vệ thế nào; Thiếu nữ lớp 9 bị cố tình đánh chết để bịt đầu mối...

  • Thoi su 24h1710 Mr Dam lai vung tien choi troi
    Thời sự 24h(17/10): Mr Đàm lại vung tiền chơi trội

    Sự cố sập hàng loạt website: Nghi vấn bị phá hoại; Xuất hiện xe đặc chủng 13 tỷ chuyên ‘bắt’ xe quá tải; Mr.Đàm lại vung tiền chơi trội; Bộ CA điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển; Cảnh khó tin tại đường trên cao Hà Nội; 

  • Thoi su 24h1610 HN sap phat nguoi thong qua camera
    Thời sự 24h(16/10): HN sắp "phạt nguội" thông qua camera

    Bệnh viện lớn nhất TPHCM lên tiếng vụ đấu thầu thuốc; Phá đường dây mại dâm trăm đô, chỉ tiếp khách Tây; Hà Nội sắp "phạt nguội" thông qua 450 camera; Giết cha ở Vĩnh Long mang xác lên Sài Gòn phi tang;

  • Ban tin suc khoe tuan 121810
    Bản tin sức khỏe tuần (12-18/10)

    Nguy cơ dịch Ebola vào Việt Nam là rất cao; Tâm sự của một bác sĩ: "Ở Việt Nam có nhiều Nina Phạm thầm lặng"; Sốc với công nghệ “thổi phồng” gà còi thành béo căng; 5 cách đơn giản tính chính xác tuổi thai; 3 dấu hiệu thần kinh vô cùng nguy hiểm ở trẻ nhỏ;Học lỏm bí quyết giảm cân an toàn kiệu quả kiểu Hàn Quốc; Sử dụng máy tính bảng gây hại đến xương và vai; Lý do tình dục mùa thu viên mãn nhất trong năm; Chữa mồ hôi tay, chân triệt để nhờ lá lốt...là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1210 1810
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (12/10 - 18/10)

    Nổ lớn tại TP.HCM: Hóa chất nồng nặc, mảnh thi thể vương vãi; Hộp đen tàu Sunrise 689 biến mất, Bộ Công an vào cuộc; Hà Nội phạt nguội vi phạm giao thông bằng camera: Khó khả thi; Xe điên đâm liên tiếp trên đường Phạm Hùng; Rắn độc tràn về làng tấn công người dân ở Nghệ An ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1210 1810
    Toàn cảnh Showbiz tuần (12/10 – 18/10)

    Nghi án Khánh My làm "đào" quán karaoke, Elly Trần thừa nhận có con, Việt Hương và dàn sao Việt bị đối xử tệ bạc ở Nhật, Hương Tràm 'đá đểu' Robbey, Hà Anh bị cấm diễn 3 tháng, Nhóm F Band dùng khăn Piêu của người Thái làm khổ trong X-Factor, Xuân Lan vướng nghi vấn sinh con với đàn ông đã có vợ, Yanbi bị dân mạng "ném đá" vì miệt thị người đồng tính, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến bị tố làm gãy tay đồng nghiệp, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Chae Rim hạnh phúc trong ngày lên xe hoa lần 2 là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1210 1810
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/10 - 18/10)

    Nữ sinh lớp 12 giết cán bộ huyện trong nhà nghỉ; Bàng hoàng những vụ "ngáo đá" lên cơn giết người; Nữ sinh giết con rồi đốt xác để giấu chuyện mang thai; Diễn biến mới vụ TMV Cát Tường ném xác nạn nhân xuống sông; Đến tòa ly hôn, vợ đâm chết chồng trước sân tòa án; Ly cà phê cuối cùng của tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • The gioi noi bat tuan qua tu 12101810
    Thế giới nổi bật tuần qua (từ 12/10-18/10)

    Căng thẳng Trung - Hàn sau vụ ngư dân Trung Quốc bị bắn chết; Sự xuất hiện của lãnh đạo Kim Jong-un với hình ảnh chống gậy; Biểu tình tại Hồng Kông vẫn căng thẳng; Thế giới tiếp tục cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.