Quy trình sản xuất Nữ thần bình minh Eos – Volkswagen

Với thiết kế hòa quyện với thiên nhiên và ánh sáng, Volkswagen Eos thật xứng với cái tên của Nữ thần bình minh - mẹ của Sao Mai và Thần Gió. Với mui cứng bằng kính toàn cảnh, có thể kéo lên gập xuống trong vòng 25 giây, cabin Eos luôn tràn đầy nắng và gió. Mẫu xe mui cứng gợi cảm này của Volkswagen đã vượt qua 26 mẫu xe khác để trở thành chiếc xe được ưa chuộng số 1 của phụ nữ Anh trong cuộc bình chọn của evercars.com.

EOS_LATERALE.jpg

2007Eos.jpgNăm 2007, Volkswagen đã trình làng 3 phiên bản mới của Eos: mẫu xe tiêu chuẩn, 2.0T và 3.2 L với hy vọng ngày càng có nhiều khách hàng hơn cùng đón ánh nắng tinh khiết, không khí trong lành và tinh khôi của buổi bình minh với Eos. Phiên bản 2.0 T sử dụng động cơ tua bin tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 250 mã lực cùng với hộp số tiêu chuẩn loại ly hợp kép DSG 6 cấp. Còn phiên bản 3.2 L được trang bị động cơ V6, dung tích 3.2 lít, công suất cực đại 250 mã lực truyền động thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp tùy theo yêu cầu của khách hàng. Volkswagen đã đầu tư 600 triệu Euro vào dây chuyền sản xuất Eos tại nhà máy Autoeuropa. 51 bộ khuôn mới để chế tạo 77 chi tiết mới cho Eos, 144 rô bốt mới để xử lý hơn 4.600 mối ghép hàn, 244 mối hàn đinh với công nghệ hàn laze tiên tiến nhất cùng với 63 dây chuyền mới - tất cả được trang bị cho quy trình sản xuất Nữ thần bình minh Eos.

Tất nhiên mọi quá trình sản xuất đều bắt đầu từ nguyên vật liệu thô. Volkswagen đã thiết lập những dây chuyền sản xuất chuyên dụng để tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu về độ chính xác trong từng kích thước của khung xe.

anh1.jpg

Trên ảnh là các mảnh kim loại phần thân bên của xe được xếp trên các giá nhiều tầng trước khi chuyển đến công đoạn hàn vào khung xe.

anh2.jpg

Thân xe “mộc” được trưng bày tại khu sản xuất cho thấy tất cả các mối hàn cần thực hiện để lắp ráp các mảnh thân xe vào với nhau. Chiếc Eos có hơn 4.600 mối ghép hàn khác nhau vì thế cần áp dụng công nghệ hàn laze tiên tiến nhất để đạt được độ cứng và chắc chắn nhất.

anh3.jpg

Các rôbốt thực hiện các thao tác hàn cho giá gắn bánh xe dự phòng. Đây là điểm khác biệt duy nhất về cấu trúc giữa phiên bản Eos được sản xuất ở châu Âu và Bắc Mỹ; các giá này được thiết kế để gắn bánh xe dự phòng phía đuôi xe.

anh4.jpg

Các rôbốt đang lắp ráp khung gầm dưới của xe; sau khi hoàn tất công đoạn này, phần khung trên của xe sẽ được lắp ráp vào phần khung gầm này bằng kỹ thuật hàn.

anh5.jpg

Đây là khu vực lắp ráp các mảnh thân xe vào khung xe chính. Chúng ta có thể thấy các mảnh thân xe được chuyển tới bởi hệ thống treo và đang sẵn sàng để được gắn vào khung xe. Sau bước này, khung xe sẽ được chuyển tới một xưởng kín để tiến hành công đoạn hàn laze.

anh6.jpg

Các công nhân kiểm tra kỹ lương toàn bộ khung xe vừa lắp ráp và khắc phục tất cả các sai khác nhỏ trước khi lắp ráp cửa xe.

anh7.jpg

Cửa xe được chuyển tới vị trí để lắp ráp vào khung xe bởi một thiết bị đặc biệt. Lắp ráp cửa xe là công đoạn cuối cùng trước khi xe rời khu sản xuất để tới xưởng sơn.

anh8.jpg

Tẩy nhờn, tiền xử lý, rửa và sấy khô là các thao tác đầu tiên của công đoạn sơn. Sau đó, thân xe sẽ được sơn lớp sơn lót bằng phương pháp nhúng điện phân.

Tất cả các mối hàn sẽ được sơn kín dọc đường nối và mép gấp; đồng thời các miếng nhựa dẻo được chèn vào để giảm tiếng ồn trong xe khi vận hành. Ngoài lớp sơn và mạ bảo vệ, phần thân dưới của xe còn được bọc kín với mục đích chống xước và ăn mòn. Sau khi sơn phủ và sơn màu, thân xe sẽ được sơn một lớp sơn bóng để bảo vệ. Sau lớp sơn này, thân xe trông bóng đẹp như khi được trưng bày trong showroom.

Tất cả công đoạn sơn đều được thực hiện bởi các rôbốt. Dây chuyền sơn có thể thay màu sơn trong vòng dưới 1 phút, vì thế với Eos không cần thiết phải sơn 1 lô xe cùng màu rồi mới chuyển sang sơn lô xe màu khác. Trên cùng một dây chuyền sơn, mỗi xe có thể được sơn 1 màu khác nhau.

anh9.jpg

Sau khi rời xưởng sơn, các thân xe sẽ trải qua công đoạn kiểm tra kỹ lưỡng bằng tay và mắt thường để phát hiện các khuyết tật trên bề mặt sơn trước khi được chuyển tới dây chuyền lắp ráp. Tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng, các thân xe đã sơn được lắp ráp thành những chiếc Eos hoàn chỉnh theo yêu cầu của từng đơn đặt hàng. Trên ảnh là chiếc Eismere Blue Eos đang được chuẩn bị để lắp táp-lô điều khiển và bộ dây nối. Cửa xe đã được tháo ra để có đủ không gian cần thiết cho việc lắp ráp. Sau đó, cửa xe sẽ được gắn lại vào khung xe tại dây chuyền lắp ráp.

anh10.jpg

Táp lô điều khiển đã được nhà cung cấp lắp ráp thành một khối hoàn chỉnh. Mỗi model được trang bị táp lô điều khiển thiết kế riêng theo thị hiếu chung của thị trường và đơn đặt hàng. Táp lô điều khiển được chuyển tới và lắp ráp cẩn thận nhờ một cơ cấu nâng đặc biệt. Quy trình lắp ráp này cần 3 kỹ thuật viên thực hiện. Một người vận hành máy, một người bố trí bộ dây nối trong khoang động cơ và một người điều khiển cơ cấu nâng để đưa táp lô điều khiển vào đúng vị trí và tiến hành lắp ráp.

anh11.jpg

Công đoạn mô tả trong ảnh được gọi một cách hài hước là “lễ cưới” giữa hệ thống phát-truyền động và thân xe bởi từ đây hai bộ phận này sẽ mãi gắn kết với nhau. Hệ thống phát - truyền động được lắp ráp hoàn chỉnh và kiểm tra trước khi đưa tới dây chuyền lắp ráp. Hệ thống băng chuyền tự động sẽ vận chuyển bộ phận này tới vị trí của khung xe dành cho nó và tiến hành lắp ráp.

anh12.jpg

Một kỹ thuật viên đang lắp ráp khung đỡ phía trước và bộ đèn trước của xe

anh13.jpg

Bước tiếp theo của quy trình lắp ráp là công đoạn gắn bộ cản sốc trước và sau của xe. Một đại diện của nhà cung cấp sẽ tham gia giám sát công đoạn này để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bánh xe cũng được lắp ráp vào thân xe tại công đoạn này.

anh14.jpg

Cơ cấu vận hành mui xe cứng của Eos do Webasto Open Air Systems thiết kế và lắp ráp ngay tại xưởng gần kề nhà máy. Cơ cấu mui xe bao gồm 470 chi tiết khác nhau với 4 đôi xy lanh thủy lực. Chỉ cần bấm nút điều khiển, lập tức mô tơ điện dẫn động cơ cấu trượt của mui xe và 8 xylanh thuỷ lực sẽ được kích hoạt. Cơ chế kéo lên gập xuống của mui xe được vận hành nhờ 6 cơ cấu loại 4 khâu nhằm giảm thiểu số chi tiết dẫn động và trọng lượng toàn hệ thống. Nhờ vậy, toàn bộ hệ thống mui xe Eos chỉ nặng chừng 21 kg.

Ngoài hệ thống chuẩn đoán tình trạng kỹ thuật của toàn bộ xe CAN-BUS, cơ cấu vận hành mui xe còn có hệ thống điều khiển điện tử (ECU) riêng để kiểm soát hơn 250 thông số các loại. Có tới 12 cảm biến giám sát từng chuyển động của hệ thống mui xe và chỉ khi nào các cảm biến này báo cáo tình trạng an toàn thì hệ thống điều khiển điện tử mới phát tín hiệu vận hành mui xe.

anh15.jpg

Cơ cấu treo hạ hệ thống mui xe xuống đúng vị trí lắp ráp để các kỹ thuật viên tiến hành gắn chặt vào khung xe bằng 4 bulông chính. Nhờ vậy, có thể tháo bỏ hoặc thay thế hệ thống mui xe nếu cần thiết.

anh16.jpg

Các chi tiết nội thất được lắp ráp vào đúng vị trí ngay khi ghế xe được hệ thống treo đưa tới.

anh17.jpg

Cuối dây chuyền lắp ráp là công đoạn kiểm tra cuối cùng và chuẩn bị xuất xưởng.

anh18.jpg

Từng xe sẽ được chạy thử trên trục lăn và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tất cả các hệ thống và chức năng đều hoạt động tốt.

anh19.jpg

Cuối cùng, các xe sẽ được chạy thử trên đường chạy thử nghiệm để kiểm tra hoạt động và tiếng ồn. Hệ thống mui xe cũng được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xe được ký xuất xưởng.

Có thể nói Eos là niềm tự hào không chỉ của riêng những người thiết kế ra nó mà còn của những kỹ sư, kỹ thuật viên tham gia vào quá trình sản xuất và lắp ráp tuyệt phẩm này. Mỗi chiếc Nữ thần bình minh Eos xuất xưởng đều lấp lánh niềm tin và hy vọng cho tương lai của Volkswagen.

  • G.L
Việt Báo

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Cổ phiếu ngân hàng nổi loạn: Không sợ Thông tư 36 !

Ngay trong đầu năm 2015 dòng cổ phiếu NH đã tạo ra sóng lớn. Theo chuyên gia phân tích của KIS, nguyên nhân tăng điểm của cổ phiếu NH là do các yếu tố cơ bản về kì vọng kinh tế và lợi nhuận chứ không phải đẩy giá để "chạy " Thông tư 36

Nghi vợ ngoại tình, chém hàng xóm 8 nhát dao

Đứng nghe Tòa tuyên án, Cường cúi mặt lặng câm, mắt rưng rưng đẫm lệ. Chỉ vì một phút ghen tuông mù quáng nhất thời mà Cường đã tự đẩy mình vào vòng lao lý, bỏ lại sau song sắt người vợ xinh đẹp và gây ra nỗi đau thể xác, tinh thần cho người khác.

‘Má mì’ 20 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm hotgirl 9X

Không quảng cáo, tiếp thị trên mạng, đường dây mại dâm do hotgirl Nguyễn Thị Mai Thi, 20 tuổi cầm đầu hoạt động từ Bắc vào Nam, cung cấp các cô gái xinh đẹp chỉ từ 17-20 tuổi dưới dạng dịch vụ "bạn gái" cho các đại gia.

Lùng sục khắp các nhà vườn “săn” cây trái “độc” đón Tết

Hiếm có năm nào các mặt hàng nông sản “độc”, lạ phục vụ thị trường tết ở miền Tây lại "cháy hàng" như năm nay khi giới thương lái đã lùng sục khắp các nhà vườn đặt cọc, thu gom từ hơn một tháng qua. Dự báo, năm nay các nhà vườn sẽ có vụ tết bội thu.

Nhận xét tin Quy trình sản xuất Nữ thần bình minh Eos – Volkswagen

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Quy trình sản xuất Nữ thần bình minh Eos – Volkswagen bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Quy trinh san xuat Nu than binh minh Eos Volkswagen ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Quy trình sản xuất Nữ thần bình minh Eos – Volkswagen ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thế Giới Ôtô của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Manufacturing Process dawn goddess Eos - Volkswagen
Spirit Wind, Morning Star, Volkswagen Eos, assembly, technician, equipped with the right location, panoramic glass system, the export stage, the dawn, body, goddess, the

With design and blend with natural light, very good value for the Volkswagen Eos the goddess of the dawn name - the mother of Morning Star and Wind Spirit. With panoramic glass hardtop, can pull up folds down in 25 seconds, always full of sunshine Eos cabin ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Thoi su 24h2701 Nam ca si bi sat hai da man
    Thời sự 24h(27/01): Nam ca sĩ bị sát hại dã man

    Xe cứu thương bỏ mặc thai phụ tử vong giữa đường?; Nam ca sĩ tử vong trong tình trạng khỏa thân; Vụ biệt thự trong rừng Hải Vân: Tướng công an xin lỗi; Mỹ Tâm nói gì về "người tình tin đồn" 70 tuổi?...

  • Thoi su 24h2601 Vu no rung dong ca pho
    Thời sự 24h(26/01): Vụ nổ rúng động cả phố

    Đà Nẵng có tân Chủ tịch UBND TP; "Nói không với nằm ghép: Dân lo bị xuất viện sớm; Nghệ An: Phát hiện xác hổ 140kg đang ướp lạnh; Không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc 9 người chết; Bắt gần nửa tấn lòng thối đang trên đường tiêu thụ; Cựu phi công Việt Nam nói thật chuyện lương thưởng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 26/1.

  • Thoi su tuan qua Dai hy thanh dai tang sau tai nan
    Thời sự tuần qua: Đại hỷ thành đại tang sau tai nạn

    Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%; Cục trưởng Cục Đường sắt chết trong phòng làm việc; Xử phạt VTV 40 triệu đồng vì sai phạm của Điều ước thứ 7; Thưởng Tết thấp nhất là 30 ngàn đồng; Xăng giảm tới 1.900 đồng/lít...

  • Thoi su 24h2301 Tang luong huu va tro cap them 8
    Thời sự 24h(23/01): Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%

    Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%; Bộ GTVT lên tiếng về vụ Cục trưởng Đường sắt chết tại trụ sở; Bắt ông chủ tạp chí cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỷ; Hàng tấn mỹ phẩm không nguồn gốc "tràn" vào HN; Làm rõ vụ 12 con dê ‘lạc’ vào trang trại Bí thư huyện... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/1.

  • Thoi su 24h2201 Cuc truong Duong sat chet tai tru so
    Thời sự 24h(22/01): Cục trưởng Đường sắt chết tại trụ sở

    Cục trưởng Đường sắt VN được phát hiện chết tại phòng làm việc, "Nữ quái" đất Cảng phẫu thuật mặt trốn nã 10 năm; Thưởng Tết thấp nhất là 30 ngàn đồng; Nữ du khách nước ngoài đến Hà Nội đã bị cướp; Bắt nghi phạm vụ hiếp dâm, giết bé gái bịt đầu mối; Giữ lại táo nhập từ Mỹ, cấm bán ra thị trường... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày.

  • Benh vien cam ket khong nam ghep
    Bệnh viện cam kết không nằm ghép

    Lần đầu tiên 13 bệnh viện trung ương ký cam kết chấm dứt tình trạng bệnh nhân nằm ghép, đảm bảo 1 bệnh nhân/giường bệnh. Tuy nhiên xung quanh cam kết này vẫn còn nhiều băn khoăn.

  • Tao My gay chet nguoi da ve Viet Nam
    Táo Mỹ gây chết người đã về Việt Nam?

    Loại vi khuẩn nguy hiểm nhiễm trong táo Mỹ có thể nhiễm trong nhiều loại thực phẩm quan trọng thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. ------------ Xem thêm: Táo Mỹ gây chết người đã về Việt Nam?, http://vietbao.vn/tp/Tao-My-gay-chet-nguoi-da-ve-Viet-Nam/7063625/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tinh hinh buon lau dien bien phuc tap
    Tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp

    Thời điểm gần Tết Nguyên đán hàng năm luôn là thời điểm nhạy cảm, cao điểm của nạn buôn lậu

  • Danh hai Thuy Nga to chong no nan lua gat
    Danh hài Thúy Nga tố chồng nợ nần, lừa gạt

    Mấy ngày vừa qua, những trang nhật ký của danh hài Thúy Nga chia sẻ chuyện cô bị “chồng hờ” lừa lấy 350.000 USD rồi bỏ trốn và lấy danh nghĩa của cô để lừa đảo rất nhiều người đã làm dấy lên rất nhiều luồng ý kiến. Giới..

  • Thong diep Lien bang My nam 2015
    Thông điệp Liên bang Mỹ năm 2015

    Tổng thống Mỹ nói về trang hoàng kim mới của lịch sử nước Mỹ nơi họ sẽ cùng đồng minh sống vững mạnh. Và Nga sẽ lụi tàn trong sự cô lập? ------------ Xem thêm: Thông điệp Liên bang Mỹ năm 2015, http://vietbao.vn/tp/Thong-diep-Lien-bang-My-nam-2015/7048259/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn