Thứ sáu, 28 Tháng chín 2007, 10:00 GMT+7

Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần II)

Khi mua một chiếc xe mới, phụ nữ ít khi bị lôi cuốn bởi những con số mã lực và các đặc tính công nghệ. Những gì họ muốn là sự an toàn, tin cậy và giá trị. Dưới đây là 10 chiếc xe sang trọng được nữ giới ưu thích nhất.

Volvo S40

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 53%
Giá khởi điểm: 25.110USD

1.jpg

Chiếc 2008 Volvo S40 sedan “khoe” phong cách ngoại thất mới. Những đặc tính an toàn gồm: Hệ thống cảnh báo chướng ngại tự động, bật đèn cảnh báo chướng ngại nếu bất kỳ túi khí nào được bung ra trong tai nạn; một Hệ thống thông tin điểm mù lựa chọn nháy đèn cảnh báo nếu camera ở gương chiếu hậu nhận thấy một chiếc xe nằm trong điểm mù ở mỗi bên. Động cơ 5 xi-lanh cung cấp 168 mã lực cho phiên bản T5 siêu nạp. Colleen O"Dea - giám đốc bán hàng của đại lý New Jersey Volvo – nhận định, kiểu dáng hiện đại hơn và mức giá thấp hơn của S40, so với những chiếc Volvo khác, sẽ thu hút các khách hàng trẻ tuổi đến với thương hiệu này, trong đó có một số người từ bỏ Honda và Toyota.

Jaguar X-Type

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 51,2%
Giá khởi điểm: 35.725USD

2.jpg

Phụ nữ có thể thích Jaguar X-Type, nhưng ít ai mua nó. Doanh số tháng 8 của X-Type tại Mỹ giảm 44%, chỉ còn 2.206 chiếc - một con số quá nhỏ so với tiêu chuẩn của ngành ô tô. Các nhà phân tích cho rằng, X-Type trông rất giống chiếc Ford Taurus được yêu thích. Ford cũng đang rao bán thương hiệu Jaguar cho các nhà đầu tư, vì vậy tương lai mù mờ của nhãn mác này đã làm giảm đáng kể doanh số. Tuy nhiên, những người mua X-Type thực sự hài lòng về chiếc xe này. Công ty nghiên cứu và tư vấn AutoPacific, ở Tustin, Calif., đã tôn vinh X-Type là “chiếc xe sang trọng được mong muốn nhất năm 2007”, dựa vào đánh giá của khách hàng.

Lexus IS

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 47.7%
Giá khởi điểm: 31.220USD

3.jpg

IS là một chiếc sedan Lexus cơ bản. Với một số thay đổi nhỏ, doanh số của model 2008 đã tăng lên trong tháng này. IS 250 trang bị động cơ V6, 2,5 lit, 204 mã lực. IS 350 trang bị động cơ V6 3,5 lít 306 mã lực. Giống như các model Lexus khác, IS đến với các thiết bị tiêu chuẩn cao cấp, như ghế trước điều chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều khiển thời tiết hai vùng với quạt thông gió ở hàng ghế sau, một bộ lọc phấn hoa (trên IS 350 còn có bộ lọc sương) và một cửa sổ trời. Theo J.D. Power, Lexus là thương hiệu hạng sang được phụ nữ ưu thích thứ hai, sau Volvo.

Acura TSX

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 47.3%
Giá khởi điểm: 28.050USD

4.jpg

TSX dựa vào một phiên bản Honda Accord ở châu Âu, trang bị động cơ 4 xi-lanh, 2,4 lít 205 mã lực. “Phân khúc giá thấp có tỷ lệ phụ nữ sở hữu rất cao. Nếu có một thương hiệu thống trị phân khúc này, bạn sẽ thu hút được nhiều nữ giới, và Acura là một trong những thương hiệu sang trọng giá thấp đó”, Tom Libby của J.D. Power"s Power Information Network nhận định.

Mercedes-Benz C-Class

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 47.2%
Giá khởi điểm: 31.975USD

5.jpg

2008 C-Class là thế hệ thứ ba hoàn toàn mới của chiếc sedan Mercedes nhỏ nhất từ khi trình làng - năm 1982. Chiếc C300 Sport 6 xi-lanh là moel 2008 rẻ nhất, nhưng Mercedes lại tạo ra một model rẻ hơn - 2007 C230 - với ít thiết bị tiêu chuẩn hơn.

Lexus RX

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 46.9%
Giá khởi điểm: 38.165USD

6.jpg

RX 350 trang bị động cơ V6, 3,5 lít, 270 mã lực với 2 lựa chọn dẫn động bánh trước hoặc các bánh. RX 400h dẫn động các bánh có hệ truyền động hybrid, với động cơ V6, 3,3 lít và một mô-tơ điện tạo ra công suất 268 mã lực. RX là chiếc xe được đánh giá cao nhất trong phân khúc của nó theo nghiên cứu của J.D. Power 2007 Initial Quality. “RX luôn luôn thích hợp với phụ nữ, và nó là model thống trị của thương hiệu này”, Libby của J.D. Power cho biết.

Volvo V50

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 46.6%
Giá khởi điểm: 27.560USD

7.jpg

V50 wagon có cùng chi tiết kỹ thuật với S40 sedan. Giống S40, những lựa chọn dành cho phiên bản T50 siêu nạp bao gồm dẫn động các bánh và đèn pha hoạt tính, trực tiếp chiếu sáng xung quanh các đường cua khi bẻ vô lăng. “Xe của chúng tôi được dùng như xe chuyên chở gia đình. Ngày nay, phụ nữ đang trở thành những người lái xe chủ yếu”, John Maloney – phó chủ tịch marketing truyền thông của Volvo bắc Mỹ - phát biểu.

Acura RDX

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 45.3%
Giá khởi điểm: 33.910USD

8.jpg

RDX, một chiếc crossover SUV giống xe con, là model mới cho năm 2007. Nó là chiếc xe đầu tiên của Acura trang bị động cơ siêu nạp 4 xi-lanh, 2,3 lit 240 mã lực với hộp số tự động 5 cấp tiêu chuẩn. Một gói lựa chọn bao gồm hệ thống định vị giọng nói, hệ thống âm thanh nâng cấp, camera chiếu hậu và hệ thống điều khiển khí hậu tự động hai vùng. Acura chiếm 2 trong top 10 model phụ nữ sở hữu nhiều nhất, theo J.D. Power.

Volvo S60

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 45.1%
Giá khởi điểm: 31.630USD

9.jpg

S60 sedan là model được ưu thích năm 2007 vì vậy năm 2008 không có nhiều thay đổi. Tất cả những chiếc S60 đều trang bị động cơ siêu nạp. Điều này có thể thu hút những phụ nữ thích xe thể thao và hữu dụng. “Chủ sở hữu của Volvo là một nhóm người sôi động”, Shedroff của Strategic Vision nhận định. “Họ không phải là những người muốn thành công trong giây lát”.

BMW X3

Phần trăm phụ nữ sở hữu: 44.6%
Giá khởi điểm: 38.775USD

10.jpg

X3 SUV, chiếc xe mà BMW gọi là “Xe thể thao đa dụng”, có mức giá khởi điểm cao nhất và tỷ lệ phần trăm phụ nữ sở hữu thấp nhất trong top 10. Chiếc X3 cũng là chiếc SUV nhỏ nhất của BMW, trang bị động cơ 6 xi-lanh, 3,0 lít 260 mã lực. Shedroff của Strategic Vision cho rằng phụ nữ thích xe thể thao như đàn ông nhưng họ có xu hướng chọn mua những chiếc xe hữu dụng để chở con cái và đồ đạc một cách an toàn, cho phép họ làm được nhiều việc hoặc có thể làm việc của mình và việc gia đình cùng một lúc.

  • H.H

Việt Báo

Nhận xét tin Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần II)

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần II) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phu nu thich xe sang trong nao Phan II ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần II) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Women like any luxury vehicle? (Part II)
Part II, Volvo S40, equipped with engines, sports cars, women, percentage, car, horse power, luxury, brand, price, like, start, number, most

Volvo S40 .



  • Ban tin suc khoe tuan tu 6 124
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 6 - 12/4)

    Diễn biến dịch sởi: Lớn nhất mấy chục năm qua; Thiếu thuốc đặc trị ngộ độc nấm, nhiều bệnh nhân chết oan?; Vì sao không nên nấu nướng bằng nồi nhôm?; Giữ dáng người bằng ánh nắng mặt trời; Cận cảnh: Từ đuôi bò thối thành đặc sản!; 6 biểu hiện của "cậu nhỏ" không khỏe mạnh; 11 loại nước uống chống bức xạ máy tính... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0604 1204
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (06/04 – 12/04)

    Đau lòng những vụ án cha mẹ giết con; Những thảm án cuồng yêu ở Sài Gòn; “Áp lực” tại phiên xử 5 công an đánh chết người đến từ đâu?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; 9X giết bạn, phi tang xác trong bể nước; Vụ TMV Cát Tường là án chưa từng có trong lịch sử tố tụng Việt Nam;...........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Nghin le chuyen tuan 64134
    Nghìn lẻ chuyện tuần 6/4-13/4

    Chỉ vì ham chơi và không làm bài tập về nhà, cậu bé 6 tuổi đã bị mẹ dùng móc treo quần áo đánh đập một cách dã man.

  • Toan canh Showbiz tuan 64 124
    Toàn cảnh Showbiz tuần (6/4 – 12/4)

    Cùng với việc kỳ công để theo đuổi, mời mọc ca sĩ Khánh Ly về nước biểu diễn, mức cát-sê của danh ca này cũng được hiểu là không hề nhỏ, nếu như không muốn nói là cao nhất từ trước đến nay dành cho các ca sĩ hải ngoại.

  • Toan canh kinh te tuan 64 1242014
    Toàn cảnh kinh tế tuần 6/4 - 12/4/2014

    15 ngân hàng Việt Nam bị hacker tấn công, sau sự việc dưa hấu được mùa mất giá, đến lượt cà chua Đà Lạt đổ cho bò ăn, giá xăng giữ nguyên trong khi giá dầu giảm nhẹ, ngân hàng nóng chuyện mua bán - sáp nhập và tái cơ cấu... là những tin tức - sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua.