Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Gần đây J.D. Power đã tiến hành một khảo sát nhằm mục đích tìm kiếm những chiếc xe con và SUV sang trọng được phụ nữ ưu thích nhất năm 2007. Kết quả là, xe Volvo đứng ở vị trí đầu bảng.
woman1.jpg

Những nghiên cứu liên quan đến sự khác biệt về giới tính đã cho thấy đàn ông thích sở hữu những chiếc xe vận hành cao như Audi RS4 còn chiếc xe sang trọng phụ nữ ưu thích nhất lại là Volvo S40. RS4 có giá khởi điểm 66.910 USD và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây. S40 có giá niêm yết khoảng 24.000 USD. Khả năng tăng tốc không được đề cao ở chiếc xe này mà quan trọng hơn, nó là chiếc xe được Viện bảo hiểm An toàn xa lộ đánh giá với số điểm cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm mặt trước.

Không có cơ sở tâm lý để kết luận rằng đàn ông mua xe bằng trái tim còn phụ nữ mua xe bằng lý trí. Tuy nhiên, ít nhất đó cũng là kết quả của nghiên cứu về những chiếc xe có tỷ lệ phần trăm phụ nữ sở hữu cao nhất do J.D. Power & Associates" Power Information Network (PIN) tiến hành gần đây nhất. Không mấy ngạc nhiên khi không có chiếc xe thể thao nào lọt vào top 10. Thay vì thế là những chiếc xe hạng trung thời thượng và những chiếc SUV nhỏ với đặc tính nổi bật là độ an toàn, tin cậy , chất lượng và giá trị.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận, hàng ngàn phụ nữ thích lái xe tốc độ cao và chọn cho mình một chiếc Maserati, nhưng những phụ nữ này dường như là ngoại lệ. Để đi tới kết luận này, PIN đã khảo sát hàng trăm đại lý khắp nước Mỹ vào cuối tháng 8/2007. Mô hình khảo sát toàn quốc của PIN bao gồm khoảng 24% doanh số bán lẻ, trong đó có cả nợ và thuê, các thương hiệu hạng sang và không phải hạng sang, nhưng không bao gồm doanh số bán theo lô.

Phụ nữ thích xe gì? Volvo

volvo.jpgKhông chỉ mỗi Volvo S40 giữ vị trí đầu bảng, thương hiệu Volvo còn thống trị cả top 10 với 3 đại diện; ngoài S40 còn có V50 wagon ở vị trí sô 7 và S60 sedan ở vị trí số 9. Volvo cũng là thương hiệu hạng sang đứng đầu trong tổng số xe do phụ nữ sở hữu, chiếm 42,5% so với một thương hiệu hạng sang khác là 35,8%.

Sự phổ biến này đã biến thành doanh số như thế nào? Trong tháng 8, phụ nữ đã mua hoặc thuê hơn một nửa (53%) số lượng xe Volvo S40 sedan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một tin tốt lành cho nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cạnh tranh, một chi nhánh của Ford, do doanh số tổng thể của model này vẫn còn yếu.. Vào tháng 8, doanh số bắc Mỹ của S40 là 13,513 chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, doanh số bắc Mỹ của Volvo giảm 9,4% còn 72.476 chiếc

Đàn ông rõ ràng vẫn là đối tượng mua xe chủ yếu. Chẳng hạn, chiếc BMW 3 Series đắt đỏ và hiếu chiến là chiếc xe dẫn đầu về doanh số lâu nay trong phân khúc hạng sang, và hiện vẫn đang tăng cường sự thống trị của nó. Trong tháng 8, doanh số của 3 Series tăng khoảng 25%, đạt 97.039 chiếc. Tuy nhiên, nó vẫn không lọt vào danh sách top 10 chiếc xe hạng sang phụ nữ ưu thích.

Theo dữ liệu của PIN, trong phân khúc xe sang trọng, phụ nữ mua 37,3% số lượng xe mới vào tháng 8. Xét tất cả các phân khúc giá, S40 là model phổ biến thứ 5 dành cho người mua là phụ nữ. Phổ biến nhất, theo J.D. Power., với 58,3% người sở hữu, là Volkswagen New Beetle. Nếu bao gồm cả những thương hiệu không phải hạng sang thì Suzuki là thương hiệu số 1 mà phụ nữ đã mua trong năm nay.

wm2.jpgNhằm củng cố cho dữ liệu của PIN, một khảo sát khách hàng độc lập do công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường San Diego"s Strategic Vision tiến hành đã chỉ ra rằng có rất nhiều chiếc Volvo tương tự lọt vào top của một danh sách tương tự dành cho năm ngoái, trong đó S40 vẫn đứng đầu bảng.

An toàn - đặc tính nổi bật của Volvo

“Chúng tôi được biết đến vì một thứ. Chúng tôi “sở hữu” sự an toàn” John Maloney – phó chủ tịch marketing của Volvo Cars bắc Mỹ ở Irvine, Calif, cho biết. “Tính an toàn là một giá trị nền tảng dành cho mọi người. Nhưng trên một nền tảng tương đối, nó quan trọng hơn cho phụ nữ.”. Tuy nhiên, Volvo đang cố gắng mở rộng sang bên kia hình ảnh an toàn. Thông điệp về thương hiệu mới của công ty này vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào tính an toàn trong khi vẫn nhằm thuyết phục khách hàng rằng những chiếc xe của hãng cũng rất mạnh mẽ và thú vị”

“Tôi không thể nói với bạn tôi có một mẩu nghiên cứu của Volvo nói rằng “phụ nữ quan tâm về tính an toàn hơn nam giới”, Maloney thừa nhận. Tuy nhiên, bản thân những người phụ nữ sẽ nói với bạn như vậy”

“Tính an toàn là lý do tôi thích xe Volvo”, Gretchen Adams của Afton, N.Y.- một người thu thập tài liệu đồng thời là thành biên hội đồng quản trị và giám đốc của câu lạc bộ Volvo Mỹ có trụ sở tại Afton, trung tâm bang New York - cho biết. Bà nói rằng bà và chồng đều lái Volvo hằng ngày, và họ không lái xe nào ngoài Volvo từ năm 1970 khi họ mua một chiếc 1959 Volvo station wagon hai tông màu. Họ đặt biệt danh cho chiếc xe này là “Pizza Wagon" vì nó được sơn màu đỏ và kem. Đó là một tư tưởng “thâm căn cố đế”. Thậm chí tôi không thèm đếm xỉa đến những chiếc xe khác ở điểm này bởi vì tôi tin tưởng chúng (xe Volvo) và bởi vì tôi thích xe của mình. Tôi ghét tâm lý sử dụng một lần của người Mỹ, Khi mua một sản phẩm, tôi muốn biết mình có thể dựa vào nó hay không”, bà nói.

1.jpg
Volvo S40

Một số phụ nữ thích Lexus

Nếu Volvo đồng nghĩa với sự an toàn, Toyota Lexus lại đồng nghĩa với chất lượng và độ tin cậy. Lexus có ít xe lọt vào top 10 hơn Volvo những nhìn chung đây là thương hiệu chỉ chịu thua Volvo về số lượng sở hữu của phụ nữ, chiếm 41,2% theo dữ liệu của PIN.

Trong sở thích Lexus, phụ nữ khác hơn so với nam giới vì Lexus là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ từ năm 2000. Lý do lớn nhất để nhiều phụ nữ mua thương hiệu này là vì model Lexus RX, một chiếc SUV phát triển dựa vào xe con được bán cho gia đình sử dụng. RX là chiếc Lexus bán chạy nhất – với 67,686 xe tháng này – và xếp vị trí số 6 trong top 10 những chiếc xe sang trọng phổ biến nhất trong giới nữ.

Phụ nữ - người đưa ra quyết định chủ yếu

Tom Libby - giám đốc phân tích của PIN - lưu ý, hầu hết những model trong danh sách xe sang trọng được phụ nữ ưa thích là xe hạng trung của các thương hiệu tương đương với mức giá dưới 40,000 USD. “Thường không có nhiều phụ nữ mua một chiếc xe 80.000 USD. Nhìn chung, giá càng rẻ, tỷ lệ khách hàng nữ càng cao”. Theo Libby, để xác định tỷ lệ phần trăm sở hữu, PIN đã nhìn vào hợp đồng tài chính để xem liệu một phụ nữ có phải là chủ sở hữu duy nhất hay là bên ký kết cao nhất không. Dữ liệu này không bao gồm tình trạng hôn nhân.

03.jpg

Colleen O"Dea - giám đốc bán hàng cho Kundert Volvo của Hasbrouck Heights, N.J.- cho biết thường thì những phụ nữ độc thân không đến và mua hoặc thuê một chiếc Volvo. Bà tin hầu hết họ đã lập gia đình. “Đó có thể là quyết định của một gia đình, nhưng nhìn chung phụ nữ là người chọn xe, chọn màu sắc và trang thiết bị. Có thể cách đây 10 năm hoặc lâu hơn, phụ nữ cũng quyết đinh, sau đó đàn ông đến và thương lượng; nhưng ngày nay, điều đó hoàn toàn ngược lại”. Theo thống kê của Volvo về doanh số khu vực bắc New Jersey, 63% người mua S40 trong 60 ngày qua là phụ nữ.

Phụ nữ đang ngày càng nhận thức nhiều hơn về xe hơi. Vì thế, nam giới và phụ nữ hiện nay đều hài lòng như nhau về kinh nghiệm mua bán xe của mình, ít nhất là theo nghiên cứu gần đây của J.D. Power Sales Satisfaction Index. Cả hai giới đã mang đến các đại lý mà họ mua hoặc thuê xe một chỉ số hài lòng như nhau là 847/1000 điểm – một kỷ lục trong nghiên cứu 20 năm trở lại đây! Dĩ nhiên, ở một số đại lý, người bán hàng vẫn đối xử rất dè dặt với những người phụ nữ hiểu biết hoặc gợi ý họ “trở lại với chồng của họ”, vì nghĩ rằng đàn ông là người ra quyết định.

  • H.H

Việt Báo
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Video được xem nhiều nhất

‘Đốt lốp’ với màn trình diễn môtô đỉnh cao
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Nhận xét tin Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phu nu thich xe sang trong nao Phan I ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Women like any luxury vehicle? (Part I)
Volvo S40, Part I, Audi RS4, acceleration, crash tests, safety, more importantly, the highest point, in place, women, cars, luxury, commercial performance, ownership, sales, like

The research related to gender differences showed that men prefer to own cars like the Audi RS4 high performance luxury cars while women preferred the most Volvo S40. RS4 starts at $ 66,910 and acceleration from ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Thoi su 24h2705 Tu choi loi moi di choi bi danh rot rang
    Thời sự 24h(27/05): Từ chối lời mời đi chơi bị đánh rớt răng

    Cả gia đình nhập viện vì quá kích động sau khi ăn rau lạ; "Ngọc ếch" đến "cát lợn": Thực hư những vật thể lạ giá hàng tỉ đồng; Phụ huynh bức xúc con bị thâm tím người khi từ trường mầm non về; Công bố kết quả điều tra vụ xe khách cháy 13 người chết; Mại dâm Đồ Sơn và luật ngầm nhốt chân dài sống trong lầm lũi

  • Thoi su 24h2605 Nhung an mang rung ron trong con mong du
    Thời sự 24h(26/05): Những án mạng rùng rợn trong cơn mộng du

    Cháu gái ngã xuống hồ đang xả nước, ông tử nạn khi lao theo cứu cháu; Uẩn khúc khám bệnh nhận quà khuyến mãi ở phòng khám tư nhân; Mảnh giấy sót lộ tẩy chiêu đóng giả người thân đoạt tiền người già; Giảm hóa đơn nước tiền triệu cho dân: Tình thương ngành nước

  • Thoi su 24h2505 Cong tu cuong buc nhieu co gai tren oto
    Thời sự 24h(25/05): Công tử cưỡng bức nhiều cô gái trên ôtô

    Bị "tố" từ chối cấp cứu bệnh nhân, bác sĩ trạm y tế nói gì?; Hà Nội ngập nặng, dân leo lên xe ủi, chèo xuồng "lướt" phố; Vợ tố bị chồng đánh đến mức phải nhập viện, sảy thai 3 tháng; Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Đã có 13 nạn nhân tử vong; Đã giải cứu thành công cá voi nặng 15 tấn mắc cạn

  • Thoi su 24h2405 Loi khai cua hung thu sat hai be gai 11T
    Thời sự 24h(24/05): Lời khai của hung thủ sát hại bé gái 11T

    Chết cháy vì không có búa thoát hiểm: Nhà xe kêu khách lấy trộm; Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi; Hà Nội tiếp tục kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp; Cứu sống bệnh nhân bị gần 20 viên đạn găm khắp người; Cần xử lý thông tin bịa đặt, vu khống trên mạng xã hội

  • Thoi su 24h2305 Tai nan tham khoc o Binh Thuan 12 nguoi chet
    Thời sự 24h(23/05): Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận 12 người chết

    Chuyện những "dân chơi" đặt mua đồ nhưng thản nhiên... quên trả tiền; Vụ tai nạn thảm khốc 12 người chết: Tang thương quê nghèo; Truy sát kinh hoàng ở Cà Mau, nạn nhân bị chém khâu gần 30 mũi; Bê tông hầm chui như "kẹo lạc không đường": Nhiều giả thiết;

  • Tai nan kinh hoang o Binh Thuan
    Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận

    Những vụ tai nạn liên quan đến xe khách thường gây ra thương vong lên đến hàng chục người khiến nhiều người thấy bất an, ám ảnh đối với loại phương tiện này.

  • Chuyen tham Viet Nam cua Tong thong Obama
    Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

    Nhà Trắng công bố lịch trình chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và Nhật Bản của Tổng thống Barack Obama, chuyến thăm thứ 10 của ông tới châu Á.

  • Phong chong xam hai tinh duc tre em
    Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

    Từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ học sinh bị xâm hại tình dục khiến nhiều phụ huynh, học sinh hoang mang, lo sợ

  • Toan canh vu Dong phuc bien hieu
    Toàn cảnh vụ 'Đồng phục biển hiệu'

    Việc đồng bộ bảng, biển quảng cáo đã mang lại diện mạo khác hẳn với vẻ nhếch nhác của nhiều tuyến phố ở Hà Nội hay các đô thị lớn. Tuy nhiên, có không ít ý kiến không đồng tình với việc làm này.

  • Nu sinh tat ban 52 cai chay mau mui
    Nữ sinh tát bạn 52 cái, chảy máu mũi

    Một vụ bạo lực học đường nghiêm trọng đã xảy ra tại trường THCS 15/10 (Mộc Châu, Sơn La), trong đó một nữ sinh đã thẳng tay tát bạn 52 cái, hộc máu mũi đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

  • Su kien quoc te noi bat 225285
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/5-28/5)

    Những hoạt động cũng như các tuyên bố của Tổng thống Obama tại Việt Nam là thông tin nổi bật nhất trên các mặt báo trong tuần vừa qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2205 28052016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 22/05 - 28/05/2016

    Tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận; Hà Nội mưa lớn, nhiều tuyến phố biến thành sông; Phụ huynh bức xúc con bị thâm tím người khi từ trường mầm non về; Hình ảnh ấn tượng tại lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2205 2805
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/05 - 28/05)

    Giết người vì tưởng hiếp dâm; Vụ cướp bánh mỳ bị truy tố; Gia đình Minh Béo không phải trả tiền bảo lãnh 100.000 USD; Vụ trộm ô tô vàng chấn động Hà Nội; Dã tâm 'chiều chồng' lúc nửa đêm của người đàn bà ngoại tình; Giả hotgirl khoe thân qua mạng, lừa tiền người háo sắc;....là những tin đáng chú ý.

  • Toan canh kinh te tuan 2205 28052016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (22/05- 28/05/2016)

    Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ mang lại hiệu ứng lâu dài cho DN Việt; CPI tháng 5 tăng 0,54%, cao nhất trong 5 năm qua; Chính thức mở lại cho vay ngoại tệ từ 1/6; dự án sống lay lắt vì nhà thầu Trung Quốc chậm tiến độ;Tổng số tiền nợ thuế cả nước đã lên ngưỡng 76.000 tỷ đồng... Cùng với đó là những thông tin tài chính- ngân hàng,

  • Nghin le chuyen tuan qua 1505 21052016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 15/05 - 21/05/2016

    Bố vợ chém chết con rể rồi chở xác đến Công an đầu thú; Ông Tây dọn cống thối ở Nguyễn Khang, Hà Nội; Choáng với hóa đơn tiền nước khủng ở Hà Nội; Cá chết ngửa bụng trên kênh Nhiêu Lộc ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.