vietbao

Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Gần đây J.D. Power đã tiến hành một khảo sát nhằm mục đích tìm kiếm những chiếc xe con và SUV sang trọng được phụ nữ ưu thích nhất năm 2007. Kết quả là, xe Volvo đứng ở vị trí đầu bảng.
woman1.jpg

Những nghiên cứu liên quan đến sự khác biệt về giới tính đã cho thấy đàn ông thích sở hữu những chiếc xe vận hành cao như Audi RS4 còn chiếc xe sang trọng phụ nữ ưu thích nhất lại là Volvo S40. RS4 có giá khởi điểm 66.910 USD và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây. S40 có giá niêm yết khoảng 24.000 USD. Khả năng tăng tốc không được đề cao ở chiếc xe này mà quan trọng hơn, nó là chiếc xe được Viện bảo hiểm An toàn xa lộ đánh giá với số điểm cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm mặt trước.

Không có cơ sở tâm lý để kết luận rằng đàn ông mua xe bằng trái tim còn phụ nữ mua xe bằng lý trí. Tuy nhiên, ít nhất đó cũng là kết quả của nghiên cứu về những chiếc xe có tỷ lệ phần trăm phụ nữ sở hữu cao nhất do J.D. Power & Associates" Power Information Network (PIN) tiến hành gần đây nhất. Không mấy ngạc nhiên khi không có chiếc xe thể thao nào lọt vào top 10. Thay vì thế là những chiếc xe hạng trung thời thượng và những chiếc SUV nhỏ với đặc tính nổi bật là độ an toàn, tin cậy , chất lượng và giá trị.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận, hàng ngàn phụ nữ thích lái xe tốc độ cao và chọn cho mình một chiếc Maserati, nhưng những phụ nữ này dường như là ngoại lệ. Để đi tới kết luận này, PIN đã khảo sát hàng trăm đại lý khắp nước Mỹ vào cuối tháng 8/2007. Mô hình khảo sát toàn quốc của PIN bao gồm khoảng 24% doanh số bán lẻ, trong đó có cả nợ và thuê, các thương hiệu hạng sang và không phải hạng sang, nhưng không bao gồm doanh số bán theo lô.

Phụ nữ thích xe gì? Volvo

volvo.jpgKhông chỉ mỗi Volvo S40 giữ vị trí đầu bảng, thương hiệu Volvo còn thống trị cả top 10 với 3 đại diện; ngoài S40 còn có V50 wagon ở vị trí sô 7 và S60 sedan ở vị trí số 9. Volvo cũng là thương hiệu hạng sang đứng đầu trong tổng số xe do phụ nữ sở hữu, chiếm 42,5% so với một thương hiệu hạng sang khác là 35,8%.

Sự phổ biến này đã biến thành doanh số như thế nào? Trong tháng 8, phụ nữ đã mua hoặc thuê hơn một nửa (53%) số lượng xe Volvo S40 sedan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một tin tốt lành cho nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cạnh tranh, một chi nhánh của Ford, do doanh số tổng thể của model này vẫn còn yếu.. Vào tháng 8, doanh số bắc Mỹ của S40 là 13,513 chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, doanh số bắc Mỹ của Volvo giảm 9,4% còn 72.476 chiếc

Đàn ông rõ ràng vẫn là đối tượng mua xe chủ yếu. Chẳng hạn, chiếc BMW 3 Series đắt đỏ và hiếu chiến là chiếc xe dẫn đầu về doanh số lâu nay trong phân khúc hạng sang, và hiện vẫn đang tăng cường sự thống trị của nó. Trong tháng 8, doanh số của 3 Series tăng khoảng 25%, đạt 97.039 chiếc. Tuy nhiên, nó vẫn không lọt vào danh sách top 10 chiếc xe hạng sang phụ nữ ưu thích.

Theo dữ liệu của PIN, trong phân khúc xe sang trọng, phụ nữ mua 37,3% số lượng xe mới vào tháng 8. Xét tất cả các phân khúc giá, S40 là model phổ biến thứ 5 dành cho người mua là phụ nữ. Phổ biến nhất, theo J.D. Power., với 58,3% người sở hữu, là Volkswagen New Beetle. Nếu bao gồm cả những thương hiệu không phải hạng sang thì Suzuki là thương hiệu số 1 mà phụ nữ đã mua trong năm nay.

wm2.jpgNhằm củng cố cho dữ liệu của PIN, một khảo sát khách hàng độc lập do công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường San Diego"s Strategic Vision tiến hành đã chỉ ra rằng có rất nhiều chiếc Volvo tương tự lọt vào top của một danh sách tương tự dành cho năm ngoái, trong đó S40 vẫn đứng đầu bảng.

An toàn - đặc tính nổi bật của Volvo

“Chúng tôi được biết đến vì một thứ. Chúng tôi “sở hữu” sự an toàn” John Maloney – phó chủ tịch marketing của Volvo Cars bắc Mỹ ở Irvine, Calif, cho biết. “Tính an toàn là một giá trị nền tảng dành cho mọi người. Nhưng trên một nền tảng tương đối, nó quan trọng hơn cho phụ nữ.”. Tuy nhiên, Volvo đang cố gắng mở rộng sang bên kia hình ảnh an toàn. Thông điệp về thương hiệu mới của công ty này vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào tính an toàn trong khi vẫn nhằm thuyết phục khách hàng rằng những chiếc xe của hãng cũng rất mạnh mẽ và thú vị”

“Tôi không thể nói với bạn tôi có một mẩu nghiên cứu của Volvo nói rằng “phụ nữ quan tâm về tính an toàn hơn nam giới”, Maloney thừa nhận. Tuy nhiên, bản thân những người phụ nữ sẽ nói với bạn như vậy”

“Tính an toàn là lý do tôi thích xe Volvo”, Gretchen Adams của Afton, N.Y.- một người thu thập tài liệu đồng thời là thành biên hội đồng quản trị và giám đốc của câu lạc bộ Volvo Mỹ có trụ sở tại Afton, trung tâm bang New York - cho biết. Bà nói rằng bà và chồng đều lái Volvo hằng ngày, và họ không lái xe nào ngoài Volvo từ năm 1970 khi họ mua một chiếc 1959 Volvo station wagon hai tông màu. Họ đặt biệt danh cho chiếc xe này là “Pizza Wagon" vì nó được sơn màu đỏ và kem. Đó là một tư tưởng “thâm căn cố đế”. Thậm chí tôi không thèm đếm xỉa đến những chiếc xe khác ở điểm này bởi vì tôi tin tưởng chúng (xe Volvo) và bởi vì tôi thích xe của mình. Tôi ghét tâm lý sử dụng một lần của người Mỹ, Khi mua một sản phẩm, tôi muốn biết mình có thể dựa vào nó hay không”, bà nói.

1.jpg
Volvo S40

Một số phụ nữ thích Lexus

Nếu Volvo đồng nghĩa với sự an toàn, Toyota Lexus lại đồng nghĩa với chất lượng và độ tin cậy. Lexus có ít xe lọt vào top 10 hơn Volvo những nhìn chung đây là thương hiệu chỉ chịu thua Volvo về số lượng sở hữu của phụ nữ, chiếm 41,2% theo dữ liệu của PIN.

Trong sở thích Lexus, phụ nữ khác hơn so với nam giới vì Lexus là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ từ năm 2000. Lý do lớn nhất để nhiều phụ nữ mua thương hiệu này là vì model Lexus RX, một chiếc SUV phát triển dựa vào xe con được bán cho gia đình sử dụng. RX là chiếc Lexus bán chạy nhất – với 67,686 xe tháng này – và xếp vị trí số 6 trong top 10 những chiếc xe sang trọng phổ biến nhất trong giới nữ.

Phụ nữ - người đưa ra quyết định chủ yếu

Tom Libby - giám đốc phân tích của PIN - lưu ý, hầu hết những model trong danh sách xe sang trọng được phụ nữ ưa thích là xe hạng trung của các thương hiệu tương đương với mức giá dưới 40,000 USD. “Thường không có nhiều phụ nữ mua một chiếc xe 80.000 USD. Nhìn chung, giá càng rẻ, tỷ lệ khách hàng nữ càng cao”. Theo Libby, để xác định tỷ lệ phần trăm sở hữu, PIN đã nhìn vào hợp đồng tài chính để xem liệu một phụ nữ có phải là chủ sở hữu duy nhất hay là bên ký kết cao nhất không. Dữ liệu này không bao gồm tình trạng hôn nhân.

03.jpg

Colleen O"Dea - giám đốc bán hàng cho Kundert Volvo của Hasbrouck Heights, N.J.- cho biết thường thì những phụ nữ độc thân không đến và mua hoặc thuê một chiếc Volvo. Bà tin hầu hết họ đã lập gia đình. “Đó có thể là quyết định của một gia đình, nhưng nhìn chung phụ nữ là người chọn xe, chọn màu sắc và trang thiết bị. Có thể cách đây 10 năm hoặc lâu hơn, phụ nữ cũng quyết đinh, sau đó đàn ông đến và thương lượng; nhưng ngày nay, điều đó hoàn toàn ngược lại”. Theo thống kê của Volvo về doanh số khu vực bắc New Jersey, 63% người mua S40 trong 60 ngày qua là phụ nữ.

Phụ nữ đang ngày càng nhận thức nhiều hơn về xe hơi. Vì thế, nam giới và phụ nữ hiện nay đều hài lòng như nhau về kinh nghiệm mua bán xe của mình, ít nhất là theo nghiên cứu gần đây của J.D. Power Sales Satisfaction Index. Cả hai giới đã mang đến các đại lý mà họ mua hoặc thuê xe một chỉ số hài lòng như nhau là 847/1000 điểm – một kỷ lục trong nghiên cứu 20 năm trở lại đây! Dĩ nhiên, ở một số đại lý, người bán hàng vẫn đối xử rất dè dặt với những người phụ nữ hiểu biết hoặc gợi ý họ “trở lại với chồng của họ”, vì nghĩ rằng đàn ông là người ra quyết định.

  • H.H

Việt Báo
Comment :Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phu nu thich xe sang trong nao Phan I ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Women like any luxury vehicle? (Part I)
Volvo S40, Part I, Audi RS4, acceleration, crash tests, safety, more importantly, the highest point, in place, women, cars, luxury, commercial performance, ownership, sales, like
The research related to gender differences showed that men prefer to own cars like the Audi RS4 high performance luxury cars while women preferred the most Volvo S40. RS4 starts at $ 66,910 and acceleration from ...
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ