Thứ ba, 25 Tháng chín 2007, 16:49 GMT+7

Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)

Gần đây J.D. Power đã tiến hành một khảo sát nhằm mục đích tìm kiếm những chiếc xe con và SUV sang trọng được phụ nữ ưu thích nhất năm 2007. Kết quả là, xe Volvo đứng ở vị trí đầu bảng.
woman1.jpg

Những nghiên cứu liên quan đến sự khác biệt về giới tính đã cho thấy đàn ông thích sở hữu những chiếc xe vận hành cao như Audi RS4 còn chiếc xe sang trọng phụ nữ ưu thích nhất lại là Volvo S40. RS4 có giá khởi điểm 66.910 USD và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây. S40 có giá niêm yết khoảng 24.000 USD. Khả năng tăng tốc không được đề cao ở chiếc xe này mà quan trọng hơn, nó là chiếc xe được Viện bảo hiểm An toàn xa lộ đánh giá với số điểm cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm mặt trước.

Không có cơ sở tâm lý để kết luận rằng đàn ông mua xe bằng trái tim còn phụ nữ mua xe bằng lý trí. Tuy nhiên, ít nhất đó cũng là kết quả của nghiên cứu về những chiếc xe có tỷ lệ phần trăm phụ nữ sở hữu cao nhất do J.D. Power & Associates" Power Information Network (PIN) tiến hành gần đây nhất. Không mấy ngạc nhiên khi không có chiếc xe thể thao nào lọt vào top 10. Thay vì thế là những chiếc xe hạng trung thời thượng và những chiếc SUV nhỏ với đặc tính nổi bật là độ an toàn, tin cậy , chất lượng và giá trị.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận, hàng ngàn phụ nữ thích lái xe tốc độ cao và chọn cho mình một chiếc Maserati, nhưng những phụ nữ này dường như là ngoại lệ. Để đi tới kết luận này, PIN đã khảo sát hàng trăm đại lý khắp nước Mỹ vào cuối tháng 8/2007. Mô hình khảo sát toàn quốc của PIN bao gồm khoảng 24% doanh số bán lẻ, trong đó có cả nợ và thuê, các thương hiệu hạng sang và không phải hạng sang, nhưng không bao gồm doanh số bán theo lô.

Phụ nữ thích xe gì? Volvo

volvo.jpgKhông chỉ mỗi Volvo S40 giữ vị trí đầu bảng, thương hiệu Volvo còn thống trị cả top 10 với 3 đại diện; ngoài S40 còn có V50 wagon ở vị trí sô 7 và S60 sedan ở vị trí số 9. Volvo cũng là thương hiệu hạng sang đứng đầu trong tổng số xe do phụ nữ sở hữu, chiếm 42,5% so với một thương hiệu hạng sang khác là 35,8%.

Sự phổ biến này đã biến thành doanh số như thế nào? Trong tháng 8, phụ nữ đã mua hoặc thuê hơn một nửa (53%) số lượng xe Volvo S40 sedan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một tin tốt lành cho nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cạnh tranh, một chi nhánh của Ford, do doanh số tổng thể của model này vẫn còn yếu.. Vào tháng 8, doanh số bắc Mỹ của S40 là 13,513 chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, doanh số bắc Mỹ của Volvo giảm 9,4% còn 72.476 chiếc

Đàn ông rõ ràng vẫn là đối tượng mua xe chủ yếu. Chẳng hạn, chiếc BMW 3 Series đắt đỏ và hiếu chiến là chiếc xe dẫn đầu về doanh số lâu nay trong phân khúc hạng sang, và hiện vẫn đang tăng cường sự thống trị của nó. Trong tháng 8, doanh số của 3 Series tăng khoảng 25%, đạt 97.039 chiếc. Tuy nhiên, nó vẫn không lọt vào danh sách top 10 chiếc xe hạng sang phụ nữ ưu thích.

Theo dữ liệu của PIN, trong phân khúc xe sang trọng, phụ nữ mua 37,3% số lượng xe mới vào tháng 8. Xét tất cả các phân khúc giá, S40 là model phổ biến thứ 5 dành cho người mua là phụ nữ. Phổ biến nhất, theo J.D. Power., với 58,3% người sở hữu, là Volkswagen New Beetle. Nếu bao gồm cả những thương hiệu không phải hạng sang thì Suzuki là thương hiệu số 1 mà phụ nữ đã mua trong năm nay.

wm2.jpgNhằm củng cố cho dữ liệu của PIN, một khảo sát khách hàng độc lập do công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường San Diego"s Strategic Vision tiến hành đã chỉ ra rằng có rất nhiều chiếc Volvo tương tự lọt vào top của một danh sách tương tự dành cho năm ngoái, trong đó S40 vẫn đứng đầu bảng.

An toàn - đặc tính nổi bật của Volvo

“Chúng tôi được biết đến vì một thứ. Chúng tôi “sở hữu” sự an toàn” John Maloney – phó chủ tịch marketing của Volvo Cars bắc Mỹ ở Irvine, Calif, cho biết. “Tính an toàn là một giá trị nền tảng dành cho mọi người. Nhưng trên một nền tảng tương đối, nó quan trọng hơn cho phụ nữ.”. Tuy nhiên, Volvo đang cố gắng mở rộng sang bên kia hình ảnh an toàn. Thông điệp về thương hiệu mới của công ty này vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào tính an toàn trong khi vẫn nhằm thuyết phục khách hàng rằng những chiếc xe của hãng cũng rất mạnh mẽ và thú vị”

“Tôi không thể nói với bạn tôi có một mẩu nghiên cứu của Volvo nói rằng “phụ nữ quan tâm về tính an toàn hơn nam giới”, Maloney thừa nhận. Tuy nhiên, bản thân những người phụ nữ sẽ nói với bạn như vậy”

“Tính an toàn là lý do tôi thích xe Volvo”, Gretchen Adams của Afton, N.Y.- một người thu thập tài liệu đồng thời là thành biên hội đồng quản trị và giám đốc của câu lạc bộ Volvo Mỹ có trụ sở tại Afton, trung tâm bang New York - cho biết. Bà nói rằng bà và chồng đều lái Volvo hằng ngày, và họ không lái xe nào ngoài Volvo từ năm 1970 khi họ mua một chiếc 1959 Volvo station wagon hai tông màu. Họ đặt biệt danh cho chiếc xe này là “Pizza Wagon" vì nó được sơn màu đỏ và kem. Đó là một tư tưởng “thâm căn cố đế”. Thậm chí tôi không thèm đếm xỉa đến những chiếc xe khác ở điểm này bởi vì tôi tin tưởng chúng (xe Volvo) và bởi vì tôi thích xe của mình. Tôi ghét tâm lý sử dụng một lần của người Mỹ, Khi mua một sản phẩm, tôi muốn biết mình có thể dựa vào nó hay không”, bà nói.

1.jpg
Volvo S40

Một số phụ nữ thích Lexus

Nếu Volvo đồng nghĩa với sự an toàn, Toyota Lexus lại đồng nghĩa với chất lượng và độ tin cậy. Lexus có ít xe lọt vào top 10 hơn Volvo những nhìn chung đây là thương hiệu chỉ chịu thua Volvo về số lượng sở hữu của phụ nữ, chiếm 41,2% theo dữ liệu của PIN.

Trong sở thích Lexus, phụ nữ khác hơn so với nam giới vì Lexus là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ từ năm 2000. Lý do lớn nhất để nhiều phụ nữ mua thương hiệu này là vì model Lexus RX, một chiếc SUV phát triển dựa vào xe con được bán cho gia đình sử dụng. RX là chiếc Lexus bán chạy nhất – với 67,686 xe tháng này – và xếp vị trí số 6 trong top 10 những chiếc xe sang trọng phổ biến nhất trong giới nữ.

Phụ nữ - người đưa ra quyết định chủ yếu

Tom Libby - giám đốc phân tích của PIN - lưu ý, hầu hết những model trong danh sách xe sang trọng được phụ nữ ưa thích là xe hạng trung của các thương hiệu tương đương với mức giá dưới 40,000 USD. “Thường không có nhiều phụ nữ mua một chiếc xe 80.000 USD. Nhìn chung, giá càng rẻ, tỷ lệ khách hàng nữ càng cao”. Theo Libby, để xác định tỷ lệ phần trăm sở hữu, PIN đã nhìn vào hợp đồng tài chính để xem liệu một phụ nữ có phải là chủ sở hữu duy nhất hay là bên ký kết cao nhất không. Dữ liệu này không bao gồm tình trạng hôn nhân.

03.jpg

Colleen O"Dea - giám đốc bán hàng cho Kundert Volvo của Hasbrouck Heights, N.J.- cho biết thường thì những phụ nữ độc thân không đến và mua hoặc thuê một chiếc Volvo. Bà tin hầu hết họ đã lập gia đình. “Đó có thể là quyết định của một gia đình, nhưng nhìn chung phụ nữ là người chọn xe, chọn màu sắc và trang thiết bị. Có thể cách đây 10 năm hoặc lâu hơn, phụ nữ cũng quyết đinh, sau đó đàn ông đến và thương lượng; nhưng ngày nay, điều đó hoàn toàn ngược lại”. Theo thống kê của Volvo về doanh số khu vực bắc New Jersey, 63% người mua S40 trong 60 ngày qua là phụ nữ.

Phụ nữ đang ngày càng nhận thức nhiều hơn về xe hơi. Vì thế, nam giới và phụ nữ hiện nay đều hài lòng như nhau về kinh nghiệm mua bán xe của mình, ít nhất là theo nghiên cứu gần đây của J.D. Power Sales Satisfaction Index. Cả hai giới đã mang đến các đại lý mà họ mua hoặc thuê xe một chỉ số hài lòng như nhau là 847/1000 điểm – một kỷ lục trong nghiên cứu 20 năm trở lại đây! Dĩ nhiên, ở một số đại lý, người bán hàng vẫn đối xử rất dè dặt với những người phụ nữ hiểu biết hoặc gợi ý họ “trở lại với chồng của họ”, vì nghĩ rằng đàn ông là người ra quyết định.

  • H.H

Việt Báo

Nhận xét tin Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phu nu thich xe sang trong nao Phan I ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Women like any luxury vehicle? (Part I)
Volvo S40, Part I, Audi RS4, acceleration, crash tests, safety, more importantly, the highest point, in place, women, cars, luxury, commercial performance, ownership, sales, like

The research related to gender differences showed that men prefer to own cars like the Audi RS4 high performance luxury cars while women preferred the most Volvo S40. RS4 starts at $ 66,910 and acceleration from ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.