Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Gần đây J.D. Power đã tiến hành một khảo sát nhằm mục đích tìm kiếm những chiếc xe con và SUV sang trọng được phụ nữ ưu thích nhất năm 2007. Kết quả là, xe Volvo đứng ở vị trí đầu bảng.
woman1.jpg

Những nghiên cứu liên quan đến sự khác biệt về giới tính đã cho thấy đàn ông thích sở hữu những chiếc xe vận hành cao như Audi RS4 còn chiếc xe sang trọng phụ nữ ưu thích nhất lại là Volvo S40. RS4 có giá khởi điểm 66.910 USD và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây. S40 có giá niêm yết khoảng 24.000 USD. Khả năng tăng tốc không được đề cao ở chiếc xe này mà quan trọng hơn, nó là chiếc xe được Viện bảo hiểm An toàn xa lộ đánh giá với số điểm cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm mặt trước.

Không có cơ sở tâm lý để kết luận rằng đàn ông mua xe bằng trái tim còn phụ nữ mua xe bằng lý trí. Tuy nhiên, ít nhất đó cũng là kết quả của nghiên cứu về những chiếc xe có tỷ lệ phần trăm phụ nữ sở hữu cao nhất do J.D. Power & Associates" Power Information Network (PIN) tiến hành gần đây nhất. Không mấy ngạc nhiên khi không có chiếc xe thể thao nào lọt vào top 10. Thay vì thế là những chiếc xe hạng trung thời thượng và những chiếc SUV nhỏ với đặc tính nổi bật là độ an toàn, tin cậy , chất lượng và giá trị.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận, hàng ngàn phụ nữ thích lái xe tốc độ cao và chọn cho mình một chiếc Maserati, nhưng những phụ nữ này dường như là ngoại lệ. Để đi tới kết luận này, PIN đã khảo sát hàng trăm đại lý khắp nước Mỹ vào cuối tháng 8/2007. Mô hình khảo sát toàn quốc của PIN bao gồm khoảng 24% doanh số bán lẻ, trong đó có cả nợ và thuê, các thương hiệu hạng sang và không phải hạng sang, nhưng không bao gồm doanh số bán theo lô.

Phụ nữ thích xe gì? Volvo

volvo.jpgKhông chỉ mỗi Volvo S40 giữ vị trí đầu bảng, thương hiệu Volvo còn thống trị cả top 10 với 3 đại diện; ngoài S40 còn có V50 wagon ở vị trí sô 7 và S60 sedan ở vị trí số 9. Volvo cũng là thương hiệu hạng sang đứng đầu trong tổng số xe do phụ nữ sở hữu, chiếm 42,5% so với một thương hiệu hạng sang khác là 35,8%.

Sự phổ biến này đã biến thành doanh số như thế nào? Trong tháng 8, phụ nữ đã mua hoặc thuê hơn một nửa (53%) số lượng xe Volvo S40 sedan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một tin tốt lành cho nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cạnh tranh, một chi nhánh của Ford, do doanh số tổng thể của model này vẫn còn yếu.. Vào tháng 8, doanh số bắc Mỹ của S40 là 13,513 chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, doanh số bắc Mỹ của Volvo giảm 9,4% còn 72.476 chiếc

Đàn ông rõ ràng vẫn là đối tượng mua xe chủ yếu. Chẳng hạn, chiếc BMW 3 Series đắt đỏ và hiếu chiến là chiếc xe dẫn đầu về doanh số lâu nay trong phân khúc hạng sang, và hiện vẫn đang tăng cường sự thống trị của nó. Trong tháng 8, doanh số của 3 Series tăng khoảng 25%, đạt 97.039 chiếc. Tuy nhiên, nó vẫn không lọt vào danh sách top 10 chiếc xe hạng sang phụ nữ ưu thích.

Theo dữ liệu của PIN, trong phân khúc xe sang trọng, phụ nữ mua 37,3% số lượng xe mới vào tháng 8. Xét tất cả các phân khúc giá, S40 là model phổ biến thứ 5 dành cho người mua là phụ nữ. Phổ biến nhất, theo J.D. Power., với 58,3% người sở hữu, là Volkswagen New Beetle. Nếu bao gồm cả những thương hiệu không phải hạng sang thì Suzuki là thương hiệu số 1 mà phụ nữ đã mua trong năm nay.

wm2.jpgNhằm củng cố cho dữ liệu của PIN, một khảo sát khách hàng độc lập do công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường San Diego"s Strategic Vision tiến hành đã chỉ ra rằng có rất nhiều chiếc Volvo tương tự lọt vào top của một danh sách tương tự dành cho năm ngoái, trong đó S40 vẫn đứng đầu bảng.

An toàn - đặc tính nổi bật của Volvo

“Chúng tôi được biết đến vì một thứ. Chúng tôi “sở hữu” sự an toàn” John Maloney – phó chủ tịch marketing của Volvo Cars bắc Mỹ ở Irvine, Calif, cho biết. “Tính an toàn là một giá trị nền tảng dành cho mọi người. Nhưng trên một nền tảng tương đối, nó quan trọng hơn cho phụ nữ.”. Tuy nhiên, Volvo đang cố gắng mở rộng sang bên kia hình ảnh an toàn. Thông điệp về thương hiệu mới của công ty này vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào tính an toàn trong khi vẫn nhằm thuyết phục khách hàng rằng những chiếc xe của hãng cũng rất mạnh mẽ và thú vị”

“Tôi không thể nói với bạn tôi có một mẩu nghiên cứu của Volvo nói rằng “phụ nữ quan tâm về tính an toàn hơn nam giới”, Maloney thừa nhận. Tuy nhiên, bản thân những người phụ nữ sẽ nói với bạn như vậy”

“Tính an toàn là lý do tôi thích xe Volvo”, Gretchen Adams của Afton, N.Y.- một người thu thập tài liệu đồng thời là thành biên hội đồng quản trị và giám đốc của câu lạc bộ Volvo Mỹ có trụ sở tại Afton, trung tâm bang New York - cho biết. Bà nói rằng bà và chồng đều lái Volvo hằng ngày, và họ không lái xe nào ngoài Volvo từ năm 1970 khi họ mua một chiếc 1959 Volvo station wagon hai tông màu. Họ đặt biệt danh cho chiếc xe này là “Pizza Wagon" vì nó được sơn màu đỏ và kem. Đó là một tư tưởng “thâm căn cố đế”. Thậm chí tôi không thèm đếm xỉa đến những chiếc xe khác ở điểm này bởi vì tôi tin tưởng chúng (xe Volvo) và bởi vì tôi thích xe của mình. Tôi ghét tâm lý sử dụng một lần của người Mỹ, Khi mua một sản phẩm, tôi muốn biết mình có thể dựa vào nó hay không”, bà nói.

1.jpg
Volvo S40

Một số phụ nữ thích Lexus

Nếu Volvo đồng nghĩa với sự an toàn, Toyota Lexus lại đồng nghĩa với chất lượng và độ tin cậy. Lexus có ít xe lọt vào top 10 hơn Volvo những nhìn chung đây là thương hiệu chỉ chịu thua Volvo về số lượng sở hữu của phụ nữ, chiếm 41,2% theo dữ liệu của PIN.

Trong sở thích Lexus, phụ nữ khác hơn so với nam giới vì Lexus là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ từ năm 2000. Lý do lớn nhất để nhiều phụ nữ mua thương hiệu này là vì model Lexus RX, một chiếc SUV phát triển dựa vào xe con được bán cho gia đình sử dụng. RX là chiếc Lexus bán chạy nhất – với 67,686 xe tháng này – và xếp vị trí số 6 trong top 10 những chiếc xe sang trọng phổ biến nhất trong giới nữ.

Phụ nữ - người đưa ra quyết định chủ yếu

Tom Libby - giám đốc phân tích của PIN - lưu ý, hầu hết những model trong danh sách xe sang trọng được phụ nữ ưa thích là xe hạng trung của các thương hiệu tương đương với mức giá dưới 40,000 USD. “Thường không có nhiều phụ nữ mua một chiếc xe 80.000 USD. Nhìn chung, giá càng rẻ, tỷ lệ khách hàng nữ càng cao”. Theo Libby, để xác định tỷ lệ phần trăm sở hữu, PIN đã nhìn vào hợp đồng tài chính để xem liệu một phụ nữ có phải là chủ sở hữu duy nhất hay là bên ký kết cao nhất không. Dữ liệu này không bao gồm tình trạng hôn nhân.

03.jpg

Colleen O"Dea - giám đốc bán hàng cho Kundert Volvo của Hasbrouck Heights, N.J.- cho biết thường thì những phụ nữ độc thân không đến và mua hoặc thuê một chiếc Volvo. Bà tin hầu hết họ đã lập gia đình. “Đó có thể là quyết định của một gia đình, nhưng nhìn chung phụ nữ là người chọn xe, chọn màu sắc và trang thiết bị. Có thể cách đây 10 năm hoặc lâu hơn, phụ nữ cũng quyết đinh, sau đó đàn ông đến và thương lượng; nhưng ngày nay, điều đó hoàn toàn ngược lại”. Theo thống kê của Volvo về doanh số khu vực bắc New Jersey, 63% người mua S40 trong 60 ngày qua là phụ nữ.

Phụ nữ đang ngày càng nhận thức nhiều hơn về xe hơi. Vì thế, nam giới và phụ nữ hiện nay đều hài lòng như nhau về kinh nghiệm mua bán xe của mình, ít nhất là theo nghiên cứu gần đây của J.D. Power Sales Satisfaction Index. Cả hai giới đã mang đến các đại lý mà họ mua hoặc thuê xe một chỉ số hài lòng như nhau là 847/1000 điểm – một kỷ lục trong nghiên cứu 20 năm trở lại đây! Dĩ nhiên, ở một số đại lý, người bán hàng vẫn đối xử rất dè dặt với những người phụ nữ hiểu biết hoặc gợi ý họ “trở lại với chồng của họ”, vì nghĩ rằng đàn ông là người ra quyết định.

  • H.H

Việt Báo
Comment :Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I)
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phu nu thich xe sang trong nao Phan I ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phụ nữ thích xe sang trọng nào? (Phần I) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Women like any luxury vehicle? (Part I)
Volvo S40, Part I, Audi RS4, acceleration, crash tests, safety, more importantly, the highest point, in place, women, cars, luxury, commercial performance, ownership, sales, like
The research related to gender differences showed that men prefer to own cars like the Audi RS4 high performance luxury cars while women preferred the most Volvo S40. RS4 starts at $ 66,910 and acceleration from ...
  • Thoi su 24h276 6 diem mo trong vu an o Binh Phuoc
    Thời sự 24h(27/6): 6 điểm mờ trong vụ án ở Bình Phước

    Thảm cảnh chung cư: Nước phun từ thang máy vào phòng ngủ tầng 21; Ngân hàng ưu tiên tuyển người cùng họ sếp: Vi phạm luật lao động?; 'Ngáo đá' có thể dẫn đến hành vi giết người chặt xác; Vợ xinh đẹp mất tích lúc đang tắm: Người yêu cũ bất ngờ lên tiếng; Hé lộ cuộc mua bán củ sâm Ngọc Linh "khủng" quý hiếm hơn 100 tuổi

  • Thoi su 24h2306 Cha om con 28 thang tuoi nhay lau tu tu
    Thời sự 24h(23/06): Cha ôm con 28 tháng tuổi nhảy lầu tự tử

    Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm; Nhân viên BV Bạch Mai "buôn" điện thoại: "Buôn" 4 phút; Cặp bồ với "chồng nhà người ta", cô gái trẻ bị lột áo ngay tại nơi làm việc; Thảm sát Bình Phước: Gian nan nộp tiền khắc phục hậu quả; Thanh Hoá: Phát hiện nhầm con sau 4 năm vì cha mẹ trắng trẻo, con ngăm đen

  • Thoi su 24h2206 Hung thu giet hai nu sinh lop 12
    Thời sự 24h(22/06): Hung thủ giết hại nữ sinh lớp 12

    Nhận đỡ đầu con của Đại tá Trần Quang Khải tới năm 18 tuổi; Đằng sau người đàn bà chạy xe ôm 'ghê gớm' ở bến xe Gia Lâm; Nữ sinh trường Cao đẳng Công thương mất tích bí ẩn hơn nửa tháng; Trục lợi từ video khoe thân qua Facebook Live ở Việt Nam; Tai nạn kinh hoàng, xe cứu thương nát đầu, 10 người thương vong

  • Thoi su 24h2106 100 dan choi phe ma tuy trong khach san
    Thời sự 24h(21/06): 100 dân chơi phê ma túy trong khách sạn

    Hàng loạt bé trai Hà Nội dưới 5 tuổi dễ trở thành “thái giám”; Phạt nặng xe không treo khẩu hiệu: Nặng bệnh hình thức; Đã có ‘vòng kim cô’, chủ dự án BOT hết thời ‘tay không bắt giặc’; TNGT 7 người chết: Hàng nghìn HS nghẹn ngào tiễn đưa 3 cô giáo; Hi hữu ở HN: Chủ say rượu ngủ giữa đường, chó nhất quyết đứng trông

  • Thoi su 24h2006 Co dau xinh dep mat tich khi tam
    Thời sự 24h(20/06): Cô dâu xinh đẹp mất tích khi tắm

    Máy bay CASA 212 bị nạn: Ngóng đợi tin các anh trở về đất Mẹ; Tai nạn ở đèo Prenn 7 người chết: Nhiều sai phạm cần khởi tố vụ án ; Vỡ hồ chứa nước đãi titan: Hàng loạt sai phạm chỉ được coi là "thiếu sót"?; Vụ đánh ghen tại bigc quận Hà Đông, Hà Nội: Hành vi “có tổ chức” sẽ bị xử lý nghiêm!;

  • Thoi su 24h1706 Phan no co giao tat bom bop vao mat tre
    Thời sự 24h(17/06): Phẫn nộ cô giáo tát bôm bốp vào mặt trẻ

    Máy bay chở chín người tìm Su-30MK2 mất tích; Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà "khủng bố" tinh thần?; Đã tìm được thi thể phi công Trần Quang Khải; Phẫn nộ clip cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi; Bùng nổ các vụ đánh ghen: Trước hả hê, sau hối hận; CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt: Bức xúc!

  • Thoi su 24h1606 Danh ghen kinh hoang o Ha Dong
    Thời sự 24h(16/06): Đánh ghen kinh hoàng ở Hà Đông

    CSGT phạt lỗi lốp mòn, đèn mờ bằng... mắt; Mẹ 9x bỏ xác con gái ở bụi keo: Bán xe máy, quay lại xin làm phụ hồ; Cuộc sống hiện tại của 3 cha con bé trai bị bỏ rơi ở quán phở; Hơn 1.000 người tìm phi công Su-30 từ Hà Tĩnh đến Thái Bình; Gia cảnh của mẹ trẻ bị tố giả khổ lên mạng xin sữa cho con rồi đem bán

  • Thoi su 24h1506 Con rai vang ma quanh dam cuoi bo
    Thời sự 24h(15/06): Con rải vàng mã quanh đám cưới bố

    Chốt hạn đường sắt Cát Linh-Hà Đông:Phi thường hay phi thực tế?; Dòi trong cơm KTX ĐHQG: Chắc nuốt vài chục con vào bụng rồi!; Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có thể là hàng giả; "Cò" dịch vụ đăng ký xe máy: Đưa 3,8 triệu đồng, 30 phút sau có giấy tờ!; Bé trai bị cắn tím người: Hiệu trưởng trường MN đến tận nhà xin lỗi

  • Thoi su 24h1406 MB tiem kich Su30MK2 mat lien lac
    Thời sự 24h(14/06): MB tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông lại thất hứa: Lỗi phía Việt Nam?; Phượt thủ người Anh mắc sai lầm gì khi leo núi ở Sa Pa?; Máy bay tiêm kích Su30-MK2 mất liên lạc trong khi bay huấn luyện; Nữ sinh tử vong sau truyền nước: Phòng khám Thành Mỹ chịu trách nhiệm?; Rò rỉ khí độc amoniac ở hãng nước đá, nhiều người chạy tán loạn;

  • Nghin le chuyen tuan qua 1906 25062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 19/06 - 25/06/2016

    9 quân nhân trên Casa 212 đã hy sinh; Tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn - Đà Lạt; An toàn hàng không sân bay Nội Bài bị uy hiếp vì tia lazer; Một giáo viên “phản pháo” việc tuyển dụng vợ phi công Khải; Những vụ đánh ghen lột trần tình địch giữa phố ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 196 256
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (19/6 - 25/6)

    Căn bệnh cướp mạng gần 5.000 phụ nữ Việt mỗi năm; Sử dụng điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ đột quỵ và tử vong; 10 thực phẩm Trung Quốc chuyên gia Mỹ khuyên tránh xa; Chuyên gia chia sẻ bài thuốc hạ sốt cho trẻ bằng cây nhà lá vườn;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 196256
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/6-25/6)

    Người Anh lựa chọn rời EU; bão tử thần tấn công Trung Quốc, 898 người thương vong; Chủ tịch Kim Jong Un tự tin tên lửa Triều Tiên đã có thể đánh trúng Mỹ'; Tổng thống Indonesia họp kín bàn cách phá 'đường lưỡi bò'... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 126 186
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (12/6 - 18/6)

    Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch; Cá nục nhiễm chất cực độc phenol; Bé gái 5 tuổi liệt mặt vì mẹ bật điều hoà suốt đêm; Con bị tật bẩm sinh, đừng chậm trễ... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1206 18062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 12/06 - 18/06/2016

    Máy bay Su-30, CASA gặp nạn trên biển; Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi cùng lá thư tuyệt vọng; Cá nục nghi nhiễm chất Phenol cực độc; Hot girl bị đánh ghen lột đồ tại siêu thị Big C Hà Đông; Cô giáo tát bôm bốp vào mặt bé trai 3 tuổi... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1206 1806
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/06 - 18/06)

    Đánh ghen "hội đồng" trước BigC Hà Đông; Toàn cảnh vụ dùng ô tô truy sát, nã đạn ở Hải Dương; Những bí mật đường dây cá độ nghìn tỷ của chủ salon ôtô; Từ chối chuyện chăn gối, chồng bị vợ đánh đến chết; Thầy tu trẻ vướng chuyện ái tình đẫm máu và nước mắt;....là những tin đáng chú ý.

  • Su kien quoc te noi bat 56116
    Sự kiện quốc tế nổi bật (5/6-11/6)

    Trung Quốc ráo riết xây dựng hải đăng ở Trường Sa; Nga có thể đánh bại NATO trong 60 giờ; Tổng thống Obama hậu thuẫn mạnh mẽ cho bà Hillary Clinton; Trung Quốc sẽ xây trạm nghiên cứu khổng lồ dưới Biển Đông... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 0506 11062016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (05/06 - 11/06/2016)

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV, Vietinbank phải trả cổ tức bằng tiền mặt; Vinalines xin thanh lý 6 con tàu; Bầu Đức viết tâm thư xin cổ đông thời gian vượt khó; lãi suất cho vay mua nhà ở xã hộixuống còn 4,8%...Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện

  • Nghin le chuyen tuan qua 0506 11062016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 05/06 - 11/06/2016

    Phượt thủ người anh tử nạn khi leo Fansipan; Chìm tàu du lịch trên sông Hàn; Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu; Cột điện mọc xuyên nhà dân giữa Hà Nội; Ớn lạnh thứ ma dược mới núp bóng thuốc lá thơm; Lộ diện đường dây mua chứng chỉ tiếng Anh có 1-0-2 tại Ninh Bình... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.