vietbao

Phạt lỗi "sai làn" hay "không chấp hành vạch kẻ đường"?

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Trên đường nội thành Hải Phòng, đến một ngã tư do đường rất hẹp và bên phải có ôtô đỗ (vạch đỗ rất gần ngã tư) nên tôi lái xe đè qua vạch kẻ trắng liền giữa đường khoảng 2 thân bề rộng bánh xe (Quang Lập).

Có camera CSGT quay rõ ràng hình ảnh động. Tôi đồng ý với các đồng chí CSGT là mình đã vi phạm nên đồng ý xử phạt. Chỉ băn khoăn là CSGT nhất định ghi biên bản là "Đi sai làn đường" và phạt 700 nghìn đồng. Trong khi tôi cho rằng mình chỉ vi phạm khoản a điều 8 Nghị định 34 xử phạt HC giao thông là "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" với mức phạt từ 100 - 200 nghìn đồng.

Việc đi sai làn là xe phải đi hoàn toàn hoặc phần lớn trên làn xe khác chứ đằng này chỉ có vài chục cm. Nhưng thôi rồi, giấy tờ đã bị thu giữ trước nên ... Trường hợp này của tôi hầu như bạn nào chạy xe đều đã bị đè vạch trong những trường hợp cố ý hay bị động. Vậy xin các bạn và nhất là các đồng chí CSGT cũng như các nhà làm luật đánh giá đúng sai việc này. Tránh hiểu lầm cho CSGT và cũng tránh thiệt thòi cho người lái xe.

Cám ơn nhiều.

Ý kiến bạn đọc

Cảm thông....

CSGT khó xác định đâu là lỗi vô tình mà đều ép vào lỗi cố tình, phải xử lý nghiêm! Người bị toét còi thường hay đổ tại cho khách quan, do vô tình...Và đúng có những lỗi vi phạm do khách quan thật. Ví dụ như tránh vũng nước, ổ voi, tránh xe dừng đỗ trái phép, tránh xe cồng kềnh phía trước như những bác xe thồ, xe máy chở bình ga, trở bình nước tinh khiết... Lỗi sai làn có mức phạt từ 600 đến 800 ngàn, nếu không ở trong khu vực "loại đô thị đặc biệt". CSGT thường phạt lỗi này 700 ngàn, chứ ít khi phạt mức thấp nhất là 600 ngàn. Và càng hiếm khi "nhắc nhở" mặc dù biết là mắc lỗi do vô tình, do khách quan... Ngay cả "phạt cảnh cáo" cũng là của hiếm?!

Nghị định 34 ghi rõ hành vi vi phạm giao thông đều được xử lý nghiêm. Các hình thức : Phạt "cảnh cáo"; phạt tiền; hình phạt bổ xung; buộc khắc phục sự hậu quả gây ra....Vậy "phạt cảnh cáo" là gì, được hiểu như thế nào? Là cảnh cáo bằng hình thức ghi biên bản nhưng không phạt tiền. Trường hợp của bạn, nếu đúng như bạn mô tả, xe đè vạch liền sang phía bên kia khoảng hai thân lốp, chưa gây nguy hiểm cho các phương tiện khác tại thời điểm đó thì bị xử lý bằng hình thức "phạt cảnh cáo" là hợp lý.

Nhưng rất tiếc CSGT không áp dụng hình thức phạt như thế mà phạt bằng tiền để vừa giáo dục, vừa răn đe, vừa tăng ngân sách. Ngay cả khi bạn nộp phạt qua kho bạc, buộc quay lại đội CSGT nơi ra quyết định xử phạt lỗi vi phạm cũng là hình thức để "sợ", cho chừa lần sau không dám vi phạm! Hay ai nghĩ ra chiêu này cũng "hay ho" thật !

Phạt lỗi "sai làn" hay "không chấp hành vạch kẻ đường

Tôi đồng ý với ý kiến của anh Lập. Chính tôi cũng rất nhiều lần bị động trong việc đè lên vạch kẻ đường như anh. Nếu như tôi không tránh và nhường đường cho người khác có lẽ tôi cũng không bị phạt. Nhưng chỉ vì làn đường rẽ quá nhỏ mà mật độ xe lại quá lớn buộc những người dừng xe trước đó phải đè lên vạch kẻ đường để nhường đường nếu không muốn nghe " kéo còi" inh ỏi của các ""xế"

Hiện nay chúng ta chưa trang bị cho mình những kiến thức về giao thông đầy đủ để có thể " chấp vấn" lại CSGT. Chỉ cần các bác CSGT giơ quyển luật ra chỉ cho chúng ta mức phạt như thế nào là chúng ta đã rối rút lên xin thế này... xin thế kia, có khi lại " alo" cho người quen trong ngành để nhờ vả. Quen thì cho qua, không quen thì phạt lỗi nặng... Giá như người tham gia giao thông ai cũng biết mình sai ở đâu, điều khoản đối với lỗi vi phạm của mình như thế nào có lẽ cũng tự tin đứng trước CSGT hơn.

Cần sử phạt đúng mức theo luật định

Hôm trước có việc tôi cũng đi Hải phòng và bị phạt 700 nghìn do lỗi không xi nhan rẽ phải ở trạm khu vực Quán Toan . Theo tôi được biết mức phạt do lỗi không xi nhan nhiều nhất chỉ từ 300- 500 nghìn tùy khu vực nội ngoại thành và tối đa chỉ 500 vậy mà tôi vẫn phải xuống Hải phòng vào một ngày khác theo hẹn để lấy biên lai quyết định nộp tại CAGTHP và kho bạc là 700 nghìn . Tôi đề nghị cần có một cách phạt minh bạch , và gửi hồ sơ phạt chi tiết có thể cho người vi phạm tại ngoại tỉnh , theo địa chỉ yêu cầu qua bưu điện hay bất cứ đâu để người vi phạm ngoại tỉnh không phải mất thời gian quay lại theo hẹn tại địa điểm vi phạm vì việc này rất mất thời gian .

Người vi phạm thì phải nột phạt theo quy đinh pháp luật phạt hành chính nhưng tránh làm mất thời gian tiền bạc phải quay lại nơi mắc lỗi hành chính để chỉ giải quyết việc lấy giấy tờ . Nếu quá hạn không có khiếu nại gì và không ra nộp phạt tại kho bạc sau 2 or 3 lần gửi qua bưu điện đảm bảo có dấu thì vụ việc xẽ được giải quyết ở tòa án phí do người thua kiện chịu . Chúng ta cần phải sống theo luật ngày càng văn minh .

Luật giao thông ở VN

Nói về luật giao thông và CSGT ở VN thì nói cả năm cũng không hết chuyện (buồn), tôi cũng giống như các bạn, đã lái xe nhiều năm và khuyên các bạn rằng:
- Nắm chắc luật
- Kiên nhẫn lái xe theo các biển báo và chỉ dẫn trên đường
- Nếu CSGT có hỏi thăm thì đừng có sợ vì... không có gì là không giải quyết được

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Nên hiểu rõ gốc rễ nguyên nhân

Tôi thì không bàn về việc phạt hay không. Mà tôi muốn mọi người bàn về việc bố trí vạch và biển báo. Tôi đưa ra mấy tiêu chí như sau:

- Đối với đường có vạch liền trong khu đô thị thì việc trước vạch liền phải có biển cấm dừng và cấm đỗ. Cơ quan chức năng luôn tuần tra kiểm tra xem có ai vi phạm không đã.

- Đối với đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ hay xã lộ thì khi kẻ vạch liền cần bổ sung thêm biển báo quy định tốc độ. Nếu không có biển tốc độ vào cua bán kính đường cong và siêu cao mặt đường không như tốc độ chạy xe với người đi lần đầu dễ gây tai nạ lật xe hoặc cho xe bay xuống thăm vực. Bên cạch cũng phải có tốc độ giới hạn nhỏ nhất và bố trí làn cho xe thô sơ, chứ nếu gặp xe bò thì chắc mất cả tiếng đồng hồ mới đi hết vạch liền.

Nếu không có biển báo thì bề rộng mặt đường phải đủ rộng theo tiêu chuẩn cấp đường. Tránh trường hợp đánh bẫy người tham gia giao thông.

Phiền nhiễu

Tôi cũng đã phải đi nộp phạt, rất mất thời gian và nhiễu nhương, tại Đồn có ghi rõ địa chỉ kho bạc để đến nộp phạt nhưng đố ông nào tìm ra. "Họ" thương hại bảo nộp thêm 50K để họ "nộp giúp" khỏi phải đến kho bạc. Vậy xin hỏi: liệu có cải cách được thủ tục hành chính? (Nếu cải cách thật thì khối ông "MÓM").

Lại là Luật

Kính gửi bác Quang Lập.

Rõ ràng là mình đã sai, Luật ghi rõ vạch liền là vạch dùng để phân chia làn đường, phần đường 2 chiều ,Người điều khiển PT GT không được đè lên vạch này. Tuy nhiên trong trường hợp của bác thì chủ yếu là nhờ vào lòng tốt của CSGT thôi, vì thật ra là bác không cố ý vì bên phải vướng xe đang đỗ, dù gì đó cũng là bài học cho tất cả mọi người điều khiển PT GT.

Hãy nhớ rằng đó là đường, phần đường của phương tiện khác , nếu không may cùng lúc cũng xuất hiện với bác thì sao? Liệu ta có mất số tiền lớn hơn 700.000 đồng không? Dù đúng sai ra sao nhưng ta cũng phải cư xử cho phải phép khi tham gia GT, để mang lại hạnh phúc cho mình và cho mọi người bác Lập nhỉ. Chào Bác

Yêu cầu CSGT rạch ròi từng lỗi vi phạm

Cần phân biệt rạch ròi lỗi "sai làn" và lỗi "đè vạch"! Sai làn là người điều khiển phương tiện không đi đúng vào làn đường dành cho phương tiện của mình. Đè vạch là người điều khiển phương tiện cho xe đè lên vạch liền. Như vậy, sai làn tức là anh cho xe chạy với thời gian và quãng đường dài trên làn đường không dành cho phương tiện của mình.

Còn đè vạch liền là do anh tránh né các phương tiện khác, các tình trạng xấu trên mặt đường...với thời gian và quãng đường rất ngắn. Nếu anh đè vạch với quãng đường dài tức là anh chuyển thành lỗi sai làn. Mức phạt cũng khác nhau. Sai làn bị phạt 600 ngàn đồng tới 800 ngàn đồng. Trong đô thị loại đặc biệt từ 1 triệu tới 1,4 triệu đồng, tước GPLX 30 ngày. Nhưng lỗi đè vạch liền chỉ ở mức 100 ngàn đồng tới 200 ngàn đồng. Trong đô thị loại đặc biệt từ 300 ngàn tới 500 ngàn đồng.

Như vậy bạn phải yêu cầu CSGT chỉ ra lỗi vi phạm của bạn thật rõ ràng. Nhiều khi họ áp lỗi, nếu bạn không rành sẽ bị thiệt.

Cần lấy lại hình ảnh CSGT

Gửi các bác làm nhiệm vụ CSGT Thời gian vừa qua tôi đã nghe rất nhiều người, nhiều lời nói không tiếc lời về hình ảnh méo mó gắn với CSGT nói riêng không biết những người trong ngành đã nghe được không? Thiết ghĩ những người được giao trách nhiệm cao cả giữ gìn an toàn giao thông, an toàn sinh mạng cho người tham gia giao thông cần có được cách ứng xử linh động, mang tính dậy bảo, uốn nắm, dăn đe là chính chứ không phải cứ nhăm nhăm dình những lỗi lớn, bé để phạt tiền.

Ví dụ như trường hợp anh Quang Lập kể trên nếu đường hẹp, có ô tô (vật cản phía trước) không thể đi đúng làn đường được thì nếu có mặt CSGT ở đó thì đáng nhẽ phải có mặt giải quyết ô tô đỗ (vật cản) hoặc hướng dẫn cho các phương tiện đi tránh để khỏi tắc đường chứ không phải đứng ở đầu trên dình xe phạm lỗi để bắt và phạt tiền.

Ví dụ 2 tôi đã từng chứng kiến một điểm tín hiệu đèn giao thông và cũng nghe nhiều chuyện tương tự. Chuyện là đèn tín hiệu màu xanh còn hoạt động, tín hiệu màu đỏ bị hỏng, tôi thấy có mặt CSGT ở đó không đứng ra điều khiển giao thông thay cho đèn tín hiệu màu đỏ bị hỏng mà đứng ở trên chờ những người tham gia giao thông đi qua khi các đèn tín hiệu đều tắt (nếu đúng là đèn đỏ) bắt lại để cãi nhau với người tham gia giao thông..... Còn rất nhiều ví dụ khác tôi từng chứng kiến, từng nghe.... Các ngành, các cấp đặc biệt là những người thực thi phap luật cần thực hiện tốt quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt lãnh đạo Bộ Công an đã nhấn mạnh để lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân./.

LUẬT

Theo tôi nghĩ trong trường hợp này CSGT phải thông cảm và nhắc nhở Bạn vì việc làm của bạn không cố ý và vào tình thế nầy phải như vậy. Ví dụ ta đang lái xe cùng chiều với xe máy ( xe máy chạy trước ta bên phải ) buồn tình họ lách ra thì buộc ta phải đánh lái ra và dĩ nhiên là đè lên vạch. Chả lẽ bị phạt sao !? Có nhiều trường hợp phải du di. Về luật GT, tôi luôn luôn thắc mắc : Ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm ra đường bị tai nạn chỉ một mình người đó chết. CSGT chỉ phạt khi phát hiện. Tại sao luật có giới hạn uống bia rượu mà CSGT không tìm đến các quán nhậu chận bắt những người từ các quán nhậu buổi chiều tối . Tôi bảo đảm người nào cũng quá nồng độ cho phép. những người này điều khiển phương tiện mới thật sự nguy hiểm. Tại sao không bắt???Bắt tên nào thì dính tên ấy.

Đè vạch

Theo như bạn trình giải trình thì đó là lỗi " chém vach", ở Hà nội CSGT cũng hay phạt lỗi này. Ở VN có một thực trạng là không phải tất cả các công chức ở các cơ quan thi hành luật đều biết rõ luật, kể cả những công chức thừa hành trực tiếp, như CSGT mà bạn vừa gặp là một ví dụ.

Trả lời bác Lập lỗi "sai làn" hay "không chấp hành vạch kẻ đường"

Điều bác thắc mắc được quy định tại đây bác xem lại đối chiếu trường hợp của mình. Nghị định Số: 34/2010/NĐ-CP. Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ 1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này; 3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây: a) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4 Điều này; Chiểu theo quy định này thì bác Lập đã vi phạm lỗi : Đi sai làn đường, phần đường

Tư vấn việc sai làn

Xin các bác cho em xin KHÁI NIỆM: thế nào là đi sai làn? và thế nào là không tuân thủ theo vạch kẻ đường? Nếu có văn bản hướng dẫn thì đẹp biết bao. Em thường xuyên dính lỗi này nhưng ko cãi đc các bác CSGT vì giấy tờ xe các bác đã cầm rồi. Xin cám ơn các bác nhiều.

Việt Báo
Comment :Phạt lỗi "sai làn" hay "không chấp hành vạch kẻ đường"?
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phạt lỗi "sai làn" hay "không chấp hành vạch kẻ đường"? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat loi sai lan hay khong chap hanh vach ke duong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phạt lỗi "sai làn" hay "không chấp hành vạch kẻ đường"? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ