vietbao

Nỗ lực 'thoát xác', Chevrolet Captiva có còn đáng mua?

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Nỗ lực “thoát xác” nhưng liệu Chevrolet Captiva 2012, phiên bản mới của mẫu SUV từng gây sốt một thời có còn là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung?

Nếu cách đây 5 năm, Captiva là cái tên gây sốt và được khách hàng săn tìm tại Việt Nam thì nay mẫu SUV này trở nên lọt thỏm giữa các đối thủ đến từ Nhật và Hàn Quốc. Để tìm lại hào quang xưa, Captiva đã nỗ lực “thoát xác” để tạo dựng hình ảnh mới với thương hiệu Chevrolet. Tuy nhiên, nỗ lực này liệu có thành công?

Để có phần nào câu trả lời, chúng tôi tiến hành một cuộc trải nghiệm ngắn trong hành trình hơn 1.000 km từ Hà Nội tới Nghệ An để ít nhiều cảm nhận về sự thay đổi của mẫu xe này.


Nội và ngoại thất: Mới "thoát xác" một nửa

Nét mới đầu tiên dễ nhận nhất của Captiva 2012 nằm ngay ở ngoại thất với nhiều đường gân nổi bật trên phần đầu và thân xe. Đầu xe tạo sự khác biệt với phiên bản cũ bằng lưới tản nhiệt rỗ tổ ong sơn đen khoẻ khoắn, đèn pha vuông vắn tách riêng đèn pha cốt- pha riêng. Xe sử dụng la zăng 18 inch loại 5 chấu kiểu mới...

No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua

Sự thay đổi này khiến Captiva có phần mới mẻ hơn nhưng việc giữ nguyên thiết kế phần thân sau khiến xe dường như mới “thoát xác” được một nửa và chưa thể trở nên thật hấp dẫn nếu đặt cạnh các đối thủ như Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua

Nội thất xe dù đã nỗ lực nhưng vẫn chỉ có một vài cải tiến nhỏ như thay đổi một chút thiết kế của bảng điều kiển trung tâm, bố trí lại nút bấm đèn Hazzard, bảng đồng hồ mới tách biệt đồng hồ vòng tua và tốc độ sang hai bên, màu sắc hiển thị chuyển từ màu xanh lá sang màu xanh dương… Xe cũng được bố trí thêm nhiều ngăn chứa đồ thông minh

No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua

Tuy nhiên, điều hòa xe không thật mạnh và chỉ có một dàn lạnh cho hàng ghế trước và không có cửa gió cho các hàng ghế sau là nhược điểm dễ nhận nhất trên xe đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Không gian giữa các hàng ghế khá rộng rãi nhưng hàng ghế thứ hai hơi thiếu linh hoạt khi chỉ có thể gập xuống và không thể di chuyển vị trí. Xe cũng chỉ có hai túi khí cho hàng ghế thứ nhất và toàn bộ các hàng ghế đều điều chỉnh “bằng… cơm”.

Khả năng vận hành: Hợp hơn nơi đô thị

Khác với phiên bản cũ, Captiva mới được bổ sung thêm hệ thống phanh điện tử EPB và hệ thống treo cân bằng theo tải trọng bên cạnh các tính năng cũ như hệ thống ABS hay hệ thống phanh điện tử hỗ trợ đỗ xe EPB.

No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua

Xe được trang bị động cơ xăng I4 2.4L ứng dụng công nghệ Ecotec cùng hộp số sàn 6 cấp cho bản LT và số tự động 6 cấp cho bản LTZ. Về lý thuyết, xe có công suất cực đại 164.71 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn 230 Nm tại 4.600 vòng/phút.

No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua

Chiếc xe chúng tôi trải nghiệm là bản số tự động LTZ. Với phiên bản này, việc hộp số tự động 6 cấp để ngỏ chế độ bán tự động,  Cap LTZ khiến những tín đồ ưa tốc độ và thích leo núi ít nhiều phải thất vọng ...

Đồng hành trên hơn 1.000 km đường hỗn hợp, cả nơi đô thị lẫn đường cao tốc, chiếc Captiva để lại cho chúng tôi nhiều cảm giác khác biệt. Khi vận hành ở tốc độ chậm tại các đường phố Hà Nội, Thanh Hóa hoặc Vinh, Captiva ghi điểm nhờ khả năng vận hành êm ái, độ chính xác từ vô-lăng trợ lực, góc nhìn từ ghế lái rộng và khả năng cách âm tốt.

No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua

Tuy nhiên, khi tăng tốc trên đường cao tốc Ninh Bình – Cầu Giẽ, xe có phần “hụt hơi” khi vượt chướng ngại vật cùng chiều và cần phải duy trì đà tốt nếu muốn vượt lên. Khi đạp thốc chân ga, xe không vọt lên tức thì mà luôn có một độ trễ nhất định. Bù lại, khi giữ vận tốc ổn định thì Captiva lại đem đến cảm giác chắc chắn và chính xác khi đi đường thẳng hay vào cua.

Dù vậy, có một đặc điểm mà người sử dụng Captiva nên biết và quen là tiếng phì phì nhỏ, khá lạ khi đạp chân phanh. Sau khi kiểm nghiệm độ an toàn của chi tiết này, chúng tôi đã phải tìm cách làm quen với tiếng động không đáng có nhằm không bị giật mình khi thắng gấp trong quá trình vận hành ở tốc độ cao.

Với công nghệ Ecotec, Captiva mới cải thiện được ít nhiều mức tiêu hao nhiên liệu. Mức tiêu thụ trung bình trong hành trình hơn 1.000 km trên đường hỗn hợp của chúng tôi vào khoảng hơn 10,5 lít/100 km.

Xét một cách tổng thể, Captiva mới đã “lột xác” khá nhiều so với phiên bản cũ và là một mẫu SUV đáng để mắt dành cho đô thị. Tuy nhiên, nếu so với các đối thủ trong phân khúc xe đa dụng dưới 1 tỷ đồng, Captiva cũng còn một chặng đường khá dài mới có thể hi vọng tìm lại ánh hào quang xưa.


Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Captiva LTZ 2012:

- Dài x Rộng x Cao: 4.673 x 1.849 x 1.756 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 2.707 (mm)
- Khoảng sáng gầm xe: 152 (mm)
- Trọng lượng không tải: 1.839 (kg)
- Trọng lượng toàn tải: 2.452 (kg)
- Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,935 (mm)
- Động cơ: 2.4 DOHC, MFI
- Công suất: 167,5/5.600 (kW/rpm)
- Mô-men xoắn: 230/4.600 (Nm/rpm)
- Hộp số: số tự động, 6 cấp
- Dẫn động: RWD
- Dung tích bình nhiên liệu: 72 lít
Giá bán (đã bao gồm VAT): 880,482,816 VNĐ cho bản LT
                                             915.192.216 VNĐ cho bản LTZ
Vietbao.vn (Theo TechGo)
Máy bay quân sự rơi ở Phú Yên, một học viên phi công hy sinh
Comment :Nỗ lực 'thoát xác', Chevrolet Captiva có còn đáng mua?
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nỗ lực 'thoát xác', Chevrolet Captiva có còn đáng mua? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết No luc thoat xac Chevrolet Captiva co con dang mua ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nỗ lực 'thoát xác', Chevrolet Captiva có còn đáng mua? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Effort 'drainage body', Chevrolet Captiva is still worth buying?
Chevrolet Captiva, notably, the new version, older versions
Effort "drainage body" but whether Chevrolet Captiva 2012, the new version of SUV fever each time there was a remarkable choice in the segment Midsize SUV 7 seats?.
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

Cả nước tiêu thụ hơn 1,2 triệu xe máy chỉ trong 6 tháng
Cả nước tiêu thụ hơn 1,2 triệu xe máy chỉ trong 6 tháng

Đã có khoảng 1.250.795 chiếc xe máy được tiêu thụ trong vòng 6 tháng từ tháng 4 cho đến hết tháng 9/2014.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t