vietbao

Những chiêu quảng cáo hấp dẫn nhất

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Volkswagen chẳng ngại ngần đưa biểu tượng con thỏ của mẫu xe Rabbit lên thắt lưng người mẫu in trên bìa tạp chí Playboy để quảng bá. Nissan thuê diễn viên bốc lửa Kim Cattrall cầm lái chiếc Tiida ở Australia, còn Ford thực hiện cả một chiếc dịch quảng cáo nhằm vào giới đồng tính.

Sử dụng những hình ảnh khêu gợi, bốc lửa của phái đẹp là cách tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng nhất mà các hãng xe sừng sỏ thế giới thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, kiểu "chơi ngông" của Volkswagen là lần đầu tiên, bởi chỉ có hãng này mới sở hữu mẫu xe Rabbit (tên gọi khác của chiếc Golf tại thị trường Bắc Mỹ). Trong tiếng Anh, "rabbit" có nghĩa là "thỏ", trùng với biểu tượng của Playboy, nên chuyện VW khăng khăng đưa hình ảnh lên đó dường như là lẽ dĩ nhiên.

Logo hình con thỏ của VW Rabbit trên thắt lưng người mẫu. Ảnh: GCF
Logo hình con thỏ của VW Rabbit trên thắt lưng người mẫu. Ảnh: GCF.

Logo con thỏ màu đỏ của VW được đặt trên thắt lưng người mẫu Holly Madison, đứng giữa hai ngôi sao khác, Bridget Marquardt và Kendra Wilkinson trên bìa sau của Playboy số ra ngày 4/8. Cả 3 người mẫu trên là ngôi sao sáng giá trong chương trình The Girls Next Door của hãng E! Entertainment Television. Lý giải về chiêu quảng cáo trên, Giám đốc sáng tạo thương hiệu của Volkswagen nói: "Chúng tôi quyết định đưa Rabbit trở lại nước Mỹ sau một thời gian vắng bóng và bước đầu gặt hái thành công. Vì vậy, kết hợp với Playboy là cơ hội lớn để tăng khả năng thành công của Rabbit trong tương lai".

Ngay cả hành động đưa hình quảng cáo ra lưng người mẫu và in ở bìa sau cũng được bộ phận marketing của Volkswagen tính toán kỹ lưỡng. Trên thực tế, hãng xe lớn nhất châu Âu muốn thể hiện "sự trở lại" của Rabbit nên cho dù được Playboy

đề nghị in ở bìa trước cho "dễ thấy", Volkswagen vẫn kiên quyết không chấp nhận.

Nếu Volkswagen dùng tạp chí để lăng-xê Rabbit thì Nissan tại Australia thuê diễn viên bốc lửa Kim Cattrall, biểu tượng sex trong bộ phim Sex and City của HBO và do một kênh truyền hình của New Zealand trình chiếu. Trong đoạn phim, Kim Cattrall nói chuyện với gã bán hàng đẹp trai và trầm trồ "Anh không nói với tôi rằng nó lớn như vậy...", rồi cầm chìa khóa đi thẳng tới chỗ... Tiida trong sự hiểu lầm của hầu hết người xem.

Kim Cattrall trên chiếc Nissan Tiida trong màn quảng cáo. Ảnh: Nissan.
Kim Cattrall trên chiếc Nissan Tiida trong màn quảng cáo. Ảnh: Nissan.

Dù độc đáo, hấp dẫn và kích thích trí tò mò nhưng Volkswagen và Nissan không làm tốn giấy mực báo chí bằng chiến lược quảng cáo nhằm vào giới đồng tính của Ford Motor tại châu Âu, thông qua các thương hiệu "con" như Jaguar, Land Rover, Aston Martin. Hiệu quả mà Ford thu được không đến trực tiếp từ màn quảng cáo mà nhờ vào làn sóng phản đối của những người thủ cựu. Một nhóm 19 người đã lập hẳn một website để chiêu nạp các thành viên chống lại Ford. Hội này gửi cho Ford lời "cảnh cáo": "2 triệu người chống lại Ford sẽ làm doanh số của hãng giảm nghiêm trọng và không chỉ có thế, chúng tôi có thể làm ảnh hưởng tới cả ngành công nghiệp ôtô Mỹ".

Đầu tiên, Ford coi đó chỉ là phản ứng bình thường nhưng khi chuyện trở nên không kiểm soát được, hãng mới tá hỏa và bắt đầu tham vấn các luật sư. Đa số chuyên gia luật cho rằng Ford có quyền hỗ trợ, quảng bá sản phẩm và nhắm vào những người đồng tính. Tuy nhiên, người tiêu dùng có quyền lớn hơn là họ có thể từ chối mua xe của Ford. Vì vậy, các quan chức của hãng xe thứ nhì nước Mỹ nhanh chóng ban bố lệnh dừng tất cả màn quảng cáo của các mác xe thành viên đề cập tới giới đồng tính. Tuy bị chỉ trích nặng nề nhưng gần như suốt một thời gian dài, Ford liên tục xuất hiện trên báo chí ôtô ở Mỹ và châu Âu với chủ đề "nóng" mà chẳng mất đồng quảng cáo nào.

Những nét phác thảo Civic chỉ đầy đủ cho đến ngày công bố. Ảnh chụp màn hình
Những nét phác thảo Civic chỉ đến ngày công bố mới có đầy đủ. Ảnh chụp màn hình.

Không đề cập tới giới tính nhưng Honda Việt Nam có phương thức quảng cáo chiếc Civic thế hệ 8 khá đặc biệt. Thực hiện chính sách giữ hình ảnh Civic cho tới khi ra mắt chính thức, Honda thuê Công ty Bates Asia thiết kế và đưa ra ý tưởng giới thiệu sản phẩm một cách "bí mật". Giữa tháng 7, hãng này bắt đầu dựng 2 biển quảng cáo ngoài trời, một tại đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài và một tại đường Lê Thánh Tôn, TP HCM.

Ban đầu, Honda chỉ đưa ra hình phác thảo của Civic với những nét hết sức đơn sơ. Sau đó, trong hơn 1 tháng, lần lượt 3 bản khác với những đường nét dày và rõ nét hơn được thay thế. Tới 24/8, ngày Civic chính thức ra mắt, bản vẽ hoàn chỉnh mới được treo lên. "Chiêu" tiếp thị đánh đúng vào tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng, cộng với việc kiểm soát chặt chẽ nguồn ảnh, Honda đã tạo nên "hiện tượng Civic" mà ít mẫu xe nào có được ở trước đó.

Trọng Nghiệp

Việt Báo

Comment :Những chiêu quảng cáo hấp dẫn nhất
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Những chiêu quảng cáo hấp dẫn nhất bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nhung chieu quang cao hap dan nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Những chiêu quảng cáo hấp dẫn nhất ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
These attacks most attractive advertising
Kim Cattrall, consumers, advertising displays, models, attractive, fiery, belts, logos, rabbit, Ford, Car, Rabbit, Volkswagen, gender
Volkswagen do not hesitate to put icons Rabbit rabbit model of lumbar model up in the Playboy magazine cover to promote. Nissan hired fiery actress Kim Cattrall riding a Tiida in Australia, but Ford made both a translation ...
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t