Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Đối với những tay đua chuyên nghiệp: "Như vậy là đủ!". Còn đối với các nhà hoạt động môi trường: "Nó ổn đấy!". Và đối với những những người đam mê những chiếc siêu môtô: "Chúa ơi, tôi thấy nó cả trong giấc mơ!". Đó chỉ là số ít trong quá nhiều lời khen về siêu motor Honda CBR600RR.

01.jpg

Với những người yêu thích dòng xe thể thao và đam mê tốc độ, Honda CBR không phải là một cái tên mới mẻ. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường nó đã trở thành chiếc xe dành được nhiều thiện cảm và lòng ngưỡng mộ nhất. Mới cách đây vài tháng, sự ra mắt của chiếc Honda CBR600RR 2007, khiến người hâm mộ cảm thấy choáng ngợp và bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Báo chí tốn không biết bao nhiêu "giấy mực" để nói về chiếc siêu xe này. Cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Honda CBR600RR 2007 nhận được liên tiếp các giải thưởng hàng đầu thế giới cho kiểu dáng thiết kế, giải thưởng vì môi trường, và liên tiếp được chào đón cách nồng nhiệt ở bất kỳ nơi nào nó xuất hiện.

02.jpg

Thế nhưng để có được ngày hôm nay, ít ai còn nhớ tới sự đột phá táo bạo và mang tính chiến lược của các kỹ sư thiết kế Hãng Honda đã thực hiện bắt đầu từ mẫu xe Honda CBR600RR 2005. "Nhẹ nhất, nhanh nhất, mà mạnh nhất", đó là những tiêu chí được đặt ra. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư thiết kế đã áp dụng tất cả những công nghệ tiên tiến nhất dành cho các siêu motor chuyên nghiệp để đưa vào chiếc Honda CBR600RR 2005. Và chỉ khi nhìn tay đua Valentino Rossi điều khiển chiếc Honda CBR600RR thì ta mới thể thấy được nó hoàn hảo và chuyên nghiệp tới mức nào. Thật may mắn cho nhóm phóng viên Autonet khi được tiếp cận một chiếc Honda CBR600RR 2006 đang có mặt tại Hà Nội và hãy cùng chúng tôi khám phá những bước đột phá làm nên "ánh hào quang" cho những chiếc Honda CBR600RR.

Thiết kế:

Khác với mọi lần test những chiếc xe phân khối lớn trước đó, cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi đứng cạnh chiếc xe khoảng vài mét và cảm nhận bằng mắt về hình dáng của nó là sự hoành tráng, đẹp mắt đến lạ thường. Không quá dữ dằn trong thiết kế thế nhưng những người chiêm ngưỡng vẫn không thể rời mắt và tiến thêm được gần chiếc xe hơn mà dừng lại ở một vị trí thích hợp để ngắm nghía toàn bộ kiểu dáng bên ngoài cho đã mắt.

03.jpg

Tính chuyên nghiệp cao và thiết kế tiên tiến nhất của những chiếc siêu motor GP, Honda CBR600RR thừa hưởng tất cả mọi yếu tố làm nên thành công cho những tay đua của đội Honda Repsol đã gặt hái được. Với thiết kế phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước, CBR600RR 2006 có khả năng giảm ma sát một cách khá triệt để. Toàn bộ mặt yếm trước vát chéo xuống là một mặt phẳng với hai chiếc đèn pha tách rời ốp xếch hai bên mang lại sự mạnh mẽ đầy uy lực. Thiết kế mang tính chất trang trí duy nhất ở phần đầu xe đó chính là chiếc đèn sương mù nhỏ được gắn ngay chính diện, còn phía trên là một tấm kính chắn gió giúp giảm lực cản không khí, đồng thời tạo áp lực không khí giữ phần đầu xe luôn có xu hướng ghìm xuống mặt đường.

Nhằm tạo cảm giác về những chiếc siêu motor 11.jpgchuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống gương chiếu hậu và xi nhan của Honda CBR600RR 2005 đều được gắn rời bên ngoài yếm xe. Ngoài ra, bộ yếm trước được chia làm ba mảng rõ rệt cho phần đầu xe, phần yếm che chắn cho động cơ và phần yếm chắn gầm xe. Cả ba mảng yếm này được gắn kết với nhau có tác dụng tạo thành một hệ thống làm mát hiệu quả và gọn nhẹ. Mặt trước của yếm tạo ra một hốc hút gió lớn giúp đưa lượng không khí lớn nhất có thể vào làm mát cho két nước bắt ở phía trong. Yếm ốp hai bên thân xe tạo ra một luồng xoáy cho không khí khi lọt vào bên trong sẽ không thoát ra ngoài ngay mà cuộn một vòng mang theo tất cả các sức nóng còn lại do động cơ toả ra và đẩy ra ngoài theo hai hốc thải gió được khoét ở hai bên yếm thân. Có chiều cao khá thấp, tay lái của chiếc CBR600RR nằm gọn trong mặt trong của kính chắn gió và được gắn trên hai trục giảm xóc chuyên nghiệp có hành trình ngược. Nằm chính giữa cụm tay lái là hệ thống hiển thị trung tâm điện tử hiện đại với một đồng hồ đo tốc độ vòng tua máy cỡ lớn nằm chính giữa và hai màn hình LCD thể hiện cho đồng hồ xăng, nhiệt độ két nước dạng số nằm phía bên tay trái và đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ thời gian và các đèn báo tín hiệu khác nằm bên tay phải có kích thước lớn hơn. Phía bánh trước nổi bật lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.

07.jpg

Khác với vẻ bề ngoài to lớn, vị trí đặt bình xăng của Honda CBR600RR bị chia làm hai phần với một bình xăng có dung tích chỉ khoảng 18 lít và nhường chỗ cho bầu lọc gió cho tiện tích còn lại và được đậy bởi một miếng nhựa ốp bao trùm lên cả hai phần ở phía trên tạo cảm giác như Honda CBR600RR 2005 có bình xăng khá lớn. Nếu tháo miếng ốp nhựa này ra và quan sát kỹ, có thể nhận thấy rằng không còn quá nhiều khoảng trống dành cho phần đặt động cơ và bình chứa nhiên liệu. Thiết kế này cho thấy những cải tiến rõ rệt cho phần đầu xe cũng như khoang chứa động cơ, nó giúp cho giảm tối đa chiều cao tay lái cũng như chiều dài đầu xe. Khoảng cách từ tay lái tới yên là khá ngắn, yên xe của Honda CBR600RR 2005 có chiều cao khoảng 820 mm so với mặt đất và được thiết kế chỉ bằng một miếng nhựa tổng hợp mỏng bắt lên bề mặt phẳng do khung xe tạo ra.

10.jpg

15.jpgĐó cũng chính là điểm bắt đầu cho thiết kế thanh mảnh phía đuôi sau của Honda CBR600RR. Giảm đáng kể thể tích dành cho chỗ ngồi sau cũng như các thiết kế mang tính chất trang trí, phần đuôi sau của CBR600RR toát lên vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế với hai chiếc yên xe mỏng nằm bám sát lấy thân xe. Phía đuôi xe là hình ảnh được coi là "đặc điểm nhận dạng của Honda CBR600RR đời mới" lần đầu tiên được Honda áp dụng trên các phiên bản xe thể thao dân dụng, cụm ống xả thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong và chiếm hầu hết diện tích phía đuôi xe và được đậy bởi một chiếc đèn hậu dạng đèn LED hiện đại nằm. Ẩn phía trong và đỡ ở phía dưới là hệ thống khung xe tích hợp giá đỡ đồng thời là nơi gắn chắn bùn và cụm xi nhan phía sau. Trái ngược với phần đuôi xe thanh thoát và tinh tế, nằm ở phía dưới, hệ thống càng xe được làm từ hợp kim siêu nhẹ và cứng toát lên vẻ cứng cáp mạnh mẽ với kiểu dáng trông giống như một cặp càng cua to lớn đang cắp lấy chiếc bánh sau có kích thước vành la-zăng là 17 inch và 180/55 là kích thước của lốp sau.

Động cơ:

14.jpg

Honda CBR600RR sử dụng động cơ 4 kỳ 599 cc, 4 xi lanh thẳng hàng, hệ thống cam đôi DOHC, 16 van và làm mát bằng két nước. Với hệ thống phun xăng điện tử đôi PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và hộp số 6 tốc độ, Honda CBR600RR, tỉ số nén ở khoảng 12:1. Đạt công suất 117 mã lực ở 13000 vòng/phút và vận tốc cao nhất trên 260 km/h với điều kiện sử dụng hệ thống IC không giới hạn tốc độ.

Việt Báo

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

BMW sẽ tung ra xe gì trong năm nay?

Một bảng chi tiết kế hoạch tung sản phẩm mới của BMW trong năm nay đã bị lộ, trong đó có thông tin về cả những mẫu xe mới và thời gian sản xuất của chúng.

6 mô-tô hạng sang BMW ‘đổ bộ’ xuống Hà Nội

6 mẫu mô-tô và 2 mẫu xe ga cỡ lớn mang thương hiệu BMW đã xuất hiện tại Hà Nội hôm qua, 19/1, đánh dấu sự tham gia của BMW vào thị trường mô-tô phân khối lớn tại Việt Nam.

Nhận xét tin Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Honda CBR600RR Nhe nhat Nhanh nhat Manh nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Xe Máy Sành Điệu của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Honda CBR600RR: Lightweight best - fastest - most powerful!
Honda CBR600RR, activists, design for the system, the car, motor racing, especially, the, super, two, large

For professional racers: "That is enough!" ;. As for the environmental movement: "It is wrong here." And for the enthusiasts of the super moto: "Lord, I see it all in a dream." It is just few of the many words ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Thoi su 24h2701 Nam ca si bi sat hai da man
    Thời sự 24h(27/01): Nam ca sĩ bị sát hại dã man

    Xe cứu thương bỏ mặc thai phụ tử vong giữa đường?; Nam ca sĩ tử vong trong tình trạng khỏa thân; Vụ biệt thự trong rừng Hải Vân: Tướng công an xin lỗi; Mỹ Tâm nói gì về "người tình tin đồn" 70 tuổi?...

  • Thoi su 24h2601 Vu no rung dong ca pho
    Thời sự 24h(26/01): Vụ nổ rúng động cả phố

    Đà Nẵng có tân Chủ tịch UBND TP; "Nói không với nằm ghép: Dân lo bị xuất viện sớm; Nghệ An: Phát hiện xác hổ 140kg đang ướp lạnh; Không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc 9 người chết; Bắt gần nửa tấn lòng thối đang trên đường tiêu thụ; Cựu phi công Việt Nam nói thật chuyện lương thưởng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 26/1.

  • Thoi su tuan qua Dai hy thanh dai tang sau tai nan
    Thời sự tuần qua: Đại hỷ thành đại tang sau tai nạn

    Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%; Cục trưởng Cục Đường sắt chết trong phòng làm việc; Xử phạt VTV 40 triệu đồng vì sai phạm của Điều ước thứ 7; Thưởng Tết thấp nhất là 30 ngàn đồng; Xăng giảm tới 1.900 đồng/lít...

  • Thoi su 24h2301 Tang luong huu va tro cap them 8
    Thời sự 24h(23/01): Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%

    Tăng lương hưu và trợ cấp thêm 8%; Bộ GTVT lên tiếng về vụ Cục trưởng Đường sắt chết tại trụ sở; Bắt ông chủ tạp chí cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỷ; Hàng tấn mỹ phẩm không nguồn gốc "tràn" vào HN; Làm rõ vụ 12 con dê ‘lạc’ vào trang trại Bí thư huyện... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/1.

  • Thoi su 24h2201 Cuc truong Duong sat chet tai tru so
    Thời sự 24h(22/01): Cục trưởng Đường sắt chết tại trụ sở

    Cục trưởng Đường sắt VN được phát hiện chết tại phòng làm việc, "Nữ quái" đất Cảng phẫu thuật mặt trốn nã 10 năm; Thưởng Tết thấp nhất là 30 ngàn đồng; Nữ du khách nước ngoài đến Hà Nội đã bị cướp; Bắt nghi phạm vụ hiếp dâm, giết bé gái bịt đầu mối; Giữ lại táo nhập từ Mỹ, cấm bán ra thị trường... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày.

  • Benh vien cam ket khong nam ghep
    Bệnh viện cam kết không nằm ghép

    Lần đầu tiên 13 bệnh viện trung ương ký cam kết chấm dứt tình trạng bệnh nhân nằm ghép, đảm bảo 1 bệnh nhân/giường bệnh. Tuy nhiên xung quanh cam kết này vẫn còn nhiều băn khoăn.

  • Tao My gay chet nguoi da ve Viet Nam
    Táo Mỹ gây chết người đã về Việt Nam?

    Loại vi khuẩn nguy hiểm nhiễm trong táo Mỹ có thể nhiễm trong nhiều loại thực phẩm quan trọng thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. ------------ Xem thêm: Táo Mỹ gây chết người đã về Việt Nam?, http://vietbao.vn/tp/Tao-My-gay-chet-nguoi-da-ve-Viet-Nam/7063625/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tinh hinh buon lau dien bien phuc tap
    Tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp

    Thời điểm gần Tết Nguyên đán hàng năm luôn là thời điểm nhạy cảm, cao điểm của nạn buôn lậu

  • Danh hai Thuy Nga to chong no nan lua gat
    Danh hài Thúy Nga tố chồng nợ nần, lừa gạt

    Mấy ngày vừa qua, những trang nhật ký của danh hài Thúy Nga chia sẻ chuyện cô bị “chồng hờ” lừa lấy 350.000 USD rồi bỏ trốn và lấy danh nghĩa của cô để lừa đảo rất nhiều người đã làm dấy lên rất nhiều luồng ý kiến. Giới..

  • Thong diep Lien bang My nam 2015
    Thông điệp Liên bang Mỹ năm 2015

    Tổng thống Mỹ nói về trang hoàng kim mới của lịch sử nước Mỹ nơi họ sẽ cùng đồng minh sống vững mạnh. Và Nga sẽ lụi tàn trong sự cô lập? ------------ Xem thêm: Thông điệp Liên bang Mỹ năm 2015, http://vietbao.vn/tp/Thong-diep-Lien-bang-My-nam-2015/7048259/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn