Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Đối với những tay đua chuyên nghiệp: "Như vậy là đủ!". Còn đối với các nhà hoạt động môi trường: "Nó ổn đấy!". Và đối với những những người đam mê những chiếc siêu môtô: "Chúa ơi, tôi thấy nó cả trong giấc mơ!". Đó chỉ là số ít trong quá nhiều lời khen về siêu motor Honda CBR600RR.

01.jpg

Với những người yêu thích dòng xe thể thao và đam mê tốc độ, Honda CBR không phải là một cái tên mới mẻ. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường nó đã trở thành chiếc xe dành được nhiều thiện cảm và lòng ngưỡng mộ nhất. Mới cách đây vài tháng, sự ra mắt của chiếc Honda CBR600RR 2007, khiến người hâm mộ cảm thấy choáng ngợp và bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Báo chí tốn không biết bao nhiêu "giấy mực" để nói về chiếc siêu xe này. Cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Honda CBR600RR 2007 nhận được liên tiếp các giải thưởng hàng đầu thế giới cho kiểu dáng thiết kế, giải thưởng vì môi trường, và liên tiếp được chào đón cách nồng nhiệt ở bất kỳ nơi nào nó xuất hiện.

02.jpg

Thế nhưng để có được ngày hôm nay, ít ai còn nhớ tới sự đột phá táo bạo và mang tính chiến lược của các kỹ sư thiết kế Hãng Honda đã thực hiện bắt đầu từ mẫu xe Honda CBR600RR 2005. "Nhẹ nhất, nhanh nhất, mà mạnh nhất", đó là những tiêu chí được đặt ra. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư thiết kế đã áp dụng tất cả những công nghệ tiên tiến nhất dành cho các siêu motor chuyên nghiệp để đưa vào chiếc Honda CBR600RR 2005. Và chỉ khi nhìn tay đua Valentino Rossi điều khiển chiếc Honda CBR600RR thì ta mới thể thấy được nó hoàn hảo và chuyên nghiệp tới mức nào. Thật may mắn cho nhóm phóng viên Autonet khi được tiếp cận một chiếc Honda CBR600RR 2006 đang có mặt tại Hà Nội và hãy cùng chúng tôi khám phá những bước đột phá làm nên "ánh hào quang" cho những chiếc Honda CBR600RR.

Thiết kế:

Khác với mọi lần test những chiếc xe phân khối lớn trước đó, cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi đứng cạnh chiếc xe khoảng vài mét và cảm nhận bằng mắt về hình dáng của nó là sự hoành tráng, đẹp mắt đến lạ thường. Không quá dữ dằn trong thiết kế thế nhưng những người chiêm ngưỡng vẫn không thể rời mắt và tiến thêm được gần chiếc xe hơn mà dừng lại ở một vị trí thích hợp để ngắm nghía toàn bộ kiểu dáng bên ngoài cho đã mắt.

03.jpg

Tính chuyên nghiệp cao và thiết kế tiên tiến nhất của những chiếc siêu motor GP, Honda CBR600RR thừa hưởng tất cả mọi yếu tố làm nên thành công cho những tay đua của đội Honda Repsol đã gặt hái được. Với thiết kế phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước, CBR600RR 2006 có khả năng giảm ma sát một cách khá triệt để. Toàn bộ mặt yếm trước vát chéo xuống là một mặt phẳng với hai chiếc đèn pha tách rời ốp xếch hai bên mang lại sự mạnh mẽ đầy uy lực. Thiết kế mang tính chất trang trí duy nhất ở phần đầu xe đó chính là chiếc đèn sương mù nhỏ được gắn ngay chính diện, còn phía trên là một tấm kính chắn gió giúp giảm lực cản không khí, đồng thời tạo áp lực không khí giữ phần đầu xe luôn có xu hướng ghìm xuống mặt đường.

Nhằm tạo cảm giác về những chiếc siêu motor 11.jpgchuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống gương chiếu hậu và xi nhan của Honda CBR600RR 2005 đều được gắn rời bên ngoài yếm xe. Ngoài ra, bộ yếm trước được chia làm ba mảng rõ rệt cho phần đầu xe, phần yếm che chắn cho động cơ và phần yếm chắn gầm xe. Cả ba mảng yếm này được gắn kết với nhau có tác dụng tạo thành một hệ thống làm mát hiệu quả và gọn nhẹ. Mặt trước của yếm tạo ra một hốc hút gió lớn giúp đưa lượng không khí lớn nhất có thể vào làm mát cho két nước bắt ở phía trong. Yếm ốp hai bên thân xe tạo ra một luồng xoáy cho không khí khi lọt vào bên trong sẽ không thoát ra ngoài ngay mà cuộn một vòng mang theo tất cả các sức nóng còn lại do động cơ toả ra và đẩy ra ngoài theo hai hốc thải gió được khoét ở hai bên yếm thân. Có chiều cao khá thấp, tay lái của chiếc CBR600RR nằm gọn trong mặt trong của kính chắn gió và được gắn trên hai trục giảm xóc chuyên nghiệp có hành trình ngược. Nằm chính giữa cụm tay lái là hệ thống hiển thị trung tâm điện tử hiện đại với một đồng hồ đo tốc độ vòng tua máy cỡ lớn nằm chính giữa và hai màn hình LCD thể hiện cho đồng hồ xăng, nhiệt độ két nước dạng số nằm phía bên tay trái và đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ thời gian và các đèn báo tín hiệu khác nằm bên tay phải có kích thước lớn hơn. Phía bánh trước nổi bật lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.

07.jpg

Khác với vẻ bề ngoài to lớn, vị trí đặt bình xăng của Honda CBR600RR bị chia làm hai phần với một bình xăng có dung tích chỉ khoảng 18 lít và nhường chỗ cho bầu lọc gió cho tiện tích còn lại và được đậy bởi một miếng nhựa ốp bao trùm lên cả hai phần ở phía trên tạo cảm giác như Honda CBR600RR 2005 có bình xăng khá lớn. Nếu tháo miếng ốp nhựa này ra và quan sát kỹ, có thể nhận thấy rằng không còn quá nhiều khoảng trống dành cho phần đặt động cơ và bình chứa nhiên liệu. Thiết kế này cho thấy những cải tiến rõ rệt cho phần đầu xe cũng như khoang chứa động cơ, nó giúp cho giảm tối đa chiều cao tay lái cũng như chiều dài đầu xe. Khoảng cách từ tay lái tới yên là khá ngắn, yên xe của Honda CBR600RR 2005 có chiều cao khoảng 820 mm so với mặt đất và được thiết kế chỉ bằng một miếng nhựa tổng hợp mỏng bắt lên bề mặt phẳng do khung xe tạo ra.

10.jpg

15.jpgĐó cũng chính là điểm bắt đầu cho thiết kế thanh mảnh phía đuôi sau của Honda CBR600RR. Giảm đáng kể thể tích dành cho chỗ ngồi sau cũng như các thiết kế mang tính chất trang trí, phần đuôi sau của CBR600RR toát lên vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế với hai chiếc yên xe mỏng nằm bám sát lấy thân xe. Phía đuôi xe là hình ảnh được coi là "đặc điểm nhận dạng của Honda CBR600RR đời mới" lần đầu tiên được Honda áp dụng trên các phiên bản xe thể thao dân dụng, cụm ống xả thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong và chiếm hầu hết diện tích phía đuôi xe và được đậy bởi một chiếc đèn hậu dạng đèn LED hiện đại nằm. Ẩn phía trong và đỡ ở phía dưới là hệ thống khung xe tích hợp giá đỡ đồng thời là nơi gắn chắn bùn và cụm xi nhan phía sau. Trái ngược với phần đuôi xe thanh thoát và tinh tế, nằm ở phía dưới, hệ thống càng xe được làm từ hợp kim siêu nhẹ và cứng toát lên vẻ cứng cáp mạnh mẽ với kiểu dáng trông giống như một cặp càng cua to lớn đang cắp lấy chiếc bánh sau có kích thước vành la-zăng là 17 inch và 180/55 là kích thước của lốp sau.

Động cơ:

14.jpg

Honda CBR600RR sử dụng động cơ 4 kỳ 599 cc, 4 xi lanh thẳng hàng, hệ thống cam đôi DOHC, 16 van và làm mát bằng két nước. Với hệ thống phun xăng điện tử đôi PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và hộp số 6 tốc độ, Honda CBR600RR, tỉ số nén ở khoảng 12:1. Đạt công suất 117 mã lực ở 13000 vòng/phút và vận tốc cao nhất trên 260 km/h với điều kiện sử dụng hệ thống IC không giới hạn tốc độ.

Việt Báo

Video nổi bật

Choáng Với Màn Đốt Lốp Xe Bán Tải Bá Đạo Có 1 no 2
00:00 / --:--

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Porsche chuẩn bị cho việc ra mắt xe chạy điện và hydro

Theo giới truyền thông, hãng xe hạng sang Porsche đang chuẩn bị các công việc cần thiết để giới thiệu mẫu xe sử dụng năng lượng điện hoặc pin nhiên liệu hydro (FCV) vào năm 2017 hoặc 2018.

Nhận xét tin Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Honda CBR600RR Nhe nhat Nhanh nhat Manh nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Xe Máy Sành Điệu của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Honda CBR600RR: Lightweight best - fastest - most powerful!
Honda CBR600RR, activists, design for the system, the car, motor racing, especially, the, super, two, large

For professional racers: "That is enough!" ;. As for the environmental movement: "It is wrong here." And for the enthusiasts of the super moto: "Lord, I see it all in a dream." It is just few of the many words ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Thoi su 24h215 An mang chan dong trong quan bia
    Thời sự 24h(21/5): Án mạng chấn động trong quán bia

     Chính phủ đề xuất hưởng BHXH một lần; Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Thông tin ‘giật mình’ sau vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh; Sự thật vụ "học sinh Hà Nội lên núi để... sex"?; 

  • Thoi su 24h205 Dam chet 2 me con di the duc
    Thời sự 24h(20/5): Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục

    Giật mình với hình ảnh BTV Hoài Anh thời "hai lúa"; Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục, tài xế phóng xe bỏ chạy; CSGT ra quân xử lý "hình ảnh lạ" trên cầu Nhật Tân; Xe đi xuyên Việt đâm xe tải, 9 người thương vong; Ngư dân chưa đồng ý bàn giao vật thể nghi là đuôi máy bay...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 20/5.

  • Thoi su tuan qua Su that chiec truc thang tren noc nha dai gia
    Thời sự tuần qua: Sự thật chiếc trực thăng trên nóc nhà đại gia

     VN sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra trên biển; Hà Nội: Sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị; Sự thật về chiếc trực thăng trên nóc nhà của đại gia Hải Dương; Sơn Đoòng thực sự đẹp và quyến rũ như thế nào?; 

  • Thoi su 24h195 Cong bo ket luan thanh tra vu cay xanh
    Thời sự 24h(19/5): Công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh

    HN công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh; Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy ra tòa về tội giết người; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Hương Tràm trần tình về ồn ào đại gia và siêu xe; Sự thật kinh hoàng trong hàng ngàn nhà nghỉ ở Hà Nội ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/5.

  • Thoi su 24h145 Dam chet nguoi xe hop keo le xe may
    Thời sự 24h(14/5): Đâm chết người, xế hộp kéo lê xe máy

    Mùa "Hà Nội vắng bóng trẻ con" lại sắp đến!; Cuộc sống buông thả của thiếu nữ giết người tình của mẹ; Đâm chết người, xế hộp kéo lê xe máy tháo chạy 3km;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 14/5. 

  • Nghin le chuyen tuan qua 1005 1605
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (10/05 - 16/05)

    Chào buổi sáng nước Mỹ từ hang Sơn Đoòng; Liên tiếp tai nạn từ dự án đường sắt trên cao ám ảnh người HN; Trực thăng đậu trên nóc nhà đại gia Việt; Tăng lương cán bộ, công chức, người lao động từ 2016 ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 105 165
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/5 - 16/5)

    Tàu chiến Mỹ, Trung 'vờn nhau' ở Biển Đông; Tin đồn Bộ trưởng Quốc Phòng Triều TiênHyon Yong-chol bị xử tử; Thủ tướng Ấn Độ bắt đầu chuyến công du đến Trung Quốc là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1005 1605
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (10/05 - 16/05)

    'Bẫy' giao thông - Bất hợp lý biển báo; Vụ người ve chai nhặt được 5 triệu yên; Bị 141 bắt khi chuẩn bị tổ chức "tiệc" ma túy; Tuyên án 52 giang hồ, người thân khóc òa; Phẫn nộ ông bố đơn thân tàn ác sát hại con gái ruột; Toàn cảnh bắt giam 2 cựu giám đốc vụ 10 lần vỡ ống nước sông Đà;......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tong hop Doi song tuan qua 115 175
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (11/5 - 17/5)

    Những câu chuyện gây sốt như đứa bé bị người cha tử tù bỏ rơi; Cô gái bộc lộ quan điểm phá thai nếu không có tình yêu đáng suy ngẫm; Những tấm gương người tốt việc tốt; Cách nuôi dạy con sao cho đúng; Nhiều câu chuyện đời sống cảm động...cùng các tin tức an toàn thực phẩm nóng là những thông tin nổi bật tuần vừa qua...

  • Toan canh kinh te tuan 115 1652015
    Toàn cảnh kinh tế tuần (11/5 - 16/5/2015)

    Những lùm xùm trong thương vụ mua bán tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Ha Noi Landmark, mỗi người dân Việt đang gánh 20 triệu đồng nợ công, đáng suy ngẫm về chuyện giúp nông dân tiêu thụ nông sản, sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi ở Việt Nam cao hơn các nước khác trong khu vực... là những tin tức, sự kiện Kinh tế - tài chính nóng hổi thu hút sự quan tâm