Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Đối với những tay đua chuyên nghiệp: "Như vậy là đủ!". Còn đối với các nhà hoạt động môi trường: "Nó ổn đấy!". Và đối với những những người đam mê những chiếc siêu môtô: "Chúa ơi, tôi thấy nó cả trong giấc mơ!". Đó chỉ là số ít trong quá nhiều lời khen về siêu motor Honda CBR600RR.

01.jpg

Với những người yêu thích dòng xe thể thao và đam mê tốc độ, Honda CBR không phải là một cái tên mới mẻ. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường nó đã trở thành chiếc xe dành được nhiều thiện cảm và lòng ngưỡng mộ nhất. Mới cách đây vài tháng, sự ra mắt của chiếc Honda CBR600RR 2007, khiến người hâm mộ cảm thấy choáng ngợp và bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Báo chí tốn không biết bao nhiêu "giấy mực" để nói về chiếc siêu xe này. Cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Honda CBR600RR 2007 nhận được liên tiếp các giải thưởng hàng đầu thế giới cho kiểu dáng thiết kế, giải thưởng vì môi trường, và liên tiếp được chào đón cách nồng nhiệt ở bất kỳ nơi nào nó xuất hiện.

02.jpg

Thế nhưng để có được ngày hôm nay, ít ai còn nhớ tới sự đột phá táo bạo và mang tính chiến lược của các kỹ sư thiết kế Hãng Honda đã thực hiện bắt đầu từ mẫu xe Honda CBR600RR 2005. "Nhẹ nhất, nhanh nhất, mà mạnh nhất", đó là những tiêu chí được đặt ra. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư thiết kế đã áp dụng tất cả những công nghệ tiên tiến nhất dành cho các siêu motor chuyên nghiệp để đưa vào chiếc Honda CBR600RR 2005. Và chỉ khi nhìn tay đua Valentino Rossi điều khiển chiếc Honda CBR600RR thì ta mới thể thấy được nó hoàn hảo và chuyên nghiệp tới mức nào. Thật may mắn cho nhóm phóng viên Autonet khi được tiếp cận một chiếc Honda CBR600RR 2006 đang có mặt tại Hà Nội và hãy cùng chúng tôi khám phá những bước đột phá làm nên "ánh hào quang" cho những chiếc Honda CBR600RR.

Thiết kế:

Khác với mọi lần test những chiếc xe phân khối lớn trước đó, cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi đứng cạnh chiếc xe khoảng vài mét và cảm nhận bằng mắt về hình dáng của nó là sự hoành tráng, đẹp mắt đến lạ thường. Không quá dữ dằn trong thiết kế thế nhưng những người chiêm ngưỡng vẫn không thể rời mắt và tiến thêm được gần chiếc xe hơn mà dừng lại ở một vị trí thích hợp để ngắm nghía toàn bộ kiểu dáng bên ngoài cho đã mắt.

03.jpg

Tính chuyên nghiệp cao và thiết kế tiên tiến nhất của những chiếc siêu motor GP, Honda CBR600RR thừa hưởng tất cả mọi yếu tố làm nên thành công cho những tay đua của đội Honda Repsol đã gặt hái được. Với thiết kế phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước, CBR600RR 2006 có khả năng giảm ma sát một cách khá triệt để. Toàn bộ mặt yếm trước vát chéo xuống là một mặt phẳng với hai chiếc đèn pha tách rời ốp xếch hai bên mang lại sự mạnh mẽ đầy uy lực. Thiết kế mang tính chất trang trí duy nhất ở phần đầu xe đó chính là chiếc đèn sương mù nhỏ được gắn ngay chính diện, còn phía trên là một tấm kính chắn gió giúp giảm lực cản không khí, đồng thời tạo áp lực không khí giữ phần đầu xe luôn có xu hướng ghìm xuống mặt đường.

Nhằm tạo cảm giác về những chiếc siêu motor 11.jpgchuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống gương chiếu hậu và xi nhan của Honda CBR600RR 2005 đều được gắn rời bên ngoài yếm xe. Ngoài ra, bộ yếm trước được chia làm ba mảng rõ rệt cho phần đầu xe, phần yếm che chắn cho động cơ và phần yếm chắn gầm xe. Cả ba mảng yếm này được gắn kết với nhau có tác dụng tạo thành một hệ thống làm mát hiệu quả và gọn nhẹ. Mặt trước của yếm tạo ra một hốc hút gió lớn giúp đưa lượng không khí lớn nhất có thể vào làm mát cho két nước bắt ở phía trong. Yếm ốp hai bên thân xe tạo ra một luồng xoáy cho không khí khi lọt vào bên trong sẽ không thoát ra ngoài ngay mà cuộn một vòng mang theo tất cả các sức nóng còn lại do động cơ toả ra và đẩy ra ngoài theo hai hốc thải gió được khoét ở hai bên yếm thân. Có chiều cao khá thấp, tay lái của chiếc CBR600RR nằm gọn trong mặt trong của kính chắn gió và được gắn trên hai trục giảm xóc chuyên nghiệp có hành trình ngược. Nằm chính giữa cụm tay lái là hệ thống hiển thị trung tâm điện tử hiện đại với một đồng hồ đo tốc độ vòng tua máy cỡ lớn nằm chính giữa và hai màn hình LCD thể hiện cho đồng hồ xăng, nhiệt độ két nước dạng số nằm phía bên tay trái và đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ thời gian và các đèn báo tín hiệu khác nằm bên tay phải có kích thước lớn hơn. Phía bánh trước nổi bật lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.

07.jpg

Khác với vẻ bề ngoài to lớn, vị trí đặt bình xăng của Honda CBR600RR bị chia làm hai phần với một bình xăng có dung tích chỉ khoảng 18 lít và nhường chỗ cho bầu lọc gió cho tiện tích còn lại và được đậy bởi một miếng nhựa ốp bao trùm lên cả hai phần ở phía trên tạo cảm giác như Honda CBR600RR 2005 có bình xăng khá lớn. Nếu tháo miếng ốp nhựa này ra và quan sát kỹ, có thể nhận thấy rằng không còn quá nhiều khoảng trống dành cho phần đặt động cơ và bình chứa nhiên liệu. Thiết kế này cho thấy những cải tiến rõ rệt cho phần đầu xe cũng như khoang chứa động cơ, nó giúp cho giảm tối đa chiều cao tay lái cũng như chiều dài đầu xe. Khoảng cách từ tay lái tới yên là khá ngắn, yên xe của Honda CBR600RR 2005 có chiều cao khoảng 820 mm so với mặt đất và được thiết kế chỉ bằng một miếng nhựa tổng hợp mỏng bắt lên bề mặt phẳng do khung xe tạo ra.

10.jpg

15.jpgĐó cũng chính là điểm bắt đầu cho thiết kế thanh mảnh phía đuôi sau của Honda CBR600RR. Giảm đáng kể thể tích dành cho chỗ ngồi sau cũng như các thiết kế mang tính chất trang trí, phần đuôi sau của CBR600RR toát lên vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế với hai chiếc yên xe mỏng nằm bám sát lấy thân xe. Phía đuôi xe là hình ảnh được coi là "đặc điểm nhận dạng của Honda CBR600RR đời mới" lần đầu tiên được Honda áp dụng trên các phiên bản xe thể thao dân dụng, cụm ống xả thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong và chiếm hầu hết diện tích phía đuôi xe và được đậy bởi một chiếc đèn hậu dạng đèn LED hiện đại nằm. Ẩn phía trong và đỡ ở phía dưới là hệ thống khung xe tích hợp giá đỡ đồng thời là nơi gắn chắn bùn và cụm xi nhan phía sau. Trái ngược với phần đuôi xe thanh thoát và tinh tế, nằm ở phía dưới, hệ thống càng xe được làm từ hợp kim siêu nhẹ và cứng toát lên vẻ cứng cáp mạnh mẽ với kiểu dáng trông giống như một cặp càng cua to lớn đang cắp lấy chiếc bánh sau có kích thước vành la-zăng là 17 inch và 180/55 là kích thước của lốp sau.

Động cơ:

14.jpg

Honda CBR600RR sử dụng động cơ 4 kỳ 599 cc, 4 xi lanh thẳng hàng, hệ thống cam đôi DOHC, 16 van và làm mát bằng két nước. Với hệ thống phun xăng điện tử đôi PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và hộp số 6 tốc độ, Honda CBR600RR, tỉ số nén ở khoảng 12:1. Đạt công suất 117 mã lực ở 13000 vòng/phút và vận tốc cao nhất trên 260 km/h với điều kiện sử dụng hệ thống IC không giới hạn tốc độ.

Việt Báo

Video nổi bật

Cận cảnh xe bus chạy dưới nước đầu tiên ở Hàn Quốc
00:00 / --:--

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

6 quan niệm “sai bét” về “chăm sóc” ôtô mùa hè

Trời nắng, nóng nhiều chủ xe tìm mọi cách để “hạ nhiệt” cho chiếc xe của mình. Song, nếu “chăm sóc” và thực hiện không đúng cách, bạn vừa mất công lại vừa tốn tiền.

Những nguyên tắc để lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu

Một buổi tư vấn đầy bổ ích trong đó các chuyên gia đến từ hãng Ford Việt Nam đã đưa ra một số nguyên tắc cơ bản và những khuyến cáo, lời khuyên cụ thể đối với những người lái ôtô nhằm đảm bảo an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Xin lược ghi lại dưới đây.

Thoát chết kỳ tích từ chiếc Kawasaki đang bốc cháy ở tốc độ cao

Một cú nhảy may mắn từ chiếc môtô bị bốc cháy trên đường đua đã cứu mạng tay đua Taylor Mackenzie trong khuôn khổ giải đua vô định GP nước Anh. Tay đua này hoàn toàn không biết chiếc Kawasaki đã bị cháy cho đến khi bị lửa làm cho bỏng rát.

Nhận xét tin Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Honda CBR600RR Nhe nhat Nhanh nhat Manh nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Xe Máy Sành Điệu của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Honda CBR600RR: Lightweight best - fastest - most powerful!
Honda CBR600RR, activists, design for the system, the car, motor racing, especially, the, super, two, large

For professional racers: "That is enough!" ;. As for the environmental movement: "It is wrong here." And for the enthusiasts of the super moto: "Lord, I see it all in a dream." It is just few of the many words ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Mr Dam to Quang Le choi ban
    Mr Đàm tố Quang Lê chơi bẩn

    Vụ lùm xùm tranh gà của Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê hiện nay chưa đến hồi kết. Nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng bênh Mr. Đàm. ------------ Xem thêm: Mr Đàm tố Quang Lê chơi bẩn, http://vietbao.vn/tp/Mr-Dam-to-Quang-Le-choi-ban/11933036/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Dai gia Ca Mau mua dam tre em
    Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em

    Đại gia miền Tây mua dâm thiếu nữ được cho là thành khẩn khai báo, lý lịch rõ ràng và nhân thân tốt. Gia đình của Việt kiều này đang làm thủ tục bảo lãnh cho ông Tiêu tại ngoại.

  • Nam sinh qua doi truoc ngay tot nghiep
    Nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp

    Những lời trăng trối cuối cùng của nam sinh qua đời trước lễ tốt nghiệp với người bạn đặc biệt trên facebook cũng khiến nhiều người nghẹn lại. ------------ Xem thêm: Nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp, http://vietbao.vn/tp/Nam-sinh-qua-doi-truoc-ngay-tot-nghiep/11936114/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Duong sat tren cao Ha Noi uon luon
    Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn

    Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rồng trên nhiều điểm chạy dọc đường Nguyễn Trãi, Trần Phú...

  • Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

    Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2806 0407
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (28/06 - 04/07)

    Cả thế giới phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục; Chính thức bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2015; Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn; 10 luật có hiệu lực từ tháng 7/2015; QL 1A bị phá hoại bởi hóa chất lạ; Nạn chặt chém du khách ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (28/06 - 04/07), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2806-0407/2147574941/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 2806 04072015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 28/06 - 04/07/2015

    Ngày 1/7 Luật Doanh nghiệp, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh BĐS đã chính thức có hiệu lực, EVN khẳng định đã giải thích thỏa đáng tất cả những khiếu nại của người dân và khách hàng liên quan đến việc hóa đơn tiền điện tăng "sốc", con số 63% cán bộ thuế tiêu cực, nhũng nhiễu đã phản ánh đúng tình trạng hiện nay của một bộ phận cán bộ thuế trong quá trình tác nghiệp, sự kỳ lạ trong hệ thống chỉ tiêu kinh tế- xã hội....Cùng với đó, những thông tin về tài chính ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 28/06 - 04/07/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2906-04072015/2147574923/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2806 0407
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (28/06 - 04/07)

    Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng; Những vụ hiếp dâm tập thể chấn động; Nhận diện những chiêu lừa bắt cóc trẻ em cha mẹ nên cảnh giác; Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Vì sao ‘ông trùm’ Tàng Keangnam chưa thể ‘đền tội’ như dự kiến?; Đại gia khai bị 'bất lực' trong 2 lần mua dâm thiếu nữ;.....là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (28/06 - 04/07), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2806-0407/2147574905/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Nghin le chuyen tuan qua 2106 2706
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (21/06 - 27/06)

    Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2106 27062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015

    Giá điện tăng bất thường được lý giải do mức sử dụng điện năng tăng khiến lượng tiêu thụ điện tăng, thiết bị đo đếm, công tơ điện có vấn đề hay sự tù mù trong cách tính của “nhà đèn”… ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2106-27062015/2147573276/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn