Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Đối với những tay đua chuyên nghiệp: "Như vậy là đủ!". Còn đối với các nhà hoạt động môi trường: "Nó ổn đấy!". Và đối với những những người đam mê những chiếc siêu môtô: "Chúa ơi, tôi thấy nó cả trong giấc mơ!". Đó chỉ là số ít trong quá nhiều lời khen về siêu motor Honda CBR600RR.

01.jpg

Với những người yêu thích dòng xe thể thao và đam mê tốc độ, Honda CBR không phải là một cái tên mới mẻ. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường nó đã trở thành chiếc xe dành được nhiều thiện cảm và lòng ngưỡng mộ nhất. Mới cách đây vài tháng, sự ra mắt của chiếc Honda CBR600RR 2007, khiến người hâm mộ cảm thấy choáng ngợp và bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Báo chí tốn không biết bao nhiêu "giấy mực" để nói về chiếc siêu xe này. Cũng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Honda CBR600RR 2007 nhận được liên tiếp các giải thưởng hàng đầu thế giới cho kiểu dáng thiết kế, giải thưởng vì môi trường, và liên tiếp được chào đón cách nồng nhiệt ở bất kỳ nơi nào nó xuất hiện.

02.jpg

Thế nhưng để có được ngày hôm nay, ít ai còn nhớ tới sự đột phá táo bạo và mang tính chiến lược của các kỹ sư thiết kế Hãng Honda đã thực hiện bắt đầu từ mẫu xe Honda CBR600RR 2005. "Nhẹ nhất, nhanh nhất, mà mạnh nhất", đó là những tiêu chí được đặt ra. Để giải quyết vấn đề này, các kỹ sư thiết kế đã áp dụng tất cả những công nghệ tiên tiến nhất dành cho các siêu motor chuyên nghiệp để đưa vào chiếc Honda CBR600RR 2005. Và chỉ khi nhìn tay đua Valentino Rossi điều khiển chiếc Honda CBR600RR thì ta mới thể thấy được nó hoàn hảo và chuyên nghiệp tới mức nào. Thật may mắn cho nhóm phóng viên Autonet khi được tiếp cận một chiếc Honda CBR600RR 2006 đang có mặt tại Hà Nội và hãy cùng chúng tôi khám phá những bước đột phá làm nên "ánh hào quang" cho những chiếc Honda CBR600RR.

Thiết kế:

Khác với mọi lần test những chiếc xe phân khối lớn trước đó, cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi đứng cạnh chiếc xe khoảng vài mét và cảm nhận bằng mắt về hình dáng của nó là sự hoành tráng, đẹp mắt đến lạ thường. Không quá dữ dằn trong thiết kế thế nhưng những người chiêm ngưỡng vẫn không thể rời mắt và tiến thêm được gần chiếc xe hơn mà dừng lại ở một vị trí thích hợp để ngắm nghía toàn bộ kiểu dáng bên ngoài cho đã mắt.

03.jpg

Tính chuyên nghiệp cao và thiết kế tiên tiến nhất của những chiếc siêu motor GP, Honda CBR600RR thừa hưởng tất cả mọi yếu tố làm nên thành công cho những tay đua của đội Honda Repsol đã gặt hái được. Với thiết kế phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước, CBR600RR 2006 có khả năng giảm ma sát một cách khá triệt để. Toàn bộ mặt yếm trước vát chéo xuống là một mặt phẳng với hai chiếc đèn pha tách rời ốp xếch hai bên mang lại sự mạnh mẽ đầy uy lực. Thiết kế mang tính chất trang trí duy nhất ở phần đầu xe đó chính là chiếc đèn sương mù nhỏ được gắn ngay chính diện, còn phía trên là một tấm kính chắn gió giúp giảm lực cản không khí, đồng thời tạo áp lực không khí giữ phần đầu xe luôn có xu hướng ghìm xuống mặt đường.

Nhằm tạo cảm giác về những chiếc siêu motor 11.jpgchuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống gương chiếu hậu và xi nhan của Honda CBR600RR 2005 đều được gắn rời bên ngoài yếm xe. Ngoài ra, bộ yếm trước được chia làm ba mảng rõ rệt cho phần đầu xe, phần yếm che chắn cho động cơ và phần yếm chắn gầm xe. Cả ba mảng yếm này được gắn kết với nhau có tác dụng tạo thành một hệ thống làm mát hiệu quả và gọn nhẹ. Mặt trước của yếm tạo ra một hốc hút gió lớn giúp đưa lượng không khí lớn nhất có thể vào làm mát cho két nước bắt ở phía trong. Yếm ốp hai bên thân xe tạo ra một luồng xoáy cho không khí khi lọt vào bên trong sẽ không thoát ra ngoài ngay mà cuộn một vòng mang theo tất cả các sức nóng còn lại do động cơ toả ra và đẩy ra ngoài theo hai hốc thải gió được khoét ở hai bên yếm thân. Có chiều cao khá thấp, tay lái của chiếc CBR600RR nằm gọn trong mặt trong của kính chắn gió và được gắn trên hai trục giảm xóc chuyên nghiệp có hành trình ngược. Nằm chính giữa cụm tay lái là hệ thống hiển thị trung tâm điện tử hiện đại với một đồng hồ đo tốc độ vòng tua máy cỡ lớn nằm chính giữa và hai màn hình LCD thể hiện cho đồng hồ xăng, nhiệt độ két nước dạng số nằm phía bên tay trái và đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ thời gian và các đèn báo tín hiệu khác nằm bên tay phải có kích thước lớn hơn. Phía bánh trước nổi bật lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.

07.jpg

Khác với vẻ bề ngoài to lớn, vị trí đặt bình xăng của Honda CBR600RR bị chia làm hai phần với một bình xăng có dung tích chỉ khoảng 18 lít và nhường chỗ cho bầu lọc gió cho tiện tích còn lại và được đậy bởi một miếng nhựa ốp bao trùm lên cả hai phần ở phía trên tạo cảm giác như Honda CBR600RR 2005 có bình xăng khá lớn. Nếu tháo miếng ốp nhựa này ra và quan sát kỹ, có thể nhận thấy rằng không còn quá nhiều khoảng trống dành cho phần đặt động cơ và bình chứa nhiên liệu. Thiết kế này cho thấy những cải tiến rõ rệt cho phần đầu xe cũng như khoang chứa động cơ, nó giúp cho giảm tối đa chiều cao tay lái cũng như chiều dài đầu xe. Khoảng cách từ tay lái tới yên là khá ngắn, yên xe của Honda CBR600RR 2005 có chiều cao khoảng 820 mm so với mặt đất và được thiết kế chỉ bằng một miếng nhựa tổng hợp mỏng bắt lên bề mặt phẳng do khung xe tạo ra.

10.jpg

15.jpgĐó cũng chính là điểm bắt đầu cho thiết kế thanh mảnh phía đuôi sau của Honda CBR600RR. Giảm đáng kể thể tích dành cho chỗ ngồi sau cũng như các thiết kế mang tính chất trang trí, phần đuôi sau của CBR600RR toát lên vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế với hai chiếc yên xe mỏng nằm bám sát lấy thân xe. Phía đuôi xe là hình ảnh được coi là "đặc điểm nhận dạng của Honda CBR600RR đời mới" lần đầu tiên được Honda áp dụng trên các phiên bản xe thể thao dân dụng, cụm ống xả thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong và chiếm hầu hết diện tích phía đuôi xe và được đậy bởi một chiếc đèn hậu dạng đèn LED hiện đại nằm. Ẩn phía trong và đỡ ở phía dưới là hệ thống khung xe tích hợp giá đỡ đồng thời là nơi gắn chắn bùn và cụm xi nhan phía sau. Trái ngược với phần đuôi xe thanh thoát và tinh tế, nằm ở phía dưới, hệ thống càng xe được làm từ hợp kim siêu nhẹ và cứng toát lên vẻ cứng cáp mạnh mẽ với kiểu dáng trông giống như một cặp càng cua to lớn đang cắp lấy chiếc bánh sau có kích thước vành la-zăng là 17 inch và 180/55 là kích thước của lốp sau.

Động cơ:

14.jpg

Honda CBR600RR sử dụng động cơ 4 kỳ 599 cc, 4 xi lanh thẳng hàng, hệ thống cam đôi DOHC, 16 van và làm mát bằng két nước. Với hệ thống phun xăng điện tử đôi PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và hộp số 6 tốc độ, Honda CBR600RR, tỉ số nén ở khoảng 12:1. Đạt công suất 117 mã lực ở 13000 vòng/phút và vận tốc cao nhất trên 260 km/h với điều kiện sử dụng hệ thống IC không giới hạn tốc độ.

Việt Báo

Video được xem nhiều nhất

Sốc với màn xe hơi chạy trên đường ray như tàu hỏa
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Nhận xét tin Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất!

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Honda CBR600RR Nhe nhat Nhanh nhat Manh nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Honda CBR600RR: Nhẹ nhất - Nhanh nhất - Mạnh nhất! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Honda CBR600RR: Lightweight best - fastest - most powerful!
Honda CBR600RR, activists, design for the system, the car, motor racing, especially, the, super, two, large

For professional racers: "That is enough!" ;. As for the environmental movement: "It is wrong here." And for the enthusiasts of the super moto: "Lord, I see it all in a dream." It is just few of the many words ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Xe may vo chu chua 1 6 ty dong
    Xe máy 'vô chủ' chứa 1,6 tỷ đồng

    Công an huyện Hương Sơn cho biết, mặc dù đã xác định được chủ đăng ký của chiếc xe máy có 1,6 tỉ đồng bỏ lại bên đường là ai. Tuy nhiên chủ chiếc xe cho biết đã chuyển chiếc xe lại cho chồng, người chồng đang thụ án tù về tội..

  • Be gai bi me tuoi xang thieu song
    Bé gái bị mẹ tưới xăng thiêu sống

    Chỉ vì bán không hết vé số, bé Nguyễn Thị Kim L. ( 13 tuổi ) bị mẹ ruột tưới xăng. Trong lúc bị phỏng nặng, cháu bé đã lao tới ôm lấy mẹ để cầu cứu.

  • Nghi van ban trai bi mat cua HH Ky Duyen
    Nghi vấn "bạn trai bí mật" của HH Kỳ Duyên

    Kỳ Duyên đã lên tiếng khi thông tin "bạn trai bí mật" bất ngờ được hé lộ.

  • Nhung vu canh sat giao thong bat cuop
    Những vụ cảnh sát giao thông bắt cướp

    Đã có rất nhiều trường hợp vận chuyển ma túy, đối tượng truy nã bị bắt giữ ngay trên đường di chuyển và dĩ nhiên ở góc độ này, Cảnh sát giao thông chính là những người đấu tranh trực tiếp với những kẻ phạm tội

  • Bangkok rung chuyen vi danh bom
    Bangkok rung chuyển vì đánh bom

    19 giờ tối 17/8, một quả bom được cài ngay bên trong khuôn viên ngôi đền Hindu giáo ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan đã phát nổ, gây ra một cảnh tượng tang hoang, hỗn loạn. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ..

  • Nghin le chuyen tuan qua 2308 2908
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (23/08 - 29/08)

    Lịch cấm đường tại Hà Nội để phục vụ Quốc Khánh 2/9; Bữa ăn 5.000 đồng của bệnh nhân tâm thần; Taxi điên gây náo loạn phố Hà Nội; Bé gái bị mẹ tưới xăng thiêu sống; Chuyện lạ về 40 chiếc ví rơi ở Đà Nẵng, Hội An; Người Việt đang đầu độc cả trí óc con trẻ...là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (23/08 - 29/08), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2308-2908/2147593370/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 2308 29082015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 23/08 - 29/08/2015

    Theo Cục Điều tiết điện lực, giá mua điện của EVN hiện là 1087,3 đ/kWh nhưng giá điện mà EVN bán ra thị trường tới 1.622,05 đồng/kW/h và từ năm 2016 thị trường bán buôn cạnh tranh sẽ chính thức vận hành nhưng mới chỉ là vận hành trên giấy; ngày 24/8 NHNN phát đi thông điệp khẳng định sẽ không tiến hành điều chỉnh tỉ giá nữa và sẽ áp dụng các biện pháp để ổn định tỉ giá cuối năm 2015 và đầu 2016; ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 23/08 - 29/08/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2308-29082015/2147593361/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2308 2908
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (23/08 - 29/08)

    Xe máy 'vô chủ' chứa 1,6 tỷ đồng; Rùng mình với những quái chiêu đòi nợ 'vô tiền khoáng hậu'; Trộm cắp tài sản dịp nghỉ Lễ: Giúp bạn đề phòng; Đại gia mua dâm trẻ em ở miền Tây được tại ngoại; Phạm nhân hồi hộp chờ ngày đặc xá; Số phận đau thương của bé gái bị mẹ dùng xăng đốt;.....là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (23/08 - 29/08), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2308-2908/2147593334/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Diem lai tin Suc khoe quan trong tuan qua 2208 2908
    Điểm lại tin Sức khỏe quan trọng tuần qua (22/08 - 29/08)

    Việt Nam là điểm nóng của các bệnh truyền nhiễm mới nổi; Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã xuất viện; Thực hư thông tin xem điện thoại trong đêm bị ung thư mắt; Tiếp tục cảnh báo mối nguy về bệnh sốt xuất huyết; Những lưu ý không thể bỏ qua khi ăn bánh Trung thu; Cảnh báo lỗi của bố mẹ khiến con dậy thì sớm;... là những tin Sức khỏe quan trọng tuần qua. ------------ Xem thêm: Điểm lại tin Sức khỏe quan trọng tuần qua (22/08 - 29/08), http://vietbao.vn/Suc-khoe/Diem-lai-tin-Suc-khoe-quan-trong-tuan-qua-2208-2908/2147593388/248/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Su kien quoc te noi bat 238298
    Sự kiện quốc tế nổi bật (23/8-29-8)

    Hai miền Triều Tiên đạt thỏa thuận 6 điểm nhằm giảm căng thẳng; Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình hỗ trợ Hàn Quốc; MC truyền hình Mỹ bị bắn chết khi đang dẫn trực tiếp; Xả súng kinh hoàng ở miền Bắc nước Pháp làm 7 người thương vong... là những tin chính trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (23/8-29-8), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-238298/2147593385/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn