vietbao

Ford sản xuất xe động cơ đốt trong sử dụng khí Hydro

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ford san xuat xe dong co dot trong su dung khi Hydro
Ford nhận 2 giải thưởng tại triển lãm xe hơi tại Bangkok

Là nhà sản xuất ô tô luôn chủ động và dẫn đầu trong việc phát triển công nghệ hiện đại, gần đây tại Nhà máy phát triển sản xuất động cơ của Ford ở Dearborn Heights-Michigan-Hoa Kỳ, Ford công bố hãng đã chính thức sản xuất xe chạy động cơ hydro V-10, trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới sản xuất loại động cơ này. Ford dự định sẽ cung cấp những chiếc xe động cơ hydro đầu tiên vào cuối năm nay.

"Việc đưa vào sản xuất loại động cơ này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực nghiên cứu công nghệ hydro của Ford", tiến sĩ Gerhard Schmidt-Phó Chủ tịch bộ phận Nghiên cứu và Cơ khí cấp cao, tập đoàn Ford Motor nói. “Chúng tôi đã học được rất nhiều về động cơ đốt trong hydro trong suốt quá trình nghiên cứu phát triển động cơ này”.

Chiến lược của Ford sử dụng nhiên liệu thay thế dựa trên nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm cả động cơ đốt trong hydro đã cho phép hãng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng, ảnh hưởng môi trường và quyền lợi của cổ đông.

Chiến lược không tập trung vào giải pháp tất cả trong một, nhưng đem lại nhiều phương án linh động, bao gồm công nghệ hybrid, công nghệ diesel sạch, công nghệ dầu sinh học, công nghệ truyền động và động cơ tiên tiến, và công nghệ sử dụng cồn ethanol 85%.


Ford cũng đã được Ủy ban Quốc Gia về APEC chọn là nhà cung cấp xe chính thức cho Hội nghị APEC 2006. Theo đó, Ford sẽ cung cấp tổng số 220 xe ôtô các loại, gồm 110 xe Mondeo 2.5L, 70 xe Transit và 40 xe Expedition, là nhà cung cấp ôtô lớn nhất cho Hội nghị này. Trong đó, toàn bộ xe Mondeo và Transit là xe sản xuất lắp ráp trong nước và 40 xe Expedition nhập khẩu. Hiện xe Mondeo và Transit đã được Ford giao cho Chính phủ Việt Nam để sử dụng, chỉ còn 40 xe Expedition là đang nhập khẩu.

Theo đó, động cơ V-10 dung tích 6,8 lít sẽ được sử dụng cho các xe buýt chạy bằng nhiên liệu hydro E-450 của Ford. Theo kế hoạch, các xe buýt này sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm nay, trước tiên là tại Florida và sau đó là các địa điểm khác trên toàn khu vực Bắc Mỹ.

Công nghệ động cơ đốt trong hydro do Ford nghiên cứu và phát triển thể hiện bước tiến quan trọng trong việc biến hydro trở thành nhiên liệu cho xe hơi.

Các ưu thế của động cơ đốt trong hydro bao gồm hiệu quả cao, khả năng thích ứng với mọi loại hình thời tiết và gần như không sinh ra khí thải và hiệu ứng nhà kính (khí CO2). Động cơ này có thể kết hợp dễ dàng với một loại động cơ khác (tạo thành động cơ hybrid) để tiết kiệm nhiên liệu.

Các xe buýt sử dụng động cơ đốt trong hydro sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Ford cũng đang thực hiện nghiên cứu động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo bao gồm các tính năng như bơm trực tiếp để nâng cao khả năng tiết kiệm điện và nhiên liệu. “Chúng tôi chỉ mới tiếp cận được một phần nhỏ những lợi ích mà động cơ đốt trong hydro mang lại và chúng tôi vẫn đang tiếp tục đi sâu nghiên cứu lĩnh vực này,” ông Vance Zanardelli, Kiến trúc sư trưởng, bộ phận Động cơ đốt trong hydro, tập đoàn Ford Motor nói.

Động cơ đốt trong hydro của Ford không đơn thuần là một loại động cơ được cải tiến. Mà động cơ V-10 dung tích 6,8 lít này được chế tạo để đốt cháy hydro như nhiên liệu và được phát triển dựa trên cùng sêri động cơ mô đun mà nhiều sản phẩm khác của Ford đang sử dụng. Đội ngũ chế tạo đã hết sức nỗ lực để tối ưu hoá ưu điểm của động cơ sử dụng nhiên liệu hydro nhằm mang lại hiệu quả tối đa và độ bền lâu dài cho xe của khách hàng.

Các bộ phận đặc biệt của động cơ bao gồm: Xu-páp (van) và đế xu-páp được chế tạo bằng vật liệu siêu cứng nhằm bù cho đặc tính giảm độ bôi trơn của động cơ sử dụng nhiên liệu Hydro so với động cơ sử dụng xăng hoặc khí thiên nhiên. Bu-gi-điện cực bằng vật liệu Iridium làm tăng tuổi thọ bu-gi. Bô-bin -các cuộn bô-bin năng lượng cao nằm trên từng bu-gi điều khiển đánh lửa độc lập cho từng máy.

Vòi phun nhiên liệu được thiết kế đặc biệt phù hợp cho nhiên liệu hydro, ống nhiên liệu được thiết kế với dung tích lớn. Bộ phận làm êm khi khởi động động cơ-phù hợp cho động cơ sử dụng nhiêu liệu hydro nhằm đảm bảo làm việc êm dịu khi khởi động. Pít-tông, tay biên và xéc-măng (vòng găng) được thiết kế cho phù hợp với áp suất buồng đốt cao hơn của động cơ sử dụng nhiên liệu hydro.

Gioăng (miếng đệm) mặt máy (mặt quy-láp)-phù hợp với áp suất buồng đốt cao hơn. Cổ hút-mới hoàn toàn để phù hợp với siêu tăng áp hai cánh và hệ thống làm mát khí nạp sử dụng nước làm mát. Siêu tăng áp 2 cánh và hệ thống làm mát khí nạp sử dụng nước-gia tăng và cải thiện công suất đầu ra, tối đa hoá hiệu quả tăng áp.

Dầu động cơ-công thức dầu động cơ nhân tạo (không sử dụng gốc dầu thiên nhiên) được phát triển bởi BP/Castrol tương thích với các đặc tính của động cơ sử dụng nhiên liệu hydro.

Được biết, xe ôtô sử dụng động cơ đốt trong hydro đầu tiên của Ford, được ra mắt vào năm 2001, dựa trên mô hình của dòng sedan nhôm nhẹ, mô hình này cũng được sử dụng để phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro.

Các dự án tiếp theo bao gồm khái niệm mô hình chữ U, lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ năm 2003, một vài xe kiểu Focus, xe tải động cơ V-6 được sử dụng tại sân bay quốc tế Orlando cũng như hai xe buýt hybrid. Tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ năm 2006, Ford đã giới thiệu xe ý tưởng Super Chief, mô tả công nghệ Tri-Flex, cho phép một chiếc xe chạy bằng hydro, ethanol E-85 và xăng.

Đối tác của Ford-Mazda gần đây đã cung cấp xe RE hydro RX-8 cho 2 khách hàng công ty đầu tiên. Những chiếc xe này, được trang bị động cơ quay, đặc trưng cho hệ thống hai nhiên liệu cho phép lái xe lựa chọn hoặc hydro hoặc xăng chỉ bằng một cú xoay nhẹ.

Ngoài ra, hãng còn có một đội 30 xe pin nhiên liệu động cơ hydro Focus đang trên hành trình đến 70 thành phố trên thế giới để thực hiện việc kiểm tra thực tế công nghệ pin nhiên liệu. Đội xe 30 chiếc này đã đi được hơn 240.000 dặm kể từ lúc xuất phát. Ford cũng cung cấp xe hybrid động cơ xăng và điện bao gồm Escape Hybridvà Mercury Mariner Hybrid. Hãng sẽ cung cấp các phiên bản của Ford Fusion và Mercury Milan vào năm 2008.

Theo DT

Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ
Comment :Ford sản xuất xe động cơ đốt trong sử dụng khí Hydro
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ford sản xuất xe động cơ đốt trong sử dụng khí Hydro bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ford san xuat xe dong co dot trong su dung khi Hydro ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ford sản xuất xe động cơ đốt trong sử dụng khí Hydro ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Ford production vehicle internal combustion engine using hydrogen
North America, United States, Dearborn Heights, automobile manufacturer, engine combustion, Technology Development, the engine, was designed, used, at the factory, providing, first, studies, including car, hydrogen
car manufacturer is always active and leading the development of modern technology, recently at the factory production engine developed by Ford in Dearborn Heights-Michigan-United States, Ford has officially announced its production hydrogen car engine V-10, ...
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.