Thứ ba, 17 Tháng bảy 2012, 06:07 GMT+7

Đau đầu tìm cách giảm giá, xe máy ế vẫn hoàn ế

– Đại lý chấp nhận bán dưới giá, hãng xe tung ra đủ chiêu kích cầu dưới các hình thức như quà tặng, hỗ trợ phí… thị trường xe máy “ế vẫn hoàn ế”.

» Xe máy hét giá vì... ế
» Xe gì cũng ế, nhà sản xuất ‘ăn theo’ Euro để kích cầu
» Ế ẩm, các hãng xe “đau đầu” tìm cách kích cầu
» "Hàng nóng" của Honda giảm giá 2 triệu đồng
» Xe ga Honda bán chạy nhất giảm 2 triệu đồng

Thị trường đóng băng “xe gì cũng ế”

Lắc đầu ngán ngẩm vì “quá ế” dường như là câu trả lời chung của phần lớn các chủ đại lý bán xe máy tại Hà Nội dù đó là nơi phân phối dòng xe hai bánh thuộc thương hiệu bất cứ nào. Từ những sản phẩm từng làm mưa gió trên thị trường của Honda hay Yamaha đến các dòng xe vốn đã không thật ăn khách của Suzuki hay Lifan, ế hoặc cực kỳ ế đang là tình trạng chung.

“Chưa có năm nào thị trường xe máy lại xuống như năm nay. Từ đầu năm tới giờ tháng nào chúng tôi cũng tồn xe dù hầu hết các dòng xe đã và đang bán dưới giá niêm yết.” Anh Lương Văn Dũng, giám đốc đại lý Yamaha Việt Nhật thở dài chia sẻ khi được hỏi về tình hình kinh doanh xe hai ba tháng trở lại đây.

Dau dau tim cach giam gia, xe may e van hoan e
Từ những sản phẩm từng làm mưa gió trên thị trường của Honda đến các dòng xe vốn đã không thật ăn khách của Suzuki hay Lifan, ế hoặc cực kỳ ế đang là tình trạng chung.

Anh Dũng cho biết tháng trước khi Yamaha Việt Nam tung ra chương trình hỗ trợ trước bạ cho dòng xe Nozza, doanh số xe này mới có cơ hội nhích nhẹ. Tuy nhiên, hiện nay hết chương trình xe lại tồn. Tất cả các dòng xe từ xe tay ga tới xe số đều rất ít người mua, doanh số hiện giảm 60-70% so với cùng kỳ năm ngoái dù giá xe hiện đang được bán dưới giá niêm yết từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Bán tốt nhất trong các dòng xe Yamaha hiện là mẫu xe Exciter với mức giá được cho là “hòa vốn” cho các đại lý.


Cũng ngán ngẩm trước thực trạng của thị trường, anh V.D quản lý một HEAD Honda ở quận Hai Bà Trưng cho biết dù cả Honda Việt Nam lẫn đại lý đều tung ra các chương trình ưu đãi giá nhưng doanh số vẫn “đì đẹt” và lượng xe tồn tới cả trăm chiếc.

“Các mẫu xe ăn khách như Air Blade hay LEAD thì vẫn có khách nhưng giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Chẳng rõ với tình hình kinh tế hiện nay, vài tháng nữa thị trường có ấm hơn không” anh V.D cho biết.


Nếu Honda và Yamaha vẫn còn “lay lắt” duy trì doanh số nhờ một số dòng xe “hot” như Yamaha Exciter, Honda LEAD hay Honda Air Blade thì những dòng xe vốn khó bán hoặc ít tên tuổi như Suzuki, Lifan hay Diamond Blue càng thê thảm.

“Cả tuần chẳng bán được xe nào, với đà này chúng tôi cũng chuẩn bị đóng cửa. Tôi đã cho nghỉ việc gần hết nhân viên bán hàng vì làm gì có khách”, chị M.L chủ cửa hàng phân phối các dòng xe máy của Suzuki, SYM… trên đường Khâm Thiên cho biết.

Nhiều cửa hàng nhập khẩu và phân phối xe tại các phố chuyên cung cấp xe máy các loại như Phố Huế, Khâm Thiên, Nguyễn Lương Bằng gần như đã tạm ngừng nhập thêm xe và tìm cách đẩy hàng tồn thu hồi vốn. “Càng nhập thì càng lỗ nên trước mắt chỉ tìm cách đẩy hàng tồn đi mà thôi”, chị M.L chia sẻ.

Càng ế, càng phải cố kích cầu

Sức mua sụt giảm, chiêu bài duy nhất được áp dụng là giảm giá, ưu đãi để kích cầu dù hiệu quả không thật nhiều trong bối cảnh hiện nay. Với các đại lý, đơn giản nhất là giảm giá, bán dưới giá niêm yết.

Mức giảm giá trực tiếp này nhiều hay ít tùy thuộc vào thương hiệu và dòng xe. Với các thương hiệu như Honda, Yamaha hay Piaggio, mức giảm giá thường dao động từ 500.000 đồng tới 3-4 triệu đồng, tùy theo độ “hot” dòng xe.

Chẳng hạn, Honda LEAD vẫn được ưa chuộng nên mức giảm giá thường dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng trong khi với người anh em PCX, mức giảm thường là 2 đến 3 triệu đồng. Mức giảm với các dòng xe ít tên tuổi đương nhiên phải nhiều hơn.

Với các nhà sản xuất, việc giảm giá trực tiếp không được áp dụng nhiều. Thay vào đó là các chương trình chăm sóc xe, bảo dưỡng miễn phí, quà tặng ưu đãi.

Ngay cả Honda hãng xe máy số một Việt Nam vốn nổi tiếng với việc không bao giờ giảm giá cũng liên tục tung ra các chương trình giảm giá gián tiếp.

Chẳng hạn, từ ngày 12/7, tuy không nói là giảm giá nhưng liên doanh này cũng tìm cách kích cầu cho dòng xe đang rất ế PCX bằng phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng. Với phiếu này, khách hàng có thể dùng ngay cho việc mua xe Honda hoặc mua phụ tùng, làm dịch vụ tại đại lý Honda.

Chiêu dùng phiếu quà tặng để khéo léo giảm giá cũng được áp dụng với các dòng xe số như Wave 110S và Wave 110RS. Trước đó, liên doanh này lại dùng chiêu tặng phí trước bạ để tiếp sức cho Air Blade.

Bài và ảnh: Khánh Hòa
Việt Báo

Nhận xét tin Đau đầu tìm cách giảm giá, xe máy ế vẫn hoàn ế

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đau đầu tìm cách giảm giá, xe máy ế vẫn hoàn ế bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Dau dau tim cach giam gia xe may e van hoan e ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đau đầu tìm cách giảm giá, xe máy ế vẫn hoàn ế ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

headache trying to reduce the price , the car is complete E E
selling below cost , as applicable , discounts , motorcycles, cars , trying to market , headache , Honda , complete , and bridges , click

headache seek discounts, car is complete E -Agent ế lower acceptance rates , car company launched full dimension in the form of requirements such as gifts , support the motorcycle market charge ... " ế still complete ế " ..





  • Toan canh kinh te tuan 0607 1207
    Toàn cảnh kinh tế tuần (06/07 - 12/07)

    Sau lần tăng giá xăng vào giữa tháng 6, dư luận lại dậy sóng với thông tin giá xăng tăng lên mức cao nhất trong lịch sử vào lúc 20h ngày 7/7. Trong khi đó, trên thị trường tài chính - tiền tệ, tỷ giá USD/VND giảm mạnh liên tiếp về mức trước khi điều chỉnh tỷ giá....

  • Tong hop Doi song tuan qua 67 127
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (6/7 - 12/7)

    Nhiều câu chuyện thú vị bên lề kỳ thi Đại Học 2014; Mẹ bỏ rơi con, trói con vào cột nhà...là những cách nuôi dạy con đáng lên án; Nhiều câu chuyện về gia đình đáng suy ngẫm; Ngoại tình - đề tài nhạy cảm nhưng không của riêng ai; Hải sản lạ giá rẻ đến giật mình liệu có đáng tin? Mỹ phẩm làm đẹp chứa đầy độc chất...là những tin tức nổi bật tuần vừa qua...

  • Nghin le chuyen tuan qua 067 127
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (06/7 - 12/7)

    Việt Nam gửi thư LHQ... đập tan luận điệu xảo trá của TQ; Lễ tang của 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc không thể kìm hãm được sự đau đớn tiếc thương. Hà Nội đồng ý tăng viện phí 20%; hay thông tin Phát hiện hàng tấn thuốc trẻ em giữa cánh đồng ...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (06/7 - 12/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 6127
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 6-12/7)

    Điều tra vụ sản phụ và thai nhi chết bất thường; Giảm mức đóng bảo hiểm y tế theo gia đình;Bệnh tiểu đường tuýp 1 và các triệu chứng; Đoán tương lai con qua từng tháng sinh; Stress không phải lúc nào cũng hại; Cách yêu giúp đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả; Bụng phẳng lỳ với những động tác đơn giản... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0607 1207
    Toàn cảnh Showbiz tuần (06/07 – 12/07)

    Sự thật ngỡ ngàng về cuộc tình của hot girl Tâm Tít và anh trai Bảo Thy, Cha đẻ "Dế Mèn phiêu lưu ký" qua đời ở tuổi 95, Sao Việt tưởng nhớ 1 năm ngày mất ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Vợ chồng Tăng Thanh Hà bị ném đá khi cầm cờ ngược trên khán đài World Cup, NTK Võ Việt Chung bị cướp 300 triệu đồng, đám cưới ngọt ngào của danh hài Gia Bảo, em gái Công Vinh là những thông tin nổi bật trong tuần qua.