Thứ năm, 25 Tháng mười một 2010, 00:01 GMT+7

Đánh giá Toyota Altis 2010

Những cải tiến về động cơ, hộp số giúp Altis có nhiều thú vị hơn. Nhưng chiếc sedan này vẫn chưa thể đứng đầu về cảm giác lái.

Toyota đã có bước đi mạnh tay khi tung ra phiên bản nâng cấp (facelift) của Altis với những thay đổi có thể "hạ sát" các đối thủ như Honda Civic hay Ford Focus. Chưa bao giờ mà giữa chu kỳ sản phẩm, Altis lại có hàng loạt thứ mới như động cơ đều là loại ZR tích hợp công nghệ dual VVT-i. Hộp số tự động 4 cấp cũ thay bằng loại vô cấp Super CVT-i với 7 cấp ảo. Trên bản cao cấp nhất Altis 2.0 còn có cả khởi động bằng nút bấm, trang bị đang rất được ưa chuộng trên xe Hàn Quốc.

Toyota Altis có vẻ ngoài mượt mà hơn.
Toyota Altis có vẻ ngoài mượt mà hơn.

Vóc dáng Altis mới không thay đổi nhiều, nhưng đủ để có những ý kiến phản hồi. Phần đầu, thân mượt mà hơn so với đời 2009. Nhưng cụm đèn hậu bị cho là phá vỡ công lao đó. Sử dụng công nghệ LED và lồi hẳn ra ngoài, cụm đèn này có kết cấu cứng nhắc và không ăn nhập với các đường cong mà Toyota sử dụng khắp thân.

Nội thất Altis mới không có thay đổi nào về kết cấu và vẫn nhỉnh hơn các đối thủ nhờ không gian thoáng, rộng. Hướng tới cảm giác sang như của Camry hơn là tính thể thao như Civic. Trên bản Altis 2.0, nội thất bọc da. Ghế lái chỉnh điện 4 hướng có đỡ lưng. Ghế phụ chỉnh tay.

Nhấn nút khởi động, tiếng máy Altis 2.0 khá êm. Độ cách âm động cơ của Altis đạt điểm cộng nếu so với các xe cùng phân khúc. Vòng tua máy cầm chừng ở 850 vòng/phút. Nhả chân phanh, xe chuyển bánh nhẹ nhàng.

Đạp ga, vòng tua tăng lên 2.500 vòng/phút, tốc độ 60 km/h. Tiếng máy "hú" theo cùng kim vòng tua nhưng khác với số tự động có cấp, âm thanh đó chỉ tăng lên rồi nhỏ dần, không có khúc trễ. Quá trình tăng tốc của Altis giống hệt những chiếc xe tay ga, êm nhưng không có cảm giác phấn khích cho những ai thích sự bứt phá.

Ở bản 2.0, công suất 144 mã lực của động cơ đủ mạnh để đảm bảo hộp số vô cấp Super CVT-i hoạt động ở chế độ tối ưu. Gia tốc tốt và khá thoải mái khi vượt xe trên đường trường.

Nội thất rộng, mềm mại và thoáng hơn các đối thủ.
Nội thất rộng, mềm mại và thoáng hơn các đối thủ.

Nhưng ở Altis 1.8AT, hộp số này gây ra tiếng rít từ bộ dây đai dẫn động. Trên những đoạn đường nhiều dốc, nếu để nguyên vị trí D, vòng tua máy luôn ở trên 2.000 vòng/phút, tiếng rít rất rõ. Thậm chí khi xuống dốc và phanh giữa chừng, âm thanh rõ như trên bộ dây đai của xe tay ga khi giảm tốc.

Super CVT-i có 7 cấp ảo để sử dụng cho các tình huống khác nhau. Khi chuyển sang trạng thái bán tự động, máy tính sẽ ép các puly và dây đai ở tỷ số truyền nhất định (tương ứng với từng cấp). Tuy nhiên, chức năng này chỉ hợp khi leo dốc. Trên đường trường, trạng thái sang số không rõ ràng như chế độ bán tự động của hộp số AT thông thường.

Cảm giác lái Altis thực sự tiến bộ so với đời trước. Vô-lăng đầm hơn một chút, nhưng quan trọng là tròn đều và chuẩn hơn. Đi tốc độ 80 km/h không bị lắc như phiên bản 2009. Tay lái Altis 2.0 bọc da, dễ nắm và chắc chắn khi vào cua. Chân ga vừa tầm nhưng phanh vẫn còn có độ dơ khi ở đầu hành trình.

Nếu đặt cạnh Honda Civic, Altis vẫn "thua" ở độ nhạy và thật của tay lái. Phanh Civic có độ đàn hồi, chuẩn xác và cho cảm giác an toàn hơn. Về mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Việt Nam công bố mức trung bình của bản Altis 2.0 vào khoảng 7 lít cho 100 km.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang bị này có trên tất cả các phiên bản. Theo lý giải của Toyota, với tình trang giao thông tại Việt Nam thì cân bằng điện tử ESP thực sự chưa cần thiết. Vì thế liên doanh này không đưa hệ thống này lên Altis mới để giảm giá thành.

Altis 2.0 có màn hình DVD lắp thêm (không phải màn navigator nguyên bản) nối với 6 loa. Điều hòa tự động một vùng và như thông lệ, hệ thống làm mát của Altis làm lạnh sâu và nhanh. Giống như đời trước, màn hình công-tơ-mét hơi chói với một số tài xế. Trong khi Toyota lại không trang bị nút chỉnh độ sáng như các loại xe khác.

Mức giá sau thuế cho bản Altis 1.8MT là 675 triệu đồng. Bản Altis 1.8 AT là 722 triệu đồng và 2.0AT là 786 triệu đồng. Sự thay đổi này gần như không đáng kể so với đời 2010 và càng gây khó khăn hơn cho những xe cùng phân khúc.

Theo thông báo của Toyota Việt Nam, đơn hàng chờ Altis mới đã kéo dài đến tháng 2/2011.

* Ảnh chi tiết Toyota Altis mới 2010

Trọng Nghiệp

Ý kiến bạn đọc ()

Lẫy số không hề thừa

Lẫy chuyển số không hề thừa, đơn thuần nó chỉ là công cụ để phục vụ những tay lái ưa style thể thao thôi, ép số và gằn ga. Hơn nữa cũng như mấy cái xe Hàn xẻng thôi, đua đòi tí option ấy mà.

Kenz


Cái Đèn Sau

Tôi không hiểu sao 2 đời Altis sau này thiết kế cái đèn sau cực xấu, nó làm xấu luôn cái xe vốn được thiết kế tương đối chuẩn. Xấu hơn cả em Altis đời đầu, mà cái này thì không có "độ" lại được nếu không thích. Chắc là mấy bác thiết kế muốn tạo ấn tương riêng nhưng lại có được ấn tượng là....quá xấu.

Thien Dang


Đơn hàng linh kiện về chưa nhiều thôi!

Corolla nhìn chẳng có gì là thay đổi mang tính đột phá, chỉ là facelift. Nhìn kiểu dáng và thiết kế vẫn xưa cũ và già. Nhìn tổng thể cái xe chỉ thấy tạm chấp nhận được. Khách hàng mua xe vì logo mà thôi. Đơn đặt hàng đến T2/2011 chẳng qua sp phẩm mới đưa ra, lượng hàng CKD về chưa nhiều thôi. Chứ tôi nghĩ số lượng bán ra cũng chẳng có gì ghê gớm. Hãy chờ xem, thị trường sẽ có nhiều mẫu xe hấp dẫn nữa cho năm 2011.

Hùng Dũng


Màn hình công-tơ-mét có thể chỉnh được độ sáng!

Màn hình công tơ mét của dòng Altis này có thể chỉnh được độ sáng, nhấn phím xem hành trình, tiêu hao nhiên liệu đến độ sáng màn hình, nhấn giữ 2s để điều chỉnh. Khác với Innova có 1 nút vặn riêng biệt để chỉnh. Tip!

A2.0


Xe Nhật vẫn là nhất!

Nói thì nói thế chứ, xấu đẹp thì xe nào chả có (kể cả Mẹc) nhưng xe Nhật vẫn bền và giữ giá nhất các bác ah. Vấn đề là ở chỗ, Toyota đã rất thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt nam ở các tiêu chí: Tiết kiệm nhiên liệu, bền, - giữ giá và công suất xe mà không một hãng xe cùng phân khúc nào hiện nay tại thị trường VN đánh bại được.

Tôi sẽ mãi mãi mua xe Nhật , mà đặc biệt là Toyota.

BRs

Phong


Đèn xe

Đèn trước chấp nhận được, đèn sau quá xấu.

Đức Hòa


Xe cho người "già"

Bao nhiêu đời vẫn vậy, xe Nhật thiết kế cho người già đi là chủ yếu. Ngoại thất thì già nua, nội thất cũng thế. Người Việt mình vẫn chuộng câu "ăn chắc mặc bền" nên những dòng xe này còn đất sống.

Nếu là người tiêu dùng thông thái, với khoảng tiền ít hơn nhiều vẫn lựa chọn được các dòng xe Hàn chất lượng tương đương nhưng mẫu mã thì khỏi chê.

Huy Tran


Đổi mới tư duy đi

Chào cả nhà!

Vào đọc và tìm hiểu thông tin qua Ôtô-xe máy của trang TS rất nhiều lần, có điểm mình nhận thấy không chỉ qua bài báo này, mà còn qua rất nhiều bài báo khác nữa. Độc giả lúc nào cũng xe nhật, lúc nào cũng Toyota không biết chán à.
Chính cái tư duy theo cái kiểu cửa miệng đấy làm cho các bác khó có thể tiếp thu được những cái mới, những cái hay, cái đẹp.

Ôtô suy cho cùng cũng chỉ là phương tiện đi lại, tất nhiên nó còn khẳng định được vị thế của người có ôtô. Nhưng để sở hữu một chiếc thì điều gì là quan trọng nhất: Tiện nghi, độ an toàn, vẻ đẹp, hay các tiêu chí khác.

Về độ an toàn các hãng xe khác cũng chẳng hề thua kém Toyota, còn về tiện nghi và kiểu dáng thậm chí nhiều hãng xe còn ăn đứt Toyota. Lấy Altis ra so sánh thì nội thất xe chẳng có gì đặc biệt, tính năng của xe cũng không nhiều, hộp số tự động vô cấp chán phèo, kiểu dáng cũng đâu có gì đặc biệt trong như một ông già vậy, nói chung quy được mỗi cái mác Toyota.

Hãy thay đổi suy nghĩ của mình chút đi, hãy tìm hiểu thêm những cái mới để đánh giá được khách quan.

Còn chuyện Toyota giữ giá thì xin nói thẳng với các bạn vì các bạn cứ suy nghĩ như thế nên Toyota mới giữ giá, còn nếu các xe khác có được doanh số bán lớn bản thân nó cũng sẽ giữ giá thôi.

Thien


Nói chung là thiết kế không ấn tượng

Là hãng xe lớn nhưng Toyota vẫn loay hoay đến nửa thế kỷ nay với thiết kế lưới tản nhiệt, hốc gió ...Mỗi đời mỗi khác, mỗi dòng mỗi khác, làm cho việc nhận diện thương hiệu không thực có phong cách rõ ràng.

Nếu che cái logo có 3 cái hình bầu dục lồng vào nhau thì ít ai biết được đấy là xe của Toyota. Trong khi đấy chỉ nhìn vào phần đầu của BMW hoặc Mecrcedes là người ta biết ngay cho dù có che logo lại.

Họ có thay đổi đôi chút, nhưng phong cách rất rõ ràng và xuyên suốt. Ngay cả Kia bây giờ cũng vậy việc nhận diện thương hiệu qua thiết kế cũng rất rõ ràng. Còn Toyota thì cứ thay đổi liên tục...

Quay lại với Altis lúc thì lưới tản nhiệt dạng thanh đứng (đời 2005 trở về trước), lúc hai thanh ngang mạ crom, lúc lưới dạng mắt cáo (Đời 2008 - 2009), lúc một thanh ngang mạ crom, trông hao hao như Civic, Innova hoặc Vios (đời 2010).

Nói chung là loạn hết cả lên, chỉ được mỗi máy móc là bền bỉ, đồ đạc thay thế, sửa chữa dễ... Chấm hết.

Nguyễn Phúc Tâm


Toyota quá bình thường với tôi !

Tôi rất đồng ý với bác Thien. Rằng chúng ta phải thay đổi tư duy. Với tôi nếu tầm tiền như Corolla thì nên mua Mazda. Dáng đẹp lại nhiều chức năng. Dáng đi thể thao mà cũng sang trọng. Quan trọng cái uy của người đi chiếc xe đó ra sao. Mọi người thích xe nhật chứ gì. Thế sao không đem thằng Honda ra đi. Cái thằng sờ víc đó.

Honda Civic lái đầm mà bộ phận điều khiển cũng đẹp không chê vào đâu được. Mỗi tội cái xe hơi ồn một chút nhưng có thể can thiệp được. Còn con Altis thì chán èo. Bây giờ thằng 30 tuổi nhẩy lên Altis đi tự dưng già đi 10 tuổi. Chán ! Hoặc không thích nữa thì dùng Ford Focus.

Hưởng


Chán nhất là hộp số vô cấp chạy dây đai!

Tôi cho rằng nhược điểm lớn nhất của Altis AT là dùng hộp số vô cấp dây đai. Loại hộp số này của Toyota có giá thành rẻ hơn hẳn hộp số tự động có cấp vật lý, độ bền, độ ổn định kém xa do các viên bi ly tâm sẽ mòn rất nhanh.

Hộp số này cũng tốn nhiên liệu hơn do ma sát của puli và dây đai. Toyota vẫn đi sau các đối thủ nhiều năm trong công nghệ hộp số tự động. Khi hãng này đang loay hoay với hộp số 5 cấp thì Mer, BMW, WV...đã chuyển sang 7 hộp số 7 cấp ly hợp kép từ lâu rồi.

Nguyen Anh Tuan


Chào cả nhà

Mình chưa thấy cái đèn sau nào lại xấu đến như thế ! Hết đời này đến đời khác vẫn nguyên !!!!

Ngô Duy Thành


Các hãng xe Nhật phải đi học lại cách thiết kế xe

Đúng là bản chất của dòng xe Nhật là thấp, lùn, gù và chân ngắn (lốp). Là xe Nhật tuy có bền, nhưng tôi chúa ghét cái kiểu thiết kế bảo thủ và dường như "ép" khách hàng phải dùng xe của mình như cái kiểu "có sao hãy dùng vậy ". Cái kiểu làm ăn này chỉ có dân VN ta với bản tính "lam lũ "mới chấp nhận thôi.

Còn ở Châu Âu thì xe Hàn vượt mặt từ lâu rồi

Bình


Xe dành cho người bảo thủ

Sử dụng ôtô cũng là một thói quen, đi xe hãng nào thì hay ca ngợi cái mình có, mấy ai chê cái mình đang có đâu. Xe Toyota thì rõ ràng đang mất uy tín trầm trọng trên toàn cầu vậy mà ở ta vẫn đang được ca ngợi hết lời, đi xe cái gi là quan trọng nhất chứ nếu không phải là sự an toàn.

Altis cũng đâu có là ngoại lệ trong cuộc khủng hoảng của Toyota, còn về ngoại thất thì quá xấu. Hãy thay đổi suy nghĩ trước khi mua xe, phải lái thử nhiều xe cùng tầm tiền mình có thể chi trả, băn khoăn làm gì mấy vụ bán lại sau này, băn khoăn thế mua xe đã qua sử dụng mà đi.

Nói đến xe hơi phải nói đến Âu, Mỹ. Xe châu Á vẫn dành cho người tính bán lại để lỗ ít còn an toàn, tính năng vận hành chẳng quan trọng bằng. Tôi đi xe Nhật, xe Hàn giờ đi xe Đức chẳng chắc bao giờ quay lại đi xe châu Á nữa, hổng có tiền đổi xe thì cứ xài xe cũ còn hơn.

Tran Minh Duc


Khuyết điểm Altis

Hàng ghế ngồi của Altis có vấn đền với những ai có vóc người to lớn, ngồi cảm giác rất chật hep với hàng ghế trước (tài xế và phụ), hàng ghế sau thì thấp quá, làm cho người ngồi sau có cảm giác khó chịu, không nhìn được phía trước do bị che tầm nhhìn bởi hàng ghế trước. Rất mong các anh chị xem xét thực tế trước khi lựa chọn cho mình một con xe ưng ý!

Nguyen Do Quoc Khoa


Cần chú ý những cái cần thiết

Ít nhất xe này còn đẹp hơn Civic, xe Hàn chỉ được cái mã ngoài, nhiều đồ chơi, lắp thêm khó gì, các bác chọn xe thì chú ý đến máy, độ an toàn thôi, còn những cái khác để ý làm j

Bình


Mỗi người mỗi ý ^^

Em xin có nhận xét là dù thế nào đi nữa thì Toyota có chỗ đứng toàn cầu như bây giờ không phải là may mắn. Đó là tư duy và nỗ lực của Toyota toàn cầu. Nếu làm cuộc bình chọn tại Việt Nam với quy mô lớn, em nghĩ Toyota sẽ là đứng đầu.

Còn về công nghệ thì em thấy rằng nếu so về tính toàn cầu thì còn nhiều sản phẩm của Toyota vẫn mang tính công nghệ cao (Lexus, scion... vẫn là Toyota ). VD: L600h, rx400h...... Tại Mỹ và khắp châu Á thì Camry vẫn có doanh số cao mà.....Theo em thì thị trường và chiến lược tại Việt Nam làm Toyota phải như vậy.
Thân.

Thanhkt


Cứ ngồi đấy mà tính hộ

Nó chỉ có thế nên mới là mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu. Nó mà đẹp long lanh đồ chơi loạn hết cả lên, hộp số bảy, tám cấp, ly hợp kép, an toàn đến tận răng... thì nó là siêu xe rồi. Thế thì đại đa số người có thu nhập trung bình mà muốn có thương hiệu một chút thì mua làm sao nổi.

Chê thì cứ chê nhưng các hãng khác cùng phân khúc cũng chưa qua mặt được. Đẹp hơn một chút, trẻ hơn một chút, rẻ hơn một chút thì lại mắc vào những bất cập khác... Nói chung là nó cũng tính chán rồi, nó thành công ngay thời khủng hoảng mà không chỉ có ở VN đâu, toàn cầu đấy. Nhật nó tính rồi, chứ dân rỗi việc ngồi gõ bàn phím như mình chưa đủ tuổi để làm chiến lược hộ nó đâu.

Cảnh Chí Quang


Ước mơ

Các bác chê nhiều quá, còn em đang rất ước ao có được chiếc này mà vẫn chưa toại nguyện đấy ạ. E chưa có nhiều kinh nghiệm (chưa được đi nhiều loại xe) nhưng thấy Toyota cũng được đấy chứ, chỉ bực mỗi ở VN minh báo chí vẫn nói là ế xe, ấy vậy mà cầm tiền đi mua là lại cái giọng "hết hàng". Em cũng muốn tẩy chay lắm nhưng ko có cách nào cả

Lê Hoàng Đức


Tham gia góp ý

Hôm 24/11/2010 TS có bài "Điểm mới trên Daewoo Lacetti 2011 nhập khẩu " Hôm nay 25/11/2010 TS lại có bài tiếp theo, tiêu đề: "Đánh giá Toyota Altis 2010". Kèm theo đó là hàng loạt các ý kiến của độc giả bình luận, khen chê, công bên này, kích bên kia...

Tôi thấy khổ cho 2 loại xe này và nếu có các loại xe khác lên đây cũng vậy, nguyên nhân của vấn đề nằm ở chỗ, mỗi người có một khẩu vị khác nhau, một quan niệm về cái đẹp khác nhau và quan trọng không kém là độ dày về kinh nghiệm sử dụng xe khác nhau, người mới dùng và người đã dùng lâu, người lái một loại, người lái 5 -7 loại xe khác nhau...

Nên việc đánh giá xe nên để cho các nhà chuyên môn, cho các tạp chí chuyên về ô tô đánh giá, lên đây ai có kinh nghiệm thì chia xẻ, không nên dè bỉu chê bai lẫn nhau, tuỳ vào túi tiền và cảm nhận của mình, hãy sắm cho mình một con xe ưng ý.
Thời buổi này chênh lệch nhau về công nghệ gần như không còn.

Có mấy ai đi hết đời một con xe đâu nên chăng mọi người suy nghĩ thực tế hơn một chút.

Van Hoan

Việt Báo

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Những đoàn siêu xe rước dâu gây náo động làng quê Việt

Những đám rước dâu với siêu xe, xe sang không còn quá lạ lẫm ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, nhưng là một sự kiện khá hiếm gặp ở các vùng quê Hà Tĩnh, Bình Định...

Nhận xét tin Đánh giá Toyota Altis 2010

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đánh giá Toyota Altis 2010 bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Danh gia Toyota Altis 2010 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đánh giá Toyota Altis 2010 ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

Reviews Toyota Altis 2010
Toyota Altis, Vietnam, Honda Civic, Super CVT, automatic transmission, stepless transmission, safety, generally, change, design, feeling, type price and use, worldwide, the new

The improvements on the engine, gearbox helps Altis is much more enjoyable. But this sedan still can not top the feeling of driving ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2910 Ca xa di diet ran doc
    Thời sự 24h(29/10): Cả xã đi diệt rắn độc

    Formosa nói gì về yêu cầu tháo dỡ miếu thờ?; Sơ tán nhiều hộ dân vì ‘hố tử thần’ xuất hiện; 7 siêu xe sung công "ế" vì bán đấu giá quá cao; "Mổ xẻ" các phương án cầu mới cạnh cầu Long Biên...

  • Thoi su 24h2810 Tiem nham nuoc cat cho 60 tre
    Thời sự 24h(28/10): Tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ

    Nội Bài, Tân Sơn Nhất: Thừa nhận tồi tệ, quyết chấn chỉnh?; Tiêm nhầm nước cất thay vì vắcxin cho 60 trẻ; Giai thoại Thuyết "buôn vua": Mỗi ngày xài một tỷ; Nổ nồi hơi lò bánh tráng, mái nhà bay lả tả... 

  • Thoi su tuan qua thai nhi vang khoi bung me sau TNGT
    Thời sự tuần qua: thai nhi văng khỏi bụng mẹ sau TNGT

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH; Điều lạ ở ‘lãnh địa’ của xe quá tải; Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank; Mở lại phiên xử vụ TMV Cát Tường trong tháng 11; "Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn...

  • Thoi su 24h2610 Haivlcom bi rut giay phep vinh vien
    Thời sự 24h(26/10): Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn

    Tình hình chữa bệnh của ông Bá Thanh khả quan; Thực hư khối vàng 300 tỷ trấn yểm mộ nhà đại gia; "Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn"; Tai nạn giao thông, thai nhi văng khỏi bụng mẹ...

  • Thoi su 24h2510 Mien nhiem Chu tich Ocean Bank
    Thời sự 24h(25/10): Miễn nhiệm Chủ tịch Ocean Bank

    Nguyễn Văn Hải được xuất cảnh đi Mỹ vì lý do nhân đạo’; Ông Hà Văn Thắm mất chức chủ tịch Ocean Bank; Bất chấp lệnh cấm, Formosa vẫn tự ý xây miếu thờ; Rúng động mẫu nude Việt tố nhiếp ảnh gia sàm sỡ; Kẻ ném xác chị Huyền mơ thấy 2 con nạn nhân; Hà Nội: Xe chở tiền đâm chết người qua đường...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 24/10.

  • Ban tin suc khoe tuan tu 19 2510
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 19 - 25/10)

    Nhiều nghi vấn vụ bé gái chết bất thường tại bệnh viện Quốc Oai: Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chết vì viêm màng não?; Bác sỹ "ế ẩm", giáo sư đông nghẹt “khách”; Bệnh viện K bị tố “nhũng nhiễu” bệnh nhân; Dầu bẩn Đài Loan nghi lấy nguyên liệu từ Việt Nam?; Bị cúm khi mang thai có nguy hiểm không?; Những cách giảm cân bằng bưởi hiệu quả nhất; Tác dụng phụ kỳ diệu của cực khoái với nam giới; Dùng nước hoa có thể gây ung thư?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1910 2510
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/10 - 25/10)

    Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13; Bé gái chết bất thường ở bệnh viện; Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp hạng sân bay tệ nhất châu Á; Gửi iPhone qua bưu điện, nhận... 2 cục đá; Bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1910 2510
    Toàn cảnh Showbiz tuần (19/10 – 25/10)

    Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã Thu Minh dùng mật gấu tươi, Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng, Vợ cũ tố Lam Trường là người cha thiếu trách nhiệm, Yanbi miệt thị người đồng tính, Hồ Ngọc Hà bị loại tại MTV EMA 2014, Giang Hồng Ngọc đăng quang X - Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Loki Bảo Long bị tố bỏ thi vì yêu lăng nhăng, Nhạc phim do Sơn Tùng M-TP sáng tác lại bị tố đạo nhạc Hàn, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Orlando Bloom đang bí mật hẹn hò với Selena Gomez,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1910 2510
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/10 - 25/10)

    Xót lòng những vụ giết con rồi tự tử; Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường và những điều bất ngờ; Tử tù hiếp dâm tự tử 3 lần vì sợ tiêm thuốc độc; Chân tướng quân sư số một của ông trùm ma túy; “Siêu trộm” kim cương xuyên lục địa bị bắt giữ; Chuyện chưa kể về phiên toà xử “ông trùm” Khánh trắng;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin The gioi noi bat tuan qua tu 19102510
    Tin Thế giới nổi bật tuần qua (từ 19/10-25/10)

    Vụ xả súng kinh hoàng tại tòa nhà quốc hội Canada; Hải quân Thụy Điển đã phát động một cuộc săn tìm tàu lạ trên biển; Giải mã một loạt diễn biến bí ẩn ở Triều Tiên; Bình luận xung quanh việc Trung Quốc mở rộng bãi Đá Chữ Thập ở Trường sa; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.