vietbao

Đánh giá Toyota Altis 2010

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Những cải tiến về động cơ, hộp số giúp Altis có nhiều thú vị hơn. Nhưng chiếc sedan này vẫn chưa thể đứng đầu về cảm giác lái.

Toyota đã có bước đi mạnh tay khi tung ra phiên bản nâng cấp (facelift) của Altis với những thay đổi có thể "hạ sát" các đối thủ như Honda Civic hay Ford Focus. Chưa bao giờ mà giữa chu kỳ sản phẩm, Altis lại có hàng loạt thứ mới như động cơ đều là loại ZR tích hợp công nghệ dual VVT-i. Hộp số tự động 4 cấp cũ thay bằng loại vô cấp Super CVT-i với 7 cấp ảo. Trên bản cao cấp nhất Altis 2.0 còn có cả khởi động bằng nút bấm, trang bị đang rất được ưa chuộng trên xe Hàn Quốc.

Toyota Altis có vẻ ngoài mượt mà hơn.
Toyota Altis có vẻ ngoài mượt mà hơn.

Vóc dáng Altis mới không thay đổi nhiều, nhưng đủ để có những ý kiến phản hồi. Phần đầu, thân mượt mà hơn so với đời 2009. Nhưng cụm đèn hậu bị cho là phá vỡ công lao đó. Sử dụng công nghệ LED và lồi hẳn ra ngoài, cụm đèn này có kết cấu cứng nhắc và không ăn nhập với các đường cong mà Toyota sử dụng khắp thân.

Nội thất Altis mới không có thay đổi nào về kết cấu và vẫn nhỉnh hơn các đối thủ nhờ không gian thoáng, rộng. Hướng tới cảm giác sang như của Camry hơn là tính thể thao như Civic. Trên bản Altis 2.0, nội thất bọc da. Ghế lái chỉnh điện 4 hướng có đỡ lưng. Ghế phụ chỉnh tay.

Nhấn nút khởi động, tiếng máy Altis 2.0 khá êm. Độ cách âm động cơ của Altis đạt điểm cộng nếu so với các xe cùng phân khúc. Vòng tua máy cầm chừng ở 850 vòng/phút. Nhả chân phanh, xe chuyển bánh nhẹ nhàng.

Đạp ga, vòng tua tăng lên 2.500 vòng/phút, tốc độ 60 km/h. Tiếng máy "hú" theo cùng kim vòng tua nhưng khác với số tự động có cấp, âm thanh đó chỉ tăng lên rồi nhỏ dần, không có khúc trễ. Quá trình tăng tốc của Altis giống hệt những chiếc xe tay ga, êm nhưng không có cảm giác phấn khích cho những ai thích sự bứt phá.

Ở bản 2.0, công suất 144 mã lực của động cơ đủ mạnh để đảm bảo hộp số vô cấp Super CVT-i hoạt động ở chế độ tối ưu. Gia tốc tốt và khá thoải mái khi vượt xe trên đường trường.

Nội thất rộng, mềm mại và thoáng hơn các đối thủ.
Nội thất rộng, mềm mại và thoáng hơn các đối thủ.

Nhưng ở Altis 1.8AT, hộp số này gây ra tiếng rít từ bộ dây đai dẫn động. Trên những đoạn đường nhiều dốc, nếu để nguyên vị trí D, vòng tua máy luôn ở trên 2.000 vòng/phút, tiếng rít rất rõ. Thậm chí khi xuống dốc và phanh giữa chừng, âm thanh rõ như trên bộ dây đai của xe tay ga khi giảm tốc.

Super CVT-i có 7 cấp ảo để sử dụng cho các tình huống khác nhau. Khi chuyển sang trạng thái bán tự động, máy tính sẽ ép các puly và dây đai ở tỷ số truyền nhất định (tương ứng với từng cấp). Tuy nhiên, chức năng này chỉ hợp khi leo dốc. Trên đường trường, trạng thái sang số không rõ ràng như chế độ bán tự động của hộp số AT thông thường.

Cảm giác lái Altis thực sự tiến bộ so với đời trước. Vô-lăng đầm hơn một chút, nhưng quan trọng là tròn đều và chuẩn hơn. Đi tốc độ 80 km/h không bị lắc như phiên bản 2009. Tay lái Altis 2.0 bọc da, dễ nắm và chắc chắn khi vào cua. Chân ga vừa tầm nhưng phanh vẫn còn có độ dơ khi ở đầu hành trình.

Nếu đặt cạnh Honda Civic, Altis vẫn "thua" ở độ nhạy và thật của tay lái. Phanh Civic có độ đàn hồi, chuẩn xác và cho cảm giác an toàn hơn. Về mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Việt Nam công bố mức trung bình của bản Altis 2.0 vào khoảng 7 lít cho 100 km.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang bị này có trên tất cả các phiên bản. Theo lý giải của Toyota, với tình trang giao thông tại Việt Nam thì cân bằng điện tử ESP thực sự chưa cần thiết. Vì thế liên doanh này không đưa hệ thống này lên Altis mới để giảm giá thành.

Altis 2.0 có màn hình DVD lắp thêm (không phải màn navigator nguyên bản) nối với 6 loa. Điều hòa tự động một vùng và như thông lệ, hệ thống làm mát của Altis làm lạnh sâu và nhanh. Giống như đời trước, màn hình công-tơ-mét hơi chói với một số tài xế. Trong khi Toyota lại không trang bị nút chỉnh độ sáng như các loại xe khác.

Mức giá sau thuế cho bản Altis 1.8MT là 675 triệu đồng. Bản Altis 1.8 AT là 722 triệu đồng và 2.0AT là 786 triệu đồng. Sự thay đổi này gần như không đáng kể so với đời 2010 và càng gây khó khăn hơn cho những xe cùng phân khúc.

Theo thông báo của Toyota Việt Nam, đơn hàng chờ Altis mới đã kéo dài đến tháng 2/2011.

* Ảnh chi tiết Toyota Altis mới 2010

Trọng Nghiệp

Ý kiến bạn đọc ()

Lẫy số không hề thừa

Lẫy chuyển số không hề thừa, đơn thuần nó chỉ là công cụ để phục vụ những tay lái ưa style thể thao thôi, ép số và gằn ga. Hơn nữa cũng như mấy cái xe Hàn xẻng thôi, đua đòi tí option ấy mà.

Kenz


Cái Đèn Sau

Tôi không hiểu sao 2 đời Altis sau này thiết kế cái đèn sau cực xấu, nó làm xấu luôn cái xe vốn được thiết kế tương đối chuẩn. Xấu hơn cả em Altis đời đầu, mà cái này thì không có "độ" lại được nếu không thích. Chắc là mấy bác thiết kế muốn tạo ấn tương riêng nhưng lại có được ấn tượng là....quá xấu.

Thien Dang


Đơn hàng linh kiện về chưa nhiều thôi!

Corolla nhìn chẳng có gì là thay đổi mang tính đột phá, chỉ là facelift. Nhìn kiểu dáng và thiết kế vẫn xưa cũ và già. Nhìn tổng thể cái xe chỉ thấy tạm chấp nhận được. Khách hàng mua xe vì logo mà thôi. Đơn đặt hàng đến T2/2011 chẳng qua sp phẩm mới đưa ra, lượng hàng CKD về chưa nhiều thôi. Chứ tôi nghĩ số lượng bán ra cũng chẳng có gì ghê gớm. Hãy chờ xem, thị trường sẽ có nhiều mẫu xe hấp dẫn nữa cho năm 2011.

Hùng Dũng


Màn hình công-tơ-mét có thể chỉnh được độ sáng!

Màn hình công tơ mét của dòng Altis này có thể chỉnh được độ sáng, nhấn phím xem hành trình, tiêu hao nhiên liệu đến độ sáng màn hình, nhấn giữ 2s để điều chỉnh. Khác với Innova có 1 nút vặn riêng biệt để chỉnh. Tip!

A2.0


Xe Nhật vẫn là nhất!

Nói thì nói thế chứ, xấu đẹp thì xe nào chả có (kể cả Mẹc) nhưng xe Nhật vẫn bền và giữ giá nhất các bác ah. Vấn đề là ở chỗ, Toyota đã rất thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt nam ở các tiêu chí: Tiết kiệm nhiên liệu, bền, - giữ giá và công suất xe mà không một hãng xe cùng phân khúc nào hiện nay tại thị trường VN đánh bại được.

Tôi sẽ mãi mãi mua xe Nhật , mà đặc biệt là Toyota.

BRs

Phong


Đèn xe

Đèn trước chấp nhận được, đèn sau quá xấu.

Đức Hòa


Xe cho người "già"

Bao nhiêu đời vẫn vậy, xe Nhật thiết kế cho người già đi là chủ yếu. Ngoại thất thì già nua, nội thất cũng thế. Người Việt mình vẫn chuộng câu "ăn chắc mặc bền" nên những dòng xe này còn đất sống.

Nếu là người tiêu dùng thông thái, với khoảng tiền ít hơn nhiều vẫn lựa chọn được các dòng xe Hàn chất lượng tương đương nhưng mẫu mã thì khỏi chê.

Huy Tran


Đổi mới tư duy đi

Chào cả nhà!

Vào đọc và tìm hiểu thông tin qua Ôtô-xe máy của trang TS rất nhiều lần, có điểm mình nhận thấy không chỉ qua bài báo này, mà còn qua rất nhiều bài báo khác nữa. Độc giả lúc nào cũng xe nhật, lúc nào cũng Toyota không biết chán à.
Chính cái tư duy theo cái kiểu cửa miệng đấy làm cho các bác khó có thể tiếp thu được những cái mới, những cái hay, cái đẹp.

Ôtô suy cho cùng cũng chỉ là phương tiện đi lại, tất nhiên nó còn khẳng định được vị thế của người có ôtô. Nhưng để sở hữu một chiếc thì điều gì là quan trọng nhất: Tiện nghi, độ an toàn, vẻ đẹp, hay các tiêu chí khác.

Về độ an toàn các hãng xe khác cũng chẳng hề thua kém Toyota, còn về tiện nghi và kiểu dáng thậm chí nhiều hãng xe còn ăn đứt Toyota. Lấy Altis ra so sánh thì nội thất xe chẳng có gì đặc biệt, tính năng của xe cũng không nhiều, hộp số tự động vô cấp chán phèo, kiểu dáng cũng đâu có gì đặc biệt trong như một ông già vậy, nói chung quy được mỗi cái mác Toyota.

Hãy thay đổi suy nghĩ của mình chút đi, hãy tìm hiểu thêm những cái mới để đánh giá được khách quan.

Còn chuyện Toyota giữ giá thì xin nói thẳng với các bạn vì các bạn cứ suy nghĩ như thế nên Toyota mới giữ giá, còn nếu các xe khác có được doanh số bán lớn bản thân nó cũng sẽ giữ giá thôi.

Thien


Nói chung là thiết kế không ấn tượng

Là hãng xe lớn nhưng Toyota vẫn loay hoay đến nửa thế kỷ nay với thiết kế lưới tản nhiệt, hốc gió ...Mỗi đời mỗi khác, mỗi dòng mỗi khác, làm cho việc nhận diện thương hiệu không thực có phong cách rõ ràng.

Nếu che cái logo có 3 cái hình bầu dục lồng vào nhau thì ít ai biết được đấy là xe của Toyota. Trong khi đấy chỉ nhìn vào phần đầu của BMW hoặc Mecrcedes là người ta biết ngay cho dù có che logo lại.

Họ có thay đổi đôi chút, nhưng phong cách rất rõ ràng và xuyên suốt. Ngay cả Kia bây giờ cũng vậy việc nhận diện thương hiệu qua thiết kế cũng rất rõ ràng. Còn Toyota thì cứ thay đổi liên tục...

Quay lại với Altis lúc thì lưới tản nhiệt dạng thanh đứng (đời 2005 trở về trước), lúc hai thanh ngang mạ crom, lúc lưới dạng mắt cáo (Đời 2008 - 2009), lúc một thanh ngang mạ crom, trông hao hao như Civic, Innova hoặc Vios (đời 2010).

Nói chung là loạn hết cả lên, chỉ được mỗi máy móc là bền bỉ, đồ đạc thay thế, sửa chữa dễ... Chấm hết.

Nguyễn Phúc Tâm


Toyota quá bình thường với tôi !

Tôi rất đồng ý với bác Thien. Rằng chúng ta phải thay đổi tư duy. Với tôi nếu tầm tiền như Corolla thì nên mua Mazda. Dáng đẹp lại nhiều chức năng. Dáng đi thể thao mà cũng sang trọng. Quan trọng cái uy của người đi chiếc xe đó ra sao. Mọi người thích xe nhật chứ gì. Thế sao không đem thằng Honda ra đi. Cái thằng sờ víc đó.

Honda Civic lái đầm mà bộ phận điều khiển cũng đẹp không chê vào đâu được. Mỗi tội cái xe hơi ồn một chút nhưng có thể can thiệp được. Còn con Altis thì chán èo. Bây giờ thằng 30 tuổi nhẩy lên Altis đi tự dưng già đi 10 tuổi. Chán ! Hoặc không thích nữa thì dùng Ford Focus.

Hưởng


Chán nhất là hộp số vô cấp chạy dây đai!

Tôi cho rằng nhược điểm lớn nhất của Altis AT là dùng hộp số vô cấp dây đai. Loại hộp số này của Toyota có giá thành rẻ hơn hẳn hộp số tự động có cấp vật lý, độ bền, độ ổn định kém xa do các viên bi ly tâm sẽ mòn rất nhanh.

Hộp số này cũng tốn nhiên liệu hơn do ma sát của puli và dây đai. Toyota vẫn đi sau các đối thủ nhiều năm trong công nghệ hộp số tự động. Khi hãng này đang loay hoay với hộp số 5 cấp thì Mer, BMW, WV...đã chuyển sang 7 hộp số 7 cấp ly hợp kép từ lâu rồi.

Nguyen Anh Tuan


Chào cả nhà

Mình chưa thấy cái đèn sau nào lại xấu đến như thế ! Hết đời này đến đời khác vẫn nguyên !!!!

Ngô Duy Thành


Các hãng xe Nhật phải đi học lại cách thiết kế xe

Đúng là bản chất của dòng xe Nhật là thấp, lùn, gù và chân ngắn (lốp). Là xe Nhật tuy có bền, nhưng tôi chúa ghét cái kiểu thiết kế bảo thủ và dường như "ép" khách hàng phải dùng xe của mình như cái kiểu "có sao hãy dùng vậy ". Cái kiểu làm ăn này chỉ có dân VN ta với bản tính "lam lũ "mới chấp nhận thôi.

Còn ở Châu Âu thì xe Hàn vượt mặt từ lâu rồi

Bình


Xe dành cho người bảo thủ

Sử dụng ôtô cũng là một thói quen, đi xe hãng nào thì hay ca ngợi cái mình có, mấy ai chê cái mình đang có đâu. Xe Toyota thì rõ ràng đang mất uy tín trầm trọng trên toàn cầu vậy mà ở ta vẫn đang được ca ngợi hết lời, đi xe cái gi là quan trọng nhất chứ nếu không phải là sự an toàn.

Altis cũng đâu có là ngoại lệ trong cuộc khủng hoảng của Toyota, còn về ngoại thất thì quá xấu. Hãy thay đổi suy nghĩ trước khi mua xe, phải lái thử nhiều xe cùng tầm tiền mình có thể chi trả, băn khoăn làm gì mấy vụ bán lại sau này, băn khoăn thế mua xe đã qua sử dụng mà đi.

Nói đến xe hơi phải nói đến Âu, Mỹ. Xe châu Á vẫn dành cho người tính bán lại để lỗ ít còn an toàn, tính năng vận hành chẳng quan trọng bằng. Tôi đi xe Nhật, xe Hàn giờ đi xe Đức chẳng chắc bao giờ quay lại đi xe châu Á nữa, hổng có tiền đổi xe thì cứ xài xe cũ còn hơn.

Tran Minh Duc


Khuyết điểm Altis

Hàng ghế ngồi của Altis có vấn đền với những ai có vóc người to lớn, ngồi cảm giác rất chật hep với hàng ghế trước (tài xế và phụ), hàng ghế sau thì thấp quá, làm cho người ngồi sau có cảm giác khó chịu, không nhìn được phía trước do bị che tầm nhhìn bởi hàng ghế trước. Rất mong các anh chị xem xét thực tế trước khi lựa chọn cho mình một con xe ưng ý!

Nguyen Do Quoc Khoa


Cần chú ý những cái cần thiết

Ít nhất xe này còn đẹp hơn Civic, xe Hàn chỉ được cái mã ngoài, nhiều đồ chơi, lắp thêm khó gì, các bác chọn xe thì chú ý đến máy, độ an toàn thôi, còn những cái khác để ý làm j

Bình


Mỗi người mỗi ý ^^

Em xin có nhận xét là dù thế nào đi nữa thì Toyota có chỗ đứng toàn cầu như bây giờ không phải là may mắn. Đó là tư duy và nỗ lực của Toyota toàn cầu. Nếu làm cuộc bình chọn tại Việt Nam với quy mô lớn, em nghĩ Toyota sẽ là đứng đầu.

Còn về công nghệ thì em thấy rằng nếu so về tính toàn cầu thì còn nhiều sản phẩm của Toyota vẫn mang tính công nghệ cao (Lexus, scion... vẫn là Toyota ). VD: L600h, rx400h...... Tại Mỹ và khắp châu Á thì Camry vẫn có doanh số cao mà.....Theo em thì thị trường và chiến lược tại Việt Nam làm Toyota phải như vậy.
Thân.

Thanhkt


Cứ ngồi đấy mà tính hộ

Nó chỉ có thế nên mới là mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu. Nó mà đẹp long lanh đồ chơi loạn hết cả lên, hộp số bảy, tám cấp, ly hợp kép, an toàn đến tận răng... thì nó là siêu xe rồi. Thế thì đại đa số người có thu nhập trung bình mà muốn có thương hiệu một chút thì mua làm sao nổi.

Chê thì cứ chê nhưng các hãng khác cùng phân khúc cũng chưa qua mặt được. Đẹp hơn một chút, trẻ hơn một chút, rẻ hơn một chút thì lại mắc vào những bất cập khác... Nói chung là nó cũng tính chán rồi, nó thành công ngay thời khủng hoảng mà không chỉ có ở VN đâu, toàn cầu đấy. Nhật nó tính rồi, chứ dân rỗi việc ngồi gõ bàn phím như mình chưa đủ tuổi để làm chiến lược hộ nó đâu.

Cảnh Chí Quang


Ước mơ

Các bác chê nhiều quá, còn em đang rất ước ao có được chiếc này mà vẫn chưa toại nguyện đấy ạ. E chưa có nhiều kinh nghiệm (chưa được đi nhiều loại xe) nhưng thấy Toyota cũng được đấy chứ, chỉ bực mỗi ở VN minh báo chí vẫn nói là ế xe, ấy vậy mà cầm tiền đi mua là lại cái giọng "hết hàng". Em cũng muốn tẩy chay lắm nhưng ko có cách nào cả

Lê Hoàng Đức


Tham gia góp ý

Hôm 24/11/2010 TS có bài "Điểm mới trên Daewoo Lacetti 2011 nhập khẩu " Hôm nay 25/11/2010 TS lại có bài tiếp theo, tiêu đề: "Đánh giá Toyota Altis 2010". Kèm theo đó là hàng loạt các ý kiến của độc giả bình luận, khen chê, công bên này, kích bên kia...

Tôi thấy khổ cho 2 loại xe này và nếu có các loại xe khác lên đây cũng vậy, nguyên nhân của vấn đề nằm ở chỗ, mỗi người có một khẩu vị khác nhau, một quan niệm về cái đẹp khác nhau và quan trọng không kém là độ dày về kinh nghiệm sử dụng xe khác nhau, người mới dùng và người đã dùng lâu, người lái một loại, người lái 5 -7 loại xe khác nhau...

Nên việc đánh giá xe nên để cho các nhà chuyên môn, cho các tạp chí chuyên về ô tô đánh giá, lên đây ai có kinh nghiệm thì chia xẻ, không nên dè bỉu chê bai lẫn nhau, tuỳ vào túi tiền và cảm nhận của mình, hãy sắm cho mình một con xe ưng ý.
Thời buổi này chênh lệch nhau về công nghệ gần như không còn.

Có mấy ai đi hết đời một con xe đâu nên chăng mọi người suy nghĩ thực tế hơn một chút.

Van Hoan

Việt Báo
Comment :Đánh giá Toyota Altis 2010
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đánh giá Toyota Altis 2010 bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Danh gia Toyota Altis 2010 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đánh giá Toyota Altis 2010 ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Reviews Toyota Altis 2010
Toyota Altis, Vietnam, Honda Civic, Super CVT, automatic transmission, stepless transmission, safety, generally, change, design, feeling, type price and use, worldwide, the new
The improvements on the engine, gearbox helps Altis is much more enjoyable. But this sedan still can not top the feeling of driving ..
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 247307
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/7-30/7)

    Sản phụ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời; Thực hư những cách chữa khỏi ung thư từ Đông y; 7 loại đồ ăn mà "chuyên gia ngộ độc" không bao giờ động đũa; 'Mẹ nhỏ, con to' nhờ ăn uống đúng cách khi mang bầu;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 240730072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/07-30/07/2016)

    Sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng hay góc khuất gia đình làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 2407 30072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/07- 30/07/2016)

    Phi công, tiếp viên hàng không buôn lậu vàng, CPI tháng 7 tiếp tục tăng nhẹ, VASEP đề nghị đánh thuế thương lái TQ, tỷ giá tiếp tục tĩnh lặng đến bất ngờ, TP HCM công bố 77 dự án đang thế chấp ngân hàng, nông hải sản đứng đầu bảng về chứa chất cấm, kháng sinh... Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu d

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.