vietbao

Chọn Suzuki Hayate SS phun xăng FI hay chế hòa khí

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Tôi đang băn khoăn giữa 2 bản Hayate SS dùng chế hoà khí hay phun xăng điện tử (FI). Mong các bác tư vấn giúp ưu nhược điểm của từng loại. Xin cảm ơn. (Nguyễn Tùng)

Ý kiến bạn đọc

Fan SUZUKI HaYaTe

Chào các bạn , mình đã sử dung xe Hayate 125 phien bản cũ , chạy được 68000 cây, bảo trì ko đều đặn cho lắm,nhưng máy chạy vẫn êm,Fi thì mình chỉ dự định mua thôi, chưa sử dung nên ko rành , mình kết SU nhất ở chỗ ko tăng giá,mà chất lượng ko hề giảm...

Su_Hay_ CHK

Xe tôi mua được 16 tháng chạy hơn 24.000 km. Chỉ đổ xăng A95 ( Cây xăng Petrolimex - Cửa hàng quốc doanh mới tạm tin đủ chất và lượng), xe chạy trung bình 2km/1.000đ xăng. Thợ bảo hành có anh chỉnh ít hao xăng, có anh chỉnh hao xăng nhiều, sau đó đề nghị gắn thêm cục "Tiết Kiệm Xăng". Còn tôi thấy anh nào chỉnh ga " lăng ti" hao xăng thì "Cạch " anh đó ra. Không việc gì phải gắn thêm cục " Tiết Kiệm Xăng".

Xe hayate tôi mới vừa mua cũng gặp vấn đề

Tôi không hiểu xe mọi người đi có bị giống xe tôi không nữa, cứ chạy khoảng gần 60km/h thì xe cứ giật giật, cảm giác chạy cứ khựng làm sao ấy.đem ra bảo hành thì người ta bảo xe tay ga giữ ga một lúc là vậy nhưng mình chạy ở tốc độ thấp hơn hoặc cao hơn 60km/h thì xe chạy không bị khựng như vậy? có ai bị trường hợp như mình không, xin cho ý kiến. cảm ơn mọi người!

Suzuki

@zoom : có phải mỗi lần thay nhớt bạn đều vào hãng thay ? xin nói với bạn luôn là nhớt chính hãng của Suzuki hơi bị "dở", ko tin bạn cứ thử ra ngoài mua bình nhớt loại 1L Shell Advance hoặc Mobile thay thử xem có thấy sự khác biệt nào ko nhé, cam đoan với bạn rằng sẽ thấy ngay sự khác biệt khi vừa thay nhớt, tiếng xe nhỏ, vận hành cực êm chứ ko gào lên vì mình đã thử so sánh rồi, đa số các loại nhớt thương hiệu bên ngoài chất lượng tốt hơn nhiều chính hãng kể cả dòng Honda, Ya, SYM.
@Nguyễn Tùng : theo kinh nghiệm ngồi nhiều tay ga lớn và nhỏ thì mình thấy dòng Fi ưu điểm hơn BXC là vận hành rất êm, chạy có cảm giác sướng hơn, đỡ hao xăng hơn, hiếm khi bị tắt máy đột ngột vì sử dụng công nghệ Fi (ko còn phải lăn tăn chỉnh garanti), còn về khoản tăng tốc thì mình thấy Fi cũng ko hề thua BXC. Nói chung dòng Fi của cùng 1 loại xe thì đáng để rước hơn.

@Phạm Sơn, Tuan

Chào hai bạn. Xe mình là Hay bản cũ chạy 66.000 km rồi máy vẫn ngon vì bảo dưỡng tốt, vệ sinh lọc gió và chế hòa khí định kì đều. Đường mình chạy thường xuyên đạt 50-65km/h (chạy trên 70 sẽ tốn xăng hơn đấy), ít ga thốc hay phanh gấp, xe chạy theo quán tính rất mượt (hơn 3 năm mới phải thay má phanh sau), đi một mình thường xuyên, đổ xăng chuẩn nên xăng hết vậy. Tuân nói "25000km là máy móc rã rời rồi" thì hình như bạn mua xe để phá hay sao? Mình là khách hàng của Su từ khi Viva số lùi hơn 10 năm rồi, không mang Future của Honda sang so sánh đâu.

Nếu các bạn ở TP lớn, đổ xăng kiểu đưa tiền chẵn, lúc đông người thì 50K có thể vẫn không được 2 lít vào bình đâu nhé. Tôi chỉ đổ cây quen thôi, đổ đếm lít xong mới bù tiền lẻ thì xăng đủ đấy. Về chất lượng xăng: có cây đổ xăng vào xe chế hòa khí cũng không nổ máy được-lại mất tiền đến thợ làm sạch chế đấy Pham Son nhé.

Xe Hayate của em kêu to, tốn xăng

Em mua con Hayate này từ năm 2009, giờ đi được khoảng gần 27000 km (em ít đi). Em kết em nó vì đi đằm và cũng bốc, nhưng ko hiểu sao giờ tốn xăng hơn lúc trước nhiều, 60.000 VND tiền xăng đi được khoảng 90km đường trường. Máy thì kêu rất to, nhất là khi đi chậm, khi đi nhanh thì đỡ hơn. Đem vô trung tâm bảo hành thì họ nói là xe bình thường, ko có gì phải sửa. Có bác nào tư vấn giúp em với. Thanks!

Làm gì càng chạy mấy ngàn km càng ít hao xăng!

Máy móc thứ gì càng dùng lâu nó càng giảm chất lượng, giảm hiệu năng, tốn nhiên liệu, và xe cũng vậy. Càng chạy lâu , nó càng tốn xăng hơn, làm gì có điều ngược lại, chạy 5000, 10000, 25000 là máy móc rã rời rồi, nếu vậy người ta mua xẽ tay ga cũ chạy cho tốt.

Xe SS là ok rồi.

Gửi các bác! Tui thấy các bác cứ nói về vấn để xăng nên tham gia tý. Thứ nhất, Định mức con SS là chỉ 45km/lít thôi; Thứ 2, các bác mỗi người một phương thì nói sao được. Nếu các bác cứ chạy xe ở Hà Nội hay TP. HCM thì chỉ 32-37Km/lít thôi. Còn tôi xài SS thường, ít tham giá giao thông ở TP lớn cũng được 44Km/lit (chạy đến khô bình luôn). SS FI ra sau SS thường gần 3 tháng, và chỉ khác 1 chút về hoa văn, màu nền thì không hề khác nhau, duy chỉ có cái khác lớn nhất là money thôi (3 chai đấy). Tui là tín đồ của Su từ khi biết đi xe, nên thấy 2 con này đều tốt.

Suzuki là sự lựa chọn đúng đắn

Tôi đã từng đi qua 2 chiếc Su Hayate và cảm giác là mỗi đời Su có cải tiến thêm một chút nên đời sau có vẻ ngon hơn. Theo tôi, có một điểm mà nếu Su cải tiến thêm thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người hâm mộ đó là tỷ số nén. Tỷ số nén hiện nay không cao nên xe không được vọt và cảm giác hơi đuối khi phải leo dốc cao. Nếu Su thiết kế tăng tỷ số nén thì Honda chỉ có thể gọi bằng cụ. Đối với Su thì không cần thiết phải Fi đâu vì chế hòa khí chỉnh đúng thì đã tiết kiệm rất nhiều rồi. Hai chiếc Hayate của tôi đều đi được trên 42km/lít đường hỗn hợp chở 2 người.

Hayate Night Rider

Mình đang chạy con Hayate Night Rider, hiện giờ mình đã chạy được 25.000km thì hiện tại 1 lít xăng mình chạy được khoảng 45km trong TP và khoảng 50km khi đường trường, vấn đề này ko chỉ có 1 mình mà hầu hết các thành viên trong club hayate trong biker. Đúng là xe hayate chỉ chạy được 32 - 37km/lít khi máy trong giai đoạn rô đai thui và trước đây mình cũng không nằm ngoài như vậy. Bạn hãy chạy sau 5.000km, 10.000km và 20.000km thì sẽ thấy rõ sự khác biệt đó. Vote cho Suzuki vì chính sách giá.

Về nhiên liệu

Gởi bạn Phạm Sơn và Hitachi, Mình đang chạy con Hayate Night Rider, hiện giờ mình đã chạy được 25.000km thì hiện tại 1 lít xăng mình chạy được khoảng 45km trong TP và khoảng 50km khi đường trường, vấn đề này ko chỉ có 1 mình mà hầu hết các thành viên trong club hayate trong biker. Đúng là xe hayate chỉ chạy được 32 - 37km/lít khi máy trong giai đoạn rô đai thui và trước đây mình cũng không nằm ngoài như vậy. Bạn hãy chạy sau 5.000km, 10.000km và 20.000km thì sẽ thấy rõ sự khác biệt đó. Vote cho Suzuki vì chính sách giá.

Gửi Pham Son

Bạn đã bao h đi Hayate chưa.Haya cũ ấy,chứ đừng nói là Haya Fi để mà bạn kết luận dù thuờng hay Fi cũng ko vuợt quá đc 42>46km/l.Vì Fi mới ra mà,chưa có ng nào chạy roda xong để mà kết luận xăng.Ok? Đừng phán bậy bạ Haya thuờng đi 38>40km/l ở SG là chuyện bt,nếu a biết đem xe đi chỉnh galenty,còn mấy bác mua xe về đổ xăng chạy thì tôi ko dám chắc nó có chạy đc lâu dài hay ko Haya đi đuờng truờng thì cứ đem km/l của đuờng nội thành + 10km nữa nhé.Tôi làm việc sg 4,5 năm nay rồi,lâu lâu về nhà vợ ở Đồng Nai.Chả chê gì đc ở cái xe chỉ chừng đó tiền.Mà ra quốc lộ đi nhanh,xem thử mấy chiếc AB đắt tiền có gào như máy xay ko? :) Tôi cũng có tham gia club Haya SG,có vài bạn mua Fi,đang roda mà đã đc 40km/l rồi,hết roda chắc chắn sẽ đc nhiều hơn Biết thì hẵng nói,ko nên tỏ ra nguy hiểm như thế :)

Hayate 45km/l àh ?

Quảng cáo của hãng cam kết là 45km/l ( Hayate 125 ko phải Fi) nhưng chạy cao lắm là 30km/l , mình ở tp ( xe mới mua 1 tháng). Hỏi thì nói là chạy mấy ngàn km thì mới dc vậy. Nghe sao khó tin quá, xe mới, máy mới chạy phải tiết kiệm xăng hơn chứ, sao chạy mấy ngàn km là máy mòn rồi xe mới tiết kiem được ?? Trên diễn đàn đâu cũng là người của hãng họ lên PR, ko tin được

Gửi Phạm Sơn

Vấn đề là xăng ta không ai kiểm định chất lượng,đại lý nhập về rồi pha chế làm giảm % xăng,đó mới là vấn đề,nhiều người tính toán rồi,FI nếu tính ra với số tiền bỏ thêm để mua nó thì cuối cùng cũng vậy,mà chi phí thay thế bảo dưỡng tốn kém hơn,

Gửi Hoàng Đại

Tôi không biết là bạn Hoàng Đại đã bao giờ đi xe Su Hayate chưa mà lại có những phát biểu trên. Thứ 1: Xe Su Hayate mọi phiên bản kể cả FI không bao giờ đi lên đuợc con số 42 -> 46km/lít. Chứ chưa nói con số 45-> 50km/ lít với FI. Nó chỉ giao độc từ 35 -> 40 ở điều kiện thật sự lý tưởng. Còn đường thành phố chỉ tầm 32 -> 35km. Thứ 2 là việc hư bộ kim phun và hệ thống xăng không do chất lượng xăng. Vì chất lượng xăng là chất lượng chung. Có quy trình nhập từ nuớc ngoài, VN chưa sản xuất đuợc xăng thành phẩm nên không gọi là xăng ta chất lượng thấp. Việc vận hành và bảo dưỡng xe ảnh nhiều nhiều đến hỏng hóc của xe. Bạn Hoàng Đại mang các số liệu từ Future Fi qua áp dụng cho Su Hayate FI à?

So sánh về dòng xe suzuki

Mua xe FI đi bạn ạh
Mình biết tận gốc hàng suzuki này lắm đó bạn ( mình nhập hàng cho suzuki )
Bộ máy ( linh kiện nhập từ thái)
Vỏ xe nhập từ indonesia
Công nghệ phun xăng nhập từ nhật bản ( mitsubishi và mikuni )
Còn dòng bộ chế thì nhập từ thailand hết đó bạn
Hàng linh kiện nhập từ ốc vít luôn đó
Hàng nội địa chỉ cho dòng xe số revo mà thôi
Mình thấy dòng suzuki vẫn là tốt
Mong bạn tìm một xe tốt nhất

SS mà đạt được 43 ->46 à

bạn Hoàng Đại chỉ cho mình làm sao mà đi được như thế vậy mình thấy xe của mình chạy cao lắm thì cũng mới được 35 là cao rồi à ..xe mới nữa thấy mọi người bảo đi chình cái j j đó mình đi chỉnh rồi mà vẫn thấy thế .

Chế thường! Sự lựa chọn cho những người am hiểu xe!

Mua chế thường, đó là sự lựa chọn thông minh nhất. Tính chi ly sẽ tiết kiệm được nhiều hơn. FI tiết kiệm hơn xíu6-7% xăng. Nếu 1 tuần bạn đi hết 100k tiền xăng. 1 năm có 52 tuần (tính 50 cho chẵn) thì bạn đi 1ănm tốn 5 triệu tiền xăng. 6% của 5triệu = 300k/năm. mua FI đắt hơn 3triệu( đó là của suzuki, honda còn đắt "kinh hoàng hơn- vì bị đẩy giá) 3 triệu đắt hơn kia bạn đổ xăng trong vòng 10 năm (bạn có đi xe đến 10 năm k). Fi đi tốc độ cao và đường xa nóng hơn (đi trên 200km liên tục dễ chết FI). Fi k chỉnh sửa được. HỎng là thay mới thôi (giá cũng vài triệu). Mà trong vòng 10 năm khó có quả FI nào không hỏng (chế thường thì vô tư). Chế thường chỉnh xang gió chuẩn rất dễ nổ máy, không lo đâu. Nếu FI hơn thì xe Liberty Nhập (sx cho châu Âu) nó đã làm Fi rùi, chỉ có VN không phân tích klỹ mới nghĩ FI "tiết kiệm và kinh tế" hơn thôi. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn!!! PS: xe của suzuky rất chất lượng, giá cả chuẩn.

So sánh HayateSS FI và chế hòa khí.

Chào bạn Nguyễn Tùng. Trước hết về cơ cấu khung và truyền động thì hai xe như nhau, chỉ khác công nghệ FI cho phần động cơ nên giá thành tăng 3 triệu. *FI: Ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu hơn, dễ khởi động vào buổi sáng-không bị hiện tượng mất Garanty, không bị thừa xăng quá mức do điều chỉnh hoặc khi đi đường xấu. Hạn chế: Do xăng ở ta chất lượng thấp, cặn bẩn dễ gây hỏng hệ thống bơm & kim phun, khi đó chi phí sửa- thay thế lớn, kén thợ tay nghề,... *SS chế hòa khí: dễ sửa chữa, chi phí bảo dưỡng-thay thế thấp hơn. (hạn chế đối lập với ưu điểm của FI) **Nếu hàng ngày bạn chạy quãng đường ngắn, mặt đường tốt và đều tay ga thì bản chế hòa khí đạt từ 42->46km/lít, so với FI kém khoảng 3->5km (còn tùy cách đi,điều kiện đường,..) thì chênh lệch tiền xăng hàng tháng so với khoản tiền bỏ ra ban đầu mua xe và sửa chữa FI sau này (nếu hỏng) cũng tương đương nhau. Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe phù hợp.

Su FI

Ủng hộ phiên bản FI. Các xe tay ga bây giờ thử hỏi còn bao nhiêu mẫu không có FI? Độ bền xe tay ga phụ thuộc nhiều vào sự tỉ mỉ của người sử dụng.

Việt Báo
Thế giới "rùng mình" trước đặc sản Việt Nam
Comment :Chọn Suzuki Hayate SS phun xăng FI hay chế hòa khí
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chọn Suzuki Hayate SS phun xăng FI hay chế hòa khí bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chon Suzuki Hayate SS phun xang FI hay che hoa khi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chọn Suzuki Hayate SS phun xăng FI hay chế hòa khí ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Choose Suzuki Hayate SS FI fuel injection or carburetor
Select Suzuki Hayate SS, Nguyen Tung, Royal University, Night Rider Hayate, Hayate SS, carburetors, difference, choice, thank you, quality, savings, gas only, the problem, new cars, fi
I'm wondering between two SS Hayate used the carburetor or electronic fuel injection (FI). I hope the advice helps advantages and disadvantages of each type. Thank you. (Nguyen Tung).
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t