vietbao

Cẩn trọng với hệ thống làm mát trên xe ga

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Không phân biệt được sự khác nhau giữa các hệ thống làm mát trên xe máy, đa phần người sử dụng bỏ qua việc theo dõi nhiệt độ động cơ cho tới khi mùi khét xuất hiện, máy ỳ.

Vừa lên chiếc SH300i mượn của người bạn đi được một đoạn, anh Long (Hà Nội) bỗng thấy phía dưới có mùi khét, sau đó là khói bốc lên. Anh lập tức tắt khóa điện, đưa xe vào lề đường quan sát. Rất may xe không bị cháy. Sau đó mang tới thợ mới biết xe hết nước làm mát. Bạn anh đã quên không thay suốt từ khi mua.

Độc giả Trương Đức Toàn chia sẻ trên TS về trường hợp chiếc SYM Excel 150 bị túi ni-lông bám vào chỗ lấy gió của quạt làm mát động cơ. Xe bị nóng lên tận cốp, khói phía trong bốc ra nghi ngút. "Tôi dám chắc nếu chạy thêm vài km là xe tôi cũng tự nhiên bốc cháy mà không biết lý do vì sao".

Công suất nhỏ, kết cấu thoáng, động cơ tiếp xúc trực tiếp với khí trời, đa phần xe số sử dụng hệ thống làm mát bằng gió. Xe chuyển động, không khí luồn qua thân thổi vào động cơ. Người sử dụng không phải lưu tâm tới vấn đề máy nóng.

Quạt gió trên xe Nozza
Quạt gió trên xe Nozza.

Hiện tại các thành phố lớn, xe ga ngày càng được ưa chuộng nhờ kiểu dáng đẹp, hệ thống truyền động vô cấp cho phép người sử dụng không cần sang số khi tăng tốc. Để có những ưu điểm đó thì kết cấu hệ làm mát trên xe ga cũng có nhiều khác biệt so với xe số. Toàn bộ thân bao kín, tốc độ lưu thông không khí thấp dù xe chuyển động ở tốc độ cao.

Ngoài ra, hầu hết xe tay ga đều sử dụng hệ truyền động vô cấp. So với loại truyền động xích trên xe số thì hệ thống này tạo ra nhiều nhiệt hơn. Nhà sản xuất thường lựa chọn một trong hai giải pháp: dùng quạt thổi gió cưỡng bức vào động cơ hoặc thiết kết hệ thống làm mát bằng dung dịch.

Với kiểu thổi gió cưỡng bức, động cơ truyền công suất làm quay quạt. Không khí từ bên ngoài được hút vào, chạy theo các đường hướng gió làm mát thân máy. Động cơ chạy thì quạt quay. Kết cấu và nguyên lý làm việc của hệ thống đơn giản. Tuy nhiên theo anh Nguyễn Văn Tuấn, thợ sửa xe lâu năm thì cách làm mát này đã có từ lâu, máy chạy không êm bằng loại sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch trên một số dòng xe mới như: Air Blade, SH, Lead, Nouvo LX…

Không giống như ôtô, bình chứa nước phụ trên xe máy thường ở vị trí khuất, rất khó theo dõi để chủ động châm thêm trong khi vai trò lại rất quan trọng.

Muốn quan sát nước trong bình chứa phụ trên xe Honda Lead phải mở cốp, tháo lắp nắp đậy. Còn trên xe SH bình nước phụ lại đặt ở phía trước, được mặt nạ trước che kín. Thiết kế của Nouvo LX cũng tương tự. Theo nhân viên hỗ trợ khách hàng của Yamaha, nếu nhìn từ bên ngoài không thể biết được lượng nước trong bình.

Người sử dụng có thể dễ dàng phân biệt xe sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch hay không khí cưỡng bức. Chỉ có kiểu làm mát bằng dung dịch mới có đồng hồ hiện thị nhiệt độ trên bảng táp-lô. Nhưng do thói quen nên nhiều người thường không chú ý tới thông số này. Chỉ tới khi cạn sạch nước, xe xuất hiện mùi khét, thậm chí động cơ đã bị hỏng nặng như thổi gioăng quy-láp, bó máy mới mang đi kiểm tra, sửa chữa.

Về mặt lý thuyết, nước làm mát được tuần hoàn trong hệ thống, không mất mát. Nhưng trên thực tế, sử dụng lâu ngày, các điểm kết nối hở, ống cao su nứt vỡ, nước rỉ ra ngoài, hoặc hơi nóng theo đường thông hơi thoát ra khiến dung dịch làm mát cạn kiệt dần.

Theo anh Tuấn, khi phát hiện thấy máy nóng và ỳ, đồ hồ báo nhiệt cao người sử dụng nên mang xe đi kiểm tra. Còn Honda khuyên "nên định kỳ thay nước làm mát sau khi đi được 20.000 km".

Với những xe làm mát bằng gió cưỡng bức, dù không phải châm nước làm mát thì người sử dụng cũng nên theo dõi hoạt động của quạt gió. Nếu thấy bất thường như quạt chạy chậm, phát tiếng kêu, có các vật bịt lỗ hút gió thì nên

Thế Hoàng

Ý kiến bạn đọc

Do người sử dụng chưa quan tâm đến xe mà chỉ biết đi

Tôi mang xe đi ra một cửa hàng sửa chữa thì phát hiện các đường ống dẫn xăng, đường thoát khí ở động cơ bị hở. Gây ra tình trạng dò rỉ xăng, đọng khí ở các vị trí trong xe, thậm chí có chỗ bị ống bị gẫy, dập. Anh thợ chỉ cho thấy rõ, tui mới nhờ anh ấy làm kín và chỉnh lại. Bọc thêm lớp bảo vệ để chống gấp ống và chuột cắn.

có thể du máy phức tạp

có thể thấy giần dây những dòng xe đã có những thay đổi nhờ áp dụng những công nghệ tiên tiến , chính vì thế mà có rất nhiều bộ phận và hơi phức tạp. đúng ra phải sử dụng vật liệu tốt nhưng vì giảm giá thành nên phải thay đổi,nên có cảm giác xe dễ bị nóng hơn , và kêu to hơn ( ví dụ giữa ab thái và ab việt nam , công với những tác đông bên ngoài nên dễ dẫn đế sự cố hơn mà đỉnh điểm là những vụ cháy nổ vùa qua . có thể thấy đã có sự thay đổi như vision đã không sử dụng ket nước nữa , còn yamha và suzuli rất thận trong khi dua những chi tiết làm nhức tạp thêm vào động cơ khi giá thành còn thấp

Xe bền tại người!

Khi mua xe của bất kỳ hãng nào cũng có Sách hướng dẫn sử dụng/ Bảo trì cùng các nguyên tắc an toàn nhưng thói quen của đa phần người mua (người sử dụng xe) là ..cất tủ, thậm chí không đọc lấy 1 lần kể từ khi mua xe. Hỏi vậy sao có thể bảo dưỡng xe tốt được khi cứ phó mặc cho thợ sửa xe, khi nào rảnh hoặc xe hư mới lo đến thì còn gì là xe. Thực tế cho thấy nếu tuân theo các hướng dẫn sử dụng, bảo trì đúng và đủ cùng việc sử dụng đúng cách thì xe rất bền và ít sự cố hư hỏng vặt. Đã dùng nhiều xe của SYM, Yamaha,.. khách quan mà nói thì xe Honda vẫn bền và tốt, chỉ bị cái là các Head đẩy giá lên cao quá làm loạn thị trường.

Của hư tại người.

Dân Việt Nam đa số đi xe máy chỉ biết đi xe máy thôi, chừng nào hư mới sữa, không thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng. Nên mới có chuyện xe ga chạy nhiều quá mà không bảo trì, bão dưỡng đúng mức, làm cho xe nóng quá mức, ảnh hưởng tới các bộ phận khác gây cháy xe. Đặc biệt xe tay ga các bộ phận chi tiết làm bằng các chấy dễ cháy rất nhiều làm bằng nhựa và cao su như hệ thống điện, giàn áo ngoài...

Góp ý hệ thống mát

Thân gửi các bạn ! Tôi sử dụng xe Dylan150 của ý ! Sau 1 time sử dụng . 1.Hư lớn đầu tiên là cái bơm nước mát ! Đèn đỏ báo liên tục. Thay bơm khoảng vài trăm ngàn . chạy đc 1 tháng tiếp tục đèn đỏ báo ! (ko hết nước) 2.Lần này ra xem, cái bơm (theo nhận định) ko chạy . Tiếp tục ra kiểm tra --> sước trái + cháy trái + cháy súp páp . Rò rỉ 1 lỗ nhỏ đoạn kim loại từ bơm nc vào xung quanh trái để làm mát ! tổn thiệt hại làm lại cục máy thay đồ 3tr-4tr tùy tiệm . 3. Chạy đc 2 tuần, đèn tiếp tục báo đỏ ( hơi cay rồi, 3tr làm máy ít ỏi gì ) --> hết nước . ( ko hiểu đổ ít hay thế nào mà lại hết) . 4. Tiếp tục ra tiệm ( châm nc súc rửa) đến bgio thì ổn định . Nhận xét chung: Xe tay ga cao(125-max) cấp VN làm mát = dd . ko có nước --> trái nóng + hết nhớt + mùi khét ==> xước trái => tiền . nếu ko có đ làm mát phun xung quanh trái piston coi như hư ! mọi ng nên chú ý khi mua xe và bảo dưỡng Chỉ 1 bệnh này thôi nó làm mình 1 tháng ko yên, tốn bao tiền, mất xe đi lại ! Kinh nghiệm nhỏ nhưng giúp các bạn ko bi chém và hình dung ra mức độ hư để tham khảo.

cạnh tranh ko lành mạnh ư ???

củng có thể là cạch tranh ko lành mạnh nhưng theo mình nghĩ đây sẻ là cơ hội để honda nhình lại chính mình. trước giờ honda luôn ngồi trên đỉnh cao ,các đại lý tha hồ làm giá. thái độ thiếu hòa nhã.đây sẻ là cơ hội cho honda nhìn lại chính mình. nhưng nghĩ lại "thuyền lớn,sóng lớn" củng là bình thương thôi mà.

không có kiến thức

nói chung xe nào cũng có nhược điểm của nó. và một phần là do những người không biết bảo quản xe và chăm sóc nó thôi . mình thương xe thì xe thương mình . riêng bản thân tôi đã đi nhiều loại xe và SH300i thì đã là chiếc thứ 2 rồi nhưng không có vấn đề gì cả.

Nên co cách nhìn khác

Xe cháy có thể do lỗi kỹ thuật , nhưng các bạn có nghĩ tới việc Honda dang bị cạnh tranh không lành mạnh ? Vói việc Liên tục toàn xe Honda bị cháy .. Đối thủ cạnh tranh ( nếu có ) Với số tiền không lớn ..chỉ bỏ ra vài trăm triệu .. Nhưng thương hiệu Honda bị tổn hại nghiêm trọng ... Trong dịp lễ Tết này thiệt hại còn tăng gấp nhiều lần .. Tất nhiên đây chỉ Là một trong nhiều khía cạnh Cần xem xét.

MỘT KHẢ NĂNG CHÁY CAO

Tôi đã gặp trường hợp xăng bị rỉ trong hệ thông phun xăng điện tử. Ống dẫn xăng vào péc phun được siết bằng một cổ dê nhỏ, với áp lực của bơm và cổ dê siết không chặt thì xăng chảy rất nhiều thậ chí chảy ướt cả đường. Chỉ cẩn chạy ngang mồi thuốc ủa ai dưới đường hoặc nhiệt độ máy quá cao thì chuyện cháy là tất nhiên. Đàn ông chạy xe tinh ý còn thấy được chứ chị em phụ nữ ít phát hiện đươc lắm. Ra hãng bảo trì siết lại thì nhân viên bảo trì có nói: "không phải riêng xe anh bị đâu"

ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI DÙNG

Bài viết của Thế Hoàng đã nói đúng thực tế và tôi cho rằng đó chính là phần lớn lý do gây các vụ cháy xe gắn máy gần đây. Xe tay ga thường rất nóng máy hơn xe số. Đó là ưu điểm nữa của xe số khi so với những ưu khuyết điểm giữa 2 loại xe máy này.

Thông thường ít ai nhớ đến việc châm nước làm mát cho chiếc xe tay ga của mình.
Tôi nghĩ người dùng xe máy nên tham khảo qua HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG xe máy khi mới mua xe máy về vì nó có những thông tin bảo trì và hướng dẫn sử dụng rất hữu ích., ngoài ra có hãng còn hướng dẫn cách lái xe máy cơ bản vốn sẽ giúp ích rất nhiều cho người lái xe máy tham gia giao thông hạn chế tai nạn và bất trắc.

Không chỉ riêng về xe máy mà hãy đọc kĩ các sách hưởng dẫn sử dụng của tất cả những sản phẩm nào mà ta mới mua về trước khi sử dụng, vì ngoài những lý do trên CHÍNH NÓ SẼ GIÚP CHÚNG TA LÀ NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG NGÀY CÀNG KHÔN NGOAN VÀ CÓ KIẾN THỨC HIỂU BIẾT HƠN không bị cuộc sống da phương diện này làm rối rắm u mê.
ku Tèo trước 12/12/2012

Bài viết rất hữu ích

Gần đây các vụ cháy nổ xe xảy ra rất nhiều nên khi sử dụng xe máy mình cũng rất lo lắng.Khi tìm hiểu mình thấy chiếc xe máy vừa mua có ghi là làm mát bằng gió cưỡng bức nhưng mình không hiểu lắm.Đọc bài viết này mình có thêm kiến thức để bảo quản và sử dụng chiếc xe của mình tốt hơn.
Cảm ơn tác giả Thế Hoàng.

@ Quang Lê Thắng

Spacy các đời đều làm mát bằng gió cưỡng bức. Nên anh không cần quan tâm đến nước làm mát, chỉ cần thay nhớt máy đều đặn là được. Một điều mình cũng muốn góp ý là thấy nhiều người mua miếng inox về dán che gần hết khe hút nhiệt của hệ thống làm mát (như Air Blade, Nouvo LX), cách làm này hết sức phản khoa học, không hiểu nổi những ngưòi SX ra và sử dụng những miếng inox này nghĩ gì nữa.

Cốp Nóng

Cốp xe em đi đang rất là nóng, có khi lên đến 50-55 độ. Nhiệt độ trong cop xe tay ga khoang bao nhieu la hop ly - binh thuong va ở mức nào là nhiệt độ an toàn thưa các anh chị?

Tôi nghĩ tôi đã tìm ra nguyên nhân rồi

Từ bài viết trên, thêm sự việc xảy ra với xe của tôi, nguyên nhân gây cháy xe dần được hé lộ. Năm 2003 nhà tôi mua xe Dylan nhập từ Ý, nhưng rất ít sử dụng vì tôi không ở VN và Bố tôi thỉnh thoảng mới đi. Sau 6 năm mới đi được 2,5 vạn Km, và Bố tôi rất cẩn thận, thực hiện bảo dưỡng định kỳ, ghi chép lại rõ ràng.

Sau này khi tôi lấy xe đi, thấy một hiện tượng mà nhiều người đi Dylan cũng trải nghiệm, đó là: rất hay chết máy khi đi, nhất là những lúc ga yếu. Và khi về thấy nước gì đó chảy ra khỏi vỏ xe, thấm ướt chỗ đậu xe. Tôi mới đi kiểm tra. Thì một nguyên nhân được tìm ra: Rơle nhiệt chết! Tại cửa hàng sửa xe, thợ thí nghiệm cho tôi xem luôn: từ khi máy lạnh, nổ máy. Đợi 5-10" máy nóng. Quạt làm mát không hoạt động (vì Rơ le nhiệt chết rồi). Lúc này nước trong hệ thống làm mát sôi sùng sục. Phọt cả ra nắp bình chứa. Nước làm mát mất đi rất nhanh.

Vì nước thoát ra nóng, và xe đang chạy, sẽ bay hơi rất nhanh, không để lại dấu vết. Sau vài ba phút, do máy quá nóng, xe Dylan tự ngắt (chết máy). Đây là xe của Ý nên máy tự ngắt khi quá tải. Sau khi tôi thay Rơle nhiệt (hơn 100.000) thợ tiến hành thực nghiệm lại từ đầu: khi máy đủ nóng, rơle nhiệt đã kích hoạt quạt làm mát chạy (Quạt này chỉ chạy khi máy đủ nóng, và tắt khi máy nguội). Nước làm mát không tràn ra ngoài nữa, và khi đi xe cũng không bị chết máy nữa.

Câu hỏi là: 1. Tại sao cháy nổ chỉ xảy ra tại xe ga mà không phải xe số?

2. Tại sao chỉ xảy ra chủ yếu với xe Honda, mà không phân bố đều lên xe của các hãng khác? Từ 2 câu hỏi này, nguyên nhân đã được hé mở: phải là lỗi kỹ thuật, và có tính hệ thống! Nếu các xe Ga của Honda có lỗi ở Rơle nhiệt, nước làm mát sẽ cạn rất nhanh mà không để lại dấu vết, đồng thời máy sẽ nóng trên mức cho phép. Các bộ phận cao su, nhựa tiếp xúc sẽ bắt lửa.

Xe ga Honda không chết máy như xe Dylan Italy của tôi khi nóng quá mức. Chính vì thế mới cháy! Tôi đề nghị tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống làm mát xe ga Honda, tập trung vào bộ phận Rơle nhiệt và Quạt làm mát. Tôi tin sẽ tìm ra vấn đề ở những bộ phận này!

Hệ thống làm mát trên xe tay ga

Cám ơn Anh Thế Hoàng có một bài viết rất hay. Cha ông ta có nói "Của bền tại người " nên biết cách sử dụng xe và bảo trì đúng cách thì xe chạy rất bền và đỡ lo nhưng tai nạn đáng tiếc xảy ra như cháy xe chẳng hạn .

Tôi đang chạy một chiếc Spacy của hãng HonDa sx năm 2006 cũng bảo trì thường xuyên. Các anh chị nào trên diễn đàn có kinh nghiệm về xe này có thể hướng dẫn thêm cách bảo trì .Tôi cũng chưa biết xe này sử dụng làm mát bằng gió hay Két nước.

Vậy các Anh chị nào biết "Chỉ giáo" thêm

Lời khuyên rất hữu ích

Bài viết thực tế. Rất rất nhiều người không chú ý đến vấn đề này. Quan niệm xe tay ga là đắt tiền, chỉ ngồi lên là đi, ko phải vào số, và vì thế sinh ra bệnh lười, lười chăm sóc xe. Hệ thống làm mát trên các xe ga đời mới hiện nay đa phần sử dụng dung dịch. Tuy nhiên lượng dung dịch chỉ quyết định 60% hiệu suất làm mát. Có khi đã đi trên 20.000km nhưng dung dịch vẫn ở mức an toàn, bạn vẫn nên thay, vì 40% quyết định hiệu suất làm mát là chất giải nhiệt trong dung dịch.

Khi chất này đã lão hóa, nó không còn tác dụng hấp thụ nhiệt động cơ để đưa ra phía lưới tản nhiệt, và do đó, máy sẽ nóng hơn, đồng thời sẽ có hiện tượng bốc hơi và gây hư hỏng hệ thống làm mát (nứt, vỡ các hệ thống ống) Đối với các xe đời cao như SH, Ps.. thì quạt làm mát sử dụng 1 dòng điện riêng, do đó việc lưu tâm đến hoạt động của quạt này là vô cùng quan trọng.

Thường thì nó sẽ hoạt động theo sự điều khiển của 1 cảm biến nhiệt độ nước, tức là khi đến 1 nhiệt độ nhất định mới quay. Còn các xe tầm trung như Air Blade hay Nouvo LX, thì quạt được gắn liền trục với trục động cơ, do đó nó quay toàn thời gian và ko cần quá quan tâm tới vấn đề này. Tuy nhiên, vì vị trí két nước các dòng xe này khá thấp, nên dễ hút phải các dị vật (túi nilon, đá dăm,,) gây cản trở lưu thông gió và có thể hư hỏng két nước. Bạn nên lưu tâm vấn đề này. Một vài chia sẻ!

Việt Báo
Bộ ba EXO "đốn tim" fan với ca khúc nhạc phim ngọt lịm
Comment :Cẩn trọng với hệ thống làm mát trên xe ga
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cẩn trọng với hệ thống làm mát trên xe ga bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Can trong voi he thong lam mat tren xe ga ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cẩn trọng với hệ thống làm mát trên xe ga ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
Caution with the cooling system on a scooter
LX Nouvo, Air Blade, cooling systems, air-cooled, can not distinguish users, water coolers, scooters, fan cool, car, motorcycle, motor scooter, maintenance, heat, hot
No distinction is the difference between the cooling system on a motorcycle, most users ignore thermal monitoring engine until the smell of burning occurs, the machine inertia ..
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.