Thứ hai, 21 Tháng chín 2009, 13:48 GMT+7

Các đại lí Honda Việt Nam lại “tát nước theo mưa”

Người tiêu dùng đã quá quen với việc phải mua những chiếc xe máy tay ga của Honda bị đội giá lên đến gần chục triệu đồng. “Tát nước theo mưa”, Các đại lý của Honda Việt Nam còn áp dụng chiêu bài “khan xe, tăng giá” với cả những dòng xe phổ dụng như Wave 110RS mới.

“Đi mua chiếc Wave cũng khổ!”

Cac dai li Honda Viet Nam lai �Stat nuoc theo mua�
"Giá niêm yết là một chuyện, giá bán là một chuyện, ở đây chúng tôi còn bán rẻ hơn nhiều chỗ khác". Ảnh: google.com
Sau Honda Dream, nhãn hiệu xe Wave thực sự đã thuyết phục được tâm lí người tiêu dùng Việt Nam nhờ độ bền, giá thành không cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hình ảnh của thương hiệu xe máy Honda đang ngày càng xấu đi trong mắt người dùng. Từ vụ tăng giá xe Lead, Air Blade và giờ đây là Wave RS 110.

Những tưởng việc các đại lí của Honda chỉ đội giá các loại xe tay ga vì lí do khan hàng, ít ai nghĩ rằng một chiếc xe Wave RS 110, giá niêm yết 18 triệu đồng cũng bị đội giá lên từ 2 – 3,5 triệu.

Cách đây một tháng, tôi thấy anh bạn phàn nàn về chuyện, chưa bao giờ đi mua một chiếc xe Wave lại khổ đến thế. Chạy từ đại lí nọ sang HEAD kia, chỗ nào xe cũng bị đôn lên 500 nghìn so với giá niêm yết. Muốn có màu mình thích lại thêm 500 nghìn nữa. Bỏ ra 1 triệu tiền chênh lệch để có một chiếc xe Wave là chuyện gây bức xúc đối với nhiều người.

Gần đây, ngày càng nhiều người kêu xe Wave tăng giá, không mua nổi xe. Thực tế có đi mua một chiếc xe mới thấy hết nỗi bức xúc của người tiêu dùng.

Chúng tôi đến HEAD Honda tại C4 Giảng Võ, hỏi mua chiếc xe Wave RS 110, vành đúc. Người bán hàng nói: “Xe không có để bán cách đây đã nửa tháng, nếu các anh muốn mua, phải chờ đến tháng sau”. Vừa bực mình, vừa thấy nực cười vì mua xe máy của Honda mà phải chờ đợi như mua ôtô.

Chạy sang Đại lí Honda – K1 Thành Công – đường Láng Hạ, Wave RS 110 vành đúc cũng đã hết hàng. Giá của chiếc xe, nếu còn hàng, cũng lên tới 20,5 triệu (tăng 2,5 triệu so với giá niêm yết). Nhân viên bán hàng ở đây cho hay: “Giá niêm yết là một chuyện, giá bán là một chuyện, ở đây chúng tôi còn bán rẻ hơn nhiều chỗ khác”.

Thất vọng, chúng tôi tiếp tục qua Kường Ngân, một đại lí xe máy lớn trên đường Nguyễn Lương Bằng. Có xe ngay, giá 21,5 triệu, nếu thích màu xanh bạc, thêm 500 nghìn. Nghe xong, chúng tôi dắt xe ra khỏi cửa hàng. 4 triệu tiền chênh lệch cho một chiếc xe Wave là không đáng.

Đi thêm 3 đại lí lớn khác của Honda tại Hà Đông, Thanh Xuân và Thanh Trì, chúng tôi đều nhận được câu trả lời tương tự: “Hết xe!”. Nếu còn, giá xe cũng không rẻ hơn Kường Ngân. Với Honda, khách hàng không phải là thượng đế.

Honda và chuyện “Tôi yêu… túi tiền người Việt Nam”

Trở lại vụ việc các HEAD của Honda tăng giá bán xe máy Lead vào đầu 2009, Honda cho rằng, họ không có quyền can thiệp vào giá bán của các HEAD. Theo cách giải thích đó thì chính các HEAD mới là người quyết định giá bán cuối cùng. Tuy nhiên, khi muốn trở thành đại lí của Honda, các HEAD đều phải kí hợp đồng rất chặt chẽ với Hãng, các sản phẩm đều phải đăng kí giá bán với các cơ quan chức năng để áp thuế. Như vậy là không phải không có sự tác động vào giá của Honda.

Giá của Wave RS 110 hiện nay cũng vậy, không phải không có sự tác động của Honda. Hầu hết các HEAD khi được hỏi đều cho biết, chiếc Wave RS 110, vành đúc, một tháng nhà máy chỉ cung cấp một chiếc. Không có hàng bán trong khi nhu cầu cao thì chuyện tăng giá cũng là lẽ thường tình.

Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay, có lẽ chỉ có ở Việt Nam mới có việc người mua xe máy bị ép giá khổ sở đến như vậy, dù hãng luôn đưa ra những lý do rất hợp lý, từ việc tăng giá xe có kế hoạch, từ việc tăng, giảm, dừng sản xuất, tác động giá đến các đại lí… Biết rằng, trong kinh doanh, nhà sản xuất có thể đưa ra nhiều chiến lược để thu lời cao nhất. Tuy nhiên, nếu cứ áp dụng mãi theo cái cách mà Honda đã làm thì thương hiệu này sớm muộn cũng sẽ mất uy tín đối với người tiêu dùng.

  • Thế Đạt
Việt Báo

Nhận xét tin Các đại lí Honda Việt Nam lại “tát nước theo mưa”

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Các đại lí Honda Việt Nam lại “tát nước theo mưa” bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cac dai li Honda Viet Nam lai tat nuoc theo mua ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Các đại lí Honda Việt Nam lại “tát nước theo mưa” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Việt Nam của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

The Honda dealers Vietnam was "escalating"
Honda Vietnam, Wave RS, Vietnam, agents, car prices, motorcycles, slapping the water, one, person, purchase, about goods, million

u003cp justify;"u003e u003cimg align = "right" class = "img_intro_right" src = "images/vn906/viet_nam/vietnam_61005970_Honda2. jpg "u003e u003c/ pu003e.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.