vietbao

Biển báo giao thông và những điều chưa biết

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Tác dụng lớn nhất của biển báo không phải ở chỗ buộc người tham gia giao thông tuân thủ các quy định trên đường mà bảo vệ họ. Biển báo ra đời từ yêu cầu của chính những người tham gia giao thông.

Biển báo giao thông đầu tiên trong lịch sử dùng để chỉ khoảng cách giữa các thành phố của đế chế La Mã. Nhưng trong suốt vài trăm năm sau, với phương tiện giao thông duy nhất thời kỳ đó là xe ngựa, người ta không mấy quan tâm đến biển báo, dù tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra, đặc biệt tại các thành phố mới phát triển ở Anh.

Biển báo giao thông.

Không bị ràng buộc bởi các quy định an toàn nên giới đánh xe ngựa an tâm làm ăn tới cuối thể kỷ 19, khi những chiếc xe đạp bắt đầu thể hiện vai trò của nó. Sự phát triển của phương tiện giao thông mới mẻ này vấp phải thái độ khinh miệt và kỳ thị từ những người đánh xe, cũng như giới quan chức thủ cựu. Tại các thành phố ở châu Âu và châu Mỹ, xe đạp lẻ loi và bị chèn ép giữa một rừng xe ngựa. Trước khó khăn đó, năm 1887, những người đi xe đạp thành lập nên một câu lạc bộ (Cyclists Touring Club-CTC) và bắt đầu đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mình. Kết quả đầu tiên mà CTC nhận được là nhà chức trách đồng ý để họ cắm biển cảnh báo tại những khúc cua nguy hiểm hay những đoạn đường đồi.

-Biển số xe hơi

Chưa kịp trấn tĩnh sau thất bại trước câu lạc bộ những người đi xe đạp, 10 năm sau, giới đánh xe lại phải đối mặt với đối thủ còn lớn mạnh hơn, sang trọng hơn: xe hơi. Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật dần dần thay đổi bộ mặt giao thông, và kẻ ra đi không ai khác là chiếc xe ngựa cỗ lỗ. Mặc dù nhà chức trách và cảnh sát cảm thấy khó chịu khi nhìn mấy chiếc xe chạy “nhông nhông” trên đường mà chẳng cần đạp, cũng chẳng cần ngựa, các câu lạc bộ xe hơi vẫn tiến hành đấu tranh song song với việc mở các khoá huấn luyện lái xe. Đến năm 1903, đạo luật xe hơi đầu tiên quy định về bằng lái, tốc độ tối đa được thông qua. Ôtô được phép chạy tối đa 32 km/h thay cho 19 km/h trước đó. Tuy nhiên, tại một nhiều nơi, tài xế vẫn phải “ngoan ngoãn” chạy với vận tốc không khác gì xe ngựa, 16 km/h.

Từ những thắng lợi ban đầu, xe đạp và xe hơi bắt đầu xâm chiếm đường phố. Công nhân đi xe đạp, giới chủ đi xe hơi, họ cùng lập và tự cắm các biển báo, ngoại trừ biển hướng dẫn do chính quyền dựng lên. Thế nhưng, hình dáng, độ cao và khoảng cách giữa các biển báo vẫn chưa thống nhất. Một lần nữa họ lại đấu tranh với cơ quan công quyền bằng điều luật ôtô mới. Năm 1904, nó chính thức được thông qua với quy định phân biển báo thành 3 loại: tốc độ tối đa 16 km/h dùng biển màu trắng có đường kính 0,5 m, biển cấm là bảng tròn 0,5 m mầu đỏ, biển báo nguy hiểm dùng hình tam giác đều màu vàng, cạnh dài 0,5 m. Tất cả các tín hiệu giao thông khác được ghi trên biển hình thoi. Độ cao từ điểm thấp nhất của biển báo tới mặt đường không dưới 2,5 m, khoảng cách từ vị trí cắm biển đến điểm cảnh báo là 46 m.

Xe ngựa lùi vào dĩ vãng, xe hơi ngày càng phát triển kéo theo sự hình thành của hàng loạt cơ quan quản lý giao thông: từ hiệp hội xe hơi, văn phòng, hội đồng luật, uỷ ban an toàn và cuối cùng là bộ giao thông. Những hội nghị về an toàn, những điều luật mới khai sinh ra nhiều loại biển báo giao thông mới và nó dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong các kỳ sát hạch lái xe.

Trọng Nghiệp

Việt Báo
Gạ du khách đi massage kích dục để trấn lột
Comment :Biển báo giao thông và những điều chưa biết
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Biển báo giao thông và những điều chưa biết bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bien bao giao thong va nhung dieu chua biet ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Biển báo giao thông và những điều chưa biết ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Ô tô - Xe Máy
traffic signs and things unknown
compliance with the regulations, the traffic participants, clubs, billboards, cars, bikes, horses, people, do not know, what, into, first, most of
the biggest effects of signage is not that required participants to observe the traffic regulations that protect them on the road. Sea press release from the requirements of the road ..
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4
Bí kíp luyện đỗ xe song song - bài thi khó khi lấy bằng lái từ 1-4

Từ 1-4, bài thi sát hạch lấy giấy phép lái xe ôtô sẽ có thêm bài tập khá khó là ghép xe ngang vào nơi đỗ. Làm thế nào để luyện kỹ năng này?

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t